• Work with Business Unit Manager to contribute to the development of business plan for the related territory based on key accounts/portfolio strategy
• Lead, coach, and monitor execution of key account management team/ Company strategies
• Contribute to the development of the key account/Company strategy especially on the new innovative portfolio for Pfizer's product.
• Develop internal and external professional relationships.
• The RKAM should be proficient in Strategic & executing an effective relationship strategy and building/ maintaining effective, long-term business relationships at the senior executive level with key decision makers and influencers within each in super accounts.
• The RKAM is responsible for leading the Integrated Account team approach, as well as the profitable and sustainable growth, and the commercial performance of the super accounts.
Specific Duties and Responsibilities
Key account management:
• Within the Company's permitted activities.
• Optimize the productivity of individuals and the team to deliver results.
• Ensure all activities are in line with company strategy and in compliance with company policies and regulations.
• Plan and organize activities and projects, in a manner which will help achieve or exceed established performance goals.
• Supervise the Key Account Team to ensure adherence to working plan.
• Ensure the customer database validation.
• Manage and lead the Key accounts performance relating to product information activities and maintain the educational and product information activities in compliance with Company's policies and Vietnamese's regulations.
• Timely update and feedback to National Key Account Management Lead any problems relating to assigned work.
• Update market information to the management.
People management
• Co-operate with other departments to recruit, motivate, train the team.
• Coach team about territory management, communication skill, product knowledge/ develop, manage subordinates and assess their performance.
Compliance
• Train and supervise the implementation of company's Code of conduct Person Specification
• Ensure the activities and communications align with Company's Code of conduct.
• Other assignments as allocated by the manager/BU from time to time and in line with the Company Vietnam's scope of business.Yêu cầu
Person Specification
• Graduated from Pharmacy/Medicine University/College.
• 2- 3 years of experience on Key Account Management/People management
• Curiosity and an entrepreneurial mindset.
• Analytical skills to identify the connections between data, products and the needs of both Health Care Professionals and patients.
• Written and verbal communication skills to help build trusted, sustainable relationships with your internal and external stakeholders.
• Solid understanding of the digital space and a willingness to keep learning and upskilling.
• Strategic thinking and planning to help customers see beyond the day-to-day.
• Agility, adaptability to change and seasoned negotiation skills.
• Commercial and business acumen, managing financial budgets, driving sales and achieving performance measures.
• Able to connect with customers virtually and in person.
• Can-do attitude and a work ethic underpinned by determination and commitment
• Strong compliance mindset.
• Not being subject to any of the following circumstances:
• facing a criminal prosecution, serving a court's sentence or ruling; being suspended from practice or doing works related to pharmacy under the court's sentence or ruling; or having limited legal capacity.
• Good command in English is preferred.
Business Skills and Competencies:
• Business analysis and reporting skill.
• Creative and digital marketing experience
• Strategic thinking and planning skill
• Strong negotiation and influencing skills with both internal and external customer.
• Customer knowledge and networking.
• Problem solving skill.
• Strong business acumen
• Ability to generate actionable market, customer, & competitor insightsQuyền lợi
Thưởng đánh giá, BHXH full lương, BH sức khỏe cho bản thân và gia đình, 18 ngày phép năm, .
CÔNG TY TNHH DKSH VIỆT NAM là nhà cung cấp Dịch vụ Phát triển Thị trường hàng đầu giúp cho các công ty muốn phát triển kinh doanh tại Việt Nam. Bằng mạng lưới toàn cầu rộng khắp và khả năng chuyên môn, DKSH giúp cho các công ty phát triển kinh doanh tại các thị trường mới và hiện hữu.
Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, mạng lưới bao gồm mười trung tâm phân phối và kho vận, mười văn phòng trên toàn quốc và gần 3.500 nhân viên biến DKSH thành một công ty quốc tế "địa phương". DKSH cam kết xây dựng quan hệ kinh doanh lâu dài tại Việt nam. Chúng tôi liên tục mang các tiêu chuẩn quốc tế đến cho các ngành công nghiệp tại Việt Nam, đồng thời đóng góp vào sự phát triển cộng đồng địa phương.
Tiền thân của DKSH Việt Nam được thành lập vào năm 1890 khi chúng tôi bắt đầu các hoạt động kinh doanh tại Sài Gòn và Hải Phòng. Trong vòng 60 năm sau đó, chúng tôi đã hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu các sản phẩn tiêu dùng và dược phẩm, đồng thời đại diện cho các hãng tàu và công ty bảo hiềm. Chúng tôi sau đó đã ngưng hoạt động kinh doanh tại miền Bắc vào năm 1954 và miền Nam vào năm 1955.
DKSH thâm nhập vào thị trường Việt Nam lần nữa vào năm 1991, tức là khoảng gần 100 năm sau lần đầu tiên. Bị thu hút bởi chính sách mở cửa của chính phủ vào đầu thập niên 90, chúng tôi đã xin giấy phát hoạt động cho công ty TNHH Diethelm Việt Nam có vốn đầu tư hoàn toàn của nước người, chuyên cung cấp các dịch vụ bán hàng, tiếp thị và kho vận vào năm 1999.
Vào năm 2009, chúng tôi chính thức đổi tên thành công ty TNHH DKSH Việt Nam theo xu hướng của Tập đoàn để tạo nên một thương hiệu DKSH toàn cầu tại 36 quốc gia
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng các chế độ bảo hiểm: BHYT, BHXH, BHTN
- Được hưởng bảo hiểm sức khỏe.
- Được hưởng bảo hiểm xã hội.
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hàng năm
- Bóng đá
- Cầu lông
- Teambuilding
Lịch sử thành lập
- 2016: Tính đến nay, DKSH đã có mặt ở thị trường Việt Nam được 125 năm trong vai trò phát triển thị trường
- 2009: Chính thức đổi tên thành công ty TNHH DKSH Việt Nam theo xu hướng của Tập đoàn
- 1991: Lần thứ 2 thâm nhập trở lại thị trường Việt Nam
- 1955: Ngưng hoạt động kinh doanh ở miền Nam Việt Nam
- 1954: Ngưng hoạt động kinh doanh ở miền Bắc Việt Nam
- 1860: Công ty DKSH tiền thân là Diethelm Keller Siber Hegner, là một Tập đoàn của Thụy Sĩ về Dịch vụ Phát triển Thị trường
Mission
- DKSH luôn tập trung vào mục tiêu trở thành người bạn đồng hành tin cậy của mọi khách hàng. Chúng tôi thấu hiểu rằng, mỗi hành trình đều là một câu chuyện riêng, và chúng tôi tạo ra những trải nghiệm không gì sánh bằng để mang đến những kỷ niệm vô giá cho du khách.
Công việc của Account Executive là gì?
Chuyên viên Account (Account Executive) là bộ phận chuyên đảm nhiệm vai trò trung gian giữa khách hàng và doanh nghiệp trong hoạt động truyền thông và quảng cáo. Họ sẽ là những người đảm nhiệm việc tìm kiếm, tư vấn, đàm phán và ký kết hợp đồng với khách hàng. Mục tiêu chính của họ là mang về những hợp đồng cho doanh nghiệp và duy trì quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Ngoài ra, họ tiếp nhận những yêu cầu cũng như phản hồi của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, sau đó truyền đạt lại và hỗ trợ các bộ phận có liên quan nhằm thực hiện chúng.
Mô tả công việc của Chuyên viên Account
Chuyên viên Account đóng vai trò như những nhân viên kinh doanh với sản phẩm của họ là những dự án truyền thông, quảng cáo, sự kiện,. Với trọng trách trung gian giữa khách hàng và doanh nghiệp, một Chuyên viên Account sẽ đảm nhận những công việc chính sau đây.
- Giao tiếp với khách hàng để nắm bắt nhu cầu của khách hàng.
- Kết nối khách hàng với nhóm dự án của doanh nghiệp để thống nhất thông tin và tiến hành thực hiện các yêu cầu của khách hàng.
- Theo sát và báo cáo tiến độ triển khai dự án cho khách hàng.
- Đại diện nhóm dự án trao đổi với khách hàng và cùng tìm phương án giải quyết nếu có vấn đề phát sinh.
- Lên ý tưởng, kế hoạch và proposal, đề ra các chiến lược quảng cáo, marketing và điều phối dự án
- Theo dõi tiến độ, đảm bảo thực hiện công việc theo đúng yêu cầu của khách.
- Gửi báo cáo tổng kết cho khách hàng thành lý hợp đồng và thu hồi công nợ
- Báo cáo lại kết quả công việc cho công ty.
Account Executive có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 195 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Account Executive
Tìm hiểu cách trở thành Account Executive, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Account Executive?
Yêu cầu tuyển dụng Chuyên viên Account
Account Executive muốn đạt được hiệu quả cao trong quá trình làm việc cần có những kỹ năng cơ bản và nâng cao nhất định. Vậy nên một Chuyên viên Account tốt nên nắm chắc trong tay những kỹ năng sau:
Kiến thức chuyên sâu về Marketing
Đây là công việc trong ngành Marketing, việc có kiến thức, có chuyên môn về ngành là yêu cầu bắt buộc. Với những kiến thức chuyên sâu về Marketing, người làm nghề Account sẽ dễ dàng lên kế hoạch, theo dõi và thực hiện dự án. Nếu thiếu chuyên môn, dù bạn nói hay thì những lời nói đó sáo rỗng, khó thuyết phục được khách hàng.
Kỹ năng mềm
Bên cạnh kiến thức chuyên môn như trên thì ứng tuyển chuyên viên Account, bạn cần đáp ứng những yêu cầu về kỹ năng mềm khác như:
- Kỹ năng giao tiếp, truyền đạt tốt: Một nhân viên Account sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều khách hàng. Việc trao đổi để kết nối khách hàng với doanh nghiệp, bạn sẽ phải giao tiếp và thấu hiểu để truyền đạt tốt thông tin, từ đó, thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ do công ty cung cấp.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề, xử lý công việc: Công việc nào cũng sẽ phát sinh ra những vấn đề không đáng có. Khi làm việc với khách hàng, chuyện khiến khách hàng không hài lòng hoàn toàn có thể diễn ra. Vì vậy, một người làm nghề Account cần nhanh nhạy giải quyết vấn để, xử lý ổn thỏa, hạn chế khiếu nại khiến khách hàng không hài lòng.
- Khả năng lãnh đạo và quản lý: Đối với những người làm việc ở vị trí Account Manager và Account Director, kỹ năng lãnh đạo, quản lý bắt buộc phải có. Tuy nhiên, đối với những Account Executive kỹ năng này cũng rất cần thiết, nó giúp bạn biết cách sắp xếp, quản lý và cần bằng khối lượng công việc giúp dự án được hoàn thành đúng hạn.
- Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả: Biết cách quản lý quỹ thời gian công việc của bạn sẽ được thực hiện rất hiệu quả. Đặc biệt, bạn sẽ phải đối mặt với sự gấp gáp của công việc, vì vậy với kỹ năng quản lý thời gian tốt, bạn sẽ có thể hoàn thành đúng hạn để kịp giao cho khách hàng, giao cho quản lý.
Yếu tố khác
- Tư duy logic
- Quyết đoán và có khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng dưới áp lực thời gian
- Chịu được áp lực cao trong công việc
- Tinh thần trách nhiệm
- Cầu tiến, có mục tiêu sự nghiệp rõ ràng
- Kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm
- Kỹ năng tổ chức công việc, quản lý thời gian hiệu quả
- Ham học hỏi
- Năng động, sáng tạo
Lộ trình thăng tiến của Chuyên viên Account
Mức lương bình quân của Chuyên viên Account có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp: 15 - 20 triệu đồng/tháng
- Chuyên viên Marketing: 10 - 15 triệu đồng/tháng
Từ 0 - 2 năm đầu tiên: Chuyên viên Account
Trong giai đoạn này, bạn sẽ bắt đầu với vị trí Chuyên viên Account. Vị trí này bắt đầu sau khi ứng viên đã tốt nghiệp cử nhân về Marketing hoặc lĩnh vực tương tự. Chuyên viên Account sẽ có vai trò cơ bản, hỗ trợ trong việc tư vấn và phân tích thương hiệu, tiếp xúc với dự án thương hiệu dưới sự giám sát của các chuyên gia cao cấp, đồng thời thu thập dữ liệu, nghiên cứu thị trường và thực hiện các hoạt động phân tích liên quan đến thương hiệu.
Từ 2 - 4 năm: Chuyên viên Account cấp cao
Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 1-2 năm làm việc, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến lên Chuyên viên Account cấp cao. Bạn sẽ đảm nhiệm các dự án thương hiệu cơ bản và trở thành thành viên chủ chốt trong nhóm tư vấn; phân tích thị trường, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh và đưa ra các đề xuất cải thiện thương hiệu và tham gia vào quá trình tư vấn và gặp gỡ khách hàng.
Từ 4 - 5 năm: Quản lý Account
Đây là vị trí cao hơn cho bạn sau khoảng thời gian 3 - 4 năm kinh nghiệm. Quản lý Account có nhiệm vụ đảm nhiệm các dự án lớn hơn, có trách nhiệm lớn hơn đối với việc tư vấn và phân tích thương hiệu và tham gia vào việc đào tạo và hướng dẫn các thành viên mới của nhóm. Vì vậy, bạn cần liên tục cập nhật kiến thức về xu hướng thương hiệu và các phương pháp phân tích thương hiệu mới.
Từ 5 - 7 năm: Quản lý Marketing
Tiếp đó, bạn có thể tiến lên vị trí Quản lý thương hiệu, sau khi tích được 5 - 6 năm kinh nghiệm. Nhiệm vụ của bạn sẽ lớn hơn đối với việc lãnh đạo và quản lý các hoạt động thương hiệu của công ty, giữ vai trò là người tham gia vào việc phát triển kế hoạch chiến lược thương hiệu dài hạn và có trách nhiệm đối với các quyết định chiến lược thương hiệu.
Từ 7 - 9 năm: Giám đốc Marketing
Đây là vị trí cao cao cấp mà bất kì bạn Brand Marketer nào cũng muốn hướng đến. Giám đốc Thương hiệu là người chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động thương hiệu hàng ngày của một công ty. Các nhiệm vụ có thể khác nhau tùy theo vị trí phân bổ của từng công ty, nhưng một số vai trò cốt lõi bao gồm: lập chiến lược thương hiệu, đưa ra quyết định và giám sát nhân viên,...