Các phòng ban đang tuyển dụng tại Interlink

Vận tải
Hành chính
Buôn bán/ Kinh doanh
Marketing/ Truyền thông
Dịch vụ khách hàng
Tài chính - Kế toán
Chăm sóc sức khỏe
Quản lý sản phẩm & dự án
Lao động có tay nghề và sản xuất
Nghệ thuật - Thiết kế
Công nghệ thông tin

Việc làm Interlink

Cập nhật 23/01/2025 09:33
Tìm thấy 32 việc làm đang tuyển dụng
Công Ty CP Interlink
HCM - Nhân viên chứng từ (Inbound Executive)
Interlink
236 việc làm 6 lượt xem
Hết hạn ứng tuyển
Thông tin cơ bản
Mức lương: 8 - 10 triệu
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 05/11/2024
Hạn nộp hồ sơ: 04/12/2024
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: 1 - 2 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hồ Chí Minh

Phúc lợi

  • Laptop
  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Phụ cấp
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Nghỉ phép năm

Mô tả Công việc

1. Theo dõi đơn hàng: các nhãn hàng theo phân công và các công việc khác theo yêu cầu của công ty.

- Làm việc trực tiếp với nước ngoài:

* Theo dõi và nhận chứng từ gốc.

* Theo dõi và xác nhận booking cho tất cả các lô hàng phát sinh.

* Theo dõi tình trạng hàng về, yêu cầu các chứng từ bổ sung khi cần thiết cho các lô hàng về HCM.

* Kiểm tra và theo dõi các chứng từ liên quan đến C/O, xác nhận C/O đúng để công ty được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu cho các lô hàng.

- Làm việc với các công ty vận chuyển, bảo hiểm:

* Kiểm tra và xác nhận thông tin trên BL/HAWB/HBL.

* Liên hệ mua bảo hiểm hàng nhập cho từng lô hàng (nếu có).

* Kiểm tra và xác nhận thông báo cước, bảo hiểm ,…

* Tiếp nhận thông tin giao hàng mỗi cuối tuần và mỗi ngày nếu có phát sinh.

* Tiến hành thủ tục đòi bồi thường trong trường hợp mất hàng khi hàng không nguyên đai, nguyên kiện.

* Nhận bàn giao toàn bộ hóa đơn gốc của từng lô hàng đã về đến cửa hàng/kho tổng.

- Làm việc với các bộ phận khác trong công ty

* Gửi chứng từ gốc sang bộ phận Operation và yêu cầu xác nhận cho hàng về.

* Gửi chứng từ các lô hàng về HN cho Exim HN theo dõi tình trạng hàng về.

* Tiến hành đề xuất thanh toán trước đối với các đơn hàng được yêu cầu thanh toán trước.

* Cung cấp chứng từ gốc cho kế toán kho trước khi hàng về cửa hàng/kho.

2. Chuẩn bị cho việc truyền tờ khai hải quan:

- Lập bộ chứng từ, bao gồm: Hợp đồng, Tờ khai, B/L/AWB, hóa đơn cước, đơn bảo hiểm, Invoice tổng, Invoice từng phần, packing list, C/O (nếu có) …

- Hỗ trợ kiểm tra chi tiết hàng, dịch tên hàng và các thông tin liên quan đến chứng từ khai Hải quan.

- Làm Đề nghị thanh toán thuế. Xác nhận cước, bảo hiểm, phí dịch vụ

3. Truyền tờ khai qua phần mềm Hải quan điện tử VNACCS.

4. Theo dõi công nợ nước ngoài (thu, chi, taras,…) và tổng kết vào mỗi cuối tháng. Làm đề xuất thanh toán tiền hàng cho nước ngoài. Các khoản khác phát sinh, chuyển cho bộ phận liên quan.

5. Theo dõi công nợ trong nước (thu, chi, claim,). Đối chiếu công nợ với bên vận chuyển vào cuối tháng

6. Tạo PO cho tất cả các lô hàng từ nước ngoài về kho tổng hoặc trực tiếp về cửa hàng, đối với tất cả các nhãn hàng chịu trách nhiệm theo dõi (SAP).

7. Theo dõi đóng thuế, thông báo tiền thuế vào. Tiếp nhận thông tin nộp thuế, kiểm tra số tiền và làm đề nghị thanh toán thuế nhập khẩu.

8. Lưu trữ bộ hồ sơ đầy đủ của các nhãn hàng mình phụ trách bao gồm bộ chứng từ xuất nhập khẩu, biên bản giao hàng, biên bản kiểm hóa nếu có, biên bản hàng có sự cố bất thường, chứng từ bồi thường hàng hóa nếu có phát sinh

9. Theo dõi và làm mới Letter of Credit mỗi năm, hoặc theo yêu cầu.

10. Tham gia và thực hiện đúng, đầy đủ qui trình claim hàng hóa với các bên liên quan. Đảm bảo cung cấp Biên bản, hình ảnh theo yêu cầu của Nhãn hàng và các bên liên quan nếu có phát sinh

11. Chuẩn bị bộ chứng từ và hoàn tất các thủ tục hoàn thuế.

12. Kiểm tra CO, hoàn tất các thủ tục có liên quan đến CO đáp ứng yêu cầu của nước phát hành và nước sở tại để hưởng các ưu đãi về thuế theo đúng qui định của Nhà nước

13. Chuẩn bị chứng từ, đăng ký kiểm tra văn hóa phẩm với Sở Thông tin & Truyền thông

14. Chuẩn bị đúng và đầy đủ bộ hồ sơ để thực hiện thủ tục tham vấn thuế, giải trình thuế sau thông quan, kiểm tra sau thông quan … nếu có phát sinh

Báo cáo công việc theo tuần, tháng, quý, năm cho quản lý trực tiếp.

Yêu Cầu Công Việc

- Tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học ngành Xuất – Nhập khẩu, hoặc những ngành có liên quan

- Có kinh nghiệm 06 tháng hoặc 1 năm tại vị trí tương đương

- Tiếng Anh khá (đọc, viết các chứng từ xuất – nhập khẩu)

- Có tính tỉ mỉ trong việc kiểm tra lại chứng từ 

Địa điểm làm việc

Hồ Chí Minh
189 Dương Bá Trạc, Phường 1, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Đại học
  • Phụ cấp khác: Phục cấp cơm trưa + Phụ cấp gửi xe
  • Thời gian thử việc: 2 tháng
  • Độ tuổi: 23 - 26
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 6 (09h sáng - 18h chiều)
  • Đồng nghiệp: Thân thiện, hòa đồng, hỗ trợ lẫn nhau
  • Phúc lợi:

    - Đóng bảo hiểm theo quy định của pháp luật
    - Bảo hiểm 24/07 của Generali
    - Lương thưởng tháng 13
    - Review lương hằng năm theo chính sách của công ty
    - Thưởng KPI hằng năm

  • Ngày nghỉ: 12 ngày nghỉ phép/năm + Nghỉ lễ theo quy định nhà nước
  • Lương: 8 Tr - 10 Tr VND
Khu vực
Báo cáo

Quy mô:
200 - 500 nhân viên
Địa điểm:
Lầu 5, 47 Điện Biên Phủ, Phường ĐaKao, Quận 1. Chi nhánh HP: 2/16D Trung Hành 5, Lê Hồng Phong, P. Đặng Lâm, Q. Hải An

Khởi đầu hoạt động từ năm 2002 với vai trò là một công ty giao nhận vận chuyển, Interlink Group đang nỗ lực phấn đấu trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ hậu cần - tiếp vận (Logistics provider) đầu tiên tại Việt Nam và Đông Dương chuyên về dịch vụ 'một cửa' và trọn gói cho khách hàng.

Mục tiêu của Interlink Group là luôn cố gắng đem lại cho khách hàng những dịch vụ có giá trị thực sự, tạo lập bằng sự thông hiểu về thị trường nội địa kết hợp với sự tinh thông về nghiệp vụ quốc tế. Và bằng chứng rõ ràng nhất về sự quan tâm đến khách hàng là sự đầu tư mạnh mẽ vào kho bãi, đội xe pick up hàng, đội xe container, sự đầu tư về công nghệ thông tin, về đào tạo nhân viên, về việc mở rộng thêm 4 công ty thành viên dựa trên nền tảng tải chính ổn định. Bên cạnh đó là sự cam kết vê chất lượng dịch vụ được minh chứng thông qua Chứng nhận về ISO9001:2000 của tổ chức TUV - Cộng hòa liên bang Đức cho tất cả các thành viên.

Cuối cùng, để phấn đấu trở thành nhà cung cấp dịch vụ hậu cần - tiếp vận (logistics) chuyên nghiệp, xác định một cam kết kết rõ ràng về chất lượng dịch vụ là điều hết sức quan trọng đối với chúng tôi.

Những nghề phổ biến tại Interlink

Bạn làm việc tại Interlink? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn

Logo Interlink

Interlink

Click để đánh giá