* Giảng dạy
- Chuẩn bị kế hoạch và nội dung bài giảng dưới hình thức trình chiếu (Power Point) theo đúng đề cương chi tiết, chuẩn đầu ra.
- Tham gia giảng dạy học phần được phân công.
- Ra đề thi, thiết kế thang điểm chấm thi, chấm bài đúng thời gian quy định.
- Thực hành, thực hành lâm sàng, thực hiện kỹ thuật chuyên môn.
*Nghiên cứu khoa học
- Tham gia nghiên cứu đề tài khoa học;
- Hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học.
* Tham gia phục vụ cộng đồng
- Tham gia đầy đủ, tích cực các hoạt động do Bộ môn, Trường tổ chức: khám bệnh, phát thuốc từ thiện,…
* Thực hiện các công việc khác
- Tham dự các lớp tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ, phương pháp giảng dạy.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Lãnh đạo.
- Cố vấn học tập: nhận lớp theo sự phân công của Trưởng đơn vị; lập kế hoạch cố vấn học tập theo học kỳ.
Mô tả công việc
Kinh nghiệm / Kỹ năng chi tiết
* Yêu cầu chuyên môn
- Trình độ: Đại học/Thạc sĩ/BSCKI/Bác sĩ nội trú/Tiến sĩ/BSCKII
- Chuyên ngành: Bác sĩ đa khoa/ Các chuyên ngành Nội khoa
* Yêu cầu chung:
- Là công dân Việt Nam, có sức khỏe tốt.
- Có khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm và chịu áp lực công việc.
- Có tinh thần trách nhiệm cao, cẩn thận, trung thực, nhiệt tình, siêng năng, tỉ mỉ.
- Có khả năng giao tiếp tốt. Tính cam kết, ổn định và gắn bó lâu dài.
- Bằng đại học xếp loại giỏi trở lên.
- Trình độ tin học: có chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản, có kỹ năng soạn thảo, sử dụng power point,...
- Trình độ ngoại ngữ: có trình độ bậc B1 (bậc 3) hoặc IELTS 4.5 trở lên, TOEIC 450 trở lên,...
* Ưu tiên:
- Thạc sĩ/Tiến sĩ trở lên
- Chứng chỉ Sư phạm Y học cơ bản.
- Chứng chỉ Phương pháp dạy - học lâm sàng.
- Sinh viên tốt nghiệp loại giỏi trở lên của Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột
Công việc của Giảng viên tâm lý là gì?
Giảng viên Tâm lý học, tên tiếng Anh còn được gọi là Psychology là ngành khoa học nghiên cứu về các hành vi, tinh thần và tư tưởng của con người cụ thể đó là cảm xúc, ý chí và hành động của mỗi người. Ngoài ra, ngành tâm lý học cũng chú tâm đến sự ảnh hưởng của hoạt động thể chất, trạng thái tâm lý, những yếu tố bên ngoài lên hành vi và tinh thần của con người. Giảng viên tâm lý nghiên cứu về các hành vi, tinh thần và tư tưởng của con người cụ thể đó là cảm xúc, ý chí và hành động của mỗi người.
Mô tả công việc của Giảng viên tâm lý
Giảng viên môn tâm lý học là những người làm việc tại các trường học, các cơ sở giáo dục, trung tâm dạy học… Công việc chính của giảng viên tâm lý học bao gồm:
- Tham gia xây dựng kế hoạch, nội dung và khung chương trình đào tạo;
- Xây dựng giáo trình, bài giảng đầy đủ trước khi lên lớp;
- Giảng dạy, kiểm tra và đánh giá kết quả học tập của học sinh, sinh viên;
- Tổ chức và tham gia vào các hoạt động nghiên cứu khoa học;
- Thực hiện những công tác hành chính của Khoa;
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng khoa và theo sự điều động của Hiệu trưởng.
Giảng viên tâm lý có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
104 - 195 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Giảng viên tâm lý
Tìm hiểu cách trở thành Giảng viên tâm lý, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Giảng viên tâm lý?
Yêu cầu tuyển dụng Giảng viên quản lý giáo dục
Kiến thức chuyên môn
Vị trí Giảng viên tâm lý yêu cầu tốt nghiệp đại học các chuyên ngành liên quan đến sư phạm, giáo dục hay quản lý. Để làm tốt ở vị trí này, bạn cần trang bị đầy đủ kiến thức, bao gồm:
- Kiến thức về Giáo dục
- Kiến thức về Quản lý giáo dục
- Kiến thức về những thay đổi mới trong quản lý giáo dục, các phương pháp quản lý.
Kỹ năng quản lý
Kỹ năng quản lý được hiểu là kiến thức và khả năng của mỗi nhà quản lý trong việc thực hiện các công việc cụ thể của công ty. Đó có thể là các hoạt động quản lý công việc hay con người. Kỹ năng quản lý được hình thành thông qua hoạt động tự học và rèn luyện mỗi ngày. Hoặc là thông qua việc thực hiện các hoạt động và nhiệm vụ chuyên môn cần thiết. Kỹ năng quản lý sẽ dần phát triển khi bạn liên tục học tập và trau dồi kinh nghiệm thực tế mỗi ngày.
Kỹ năng giao tiếp
Đây là kỹ năng bắt buộc cần phải có đối với nhà quản lý giáo dục nào, vì họ là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Trong quá trình trao đổi, hỗ trợ khách hàng, giao dịch viên cần thể hiện thái độ chuyên nghiệp, giao tiếp lưu loát, trôi chảy và biết cách xử lý các tình huống một cách khéo léo để tạo cho khách hàng sự thoải mái, hài lòng và có những trải nghiệm tốt về dịch vụ
Kinh nghiệm, kỹ năng khác
- Ưu tiên có 1-2 năm kinh nghiệm làm giao dịch viên hoặc trong lĩnh vực liên quan
- Phải có khả năng cộng, trừ, nhân và chia theo tất cả các đơn vị đo lường, sử dụng số nguyên, phân số thông thường và số thập phân
- Thể hiện khả năng sử dụng máy tính và máy tính
- Khả năng sử dụng các sản phẩm Microsoft Office
- Ưu tiên có kinh nghiệm với các hệ thống phần mềm tổ chức tài chính
- Ưu tiên xử lý tiền mặt, dịch vụ khách hàng/ kinh nghiệm bán hàng
- Khả năng đứng trong thời gian dài
Lộ trình thăng tiến của Giảng viên tâm lý
Mức lương bình quân của Giảng viên tâm lý có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động
- Giảng viên quản lý giáo dục: 16.000.000 - 31.000.000đ (1 tháng)
- Giảng viên kinh tế: 16.000.000 - 31.000.000đ (1 tháng)
Từ 0 - 2 năm: Giảng viên đại học
Đây là giai đoạn khi giảng viên mới bắt đầu sự nghiệp, thường có khoảng 0-2 năm kinh nghiệm. Giảng viên mới thường được phân công giảng dạy các lớp cơ bản và nhận sự hướng dẫn từ giảng viên kinh nghiệm.
Từ 2 - 5 năm Giảng viên chủ nhiệm
Khi có từ 2 - 5 năm kinh nghiệm, giảng viên có thể được đề xuất trở thành giảng viên chủ nhiệm của một lớp nào đó. Vai trò của giảng viên chủ nhiệm là quản lý và hướng dẫn lớp học, không chỉ trong việc giảng dạy môn chuyên ngành mà còn trong việc tất cả các vấn đề liên quan đến sinh viên trong lớp, trong khoa mình chủ nhiệm.
Từ 5 - 10 năm: Giảng viên chính của bộ môn
Sau khoảng 5-10 năm kinh nghiệm, giảng viên đại học có thể thăng chức thành giảng viên chính của bộ môn. Với vai trò này, họ có trách nhiệm đảm bảo chất lượng giảng dạy và phát triển chương trình học chuyên ngành. Họ có thể tham gia vào việc nghiên cứu và đưa ra các phương pháp giảng dạy tiên tiến.
Từ 10 - 15 năm: Quản lý giáo dục
Quản lý giáo dục cấp trường: Sau khoảng 10-15 năm kinh nghiệm, giảng viên đại học có thể chuyển sang lĩnh vực quản lý giáo dục. Với vai trò quản lý cấp trường, họ có trách nhiệm lãnh đạo và quản lý hoạt động giáo dục của toàn trường.
Quản lý giáo dục cấp khu vực (ví dụ: giám đốc bộ môn, giám đốc trung tâm giáo dục): Với khoảng thời gian kinh nghiệm từ 15 năm trở lên, giảng viên đại học có thể tiến thẳng vào vị trí quản lý giáo dục cấp khu vực. Họ có trách nhiệm lãnh đạo và quản lý các hoạt động giáo dục trên phạm vi khu vực nhất định.
Lộ trình thăng tiến có thể thay đổi tùy thuộc vào tổ chức giáo dục và hệ thống chính sách của quốc gia. Thời gian kinh nghiệm được đề cập chỉ là một ước lượng và có thể biến đổi tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau như năng lực, thành tích và cơ hội phát triển trong môi trường làm việc.