Chức năng và nhiệm vụ
• Theo sát và tuân thủ thực hiện các kế hoạch Marketing tổng quan của công ty.
• Phối hợp với các bộ phận liên quan để lập và quản lý cơ sở dữ liệu về sản phẩm (toàn bộ hình ảnh và thông tin liên quan.)
• Biên tập và tối ưu toàn bộ nội dung chuẩn SEO cho website (bằng tiếng Việt và tiếng Anh).
• Theo dõi các chỉ số hoạt động của website để báo cáo định kì và lên kế hoạch, trực tiếp thực hiện các hoạt động SEO.
• Đề xuất các kế hoạch, campaign quảng cáo để gia tăng hiệu quả hoạt động của website.
• Lập kế hoạch, trực tiếp vận hành, quản lý và tối ưu các kênh mạng xã hội, owned media (facebook, Instagram, Pinterest, youtube, tiktok...)• Kinh nghiệm ít nhất 2 năm về quản trị website và SEO.
• Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học và cao đẳng liên quan đến các ngành Marketing, PR, Truyền thông, báo chí, khoa học xã hội, quản trị kinh doanh...
• Am hiểu về marketing, truyền thông, định vị và quản lý hình ảnh thương hiệu.
• Am hiểu về mạng xã hội và quản lý các kênh mạng xã hội.
• Có kĩ năng viết tốt bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt.
• Có kinh nghiệm trong các ngành nội thất, mành rèm là một lợi thế.
• Có khả năng lập kế hoạch, tổ chức thực hiện các kế hoạch marketing và quản lý ngân sách.
• Có khả năng làm việc nhóm tốt và làm việc độc lập.
• Sáng tạo, chăm chỉ, nhiệt tình với công việc.• Thu nhập 10 - 15 Triệu
• Lương tháng 13, thưởng tết.
• Được hưởng đầy đủ chế độ BHXH + BHYT + BHTN và các chế độ khác theo quy định. Du lịch thường niên do Công ty tổ chức.
• Làm việc từ T2 đến hết T7 hàng tuần, nghỉ các ngày lễ theo quy định.
• Môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp và ổn định lâu dài
Được thành lập vào năm 2006, Lux Decor là một trong những Công ty hàng đầu Việt Nam nhập khẩu, sản xuất và phân phối các loại mành rèm cao cấp mang thương hiệu Modero, Ecoshade, Vava và Depo, Celesta.
Với đội ngũ nhân viên giàu tâm huyết, nhiều kinh nghiệm cùng phương châm:“Hướng đến những sản phẩm chất lượng cao, kiểu dáng hiện đại và sáng tạo không ngừng”, Công ty đã từng bước khẳng định được uy tín, thương hiệu với vị trí là nhà sản xuất, phân phối mành rèm hàng đầu Việt Nam.
Ban lãnh đạo Công ty coi con người là yếu tố quyết định trong quá trình xây dựng và phát triển. Do đó Công ty luôn chú trọng xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, phát huy tối đa quyền được làm việc, cống hiến, phát triển, kết hợp hài hoà giữa lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích của người lao động.
Công việc của Nhân viên SEO là gì?
Seo – Search Engine Optimization – là người sử dụng các công cụ, kỹ thuật để đưa website của một đơn vị, dự án lên trang 1 của công cụ tìm kiếm khi người dùng thực hiện tìm kiếm bất kỳ từ khóa nào liên quan đến website đó. SEO là một trong những nhóm công việc trong Digital Marketing.
Mô tả công việc của Nhân viên SEO
Nhân viên SEO đảm nhận công việc tạo dựng và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và đồng nhất đến với khách hàng. Thông qua hình thức marketing này, người dùng sẽ nhận được lợi ích từ đó và muốn mua sản phẩm, dịch vụ để thực sự trải nghiệm chúng. Cụ thể công việc của Nhân viên SEO bao gồm :
- Phân tích đối tượng khách hàng cho sản phẩm dịch vụ làm SEO, phân tích đối thủ cạnh tranh
- Phân tích, đánh giá từ khóa: chính phụ, ngắn dài, bán hàng & dẫn đường…
- Kiểm tra và đánh giá chất lượng website ( Checklist audit website)
- Phân tích đối thủ cạnh tranh (trên google)
- Kế hoạch SEO hiệu quả, chiến lược cụ thể để đẩy từ khóa trong từng giai đoạn khác nhau
- Tối ưu hóa website phục vụ cho công việc SEO (SEO Onpage)
- Gia tăng uy tín, sự nổi tiếng cho website (SEO Offpage) Thành thạo các công cụ để làm SEO. Xử lý các lỗi phát sinh (nếu có) trong quá trình SEO
- Lập kế hoạch và triển khai nội dung cho website
- Viết bài chuẩn SEO. (SEO CONTENT) Theo dõi, đánh giá, giám sát các kết quả SEO (vị trí từ khoá SEO TOP google) Báo cáo kết quả & đưa ra hướng đi phù hợp
- Sử dụng các công cụ và phương pháp marketing online khác để kéo traffic đẩy mạnh kết quả SEO
Nhân viên SEO có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
104 - 130 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên SEO
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên SEO, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên SEO?
Yêu cầu tuyển dụng Nhân viên SEO
Kiến thức chuyên môn
Công việc này không yêu cầu một ngành học cụ thể. Công việc của Nhân viên SEO được xem là khá thoải mái, chủ yếu là việc tìm kiếm một kỹ thuật để có thể tiếp cận được khách hàng. Hơn hết nó chú trọng việc sáng tạo và sự đa dạng. Tuy nhiên nghề này vẫn đòi hỏi người thực hiện cần có một số kỹ năng để tạo nên những nội dung đảm bảo chất lượng và hấp dẫn
Kỹ năng nghiên cứu, khai thác thông tin
Nếu như bạn không phân phối nội dung đến đúng đối tượng người xem, thì nội dung viết ra dù hay đến cách mấy cũng trở nên vô nghĩa.
Chính vì thế mà các nhân viên SEO phải nghiên cứu, thu thập và khai thác tệp khách hàng tiềm năng (độ tuổi, giới tính, nơi ở, insight, nhu cầu, mối trăn trở,…); thị hiếu nổi cộm trên thị trường; đồng thời thống kê những cơ hội trong lĩnh vực ngành nghề để tạo nên những nội dung giá trị, chất lượng nhất
Kinh nghiệm, kỹ năng khác
- Kỹ năng Quản trị website, kỹ năng thiết kế
- Có khả năng quan sát, phân tích
- Khả năng tư duy hình ảnh
- Biết cách lập kế hoạch, lên ý tưởng nội dung
- Cập nhật liên tục những thông tin nóng sốt, có tầm ảnh hưởng
- Thường xuyên đánh giá và thu thập phản hồi về những nội dung mình đang sáng tạo
- Nghiên cứu & Phân tích từ khóa
- Quản trị hệ thống website
- Copywriting
- Google Adwords
- Photoshop
- Google Analytics
- Google Webmaster Tools
- Quản lý dự án SEO
- Kỹ năng phân tích, xử lý tình huống và ra quyết định
- Năng lực giải trình
- Kỹ năng đàm phán, thuyết phục
- Làm việc độc lập và đội nhóm
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên SEO
Mức lương bình quân của Nhân viên SEO có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Nhân viên Content Marketing: 9 - 12 triệu đồng/tháng
- Nhân viên Digital Marketing: 10 - 12 triệu đồng/tháng
- Nhân viên E-commerce: 12 - 15 triệu đồng/tháng
Khi bắt đầu với sự nghiệp SEO bên cạnh trở thành một nhân viên bình thường, bạn có thể trau dồi và phát triển lên các vị trí cao hơn như giám đốc nội dung và cao hơn là CMO – giám đốc marketing
Thực tập sinh SEO: dưới 1 năm kinh nghiệm
Thực tập sinh SEO thường là vị trí đầu tiên mà nhiều bạn sẽ bắt đầu với nghề này. Ở vị trí này, bạn sẽ chưa cần quá nhiều kỹ năng chuyên môn. Thay vào đó, bạn cần có những kỹ năng cơ bản để hỗ trợ cho các nhân viên khác.
Nhân viên SEO: 1 - 3 năm kinh nghiệm
Khi lên tới vị trí Nhân viên SEO bạn sẽ làm việc tùy thuộc vào từng lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp mà bạn đảm nhiệm, chuyên viên SEO sẽ có những nhiệm vụ khác nhau trong công việc của mình
SEO Leader: 3 - 5 năm kinh nghiệm
Sau giai đoạn tích lũy, chuyên viên SEO có thể lựa chọn phát triển mở rộng hoặc phát triển theo chiều sâu cho công việc của mình để lên vị trí leader. Đối với hướng phát triển mở rộng, bạn có thể lựa chọn trở thành những vị trí phổ biến khác
Trưởng phòng SEO: 4 - 5 năm kinh nghiệm
Trưởng phòng SEO là người phụ trách quản lý các hoạt động liên quan đến Marketing – sản xuất nội dung của doanh nghiệp, bao gồm tất cả các nền tảng hiện có. Bên cạnh đó, Trưởng phòng SEO cũng chịu trách nhiệm liên quan đến vấn đề nhân sự của bộ phận content như tuyển dụng, đào tạo, đánh giá năng lực,…
Giám đốc dự án SEO: 5 năm kinh nghiệm trở lên
Giám đốc dự án SEO là người chịu trách nhiệm và có vai trò thực hiện, giám sát các chiến lược nội dung của doanh nghiệp. Họ cần có tầm nhìn sáng tạo, kỹ năng cộng tác, khả năng hiểu và làm việc với các bên liên quan cũng như khả năng nhìn thấy bức tranh toàn cảnh cho vai trò này