Các phòng ban đang tuyển dụng tại Interlink

Vận tải
Hành chính
Buôn bán/ Kinh doanh
Marketing/ Truyền thông
Dịch vụ khách hàng
Tài chính - Kế toán
Chăm sóc sức khỏe
Quản lý sản phẩm & dự án
Lao động có tay nghề và sản xuất
Nghệ thuật - Thiết kế
Công nghệ thông tin

Việc làm Interlink

Cập nhật 23/01/2025 09:33
Tìm thấy 28 việc làm đang tuyển dụng
Công Ty CP Interlink
CHUYÊN VIÊN PHÁP CHẾ [TỐ TỤNG]
Interlink
236 việc làm 4 lượt xem
Hết hạn ứng tuyển
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 23/10/2024
Hạn nộp hồ sơ: 22/11/2024
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: 5 - 8 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hồ Chí Minh

Phúc lợi

  • Laptop
  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Phụ cấp
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Công tác phí
  • Phụ cấp thâm niên
  • Nghỉ phép năm
  • CLB thể thao

Mô tả Công việc

  • TỐ TỤNG (70%)
    - Tư vấn pháp luật, giải quyết các khiếu nại, tranh chấp theo thủ tục tố tụng.
    - Phối hợp tư vấn cho Ban lãnh đạo phương án giải quyết khiếu nại, tranh chấp của Công ty.
    - Tổ chức, thực hiện và kiểm soát các thủ tục tố tụng theo quy trình, quy định nội bộ của Công ty và các quy định của Pháp luật. Xử lý, giải quyết các khiếu nại, tố cáo, tranh chấp, tố tụng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Tổng Công ty.
    - Đại diện theo ủy quyền của Người đại diện theo pháp luật của Tổng Công ty tham gia tố tụng tại các phiên tòa. Làm việc với Viện kiểm soát, Chi cục thi hành án, Trung tâm trọng tài và các Cơ quan Nhà nước khác để giải quyết các vụ tranh chấp, khiếu nại của Công ty.
    - Chịu trách nhiệm chuẩn bị hồ sơ, tài liệu, thực hiện các công tác tiền tố tụng.
    - Tham gia xây dựng, cập nhật và hoàn thiện các quy trình, quy định nội bộ của Công ty liên quan đến giải quyết khiếu nạo, tranh chấp, thu hồi công nợ phù hợp với quy định của Pháp luật.
    - Báo cáo kết quả thực hiện công việc định kỳ và đột xuất. Các công việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng & Ban Lãnh đạo.
    - Tư vấn, hỗ trợ pháp lý theo hình thức cung cấp các biên bản tư vấn pháp luật theo yêu cầu tư vấn từ các phòng/ban chức năng, của Ban Tổng Giám đốc và từ các đơn vị thành viên.
    - Báo cáo tổng hợp và đánh giá các sự vụ được giải quyết và cần giải quyết trong kỳ.

    PHÁP CHẾ DOANH NGHIỆP (30%)
    1. Thực hiện công tác quản trị rủi ro đối với mảng công việc pháp chế của Tổng Công ty
    - Thực hiện quy trình xây dựng các tiêu chuẩn, công cụ thông số đo lường, phương pháp để quản lý, xử lý, giám sát, lập báo cáo phân tích quản trị rủi ro liên quan đến hoạt động pháp chế của Tổng Công ty.
    - Tổng hợp thông tin rủi ro và giám sát tình hình thực hiện các hoạt động quản trị rủi ro.
    - Xác định, đánh giá và xử lý các rủi ro đột xuất.
    - Xác định, đánh giá và xử lý các rủi ro định kỳ.
    - Theo dõi và rà soát các kế hoạch hành động khắc phục rủi ro.
    - Hỗ trợ truyền thông và tham vấn quản trị rủi ro.
    - Đưa ra đánh giá, kiến nghị để cải thiện năng lực quản trị rủi ro trong hoạt động pháp chế của Tổng Công ty.
    - Phối hợp rà soát nghiên cứu các văn bản pháp lý, quy trình quy chế nội bộ, đưa ra các kiến nghị, giải pháp.

    2. Tham mưu, tư vấn cho Trưởng phòng Pháp chế trong việc soạn thảo, sửa đổi, bổ sung các quy chế, quy định liên quan đến công tác tổ chức, hoạt động của Tổng Công ty
    - Phối hợp rà soát nghiên cứu các văn bản pháp lý, quy trình, quy chế, quy định nội bộ, đưa ra các kiến nghị, giải pháp nhằm mục đích hoàn thiện hệ thống quy phạm nội bộ của Tổng Công ty.

    3. Quản lý hoạt động pháp lý hợp đồng.
    - Soạn thảo mẫu hợp đồng chuẩn cho từng loại hình nghiệp vụ của Tổng Công ty như hợp đồng thi công xây dựng, hợp đồng mua bán hàng hóa, dịch vụ và các loại hợp đồng khác theo yêu cầu của Ban Tổng Giám đốc, các phòng/ban.
    - Kiểm tra, rà soát nội dung các hợp đồng của Tổng Công ty và tham gia đàm phán hợp đồng (nếu có).

    4. Xây dựng và quản lý danh sách các nhà cung cấp dịch vụ về pháp luật
    - Lập danh mục các công ty tư vấn luật thuê ngoài.
    - Hợp đồng thuê ngoài các công ty tư vấn luật.
    - Báo cáo đánh giá hiệu quả của các nhà cung cấp dịch vụ về pháp luật.

    5. Các công việc liên quan đến bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ
    - Quản lý, thực hiện các công việc cần thiết, lập và lưu trữ hồ sơ giấy tờ liên quan đến việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của Tổng Công ty.
    - Lập danh sách tổng hợp, đề xuất phương án xử lý và theo dõi các thông tin liên quan đến việc vi phạm các quyền sở hữu trí tuệ của Tổng Công ty

    6. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Quản lý Phòng Pháp chế phân công.

Yêu Cầu Công Việc

  • Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Luật. (Ưu tiên ứng viên có chứng chỉ hành nghề Luật sư, Thẻ Luật sư)
  • Có từ 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Pháp chế, kinh nghiệm làm việc tại các Hãng luật/Văn phòng luật sư, trong đó có ít nhất 03 năm phụ trách công tác tố tụng
  • Những tiêu chí mong đợi ở ứng viên:
    - Đã làm việc tại các vị trí công việc liên quan đến tố tụng như: Luật sư, Thư ký, Kiểm sát viên, ...
    - Đã từng trực tiếp tham gia giải quyết ít nhất 05 vụ án dân sự/kinh doanh thương mại/hình sự.
    - Có kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn liên quan đến các mảng hoạt động kinh doanh của Công ty: Đầu tư, Xây dựng, Kinh doanh BĐS, Kinh doanh vật tư.
    - Có mối quan hệ với Cơ quan Nhà nước, Cơ quan tiến hành tố tụng & thi hành án.
    - Am hiểu pháp luật, nắm vững các quy trình, thủ tục làm việc tại Tòa án, Trung tâm trọng tài, Chi cục thi hành án.
    - Có thể đi công tác tại Tòa án tỉnh để giải quyết các vụ kiện của Công ty.
    - Có khả năng viết, đàm phán, thương lượng, tranh luận tốt.
    - Tư duy logic, linh hoạt, cẩn trọng, trung thực.
  • Kỹ năng mềm:
    - Sử dụng thành thạo tin học văn phòng, tra cứu thông tin
    - Kỹ năng lập và triển khai kế hoạch;
    - Kỹ năng quản lý công việc.
  • Yêu cầu khác (nếu có)
    - Sử dụng tốt tiếng Anh đặc biệt kỹ năng viết

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Đại học
  • Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
  • Lương: Cạnh tranh
Khu vực
Báo cáo

Quy mô:
200 - 500 nhân viên
Địa điểm:
Lầu 5, 47 Điện Biên Phủ, Phường ĐaKao, Quận 1. Chi nhánh HP: 2/16D Trung Hành 5, Lê Hồng Phong, P. Đặng Lâm, Q. Hải An

Khởi đầu hoạt động từ năm 2002 với vai trò là một công ty giao nhận vận chuyển, Interlink Group đang nỗ lực phấn đấu trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ hậu cần - tiếp vận (Logistics provider) đầu tiên tại Việt Nam và Đông Dương chuyên về dịch vụ 'một cửa' và trọn gói cho khách hàng.

Mục tiêu của Interlink Group là luôn cố gắng đem lại cho khách hàng những dịch vụ có giá trị thực sự, tạo lập bằng sự thông hiểu về thị trường nội địa kết hợp với sự tinh thông về nghiệp vụ quốc tế. Và bằng chứng rõ ràng nhất về sự quan tâm đến khách hàng là sự đầu tư mạnh mẽ vào kho bãi, đội xe pick up hàng, đội xe container, sự đầu tư về công nghệ thông tin, về đào tạo nhân viên, về việc mở rộng thêm 4 công ty thành viên dựa trên nền tảng tải chính ổn định. Bên cạnh đó là sự cam kết vê chất lượng dịch vụ được minh chứng thông qua Chứng nhận về ISO9001:2000 của tổ chức TUV - Cộng hòa liên bang Đức cho tất cả các thành viên.

Cuối cùng, để phấn đấu trở thành nhà cung cấp dịch vụ hậu cần - tiếp vận (logistics) chuyên nghiệp, xác định một cam kết kết rõ ràng về chất lượng dịch vụ là điều hết sức quan trọng đối với chúng tôi.

Những nghề phổ biến tại Interlink

Bạn làm việc tại Interlink? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn

Logo Interlink

Interlink

Click để đánh giá