Thực hiện Kế hoạch số 107/KH-UBND ngày 7/6/2024 của Ủy ban nhân dân huyện Yên Thủy về tuyển dụng viên chức đơn vị sự nghiệp.
Uỷ ban nhân dân huyện Yên Thủy thông báo tuyển dụng viên chức sự nghiệp, như sau:
I. ĐƠN VỊ, CHỈ TIÊU TUYỂN DỤNG VÀ ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN
1. Đơn vị và chỉ tiêu tuyển dụng
– Tổng số chỉ tiêu tuyển dụng: 05 chỉ tiêu. Trong đó:
+ Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp: 02 chỉ tiêu.
+ Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên: 02 chỉ tiêu.
+ Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất: 01 chỉ tiêu.
(Có biểu danh mục chỉ tiêu tuyển dụng chi tiết kèm theo)
2. Đối tượng và điều kiện dự tuyển dụng
Thực hiện theo quy định tại Điều 22, Luật Viên chức và Điều 5, Nghị định 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ.
2.1. Điều kiện chung
Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển viên chức:
– Có quốc tịch Việt Nam và cư trú tại Việt Nam;
– Từ đủ 18 tuổi trở lên;
– Có phiếu đăng ký dự tuyển;
– Có lý lịch rõ ràng;
– Có đủ văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu vị trí việc làm;
– Đủ sức khoẻ để thực hiện nhiệm vụ.
2.2. Điều kiện, tiêu chuẩn cụ thể về trình độ chuyên môn đối với thí sinh dự tuyển theo từng vị trí việc làm
a) Tuyển dụng tại Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện gồm 02 chỉ tiêu:
– Vị trí việc làm Khuyến nông – Khuyến lâm phải có trình độ chuyên môn Đại học, chuyên ngành Khuyến nông; có khả năng sử dụng công nghệ thông tin, sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc thiểu số đáp ứng yêu cầu của vị trí việc làm.
– Vị trí việc làm Kế toán phải có trình độ chuyên môn Đại học chuyên ngành: Kế toán, Tài chính, Tài chính – Ngân hàng, Kế toán – Kiểm toán; có khả năng sử dụng công nghệ thông tin, sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc thiểu số đáp ứng yêu cầu của vị trí việc làm.
b) Tuyển dụng tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên gồm 02 chỉ tiêu:
– Vị trí Giáo vụ: yêu cầu có trình độ Đại học trở lên chuyên ngành Quản lý giáo dục; có khả năng sử dụng công nghệ thông tin.
– Vị trí giáo viên dạy nghề: yêu cầu có trình độ Đại học trở lên chuyên ngành Kỹ thuật cơ điện tử và các văn bằng, chứng chỉ đáp ứng tiêu chuẩn về trình độ nghiệp vụ sư phạm theo quy định chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp; có khả năng sử dụng công nghệ thông tin, sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc thiểu số đáp ứng yêu cầu của vị trí việc làm.
c) Tuyển dụng tại Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện gồm 01 chỉ tiêu:
– Vị trí Thu hồi, trích đo đất để giải phóng mặt bằng: yêu cầu có trình độ Đại học trở lên chuyên ngành Quản lý đất đai và các văn bằng, chứng chỉ đáp ứng tiêu chuẩn theo quy định chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của chức danh nghề nghiệp theo vị trí việc làm.
2.3. Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển
– Mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự;
– Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành bản án, quyết định về hình sự của Tòa án; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, đưa vào trường giáo dưỡng.
II. ĐỐI TƯỢNG ƯU TIÊN VÀ ĐIỂM ƯU TIÊN TRONG TUYỂN DỤNG
1. Đối tượng và điểm ưu tiên trong xét tuyển
a) Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B: Được cộng 7,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;
b) Người dân tộc thiểu số, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp phục viên, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan dự bị, tốt nghiệp đào tạo chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp xã ngành quân sự cơ sở được phong quân hàm sĩ quan dự bị đã đăng ký
ngạch sĩ quan dự bị, con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của thương binh loại B, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động: Được cộng 5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;
c) Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong: Được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2.
d) Cán bộ công đoàn trưởng thành từ cơ sở, trong phong trào công nhân: Được cộng 1,5 điểm vào kết quả vòng 2.
2. Trường hợp người dự xét tuyển thuộc nhiều diện ưu tiên quy định mục 1 nêu trên thì chỉ được cộng điểm ưu tiên cao nhất vào kết quả điểm vòng 2.
III. HÌNH THỨC VÀ NỘI DUNG TỔ CHỨC TUYỂN DỤNG
1. Hình thức tuyển dụng: Xét tuyển
Việc tuyển dụng thực hiện bằng hình thức thông qua xét tuyển, gồm 02 vòng thi, cụ thể như sau:
1.1. Vòng 1: Kiểm tra phiếu dự tuyển
– Kiểm tra điều kiện dự tuyển tại Phiếu đăng ký dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.
– Đối với yêu cầu về ngoại ngữ: Nếu thí sinh có một trong các văn bằng, chứng chỉ quy định tại Khoản 3, Điều 9, Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ, sửa đổi tại Khoản 4, Điều 1, Nghị định số 85/2023/NĐ- CP ngày 07/12/2023 của Chính phủ, thì được sử dụng thay thế và miễn sát hạch trình độ ngoại ngữ, cụ thể như sau:
a) Có bằng tốt nghiệp chuyên ngành ngoại ngữ (Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc hoặc ngoại ngữ khác theo yêu cầu của vị trí việc làm) cùng trình độ đào tạo hoặc ở trình độ đào tạo cao hơn so với trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển.
b) Có bằng tốt nghiệp cùng trình độ đào tạo hoặc ở trình độ đào tạo cao hơn so với trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển, học tập ở nước ngoài hoặc học bằng tiếng nước ngoài (Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc hoặc ngoại ngữ khác theo yêu cầu của vị trí việc làm) ở Việt Nam, được cơ quan có thẩm quyền công nhận hoặc đương nhiên được công nhận theo quy định của pháp luật.
c) Có bằng tốt nghiệp chuyên môn chuẩn đầu ra về ngoại ngữ theo quy định có giá trị tương đương hoặc cao hơn tiêu chuẩn về ngoại ngữ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển.
d) Có chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số dự tuyển vào vị trí việc làm liên quan trực tiếp đến người dân tộc thiểu số hoặc vị trí việc làm công tác tại vùng dân tộc thiểu số; là người dân tộc thiểu số dự tuyển vào vị trí việc làm liên quan trực tiếp đến người dân tộc thiểu số hoặc vị trí việc làm công tác ở vùng dân tộc thiểu số.
* Nếu không có văn bằng, chứng chỉ ngoại ngữ phù hợp theo yêu cầu của vị trí việc làm thì Hội đồng xét tuyển tổ chức sát hạch để đánh giá năng lực ngoại ngữ theo yêu cầu của vị trí tuyển dụng. Hội đồng tuyển dụng kiểm tra việc đáp ứng yêu cầu về ngoại ngữ theo thông tin người dự tuyển kê khai tại Phiếu đăng ký dự tuyển. Việc tổ chức sát hạch để đánh giá năng lực ngoại ngữ được thực hiện ngay sau khi có kết quả kiểm tra phiếu đăng ký dự tuyển. Thí sinh có điểm sát hạch ngoại ngữ đạt từ 50 điểm trở lên (tính theo thang điểm 100) được tham gia dự thi vòng 2.
1.2. Vòng 2: Thi môn nghiệp vụ chuyên ngành
a) Hình thức thi: Vấn đáp.
b) Nội dung thi: Kiểm tra kiến thức, kỹ năng hoạt động nghề nghiệp người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.
c) Thời gian thi: 30 phút (trước khi phỏng vấn, thí sinh dự thi có không quá 15 phút chuẩn bị).
d) Thang điểm (thi phỏng vấn): 100 điểm.
e) Không thực hiện việc phúc khảo đối với kết quả phỏng vấn tại vòng 2, kết quả xét tuyển là tổng số điểm phỏng vấn và điểm ưu tiên (nếu có).
IV. HỒ SƠ ĐĂNG KÝ DỰ XÉT TUYỂN
1. Hồ sơ đăng ký dự xét tuyển
Người đăng ký dự tuyển viên chức phải trực tiếp nộp 01 (một) bộ hồ sơ, gồm các thành phần sau:
– Phiếu đăng ký dự tuyển (theo mẫu số 01 ban hành kèm theo Nghị định 85/2023/NĐ-CP ngày 7/12/2023 của Chính phủ);
– Bản phô tô bằng tốt nghiệp, bảng điểm kết quả học tập, bảng điểm kết quả học tập và các văn bằng chứng chỉ theo yêu cầu của vị trí việc làm đăng ký dự xét tuyển;
– Bản photo Giấy chứng nhận thuộc đối tượng ưu tiên (nếu có) được cơ quan có thẩm quyền cấp (nếu thí sinh đăng ký dự tuyển thuộc đối tương ưu tiên), cụ thể:
+ Đối với đối tượng ưu tiên là người dân tộc thiểu số: Giấy khai sinh, chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân.
+ Đối với đối tượng là con thương binh, bệnh binh; con của người hưởng chính sách như thương binh: Thẻ thương binh hoặc bệnh binh, giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân.
+ Đối với đối tượng con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học: Quyết định của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về được hưởng chính sách chất độc hóa học; giấy khai sinh, chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân.
+ Đối tượng là người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong: Giấy phục viên, hoàn thành nghĩa vụ; giấy chứng nhận tham gia thanh niên xung phong hoặc giấy tờ minh chứng khác có liên quan
– 04 phòng bì có dán tem ghi rõ địa chỉ người nhận.
* Trường hợp người đăng ký dự tuyển có hành vi gian lận trong việc kê khai Phiếu đăng ký dự tuyển hoặc sử dụng văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận không đúng quy định để tham gia dự tuyển thì cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng thông báo công khai trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị và không tiếp nhận Phiếu đăng ký dự tuyển trong một kỳ tuyển dụng tiếp theo.
V .THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM TIẾP NHẬN PHIẾU ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN
1. Thời gian nhận phiếu đăng ký
Thời gian thông báo và tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển trong giờ hành chính từ ngày 10/6/2024 đến hết ngày 9/7/2024.
2. Địa điểm nhận phiếu đăng ký
Địa điểm tiếp nhận hồ sơ tại phòng Nội vụ huyện Yên Thủy, tầng 5 Trụ sở UBND huyện Yên Thủy, khu phố Thanh Bình, Thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình.
Số điện thoại liên hệ: bà Trần Thu Trang – Chuyên viên Phòng Nội vụ. Số điện thoại: 0918719689.
V. LỆ PHÍ TUYỂN DỤNG
Thực hiện theo Thông tư số 92/2021/TT-BTC ngày 28/10/2021 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tuyển dụng, dự thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức.
Trên đây là thông báo tuyển dụng viên chức sự nghiệp huyện Yên Thủy./.
KẾ HOẠCH
Tuyển dụng viên chức đơn vị sự nghiệp
Căn cứ Luật viên chức ngày 15/11/2010; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật cán bộ, công chức và luật viên chức ngày 25/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 về việc quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức; Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 7/12/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 về việc quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức;
Căn cứ Thông tư số 06/2020/TT-BNV ngày 02/12/2020 của Bộ Nội vụ về Quy chế tổ chức thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức; Nội quy thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức;
Căn cứ Thông tư số 92/2021/TT-BTC ngày 28/10/2021 của Bộ Tài chính, quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tuyển dụng, dự thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức;
Căn cứ Quyết định số 19/2022/QĐ-UBND ngày 10/6/2022 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Hoà Bình ban hành quy định về quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp có vốn nhà nước thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình; Quyết định số 14/2023/QĐ-UBND ngày 14/6/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số điều của Quy định về quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp có vốn nhà nước thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình ban hành kèm theo Quyết định số 19/2022/QĐ-UBND ngày 10/6/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình;
Thực hiện Hướng dẫn số 931/HD-SNV ngày 09/4/2021 của Sở Nội vụ Hòa Bình về việc hướng dẫn tuyển dụng, tiếp nhận, điều động, thuyên chuyển công chức, viên chức.
Căn cứ Công văn số 4668/SNV-TCBC ngày 7/12/2023 của Sở Nội vụ tỉnh Hòa Bình về việc cơ cấu chuyên môn thực hiện kế hoạch biên chế sự nghiệp khác năm 2023 của Ủy ban nhân dân huyện Yên Thủy. Công văn số 4298/SNV-TCBC ngày 17/11/2023 của Sở Nội vụ tỉnh Hòa Bình về việc cơ cấu chuyên môn thực hiện kế hoạch biên chế sự nghiệp giáo dục và đào tạo năm học 2023-2024 của Ủy ban nhân dân huyện Yên Thủy. Công văn số 83/BQL&PTQĐ-TH ngày 6 tháng 5 năm 2024 của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện về việc tuyển dụng vị trí việc làm của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất huyện Yên Thủy; Công văn số 1972/SNV-CCVC ngày 31/5/2024 của Sở Nội vụ tỉnh Hòa Bình về việc thẩm định kế hoạch tuyển dụng viên chức sự nghiệp khác của Ủy ban nhân dân huyện Yên Thủy.
Uỷ ban nhân dân huyện Yên Thủy xây dựng Kế hoạch tuyển dụng viên chức sự nghiệp, như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU, NGUYÊN TẮC TUYỂN DỤNG
1. Mục đích
Tổ chức tuyển dụng viên chức sự nghiệp khác để bổ sung, thay thế người vào làm việc tại Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên; Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện đủ về số lượng, đúng cơ cấu chuyên môn, phù hợp với vị trí việc làm đã được thẩm định và đảm bảo chất lượng, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao.
2. Yêu cầu
Việc tuyển dụng viên chức sự nghiệp phải đúng nhu cầu, đủ chỉ tiêu biên chế được giao, biên chế tinh giản, vị trí việc làm đã được phê duyệt và bảo đảm theo quy định của Nhà nước.
3. Nguyên tắc tuyển dụng
– Việc tổ chức tuyển phải bảo đảm công khai, minh bạch, khách quan và đúng pháp luật;
– Bảo đảm tính cạnh tranh, công bằng, dân chủ trong tuyển dụng;
– Người được tuyển dụng phải có đủ tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của chức danh nghề nghiệp cần tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm;
– Người đăng ký tuyển dụng chỉ được đăng ký dự tuyển vào 01 vị trí việc làm.
II. ĐƠN VỊ TUYỂN DỤNG, CHỈ TIÊU TUYỂN DỤNG VÀ ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN
1. Đơn vị tuyển dụng:
a) Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp:
– Tổng số người làm việc được phê duyệt: 14 người.
– Tổng số người làm việc hiện có: 12 người.
– Số người làm việc còn thiếu: 02 người.
b) Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên:
– Tổng số người làm việc được phê duyệt : 24 người.
– Tổng số người làm việc hiện có: 22 người.
– Số người làm việc còn thiếu: 02 người.
c) Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện:
– Tổng số người làm việc được phê duyệt: 22 người.
– Tổng số người làm việc hiện có: 21 người.
– Số người làm việc còn thiếu: 01 người.
2. Tổng số chỉ tiêu tuyển dụng
Tổng số chỉ tiêu tuyển dụng: 05 chỉ tiêu
(Có biểu chi tiết kèm theo)
2. Đối tượng và điều kiện dự tuyển dụng
Thực hiện theo quy định tại Điều 22, Luật Viên chức và Điều 5, Nghị định 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ.
2.1. Điều kiện chung
Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển viên chức:
– Có quốc tịch Việt Nam và cư trú tại Việt Nam;
– Từ đủ 18 tuổi trở lên;
– Có phiếu đăng ký dự tuyển;
– Có lý lịch rõ ràng;
– Có đủ văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu vị trí việc làm;
– Đủ sức khoẻ để thực hiện nhiệm vụ.
2.2. Điều kiện, tiêu chuẩn cụ thể về trình độ chuyên môn đối với thí sinh dự tuyển theo từng vị trí việc làm
a) Tuyển dụng tại Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện gồm 02 chỉ tiêu:
– Vị trí việc làm Khuyến nông – Khuyến lâm phải có trình độ chuyên môn Đại học, chuyên ngành Khuyến nông; có khả năng sử dụng công nghệ thông tin, sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc thiểu số đáp ứng yêu cầu của vị trí việc làm.
– Vị trí việc làm Kế toán phải có trình độ chuyên môn Đại học chuyên ngành: Kế toán, Tài chính, Tài chính – Ngân hàng, Kế toán – Kiểm toán; có khả năng sử dụng công nghệ thông tin, sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc thiểu số đáp ứng yêu cầu của vị trí việc làm.
b) Tuyển dụng tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên gồm 02 chỉ tiêu:
– Vị trí Nhân viên giáo vụ: yêu cầu có trình độ Đại học trở lên chuyên ngành Quản lý giáo dục; có khả năng sử dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu của vị trí việc làm.
– Vị trí giáo viên dạy nghề: yêu cầu có trình độ Đại học trở lên chuyên ngành Kỹ thuật cơ điện tử và các văn bằng, chứng chỉ đáp ứng tiêu chuẩn về trình độ nghiệp vụ sư phạm theo quy định chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp; có khả năng sử dụng công nghệ thông tin, sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc thiểu số đáp ứng yêu cầu của vị trí việc làm.
c) Tuyển dụng tại Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện gồm 01 chỉ tiêu:
– Vị trí Thu hồi, trích đo đất để giải phóng mặt bằng: yêu cầu có trình độ Đại học trở lên chuyên ngành Quản lý đất đai và các văn bằng, chứng chỉ đáp ứng tiêu chuẩn theo quy định chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của chức danh nghề nghiệp theo vị trí việc làm.
2.3. Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển
– Mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự;
– Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành bản án, quyết định về hình sự của Tòa án; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, đưa vào trường giáo dưỡng.
III. ĐỐI TƯỢNG ƯU TIÊN VÀ ĐIỂM ƯU TIÊN TRONG TUYỂN DỤNG
1. Đối tượng và điểm ưu tiên trong xét tuyển
a) Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B: Được cộng 7,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;
b) Người dân tộc thiểu số, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp phục viên, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan dự bị, tốt nghiệp đào tạo chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp xã ngành quân sự cơ sở được phong quân hàm sĩ quan dự bị đã đăng ký ngạch sĩ quan dự bị, con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của thương binh loại B, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động: Được cộng 5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;
c) Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong: Được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2.
d) Cán bộ công đoàn trưởng thành từ cơ sở, trong phong trào công nhân: Được cộng 1,5 điểm vào kết quả vòng 2.
2. Trường hợp người dự xét tuyển thuộc nhiều diện ưu tiên quy định mục 1 nêu trên thì chỉ được cộng điểm ưu tiên cao nhất vào kết quả điểm vòng 2.
IV. HÌNH THỨC VÀ NỘI DUNG TỔ CHỨC TUYỂN DỤNG
1. Hình thức tuyển dụng: Xét tuyển
Việc tuyển dụng thực hiện bằng hình thức thông qua xét tuyển, gồm 02 vòng thi, cụ thể như sau:
1.1. Vòng 1: Kiểm tra phiếu dự tuyển
– Kiểm tra điều kiện dự tuyển tại Phiếu đăng ký dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.
– Đối với yêu cầu về ngoại ngữ: Nếu thí sinh có một trong các văn bằng, chứng chỉ quy định tại Khoản 3, Điều 9, Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ, sửa đổi tại Khoản 4, Điều 1, Nghị định số 85/2023/NĐ- CP ngày 07/12/2023 của Chính phủ, thì được sử dụng thay thế và miễn sát hạch trình độ ngoại ngữ, cụ thể như sau:
a) Có bằng tốt nghiệp chuyên ngành ngoại ngữ (Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc hoặc ngoại ngữ khác theo yêu cầu của vị trí việc làm) cùng trình độ đào tạo hoặc ở trình độ đào tạo cao hơn so với trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển.
b) Có bằng tốt nghiệp cùng trình độ đào tạo hoặc ở trình độ đào tạo cao hơn so với trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển, học tập ở nước ngoài hoặc học bằng tiếng nước ngoài (Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc hoặc ngoại ngữ khác theo yêu cầu của vị trí việc làm) ở Việt Nam, được cơ quan có thẩm quyền công nhận hoặc đương nhiên được công nhận theo quy định của pháp luật.
c) Có bằng tốt nghiệp chuyên môn chuẩn đầu ra về ngoại ngữ theo quy định có giá trị tương đương hoặc cao hơn tiêu chuẩn về ngoại ngữ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển.
d) Có chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số dự tuyển vào vị trí việc làm liên quan trực tiếp đến người dân tộc thiểu số hoặc vị trí việc làm công tác tại vùng dân tộc thiểu số; là người dân tộc thiểu số dự tuyển vào vị trí việc làm liên quan trực tiếp đến người dân tộc thiểu số hoặc vị trí việc làm công tác ở vùng dân tộc thiểu số.
* Nếu không có văn bằng, chứng chỉ ngoại ngữ phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm thì Hội đồng xét tuyển tổ chức sát hạch để đánh giá năng lực ngoại ngữ theo yêu cầu của vị trí tuyển dụng. Hội đồng tuyển dụng kiểm tra việc đáp ứng yêu cầu về ngoại ngữ theo thông tin người dự tuyển kê khai tại Phiếu đăng ký dự tuyển. Việc tổ chức sát hạch để đánh giá năng lực ngoại ngữ được thực hiện ngay sau khi có kết quả kiểm tra phiếu đăng ký dự tuyển. Thí sinh có điểm sát hạch ngoại ngữ đạt từ 50 điểm trở lên (tính theo thang điểm 100) được tham gia dự thi vòng 2.
1.2. Vòng 2: Thi môn nghiệp vụ chuyên ngành
a) Hình thức thi: Vấn đáp.
b) Nội dung thi: Kiểm tra kiến thức, kỹ năng hoạt động nghề nghiệp người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.
Nội dung thi môn nghiệp vụ chuyên ngành phải căn cứ vào nhiệm vụ, tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của chức danh nghề nghiệp viên chức và phải phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển. Trong cùng một kỳ thi tuyển, nếu có các vị trí việc làm yêu cầu chuyên môn, nghiệp vụ khác nhau thì cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức phải tổ chức xây dựng các đề thi môn nghiệp vụ chuyên ngành khác nhau tương ứng với yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.
c) Thời gian thi: 30 phút (trước khi phỏng vấn, thí sinh dự thi có không quá 15 phút chuẩn bị).
d) Thang điểm (thi phỏng vấn): 100 điểm.
e) Không thực hiện việc phúc khảo đối với kết quả phỏng vấn tại vòng 2, kết quả xét tuyển là tổng số điểm phỏng vấn và điểm ưu tiên (nếu có).
1.3. Xác định người trúng tuyển
2.1. Người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển viên chức phải có đủ các điều kiện sau:
a) Có kết quả điểm thi tại vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên.
b) Có số điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp trong chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm.
2.2. Trường hợp có từ 02 người trở lên có tổng số điểm bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng của vị trí việc làm cần tuyển, thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng quyết định người trúng tuyển.
2.3. Người không trúng tuyển trong kỳ thi tuyển viên chức không được bảo lưu kết quả thi tuyển cho các kỳ thi tuyển lần sau.
1.4. Kinh phí tuyển dụng
Thực hiện theo Thông tư số 92/2021/TT-BTC ngày 28/10/2021 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tuyển dụng, dự thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức.
V. HỒ SƠ ĐĂNG KÝ DỰ XÉT TUYỂN, HỒ SƠ SAU KHI TRÚNG TUYỂN
1. Hồ sơ đăng ký dự xét tuyển
Người đăng ký dự tuyển viên chức phải trực tiếp nộp 01 (một) bộ hồ sơ, gồm các thành phần sau:
– Phiếu đăng ký dự tuyển (theo mẫu số 01 ban hành kèm theo Nghị định 85/2023/NĐ-CP ngày 7/12/2023 của Chính phủ);
– Bản phô tô bằng tốt nghiệp, bảng điểm kết quả học tập, bảng điểm kết quả học tập và các văn bằng chứng chỉ theo yêu cầu của vị trí việc làm đăng ký dự xét tuyển;
– Bản photo Giấy chứng nhận thuộc đối tượng ưu tiên (nếu có) được cơ quan có thẩm quyền cấp (nếu thí sinh đăng ký dự tuyển thuộc đối tương ưu tiên), cụ thể:
+ Đối với đối tượng ưu tiên là người dân tộc thiểu số: Giấy khai sinh, chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân.
+ Đối với đối tượng là con thương binh, bệnh binh; con của người hưởng chính sách như thương binh: Thẻ thương binh hoặc bệnh binh, giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân.
+ Đối với đối tượng con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học: Quyết định của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về được hưởng chính sách chất độc hóa học; giấy khai sinh, chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân.
+ Đối tượng là người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong: Giấy phục viên, hoàn thành nghĩa vụ; giấy chứng nhận tham gia thanh niên xung phong hoặc giấy tờ minh chứng khác có liên quan
– 04 phòng bì có dán tem ghi rõ địa chỉ người nhận.
* Trường hợp người đăng ký dự tuyển có hành vi gian lận trong việc kê khai Phiếu đăng ký dự tuyển hoặc sử dụng văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận không đúng quy định để tham gia dự tuyển thì cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng thông báo công khai trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị và không tiếp nhận Phiếu đăng ký dự tuyển trong một kỳ tuyển dụng tiếp theo.
2. Hồ sơ sau khi trúng tuyển
– Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo kết quả trúng tuyển, người trúng tuyển phải đến cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng để hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng (căn cứ theo Khoản 10, Điều 1, Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 7/12/2023 của Chính phủ) gồm:
a) Bản sao văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển, chứng nhận đối tượng ưu tiên (nếu có);
– Trường hợp có một trong các văn bằng, chứng chỉ quy định tại khoản 3 Điều 9 Nghị định 115/2020/NĐ-CP của Chính phủ thì được sử dụng thay thế chứng chỉ ngoại ngữ.
b) Phiếu lý lịch tư pháp số 1 do cơ quan có thẩm quyền cấp.
* Trường hợp người trúng tuyển không hoàn thiện đủ hồ sơ tuyển dụng theo quy định hoặc có hành vi gian lận trong việc kê khai Phiếu đăng ký dự tuyển hoặc bị phát hiện sử dụng văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận không đúng quy định để tham gia dự tuyển thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức ra quyết định hủy kết quả trúng tuyển.
VI .THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM THỰC HIỆN TUYỂN DỤNG
1. Thời gian và địa điểm nhận phiếu đăng ký
Thời gian thông báo và tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển trong giờ hành chính từ ngày 10/6/2024 đến hết ngày 9/7/2024.
Địa điểm tiếp nhận hồ sơ tại phòng Nội vụ huyện Yên Thủy, tầng 5 Trụ sở UBND huyện Yên Thủy, khu phố Thanh Bình Thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình.
Việc đăng thông báo tuyển dụng công khai ít nhất 01 lần trên một trong những phương tiện thông tin đại chúng sau: báo in, báo điện tử, báo nói, báo hình; đồng thời đăng tải trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử và niêm yết công khai tại trụ sở làm việc;
2. Dự kiến thời gian và địa điểm tổ chức tuyển dụng
– Dự kiến tổ chức thực hiện vòng 1: Từ ngày 10/7/2024 đến ngày 12/7/2024; Danh sách thí sinh đủ điều kiện dự thi vòng 2 và lịch cụ thể thông báo trên trang điện tử của Ủy ban nhân dân huyện Yên Thủy và niêm yết công khai tại Trụ sở trước ngày tổ chức kiểm tra phỏng vấn ít nhất 05 ngày.
– Dự kiến tổ chức thực hiện vòng 2: Từ ngày 20/7/2024 đến ngày 21/7/2024. Địa điểm: Ủy ban nhân dân huyện Yên Thủy.
VII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Ủy ban nhân dân huyện
– Ban hành Kế hoạch, thông báo tuyển dụng viên chức;
– Thành lập Hội đồng tuyển dụng viên chức, các ban giúp việc cho Hội đồng đảm bảo các yêu cầu theo quy định tại Điều 8, Nghị định số 115/2020/NĐ- CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ và Khoản 3, Điều 1, Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 07/12/2023 của Chính phủ;
– Đề nghị cấp có thẩm quyền công nhận kết quả tuyển dụng viên chức và ra quyết định tuyển dụng viên chức.
2. Phòng Nội vụ
– Tham mưu cho Ủy ban nhân dân huyện thực hiện quy trình tuyển dụng viên chức sự nghiệp theo Kế hoạch này và theo hướng dẫn của Sở Nội vụ; Đăng thông báo tuyển dụng công khai ít nhất 01 lần trên một trong những phương tiện thông tin đại chúng sau: báo in, báo điện tử, báo nói, báo hình; đồng thời đăng tải trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử và niêm yết công khai tại trụ sở làm việc;
– Tiếp nhận hồ sơ của các thí sinh; kiểm tra, xác minh, đối chiếu với hồ sơ gốc của các thí sinh trúng tuyển;
– Tham mưu thành lập Hội đồng tuyển dụng viên chức và các ban giúp việc của Hội đồng tuyển dụng; quy định chi tiết nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm theo đúng quy chế tổ chức xét tuyển viên chức (ban hành kèm theo Thông tư số 6/2020/TT-BNV ngày 02/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ);
– Báo cáo việc thực hiện các quy trình và kết quả tuyển dụng về Ủy ban nhân dân huyện theo quy định.
3. Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông, Trang Thông tin điện tử huyện.
Có trách nhiệm đăng tải công khai nội dung Kế hoạch này, thông báo đến các cơ quan, đơn vị được biết và thực hiện.
4. Phòng Tài chính – Kế hoạch.
Tham mưu cho UBND huyện phân bổ kinh phí thực hiện Kế hoạch tuyển dụng, hướng dẫn kiểm tra việc quản lý, sử dụng kinh phí tổ chức tuyển dụng theo quy định của Luật ngân sách Nhà nước.
Trên đây là Kế hoạch tuyển dụng viên chức sự nghiệp huyện Yên Thủy./.
***** Đính kèm:
Nguồn tin: yenthuy.hoabinh.gov.vn
Tìm Việc Nhanh Đi Làm Ngay - 1900.com.vn nơi cập nhật những thông tin mới nhất về tất cả việc làm công chức của Hòa Bình. Công việc mới, đa dạng ngành nghề được cập nhật mỗi tuần.
Tất cả các thông tin tuyển dụng đều được cập nhật từ www.tuyencongchuc.vn
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Chuyên viên Giáo Vụ là gì?
Chuyên viên giáo vụ (Academic Officer) là những người làm nhiệm vụ theo dõi và giám sát chung các quy trình của trường học bao gồm việc học tập của học sinh cũng như việc dạy học của giáo viên. Nhiệm vụ chính của nhân viên giáo vụ là xây dựng các kế hoạch cho các hoạt động gồm các buổi họp, các sự kiện, việc dạy và học, các hoạt động ngoại khóa, các buổi lễ,... nhằm đảm bảo mọi sự kiện đều thuận lợi và an toàn diễn ra.
Mô tả công việc của Chuyên viên giáo vụ
Quản lý hồ sơ sinh viên
Chuyên viên giáo vụ đảm nhận vai trò chính trong việc quản lý và duy trì hồ sơ sinh viên, đảm bảo tất cả thông tin liên quan đến sinh viên được cập nhật chính xác và kịp thời. Công việc bao gồm việc nhập dữ liệu, lưu trữ hồ sơ, và bảo mật thông tin cá nhân của sinh viên. Bạn sẽ phải xử lý các yêu cầu liên quan đến sửa đổi thông tin, theo dõi tình trạng học phí và cập nhật kết quả học tập. Đảm bảo rằng tất cả hồ sơ được tổ chức một cách khoa học và dễ dàng truy xuất khi cần thiết, đồng thời tuân thủ các quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân.
Tổ chức và điều phối các hoạt động học vụ
Một nhiệm vụ quan trọng của chuyên viên giáo vụ là tổ chức và điều phối các hoạt động học vụ như kỳ thi, hội thảo, và các sự kiện giáo dục. Bạn sẽ chuẩn bị tài liệu cần thiết, sắp xếp địa điểm, và phối hợp với các bộ phận liên quan để đảm bảo mọi hoạt động diễn ra suôn sẻ. Công việc này bao gồm việc lập kế hoạch chi tiết, quản lý lịch trình, và xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình tổ chức. Kỹ năng tổ chức tốt và khả năng giải quyết tình huống linh hoạt là rất cần thiết để đảm bảo sự thành công của các sự kiện.
Giao tiếp và hỗ trợ sinh viên
Chuyên viên giáo vụ là cầu nối quan trọng giữa sinh viên và nhà trường, cung cấp thông tin và hỗ trợ sinh viên trong các vấn đề liên quan đến học tập, quy chế học tập, và các yêu cầu hành chính. Bạn sẽ giải đáp các thắc mắc của sinh viên về chương trình học, quy định của trường, và hỗ trợ họ trong việc hoàn tất các thủ tục hành chính. Đảm bảo rằng các yêu cầu của sinh viên được xử lý một cách nhanh chóng và chính xác, đồng thời giữ liên lạc thường xuyên để cung cấp sự hỗ trợ cần thiết.
Phân tích dữ liệu và lập báo cáo
Công việc của bạn bao gồm thu thập, phân tích và lập báo cáo về các hoạt động học vụ, kết quả học tập, và tình trạng học phí. Bạn sẽ sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu để tạo ra các báo cáo chi tiết và chính xác, hỗ trợ nhà quản lý trong việc đưa ra các quyết định dựa trên thông tin cụ thể. Việc lập báo cáo định kỳ và theo yêu cầu cũng giúp theo dõi và đánh giá hiệu quả các hoạt động học vụ, cung cấp cái nhìn tổng quan về tình hình hiện tại.
Chuyên viên Giáo Vụ có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
104 - 156 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Chuyên viên Giáo Vụ
Tìm hiểu cách trở thành Chuyên viên Giáo Vụ, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Chuyên viên Giáo Vụ?
Yêu cầu tuyển dụng Chuyên viên giáo vụ
Ứng viên vị trí Chuyên viên giáo vụ cần có trình độ chuyên môn vững chắc, tập trung vào học sinh và luôn cập nhật những tiến bộ mới nhất trong giáo dục. Một số yêu cầu cụ thể là:
Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn
- Bằng cấp: Ứng viên cần có bằng cử nhân hoặc thạc sĩ trong các lĩnh vực liên quan như Quản lý giáo dục, Giáo dục học, Quản trị kinh doanh, hoặc các ngành học tương tự. Bằng cấp từ các trường đại học uy tín hoặc học viện chuyên ngành là ưu tiên hàng đầu. Những chứng chỉ chuyên môn liên quan đến quản lý giáo dục hoặc các khóa học bổ sung về quản lý hồ sơ và tổ chức sự kiện cũng được đánh giá cao.
- Kiến thức chuyên môn: Ứng viên cần có kiến thức vững về quản lý hồ sơ sinh viên, quy trình học vụ, và các quy định giáo dục. Hiểu biết về hệ thống quản lý dữ liệu giáo dục, các công cụ phân tích dữ liệu và phần mềm quản lý học vụ là cần thiết. Kiến thức về các quy trình hành chính trong giáo dục và kỹ năng lập báo cáo cũng là yếu tố quan trọng để đảm bảo công việc được thực hiện hiệu quả.
Yêu cầu về kỹ năng
- Kỹ năng tổ chức và quản lý: Kỹ năng tổ chức và quản lý là rất quan trọng đối với một Chuyên viên giáo vụ. Ứng viên cần có khả năng lập kế hoạch chi tiết, sắp xếp lịch trình, và điều phối các hoạt động học vụ như kỳ thi và hội thảo một cách hiệu quả. Bạn sẽ cần tổ chức các sự kiện một cách khoa học, từ việc chuẩn bị tài liệu, sắp xếp địa điểm, đến việc phối hợp với các bộ phận liên quan. Khả năng xử lý nhiều nhiệm vụ đồng thời và quản lý thời gian tốt là yêu cầu cần thiết để đảm bảo mọi hoạt động diễn ra suôn sẻ và đúng tiến độ.
- Kỹ năng giao tiếp: Khả năng giao tiếp tốt là yếu tố không thể thiếu trong vai trò này. Ứng viên cần có khả năng truyền đạt thông tin rõ ràng và hiệu quả, giải thích quy trình học vụ, và hỗ trợ sinh viên trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến học tập. Bạn sẽ cần lắng nghe và phản hồi một cách chính xác, đồng thời duy trì mối quan hệ tích cực với sinh viên, giảng viên, và các bộ phận khác trong trường. Kỹ năng giao tiếp hiệu quả giúp xây dựng lòng tin và đảm bảo rằng mọi yêu cầu và thắc mắc của sinh viên được xử lý kịp thời.
- Kỹ năng phân tích và lập báo cáo: Kỹ năng phân tích dữ liệu và lập báo cáo là cần thiết để theo dõi các hoạt động học vụ và kết quả học tập. Ứng viên cần biết cách sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu để tạo ra các báo cáo chi tiết và chính xác, hỗ trợ nhà quản lý trong việc đưa ra quyết định.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề: Trong vai trò Chuyên viên giáo vụ, khả năng giải quyết vấn đề nhanh chóng và hiệu quả là rất quan trọng. Bạn sẽ phải đối mặt với các tình huống phát sinh trong quá trình tổ chức sự kiện và quản lý hồ sơ. Khả năng nghĩ ra các giải pháp sáng tạo và thực hiện các biện pháp khắc phục kịp thời là cần thiết để đảm bảo rằng mọi vấn đề được xử lý một cách suôn sẻ. Kỹ năng giải quyết vấn đề giúp duy trì hoạt động trơn tru và đảm bảo sự hài lòng của sinh viên và các bộ phận liên quan.
Các yêu cầu khác
- Tính cẩn thận và chi tiết: Sự chú ý đến chi tiết và tính cẩn thận là yếu tố quan trọng trong vai trò này. Bạn cần có khả năng làm việc với các tài liệu và dữ liệu quan trọng một cách chính xác và đáng tin cậy. Tính cẩn thận trong việc xử lý thông tin và đảm bảo rằng tất cả các tài liệu được xử lý đúng quy trình sẽ giúp duy trì chất lượng công việc và đáp ứng các yêu cầu của tổ chức.
- Khả năng làm việc dưới áp lực: Công việc có thể yêu cầu bạn làm việc dưới áp lực và xử lý nhiều nhiệm vụ cùng lúc. Khả năng duy trì sự bình tĩnh và hiệu quả trong những tình huống căng thẳng là rất quan trọng để hoàn thành công việc một cách tốt nhất.
Lộ trình thăng tiến của Chuyên viên giáo vụ
Số năm kinh nghiệm |
0 - 1 năm |
1 - 3 năm |
Vị trí |
Thực tập sinh phòng giáo vụ |
Chuyên viên giáo vụ |
1. Thực tập sinh phòng giáo vụ
Mức lương: 2 - 5 triệu đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm
Thực tập sinh phòng giáo vụ sẽ tham gia hỗ trợ các công việc hành chính liên quan đến quản lý hồ sơ sinh viên, tổ chức các hoạt động học vụ và giao tiếp với sinh viên. Đây là vị trí cung cấp cơ hội thực hành kiến thức và kỹ năng trong môi trường giáo dục thực tế. Thực tập sinh sẽ học hỏi và rèn luyện kỹ năng quản lý thời gian, giao tiếp, và sử dụng các phần mềm văn phòng.
>> Đánh giá: Vị trí này phù hợp với sinh viên đang theo học các ngành quản trị giáo dục, hành chính văn phòng, hoặc các lĩnh vực liên quan. Thực tập sinh cần có thái độ học hỏi, tính tỉ mỉ và khả năng làm việc nhóm tốt. Đây là cơ hội lý tưởng để tích lũy kinh nghiệm thực tế và xây dựng nền tảng cho sự nghiệp trong lĩnh vực giáo dục.
2. Chuyên viên giáo vụ
Mức lương: 8 - 15 triệu đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Chuyên viên giáo vụ chịu trách nhiệm chính trong việc quản lý hồ sơ sinh viên, điều phối các hoạt động học vụ, và đảm bảo sự tuân thủ các quy định học tập của tổ chức. Chuyên viên giáo vụ cũng cần phải sử dụng thành thạo các phần mềm quản lý giáo dục và có khả năng phân tích dữ liệu.
>> Đánh giá: Vị trí này phù hợp với những ứng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục hoặc quản lý hành chính, có kỹ năng tổ chức công việc xuất sắc và khả năng làm việc dưới áp lực. Kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề và quản lý thời gian là những yếu tố quan trọng giúp chuyên viên giáo vụ hoàn thành tốt công việc và đóng góp vào sự phát triển chung của tổ chức giáo dục.
>> Xem thêm:
Việc làm của Chuyên viên giáo vụ mới cập nhật
Việc làm Cộng tác viên học vụ đang tuyển dụng lương cao
Việc làm Nhân viên học vụ đang tuyển dụng lương cao