52 việc làm
Thỏa thuận
Bắc Ninh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
100 - 150 triệu
Bình Dương
Đăng 4 ngày trước
15 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu hóa chất và thiết bị Kim Ngưu
KIỂM SOÁT MUA HÀNG
Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu hóa chất và thiết bị Kim Ngưu
15 - 22 triệu
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
7 - 11 triệu
Đăng 12 ngày trước
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội & 2 nơi khác
Đăng 16 ngày trước
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THE ONE 5
Trưởng nhóm mua hàng (Vải và phụ liệu)
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THE ONE 5
18 - 22 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
18 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM QUỐC TẾ AMM - GERMANY
Trưởng nhóm mua hàng
Dược phẩm Quốc tế AMM - Germany
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
Công ty Chế Tạo Máy Dược Phẩm Tiến Tuấn
Trưởng Nhóm Mua Hàng
Dược Phẩm Tiến Tuấn
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
15 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 19 ngày trước
Công ty TNHH Olam Việt Nam
Procurement Lead / Expert
Olam Việt Nam
3.8
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 20 ngày trước
Công ty TNHH Phát triển Bình Thuận
Trưởng phòng Mua hàng
Nhựa Bình Thuận
18 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
CÔNG TY CP SAIGON AUTO SUPPORTING INDUSTRY
Trưởng Nhóm Mua Hàng
SAIGON AUTO SUPPORTING INDUSTRY
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
18 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
Công Ty TNHH II-VI Việt Nam
Purchasing Manager
II-VI Việt Nam
Thỏa thuận
Bình Dương, Đồng Nai
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 24 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ SEN ĐỎ
Trưởng Phòng Thu Mua (FMCG/Fresh)
SEN DO TECHNOLOGY
3.8
Trên 35 triệu
Hồ Chí Minh, Bình Dương
Đăng 25 ngày trước
Tới 7 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 25 ngày trước
25 - 35 triệu
Đăng 27 ngày trước
Công Ty CP tập đoàn Long Phương
Trưởng Phòng Thu Mua
Long Phương Group
Thỏa thuận
Đăng 27 ngày trước
Thỏa thuận
Cần Thơ
Đăng 30+ ngày trước
14 - 16 triệu
Đồng Nai
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Tnhh, Liên Doanh Vĩnh Hưng (TMI Viet Nam)
Merchandising Manager
Vĩnh Hưng (TMI Viet Nam)
35 - 50 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Hưng Yên
Đăng 30+ ngày trước
Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa
Purchasing Manager/ Trưởng bộ phận Thu mua
Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hưng Yên
Đăng 30+ ngày trước
15 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
12 - 16 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
30 - 70 triệu
Hà Nội
Đăng 1 ngày trước
25 - 30 triệu
Đăng 5 ngày trước
Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Nhà Máy Bia HEINEKEN Việt Nam
Operational Procurement Executive
The HEINEKEN Company
4.1
Thỏa thuận
Đăng 5 ngày trước
InterContinental Danang Sun Peninsula Resort
Purchasing Manager
Intercontinental Danang
30 - 40 triệu
Đà Nẵng
Đăng 10 ngày trước
Tới 35 triệu
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 19 ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
CÔNG TY CP HÀNG TIÊU DÙNG MASAN
Purchasing Manager - Ingredient (FMCG)
HÀNG TIÊU DÙNG MASAN (MASAN CONSUMER)
3.8
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 25 ngày trước
Công ty TNHH Saint-Gobain Việt Nam
Purchasing Executive
SAINT - GOBAIN VIETNAM
4.0
Thỏa thuận
Long An
Đăng 27 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 28 ngày trước
20 - 40 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH EXPEDITORS VIỆT NAM
Distribution Agent (Working At Vsip, Tu Son, Bac Ninh)
Expeditors
16 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 3
Hết hạn ứng tuyển
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 3
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 03/06/2024
Hạn nộp hồ sơ: 03/07/2024
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Địa điểm làm việc: Bắc Ninh
Job Purpose: To support the distribution manager in the smooth running of the department within the branch and in the marketplace through focus on Operations, Finances, Sales, People, Systems, and Culture in adherence to the company's policy and procedures
Responsibilities:
1. Input all event such as receipts, put away, moves, picks, shipments and cycle counts ... to Expeditors warehouse Management system.
2. Provide warehouse staff with necessary documents and information needed to complete receiving, and to ship orders.
3. Run stock reports to check for product availability.
4.Generate all related paperwork and necessary information required for customer work orders, checks all orders for special requests and posts inventory records.
5. Perform accurate and timely data entry for receiving, order allocation, shipping and inventory management.
6. Coordinate special, last minute shipping requests with the Transportation and Operations Departments, expediting any order as necessary.
7. Trace orders as required and notifies customers of any activity concerning their order.
8. Ensure accurate and timely client and vendors billing.
9. Maintain damage records and backorder logs.
10. Handle returned merchandise in an efficient manner and ensures proper credit is given to the customers.
11. Maintain excellent working relationships with customers by responding to all inquiries and complaints concerning work orders, invoices, shipments, inventory counts, etc. in a courteous and efficient manner.
12. Report customer feedback to management, including any signs of customer dissatisfaction.
13. Act as a liaison between the warehouse and the customer in administration of accounts and between the office and customer regarding invoicing and credit information.
14. Contribute to maintain strong relationships with vendors (trucking companies, and others).
15. Maintain a current and accurate DLSOP that details the processing requirements for each account.
16. Interact with our customers in arranging their international shipments, meeting customer service standards.
17. Attend training classes when required and meet company standards of 52 hours training per year per employee.
18. Promote compliance in diligently following all company policies and regulations and performing the task at hand with outstanding integrity and prideMinimum 1 years related to forwarding industry or in Distribution Service.
Fluent in both English and Vietnamese
Microsoft skillThưởng
monthly bonus
Chăm sóc sức khoẻ
annual health insurance package from professional Insurance company
Đào tạo
52 hours training/year in both English and Vietnamese languages , from many professional facilitator
Khu vực
Báo cáo
Quy mô:
100 - 200 nhân viên
Địa điểm:
Tầng 3, Tòa nhà Flemington Tower, số 182 Đường Lê Đại Hành , Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Công ty Expeditors Việt Nam được thành lập năm 1979, là một công ty logistics có trụ sở chính tại Seattle, Washington, USA và các trụ ở các khu vực như Luân Đôn, Dubai, Thượng Hải, Singapore,... Tại Expeditors, công ty tạo ra các giải pháp chuỗi cung ứng tối ưu hóa và tối ưu hóa cho khách hàng với các hệ thống công nghệ thống nhất được tích hợp thông qua mạng lưới toàn cầu gồm 322 địa điểm tại 103 quốc gia trên sáu lục địa với trên 16,500 nhân viên khắp thế giới. Là một tập đoàn đa quốc gia lớn, Expeditors hiểu vai trò quan trọng của công ty bao gồm:

- Sự an toàn và phúc lợi của nhân viên Expeditors

- Sự bền vững và quản lý đúng đắn các môi trường hoạt động

- Cộng đồng nơi chúng ta sống và làm việc tốt hơn

Công ty đáp ứng thỏa mãn nhu cầu ngày càng tinh vi của thương mại quốc tế thông qua các giải pháp tùy biến và các hệ thống thông tin liên tục liền mạch, giúp khách hàng thuận tiện nhất trong giao dịch. Các dịch vụ của công ty bao gồm hợp nhất và vận chuyển hàng không hoặc hàng hải, môi giới hải quan, hợp nhất nhà cung cấp, bảo hiểm hàng hóa, vận chuyển theo thời gian, quản lý đơn hàng, lưu kho, phân phối và các giải pháp hậu cần.

Chính sách bảo hiểm

  • Bảo hiểm sức khỏe & tai nạn PVI Premium; 
  • Bảo hiểm xã hội

Các hoạt động ngoại khóa

  • Du lịch hàng năm
  • Zumba
  • Bóng đá
  • Bóng bàn
  • Cầu lông
  • Teambuilding

Lịch sử thành lập

  • Công ty Expeditors Việt Nam được thành lập năm 1979

Mission

  • Công ty không ngừng đổi mới, sáng tạo để kiến tạo hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ đẳng cấp, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người và nâng tầm vị thế của thương hiệu Việt trên trường quốc tế.

Công việc của Trưởng Phòng Phân Phối là gì?

Trưởng phòng phân phối (Logistics Manager) là người chịu trách nhiệm giám sát việc mua và phân phối sản phẩm trong chuỗi cung ứng. Họ sẽ phải lập các kế hoạch để vận chuyển hàng hóa, đưa ra các dự báo và tìm ra phương thức tốt nhất để vận chuyển hàng hóa hiệu quả. Bên cạnh đó họ cũng đảm đương vai trò quản lý kho bãi và lưu kho các sản phẩm, hàng hóa. Nhiệm vụ của một Logistics Manager là phải xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh trong quá trình vận tải hàng hóa, tuyệt đối không để các vấn đề này ảnh hưởng đến việc giao hàng.

Mô tả công việc của trưởng phòng phân phối 

Quản lý các hoạt động logistics

Logistics Manager có trách nhiệm xây dựng kế hoạch và đưa ra chiến lược phù hợp để quản lý hiệu quả các hoạt động logistics, bao gồm: dịch vụ khách hàng, dự báo nhu cầu, kiểm soát lưu kho, luân chuyển hàng hóa, quản lý đơn hàng, phân loại hàng hóa, thu gom, đóng gói và sắp xếp hàng hoá.

Đặc biệt Logistics Manager cần xác định được loại nguyên liệu, sản phẩm chủ đạo của doanh nghiệp. Đồng thời trực tiếp điều phối chu trình đặt hàng để tối đa hóa hiệu quả và đáp ứng được các muc tiêu về chi phí, năng suất, độ chính xác và kịp thời.

Quản lý kho bãi

Nhiệm vụ của Logistics Manager là phải đảm bảo có đủ không gian cần thiết để lưu trữ hàng hóa. Hàng hóa lưu trữ trong kho phải được sắp xếp hợp lý, thuận lợi cho việc luân chuyển hàng hóa trong kho. Toàn bộ hàng hóa trong kho cần được cập nhật liên tục vào danh mục hàng hóa để dễ dàng quản lý và truy xuất thông tin tồn kho.

Kiểm soát chặt chẽ lịch trình các lô hàng đến và đi. Mỗi lô hàng cần được thiết lập kế hoạch tuyến đường cụ thể và phân công người giám sát, xử lý lô hàng. Toàn bộ các sản phẩm nhập và xuất khỏi kho đều phải được giám sát cẩn thận, không để xảy ra mất mát hay hư hại do vận chuyển sai cách.

Logistics Manager có trách nhiệm huấn luyện, đào tạo và giám sát quá trình thực hiện công việc của đội ngũ nhân viên trong kho.

Cải tiến hiệu quả hoạt động logistics

Logistics Manager cần thường xuyên giám sát hiệu quả công việc của các nhân viên trong bộ phận logistics, đảm bảo họ tuân thủ đúng các quy định và yêu cầu ISO. Đồng thời, thiết lập các chỉ số và tiến hành phân tích các chỉ số này để đánh giá chính xác hiệu suất công việc.  

Mặt khác, Logistics Manager cần phối hợp với các bộ phận khác trong doanh nghiệp để tìm ra biện pháp nhằm cải tiến hiệu quả hoạt động logistics.

Phụ trách các hoạt động kinh doanh logistics

Logistics Manager có trách nhiệm quản lý và phụ trách điều hành các hoạt động kinh doanh thuộc lĩnh vực logistics như: dịch vụ khai quan, kinh doanh kho ngoại quan, giao nhận, vận chuyển, kho bãi,… Bên cạnh đó họ cũng có nhiệm vụ khai thác và phụ trách các hoạt động liên quan đến marketing và sale hàng đường biển, hàng tàu, hàng xá và hàng xuất nhập khẩu.

Làm việc với khách hàng và nhà cung cấp

Logistics Manager cần chủ động tìm kiếm, tiếp cận với các khách hàng, nhà cung cấp trong và ngoài nước. Thiết lập danh mục khách hàng, nhà cung cấp hiện hữu; danh mục khách hàng, nhà cung cấp mới và tiềm năng. 

Đồng thời Logistics Manager có trách nhiệm liên lạc, thương lượng và đàm phán với nhà cung cấp, nhà sản xuất, nhà bán lẻ và khách hàng. Đảm bảo điều kiện thuận lợi cho các mối quan hệ kinh doanh với khách hàng và nhà cung cấp phát triển mạnh mẽ.

Trưởng Phòng Phân Phối có mức lương bao nhiêu?

169-234 triệu /năm
Tổng lương
156-216 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
13-18 triệu
/năm

Lương bổ sung

169-234 triệu

/năm
169 M
234 M
143 M 299 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Trưởng Phòng Phân Phối

Tìm hiểu cách trở thành Trưởng Phòng Phân Phối, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Trưởng Phòng Phân Phối
169-234 triệu/năm
Trưởng Phòng Phân Phối

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
2%
2 - 4
32%
5 - 7
27%
8+
39%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trưởng Phòng Phân Phối?

Yêu cầu về trình độ

Trong quá trình làm việc, bất kể ở ngành nghề nào bạn cũng cần trang bị vững vàng kiến thức chuyên môn cho bản thân. Đặc biệt, vị trí trưởng phòng phân phối càng đòi hỏi bạn có bằng cử nhân chuyên ngành Kinh tế/Kinh doanh, Thương mại, Quản lý chuỗi cung ứng.

Bên cạnh đó, trong tương lai, với mong muốn làm việc và thăng tiến trở thành giám đốc Logistics, bạn cần có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc ở các vị trí tương đương. Chính vì vậy, phần lớn trưởng phòng Logistics đều có bằng thạc sĩ kinh doanh hoặc các chứng chỉ liên quan đến quản lý như CFA, FIA, v.v. 

Yêu cầu về kỹ năng

Am hiểu lĩnh vực kinh doanh: Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng với một trưởng bộ phận quản lý.  Bạn cần am hiểu mọi khâu trong kinh doanh dịch vụ, từ bán hàng, tiếp thị đến chăm sóc khách hàng,... Không cần giỏi nhưng bạn hãy trang bị cho mình lượng kiến thức nhất định để tư vấn cho khách hàng về dịch vụ, chi phí, và quản lý nhân viên lúc cần thiết. Bạn còn phải am hiểu về lĩnh vực đang hoạt động, cụ thể như đặc điểm ngành nghề, đối thủ cạnh tranh, thấu hiểu thị trường, khách hàng mục tiêu,... Người ta vẫn từng nói “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, chỉ khi hiểu rõ nội bộ và bên ngoài thì doanh nghiệp mới có cơ may thành công trên thị trường kinh doanh cạnh tranh đầy khốc liệt.

Khả năng giao tiếp: Có thể nói, làm trưởng phòng phân phối không thể thiếu kỹ năng giao tiếp và đàm phán bởi công việc của họ sẽ thường xuyên giao tiếp với khách hàng trực tiếp đến gián tiếp. Do đó, kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn khi xử lý thông tin khách hàng.  Bạn cũng cần phải lắng nghe các khiếu nại về đơn hàng và tìm ra phương hướng giải quyết các vấn đề đó. Kỹ năng giao tiếp hiệu quả sẽ giúp bạn có thể lắng nghe và đưa ra giải pháp hiệu quả nhất đến khách hàng.

Đam mê: Để theo đuổi việc làm ngành quản lý chuỗi cung ứng lâu dài thì bạn cần phải có đam mê và sự kiên định bởi công việc này không hề dễ dàng mà đòi hỏi nhiều kỹ năng tổng hợp.

Tinh thần ham học hỏi: Khoa học công nghệ có những bước tiến phát triển mới, nếu không có sự nhanh nhạy nắm bắt, ham học hỏi thì trưởng phòng phân phối sẽ không thể giỏi được. Để nâng cao chất lượng chuyên môn thì trưởng phòng phân phối luôn phải nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Do đó, hãy tích cực trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm để phát triển tương lai hơn nhé!

Tinh thần mạnh mẽ: Trong công việc trưởng phòng phân phối sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Do làm việc quá nhiều không có thời gian nghỉ ngơi. Đặc thù của của trưởng phòng phân phối là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc.

Rèn luyện tính cẩn thận: Tính cẩn thận là một trong những đức tính rất cần thiết mà những người làm ngành quản lý chuỗi cung ứng nói chung, làm trưởng phòng phân phối nói riêng cần phải có.

Luôn chăm chỉ và chịu khó trong công việc: Với những tổng hợp công việc của ngành quản lý chuỗi cung ứng ở trên thì chắc hẳn rằng bạn cũng đã thấy được sự vất vả của nghề này. Do đó, nếu không có sự chịu khó, chịu khổ thì bạn khó có thể hoàn thành tốt công việc được giao.

Lộ trình thăng tiến của trưởng phòng phân phối  

Từ 1 - 3 năm đầu tiên:  Nhân viên phân phối

Nhân viên phân phối là bước khởi đầu của bất cứ ai quyết định dấn thân vào nghề nghiệp này. Theo đó, các nhân viên làm việc ở vị trí này sẽ phải thường xuyên tìm hiểu, nghiên cứu về nhu cầu của khách hàng, phân vùng các đối tượng khách hàng phù hợp với sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Cụ thể đó là xác định về độ tuổi, giới tính, tầng lớp xã hội, nhu cầu sử dụng,... của các đối tượng khách hàng tại các khu vực nhất định. Thông qua đó, các nhân viên kinh doanh phân phối có thể đánh giá được về tiềm năng phát triển và đưa ra các quyết định đúng đắn cho việc phân phối hàng hóa, sản phẩm từ doanh nghiệp.

Từ  3 - 5 năm: Chuyên viên phân phối

Sau 3 - 5 năm, Sau khoảng 2 năm làm nhân viên phân phối, bạn có thể được cân nhắc lên vị trí chuyên viên. Không phải dựa trên thâm niên mà phải dựa vào thành tích mới biết bạn có khả năng được đề bạt làm chuyên viên hay không. Trong lộ trình thăng tiến của nhân viên kinh doanh, cấp bậc này còn khắc nghiệt và gian nan hơn. Để nhanh chóng đạt được vị trí này, bạn cần phải mang về những đơn hàng lớn cho doanh nghiệp. Nói chung là bạn cần dẫn đầu nhóm nhân viên kinh doanh về doanh thu, làm việc có chiến lược và có kế hoạch rõ ràng.

Từ 6 - 7 năm: Trưởng phòng phân phối

Sau 6 – 7 năm kinh nghiệm làm việc, bạn có thể trở thành trưởng phòng phân phối phải làm các công việc như: làm việc sâu sát với các trưởng phòng liên quan như sản xuất, nghiên cứu, tài vụ, marketing,…Theo sát tình hình kinh doanh của các đối thủ, từ đó vẽ ra chiến lược nâng tầm doanh thu cho doanh nghiệp. Không phải doanh nghiệp nào cũng cân nhắc, đề bạt chuyên viên lên làm phó phòng kinh doanh. Vì nếu có thì đây sẽ là một cuộc cạnh tranh cực kỳ khốc liệt giữa các bộ phận. Vì thế, nếu bạn muốn thử sức với vị trí này, hãy ứng tuyển ở những môi trường mới.

Tìm việc theo nghề nghiệp