- Senior 3D Designer là người đưa ra những ý tưởng, giải pháp sáng tạo kết hợp giữa việc minh hoạ bằng câu chữ và hình ảnh, tạo ra sản phẩm thiết kế chất lượng tốt nhất, đạt được sự hài lòng của khách hàng.
- Senior 3D Designer hỗ trợ trưởng nhóm trong việc hướng dẫn, đào tạo và phát triển thành viên trong nhóm.
- Lập kế hoạch (50%):
- Tham gia brainstorm với các nhóm dự án để thảo luận và tạo ra những ý tưởng sáng tạo, truyền tải được concept chủ đạo của dự án.
- Vẽ tay và phác thảo 3D trước khi triển khai thiết kế chi tiết.
- Thuyết trình các ý tưởng/ bố cục 3D cho nhóm dự án.
- Thực hiện (30%):
- Phát triển 3D Grayscale và lên layout 3D.
- Render hình ảnh thiết kế và clip 3D.
- Kiểm tra và xuất file FA và bản vẽ kỹ thuật trước khi sản xuất.
- Làm việc chặt chẽ với các bộ phận có liên quan để đảm bảo về mặt vật liệu, màu sắc, chất lượng,... các hạng mục sản xuất theo đúng thiết kế.
- Kiểm tra layout cuối cùng và đề xuất thay đổi, cải tiến nếu cần thiết.
- Học hỏi và phát triển (20%):
- Nghiên cứu và phân tích những xu hướng, ứng dụng và cập nhật các công nghệ phát triển của ngành quảng cáo để hỗ trợ phát triển quy trình thiết kế.
- Luôn nhận thức và cập nhật những xu hướng mới của ngành Quảng cáo hoặc lĩnh vực Marketing.
- Chia sẻ những kiến thức mới cho thành viên trong nhóm/ phòng ban.
- Quản lý đội nhóm:
- Quản lý, dẫn dắt, truyền cảm hứng và định hướng nhóm để hoàn thành mục tiêu đặt ra.
- Hướng dẫn và đào tạo để phát triển các kỹ năng cho thành viên trong nhóm.
PER-FECTIV là một Cơ quan Tiếp thị Trải nghiệm Sáng tạo cao chuyên về Rượu, Ô tô, Dịch vụ Tài chính, Thương mại điện tử / Công nghệ, Điện tử, v.v.
Với những lợi thế về sự sáng tạo, đổi mới và hiểu biết sâu sắc về ngành được công nhận bởi các giải thưởng quốc tế uy tín, chúng tôi có một danh mục dịch vụ đáp ứng các nhu cầu và yêu cầu của Tiếp thị trải nghiệm thành công.
Trên cuộc đua trở thành người dẫn đầu thị trường, chúng tôi luôn đặt nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu để tạo ra các dịch vụ của mình, kết nối và thu hút thương hiệu với đúng đối tượng mục tiêu. Tại PER-FECTIV, "Luôn chuyển động" là chìa khóa thành công. Chúng tôi không ngừng tìm kiếm sự sáng tạo mới, đổi mới công nghệ và vượt qua giới hạn của chúng tôi để đạt được sự hoàn hảo và kết quả hiệu quả cho khách hàng của chúng tôi.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của 3D Artist là gì?
3D Artist là một nhà thiết kế đồ họa chuyên biệt, họ là những người thông thạo công nghệ máy tính và phần mềm thiết kế mới nhất. Với một 3D Artist, trách nhiệm và nghĩa vụ của bạn bao gồm thiết kế và tạo hoạt ảnh 3D cho các ngành khác nhau bao gồm ứng dụng di động, y học, khoa học, trò chơi điện tử và tiếp thị.
Một 3D Artist sử dụng năng khiếu nghệ thuật và sự sáng tạo cùng với chuyên môn kỹ thuật của mình để đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng dù cho nó có thật sự oái oăm đến mức nào. Có cả một nền tảng nghệ thuật về nhiếp ảnh hoặc vẽ cũng như các kỹ năng máy tính đặc biệt có thể rất hữu ích trong sự nghiệp này.
Mô tả công việc của 3D Artist
Tạo mô hình 3D
3D Artist chịu trách nhiệm tạo ra các mô hình 3D chi tiết và chính xác theo yêu cầu của dự án. Điều này bao gồm việc thiết kế các đối tượng từ các bản vẽ kỹ thuật hoặc khái niệm nghệ thuật, sử dụng các phần mềm mô hình hóa 3D như Blender, Maya hoặc 3ds Max. Mô hình 3D phải được tối ưu hóa cho hiệu suất và chất lượng, đảm bảo rằng chúng có thể được tích hợp dễ dàng vào các nền tảng như trò chơi điện tử hoặc phim hoạt hình.
Phát triển texture và vật liệu
Một phần quan trọng của công việc là phát triển các texture và vật liệu cho các mô hình 3D. 3D Artist cần tạo ra và áp dụng các texture nhằm mang lại cho các mô hình một vẻ ngoài thực tế và chi tiết. Điều này bao gồm việc sử dụng phần mềm như Substance Painter hoặc Photoshop để thiết kế và điều chỉnh texture, cũng như tạo ra các vật liệu với các thuộc tính như độ bóng, độ nhám và phản chiếu ánh sáng.
Ánh sáng và rendering
3D Artist phải thiết lập ánh sáng cho các cảnh 3D để đảm bảo rằng các mô hình và môi trường được trình bày một cách rõ ràng và hấp dẫn. Điều này bao gồm việc điều chỉnh ánh sáng, tạo bóng và cấu hình các thiết lập rendering để đạt được chất lượng hình ảnh tốt nhất. Việc lựa chọn các kỹ thuật rendering phù hợp cũng rất quan trọng để đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng đạt được hiệu ứng mong muốn.
Hợp tác với nhóm thiết kế
3D Artist cần làm việc chặt chẽ với các thành viên trong nhóm thiết kế, bao gồm các nghệ sĩ concept, nhà thiết kế trò chơi và lập trình viên, để đảm bảo rằng các mô hình 3D phù hợp với tầm nhìn và yêu cầu của dự án. Sự hợp tác này yêu cầu kỹ năng giao tiếp tốt và khả năng thích ứng nhanh chóng với các thay đổi trong yêu cầu và phản hồi từ các bên liên quan.
Kiểm tra và tối ưu hóa mô hình
Cuối cùng, 3D Artist có trách nhiệm kiểm tra và tối ưu hóa các mô hình 3D để đảm bảo rằng chúng hoạt động hiệu quả trong môi trường mục tiêu. Điều này bao gồm việc phát hiện và sửa lỗi, tối ưu hóa và kiểm tra các mô hình để đảm bảo rằng chúng không gây ra vấn đề hiệu suất hoặc chất lượng khi được đưa vào sử dụng thực tế.
3D Artist có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
117 - 195 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp 3D Artist
Tìm hiểu cách trở thành 3D Artist, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một 3D Artist?
Yêu cầu tuyển dụng đối với vị trí 3D Artist
Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn
- Bằng cấp: Tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng trong lĩnh vực nghệ thuật, thiết kế đồ họa, hoặc một lĩnh vực liên quan. Một số nhà tuyển dụng có thể chấp nhận bằng cấp từ các khóa học chuyên sâu hoặc chứng chỉ trong lĩnh vực 3D art nếu không có bằng đại học chính thức.
- Kiến thức chuyên môn: Hiểu biết sâu rộng về các nguyên tắc cơ bản của mô hình hóa 3D, texturing, ánh sáng và rendering. Kinh nghiệm làm việc với các phần mềm 3D phổ biến như Blender, Maya, 3ds Max, ZBrush, và Substance Painter là bắt buộc. Kiến thức về các kỹ thuật và quy trình tối ưu hóa mô hình 3D cho hiệu suất và chất lượng là một lợi thế.
Yêu cầu về kỹ năng
- Kỹ năng mô hình hóa 3D: Ứng viên phải có khả năng vững vàng trong việc tạo ra các mô hình 3D từ các bản vẽ kỹ thuật hoặc khái niệm nghệ thuật. Điều này bao gồm việc thiết kế các đối tượng với độ chi tiết cao và chính xác, đồng thời đảm bảo rằng các mô hình này đáp ứng các yêu cầu của dự án về chất lượng và chức năng. Kinh nghiệm với các công cụ mô hình hóa như Blender, Maya, hoặc 3ds Max là cần thiết để thực hiện công việc một cách hiệu quả.
- Kỹ năng texturing và vật liệu: Ứng viên cần có kỹ năng phát triển và áp dụng các texture và vật liệu cho các mô hình 3D để tạo ra một vẻ ngoài thực tế và chi tiết. Điều này bao gồm việc sử dụng phần mềm như Substance Painter và Photoshop để thiết kế và điều chỉnh texture, và tạo ra các vật liệu với các thuộc tính như độ bóng, độ nhám và phản chiếu ánh sáng. Khả năng xử lý các vấn đề liên quan đến texturing và vật liệu để đạt được kết quả tốt nhất là rất quan trọng.
- Kỹ năng ánh sáng và rendering: Ứng viên cần có kinh nghiệm thiết lập ánh sáng cho các cảnh 3D, điều chỉnh ánh sáng và tạo bóng để đảm bảo rằng các mô hình và môi trường được trình bày rõ ràng và hấp dẫn. Kỹ năng cấu hình các thiết lập rendering cũng rất quan trọng để đạt được chất lượng hình ảnh tốt nhất, bao gồm việc lựa chọn các kỹ thuật rendering phù hợp để sản phẩm cuối cùng có hiệu ứng mong muốn.
- Kỹ năng giao tiếp và hợp tác: Kỹ năng giao tiếp tốt và khả năng làm việc hiệu quả trong một đội nhóm là rất quan trọng. Ứng viên cần có khả năng hợp tác với các thành viên khác trong nhóm thiết kế, bao gồm các nghệ sĩ concept, nhà thiết kế trò chơi và lập trình viên, để đảm bảo rằng các mô hình 3D phù hợp với tầm nhìn và yêu cầu của dự án. Sự linh hoạt và khả năng tiếp thu phản hồi từ các bên liên quan cũng rất cần thiết để điều chỉnh công việc theo yêu cầu.
Các yêu cầu khác
Tính sáng tạo và chú ý đến chi tiết: Ứng viên cần có sự sáng tạo trong thiết kế và khả năng chú ý đến từng chi tiết nhỏ trong công việc. Sự chú ý đến chi tiết giúp tạo ra các sản phẩm chất lượng cao và đáp ứng yêu cầu của dự án. Sáng tạo là yếu tố quan trọng để đưa ra các giải pháp độc đáo và hiệu quả cho các thách thức trong công việc.
Lộ trình thăng tiến của 3D Artist
1. Thực tập sinh 3D Artist
Mức lương: 4 - 7 triệu đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm
Thực tập sinh 3D artist sẽ hỗ trợ trong việc tạo và chỉnh sửa các mô hình 3D cơ bản dưới sự giám sát của các nghệ sĩ 3D kỳ cựu. Công việc bao gồm việc sử dụng các phần mềm mô hình hóa để phát triển mô hình 3D, tạo kết cấu và bề mặt cho các đối tượng. Thực tập sinh cũng sẽ tham gia vào việc thực hiện các hoạt hình cơ bản và hỗ trợ các nhiệm vụ liên quan khác trong quy trình sản xuất 3D.
>> Đánh giá: Vị trí thực tập sinh 3D artist phù hợp cho những người mới bắt đầu sự nghiệp trong ngành 3D, đặc biệt là sinh viên đang theo học các chương trình liên quan đến thiết kế đồ họa hoặc nghệ thuật số. Vị trí này yêu cầu sự ham học hỏi, khả năng làm việc nhóm và kỹ năng cơ bản về mô hình hóa 3D.
2. 3D Artist
Mức lương: 12 - 25 triệu đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 2 - 5 năm
3D artist chịu trách nhiệm tạo ra các mô hình 3D chất lượng cao cho các dự án như trò chơi điện tử, phim hoạt hình, hoặc các ứng dụng thực tế ảo. Công việc bao gồm việc phát triển mô hình 3D từ các ý tưởng thiết kế, tạo và áp dụng kết cấu và bề mặt cho các đối tượng, cũng như thực hiện các hoạt hình phức tạp. 3D artist cần làm việc chặt chẽ với các nhà thiết kế và nhà phát triển để đảm bảo rằng các mô hình 3D đáp ứng yêu cầu và tiêu chuẩn dự án.
>> Đánh giá: Vị trí này yêu cầu kỹ năng chuyên sâu về mô hình hóa 3D, kết cấu, ánh xạ bề mặt, và hoạt hình. Ngoài ra, khả năng làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và sáng tạo cũng rất quan trọng. Đây là một vị trí lý tưởng cho những ai muốn phát triển sự nghiệp trong ngành công nghiệp 3D và tham gia vào các dự án sáng tạo và đổi mới.
>> Xem thêm:
Việc làm Thực tập sinh 3D Artist cho người mới
Việc làm 3D Artist đang tuyển dụng
Việc làm Giám đốc nghệ thuật thu nhập tốt