198 việc làm
Công ty TNHH ScanCom
Environment Social Governance (ESG) Manager
ScanCom International
4.0
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 3 ngày trước
Bệnh Viện Đa Khoa Phương Đông
Nhân Viên Công Tác Xã Hội
Bệnh Viện Đa Khoa Phương Đông
8 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 11 ngày trước
5 - 6 triệu
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
14 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 2 ngày trước
Công ty Cổ phần Sản xuất Dịch vụ và Thương Mại Phát Linh
Chuyên viên Truyền thông (Phúc lợi hấp dẫn)
Công ty Sản xuất Dịch vụ và Thương Mại Phát Linh
9 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
8 - 13 triệu
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
Công ty Cổ phần Sản xuất Dịch vụ và Thương Mại Phát Linh
Chuyên viên Truyền thông
Công ty Sản xuất Dịch vụ và Thương Mại Phát Linh
9 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
JW Marriott Ha Noi
Marcom Executive
JW Marriott Ha Noi
4.1
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 4 ngày trước
Geniee Vietnam Co., Ltd.Geniee Vietnam Co., Ltd.
Media Consultant (Fluent Chinese)
Geniee Vietnam Co., Ltd.
5.0
Tới 700 USD
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
Wanek Furniture
CI Specialist (Lean)
Kỹ Nghệ Gỗ Hoa Nét - Wanek Furniture
3.0
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Wanek Furniture
Ci Specialist (Lean)
Kỹ Nghệ Gỗ Hoa Nét - Wanek Furniture
3.0
Thỏa thuận
Đăng 10 ngày trước
Wanek Furniture
Ci Specialist (Lean)
Kỹ Nghệ Gỗ Hoa Nét - Wanek Furniture
3.0
Thỏa thuận
Đăng 10 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Kiến Á
Chuyên Viên Truyền Thông
Công Ty Cổ Phần Kiến Á
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Công ty Cổ phần Thế giới Phụ nữ (iBasic)
Chuyên Viên Truyền Thông Marketing
Công ty Cổ phần Thế giới Phụ nữ
13 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Nghệ An, Phú Yên
Đăng 12 ngày trước
Trường cao đẳng kỹ thuật - công nghệ Bách Khoa
Nhân Viên Media
Kỹ thuật - công nghệ Bách Khoa (CTECH)
12 - 14 triệu
Nghệ An, Phú Yên
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
Công ty Cổ phần Thế giới Phụ nữ (iBasic)
Chuyên Viên Truyền Thông Marketing
Công ty Cổ phần Thế giới Phụ nữ
13 - 15 triệu
Đăng 13 ngày trước
Trường cao đẳng kỹ thuật - công nghệ Bách Khoa
Nhân Viên Media (Quay Dựng)
Kỹ thuật - công nghệ Bách Khoa (CTECH)
12 - 17 triệu
Đăng 14 ngày trước
Công ty TNHH RM Healthcare
Nhân Viên Media
Công ty TNHH RM Healthcare
Thỏa thuận
Đăng 14 ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
Công Ty TNHH Đầu Tư Công Nghệ Và Dịch Vụ Sconnect Việt Nam
Chuyên Viên Truyền Thông (PR)
Công Nghệ Và Dịch Vụ Sconnect
2.2
8 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 14 ngày trước
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - TÀI CHÍNH TP.HCM
NHÂN VIÊN MEDIA
ĐẠI HỌC KINH TẾ - TÀI CHÍNH TP.HCM (UEF)
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
CÔNG TY TNHH I-DAC VIỆT NAM
Data and Media Strategy
I-DAC VIỆT NAM
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
13 - 16 triệu
Đăng 16 ngày trước
Công ty Cổ phần Tập đoàn giáo dục và đầu tư EI
Chuyên viên Truyền thông
Công ty Cổ phần Tập đoàn giáo dục và đầu tư EI
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
9 - 11 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Địa Ốc Kim Oanh
Chuyên viên Truyền thông
Tập Đoàn Địa Ốc Kim Oanh
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 21 ngày trước
8 - 15 triệu
Đăng 21 ngày trước
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
TẬP ĐOÀN Y TẾ VIỆT NGA
Chuyên Viên Media Marketing
TẬP ĐOÀN Y TẾ VIỆT NGA
Trên 18 triệu
Hải Phòng
Đăng 23 ngày trước
14 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
15 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
18 - 22 triệu
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 24 ngày trước
9 - 14 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 25 ngày trước
BSS Commerce
Culture & Operation
BSS Group
3.7
13 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 25 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Phát Triển Giáo Dục Capi Edu Việt Nam
Nhân Viên Truyền Thông/ Marketing
Giáo Dục Capi Edu Việt Nam
9 - 15 triệu
Đăng 25 ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 27 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 28 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Bất Động Sản Khải Hoàn Land
Chuyên Viên Media
Khải Hoàn Land
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 28 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN BÁCH TƯỜNG PHÁT
Chuyên Viên Truyền Thông
BÁCH TƯỜNG PHÁT
3.4
10 - 13 triệu
Hà Nội
Đăng 28 ngày trước
CÔNG TY TNHH PHÂN PHỐI TRỰC TUYẾN NHẤT NHẤT
Cộng Tác Viên Media
Phân Phối Trực Tuyến Nhất Nhất
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 28 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 28 ngày trước
14 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 28 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN GLOBAL ONLINE BRANDING
Chuyên Viên Truyền Thông
Global Online Branding
3.9
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH Giải Pháp Kinh Doanh Multi Intelligence (MIBS)
MGems Nhân Viên Marketing Online
Multi Intelligence (MIBS)
Trên 4 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
8 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
6 - 8 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
10 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
7 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Networld Asia Group
[Agency] PR Specialist
Networld Asia Group
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Networld Asia Group
[Agency] Digital Planner
Networld Asia Group
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty Cổ phần Bất động sản ASIAN HOLDING
Nhân Viên Truyền Thông Marketing
Bất động sản ASIAN HOLDING
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VÀ CÔNG NGHỆ ICOMM VIỆT NAM
Chuyên Viên Truyền Thông Marketing
TRUYỀN THÔNG VÀ CÔNG NGHỆ ICOMM VIỆT NAM
3.0
1.0E-6 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công ty VTC Công nghệ và Nội dung số
CTV Cộng Đồng
VTC Intecom
4.2
4 - 6 triệu
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
CÔNG TY TNHH NAL Việt Nam
PM/ BrSE - Tiếng Nhật N2
NAL Việt Nam
4.5
80 - 100 triệu
Đăng 15 ngày trước
10 - 24 triệu
Đăng 16 ngày trước
10 - 24 triệu
Đăng 16 ngày trước
10 - 24 triệu
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
CÔNG TY TNHH NEWEB VIỆT NAM
Nhân Viên MPM
NEWEB VIỆT NAM
Thỏa thuận
Hà Nam, Hà Giang
Đăng 8 ngày trước
12 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
23 - 40 triệu
Đăng 14 ngày trước
Văn Phòng Đại Diện Công Ty Cổ Phần Trực Tuyến Gosu
Trưởng Bộ Phận Quản Lý Cộng Đồng
Công Ty Cổ Phần Trực Tuyến Gosu
3.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
Văn Phòng Đại Diện Công Ty Cổ Phần Trực Tuyến Gosu
trưởng Bộ Phận Quản Lý cộng đồng
Công Ty Cổ Phần Trực Tuyến Gosu
3.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 30+ ngày trước
25 - 35 triệu
Hà Nội
Đăng 28 ngày trước
9 - 13 triệu
Phú Thọ
Đăng 30 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Z Holding
Chuyên Viên Truyền Thông - Hết hạn
Công Ty Cổ Phần Z Holding
12 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu
Chuyên viên PR - Hết hạn
Nhà thuốc FPT Long Châu
5.0
12 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Kết Nối Thời Trang (Faslink JSC.)
Chuyên Viên Media - Hết hạn
Công Ty Cổ Phần Kết Nối Thời Trang (Faslink JSC.)
Thỏa thuận
Đăng 30+ ngày trước
9 - 13 triệu
Hà Nội, Phú Thọ
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
10 - 14 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH ScanCom
Environment Social Governance (ESG) Manager
ScanCom International
4.0
5 đánh giá 3 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 02/07/2024
Hạn nộp hồ sơ: 02/08/2024
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Địa điểm làm việc: Bình Dương
Mô tả Công việc
GENERAL JOB FUNCTION:
Social compliance system: Maintaining the social compliance over the requirements from labor laws and relevant laws, local and international standards and the Code of Conduct or standards from customers within company, its branches and suppliers in the supply chain.
Managing compliance of supply chain: Monitoring social compliance audits' CAPA and support to upgrading the social compliance performance at its chain
Develop and maintain sustainability: Responsible to coordinate and support the assigned and defined sustainability tasks over the stages of deployment, implementation, monitoring, measuring and reports over the programs and projects from company, Group, customers and government.
RESPONSIBILITIES, DUTIES & AUTHORITIES:
MAIN RESPONSIBILITY:
SYSTEM MANAGEMENT:
Regularly review the intergrated management system (IMS), social compliance system and sustainability system with recommendations for closing the system gaps. Ensure having sufficient and simplified policies, procedures, work instructions, forms and maintain the system both in hard and soft copies.
Ensure up-to-date the compliance profile and tool-kits
Arrange communication for the awareness on the management systems and tool-kits to team members and people at relevant functions.
Ensure social compliance and business risks be escalated to management with proposal on solutions.
Working with relevant functional people on root causes analysis and workable/practical CAPA (corrective action and preventive action) plan on request.
Develop necessary social compliance and sustainability training materials and arrange the awareness to relevant people and management for both company and supply chain.
MONITORING & ENHANCEMENT:
Immediately escalate the serious/critical and/or potential risks found/detected during the compliance monitoring to management with proper proposed solutions for business and HSE risks eliminating.
Conduct social compliance audits, assessments, reviews regularly to evaluate and verify the compliance and risks over the requirements from laws and standards for all factories and suppliers if needed.
Prepare and handle social compliance audits and verifications from external third parties, customers and government. Also, monitor and coordinate the compliance and sustainability projects.
Ensure to close all the NCs from the CAPA for all the audits.
Weekly/monthly reports on the compliance status (best/poor practices) with remediation and prevention proposal if needed.
Participate in required meetings, seminars/workshops, internal/external trainings and company/department activities.
Assist and support team members and compliance related teams in maintaining compliance system.
Do other tasks or assignments by direct supervisor.
AUTHORITIES:
Hold the right to call for meeting discussing, reporting and requesting on social compliance/sustainability condition, issues/challenges and performance status.
To provide inputs and propose enhancement on social compliance/sustainability management systems.
To recommend management on stopping production processes, production lines, production areas or production units having crucial compliance violations or critical dangers and risks to the company and the life of employees. Also the suspension or disapproval of suppliers in supply chain.
Manage and propose the disciplinary action to the ESG team members.
DUTIES RELATED ESG AND 5S:
Manage 5S implementation at the department
Ensure the implementation of adequate working tools and PPEs if need
Ensure the daily implementation of HSE and safety cautions at workplace
Escalation of ESG issues/questions from employees to related functions and follow-up on the respond over the required compliance.
Educate team members, good example to team members
WORKING RELATIONSHIPS:
INTERNAL:
Professionally cooperate with relevant departments, functions on maintaining the flow of the business, the implemention and improvement of the E.S.G and sustainability system.
EXTERNAL:
Professionally cooperate with all the people from local authorities and stakeholders in maintaining the business.
REPORTING:
3.1 Superior: HR & ESG Director
3.2 Subordinate: ESG Staff, ESG Supervisor
Social compliance system: Maintaining the social compliance over the requirements from labor laws and relevant laws, local and international standards and the Code of Conduct or standards from customers within company, its branches and suppliers in the supply chain.
Managing compliance of supply chain: Monitoring social compliance audits' CAPA and support to upgrading the social compliance performance at its chain
Develop and maintain sustainability: Responsible to coordinate and support the assigned and defined sustainability tasks over the stages of deployment, implementation, monitoring, measuring and reports over the programs and projects from company, Group, customers and government.
Regularly review the intergrated management system (IMS), social compliance system and sustainability system with recommendations for closing the system gaps. Ensure having sufficient and simplified policies, procedures, work instructions, forms and maintain the system both in hard and soft copies.
Ensure up-to-date the compliance profile and tool-kits
Arrange communication for the awareness on the management systems and tool-kits to team members and people at relevant functions.
Ensure social compliance and business risks be escalated to management with proposal on solutions.
Working with relevant functional people on root causes analysis and workable/practical CAPA (corrective action and preventive action) plan on request.
Develop necessary social compliance and sustainability training materials and arrange the awareness to relevant people and management for both company and supply chain.
Immediately escalate the serious/critical and/or potential risks found/detected during the compliance monitoring to management with proper proposed solutions for business and HSE risks eliminating.
Conduct social compliance audits, assessments, reviews regularly to evaluate and verify the compliance and risks over the requirements from laws and standards for all factories and suppliers if needed.
Prepare and handle social compliance audits and verifications from external third parties, customers and government. Also, monitor and coordinate the compliance and sustainability projects.
Ensure to close all the NCs from the CAPA for all the audits.
Weekly/monthly reports on the compliance status (best/poor practices) with remediation and prevention proposal if needed.
Participate in required meetings, seminars/workshops, internal/external trainings and company/department activities.
Assist and support team members and compliance related teams in maintaining compliance system.
Do other tasks or assignments by direct supervisor.
Hold the right to call for meeting discussing, reporting and requesting on social compliance/sustainability condition, issues/challenges and performance status.
To provide inputs and propose enhancement on social compliance/sustainability management systems.
To recommend management on stopping production processes, production lines, production areas or production units having crucial compliance violations or critical dangers and risks to the company and the life of employees. Also the suspension or disapproval of suppliers in supply chain.
Manage and propose the disciplinary action to the ESG team members.
Manage 5S implementation at the department
Ensure the implementation of adequate working tools and PPEs if need
Ensure the daily implementation of HSE and safety cautions at workplace
Escalation of ESG issues/questions from employees to related functions and follow-up on the respond over the required compliance.
Educate team members, good example to team members
Professionally cooperate with relevant departments, functions on maintaining the flow of the business, the implemention and improvement of the E.S.G and sustainability system.
Professionally cooperate with all the people from local authorities and stakeholders in maintaining the business.Yêu Cầu Công Việc
Must requirement:
University degree, major in related field
Having practical experience on ISO 45001 or OSHAS 18001, ISO 14001, ISO 50001, SEDEX, BSCI, management system. Over 10 years in ESG and social compliance audit at management level
Fluently in English
Good Microsoft Office Application, especially Microsoft excel and Powerpoint.
Knowledge on the local laws & standards, international and customers' standards
Important requirement:
Able to work independently and with team.
Able to be a team player and good teamwork.
Able to travel for business when needed.
Able to work under pressure.
Able to do analysis and root cause investigation.
Good listening & communication, respect, longterm career direction.
Honest, kindness, open-mind, cooperation and responsibility in work.
Professional and supportive in work within the organization and external parties.
E. WORKING CONDITIONS:
Working place: Mainly at head office in Song Than 1 Industrial Park, Binh Duong Province and irregularly at branches in Tien Giang or other locations in Vietnam that having ScanCom's production facilities.
Working time: Full timeLaptop
Chế độ bảo hiểm
Du Lịch
Xe đưa đón
Đồng phục
Chăm sóc sức khỏe
Đào tạo
Tăng lương
Nghỉ phép năm
Khu vực
Báo cáo

Công việc của Nhân viên trách nhiệm xã hội là gì?

Nhân viên trách nhiệm xã hội (Customer Service Representative) là  người sẽ tương tác, làm việc với khách hàng để hướng dẫn, cung cấp các thông tin về sản phẩm, dịch vụ, xử lý đơn đặt hàng và các khiếu nại của khách hàng. Nói cách khác, họ là những người phụ trách dịch vụ khách hàng. Chức năng chính của họ là giải đáp các khiếu nại, thắc mắc cũng như hỗ trợ, hướng dẫn cho khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Mô tả công việc của Nhân viên trách nhiệm xã hội 

Nhân viên CSR giữ vai trò rất quan trọng trong việc duy trì và phát triển mạng lưới khách hàng của doanh nghiệp. Đồng thời, họ cũng là nhân tố chủ chốt giúp doanh nghiệp tạo dựng lợi thế cạnh tranh trên thị trường, gia tăng doanh thu. Cụ thể như sau:

Duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ

Việc duy trì lượng khách hàng ổn định là điều rất quan trọng với tất cả các doanh nghiệp. Nó giúp họ tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí hơn so với việc tìm kiếm nguồn khách hàng mới.  Tiếp nhận các khiếu nại, phản hồi của khách hàng, tìm kiếm nguyên nhân, đề xuất giải pháp xử lý cho phù hợp, triển khai việc sửa chữa, khắc phục vấn đề và đảm bảo giám sát chặt chẽ quá trình giải quyết nhằm mang tới sự hài lòng tối đa cho khách hàng.

Bởi vậy, CSR sẽ phải vận dụng kiến thức, nghiệp vụ khách hàng chuyên nghiệp để tạo dựng lòng trung thành nơi khách hàng cũng như thúc đẩy, định hướng các thói quen, hành vi mua hàng của họ.

Thu hút khách hàng tiềm năng mới

Nhân viên dịch vụ khách hàng sẽ phải nỗ lực quảng bá, giới thiệu các chương trình khuyến mãi, ưu đãi của doanh nghiệp nhằm thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng. 

Đồng thời, họ cũng cần tạo cơ hội cho người dùng trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp để lôi kéo, thu hút sự chú ý của khách hàng. Thường xuyên tương tác, giao tiếp cùng các đối tượng khách hàng khác nhau. Điều này rất hữu ích cho việc tạo dựng và duy trì mối quan hệ bền vững với nhóm khách hàng tiềm năng.

Nâng cao hiệu suất cạnh tranh

Hằng năm, số lượng doanh nghiệp gia tăng trong mỗi lĩnh vực đều có xu hướng đi lên. Điều này khiến thị trường trở nên vô cùng khốc liệt và có sự cạnh tranh gay gắt.

Bởi vậy, doanh nghiệp rất cần có bộ phận CSR chuyên nghiệp để chăm sóc, hỗ trợ, duy trì và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng. Nếu làm tốt việc này, doanh nghiệp không chỉ duy trì được lòng trung thành của khách hàng mà còn có thể thu hút thêm nguồn khách hàng mới.

Gia tăng doanh thu

Không chỉ đảm đương vai trò chăm sóc khách hàng mà các CSR còn có khả năng thúc đẩy họ tiếp tục sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. 

Đây được xem là điều vô cùng quan trọng bởi nó giúp doanh nghiệp duy trì nguồn doanh thu ổn định và còn có thể gia tăng hơn nữa trong tương lai.

Từ những vai trò trên có thể thấy rõ được tầm quan trọng của nhân viên chăm sóc khách hàng với sự phát triển lâu dài, bền vững của một doanh nghiệp. Đồng thời, nó cũng thúc đẩy các doanh nghiệp sử dụng bộ phận CSR sao cho hiệu quả và phải tìm được những CSR thực sự tài năng.

Các công việc khác

- Đề xuất biện pháp giải quyết cho những vấn đề khách hàng gặp phải một cách nhanh chóng và theo dõi quá trình thực hiện nhằm đảm bảo hiệu quả xử lý vấn đề luôn được tối ưu.

- Thông báo các chương trình khuyến mãi, thông tin sản phẩm, nội dung giao dịch,… cho khách hàng một cách chính xác, đầy đủ và hợp lệ.

- Sử dụng các biện pháp đúng đắn trong quá trình bán hàng và tương tác, trao đổi một cách chuyên nghiệp với họ nhằm mang tới cho họ những trải nghiệm tốt nhất.

- Thu thập, phân tích các thông tin liên quan đến khách hàng và lập báo cáo liên quan theo yêu cầu quản lý của doanh nghiệp.

- Hoàn thành các mục tiêu, KPI cá nhân nhằm mang lại hiệu quả tối ưu cho hoạt động kinh doanh của toàn công ty.

Nhân viên trách nhiệm xã hội có mức lương bao nhiêu?

91 - 130 triệu /năm
Tổng lương
84 - 120 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
7 - 10 triệu
/năm

Lương bổ sung

91 - 130 triệu

/năm
84 M
120 M
84 M 120 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên trách nhiệm xã hội

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên trách nhiệm xã hội, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân viên trách nhiệm xã hội

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
42%
2 - 4
32%
5 - 7
25%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên trách nhiệm xã hội?

Yêu cầu tuyển dụng Nhân viên trách nhiệm xã hội  

Yêu cầu về trình độ

Trong quá trình làm việc, bất kể ở ngành nghề nào bạn cũng cần trang bị vững vàng kiến thức chuyên môn cho bản thân. Đặc biệt, vị trí nhân viên trách nhiệm xã hội càng đòi hỏi bạn có bằng cử nhân chuyên ngành Báo chí, Truyền thông, Công tác xã hội. Các học vấn khác: Xã hội học, Báo chí, Quan hệ công chúng và có các kinh nghiệm làm việc có liên quan: hoạt động cộng đồng, các chương trình an sinh xã hội, môi trường, văn hóa doanh nghiệp… sẽ được ưu tiên 

Yêu cầu về kỹ năng

- Biết cách phát triển, mở rộng nguồn khách hàng: Đây là kỹ năng rất quan trọng với một nhân viên CSR giỏi. Bằng cách thành thạo nó, bạn có thể tư vấn, hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp hiệu quả nhất. Đồng thời, bạn cũng thuận lợi hơn trong việc tiếp cận, mở rộng tệp khách hàng cho doanh nghiệp.

Có thể thấy, kỹ năng phát triển khách hàng chính là yếu tố quan trọng giúp nhân viên CSR duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện có, thu hút thêm khách hàng mới và hoàn thành tốt nhất các mục tiêu, kế hoạch được cấp trên giao phó.

- Giỏi chăm sóc khách hàng: Chăm sóc khách hàng là nhiệm vụ và cũng là vai trò quan trọng của CSR. Nó được thể hiện qua việc bạn phải thường xuyên cung cấp cho khách hàng những thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ.

Bên cạnh đó, kỹ năng chăm sóc khách hàng còn biểu hiện qua cách bạn tiếp nhận, phân tích và giải quyết những vấn đề khách hàng gặp phải trong quá trình sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

- Kỹ năng làm việc nhóm: Kỹ năng giao tiếp bổ trợ cho khả năng làm việc nhóm của Nhân viên trách nhiệm xã hội. Việc phối hợp ăn ý giữa các bộ phận trong công ty sẽ giúp công việc được thuận lợi, suôn sẻ và công trình được hoàn thành đúng thời hạn. Bên cạnh đó, đội nhóm làm việc hiệu quả sẽ giúp giảm thiểu rủi ro hoặc nếu có xảy ra rủi ro thì sẽ đưa ra biện pháp xử lý kịp thời, đảm bảo sự an toàn cho người lao động và người sử dụng.

- Làm việc đa nhiệm: Một Nhân viên trách nhiệm xã hội sẽ phải giải quyết nhiều vấn đề và đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ trong quá trình làm việc. Do đó, kỹ năng làm việc đa nhiệm rất cần thiết khi bạn muốn gắn bó lâu dài với công việc này.

- Sự trung thực: Là sự chính trực, thẳng thắn và không nói dối. Người trung thực là một người luôn tôn trọng sự thật, nói đúng sự thật và dũng cảm nhận lỗi. Trung thực là một khía cạnh của đạo đức con người được hiểu là sự thật thà, chân thành, luôn nói đúng sự thật. Trung thực tôn trọng pháp luật và không gian dối trong lời nói hay hành động. Hãy trung thực, trung thực, không nói dối, không gian lận, không làm bất cứ điều gì không đúng sự thật

- Kỹ năng giải quyết vấn đề: Như đã mô tả về công việc của Nhân viên trách nhiệm xã hội, vị trí này đảm nhiệm rất nhiều công việc. Chính vì thế, đôi khi sẽ gặp phải các vấn đề xảy ra ngoài ý muốn. Do đó, trong vai trò là Nhân viên trách nhiệm xã hội, bạn cần phải có kỹ năng linh hoạt và tư duy nhạy bén để có thể đảm bảo các hoạt động không bị ảnh hưởng. 

- Khả năng giao tiếp: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những ai mong muốn làm việc ở vị trí Nhân viên trách nhiệm xã hội, càng giỏi giao tiếp đến đâu, khả năng thành công càng cao đến đấy... Do đó, kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp kỹ sư mô tả ý tưởng, truyền tải thông tin và giải thích thuật ngữ chuyên ngành một cách dễ hiểu. Một nhân viên thiết kế kết cấu có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ có thể phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban, đảm bảo công việc hoàn thành đúng tiến độ.

- Khả năng ngoại ngữ: Để triển khai hiệu quả các chiến dịch trách nhiệm xã hội thì khả năng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh là yếu tố rất cần thiết. Khi nền kinh tế ngày càng có sự đầu tư mạnh mẽ của đối tác nước ngoài như hiện nay, nếu sở hữu trình độ ngoại ngữ sẽ giúp họ trao đổi thuận lợi công việc hơn. Thêm vào đó, họ còn dễ dàng tra cứu, đọc hiểu và tham khảo các tài liệu liên quan để cập nhật xu hướng trách nhiệm xã hội mới nhất trên thế giới.

- Đam mê: Để theo đuổi việc làm ngành Công tác xã hội lâu dài thì bạn cần phải có đam mê và sự kiên định bởi công việc này không hề dễ dàng mà đòi hỏi nhiều kỹ năng tổng hợp.

- Tinh thần ham học hỏi: Khoa học công nghệ có những bước tiến phát triển mới, nếu không có sự nhanh nhạy nắm bắt, ham học hỏi thì Nhân viên trách nhiệm xã hội sẽ không thể giỏi được. Để nâng cao chất lượng chuyên môn thì Nhân viên trách nhiệm xã hội luôn phải nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Do đó, hãy tích cực trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm để phát triển tương lai hơn nhé!

- Tinh thần mạnh mẽ: Trong công việc Nhân viên trách nhiệm xã hội sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Do làm việc quá nhiều không có thời gian nghỉ ngơi. Đặc thù của của Nhân viên trách nhiệm xã hội là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc.

- Rèn luyện tính cẩn thận: Tính cẩn thận là một trong những đức tính rất cần thiết mà những người làm ngành Công tác xã hội nói chung, làm Nhân viên trách nhiệm xã hội nói riêng cần phải có.

- Luôn chăm chỉ và chịu khó trong công việc: Với những tổng hợp công việc của ngành Công tác xã hội ở trên thì chắc hẳn rằng bạn cũng đã thấy được sự vất vả của nghề này. Do đó, nếu không có sự chịu khó, chịu khổ thì bạn khó có thể hoàn thành tốt công việc được giao.

Lộ trình thăng tiến của Nhân viên trách nhiệm xã hội  

Từ 0 - 3 năm: Nhân viên trách nhiệm xã hội 

Nhân viên csr được biết đến là người chịu trách nhiệm chính cho việc PR thương hiệu và quảng bá thương hiệu. Nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp đối với các đối thủ, cũng như trên thị trường cho doanh nghiệp. Csr sử dụng các công cụ là kênh truyền thông nhằm thực hiện nhiệm vụ của mình. Nhờ vào các kênh truyền thông đó mà doanh nghiệp cũng sẽ thu hút được rất nhiều nhà đầu tư, đối tác nhằm phát triển những hạng mục liên quan đến Csr. 

Từ 3 - 6 năm trở đi: Chuyên viên trách nhiệm xã hội

Khi bạn có kinh nghiệm làm việc từ 0 - 3 năm, bạn có thể lên vị trí chuyên viên trách nhiệm xã hội. Đây là lúc bạn nên tập trung học hỏi, phát triển chuyên môn nghiệp vụ. Tùy vào từng cơ sở mà bạn sẽ được đào tạo thêm chuyên môn. Có trách nhiệm tổ chức thực hiện triển khai các chương trình – hoạt động CSR theo đúng kế hoạch được duyệt và chỉ tiêu chương trình cam kết của Bộ phận CSR, tham mưu xây dựng kế hoạch, thực hiện báo cáo nghiên cứu CSR bên ngoài thị trường cho Trưởng Bộ phận. và theo dõi và kiểm soát ngân sách CSR cam kết đảm bảo chất lượng, tính hiệu quả cao và tối ưu nguồn lực và chi phí thực hiện.

Từ 6 - 10 năm trở đi: Quản lý trách nhiệm xã hội

Sau khoảng 3 - 4 năm làm Chuyên viên trách nhiệm xã hội, bạn có thể được cân nhắc lên vị trí Quản lý. Không phải dựa trên thâm niên mà phải dựa vào thành tích mới biết bạn có khả năng được đề bạt làm Quản lý hay không. Trong lộ trình thăng tiến, cấp bậc này còn khắc nghiệt và gian nan hơn. Để nhanh chóng đạt được vị trí này, bạn cần phải mang đến những con số ấn tượng. Nói chung là bạn cần Xác định và phát triển các chiến lược làm cơ sở cho các mục tiêu CSR (xã hội, an toàn sức khỏe nghề nghiệp, môi trường) của công ty. Hỗ trợ công ty trong việc phát triển, quản lý và thay đổi các chính sách trách nhiệm xã hội (xã hội, an toàn sức khỏe nghề nghiệp, môi trường). Sử dụng giao tiếp nội bộ để củng cố các chính sách trách nhiệm xã hội của công ty.