Mô tả công việc
Pháp chế
- Tham mưu, tư vấn, đưa ra ý kiến pháp lý liên quan đến toàn bộ các lĩnh vực hoạt động của Công ty.
- Tham gia soạn thảo, rà soát và chỉnh sửa các hợp đồng, chứng từ (mua bán, dịch vụ, thuê, kinh doanh...), các thỏa thuận, các văn bản pháp lý để bảo đảm tính hợp pháp và bảo vệ quyền lợi của công ty.
- Tổ chức quản lý và lưu trữ các hồ sơ, tài liệu pháp lý quan trọng, đảm bảo tính chính xác và an toàn.
- Theo dõi và cập nhật kịp thời các thay đổi về luật pháp và các quy định có liên quan, từ đó tư vấn cho ban lãnh đạo để điều chỉnh các quy trình, chính sách phù hợp.
- Xác định và phân tích các rủi ro pháp lý tiềm ẩn trong các hoạt động kinh doanh và đề xuất biện pháp phòng ngừa.
- Tham gia giải quyết tranh chấp pháp lý và làm việc với các cơ quan pháp luật nếu cần thiết.
- Tham gia vào các thủ tục xin cấp giấy phép, giấy chứng nhận hoạt động cho công ty và các dự án cụ thể.
Kiểm soát tuân thủ
- Kiểm tra, giám sát, đánh giá tuân thủ các chính sách, quy định, quy trình nội bộ của các phòng ban trong Công ty.
- Đảm bảo mọi hoạt động vận hành của Công ty đều tuân thủ các quy định pháp luật.
- Định kỳ lập kế hoạch kiểm soát tuân thủ trìnhCấp thẩm quyền.
- Xác định các rủi ro liên quan đến việc tuân thủ và đưa ra các biện pháp khắc phục nhằm ngăn ngừa vi phạm.
- Đưa ra các đề xuất cải thiện quy trình làm việc để tăng cường sự tuân thủ và hiệu quả hoạt động của công ty.
- Tham gia thẩm định việc soạn thảo các chính sách, quy trình và quy định nội bộ để tham mưu cho Cấp thẩm quyền phù hợp với luật pháp và yêu cầu của công ty.
- Chuẩn bị và trình bày các báo cáo định kỳ về tình trạng tuân thủ của công ty và các phát hiện trong quá trình kiểm tra.
- Hỗ trợ trong các cuộc điều tra nội bộ về các hành vi vi phạm quy định; lập báo cáo về kết quả điều tra và đề xuất biện pháp xử lý.
Các nhiệm vụ phụ :
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến đăng ký, bảo vệ quyền lợi của công ty, bảo vệ tài sản trí tuệ và các quyền lợi pháp lý khác.
- Tổ chức các buổi đào tạo và hướng dẫn cho nhân viên về pháp luật, quy định nội bộ và quy trình tuân thủ.
Yêu cầu công việc
- Bằng cấp: Cử nhân
- Chuyên ngành: Luật, Quản trị, Kinh tế
- Ít nhất 3-5 năm kinh nghiệm Pháp chế tại doanh nghiệp. Kiến thức sâu rộng về pháp luật và quản trị nội bộ. Tư duy logic và chú ý đến chi tiết.
- Kiến thức vững về pháp luật doanh nghiệp, hợp đồng, sở hữu trí tuệ, và các quy định pháp lý khác.
- Kỹ năng soạn thảo văn bản pháp lý, khả năng viết và ngôn ngữ tốt.
- Kỹ năng đàm phán, thương lượng và giải quyết các vấn đề pháp lý.
- Kỹ năng giao tiếp chủ động, có khả năng làm việc nhóm và phối hợp với các bộ phận khác trong công ty.
- Kỹ năng thu thập, tổng hợp, phân tích thông tin.
- Kỹ năng phân tích và đánh giá rủi ro pháp lý.
- Kỹ năng quản lý thời gian.
- Kỹ năng thuyết trình.
- Có khả năng tổ chức, triển khai công việc một cách độc lập và quản lý thời gian tốt.
- Khả năng giải quyết vấn đề.
- Thành thạo MS Office, Excel, PowerPoint.
- Ngoại ngữ: Tiếng Việt lưu loát, Tiếng Anh giao tiếp tốt, có thể đọc và dịch tài liệu
Quyền lợi được hưởng
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động; chính sách lương và phúc lợi cạnh tranh.
- Tham gia BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ theo quy định của nhà nước;
- Khám sức khỏe định kỳ hàng năm;
- Du lịch hàng năm, team building, hoạt động event nội bộ sôi nổi, hấp dẫn;
- Thưởng Lễ, Tết, lương tháng 13, thưởng năng suất;
- Phụ cấp cơm trưa, trang thiết bị phục vụ công việc và phụ cấp giữ xe;
- Cơ hội thăng tiến nghề nghiệp;
- Các chế độ phúc lợi theo quy định của Luật lao động và chế độ riêng dành cho nhân viên của công ty.
Công ty Cổ phần Transimex là nhà cung cấp dịch vụ Logistics tổng thể hàng đầu Việt nam có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi cung cấp các giải pháp Logistics hoàn chỉnh từ vận tải nội địa, vận chuyển quốc tế đường biển và đường hàng không đến các dịch vụ kho bãi, phân phối vả thủ tục hải quan. Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giao nhận vận tải kết hợp với cơ sở hạ tầng hiện đại, công nghệ tiên tiến và dịch vụ chuyên nghiệp cho phép chúng tôi cung cấp một chuỗi cung ứng hiệu quả cho tất cả khách hàng.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng đầy đủ các chế độ theo luật định (BHXH, BHYT, BHTN...) theo quy định của Nhà Nước
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch, nghỉ mát trong nước hoặc ngoài
- Party tổ chức mỗi năm 1 lần
Lịch sử thành lập
- Năm 1983, Thành lập Công ty Kho vận Giao nhận Ngoại thương, là tiền thân của Công ty cổ phần Transimex đặt trụ sở tại 172 (Lầu 9-10) Hai Bà Trưng, Phường Đakao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
- Năm 1989, Thành viên của hiệp hội VLA,VCCI, FIATA, IATA
- Năm 1993, Lập chi nhánh tại Hà Nội, Đà Nẵng và Hải Phòng
- Năm 1996, Mở rộng chức năng hoạt động kho cfs và kho ngoại quan
- Năm 1998, Thành lập cảng trung chuyển icd TRANSIMEX
- Năm 2000, niêm yết 2.200.000 Cổ phiếu của Transimex (Mã CK: TMS) tại Sở Giao Dịch Chứng Khoán Tp.HCM, giá chào sàn: 14.000 đồng/Cổ phiếu. Transimex chính thức chuyển thành Công ty cổ phần theo QĐ số: 989/QĐ-TTg, ngày 26/10/1999 của Thủ Tướng Chính Phủ
- Năm 2003, Nhân chứng chỉ ISO 9001 - 2000
- Năm 2005, Xây mới cầu cảng: 180m - cho tàu, sà lan 1.000 DW; xây Kho CFS 2.000 m2.
- Năm 2006, Khánh thành cảng thông quan địa ICD TRANSIMEX
- Năm 2007, Xây dựng cao ốc TMS|BUILDING, tại 172 Hai Bà Trưng, Phường Đakao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
- Năm 2009, Tòa nhà TMS|BUILDING chính thức đi vào hoạt động. Thành lập Công ty TNHH MTV Bất động sản Transimex (TMS PROPERTY) và Công ty TNHH MTV Vận tải giao nhận Ngoại thương (nay là Công ty Cổ phần Vận tải Transimex)
- Năm 2010, Đón nhận Chứng nhận cam kết chất lượng (HTQLCL) đạt chuẩn ISO 9001: 2008 do SGS cấp. Khai trương Kho lạnh và Kho mát tại cảng ICD Transimex. Đạt giải “Báo cáo thường niên tốt nhất” 2009, do HOSE cấp và Kỷ niệm chương “vì thành
- Năm 2011, Công bố hoàn thành dự án “Quy hoạch và nâng cấp Cảng ICD Transimex”
- Năm 2012, Xây dựng Trung tâm Phân Phối Transimex, tổng diện tích 18.000 m2, tại KCN Sóng Thần 2, tỉnh Bình Dương. Thành lập Công ty TNHH MTV Trung Tâm Phân Phối Transimex.
- Năm 2013, Đưa vào hoạt động Trung tâm Phân Phối Transimex. Thay đổi tên Công ty thành Công ty Cổ Phần Transimex-Saigon.
- Năm 2014, Khai trương sà lan Transimex 172, có sức chở trọng tải 2.200 tấn/128 TEU. Thành lập Công ty TNHH Một thành viên Transimex Hi Tech Park Logistics. Khai trương sà lan Transimex 09, có sức chở trọng tải 1.700 tấn/84 TEU
- Năm 2015, Khai trương tàu Transimex 68, có sức chở trọng tải 3.000 tấn/ 128 TEU. Hoàn thành dự án Trung tâm Logistics Transimex Đà Nẵng và đưa vào hoạt động. Khởi công xây dựng Trung tâm Logistics Transimex Khu công nghệ cao tại Khu công nghệ cao TP.HCM. Tổng diện tích: 100.000 m2. Khởi công xây dựng Trung tâm Logistics Transimex Đà Nẵng.
- Năm 2016, Transimex được xếp hạng top 500 Doanh nghiệp lớn Việt Nam năm. (VNR500) do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), kết hợp cùng Báo VietnamNet bình chọn. Được bình chọn là Doanh nghiệp đạt chuẩn công bố thông tin năm 2016 theo khảo sát toàn diện của Hiệp hội các nhà Quản trị Tài chính Việt Nam (VAFE) và Công ty Cổ phần Tài Việt (Vietstock.vn). Được SGS tái đánh giá và cấp giấy chứng nhận ISO9001:2015. Khai trương sà lan Transimex 79 có sức chở trọng tải 2.700 tấn/128 TEU, máy phát điện: 2 Gensets 110 KVA, có thể cung cấp điện cho các container lạnh.
- Năm 2017, Khởi công dự án “Trung tâm logistics Thăng long” tại Hưng Yên. Khai trương tàu Transimex 66. Khánh thành Kho lạnh, kho mát tại Trung tâm Logistics Transimex Đà Nẵng - Khu Công nghiệp Hòa Cầm, Đà Nẵng. Khai trương văn phòng đại diện tại Bến Tre
- Năm 2018, Khánh thành Trung tâm Logistics Thăng Long tại Hưng Yên. Được vinh danh top 10 Công ty uy tín ngành Vận tải và Logistics năm 2018
- Năm 2019, Transimex đã ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với Cholimex và Vinafreight để thực hiện dự án Trung tâm Logistics Vĩnh Lộc.
- Năm 2020, Transimex được Ủy ban nhân dân Thành Phố Hồ Chí Minh cấp chứng nhận Doanh nghiệp tiêu biểu.
- Năm 2023, Kỷ niệm 40 năm thành lập công ty
Mission
Hoàn thiện chuỗi cung ứng dịch vụ, cung cấp giải pháp Logistics tổng thể với chất lượng tốt nhất cho khách hàng.