Nghiên cứu, phân tích và đánh giá nhu cầu khách hàng tiềm năng, tiếp cận và đề xuất những kế hoạch truyền thông phù hợp nhu cầu khách hàng.
Đóng vai trò chính trong các buổi pitching thuyết phục khách hàng.
Khảo sát thông tin về nhu cầu và ngân sách truyền thông, quảng cáo của khách hàng (nắm rõ brief từ khách hàng)
Kết nối các bộ phận sản phẩm liên quan, dẫn dắt làm rõ đề bài, ghi nhận đề xuất và chốt các công việc phải thực hiện
Cùng Account vận hành tham gia điều phối, giám sát chiến dịch truyền thông theo kế hoạch và hợp đồng đã thống nhất
Quản lý chiến dịch truyền thông, quảng cáo
Đánh giá ngân sách của khách hàng, phối hợp với các bộ phận liên quan để lên Báo giá.
Kết hợp cùng team Creative để xây dựng proposal.
Thực hiện các công việc liên quan theo yêu cầuTốt nghiệp Đại học chuyên ngành Truyền thông, quảng cáo, báo chí...
Trên 2 năm kinh nghiệm ở các vị trí sáng tạo tương đương
Ưu tiên sử dụng tiếng anh
Ham thích sáng tạo nhất là dưới áp lực lớn, nhanh nhạy xu hướng, nắm bắt xu thế quảng cáo, content marketing
Có khả năng nghiên cứu, phân tích tình huống, lập kế hoạch
Khả năng ngôn ngữ/hình ảnh tốt, linh hoạt, muốn trải nghiệm làm cho nhiều mảng khác nhau
Có khả năng tốt về trình bày, thuyết phục và bảo vệ ý tưởng đề xuất
Ưu tiên có kinh nghiệm viết kịch bản show truyền hình/ talkshow/ livestream/ TVC,...
Ưu tiên khi biết sử dụng thành thạo một số công cụ, phần mềm photoshop, thiết kế cơ bản
Có kinh nghiệm/case studies triển khai về Big Idea/Concept truyền thông/Câu chuyện truyền thôngLương, thưởng:
Mức lương thương lượng theo năng lực
Thưởng quý, năm hấp dẫn theo đánh giá hiệu quả công việc và tình hình kinh doanh bao gồm: Thưởng đạt, vượt chỉ tiêu KPIs, OKRs, thưởng thành tích vượt trội, thưởng nóng
Thưởng hiệu quả cuối năm theo hiệu quả công việc, kết quả kinh doanh và quy định công ty, thưởng thâm niên làm việc, thưởng tự khoe (thành tích cá nhân, bộ phận)
Điều chỉnh lương linh hoạt theo kết quả công việc
Môi trường:
Trang thiết bị làm việc công nghệ cao, phong phú, đa dạng.
Văn phòng làm việc hiện đại, chuyên nghiệp.
Môi trường trẻ trung, năng động, sáng tạo
Là đồng nghiệp của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo, Digital Marketing và đội ngũ hơn 300 lập trình viên Web, Mobile, AI, Big Data đầy tài năng.
Các sự kiện, hoạt động văn hóa đa dạng, trẻ trung (Lễ tết, thành lập công ty, khối, giải bóng đá, tổng kết, Miss VC, radio Mõ Làng,...)
Phúc lợi khác:
Chính sách BHXH, BHYT và các phúc lợi khác theo quy định của Luật và của Công ty.
Chế độ nghỉ mát theo quy chế của công ty
Chế độ nghỉ phép theo quy định của Luật Lao động
Chế độ hiếu, hỉ, sinh con
4. Cách ứng tuyển
Được thành lập vào năm 2006, sau 17 năm phát triển, Công ty CP VCCorp (VCCorp) là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực công nghệ và công nghệ cao ở Việt Nam. VCCorp đã xây dựng và ứng dụng thành công hạ tầng cloud computing có khả năng lưu trữ và tính toán lượng dữ liệu lớn (Big Data, Data mining) hỗ trợ cho nền tảng công nghệ quảng cáo trực tuyến Admicro, phục vụ trên 50 triệu người dùng (chiếm trên 90% tổng số người dùng Internet tại Việt Nam) với hơn 200 website uy tín, gần 30 website trong số đó thuộc sở hữu độc quyền, phục vụ hàng tỷ lượt xem mỗi tháng. Ngoài ra, VCCorp nằm trong top 3 công ty phát hành game trên nền tảng di động với thương hiệu Sohagame, và mới đây hệ sinh thái chuyển đổi số Bizfly đang được VCCorp phát triển và triển khai mạnh mẽ. Đồng thời VCCorp cũng là đơn vị xây dựng Lotus - mạng xã hội do người Việt Nam làm chủ.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng các chế độ bảo hiểm: BHYT, BHXH, BHTN
- Được hưởng bảo hiểm sức khỏe.
- Được hưởng bảo hiểm xã hội.
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hàng năm
- Party
- Bóng đá
- Cầu lông
- Teambuilding
Lịch sử thành lập
- Công ty cổ phần Vccorp được chính thức thành lập vào năm 2006 với trụ sở chính đặt tại quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Với trên 10 năm hình thành và phát triển, thương hiệu tập đoàn VCcorp đã tự mình xây dựng được một hệ sinh thái internet với rất nhiều sản phẩm sáng tạo, hữu ích trong nhiều lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như các kênh thông tin, truyền thông xã hội, thương mại điện tử…
Mission
- Với tinh thần “Innovation-NonStop – Sáng tạo cho cộng đồng”, VCCorp là mái nhà chung dành cho những người trẻ yêu công nghệ, đam mê sáng tạo.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Account Executive là gì?
Chuyên viên Account (Account Executive) là bộ phận chuyên đảm nhiệm vai trò trung gian giữa khách hàng và doanh nghiệp trong hoạt động truyền thông và quảng cáo. Họ sẽ là những người đảm nhiệm việc tìm kiếm, tư vấn, đàm phán và ký kết hợp đồng với khách hàng. Mục tiêu chính của họ là mang về những hợp đồng cho doanh nghiệp và duy trì quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Ngoài ra, họ tiếp nhận những yêu cầu cũng như phản hồi của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, sau đó truyền đạt lại và hỗ trợ các bộ phận có liên quan nhằm thực hiện chúng.
Mô tả công việc của Chuyên viên Account
Chuyên viên Account đóng vai trò như những nhân viên kinh doanh với sản phẩm của họ là những dự án truyền thông, quảng cáo, sự kiện,. Với trọng trách trung gian giữa khách hàng và doanh nghiệp, một Chuyên viên Account sẽ đảm nhận những công việc chính sau đây.
- Giao tiếp với khách hàng để nắm bắt nhu cầu của khách hàng.
- Kết nối khách hàng với nhóm dự án của doanh nghiệp để thống nhất thông tin và tiến hành thực hiện các yêu cầu của khách hàng.
- Theo sát và báo cáo tiến độ triển khai dự án cho khách hàng.
- Đại diện nhóm dự án trao đổi với khách hàng và cùng tìm phương án giải quyết nếu có vấn đề phát sinh.
- Lên ý tưởng, kế hoạch và proposal, đề ra các chiến lược quảng cáo, marketing và điều phối dự án
- Theo dõi tiến độ, đảm bảo thực hiện công việc theo đúng yêu cầu của khách.
- Gửi báo cáo tổng kết cho khách hàng thành lý hợp đồng và thu hồi công nợ
- Báo cáo lại kết quả công việc cho công ty.
Account Executive có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 195 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Account Executive
Tìm hiểu cách trở thành Account Executive, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Account Executive?
Yêu cầu tuyển dụng Chuyên viên Account
Account Executive muốn đạt được hiệu quả cao trong quá trình làm việc cần có những kỹ năng cơ bản và nâng cao nhất định. Vậy nên một Chuyên viên Account tốt nên nắm chắc trong tay những kỹ năng sau:
Kiến thức chuyên sâu về Marketing
Đây là công việc trong ngành Marketing, việc có kiến thức, có chuyên môn về ngành là yêu cầu bắt buộc. Với những kiến thức chuyên sâu về Marketing, người làm nghề Account sẽ dễ dàng lên kế hoạch, theo dõi và thực hiện dự án. Nếu thiếu chuyên môn, dù bạn nói hay thì những lời nói đó sáo rỗng, khó thuyết phục được khách hàng.
Kỹ năng mềm
Bên cạnh kiến thức chuyên môn như trên thì ứng tuyển chuyên viên Account, bạn cần đáp ứng những yêu cầu về kỹ năng mềm khác như:
- Kỹ năng giao tiếp, truyền đạt tốt: Một nhân viên Account sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều khách hàng. Việc trao đổi để kết nối khách hàng với doanh nghiệp, bạn sẽ phải giao tiếp và thấu hiểu để truyền đạt tốt thông tin, từ đó, thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ do công ty cung cấp.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề, xử lý công việc: Công việc nào cũng sẽ phát sinh ra những vấn đề không đáng có. Khi làm việc với khách hàng, chuyện khiến khách hàng không hài lòng hoàn toàn có thể diễn ra. Vì vậy, một người làm nghề Account cần nhanh nhạy giải quyết vấn để, xử lý ổn thỏa, hạn chế khiếu nại khiến khách hàng không hài lòng.
- Khả năng lãnh đạo và quản lý: Đối với những người làm việc ở vị trí Account Manager và Account Director, kỹ năng lãnh đạo, quản lý bắt buộc phải có. Tuy nhiên, đối với những Account Executive kỹ năng này cũng rất cần thiết, nó giúp bạn biết cách sắp xếp, quản lý và cần bằng khối lượng công việc giúp dự án được hoàn thành đúng hạn.
- Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả: Biết cách quản lý quỹ thời gian công việc của bạn sẽ được thực hiện rất hiệu quả. Đặc biệt, bạn sẽ phải đối mặt với sự gấp gáp của công việc, vì vậy với kỹ năng quản lý thời gian tốt, bạn sẽ có thể hoàn thành đúng hạn để kịp giao cho khách hàng, giao cho quản lý.
Yếu tố khác
- Tư duy logic
- Quyết đoán và có khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng dưới áp lực thời gian
- Chịu được áp lực cao trong công việc
- Tinh thần trách nhiệm
- Cầu tiến, có mục tiêu sự nghiệp rõ ràng
- Kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm
- Kỹ năng tổ chức công việc, quản lý thời gian hiệu quả
- Ham học hỏi
- Năng động, sáng tạo
Lộ trình thăng tiến của Chuyên viên Account
Mức lương bình quân của Chuyên viên Account có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp: 15 - 20 triệu đồng/tháng
- Chuyên viên Marketing: 10 - 15 triệu đồng/tháng
Từ 0 - 2 năm đầu tiên: Chuyên viên Account
Trong giai đoạn này, bạn sẽ bắt đầu với vị trí Chuyên viên Account. Vị trí này bắt đầu sau khi ứng viên đã tốt nghiệp cử nhân về Marketing hoặc lĩnh vực tương tự. Chuyên viên Account sẽ có vai trò cơ bản, hỗ trợ trong việc tư vấn và phân tích thương hiệu, tiếp xúc với dự án thương hiệu dưới sự giám sát của các chuyên gia cao cấp, đồng thời thu thập dữ liệu, nghiên cứu thị trường và thực hiện các hoạt động phân tích liên quan đến thương hiệu.
Từ 2 - 4 năm: Chuyên viên Account cấp cao
Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 1-2 năm làm việc, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến lên Chuyên viên Account cấp cao. Bạn sẽ đảm nhiệm các dự án thương hiệu cơ bản và trở thành thành viên chủ chốt trong nhóm tư vấn; phân tích thị trường, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh và đưa ra các đề xuất cải thiện thương hiệu và tham gia vào quá trình tư vấn và gặp gỡ khách hàng.
Từ 4 - 5 năm: Quản lý Account
Đây là vị trí cao hơn cho bạn sau khoảng thời gian 3 - 4 năm kinh nghiệm. Quản lý Account có nhiệm vụ đảm nhiệm các dự án lớn hơn, có trách nhiệm lớn hơn đối với việc tư vấn và phân tích thương hiệu và tham gia vào việc đào tạo và hướng dẫn các thành viên mới của nhóm. Vì vậy, bạn cần liên tục cập nhật kiến thức về xu hướng thương hiệu và các phương pháp phân tích thương hiệu mới.
Từ 5 - 7 năm: Quản lý Marketing
Tiếp đó, bạn có thể tiến lên vị trí Quản lý thương hiệu, sau khi tích được 5 - 6 năm kinh nghiệm. Nhiệm vụ của bạn sẽ lớn hơn đối với việc lãnh đạo và quản lý các hoạt động thương hiệu của công ty, giữ vai trò là người tham gia vào việc phát triển kế hoạch chiến lược thương hiệu dài hạn và có trách nhiệm đối với các quyết định chiến lược thương hiệu.
Từ 7 - 9 năm: Giám đốc Marketing
Đây là vị trí cao cao cấp mà bất kì bạn Brand Marketer nào cũng muốn hướng đến. Giám đốc Thương hiệu là người chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động thương hiệu hàng ngày của một công ty. Các nhiệm vụ có thể khác nhau tùy theo vị trí phân bổ của từng công ty, nhưng một số vai trò cốt lõi bao gồm: lập chiến lược thương hiệu, đưa ra quyết định và giám sát nhân viên,...