Viết bài SEO chủ đề đồ gia dụng, mẹ và bé (CTV sẽ được đào tạo thêm về quy chuẩn bài SEO và thông tin sản phẩm)
- Viết bài dựa trên outline có sẵn
- Tìm ảnh minh họa tương ứng cho bài viết
- Đảm bảo bài viết Unique > 90% (Check trên Quetext)
- Tối ưu bài đăng trên WordpressKhối lượng công việc: 10 bài/tuần/1 CTV
Chất lượng công việc: Đảm bảo chất lượng theo yêu cầu
Tiến độ yêu cầu:
- Đảm bảo 10 bài/ tuần (2 lần nhắc nhở không đúng tiến độ chấm dứt hợp tác ngay)
Kỹ năng
- Kỹ năng viết tốt
- Cẩn thận
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm viết Content SEONhuận bút
Đơn giá:
800 - 1000 từ: 80,000 VNĐ
1000 - 2000 từ: 110,000 VNĐ
2000 - 3000 từ: 160,000 VNĐ
3000 - 4000 từ: 200,000 VNĐ
4000 - 5000 từ: 260,000 VNĐ
Hình thức thanh toán nhuận bút
Nhuận bút được tính và gửi CTV xác nhận trước khi thanh toán
Nhuận bút thanh toán vào 15 hàng tháng (gối 1 tháng để làm nghiệm thu và thủ tục theo quy trình thanh toán, đảm bảo thanh toán nhuận bút đúng thời hạn)
Ví dụ: Nhuận bút tháng 8 năm 2024 sẽ được thanh toán vào 15/9/2024.
Trách nhiệm công việc
Hoàn thành đủ số lượng bài viết theo tháng. Không đáp ứng đủ 80% số lượng yêu cầu, công ty sẽ giữ lương và trả vào tháng nhận lương kế tiếp.
Không đáp ứng = 60% yêu cầu bài viết: Ngừng hợp tác với CTV
Công ty cổ phần SUBE Việt Nam chuyên phân phối các sản phẩm gia dụng nhà bếp, sản phẩm tiện ích, phụ kiện điện thoại, đồ chơi công nghệ,... chính hãng. Hiện nay, SUBE Việt Nam là đại diện chính hãng và duy nhất của thương hiệu Bear, Remax, WK Design tại thị trường Việt Nam.
Với chiến lược kinh doanh đề cao chất lượng và nguồn gốc sản phẩm, SUBE Việt Nam từng bước khẳng định được tên tuổi thương hiệu của mình trong ngành bán lẻ và bán buôn. Chúng tôi cam kết các sản phẩm cung cấp bởi SUBE là hàng chính hãng, chất lượng tốt và được bán với giá ưu đãi.
TẦM NHÌN
Trở thành đơn vị uy tín hàng đầu Việt Nam chuyên phân phối các sản phẩm nhập khẩu chính hãng với chất lượng tốt, giá thành hợp lý đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng và mua sắm cho người dùng.
SỨ MỆNH
Là cầu nối giữa người tiêu dùng Việt với các thương hiệu quốc tế, phân phối sản phẩm chính hãng với chính sách bảo hành dài hạn đảm bảo quyền lợi cho khách hàng
TRIẾT LÝ KINH DOANH
“Sự hài lòng của khách hàng là thước đo thành công” là triết lý kinh doanh mà SUBE hướng đến. Chúng tôi, không chỉ bán sản phẩm mà còn “bán sự hài lòng” và không bao giờ tự mãn với thành công đã có, luôn nhìn lại mình để phát triển, cập nhật chính xác, kịp thời để phục vụ khách hàng tốt nhất.
Công việc của Cộng tác viên viết SEO là gì?
Cộng tác viên viết SEO là một vị trí dành cho những bạn có sự hiểu biết tương đối về Marketing. Là những người làm việc tự do và thường không có vị trí chính thức trong sơ đồ tổ chức, hoạt động nhân sự của doanh nghiệp làm việc với doanh nghiệp trong khoản thời gian ngắn hạn. Họ cũng sẽ không chịu sự chi phối bởi các quy định, ràng buộc của doanh nghiệp. Có trách nhiệm sáng tạo nội dung chuẩn SEO để đăng lên Web, mạng xã hội. Thông qua giúp bài viết của công ty, doanh nghiệp leo Top trên công cụ tìm kiếm của Google.
Mô tả công việc của cộng tác viên viết SEO
Nghiên cứu từ khóa
Cộng tác viên viết SEO phải thực hiện nghiên cứu từ khóa để tìm hiểu về các từ khóa phổ biến mà người dùng sử dụng khi tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Họ phân tích từ khóa liên quan đến lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp và xác định các từ khóa mục tiêu để tối ưu hóa nội dung.
Tạo nội dung chất lượng
Cộng tác viên viết SEO đảm bảo rằng nội dung trên trang web, bài viết blog, sản phẩm, trang mô tả và các yếu tố khác được viết một cách chất lượng và hấp dẫn. Họ phải có khả năng viết bài sáng tạo, thông tin, và tương thích với từ khóa đã nghiên cứu.
Tối ưu hóa nội dung
Cộng tác viên viết SEO áp dụng các nguyên tắc tối ưu hóa SEO vào nội dung. Điều này bao gồm việc sử dụng từ khóa trong tiêu đề, mô tả, thẻ heading và nội dung chính của bài viết. Họ cũng tối ưu hóa các yếu tố kỹ thuật khác như liên kết nội bộ, cấu trúc URL và thẻ meta để cung cấp sự tương tác tốt với các công cụ tìm kiếm.
Xây dựng liên kết
Cộng tác viên viết SEO có thể tham gia vào việc xây dựng liên kết bên ngoài, tạo các liên kết từ các trang web khác đến nội dung của doanh nghiệp. Điều này giúp cải thiện sự tương tác của trang web và tăng khả năng xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm.
Cộng tác viên viết SEO có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
26 - 65 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Cộng tác viên viết SEO
Tìm hiểu cách trở thành Cộng tác viên viết SEO, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Cộng tác viên viết SEO?
Yêu cầu tuyển dụng cộng tác viên viết SEO
Yêu cầu về trình độ
Cho dù công việc cộng tác viên viết SEO tại nhà khá linh hoạt, nhưng bạn cũng cần nắm vững kiến thức chuyên môn đề giải quyết các vấn đề phát sinh thật khéo léo. Ứng viên nên có hiểu biết về các công cụ SEO phổ biến như Google Analytics, Google Search Console, SEMrush, Moz và các công cụ khác để theo dõi và phân tích dữ liệu. Ngoài những yêu cầu kỹ thuật, cũng cần chú trọng đến các kỹ năng mềm như khả năng làm việc nhóm, giao tiếp tốt, khả năng quản lý thời gian và khả năng thích ứng với thay đổi trong ngành công nghiệp. Các ứng viên có thể tốt nghiệp các chuyên ngành báo chí, marketing, ngữ văn, ngoại ngữ hoặc các ngành có liên quan.
Yêu cầu về kỹ năng
- Có khả năng diễn đạt tốt: “Diễn đạt tốt” là biết cách nói/viết làm sao cho người ta dễ hiểu nhất. Người làm ở vị trí viết bài SEO thì sức mạnh của ngôn từ, cách lựa chọn từ ngữ, diễn đạt phù hợp là vô cùng quan trọng. Không chỉ vậy, khi bạn làm nghề này bạn còn phải nói có sách, mách có chứng. Mọi thông tin bạn nói/viết ra đều phải qua kiểm duyệt, đảm bảo về mặt chất lượng, như vậy mới có sức thuyết phục với một lượng độc giả lớn.
- Nắm vững ngữ pháp và chính tả: Lỗi chính tả, ngữ pháp là một trong những lỗi đại kỵ của bạn làm nghề viết bài SEO. Độc giả dễ đánh giá thấp khả năng của cộng tác viên viết SEO khi thấy xuất hiện những lỗi ngớ ngẩn như vậy. Vì vậy, cộng tác viên viết SEO cần đọc, viết thật nhiều, có một lượng từ vựng rộng để tránh mắc những lỗi sai liên quan đến chính tả, ngữ pháp.
- Khả năng giao tiếp: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những ai mong muốn làm việc ở vị trí cộng tác viên viết SEO, càng giỏi giao tiếp đến đâu, khả năng thành công càng cao đến đấy... Vì thế, để làm được điều này, cộng tác viên viết SEO phải biết cách truyền đạt một cách dễ hiểu, hải có kỹ năng giao tiếp, thuyết trình để trình bày rõ ràng mọi thứ, ghi điểm trong mắt khách hàng.
- Khả năng ngoại ngữ: Bạn phải biết sử dụng từ ngữ, ngữ pháp đúng chuẩn và linh hoạt, bạn cũng cần sở hữu vốn từ rộng và hiểu được các từ cổ, ít được sử dụng cũng như cập nhật những biến thể mới của ngôn ngữ hiện đại. Thành thạo ngoại ngữ như Anh, Trung, Nhật,... sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc giao tiếp và làm việc với đối tác. Ngoài ra, nó còn giúp bạn đọc hiểu các tài liệu nước ngoài liên quan đến cách chăm sóc các khách hàng là người nước ngoài,...
- Đam mê: Để theo đuổi việc làm ngành Marketing lâu dài thì bạn cần phải có đam mê và sự kiên định bởi công việc này không hề dễ dàng mà đòi hỏi nhiều kỹ năng tổng hợp.
- Tinh thần ham học hỏi: Khoa học công nghệ có những bước tiến phát triển mới, nếu không có sự nhanh nhạy nắm bắt, ham học hỏi thì cộng tác viên viết SEO sẽ không thể giỏi được. Để nâng cao chất lượng chuyên môn thì cộng tác viên viết SEO luôn phải nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Do đó, hãy tích cực trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm để phát triển tương lai hơn nhé!
- Rèn luyện tính cẩn thận: Tính cẩn thận là một trong những đức tính rất cần thiết mà những người làm ngành dịch vụ nói chung, làm cộng tác viên viết SEO nói riêng cần phải có.
- Luôn chăm chỉ và chịu khó trong công việc: Với những tổng hợp công việc của ngành Marketing ở trên thì chắc hẳn rằng bạn cũng đã thấy được sự vất vả của nghề này. Do đó, nếu không có sự chịu khó, chịu khổ thì bạn khó có thể hoàn thành tốt công việc được giao.
Lộ trình thăng tiến của cộng tác viên viết SEO
Từ 0 - 1 năm: Cộng tác viên viết SEO
Đây là bước đệm quan trọng để sinh viên hoàn thiện kiến thức, kỹ năng, năng lực, thái độ làm việc trước khi chính thức hành nghề. Trong thời gian thực tập tại các công ty, tổ chức,… các bạn sẽ có cơ hội cọ sát và có cái nhìn chân thực nhất về công việc tương lai của mình.
Từ 1 - 7 năm trở đi: Nhân viên content SEO
Khi bạn có kinh nghiệm làm việc từ 1 – 7 năm, bạn có thể lên vị trí nhân viên content SEO. Đây là lúc bạn nên tập trung học hỏi, phát triển chuyên môn nghiệp vụ. Tùy vào từng cơ sở mà bạn sẽ được đào tạo thêm chuyên môn. Tuy nhiên, để thăng tiến dễ dàng hơn, bạn sẽ phải tự chủ động học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thông qua công việc thực tế, từ những thành công hay từ chính thất bại của bản thân.
Từ 7 năm trở đi: Chuyên viên content SEO
Sau khoảng 7 năm làm nhân viên content SEO, bạn có thể được cân nhắc lên vị trí chuyên viên. Không phải dựa trên thâm niên mà phải dựa vào thành tích mới biết bạn có khả năng được đề bạt làm chuyên viên hay không. Trong lộ trình thăng tiến của nhân viên Marketing , cấp bậc này còn khắc nghiệt và gian nan hơn. Để nhanh chóng đạt được vị trí này, bạn cần phải mang đến những món ăn độc đáo. Nói chung là bạn cần dẫn đầu nhóm nhân viên Marketing làm việc có chiến lược và có kế hoạch rõ ràng.