- Nhận chứng từ từ các bộ phận nghiệp vụ, xuất hóa đơn và hạch toán công nợ phải thu;
- Kiểm tra, đối chiếu và báo cáo doanh thu;
- Theo dõi công nợ phải thu theo từng loại công nợ, chi tiết cho từng khách hàng, từng kỳ, liên hệ và nhắc nhở các bộ phận nghiệp vụ đốc thúc việc thu hồi công nợ hàng tháng;
- Lập đối chiếu công nợ gửi khách hàng và có biện pháp kiểm tra chéo việc thu hồi công nợ của các bộ phận nghiệp vụ;
- Hạch toán, đối chiếu và theo dõi công nợ thu hộ- chi hộ với công ty khách hàng;
- Kiểm tra số liệu nhập liệu từ các kế toán phần hành, điều chỉnh sai sót kịp thời để lên báo cáo tài chính hàng tháng;
- Lập báo cáo tài chính hàng tháng và báo cáo thuế hàng quý;
- Lập báo cáo quản trị theo yêu cầu của Ban lãnh đạo;
- Đốc thúc việc lưu trữ và sắp xếp đầy đủ chứng từ để phục vụ kiểm tra theo yêu cầu của trưởng phòng kế toán và theo quy định của công ty.