185 việc làm
Công ty TNHH VACS Việt Nam
Nhân viên IT Support
VACS Việt Nam
8 - 11 triệu
Đà Nẵng
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 1 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 2 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN TECHVIFY VIỆT NAM
IT Helpdesk
Techvify
5.0
10 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
CÔNG TY TNHH CJ VINA AGRI
Nhân Viên IT Helpdesk
CJ Vina Agri
4.0
Thỏa thuận
Long An
Đăng 9 ngày trước
Công ty cổ phần Bia và Nước giải khát Hạ Long
Nhân viên IT Helpdesk
Bia và Nước giải khát Hạ Long
10 - 13 triệu
Quảng Ninh, Quảng Bình
Đăng 10 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN RTC TECHNOLOGY VIỆT NAM
IT Helpdesk/ IT Support
RTC TECHNOLOGY VIỆT NAM
9 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT - THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ TRÍ HẢI
IT Helpdesk / Support
SẢN XUẤT - THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ TRÍ HẢI
10 - 14 triệu
Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 12 ngày trước
Công ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ và Phần Mềm Phổ Tuệ
IT Helpdesk
Giải Pháp Công Nghệ và Phần Mềm Phổ Tuệ
20 - 35 triệu
Đăng 12 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ TẬP ĐOÀN TÂN Á ĐẠI THÀNH
Trưởng Bộ Phận IT Helpdesk
Tập đoàn Tân Á Đại Thành
18 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
Công Ty CP Kỹ Thuật Và Ô Tô Trường Long
IT Helpdesk
Ô Tô Trường Long
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, Vĩnh Long
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ DI ĐỘNG THẾ HỆ MỚI
IT Helpdesk
DỊCH VỤ DI ĐỘNG THẾ HỆ MỚI
8 - 9 triệu
Đăng 14 ngày trước
CÔNG TY TNHH THỜI TRANG VÀ MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
IT Application/ POS Support
MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
2.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
500 - 700 USD
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
500 - 1000 USD
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
Công ty Cổ phần Dược phẩm Ampharco U.S.A
IT Support (Helpdesk)
Công ty Cổ phần Dược phẩm Ampharco U.S.A
Thỏa thuận
Đăng 17 ngày trước
Công Ty TNHH Sản Xuất Vinh Quang
IT Support Helpdesk
Công Ty TNHH Sản Xuất Vinh Quang
10 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
CÔNG TY CP VIỄN THÔNG FPT Telecom
IT Service Desk
FPT Telecom
3.4
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 19 ngày trước
Công ty TNHH Phần mềm Phương Chi
Nhân Viên IT - Helpdesk
Phần mềm Phương Chi
2.9
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Thuận
Đăng 19 ngày trước
Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ TSG
IT Helpdesk
Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ TSG
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 21 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Z Holding
Chuyên Viên IT Helpdesk
Công Ty Cổ Phần Z Holding
10 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
Công Ty TNHH Dịch Vụ Sửa Chữa Điện Thoại Vui
Nhân Viên IT HelpDesk
Sửa Chữa Điện Thoại Vui
11 - 15 triệu
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 28 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 28 ngày trước
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI CMC
It Helpdesk / It Support
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI CMC
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 28 ngày trước
Công ty Cổ phần Sube Việt Nam
IT Helpdesk
Công ty Sube Việt Nam
9 - 14 triệu
Hà Nội
Đăng 29 ngày trước
Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam
IT Helpdesk Sepcialist
Bảo hiểm Generali Việt Nam
3.9
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30 ngày trước
12 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Vietnam Booking
Nhân Viên IT HELPDESK
Vietnam Booking
4.0
7 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hưng Yên
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN EKINO VIETNAM
IT Helpdesk
ekino
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC (CMC TS)
IT Helpdesk
CMC TS
3.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH PANASONIC VIỆT NAM
IT Helpdesk
Panasonic Vietnam Co., Ltd.
4.1
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN GREEN SPEED
Vị trí IT Helpdesk tại Sofic Tower
CÔNG TY CỔ PHẦN GREEN SPEED
2.0
13 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 2 ngày trước
40 - 60 triệu
Hà Nội
Đăng 2 ngày trước
CÔNG TY TNHH APERIA SOLUTIONS (Aperia Solutions Vietnam Co Ltd)
It Manager
Aperia Solutions Vietnam Co Ltd
4.3
Thỏa thuận
Đăng 3 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH VĂN HÓA SUỐI TIÊN
[Suối Tiên] Nhân viên IT
DU LỊCH VĂN HÓA SUỐI TIÊN
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
AvePoint
IT Engineer
AvePoint
3.2
Thỏa thuận
Đà Nẵng, Điện Biên
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hưng Yên
Đăng 6 ngày trước
AvePoint
IT ENGINEER (HA NOI)
AvePoint
3.2
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Cần Thơ
Đăng 7 ngày trước
Công Ty TNHH Matsuya R&d (VIỆT NAM)
Quản lý IT
Matsuya R&D
Trên 17 triệu
Đồng Nai
Đăng 7 ngày trước
10 - 12 triệu
Hậu Giang
Đăng 7 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN KHÁCH SẠN A25
Việc Làm Nhân Viên It Phần Mềm
Tập Đoàn Khách Sạn A25
Trên 15 triệu
Đăng 7 ngày trước
18 - 22 triệu
Đăng 8 ngày trước
Công ty TNHH Hyosung Việt Nam
Nhân Viên IT/ IT Engineer
Hyosung Việt Nam
3.8
10 - 15 triệu
Đồng Nai
Đăng 8 ngày trước
CÔNG TY TNHH KHÁCH SẠN ZANNIER BÃI SAN HÔ
IT Manager/Assistant IT Manager
KHÁCH SẠN ZANNIER BÃI SAN HÔ
Thỏa thuận
Phú Yên
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hậu Giang
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Cần Thơ
Đăng 8 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN KHÁCH SẠN A25
Nhân Viên IT Phần Mềm ( 3-5 Năm
Tập Đoàn Khách Sạn A25
Trên 15 triệu
Đăng 10 ngày trước
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI CMC
ServiceNow Developer
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI CMC
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 10 ngày trước
15 - 20 triệu
Đăng 10 ngày trước
Công Ty TNHH Ô Tô Mitsubishi Việt Nam
Nhân Viên Hành Chính IT
Mitsubishi Motors Việt Nam
3.0
8 - 10 triệu
Đăng 10 ngày trước
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI CMC
Power Platform Developer
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI CMC
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
10 - 15 triệu
Đồng Tháp
Đăng 10 ngày trước
Công ty TNHH Thương mại và giao nhận vận tải quốc tế Trang Huy
Trưởng Phòng IT
Thương mại và giao nhận vận tải quốc tế Trang Huy
25 - 40 triệu
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Phú Yên
Đăng 10 ngày trước
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHIỆP INTCO VIỆT NAM
Nhân Viên IT Phần Cứng
CÔNG NGHIỆP INTCO VIỆT NAM
15 - 25 triệu
Thanh Hoá
Đăng 10 ngày trước
Công ty TNHH Thương mại và giao nhận vận tải quốc tế Trang Huy
Nhân Viên IT Support
Thương mại và giao nhận vận tải quốc tế Trang Huy
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
CÔNG TY TNHH BODYNITS TIỀN GIANG
IE MANAGER
Bodynits Tiền Giang
1500 - 2500 USD
Tiền Giang
Đăng 10 ngày trước
Trên 18 triệu
Đăng 11 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Topcom Sài Gòn
Nhân Viên IT
Topcom Sài Gòn
17 - 19 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh, Long An
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT KẾ LỤC GIÁC
Chuyên viên IT
THIẾT KẾ LỤC GIÁC
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
Công ty cổ phần Y Khoa Hano - Bệnh viện đa khoa Hà Nội
Nhân Viên IT
Bệnh viện đa khoa Hà Nội
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu
IT Business/ Data Analyst
Ngân Hàng Á Châu - ACB
3.8
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
Trên 25 triệu
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
25 - 40 triệu
Đăng 14 ngày trước
Công ty Cổ phần Đầu tư Phan Vũ
Nhân Viên IT (Thư Ký Dự Án)
Công ty Đầu tư Phan Vũ
10 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
12 - 18 triệu
Đồng Nai
Đăng 14 ngày trước
16 - 22 triệu
Đăng 14 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY LẮP THÀNH PHÚ
Nhân Viên IT Kiêm Hành Chính
ĐẦU TƯ XÂY LẮP THÀNH PHÚ
Thỏa thuận
Đăng 14 ngày trước
CÔNG TY CP MASAN HIGH-TECH MATERIALS
Head of IT ( Attractive Salary)
MASAN HIGH-TECH MATERIALS
Thỏa thuận
Hà Nội, Hòa Bình
Đăng 15 ngày trước
Công ty Cổ phần Tây An
chuyên viên công nghệ thông tin
Công ty Cổ phần Tây An
8 - 10 triệu
Nghệ An
Đăng 15 ngày trước
Công Ty TNHH DV Thực Phẩm & Giải Khát Việt Nam
IT Application/ POS Support
Thực Phẩm & Giải Khát Việt Nam
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
Công Ty TNHH May Thêu Giày An Phước
Chuyên viên IT Phần cứng
Công Ty TNHH May Thêu Giày An Phước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
Công ty Cổ phần Lữ Hành Việt - Du lịch Việt Nam
Nhân Viên IT - SEO, Quản Trị Website
Lữ Hành Việt - Du lịch Việt Nam
9 - 11 triệu
Đăng 16 ngày trước
18 - 23 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nam
Đăng 16 ngày trước
CÔNG TY Trách nhiệm hữu hạn bao bì VIỆT HƯNG
Nhân viên IT phần mềm
Công ty bao bì Việt Hưng
8 - 13 triệu
Đồng Nai
Đăng 16 ngày trước
6.5 - 7 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
JobsGO Recruit
IT Engineer
JobsGO Recruit
5.0
Thỏa thuận
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN SÀI GÒN PRECISION
Leader IT_Nhà máy 4
SAIGON PRECISION
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
Công Ty TNHH Bao Bì Việt Long
Nhân Viên IT
Bao Bì Việt Long
10 - 15 triệu
Đồng Nai
Đăng 17 ngày trước
Công Ty TNHH Công Nghệ Và Giải Trí Bitdance (Bitdance Technologies And Entertainment Company Limited)
IT Manager
Giải Trí Bitdance
Thỏa thuận
Đăng 18 ngày trước
Công ty Cổ phần Phần mềm VietIS - Vietis Corporation Careers
[ 🇯🇵 Tokyo] SALES IT
Vietis Corporation Careers
4.4
280 - 350 USD
Đăng 18 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TỰ ĐỘNG HẢI NAM
IT System
CÔNG NGHỆ HẢI NAM
10 - 15 triệu
Đăng 18 ngày trước
Công Ty CP Sữa Quốc Tế IDP
IT DMS Specialist
Sữa Quốc Tế IDP
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
CÔNG TY TNHH THỜI TRANG VÀ MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
IT Admin
MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
2.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
8 - 15 triệu
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 18 ngày trước
Công ty TNHH VACS Việt Nam
Nhân viên IT Support
VACS Việt Nam
35 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 5
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 5
Thông tin cơ bản
Mức lương: 8 - 11 triệu
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 30/07/2024
Hạn nộp hồ sơ: 30/08/2024
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: 1 - 2 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Địa điểm làm việc: Đà Nẵng
  • Quản trị hệ thống máy tính, hỗ trợ thành viên công ty hoạt động hiệu quả.
  • Lắp đặt và quản trị hệ thống thiết bị CNTT.
  • Cài đặt máy móc và các phần mềm ứng dụng, định kỳ cập nhật Hệ điều hành, phần mềm chống virus.
  • Quản lý các thiết bị công nghệ thông tin và công nghệ của công ty, cập nhật danh sách theo dõi thiết bị.
  • Lên kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng, nâng cấp hệ thống, thiết bị định kỳ.
  • Xây dựng tài liệu quy trình hướng dẫn và các báo cáo có liên quan.
  • Đề xuất các phương án bảo trì, nâng cấp hệ thống, thay đổi dịch vụ theo yêu cầu phát triển của công ty.
  • Hỗ trợ Hành chính quản lý, bảo trì, thay thế tài sản thiết bị văn phòng.
  • Khắc phục sửa chữa các vấn đề lỗi thông thường hệ thống phần cứng, mạng, hệ thống đường truyền mạng...
  • Hỗ trợ người dùng các vấn đề liên quan đến máy tính, windows, office, hardware, software...
  • Xử lý các vấn đề liên quan đến mạng LAN, WAN, Wifi, Server, Camera, máy in, máy chiếu...
  • Theo dõi và báo cáo định kỳ về hệ thống IT và các phần mềm sử dụng.
  • Thực hiện các nội dung công việc khác theo phân công của quản lý.
Về trình độ:
  • Tốt nghiệp Cao Đẳng, Đại học chuyên ngành Mạng máy tính, phần cứng, CNTT.
  • Kiến thức: Am hiểu về hệ thống mạng LAN, WAN, internet, hệ điều hành Windows, hệ thống bảo mật.
Về kỹ năng:
  • Cài đặt, sửa chữa thiết bị CNTT.
  • Phân tích và giải quyết vấn đề.
Về kinh nghiệm:
  • Từ 1 đến 2 năm ở vị trí tương đương. Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc ở những công ty có quy mô từ 50 người trở lên.
Thời gian làm việc:
  • Thời gian thử việc: 2 tháng.
  • Thời gian làm việc: Làm việc giờ hành chính từ Thứ 2 đến Thứ 6, nghỉ Thứ 7 và CN. Có thể làm thêm ngoài giờ này theo sự phân công và giao nhiệm vụ của quản lý và yêu cầu công việc.
  • Mức lương: Từ 8 đến 11 triệu/tháng.
  • 1. Đánh giá thưởng 2 lần/năm.
  • 2. Đánh giá lương định kỳ 2 lần/năm.
  • 3. Được đào tạo theo tiêu chuẩn của Nhật.
  • 4. Có cơ hội đi công tác Nhật Bản.
  • 5. Ký hợp đồng và đóng BHXH đầy đủ theo quy định của pháp luật.
  • 6. Khám sức khỏe định kỳ.
  • 7. Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt:
    • Thâm niên chính thức từ 01 năm.
    • Chưa đủ thâm niên chính thức 01 năm nhưng có chức vụ từ Team Leader trở lên.
  • 8. Các chương trình đào tạo nội bộ nâng cao chuyên môn, phát triển kỹ năng...
  • 9. Du lịch theo kế hoạch.
  • 10. Môi trường làm việc năng động, cơ hội thăng tiến nhanh và nâng cao năng lực bản thân.
  • 11. Lương tăng ca được chi trả (nếu có).
  • 12. 12 ngày phép/năm, thâm niên từ 05 năm sẽ có 13 ngày phép/năm.
  • 13. Chế độ mừng sinh con, kết hôn, sinh nhật.
  • 14. Các CLB thể thao, âm nhạc.
Khu vực
Từ khóa gợi ý
Báo cáo

Công ty TNHH VACS Việt Nam
VACS Việt Nam Xem trang công ty
Quy mô:
500 - 1.000 nhân viên
Địa điểm:

CÔNG TY TNHH VACS VIỆT NAM (Tên viết tắt: VACS VN) - thành viên của tập đoàn VACS - là công ty 100% vốn đầu tư Nhật Bản, chuyên về dịch vụ hỗ trợ cho các Kiến trúc sư, các Công ty Kiến trúc lớn ở Nhật Bản và hiện tại đang dần mở rộng ra trên toàn thế giới với các giải pháp kiến trúc cơ bản sau:

1. Diễn họa kiến trúc, sản xuất phối cảnh, phim kiến trúc...

2. Mô hình hóa kiến trúc áp dụng công nghệ BIM (Building Information Modeling).

3. Dàn trang, phục vụ công tác in ấn - DTP.

Tại Việt Nam, VACS hiện có 5 chi nhánh ở TP. HCM, Đà Nẵng, Huế, Cần Thơ và Hà Nội với số lượng nhân viên hiện tại khoảng hơn 500 người. 

Công việc của Nhân viên IT Helpdesk là gì?

IT Helpdesk là một bộ phận hoặc dịch vụ trong một tổ chức hoặc công ty chuyên cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và giải quyết các vấn đề liên quan đến công nghệ thông tin cho nhân viên hoặc người dùng cuối. Các vấn đề này có thể bao gồm sự cố máy tính, lỗi phần mềm, sự cố mạng, cấu hình email, cài đặt phần mềm, và nhiều vấn đề khác liên quan đến công nghệ thông tin. IT Helpdesk thường là một nguồn tài nguyên quan trọng để đảm bảo rằng nhân viên hoặc người dùng cuối có thể sử dụng công nghệ thông tin một cách hiệu quả và không gặp khó khăn khi gặp vấn đề kỹ thuật. Các nhân viên hoặc nhóm trong IT Helpdesk thường có nhiệm vụ cung cấp sự hỗ trợ, tư vấn, và giải quyết các vấn đề này để đảm bảo sự liên tục của hoạt động kỹ thuật trong tổ chức.

Mô tả công việc của IT Helpdesk

Vị trí IT Helpdesk(còn được gọi là IT Support Specialist hoặc IT HelpdeskTechnician) chịu trách nhiệm cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và giải quyết các vấn đề liên quan đến công nghệ thông tin trong tổ chức. Công việc của họ thường bao gồm các nhiệm vụ sau:

  • Hỗ trợ người dùng:IT Helpdesk giúp người dùng trong tổ chức giải quyết các vấn đề kỹ thuật mà họ có thể gặp phải. Điều này có thể bao gồm việc sửa lỗi máy tính, cài đặt phần mềm, cấu hình email, và xử lý các yêu cầu kỹ thuật khác.
  • Điều tra và chẩn đoán: Họ phải dựa vào kiến thức về hệ thống và phần cứng máy tính để xác định nguyên nhân gây ra sự cố và đưa ra giải pháp thích hợp. Điều này có thể đòi hỏi kiểm tra lỗi phần mềm, phân tích logs hệ thống, và thực hiện kiểm tra phần cứng.
  • Quản lý hỗ trợ qua điện thoại và email: IT Helpdesk thường phải tương tác với người dùng qua điện thoại hoặc email để lắng nghe và giải quyết các yêu cầu và vấn đề của họ. Họ cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ từ xa nếu cần.
  • Hỗ trợ trực tuyến: Thông qua các công cụ hỗ trợ từ xa, IT Helpdesk có thể kết nối vào máy tính của người dùng để giúp họ giải quyết vấn đề một cách trực tiếp.
  • Ghi chép và báo cáo: Họ thường phải ghi lại tất cả các trường hợp hỗ trợ và tạo báo cáo về các vấn đề phát sinh và giải pháp đã thực hiện để cải thiện quy trình hỗ trợ.
  • Quản lý và triển khai phần mềm: IT Helpdesk có thể tham gia vào việc cài đặt, cập nhật và quản lý phần mềm trong tổ chức.
  • Đào tạo người dùng: Họ cung cấp hướng dẫn và đào tạo người dùng về cách sử dụng các ứng dụng và thiết bị kỹ thuật trong tổ chức.
  • Giám sát và duy trì hệ thống: Một số IT Helpdesk cũng có nhiệm vụ giám sát và duy trì hệ thống để đảm bảo hoạt động mượt mà và an toàn.

Với vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động thông suốt của môi trường công nghệ thông tin, IT Helpdesk thường cần có kiến thức sâu về hệ thống máy tính, phần mềm, mạng, và cách làm việc với người dùng. Điều này đảm bảo rằng họ có thể cung cấp hỗ trợ hiệu quả và giải quyết các vấn đề kỹ thuật một cách nhanh chóng.

Nhân viên IT Helpdesk có mức lương bao nhiêu?

118 - 173 triệu /năm
Tổng lương
109 - 160 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
9 - 13 triệu
/năm

Lương bổ sung

118 - 173 triệu

/năm
118 M
173 M
59 M 449 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên IT Helpdesk

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên IT Helpdesk, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Thực tập sinh IT Helpdesk
65 - 104 triệu/năm
Nhân viên IT Helpdesk
118 - 173 triệu/năm
Nhân viên IT Helpdesk

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
11%
2 - 4
48%
5 - 7
20%
8+
21%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên IT Helpdesk?

Yêu cầu tuyển dụng của IT Helpdesk

Yêu cầu tuyển dụng cho vị trí IT Helpdesk thường tập trung vào hai tiêu chí chính: kiến thức chuyên môn và kỹ năng cơ bản. Dưới đây là một số yêu cầu cụ thể cho mỗi tiêu chí:

Kiến thức chuyên môn

  • Hệ thống và Mạng: Ứng viên cần phải có hiểu biết về hệ thống và mạng máy tính cơ bản. Điều này bao gồm hiểu biết về hệ điều hành Windows và Linux, quản lý mạng LAN/WAN, cấu hình thiết bị mạng như router và switch.
  • Ứng dụng và Phần mềm: Ứng viên nên có khả năng hỗ trợ và sửa lỗi cho các ứng dụng và phần mềm thông dụng, bao gồm Microsoft Office, trình duyệt web, và các ứng dụng doanh nghiệp khác.
  • Cơ bản về An ninh Thông tin: Hiểu biết cơ bản về an ninh thông tin là một lợi thế, bao gồm nhận biết và phản ứng trước các mối đe dọa thông tin cơ bản như virus, malware, và các cuộc tấn công phổ biến.
  • Cơ bản về Hỗ trợ Kỹ thuật: Có hiểu biết về quy trình hỗ trợ kỹ thuật, quản lý ticket hỗ trợ, và sử dụng các công cụ quản lý dịch vụ hỗ trợ.

Kỹ năng cơ bản

  • Kỹ năng Giao tiếp: Ứng viên cần phải có khả năng giao tiếp mạch lạc và dễ hiểu với người dùng cuối. Họ cần phải có khả năng lắng nghe và giải thích vấn đề kỹ thuật một cách rõ ràng cho người không chuyên.
  • Giải quyết vấn đề: Kỹ năng giải quyết vấn đề là quan trọng để xác định và sửa lỗi một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ứng viên cần phải có khả năng phân tích vấn đề và tìm ra giải pháp.
  • Kiên nhẫn và Sáng tạo: Vị trí IT Helpdesk thường đòi hỏi kiên nhẫn khi làm việc với người dùng không chuyên, và sáng tạo trong việc tìm ra các cách giải quyết vấn đề không rõ nguyên nhân.
  • Quản lý Thời gian: Kỹ năng quản lý thời gian là quan trọng để đảm bảo rằng các yêu cầu hỗ trợ được xử lý trong khoảng thời gian hợp lý.
  • Đội ngũ và Hợp tác: Khả năng làm việc trong môi trường đội ngũ và hợp tác với các bộ phận khác trong công ty để giải quyết vấn đề là một yếu tố quan trọng.

Khi tạo yêu cầu tuyển dụng, hãy cân nhắc các yếu tố cụ thể của tổ chức và dự án để đảm bảo rằng bạn đang tìm kiếm ứng viên phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Điều này có thể bao gồm các yêu cầu bổ sung như sử dụng cụ thể, ngôn ngữ lập trình, hoặc quy trình làm việc cụ thể của tổ chức.

Lộ trình thăng tiến của IT Helpdesk

Mức lương trung bình của IT Helpdesk tại Việt Nam thường dao động trong khoảng từ 20 triệu đến 30 triệu VND/tháng. Mức lương này có thể thay đổi dựa trên nhiều yếu tố như địa điểm làm việc, quy mô và ngành công nghiệp của công ty, cũng như kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn của kỹ sư.

Thực tập sinh IT Helpdesk (0-1 năm kinh nghiệm)

Trong giai đoạn này, thực tập sinh IT Helpdesk thường được đào tạo và hướng dẫn về các quy trình hỗ trợ và xử lý sự cố kỹ thuật cơ bản. Nhiệm vụ của thực tập sinh là hỗ trợ người dùng cuối trong việc giải quyết các vấn đề kỹ thuật đơn giản, ghi lại thông tin hỗ trợ và học cách sử dụng các công cụ hỗ trợ.

Nhân viên IT Helpdesk (1-3 năm kinh nghiệm)

Sau khoảng 1-3 năm kinh nghiệm, một thực tập sinh IT Helpdesk có thể thăng chức thành nhân viên IT Helpdesk. Nhân viên IT Helpdesk thường có trách nhiệm giải quyết các vấn đề kỹ thuật của người dùng cuối, hỗ trợ trong việc cấu hình và xử lý sự cố phần cứng và phần mềm, quản lý tài liệu hỗ trợ và tăng cường kỹ năng giao tiếp với người dùng.

Kỹ thuật viên hỗ trợ IT (3-5 năm kinh nghiệm)

Với 3-5 năm kinh nghiệm, một nhân viên IT Helpdesk có thể thăng chức thành kỹ thuật viên hỗ trợ IT (IT Support Technician) hoặc các vị trí tương tự. Kỹ thuật viên hỗ trợ IT thường có trách nhiệm hỗ trợ người dùng cuối với các vấn đề kỹ thuật phức tạp hơn, tham gia vào việc quản lý và duy trì hạ tầng IT, cài đặt và cấu hình phần mềm, và thực hiện các nhiệm vụ khác liên quan đến hỗ trợ kỹ thuật.

Chuyên gia hỗ trợ IT (Trên 5 năm kinh nghiệm)

Một kỹ thuật viên hỗ trợ IT có thể trở thành chuyên gia hỗ trợ IT hoặc các vị trí quản lý cao hơn. Chuyên gia hỗ trợ IT thường có khả năng giải quyết các vấn đề kỹ thuật phức tạp, đưa ra các giải pháp và cung cấp tư vấn chuyên môn cho người dùng cuối và các thành viên khác trong tổ chức.

Lưu ý rằng lộ trình này chỉ là một ví dụ và có thể thay đổi tùy thuộc vào từng công ty, ngành công nghiệp và sự phát triển cá nhân. Việc tiếp tục học tập, đạt được các chứng chỉ liên quan và phát triển kỹ năng giao tiếp và lãnh đạo cũng có thể ảnh hưởng đến lộ trình thăng tiến của một thực tập sinh IT Helpdesk.

Tìm việc theo nghề nghiệp