1. Trách nhiệm chính:
- Kiểm tra, giám sát, đảm bảo các kế hoạch/chương trình An toàn vệ sinh lao động – PCCC được thực thi và hoàn thành đúng kế hoạch.
- Đảm bảo không xảy ra các sự cố về An toàn vệ sinh lao động – PCCC.
- Đảm bảo không để xảy ra vi phạm các quy định của pháp luật về An toàn vệ sinh lao động – Môi trường – PCCC.
2. Nhiệm vụ:
- Thực hiện công tác xây dựng, cập nhật và cải tiến liên tục hệ thống quản lý ATVSLĐ – PCCC (bao gồm các quy trình, quy định, tài liệu đào tạo) của Công ty.
- Lập, cập nhật hồ sơ ATVSLĐ - PCCC của nhà máy.
- Triển khai công tác huấn luyện bên ngoài (đào tạo nghề, huấn luyện ATVSLĐ, huấn luyện PCCC).
- Triển khai huấn luyện nội bộ ATVSLĐ – PCCC đầu vào, định kỳ (bao gồm huấn luyện cho nhà thầu phụ).
- Tổng hợp nhu cầu, mua sắm, cấp phát và quản lý các trang thiết bị an toàn, PCCC, bảo hộ lao động, đồng phục.
- Triển khai kiểm định các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống PCCC, quan trắc môi trường lao động định kỳ.
- Kiểm tra, giám sát ATVSLĐ – PCCC tại hiện trường (bao gồm nhà thầu phụ, các hoạt động thi công) và báo cáo hành động khắc phục phòng ngừa.
- Phối hợp cùng các bên liên quan trong việc xử lý các vấn đề ATVSLĐ – PCCC phát sinh.