844 việc làm
Thỏa thuận
Lào Cai
Đăng 30+ ngày trước
9 - 13 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
8 - 15 triệu
Tiền Giang
Đăng 8 ngày trước
8 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
8 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
6 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
8 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
9 - 11 triệu
Đồng Nai
Đăng 12 ngày trước
8 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
9.5 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
12 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Bến Tre
Đăng 19 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN THÀNH PHỐ DU LỊCH SINH THÁI SƠN TIÊN
CHUYÊN VIÊN SOẠN THẢO, XÂY DỰNG QUY TRÌNH
Du lịch Thái Sơn Tiên - The Amazing Bay
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 19 ngày trước
8 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
Công Ty TNHH Transcosmos Việt Nam
Nhân Viên Văn Phòng - Đi Làm Ngay
Transcosmos Việt Nam
3.5
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VÀ THƯƠNG MẠI HTC
Nhân Viên Văn Phòng Nghiệp Vụ
Truyền Thông và Thương Mại HTC
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 25 ngày trước
Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Á
Nhân viên lưu trữ
Ngân hàng Nam Á - NamABank
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 25 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VÀ THƯƠNG MẠI HTC
Nhân Viên Văn Phòng Nghiệp Vụ
Truyền Thông và Thương Mại HTC
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 25 ngày trước
Tổng Công Ty Viễn Thông Toàn Cầu Gtel
Chuyên Viên Văn Phòng Phụ Trách Công Tác Đảng Đoàn
Tổng Công Ty Viễn Thông Toàn Cầu - GTEL
1.6
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 26 ngày trước
7 - 7.5 triệu
Bình Dương
Đăng 30 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN GREEN SPEED
Sale admin/Nhân viên văn phòng
GREEN SPEED Việt Nam
3.8
8.3 - 8.7 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty TNHH Kinh Doanh ôtô Gia Hòa
Nhân viên văn phòng
Kinh Doanh ôtô Gia Hòa
Trên 7 triệu
Bình Thuận
Đăng 30+ ngày trước
6 - 35 triệu
Bình Dương
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH ĐIỆN TỬ BYD (VIỆT NAM)
CHUYÊN VIÊN KHỐI VĂN PHÒNG
CÔNG TY TNHH ĐIỆN TỬ BYD (VIỆT NAM)
Thỏa thuận
Phú Thọ
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH ĐIỆN TỬ BYD (VIỆT NAM)
CHUYÊN VIÊN KHỐI VĂN PHÒNG
CÔNG TY TNHH ĐIỆN TỬ BYD (VIỆT NAM)
15 - 30 triệu
Phú Thọ
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nam
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Thanh Hoá
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tiền Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hải Dương
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Sơn La
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hải Phòng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tuyên Quang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Ninh Thuận
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Huế
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Thái Nguyên
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nam
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Trà Vinh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Tuyển dụng Công chức Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024
UBND Quận 4, TP.HCM tuyển dụng viên chức năm 2024
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Định
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Trà Vinh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Trà Vinh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Sóc Trăng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tuyên Quang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hải Phòng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hải Phòng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Thanh Hoá
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đắk Nông
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Vĩnh Long
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Cà Mau
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hưng Yên
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hải Dương
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Lai Châu
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tây Ninh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tây Ninh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Thanh Hoá
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Điện Biên
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bắc Cạn
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hậu Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Cao Bằng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Cà Mau
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nam
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hải Dương
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tây Ninh
Đăng 30+ ngày trước
Tuyển dụng Công chức Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024
Cơ quan ĐHQG-HCM tuyển dụng nhân sự năm 2024
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tây Ninh
Đăng 30+ ngày trước
Tuyển dụng Công chức Lào Cai năm 2024
UBND huyện Bảo Yên, Lào Cai tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024
Công chức Lào Cai
12 việc làm 6 lượt xem
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 23/04/2024
Hạn nộp hồ sơ: 23/04/2025
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 8
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
tầng 3 dãy nhà B, trụ sở hành chính huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai

Căn cứ Luật Cán bộ, công chức ngày 13/11/2008; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức ngày 25/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức; Nghị định số 141/2020/NĐ-CP ngày 08/12/2020 của Chính phủ quy định chế độ cử tuyển đối với học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số; Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10/6/2023 của Chính phủ Quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố;
Căn cứ Thông tư số 06/2020/TT-BNV ngày 02/12/2020 của Bộ Nội vụ ban hành Quy chế tổ chức thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức; Nội quy thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức
Quyết định số 03/2024/QĐ-UBND ngày 24/01/2024 của UBND tỉnh Lào Cai ban hành Quy chế tổ chức tuyển dụng công chức cấp xã trên địa bàn tỉnh Lào Cai; Quyết định số 371/QĐ-UBND ngày 27/02/2024 của UBND huyện Bảo Yên về giao chỉ tiêu số lượng cán bộ, công chức cấp xã năm 2024;
Căn cứ Kế hoạch số 204/KH-UBND ngày 05/4/2024 của UBND tỉnh Lào Cai về việc tuyển dụng công chức tỉnh Lào Cai năm 2024.
Ủy ban nhân dân huyện Bảo Yên xây dựng Kế hoạch tuyển dụng công chức cấp xã huyện Bảo Yên năm 2024. Cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Việc tuyển dụng công chức nhằm đáp ứng nhu cầu bổ sung người làm việc theo vị trí việc làm cho những xã còn thiếu so với biên chế được giao và có nhu cầu đăng ký tuyển dụng, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của các xã; người được tuyển dụng phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ theo đúng khung năng lực vị trí việc làm và quy định hiện hành.
2. Yêu cầu
Việc tuyển dụng công chức phải căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ công tác; vị trí việc làm được phê duyệt và chỉ tiêu biên chế, nhu cầu tuyển dụng của các xã, thị trấn; đảm bảo công khai, minh bạch, khách quan và đúng quy định của pháp luật.

II. SỐ LƯỢNG VỊ TRÍ VIỆC LÀM, CHỈ TIÊU TUYỂN DỤNG
Số lượng vị trí việc làm, chỉ tiêu tuyển dụng: 04 vị trí (08 chỉ tiêu), bao gồm:
– Công chức Chỉ huy trưởng Quân sự xã: 01 chỉ tiêu;
– Công chức Địa chính – NN – XD&MT: 03 chỉ tiêu;
– Công chức Văn phòng – Thống kê: 02 chỉ tiêu;
– Công chức Tư pháp – Hộ tịch: 02 chỉ tiêu.
III. ƯU TIÊN TRONG TUYỂN DỤNG
1. Đối tượng và điểm ưu tiên trong thi tuyển hoặc xét tuyển:
a) Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B: Được cộng 7,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;
b) Người dân tộc thiểu số, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp phục viên, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan dự bị, tốt nghiệp đào tạo chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp xã ngành quân sự cơ sở được phong quân hàm sĩ quan dự bị đã đăng ký ngạch sĩ quan dự bị, con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của thương binh loại B, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động: Được cộng 5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;
c) Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong: Được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2.
d) Đội viên trí thức trẻ tình nguyện tham gia phát triển nông thôn, miền núi và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã từ đủ 24 tháng trở lên đã được đánh giá xếp loại hoàn thành nhiệm vụ trở lên được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2.
2. Trường hợp người dự thi tuyển hoặc dự xét tuyển thuộc nhiều diện ưu tiên quy định tại khoản 1 Điều này thì chỉ được cộng điểm ưu tiên cao nhất vào kết quả điểm vòng 2.
IV. HÍNH THỨC TUYỂN DỤNG CÔNG CHỨC
1. Xét tuyển công chức
1.1. Điều kiện đăng ký xét tuyển
1.1.1. Thuộc từng nhóm đối tượng sau:
– Người đăng ký dự tuyển vào vị trí (chức danh công chức Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự cấp xã);
– Người cam kết tình nguyện làm việc từ 05 năm trở lên ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định tại Quyến định số 861/QĐ-TTg ngày 04/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ;
– Người học theo chế độ cử tuyển theo quy định của Luật Giáo dục, sau khi tốt nghiệp về công tác tại địa phương nơi cử đi học theo quy định tại Nghị định số 141/2020/NĐ-CP ngày 08/12/2020 của Chính phủ;

– Sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, nhà khoa học trẻ tài năng theo quy định tại Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ.
1.1.2. Có đủ các điều kiện theo mục 2.1 phần IV kế hoạch này.
1.2. Hình thức, nội dung và thời gian xét: Xét tuyển công chức được thực hiện theo 02 vòng như sau:
1.2.1. Đối với các chức danh công chức Văn phòng – Thống kê, Địa chính-
NN-XD&MT, Tư pháp – Hộ tịch
a) Hình thức: Xét tuyển
b) Nội dung xét tuyển
* Vòng 1: Kiểm tra văn bằng, chứng chỉ, kết quả học tập, đối tượng ưu tiên của người dự tuyển theo yêu cầu của chức danh công chức đã đăng ký tại Phiếu đăng ký dự tuyển, nếu đáp ứng đủ thì người dự tuyển được tham dự vòng 2.
* Vòng 2:
– Phỏng vấn để kiểm tra về kiến thức, kỹ năng thực thi công vụ của người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển;
– Thời gian phỏng vấn 30 phút (thí sinh dự thi có không quá 15 phút chuẩn bị trước khi phỏng vấn);
– Thang điểm: 100 điểm.
1.2.2. Đối với Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã:
a) Hình thức: Xét tuyển kết hợp với bổ nhiệm theo quy định
b) Nội dung xét tuyển
* Vòng 1: Kiểm tra văn bằng, chứng chỉ, kết quả học tập, đối tượng ưu tiên của người dự tuyển theo yêu cầu của chức danh công chức đã đăng ký tại Phiếu đăng ký dự tuyển, nếu đáp ứng đủ thì người dự tuyển được tham dự vòng 2.
* Vòng 2: Hội đồng tuyển dụng thực hiện xét các điều kiện đăng ký dự tuyển theo quy định.
c) Bổ nhiệm: Thực hiện theo quy định tại Thông tư liên tịch số 01/2013/TTLT-BNV-BQP ngày 10/4/2013 của Bội Nội vụ, Bộ Quốc phòng và các văn bản hiện hành khác có liên quan.
1.3. Xác định người trúng tuyển
1.3.1. Người trúng tuyển công chức phải có đủ các điều kiện sau:
– Có kết quả điểm vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên;
– Có kết quả điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm.
1.3.2. Trường hợp có từ 02 người trở lên có tổng số điểm tính theo quy định tại mục trên bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng của vị trí việc làm cần tuyển thì người có kết quả điểm vòng 2 cao hơn là người trúng tuyển; nếu vẫn không xác định được thì Chủ tịch UBND huyện quyết định.
1.3.3. Người không trúng tuyển trong kỳ xét tuyển công chức không được bảo lưu kết quả xét tuyển cho các kỳ xét tuyển lần sau.
1.3.4. Trường hợp vị trí việc làm cần tuyển đã thực hiện xét tuyển đúng đối tượng quy định, hết chỉ tiêu tuyển dụng tại vị trí đó thì không thực hiện thi tuyển đối với vị trí đã có người trúng tuyển.
2. Thi tuyển công chức
2.1. Điều kiện đăng ký thi tuyển
2.1.1. Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển công chức:
– Có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam;
– Độ tuổi: Đủ 18 tuổi trở lên;
– Có phiếu đăng ký dự tuyển, có lý lịch rõ ràng;
– Có văn bằng chứng chỉ phù hợp;
– Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt;
– Đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ;
– Các điều kiện khác theo yêu cầu cụ thể của từng vị trí cần tuyển (theo biểu kèm theo).
2.1.2. Những người không được đăng ký dự tuyển
– Không cư trú tại Việt Nam;
– Mất hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự;
– Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành hoặc đã chất hành xong bản án, quyết định về hình sự của Tòa án mà chưa được xóa án tích; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục.
2.2. Hình thức, nội dung và thời gian thi: Thi tuyển công chức được thực hiện theo 02 vòng như sau:
2.2.1. Vòng 1: Thi kiểm tra kiến thức, năng lực chung
a) Hình thức thi: Thi trắc nghiệm trên máy vi tính.
Trường hợp cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức chưa có điều kiện tổ chức thi trên máy vi tính thì thi trắc nghiệm trên giấy.
Trường hợp tổ chức thi trên máy vi tính thì nội dung thi trắc nghiệm không có phần thi tin học.
b) Nội dung thi gồm 3 phần, thời gian thi như sau:
Phần I: Kiến thức chung, 60 câu hỏi hiểu biết chung về hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội; quản lý hành chính nhà nước; công chức, công vụ và các kiến thức khác để đánh giá năng lực. Thời gian thi 60 phút;
Phần II: Ngoại ngữ, 30 câu hỏi theo yêu cầu của vị trí việc làm về một trong năm thứ tiếng Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc hoặc ngoại ngữ khác do người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức quyết định. Thời gian thi 30 phút;
Phần III: Tin học, 30 câu hỏi theo yêu cầu của vị trí việc làm. Thời gian thi 30 phút.
c) Miễn phần thi ngoại ngữ đối với các trường hợp sau:
Có bằng tốt nghiệp chuyên ngành ngoại ngữ cùng trình độ đào tạo hoặc ở trình độ đào tạo cao hơn so với trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển;
Có bằng tốt nghiệp cùng trình độ đào tạo hoặc ở trình độ đào tạo cao hơn so với trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp và được công nhận tại Việt Nam theo quy định;
Có chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số hoặc là người dân tộc thiểu số, trong trường hợp dự tuyển vào công chức công tác ở vùng dân tộc thiểu số.
d) Miễn phần thi tin học đối với các trường hợp có bằng tốt nghiệp từ trung cấp trở lên các chuyên ngành liên quan đến tin học, công nghệ thông tin;
đ) Kết quả thi vòng 1 được xác định theo số câu trả lời đúng cho từng phần thi quy định tại điểm b khoản này, nếu trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên cho từng phần thi thì người dự tuyển được thi tiếp vòng 2.
2.2.2. Vòng 2: Thi môn nghiệp vụ chuyên ngành
a) Hình thức thi: Một trong ba hình thức thi: Phỏng vấn; viết; kết hợp phỏng vấn và viết.
b) Nội dung thi: Kiểm tra kiến thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật về ngành, lĩnh vực tuyển dụng; kỹ năng thực thi công vụ của người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.
c) Thời gian thi: Thi phỏng vấn 30 phút (trước khi thi phỏng vấn, thí sinh dự thi có không quá 15 phút chuẩn bị); thi viết 180 phút (không kể thời gian chép đề). Trường hợp lựa chọn hình thức thi kết hợp phỏng vấn và viết thì thời gian thi phỏng vấn và thời gian thi viết được thực hiện theo quy định tại điểm này.
d) Thang điểm (thi phỏng vấn, thi viết): 100 điểm. Trường hợp lựa chọn hình thức thi kết hợp phỏng vấn và viết thì tỷ lệ điểm phỏng vấn và viết do Chủ tịch Hội đồng thi quyết định nhưng phải bảo đảm có tổng là 100 điểm.
2.3. Xác định người trúng tuyển
2.3.1. Người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức phải có đủ các điều kiện sau:
a) Có kết quả điểm thi tại vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên. Trường hợp thi kết hợp phỏng vấn và viết thì người dự thi phải dự thi đủ phỏng vấn và viết;
b) Có kết quả điểm thi tại vòng 2 cộng với điểm ưu tiên quy định tại Kế hoạch này (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp trong chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm.

2.3.2. Trường hợp có từ 02 người trở lên có tổng số điểm tính theo quy định tại mục trên bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng của vị trí việc làm cần tuyển thì người có kết quả điểm thi vòng 2 cao hơn là người trúng tuyển; nếu vẫn không xác định được thì Chủ tịch UBND huyện quyết định.
3. Người không trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức không được bảo lưu kết quả thi tuyển cho các kỳ thi tuyển lần sau.
V. TRÌNH TỰ, THỜI GIAN THỰC HIỆN TUYỂN DỤNG CÔNG CHỨC CẤP XÃ
1. Thông báo tuyển dụng
– Thông báo nhu cầu tuyển dụng công chức của các xã trên các phương tiện thông tin đại chúng: Đài phát thanh và Truyền hình huyện, Công thông tin điện tử UBND huyện, niêm yết tại bộ phận một cửa UBND huyện.
– Ủy ban nhân dân xã, thị trấn trong toàn huyện triển khai Thông báo tuyển dụng của UBND huyện đến các thôn, bản, tổ dân phố, công khai trên công thông tin điện tử của đơn vị; các xã có chỉ tiêu tuyển dụng niên yết công khai Thông báo tuyển dụng của UBND huyện tại bộ phận một cửa của xã.
2. Tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển
2.1. Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Thời hạn nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển là 30 ngày. Cụ thể theo Thông báo tuyển dụng của UBND huyện.
2.2. Địa điểm tiếp nhận hồ sơ: Hồ sơ nộp tại cơ quan thường trực công tác tuyển dụng (phòng Nội vụ huyện Bảo Yên) địa chỉ tầng 3 dãy nhà B, trụ sở hành chính huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai (Tổ dân phố 3A, thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).
3. Tổ chức xét tuyển, thi tuyển
Hội đồng tuyển dụng thông báo danh sách và triệu tập thí sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn tham dự thi tuyển vòng 1 (hoặc xét tuyển vòng 2 đối với thí sinh đủ điều kiện xét tuyển theo quy định), đồng thời đăng tải trên cổng thông tin điện tử và niên yết công khai tại bộ phận một của UBND huyện, UBND các xã có chỉ tiêu tuyển dụng.
Lịch thi tuyển, xét tuyển chi tiết do Hội đồng tuyển dụng công chức của huyện thông báo sau bằng văn bản theo quy định.
4. Thông báo kết quả tuyển dụng công chức
4.1. Sau khi hoàn thành việc chấm thi tuyển, xét tuyển (vòng 2), Hội đồng tuyển dụng công chức trình Chủ tịch UBND huyện xem xét, phê duyệt kết quả tuyển dụng theo quy định.
4.2. Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có quyết định phê duyệt kết quả tuyển dụng, Hội đồng tuyển dụng phải thông báo công khai trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức và gửi thông báo công nhận kết quả trúng tuyển bằng văn bản tới người dự tuyển theo địa chỉ mà người dự tuyển đã đăng ký. Nội dung thông báo phải ghi rõ thời hạn người trúng tuyển phải đến cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng để hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng.
5. Hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng
5.1. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo kết quả trúng tuyển, người trúng tuyển phải đến cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức để hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng. Hồ sơ tuyển dụng bao gồm:
a) Bản sao văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển, chứng nhận đối tượng ưu tiên (nếu có);
Trường hợp người trúng tuyển có bằng tốt nghiệp chuyên môn đã chuẩn đầu ra về ngoại ngữ hoặc tin học theo quy định mà tương ứng với yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển thì không phải nộp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học.
Trường hợp người trúng tuyển được miễn phần thi ngoại ngữ hoặc tin học theo quy định hiện hành thì không phải nộp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học.
b) Phiếu lý lịch tư pháp do cơ quan có thẩm quyền cấp.
5.2. Trường hợp người trúng tuyển không hoàn thiện đủ hồ sơ tuyển dụng theo quy định hoặc có hành vi gian lận trong việc kê khai Phiếu đăng ký dự tuyển hoặc bị phát hiện sử dụng văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận không đúng quy định để tham gia dự tuyển thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức ra quyết định hủy bỏ kết quả trúng tuyển.
Trường hợp người đăng ký dự tuyển có hành vi gian lận trong việc kê khai Phiếu đăng ký dự tuyển hoặc sử dụng văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận không đúng quy định để tham gia dự tuyển thì cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức thông báo công khai trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan và không tiếp nhận Phiếu đăng ký dự tuyển trong một kỳ tuyển dụng tiếp theo.
6. Quyết định tuyển dụng và nhận việc
6.1. Chậm nhất 15 ngày kể từ ngày người trúng tuyển hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng, Chủ tịch UBND huyện ra quyết định tuyển dụng và gửi quyết định tới người trúng tuyển theo địa chỉ đã đăng ký.
6.2. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được quyết định tuyển dụng, người được tuyển dụng vào công chức phải đến cơ quan nhận việc, trừ trường hợp quyết định tuyển dụng quy định thời hạn khác hoặc được cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức đồng ý gia hạn.
6.3. Trường hợp người được tuyển dụng vào công chức không đến nhận việc trong thời hạn quy định thì Chủ tịch UBND huyện ra quyết định hủy bỏ quyết định tuyển dụng.
6.4. Chủ tịch UBND huyện xem xét quyết định việc trúng tuyển đối với người dự tuyển có kết quả tuyển dụng thấp hơn liền kề so với kết quả tuyển dụng của người trúng tuyển đã bị hủy bỏ kết quả trúng tuyển theo quy định.

Trường hợp có từ 02 người trở lên có kết quả tuyển dụng thấp hơn liền kề mà bằng nhau thì Chủ tịch UBND huyện tuyển dụng công chức quyết định người trúng tuyển theo quy.
VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Hội đồng tuyển dụng công chức xã
Hội đồng tuyển dụng chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện kỳ tuyển dụng công chức theo đúng các quy định của pháp luật.
2. Ban Giám sát tuyển dụng
Giám sát quá trình tổ chức và hoạt động của Hội đồng tuyển dụng và các Ban giúp việc cho Hội đồng tuyển dụng theo quy định của pháp luật.
3. Phòng Nội vụ
Là cơ quan Thường trực Hội đồng tuyển dụng công chức:
3.1. Tham mưu trình UBND huyện thông báo tuyển dụng công chức cấp xã huyện Bảo Yên năm 2024; thu hồ sơ đăng ký dự tuyển, tổng hợp lập danh sách thí sinh đăng ký dự thuyển theo quy định.
3.2. Tham mưu trình Chủ tịch UBND huyện quyết định thành lập Hội đồng tuyển dụng công chức xã huyện Bảo Yên; Ban Giám sát kỳ tuyển dụng theo đúng quy định.
3.3. Phối hợp với Hội đồng tuyển dụng công chức xã huyện Bảo Yên thực hiện các nhiệm vụ:
– Quyết định thành lập các Ban, bộ phận giúp việc cho Hội đồng tuyển dụng công chức xã theo quy định;
– Tổ chức, thực hiện kỳ tuyển dụng công chức xã đảm bảo đúng nội quy, quy chế theo quy định; hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan có liên quan tổ chức thực hiện kế hoạch này;
– Tổ chức việc xây dựng đề, hướng dẫn chấm, đáp án chấm theo đúng quy định; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn bị đầy đủ các nội dung, văn bản, tài liệu, cơ sở vật chất phục vụ kỳ tuyển dụng: Hội trường khai mạc kỳ thi; phòng ra đề, in sao; phòng làm việc của Hội đồng; phòng thi phỏng vấn; văn phòng phẩm;….; giải quyết kiến nghị, khiếu nại, tố cáo (nếu có) trong quá trình tổ chức kỳ tuyển dụng công chức;
– Thực hiện thu phí dự tuyển của thí sinh theo đúng quy định tại Thong tư số 92/2021/TT-BTC ngày 28/10/2021 của Bộ Tài chính;
– Báo cáo, trình Chủ tịch UBND huyện ban hành các quyết định: Danh sách thí sinh đủ điều kiện tham dự kỳ thi tuyển sau khi kiểm tra phiếu đăng ký dự tuyển; công nhận kết quả kỳ tuyển dụng công chức cấp xã.
– Tham mưu Chủ tịch UBND huyện thông báo công nhận kết quả trúng tuyển kỳ tuyển dụng công chức cấp xã để hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng.
3.4. Lập dự toán kinh phí phục vụ kỳ tuyển dụng công chức cấp xã, trên cơ sở tiết kiệm, hiệu quả gửi phòng Tài chính – Kế hoạch thẩm định theo quy định.
3.5. Hướng dẫn các xã phân công hướng dẫn tập sự và hoàn thiện hồ sơ công chức theo đúng quy định hiện hành.
3.6. Thực hiện các nhiệm vụ khác do UBND huyện giao trong quá tình tổ chức thực hiện.
4. Văn phòng HĐND&UBND huyện
– Cử người tham gia các ban giúp việc Hội đồng tuyển dụng khi có để nghị của Phòng Nội vụ huyện.
– Giúp hội đồng tuyển dụng huyện chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ kỳ tuyển dụng bao gồm: Hội trường khai mạc kỳ thi; phòng ra đề, in sao; phòng làm việc của Hội đồng; phòng thi phỏng vấn;….
5. Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện; Phòng Tư pháp huyện; Ban Chỉ huy Quân sự huyện: Cử người tham gia các ban giúp việc Hội đồng tuyển dụng khi có để nghị của Phòng Nội vụ huyện.
6. Công an huyện: Phối hợp bảo vệ an ninh trật tự, bảo mật đề thi, cử người tham gia Ban Giám sát khi có đề nghị của Phòng Nội vụ huyện.
7. Thanh tra huyện: Cử người tham gia Ban Giám sát khi có đề nghị của Phòng Nội vụ huyện.
8. Phòng Tài chính – Kế hoạch: Thẩm định kinh phí trên cơ sở đề xuất của Phòng Nội vụ, báo cáo Chủ tịch UBND huyện xem xét quyết định.
9. Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn
– Triển khai Thông báo tuyển dụng của UBND huyện đến các thôn, bản, tổ dân phố, công khai trên công thông tin điện tử của đơn vị;
– Các xã có chỉ tiêu tuyển dụng niên yết công khai Thông báo tuyển dụng của UBND huyện tại bộ phận một cửa của xã; phân công người hướng dẫn tập sự hoàn thiện hồ sơ công chức mới tuyển dụng theo quy định.
10. Trung tâm Văn hóa, Thể thao – Truyền thông huyện: Thông báo Kế hoạch tuyển dụng công chức xã năm 2024, Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024 để mọi người dân có nhu cầu biết và đăng ký dự tuyển.
Trên đây là Kế hoạch tổ chức tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024 của Ủy ban nhân dân huyện Bảo Yên./.

 

*****Tài liệu đính kèm:

– Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển

Nguồn tin: baoyen.laocai.gov.vn

Khu vực
Báo cáo

Tuyển dụng Công chức Lào Cai năm 2024
Công chức Lào Cai Xem trang công ty
Quy mô:
__
Địa điểm:
Lào Cai

Tìm Việc Nhanh Đi Làm Ngay -  1900.com.vn nơi cập nhật những thông tin mới nhất về tất cả việc làm công chức của Lào Cai. Công việc mới, đa dạng ngành nghề được cập nhật mỗi tuần.

Tất cả các thông tin tuyển dụng đều được cập nhật từ www.tuyencongchuc.vn

Công việc của Nhân Viên Văn Phòng là gì?

1. Nhân viên văn phòng là gì?

Nhân viên văn phòng  thường được gọi tắt là "nhân viên VP," là những người làm việc trong môi trường văn phòng của một tổ chức hoặc công ty. Công việc của họ đa dạng và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, nhưng chủ yếu liên quan đến việc hỗ trợ hoạt động hàng ngày của văn phòng. Nhân viên văn phòng thường thực hiện các nhiệm vụ như quản lý tài liệu, lên lịch họp, trả lời điện thoại, gửi và nhận thư từ, xử lý email, và thậm chí tham gia vào các dự án hoặc nhiệm vụ đặc biệt mà văn phòng cần thực hiện. Họ cũng có thể đóng vai trò quan trọng trong việc duyệt và xử lý các tài liệu quan trọng của công ty. Nhân viên văn phòng thường cần phải sử dụng các phần mềm văn phòng như Microsoft Office để thực hiện các nhiệm vụ của họ một cách hiệu quả. Điều quan trọng là sự tổ chức, trách nhiệm, và khả năng làm việc trong môi trường đa nhiệm để thành công trong vai trò này.

2. Mức lương của các vị trí nhân viên văn phòng phổ biến

Mô Tả Công Việc Của Nhân Viên Văn Phòng Đầy Đủ Và Chi Tiết

Trong môi trường doanh nghiệp, các vị trí nhân viên văn phòng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động hàng ngày và hỗ trợ các bộ phận khác. Mức lương của các vị trí này có sự chênh lệch tùy thuộc vào từng công việc cụ thể, kinh nghiệm và yêu cầu của mỗi doanh nghiệp. Dưới đây là bảng tổng hợp mức lương của các vị trí nhân viên văn phòng phổ biến tại Việt Nam, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về thu nhập trong lĩnh vực này.

Vị trí Mức lương (VND/tháng)
Nhân viên hành chính 7.000.000 - 10.000.000 đồng
Nhân viên nhân sự (HR) 8.000.000 - 12.000.000 đồng
Nhân viên kế toán 7.000.000 - 12.000.000 đồng
Nhân viên thu ngân 6.000.000 - 9.000.000 đồng
Nhân viên marketing 8.000.000 - 15.000.000 đồng
Nhân viên IT (Công nghệ thông tin) 9.000.000 - 15.000.000 đồng
Trợ lý giám đốc 10.000.000 - 20.000.000 đồng

3. Học ngành gì để làm nhân viên văn phòng?

Công việc nhân viên văn phòng ngày càng trở nên phổ biến và đóng vai trò quan trọng trong mọi lĩnh vực kinh doanh. Để làm việc trong lĩnh vực này, bạn có thể lựa chọn nhiều ngành học khác nhau, mỗi ngành sẽ trang bị cho bạn những kiến thức và kỹ năng cần thiết để thực hiện công việc hành chính, hỗ trợ các bộ phận trong doanh nghiệp. Dưới đây là một số ngành học phổ biến mà bạn có thể theo đuổi để trở thành nhân viên văn phòng, cùng với các chứng chỉ bổ sung có thể giúp bạn nâng cao cơ hội nghề nghiệp.

Quản trị văn phòng

Ngành Quản trị văn phòng trang bị cho sinh viên các kỹ năng tổ chức công việc, quản lý thời gian và xử lý các công việc hành chính trong môi trường văn phòng. Học ngành này, bạn sẽ học cách lên kế hoạch, quản lý tài liệu và hỗ trợ công việc hàng ngày của các bộ phận trong công ty. Đây là ngành lý tưởng cho những ai muốn làm công việc văn phòng chuyên nghiệp.

Quản trị nhân sự

Ngành Quản trị nhân sự cung cấp kiến thức về việc quản lý nguồn nhân lực trong doanh nghiệp, giúp bạn hiểu và thực hiện các công việc liên quan đến tuyển dụng, đào tạo và phát triển nhân viên. Học ngành này, bạn sẽ có thể làm việc ở các vị trí liên quan đến hành chính nhân sự trong môi trường văn phòng.

Kinh tế

Ngành Kinh tế cung cấp nền tảng vững chắc về các khía cạnh kinh tế trong doanh nghiệp, bao gồm quản lý tài chính, lập kế hoạch và phân tích thị trường. Sinh viên ngành này sẽ học cách ứng dụng các nguyên lý kinh tế vào công việc văn phòng, hỗ trợ các quyết định quản lý trong doanh nghiệp.

Quản trị kinh doanh

Ngành Quản trị kinh doanh giúp sinh viên nắm vững các kỹ năng quản lý, tổ chức và điều hành công việc trong một công ty. Đây là ngành học rộng, bao quát nhiều lĩnh vực từ marketing, tài chính đến quản lý nguồn nhân lực, phù hợp cho những ai muốn làm công việc văn phòng với nhiều cơ hội thăng tiến.

Tài chính – Ngân hàng

Ngành Tài chính – Ngân hàng giúp sinh viên hiểu về các hoạt động tài chính trong doanh nghiệp, quản lý ngân sách và các dịch vụ tài chính. Sinh viên ngành này sẽ học cách thực hiện các công việc văn phòng liên quan đến kế toán, thu chi và báo cáo tài chính.

Để tăng cường cơ hội nghề nghiệp, bạn có thể bổ sung các chứng chỉ chuyên môn như:

  • Chứng chỉ quản trị văn phòng.
  • Chứng chỉ về nhân sự (SHRM, HRCI).
  • Chứng chỉ tin học văn phòng (Microsoft Office, Excel, Word).
  • Chứng chỉ quản lý dự án (PMP).

Để làm công việc nhân viên văn phòng, bạn có thể lựa chọn các ngành như Quản trị văn phòng, Quản trị nhân sự, Kinh tế, Quản trị kinh doanh hoặc Tài chính – Ngân hàng. Mỗi ngành học cung cấp kiến thức và kỹ năng phù hợp cho những công việc hành chính, văn phòng khác nhau. Ngoài việc học đại học, bạn cũng có thể nâng cao cơ hội nghề nghiệp bằng cách sở hữu các chứng chỉ chuyên môn như chứng chỉ quản trị văn phòng, tin học văn phòng hay quản lý dự án. Các trường đại học như Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Thương Mại, Đại học Tài chính – Marketing, Đại học Luật và rất nhiều trường đại học khác đều là những cơ sở đào tạo nổi bật cho các ngành này.

4. Ưu và nhược điểm của công việc nhân viên văn phòng

Ưu điểm Nhược điểm
Môi trường làm việc ổn định và chuyên nghiệp: Công việc văn phòng thường ít bị thay đổi, với một môi trường làm việc có quy trình rõ ràng và ít bị tác động bởi yếu tố bên ngoài. Công việc có thể thiếu sự sáng tạo: Công việc văn phòng thường yêu cầu làm việc theo các quy trình, ít có cơ hội thể hiện sự sáng tạo hay đổi mới.
Cơ hội thăng tiến rõ ràng: Nhiều công ty cung cấp lộ trình thăng tiến rõ ràng, với cơ hội học hỏi và phát triển nghề nghiệp trong môi trường văn phòng. Áp lực công việc có thể cao: Công việc văn phòng đôi khi có thể căng thẳng với nhiều nhiệm vụ cần hoàn thành trong thời gian ngắn.
Lương và phúc lợi ổn định: Các công ty thường cung cấp mức lương ổn định và phúc lợi đầy đủ như bảo hiểm, nghỉ phép, thưởng, v.v.  Ít cơ hội giao tiếp và mở rộng mạng lưới: Công việc văn phòng đôi khi hạn chế giao tiếp bên ngoài công ty và ít cơ hội mở rộng mối quan hệ nghề nghiệp.
Giờ làm việc cố định, ít phải di chuyển: Nhân viên văn phòng thường có giờ làm việc ổn định từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều và ít phải di chuyển, thuận tiện cho những ai ưu thích công việc văn phòng. Công việc dễ dẫn đến nhàm chán nếu không có thử thách: Nếu công việc thiếu sự thay đổi hoặc thử thách, nhân viên có thể cảm thấy công việc trở nên đơn điệu, thiếu động lực

Công việc nhân viên văn phòng có nhiều lợi thế về sự ổn định và cơ hội thăng tiến, nhưng cũng tồn tại một số nhược điểm như thiếu tính sáng tạo và dễ gây cảm giác nhàm chán nếu không có sự đổi mới.

>> Xem thêm: 

Việc làm Nhân viên văn phòng đang tuyển dụng lương cao

Việc làm Nhân viên kế toán mới nhất

Việc làm Nhân viên Hành chính sự nhân mới nhất

Nhân Viên Văn Phòng có mức lương bao nhiêu?

95 - 129 triệu /năm
Tổng lương
88 - 119 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
7 - 10 triệu
/năm

Lương bổ sung

95 - 129 triệu

/năm
88 M
119 M
43 M 360 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân Viên Văn Phòng

Tìm hiểu cách trở thành Nhân Viên Văn Phòng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân Viên Văn Phòng
95 - 129 triệu/năm
Nhân Viên Văn Phòng

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
10%
2 - 4
51%
5 - 7
10%
8+
29%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân Viên Văn Phòng?

Mô tả công việc của Nhân viên văn phòng

Quản lý tài liệu và hồ sơ

Nhân viên văn phòng có trách nhiệm tổ chức và quản lý tài liệu cũng như hồ sơ của công ty. Bạn cần đảm bảo rằng tất cả các tài liệu quan trọng được lưu trữ một cách hợp lý và dễ dàng truy cập khi cần thiết. Việc phân loại và lưu trữ hồ sơ theo hệ thống có tổ chức giúp giảm thiểu thời gian tìm kiếm thông tin. Ngoài ra, bạn cũng phải đảm bảo rằng các tài liệu nhạy cảm được bảo mật đúng cách. Công việc này yêu cầu bạn phải có sự tỉ mỉ và cẩn thận trong từng chi tiết.

Hỗ trợ công việc hành chính

Bạn sẽ thực hiện các nhiệm vụ hành chính như đặt lịch hẹn, tổ chức cuộc họp và chuẩn bị tài liệu cần thiết cho các buổi họp. Việc sắp xếp lịch trình cho các thành viên trong nhóm cũng là một phần quan trọng trong công việc của bạn. Bạn cần có khả năng quản lý thời gian hiệu quả để đảm bảo rằng mọi công việc đều diễn ra suôn sẻ. Hỗ trợ công việc hành chính không chỉ giúp tăng cường hiệu quả làm việc mà còn tạo điều kiện cho các bộ phận khác hoạt động hiệu quả hơn. Đây cũng là cơ hội để bạn phát triển kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm.

Tiếp nhận và xử lý thông tin

Một phần quan trọng trong vai trò của bạn là tiếp nhận và xử lý thông tin từ khách hàng, đối tác và các phòng ban khác. Bạn sẽ phải trả lời điện thoại, xử lý email và giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Khả năng giao tiếp tốt và kỹ năng giải quyết vấn đề sẽ giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ này thành công. Đôi khi, bạn cũng sẽ phải làm việc với các phần mềm quản lý thông tin để cập nhật và theo dõi tình trạng công việc. Công việc này yêu cầu bạn phải luôn sẵn sàng và chủ động trong việc tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề phát sinh.

Yêu cầu tuyển dụng của Nhân viên văn phòng

Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn

  • Bằng cấp: Bạn thường cần có bằng cấp từ cao đẳng trở lên trong các lĩnh vực như quản trị kinh doanh, văn thư lưu trữ hoặc các ngành liên quan. Bằng cấp này giúp bạn nắm vững các kiến thức cơ bản về quản lý văn phòng và quy trình làm việc. Ngoài ra, một số công ty có thể yêu cầu bạn có chứng chỉ chuyên môn về quản lý văn phòng hoặc văn thư. Việc sở hữu bằng cấp phù hợp không chỉ giúp bạn có lợi thế trong tuyển dụng mà còn tạo cơ hội cho bạn thăng tiến trong sự nghiệp.
  • Kiến thức chuyên môn: Bạn cần có kiến thức về quy trình và quy định hành chính để thực hiện công việc hiệu quả. Ngoài ra, hiểu biết về các phần mềm văn phòng như Microsoft Office, Google Workspace và các công cụ quản lý thông tin là rất quan trọng. Kiến thức về lập kế hoạch và tổ chức công việc cũng sẽ giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ nhanh chóng và chính xác. Hơn nữa, việc cập nhật các xu hướng mới trong quản lý văn phòng sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng và hiệu suất làm việc của mình.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng giao tiếp: Bạn cần có kỹ năng giao tiếp tốt để có thể tương tác hiệu quả với đồng nghiệp, khách hàng và các bên liên quan. Kỹ năng này không chỉ bao gồm việc nói và viết rõ ràng mà còn cần biết lắng nghe và hiểu ý kiến của người khác. Khả năng giao tiếp tốt giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh chóng và xây dựng mối quan hệ tốt trong môi trường làm việc.
  • Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian: Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian là rất quan trọng để bạn có thể hoàn thành nhiều nhiệm vụ cùng lúc mà không bị áp lực. Bạn cần biết sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên và đặt thời hạn cho các nhiệm vụ của mình. Việc này không chỉ giúp tăng cường hiệu suất làm việc mà còn tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả hơn cho mọi người.
  • Kỹ năng sử dụng công nghệ: Trong vai trò nhân viên văn phòng, bạn cần thành thạo các phần mềm văn phòng như Microsoft Office, Google Workspace và các công cụ quản lý thông tin. Kỹ năng sử dụng công nghệ không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn nâng cao độ chính xác trong công việc. Việc cập nhật kiến thức về các công cụ và phần mềm mới cũng rất quan trọng để bạn duy trì sự cạnh tranh trong môi trường làm việc hiện đại.

Các yêu cầu khác

  • Tinh thần làm việc nhóm: Bạn cần có khả năng làm việc nhóm tốt để hợp tác hiệu quả với các đồng nghiệp trong tổ chức. Sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên sẽ giúp nâng cao năng suất và tạo ra kết quả tốt hơn cho công việc chung.
  • Khả năng chịu áp lực: Bạn cần có khả năng làm việc dưới áp lực và quản lý stress hiệu quả. Trong môi trường văn phòng, áp lực từ deadline và khối lượng công việc lớn có thể xảy ra thường xuyên, nên việc giữ bình tĩnh và tập trung là rất quan trọng.

Lộ trình thăng tiến của Nhân viên văn phòng

Mức lương bình quân của Nhân viên văn phòng có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động. 

Trong môi trường làm việc ngày càng cạnh tranh, việc xây dựng lộ trình thăng tiến rõ ràng cho nhân viên văn phòng là điều cần thiết để khuyến khích sự phát triển và giữ chân nhân tài. Lộ trình này không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về các cơ hội nghề nghiệp mà còn cung cấp thông tin về mức lương trung bình tương ứng với từng vị trí. Bằng cách nắm bắt thông tin này, bạn có thể lên kế hoạch cho sự nghiệp của mình một cách hiệu quả, đồng thời phấn đấu đạt được những mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai. Hãy cùng khám phá lộ trình thăng tiến dành cho nhân viên văn phòng và những cơ hội phát triển nghề nghiệp mà nó mang lại.

Kinh nghiệm Vị trí Mức lương
Dưới 2 năm Nhân viên văn phòng 7.000.000 - 10.000.000 VNĐ/tháng
2 - 4 năm Chuyên viên hành chính 10.000.000 - 15.000.000 VNĐ/tháng
4 - 6 năm Quản lý văn phòng 15.000.000 - 25.000.000 VNĐ/tháng
Trên 7 năm Giám đốc hành chinh 25.000.000 - 40.000.000 VNĐ/tháng

1. Nhân viên văn phòng

Mức lương: 7.000.000 - 10.000.000 VNĐ/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Dưới 2 năm 

Bạn sẽ thực hiện các nhiệm vụ hành chính như quản lý hồ sơ, chuẩn bị tài liệu và hỗ trợ tổ chức các cuộc họp. Ngoài ra, bạn cũng sẽ đảm bảo rằng văn phòng hoạt động trơn tru bằng cách duy trì thiết bị văn phòng và cung cấp hỗ trợ cho các đồng nghiệp. Công việc này yêu cầu bạn có kỹ năng tổ chức và giao tiếp tốt.

>> Đánh giá: Vị trí này là bước khởi đầu tuyệt vời cho những ai muốn xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực hành chính. Bạn có cơ hội học hỏi và phát triển kỹ năng cần thiết cho những vị trí cao hơn.

2. Chuyên viên hành chính

Mức lương: 10.000.000 - 15.000.000 VNĐ/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 2 - 4 năm

Bạn sẽ đảm nhận vai trò quản lý các hoạt động hành chính của văn phòng, bao gồm lập kế hoạch và triển khai các chính sách nội bộ. Bạn cũng sẽ làm việc chặt chẽ với các bộ phận khác để đảm bảo sự phối hợp hiệu quả trong tổ chức. Kỹ năng phân tích và lập kế hoạch là rất quan trọng ở vị trí này.

>> Đánh giá: Đây là vị trí mang lại nhiều cơ hội để phát triển kỹ năng quản lý và lãnh đạo. Bạn sẽ có thể định hình và cải thiện quy trình làm việc trong tổ chức.

3. Quản lý văn phòng

Mức lương: 15.000.000 - 25.000.000 VNĐ/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 4 - 6 năm

Sau khi thăng chức lên Quản lý văn phòng, bạn sẽ chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động của văn phòng, bao gồm giám sát nhân viên và đảm bảo rằng các quy trình được thực hiện đúng cách. Ngoài ra, bạn cũng sẽ phối hợp với các bộ phận khác để giải quyết các vấn đề phát sinh. Kỹ năng lãnh đạo và khả năng giải quyết vấn đề là rất quan trọng ở vị trí này.

>> Đánh giá: Vị trí này yêu cầu bạn có khả năng lãnh đạo và quản lý tốt. Bạn sẽ cần có tầm nhìn xa và khả năng đưa ra quyết định hiệu quả để phát triển tổ chức.

4. Giám đốc hành chính

Mức lương: 25.000.000 - 40.000.000 VNĐ/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Trên 7 năm

Bạn sẽ lãnh đạo các hoạt động hành chính của tổ chức và đảm bảo rằng các chính sách, quy trình và chiến lược được thực hiện hiệu quả. Bạn cũng sẽ làm việc với ban lãnh đạo để xác định mục tiêu và chiến lược dài hạn. Kỹ năng lãnh đạo xuất sắc và khả năng tư duy chiến lược là rất quan trọng cho vị trí này.

>> Đánh giá: Đây là vị trí cao nhất trong lĩnh vực hành chính, nơi bạn có thể định hình tương lai của tổ chức. Bạn sẽ chịu trách nhiệm cho các quyết định quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của công ty.

Xem thêm:

Việc làm Nhân viên văn phòng đang tuyển dụng

Việc làm Nhân viên hành chính mới nhất

Việc làm Nhân viên hành chính nhân sự

Việc làm Quản lý văn phòng

Tìm việc theo nghề nghiệp