Mô tả công việc
• Nhận và xác nhận lại các yêu cầu đặt phòng của khách.
Receive and confirm reservations of guests.
• Quản lý, kiểm soát các thông tin về phòng (loại phòng, giá cả các phòng còn chờ thuê, các dịch vụ, trang thiết bị của khách sạn) để đảm bảo tối đa hóa công suất sử dụng phòng và doanh thu.
Manage and control room information (types of rooms, prices of available rooms, service, equipment in the hotels) to ensure the maximum capacity of rooms and revenue.
Quyền lợi được hưởng
Lương, tiền service charge, tiền thưởng theo doanh số ( KPI ) hàng tháng
Lương tháng 13, hỗ trợ tết
Cơm giữa ca, giữ xe nhân viên
Chế độ phúc lợi Công ty (thưởng lể, tết, sinh nhật, hiếu hỷ...)
Tham gia đầy đủ chế độ BHXH theo quy định nhà nước
Cấp đồng phục
Khám sức khoẻ định kỳ
Tham quan học tập
Được đào tạo và có lộ trình thăng tiến nghề nghiệp.
Yêu cầu công việc
• Có bằng cấp nghiệp vụ khách sạn.
Diploma or Degree of Hotel Profession.
• Có tinh thần phục vụ khách hàng là trên hết.
Extremely high spirit of Customer Service.
• Kỹ năng vi tính: sử dụng tốt vi tính văn phòng.
Computer skills: Proficient in Microsoft Office.
• Tiếng Anh: khả năng giao tiếp tốt.
English: Good communication skills.
Yêu cầu hồ sơ
Hơn 30 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Quê Hương Liberty đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu, có uy tín trên thị trường khách sạn, nhà hàng tại Việt Nam.
Công ty Cổ phần Quê Hương Liberty hiện đang sở hữu và quản lý 10 khách sạn tiêu chuẩn từ 3 sao đến 5 sao với tổng số phòng trên 1500 phòng và 03 Trung tâm hội nghị và tiệc cưới.
Lĩnh vực hoạt động: Khách sạn & Nhà hàng
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng các chế độ bảo hiểm : BHYT, BHXH, BHTN
- Hưởng quyền lợi bảo hiểm 24/7
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hàng năm
- Team building theo quý
- Các hoạt động vui chơi, giải trí, ca hát thường xuyên
- Thể thao: Đá bóng, bóng chuyền,..
Lịch sử thành lập
- Công ty được thành lập năm 2004
Mission
Sở hữu vị trí đắc địa tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố du lịch nỗi tiếng tại Việt Nam, kết hợp cơ sở vật chất được trang bị hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế và phương châm phục vụ luôn nồng hậu với khách hàng.
Công việc của Reservation Manager là gì?
Giám sát đặt phòng (Reservation Manager) là người chịu trách nhiệm quản lý, giám sát, giải quyết các vấn đề của bộ phận đặt phòng. Chịu trách nhiệm phân công công việc cho nhân viên, giám sát thực hiện đúng quy trình đặt phòng và tiêu chuẩn của khách sạn, quản lý tình trạng phòng, hỗ trợ khách hàng, báo cáo trưởng phòng kinh doanh, đào tạo nhân viên,… Reservation Manager thuộc bộ phận FO, làm việc dưới sự quản lý của Trưởng bộ phận lễ tân.
Mô tả công việc của giám sát đặt phòng
Thực hiện quy trình tiếp nhận đặt phòng
- Tiếp nhận và xử lý các booking đặt phòng với khách sạn qua điện thoại, email, OTA, TA… linh hoạt trong việc bán phòng trống, đảm bảo các yêu cầu đặt phòng được xử lý trong vòng 48 giờ.
- Tuân thủ đúng quy trình nhận đặt phòng của khách sạn, đảm bảo ghi nhận đầy đủ và chính xác thông tin đặt phòng của khách để chuyển cho bộ phận liên quan chuẩn bị đón tiếp và phục vụ khách hàng.
- Chú ý đến các yêu cầu đặt phòng VIP, khách hàng trung thành, khách công ty… để xếp phòng theo đúng yêu cầu.
- Đảm bảo nắm rõ thông tin về các dịch vụ của khách sạn, các chương trình ưu đãi theo dịp hay áp dụng cho các đối tượng khách hàng khác nhau để giới thiệu chính xác đến khách đặt phòng.
Xác nhận – sửa đổi – hủy đặt phòng
- Xác nhận đặt phòng từ khách: mỗi khách sạn sẽ có những quy định riêng về thời điểm “Xác nhận lại thông tin đặt phòng từ khách”. Thường thì trước 3 ngày check-in với khách lẻ và trước 15 ngày với khách đoàn, nhân viên đặt phòng sẽ thực hiện việc gọi điện thoại hoặc gửi mail xác nhận – để đảm bảo chắc chắn khách sẽ đến nhận phòng và thực hiện việc sửa đổi thông tin đặt phòng hoặc hủy booking nếu khách thay đổi quyết định.
- Tiếp nhận yêu cầu sửa đổi, hủy đặt phòng chủ động từ phía khách và thực hiện đúng quy trình sửa đổi – hủy đặt phòng của khách sạn.
- Đảm bảo các thông tin sửa đổi, hủy đặt phòng được cập nhật vào hệ thống chính xác tuyệt đối để không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh phòng của khách sạn.
Tổng hợp tình hình đặt phòng trong ngày
- Thực hiện việc tổng hợp danh sách khách dự kiến check-in, check out trong ngày từ phần mềm quản lý đặt phòng, chuyển tổ lễ tân chuẩn bị đón tiếp hay hồ sơ thanh toán cho khách; chuyển bộ phận buồng phòng lên kế hoạch dọn phòng hợp lý.
- Với các yêu cầu đặt phòng đặc biệt cho khách VIP, khách Honey Moon… cần thông báo sớm cho bộ phận Buồng phòng để kịp thời chuẩn bị chu đáo, kỹ càng.
Cập nhật hồ sơ đặt phòng
- Phối hợp với nhân viên lễ tân cập nhật các thông tin sử dụng dịch vụ của khách trong thời gian lưu trú tại khách sạn, đưa vào hồ sơ lưu trữ để triển khai các dịch vụ cá nhân hóa về sau, nâng cao chất lượng dịch vụ khách sạn.
- Thường xuyên cập nhật, lưu hồ sơ đặt phòng của khách công ty…
Các công việc khác
- Phối hợp với các bộ phận liên quan xử lý yêu cầu của khách đặt phòng.
- Kịp thời báo cáo lên quản lý các thông tin phản hồi, phàn nàn về chất lượng dịch vụ khách sạn.
- Hướng dẫn nghiệp vụ cho nhân viên mới của bộ phận khi được yêu cầu.
- Ghi chép thông tin làm việc trong ca vào sổ Logbook, bàn giao công việc vào cuối ca.
- Tham gia đầy đủ các cuộc họp của bộ phận, các khóa bồi dưỡng khi được khách sạn tạo điều kiện.
- Thực hiện các yêu cầu công việc khác khi được cấp trên chỉ đạo.
Reservation Manager có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
117-149,5 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Reservation Manager
Tìm hiểu cách trở thành Reservation Manager, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Đang cập nhật...Điều kiện và Lộ trình trở thành một Reservation Manager?
Yêu cầu tuyển dụng giám sát đặt phòng
Để trở thành giám sát đặt phòng, bạn cần đáp ứng được các yêu cầu sau:
Học vấn
- Tốt nghiệp Trung cấp/ Cao đẳng/ Đại học chuyên ngành du lịch khách sạn, ngoại ngữ hoặc chuyên ngành liên quan
- Chứng chỉ về nghiệp vụ khách sạn, lễ tân, kinh doanh.
- Thành thạo vi tính văn phòng
- Giao tiếp Tiếng Anh tốt
Kinh nghiệm
Ít nhất 2 năm kinh nghiệm tại vị trí giám sát hoặc quản lý đặt phòng tại các khách sạn 4-5 sao.
Kỹ năng
Nhanh nhẹn, thao tác tốt: Đối với một giám sát đặt phòng thì sự nhanh nhẹn, linh hoạt và kỹ thuật thao tác tốt cũng là điều không thể thiếu. Trong một khách sạn thì giám sát đặt phòng đóng vai trò cực kỳ quan trọng, công việc của họ có thể ảnh hưởng đến tiến độ của tất cả những người khác và năng suất chung của cả doanh nghiệp. Vì vậy, họ cần phải đảm bảo mọi thao tác đều chính xác và hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình làm việc.
Chú ý đến từng chi tiết: Là người trực tiếp kiểm tra và đảm bảo hoạt động bình thường, khi làm việc giám sát đặt phòng cần phải có sự cẩn thận và tập trung vào từng chi tiết nhỏ nhất. Vì vậy, đức tính tỉ mỉ, cẩn thận là yếu tố không thể thiếu đối với giám sát đặt phòng.
Kỹ năng phát hiện và xử lý phát sinh: Công việc luôn tiềm ẩn những vấn đề, sự cố về kỹ thuật nên giám sát đặt phòng cần biết cách phát hiện và xử lý vấn đề nhanh chóng để quá trình không bị gián đoạn. Để rèn luyện kỹ năng này, bạn có thể tự dựng lên một sự cố mà bạn sẽ gặp trong công việc, trong cuộc sống để kiểm tra kỹ năng tư duy phê phán của bản thân và tập xử lý cho quen. Dần dần, khi làm việc, bạn sẽ dần quen và không bị lúng túng khi phải đối mặt với các vấn đề phát sinh.
Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp đặc biệt quan trọng với giám sát đặt phòng do trong quá trình làm việc với nhân viên các bộ phận khác. Nếu biết cách nói chuyện và tạo mối quan hệ, công việc của nhân viên vận hành mới sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Tham khảo bài viết kỹ năng giao tiếp là gì để áp dụng sao cho quá trình làm việc, hợp tác đạt hiệu quả cao.
Lộ trình thăng tiến của giám sát đặt phòng
Từ 0 - 4 năm: Nhân viên đặt phòng
Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 0 - 4 năm làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí nhân viên đặt phòng. Vai trò của họ là kiểm tra và đảm bảo tính chính xác và tuân thủ quy trình trong quá trình đào tạo. Bạn sẽ tham gia vào việc đánh giá và cải thiện quy trình làm việc, xử lý các vấn đề phát sinh và đảm bảo tuân thủ các quy định và quy trình nội bộ của doanh nghiệp.
Từ 4 - 8 năm: Giám sát đặt phòng
Tiếp đó, bạn có thể tiến lên vị trí giám sát đặt phòng, sau khi tích được 4 - 8 năm kinh nghiệm. Trách nhiệm của bạn sẽ tăng cường đào tạo nhóm nhân viên và đảm bảo chất lượng dịch vụ đối tác. Bạn sẽ giám sát hoạt động hàng ngày của phòng vận hành ứng dụng, định hướng và đào tạo nhân viên, giải quyết các vấn đề phát sinh và tăng cường mối quan hệ với nhân viên.
Từ 8 - 10 năm: Trưởng phòng quản lý
Với kinh nghiệm và thành tựu trong quá trình làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí trưởng phòng quản lý. Vai trò của trưởng phòng quản lý là đào tạo nhóm nhân viên, đảm bảo hiệu quả và tuân thủ các quy trình và quy định. Bạn sẽ tham gia vào quyết định chiến lược và phát triển của doanh nghiệp, cùng với việc đào tạo nhóm nhân viên và tăng cường mối quan hệ với các đối tác quan trọng.
Từ 10 trở lên: Giám đốc khách sạn
Sau khoảng thời gian này, bạn có thể tiến lên vị trí giám đốc khách sạn. Với vai trò này, bạn sẽ đảm nhận trách nhiệm đào tạo nhân viên toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp, bao gồm quản lý nhân viên, định hướng chiến lược, tăng cường mối quan hệ với đối tác và đạt các mục tiêu tài chính của doanh nghiệp. Vị trí này liên quan đến việc đưa ra quyết định chiến lược, giám sát nhiều chi nhánh và bộ phận, và đóng góp vào sự phát triển và thành công tổng thể của doanh nghiệp.