976 việc làm
8 - 18 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Bình & 2 nơi khác
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Vĩnh Long
Đăng 24 ngày trước
18 - 26 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 28 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
18 - 26 triệu
Hồ Chí Minh, Bình Dương
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 30+ ngày trước
9 - 13 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
8 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH DV Chuỗi cung ứng DHL (Vietnam)
Operations Agent
Công ty TNHH DV Chuỗi cung ứng DHL (Vietnam)
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
10 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CP DỊCH VỤ TRỰC TUYẾN CỘNG ĐỒNG VIỆT
Chuyên Viên Phát Triển Đối Tác Ngân Hàng (Bank Partner)
DỊCH VỤ TRỰC TUYẾN CỘNG ĐỒNG VIỆT - PAYOO
4.1
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
18 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Ngãi, Quảng Bình
Đăng 30+ ngày trước
8 - 9 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hòa Bình
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Thái Nguyên
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Thái Bình
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Yên Bái
Đăng 30+ ngày trước
9 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
11.3 - 15.8 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Bảo Hiểm Nhân Thọ Fubonlife Việt Nam
CHUYÊN VIÊN BỒI THƯỜNG
Bảo Hiểm Fubonlife Việt Nam
13 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Thái Nguyên
Đăng 30+ ngày trước
Tuyển dụng Công chức Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024
UBND Quận 4, TP.HCM tuyển dụng viên chức năm 2024
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Thái Nguyên
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Thanh Hoá
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Phú Yên
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Tuyển dụng Công chức Lạng Sơn năm 2024
TT Phát triển quỹ đất huyện Tràng Định, Lạng Sơn tuyển dụng HĐLĐ năm 2024
Công chức Lạng Sơnhttps://tuyencongchuc.vn/tinh-thanh/lang-son/
Thỏa thuận
Lạng Sơn
Đăng 30+ ngày trước
Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam
Cán bộ Giám định bồi thường - Khu vực Hà Nội, Bắc Ninh, Thanh Hóa - Hết hạn
Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIC
Thỏa thuận
Hà Nội & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
Hệ thống phân phối gạch ốp lát Catalan - Danco Group
Chuyên viên Giải phóng Mặt bằng - Hết hạn
Danco Group - gạch ốp lát Catalan
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Trải Nghiệm Toàn Cầu
Chuyên Viên Cao Cấp Bom
Trải Nghiệm Toàn Cầu
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 13 ngày trước
Công ty tài chính TNHH MB Shinsei
[HR] Chuyên gia cao cấp/ Chuyên gia Đào tạo
Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit)
4.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hậu Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Lào Cai
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Bình Dương
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
Chuyên Viên Cao Cấp - Kế Toán Quản Trị - Hết hạn
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
Chuyên Viên Cao Cấp - Kế Hoạch Vận Hành (Senior Strategic Management) - Hết hạn
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Ninh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 30+ ngày trước
8 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
25 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
Ngân hàng Thương mại TNHH một thành viên Đại Dương
Giám Đốc Dịch Vụ Khách Hàng
Ngân hàng Đại Dương - OCEANBANK
4.0
Trên 20 triệu
Cần Thơ
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vega Holidays (VEGA HOLIDAYS., JSC)
Customer Service Manager - Hết hạn
Vega Holidays (VEGA HOLIDAYS., JSC)
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Nghệ An
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
50 - 70 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN THACO AUTO
Giám Đốc Dịch Vụ Phụ Tùng Xe Du Lịch - Hết hạn
Ô tô Trường Hải - THACO AUTO
3.4
30 - 40 triệu
Quảng Ninh
Đăng 30+ ngày trước
myGwork - LGBTQ+ Business Community
Customer Solutions Manager, CSM - Hết hạn
myGwork - LGBTQ+ Business Community
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
12 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam
CHUYÊN VIÊN QUAN HỆ KHÁCH HÀNG
Ngân hàng Quốc Tế Việt Nam - VIB
3.1
15 - 50 triệu
Bình Dương
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
15 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
12 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh & 2 nơi khác
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Ninh
Đăng 20 ngày trước
10 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Thừa Thiên - Huế
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Hòa Bình & 2 nơi khác
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Sơn La
Đăng 27 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Phương Tiện Điện Thông Minh Selex
Nhân Viên Phát Triển Thị Trường - Xe Máy Điện
Điện Thông Minh Selex 3.6★
5 đánh giá 397 việc làm 14 lượt xem
Hết hạn ứng tuyển
Thông tin cơ bản
Mức lương: 8 - 18 triệu
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 14/07/2024
Hạn nộp hồ sơ: 14/08/2024
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Trên 2 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Địa điểm làm việc: Hà Nội, Hồ Chí Minh
- Xây dựng, phát triển mạng lưới khách hàng cá nhân, doanh nghiệp để bán xe máy điện, điểm đổi pin và dịch vụ đổi pin trong khu vực được phân công;
- Xây dựng quan hệ và chăm sóc khách hàng để thúc đẩy kinh doanh bán xe máy điện và đảm bảo chất lượng dịch vụ;
- Tư vấn, cung cấp thông tin về hệ sinh thái sản phẩm của công ty nhằm mục tiêu chốt sales;
- Nghiên cứu, phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh, nắm bắt nhu cầu khách hàng;
- Tham gia đề xuất chiến lược và kế hoạch kinh doanh của công ty;
- Tham gia tổ chức các sự kiện quảng bá, giới thiệu sản phẩm - dịch vụ của công ty;
- Nhóm khách hàng trọng tâm B2B, B2C,B2B2C, khách hàng trong lĩnh vực chuyển phát nhanh có nhu cầu mua xe vận chuyển, tài xế giao vận, khách hàng thương mại .v.v- Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, Kinh tế, Marketing... và các ngành có liên quan
- Có từ 02 năm kinh nghiệm kinh doanh, phát triển thị trường trực tiếp, phát triển khách hàng với kết quả tốt, ưu tiên 9x
- Có tư duy nhạy bén về kinh doanh
- Có khả năng tổ chức công việc bài bản, hệ thống; có khả năng giải quyết vấn đề tốt
- Có khả năng tạo dựng và phát triển mối quan hệ với khách hàng
- Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thương lượng, thuyết phục khách hàng tốt
- Trung thực, trách nhiệm, tận tâm trong công việc- Thu nhập: lương cơ bản (8-12 triệu) + thưởng KPI + thưởng doanh số
- Được làm việc tại công ty tiên phong trong khu vực trong lĩnh vực xe điện thông minh và các giải pháp năng lượng cho phương tiện giao thông.
- Được tham gia vào dự án khởi nghiệp tham vọng với đội ngũ nhân sự chất lượng cao, có lý tưởng và tâm huyết.
- Thưởng: Thưởng theo quy định công ty, thưởng theo hiệu quả công việc, thưởng dự án, thưởng theo kết quả kinh doanh...
- Phát triển: Cơ hội thăng tiến không giới hạn, chỉ dựa vào kết quả công việc
- Bảo hiểm: Được tham gia bảo hiểm sau 2 tháng thử việc
- Được tham gia hoạt động teambuilding, quà các ngày lễ Tết...
- Môi trường năng động, chuyên nghiệp, thân thiện, trẻ trung
Khu vực
Báo cáo

Công Ty Cổ Phần Phương Tiện Điện Thông Minh Selex
Điện Thông Minh Selex Xem trang công ty
Quy mô:
500 - 1.000 nhân viên
Địa điểm:

Chúng tôi là Selex Motors, một startup trong lĩnh vực xe điện thông minh. Mục đích của chúng tôi là phát triển các phương tiện điện thông minh và khai thác năng lượng tái tạo để giúp xây dựng một tương lai Việt Nam bền vững. Hiện tại chúng tôi đang phát triển 1 thế hệ mới của xe máy điện với mục tiêu thay đổi khái niệm về xe máy, thúc đẩy sự phổ cập của xe máy điện trong tương lai gần. Tầm nhìn của chúng tôi là sẽ xây dựng Selex Motors trở thành 1 Tesla của Đông Nam Á. Selex Motors là 1 tập thể có trình độ cao, có kinh nghiệm học tập và làm việc từ nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Israel, Đài loan, Malaysia ... cùng chia sẻ khát vọng xây dựng 1 công ty công nghệ cao, phát triển bền vững, lâu dài có khả năng cạnh tranh với thế giới. Với sự đồng hành của các quỹ đầu tư uy tín, trong đó có Ngân hàng phát triển châu Á ADB, chúng tôi đang phát triển nhanh và đang tìm kiếm các nhân sự tài năng và tâm huyết để giải quyết các bài toán thử thách trong nhiều lĩnh vực.

Chính sách bảo hiểm

  • Bảo hiểm sức khỏe & tai nạn PVI Premium; 
  • Bảo hiểm xã hội

Các hoạt động ngoại khóa

  • Du lịch hàng năm
  • Zumba
  • Bóng đá
  • Bóng bàn
  • Cầu lông
  • Teambuilding

Lịch sử thành lập

Selex Motors được thành lập vào năm 2018 trong một căn phòng nhỏ 10m² với khát vọng thúc đẩy sự phát triển bền vững của Việt Nam và thế giới thông qua phương tiện điện thông minh, đưa năng lượng tái tạo vào giao thông.

Mission

Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua phương tiện điện thông minh và năng lượng tái tạo, bền vững trong chất lượng và bền vững trong giá trị.


Review Điện Thông Minh Selex

3.6
5 review

01/06/2024
Nhân viên phân tích tài chính tại Hà Nội

Công ty vào bắt đi học văn hóa công ty , xem video đọc báo CEO nói về sự phát triển công ty (rw)

11/07/2024
Kĩ sư Lập trình Linux tại Hà Nội

Công ty còn bé, một môi trường làm việc nhìn chung là tốt, phù hợp cho các bạn thực sự đam mê cống hiến, phát triển mạnh mẽ bản thân. (rw)

06/08/2024
Nhân viên chăm sóc khách hàng tại Hà Nội

Chế độ tại Selex chỉ nằm ở mức trung bình, nhưng giúp mình trưởng thành, hỏi hỏi nhiều trong công việc (indeed)

Công việc của Chuyên viên phát triển khách hàng là gì?

Chuyên viên Phát triển khách hàng là một vị trí thuộc bộ phận bán hàng tuy nhiên họ không tập trung vào việc tư vấn bán hàng và chốt đơn mà công việc chính là tìm kiếm, nghiên cứu mở rộng thị trường khách hàng tiềm năng và kết nối những khách hàng này với bộ phận bán hàng. Mục tiêu cuối cùng của nhân viên phát triển khách hàng là mở rộng cơ sở dữ liệu khách hàng của công ty. Bên cạnh đó những công việc như Nhân viên quan hệ khách hàng, Nhân viên chăm sóc khách hàng,... cũng thường đảm nhận những công việc tương tự. 

Mô tả công việc của Chuyên viên Phát triển khách hàng

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Một trong những nhiệm vụ đầu tiên của Chuyên viên Phát triển khách hàng là xác định và tiếp cận các cá nhân hoặc doanh nghiệp có khả năng mua sản phẩm/dịch vụ của công ty. Sử dụng nhiều kênh khác nhau như mạng xã hội, email, điện thoại, tham gia sự kiện ngành,... Họ cũng là người thực hiện nghiên cứu thị trường để xác định xu hướng, nhu cầu khách hàng và đối thủ cạnh tranh.

Xây dựng mối quan hệ

Xây dựng mối quan hệ tin cậy với khách hàng tiềm năng là một trong những trọng trách của Chuyên viên Phát triển khách hàng. Từ đó, họ sẽ phải duy trì và thường xuyên cung cấp thông tin hữu ích, giải đáp thắc mắc và quan tâm đến nhu cầu của họ.

Thuyết phục và chốt hợp đồng

Chuyên viên Phát triển khách hàng là người trực tiếp phụ trách việc trình bày giải pháp, đề xuất giá cả và điều khoản hợp đồng, đàm phán và thuyết phục khách hàng ký hợp đồng. Họ cũng là người duy trì liên lạc với khách hàng sau khi ký hợp đồng, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và thúc đẩy họ mua thêm sản phẩm/dịch vụ trong tương lai.

Chuyên viên phát triển khách hàng có mức lương bao nhiêu?

160.000.000 triệu /năm
Tổng lương
triệu
/năm

Lương cơ bản

+
triệu
/năm

Lương bổ sung

160.000.000 triệu

/năm
84 M
160 M
100 M 180 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Chuyên viên phát triển khách hàng

Tìm hiểu cách trở thành Chuyên viên phát triển khách hàng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Chuyên viên phát triển khách hàng

Số năm kinh nghiệm

Đang cập nhật...
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Chuyên viên phát triển khách hàng?

Yêu cầu tuyển dụng của Chuyên viên Phát triển khách hàng

Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn

  • Bằng cấp: Chuyên viên Phát triển khách hàng phải tốt nghiệp Cao đẳng trở lên ưu tiên chuyên ngành Kinh tế, Tài chính - Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Marketing…
  • Kiến thức chuyên môn: Chuyên viên Phát triển khách hàng phải tìm hiểu thêm kiến thức chuyên ngành như phân tích thị trường, lập kế hoạch, kỹ năng cần có như giao tiếp giỏi, nắm bắt tâm lý khách hàng. Ngoài ra, họ cũng nên trau dồi thêm cách trình bày và tư vấn các sản phẩm bán lẻ, đánh giá các tiềm ẩn rủi ro từ khách hàng, thị trường để đề xuất các giải pháp quản lý hiệu quả.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng giao tiếp: Chuyên viên Phát triển khách hàng là một vị trí đặc thù với nhiệm vụ học hỏi, trao đổi nhiều với người hướng dẫn. Do đó, giao tiếp chính là chìa khóa giúp bạn tự tin hơn trong quá trình học tập kinh nghiệm từ các nhân viên Phát triển khách hàng giàu kinh nghiệm hơn.
  • Kỹ năng quản lý thời gian: Hầu hết Chuyên viên Phát triển khách hàng là những người đã làm việc lâu năm, có rất nhiều mối quan hệ khách hàng cũng như các đầu công việc. Chính vì thế họ cần phải có khả năng quản lý thời gian và ưu tiên công việc một cách hiệu quả để đảm bảo các đơn đặt hàng được hoàn thành đúng hạn.
  • Kỹ năng sử dụng công cụ và phần mềm: Là thế hệ người trẻ mới,Chuyên viên Phát triển khách hàng phải biết sử dụng các công cụ và phần mềm mua hàng như hệ thống quản lý chuỗi cung ứng (SCM), Microsoft Excel, và các phần mềm liên quan khác để phục vụ cho công việc.
  • Kỹ năng lắng nghe: Là những "ma mới" nên Chuyên viên Phát triển khách hàng phải có kỹ năng lắng nghe và tiếp nhận thông tin từ lãnh đạo, người hướng dẫn của mình. Từ đó không ngừng hoàn thiện bản thân và phát triển năng lực cá nhân.

Các yêu cầu khác

  • Biết sử dụng sử dụng công cụ và phần mềm văn phòng như Words, Excel, PowerPoint,...
  • Có kỹ năng giải quyết các vấn đề phát sinh 
  • Có trình độ ngoại ngữ ở mức cơ bản

Lộ trình nghề nghiệp của Chuyên viên Phát triển khách hàng

Kinh nghiệm Vị trí Mức lương
0 - 1 năm Thực tập sinh Quản lý khách hàng 3.000.000 - 5.000.000 đồng/tháng
1 - 3 năm Nhân viên Quan hệ khách hàng  8.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng
3 - 5 năm Chuyên viên Phát triển khách hàng 15.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng
5 - 7 năm Trưởng nhóm Chăm sóc khách hàng 25.000.000 - 40.000.000 đồng/tháng

Mức lương trung bình của Chuyên viên Phát triển khách hàng và các ngành liên quan:

1. Thực tập sinh Quản lý khách hàng

Mức lương: 3.000.000 - 5.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm kinh nghiệm

Thực tập sinh Quản lý khách hàng đóng vai trò hỗ trợ các nhiệm vụ cơ bản trong quản lý mối quan hệ khách hàng. Họ giúp thực hiện các công việc như thu thập dữ liệu khách hàng, hỗ trợ đội ngũ trong việc giải đáp thắc mắc và khiếu nại của khách hàng, cũng như tham gia vào việc chuẩn bị các báo cáo cơ bản. Đây là cơ hội để các thực tập sinh làm quen với các quy trình chăm sóc khách hàng, phát triển kỹ năng giao tiếp và tổ chức, đồng thời học hỏi từ những người có kinh nghiệm trong ngành.

>> Đánh giá: Vị trí Thực tập sinh Quản lý khách hàng là lựa chọn lý tưởng cho những sinh viên năm cuối hoặc những người mới ra trường đang tìm kiếm cơ hội để bước chân vào lĩnh vực quản lý khách hàng. Đây là cơ hội tuyệt vời để học hỏi và trải nghiệm thực tế trong môi trường doanh nghiệp. Để thành công ở vị trí này, ứng viên cần có kỹ năng giao tiếp cơ bản, sự ham học hỏi và khả năng làm việc nhóm. Cơ hội việc làm Thực tập sinh Quản lý khách hàng cũng khá rộng mở với mức lương hấp dẫn. 

2. Nhân viên Quan hệ khách hàng 

Mức lương: 8.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm kinh nghiệm

Nhân viên Quan hệ khách hàng chịu trách nhiệm xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Công việc bao gồm giải quyết các khiếu nại và vấn đề của khách hàng, cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ, và thu thập phản hồi để cải thiện chất lượng dịch vụ. Họ là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, làm việc trực tiếp để đảm bảo khách hàng hài lòng và duy trì mối quan hệ lâu dài. Sự hiểu biết về sản phẩm và kỹ năng giao tiếp tốt là yếu tố quan trọng trong việc thực hiện hiệu quả nhiệm vụ này.

>> Đánh giá: Vai trò này đòi hỏi khả năng giao tiếp xuất sắc, khả năng xử lý vấn đề hiệu quả và sự kiên nhẫn trong việc giải quyết các khiếu nại của khách hàng. Để thành công, ứng viên cần có sự hiểu biết sâu về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty và khả năng xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

3. Chuyên viên Phát triển khách hàng 

Mức lương: 15.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm kinh nghiệm

Chuyên viên Phát triển khách hàng tập trung vào việc xây dựng và mở rộng mối quan hệ với các khách hàng mới và hiện tại. Họ phân tích nhu cầu của khách hàng, phát triển các chiến lược để thu hút và giữ chân khách hàng, và làm việc chặt chẽ với các bộ phận khác để cải thiện sản phẩm và dịch vụ. Công việc bao gồm xác định cơ hội kinh doanh, lập kế hoạch phát triển khách hàng và đánh giá hiệu quả của các chiến lược phát triển. Chuyên viên cần có khả năng phân tích, lên kế hoạch chiến lược và kỹ năng giao tiếp tốt để đạt được mục tiêu phát triển khách hàng.

>> Đánh giá: Vị trí chuyên viên phát triển khách hàng là lựa chọn lý tưởng cho những người có kinh nghiệm từ 3-5 năm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng hoặc phát triển kinh doanh và muốn tập trung vào việc mở rộng cơ hội kinh doanh và phát triển mối quan hệ khách hàng. Vai trò này yêu cầu kỹ năng phân tích mạnh mẽ, khả năng phát triển chiến lược và kỹ năng giao tiếp để thuyết phục và thu hút khách hàng mới. Chuyên viên cần có khả năng hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, phát triển các giải pháp phù hợp và đánh giá hiệu quả của các chiến lược phát triển.

Xem thêm: Việc làm Thực tập sinh mua hàng

4. Trưởng nhóm Chăm sóc khách hàng

Mức lương: 25.000.000 - 40.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm kinh nghiệm

Trưởng nhóm Chăm sóc khách hàng là người chịu trách nhiệm quản lý đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng, đảm bảo rằng tất cả các quy trình được thực hiện đúng cách và đạt tiêu chuẩn chất lượng. Họ giám sát và đào tạo đội ngũ nhân viên, phân tích hiệu suất công việc, và đề xuất các cải tiến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Trưởng nhóm cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các chiến lược chăm sóc khách hàng, xử lý các vấn đề nghiêm trọng, và báo cáo kết quả cho ban quản lý. 

>> Đánh giá: Vai trò này yêu cầu khả năng lãnh đạo xuất sắc, kỹ năng quản lý đội nhóm và khả năng phát triển chiến lược để nâng cao chất lượng dịch vụ. Trưởng nhóm cần có khả năng phân tích dữ liệu, xử lý các vấn đề nghiêm trọng và đào tạo nhân viên để đạt hiệu quả cao nhất trong công việc. Kỹ năng giao tiếp, tổ chức và giải quyết vấn đề là rất quan trọng để quản lý đội ngũ và cải thiện quy trình chăm sóc khách hàng.

5 bước giúp Chuyên viên Phát triển khách hàng thăng tiến nhanh trong công việc

Nâng cao trình độ chuyên môn, kinh nghiệm

Là một Chuyên viên Phát triển khách hàng, khả năng chuyên môn là điều vô cùng cần thiết. Chỉ khi có chuyên môn và kiến thức kinh doanh vững chắc, bạn mới nắm bắt được thị trường và xây dựng được chiến lược thu mua hiệu quả. Đạt được nhiều thành tựu cũng chính là chìa khóa dẫn đến cơ hội thăng tiến cao hơn cho một Chuyên viên Phát triển khách hàng

Trau dồi kỹ năng giao tiếp

Đặc thù công việc của bộ phận thu mua là phải làm việc với rất nhiều người mỗi ngày. Đây là một công việc đòi hỏi bạn sẽ phải gặp mặt và trò chuyện với rất nhiều phòng ban cũng như ban lãnh đạo. Do đó, giao tiếp chính là chìa khóa giúp bạn tự tin hơn khi trao đổi công việc. Chuyên viên Phát triển khách hàng nên là một người thân thiện và hoạt bát, có khả năng ứng biến và xử lý những yêu cầu cũng như câu hỏi của lãnh đạo, đối tác. Đồng thời, bạn cũng nên là một người có kiến thức sâu rộng, am hiểu về lĩnh vực thu mua và có lý lẽ thuyết phục với những thông tin mà mình cung cấp. Có nhiều mối quan hệ và khách hàng thân thiết sẽ là một lợi thế rất lớn trên con đường thăng tiến của Chuyên viên Phát triển khách hàng

Có khả năng phân tích, đánh giá 

Công việc của Chuyên viên Phát triển khách hàng sẽ không tránh khỏi việc phải phân tích và đánh giá các số liệu, biểu đồ kinh doanh liên quan của doanh nghiệp. Khả năng này thông thường sẽ được rèn luyện ở giảng đường đại học với những bài tập thực tế. Tuy nhiên, để lượng kiến thức mà bạn học được trở nên có ý nghĩa thì hãy học cách ứng dụng nó vào công việc của mình. Bạn nên thường xuyên xem xét và phân tích những biểu đồ, số liệu thị trường để nâng cao khả năng phân tích của mình.

Kỹ năng lắng nghe

Nếu muốn thành công và được khách hàng ghi nhớ, ngoài việc đưa ra những ý kiến và nhận định của bản thân, bạn cũng nên lắng nghe quan điểm, ý kiến của lãnh đạo, đối tác. Khi bạn lắng nghe, bạn được nhiều hơn mất. Biết đâu những điều mà lãnh đạo nói sẽ cho bạn một góc nhìn mới về vấn đề nào đó. Vì thế, hãy học cách lắng nghe trước khi đưa ra một kết luận hay lời tư vấn nào đó. Lắng nghe còn giúp Chuyên viên Phát triển khách hàng nắm bắt suy nghĩ và yêu cầu của lãnh đạo, từ đó giúp cho việc thăng tiến thuận lợi hơn.

Đạo đức nghề nghiệp 

Ngành nghề nào cũng sẽ có những cám dỗ, đặc biệt với những ngành liên quan đến chuyện tiền bạc. Để tránh sa vào lòng tham của chính mình, bạn nên thiết lập lý trí mạnh mẽ và vạch ra những nguyên tắc nghề nghiệp nằm lòng. Có cái nhìn thấu đáo, biết rõ đúng sai sẽ giúp bạn tránh đưa ra những quyết định có lợi cho bản thân từ việc trục lợi người khác. Để có thể xây dựng sự uy tín và đạo đức nghề nghiệp vững chắc, bạn cần đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Chỉ có nhận được sự tín nhiệm và tin tưởng, bạn mới có thể có nhiều cơ hội hơn trong quá trình phát triển sự nghiệp. 

Tìm việc theo nghề nghiệp