330 việc làm
Thỏa thuận
Hà Nội, Quảng Ninh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Hải Phòng & 2 nơi khác
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Thanh Hoá & 4 nơi khác
Đăng 3 ngày trước
10 - 18 triệu
Khánh Hòa
Đăng 3 ngày trước
10 - 18 triệu
Bình Dương
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Cần Thơ & 2 nơi khác
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Hải Phòng & 2 nơi khác
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hòa Bình
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hải Phòng & 2 nơi khác
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
An Giang
Đăng 4 ngày trước
10 - 35 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng & 2 nơi khác
Đăng 5 ngày trước
10 - 35 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
10 - 35 triệu
Thái Nguyên
Đăng 6 ngày trước
10 - 35 triệu
Bắc Ninh
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Thanh Hoá, Hà Nam
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Thái Nguyên
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Nam Định
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
An Giang
Đăng 8 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Khánh Hòa
Đăng 8 ngày trước
10 - 35 triệu
Thừa Thiên - Huế
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Cần Thơ
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
An Giang
Đăng 9 ngày trước
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN BẢN VIỆT (Viet Capital Bank)
Long An - Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp
Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Bản Việt (Viet Capital Bank - BVBank)
4.0
Thỏa thuận
Long An
Đăng 9 ngày trước
9 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
10 - 35 triệu
Hải Phòng
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN BẢN VIỆT (Viet Capital Bank)
Long An - Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp
Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Bản Việt (Viet Capital Bank - BVBank)
4.0
Thỏa thuận
Long An
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á
Chuyên viên Khách hàng doanh nghiệp - Long An
Ngân hàng Đông Nam Á - SeABank
Thỏa thuận
Long An
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương & 2 nơi khác
Đăng 11 ngày trước
350 - 500 USD
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
10 - 35 triệu
Quảng Ninh
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Phước & 2 nơi khác
Đăng 12 ngày trước
10 - 35 triệu
Bình Dương
Đăng 12 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Tiền Giang
Đăng 12 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Đồng Nai
Đăng 12 ngày trước
10 - 35 triệu
Tiền Giang
Đăng 12 ngày trước
Công ty cổ phần Tập đoàn Bảo Việt
Chuyên viên QHKH Doanh nghiệp - Hà Nội
Tập đoàn Bảo Việt
4.1
10 - 17 triệu
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
10 - 35 triệu
Đồng Nai
Đăng 12 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Tây Ninh
Đăng 12 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Kiên Giang
Đăng 12 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Đồng Nai
Đăng 12 ngày trước
10 - 35 triệu
Đồng Tháp
Đăng 12 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Bình Thuận
Đăng 12 ngày trước
10 - 35 triệu
Cần Thơ
Đăng 12 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Đồng Nai
Đăng 12 ngày trước
10 - 35 triệu
Điện Biên
Đăng 12 ngày trước
10 - 35 triệu
Trà Vinh
Đăng 12 ngày trước
10 - 35 triệu
Đồng Nai
Đăng 12 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Đồng Tháp
Đăng 12 ngày trước
10 - 35 triệu
Cần Thơ
Đăng 12 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Sóc Trăng
Đăng 12 ngày trước
10 - 35 triệu
Kiên Giang
Đăng 12 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Kiên Giang
Đăng 12 ngày trước
10 - 35 triệu
Đồng Nai
Đăng 12 ngày trước
10 - 35 triệu
Sóc Trăng
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Cà Mau
Đăng 12 ngày trước
10 - 35 triệu
Kiên Giang
Đăng 12 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Trà Vinh
Đăng 12 ngày trước
10 - 35 triệu
Tây Ninh
Đăng 12 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Bình Dương
Đăng 12 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Lâm Đồng
Đăng 12 ngày trước
10 - 35 triệu
Lâm Đồng
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, Thái Bình
Đăng 12 ngày trước
10 - 35 triệu
Long An
Đăng 12 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Bình Dương
Đăng 12 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Cần Thơ
Đăng 12 ngày trước
10 - 35 triệu
Bình Dương
Đăng 12 ngày trước
10 - 35 triệu
Hải Dương
Đăng 13 ngày trước
10 - 35 triệu
Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 13 ngày trước
10 - 35 triệu
Bình Dương
Đăng 13 ngày trước
10 - 35 triệu
Hưng Yên
Đăng 13 ngày trước
Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam Techcombank
Chuyên Viên Cao Cấp Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp – SME
Techcombank
3.8
130 đánh giá 514 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 20
Hết hạn ứng tuyển
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 20
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 14/05/2024
Hạn nộp hồ sơ: 14/06/2024
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: Trên 5 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hà Nội
- Quảng Ninh

Phúc lợi

  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương

Mô tả Công việc

Mục tiêu:

- Người đảm nhận vị trí xây dựng, phát triển và quản lý với KH. Chịu trách nhiệm tư vấn và bán hàng, chăm sóc/theo dõi sau bán hàng, quản trị rủi ro, theo dõi thu hồi nợ,... cho các KH được phân công từng thời kì nhằm (SME/MSME) đạt được mục tiêu kế hoạch được giao.

Mô tả công việc:

1. Am hiểu Khách hàng

- Thu thập/ tìm hiểu những nhận định, nguồn khách hàng tiềm năng (leads) nhằm hiểu rõ đặc điểm, nhu cầu, thị trường, sản phẩm ngân hàng cạnh tranh… của phân khúc khách hàng MSME, SME /nhóm KH trọng tâm được giao.

- Thu thập, phân tích thông tin về khách hàng hiện hữu, tình hình hoạt động/phương thức/phương án kinh doanh, báo cáo tài chính,... nhằm am hiểu khách hàng, nhu cầu và có khả năng tư vấn phương án kinh doanh cho khách hàng.

2. Sản phẩm và Giá:

- Am hiểu các sản phẩm, giải pháp và chính sách giá cho Khách hàng được giao (SME/MSME)

- Xác định chính sách giá, các sản phẩm phù hợp để tư vấn cho KH được giao (SME/MSME)

- Đề xuất, tham gia xây dựng sản phẩm, giải pháp, chính sách giá cho KH với các bộ phận Hội sở.

3. Bán hàng và dịch vụ

3.1. Lập kế hoạch bán và chăm sóc khách hàng

Lập kế hoạch bán và chăm sóc khách hàng cho danh mục KH được phân công dựa trên mục tiêu kinh doanh và phân tích danh mục KH.

3.2. Triển khai kế hoạch bán và chăm sóc khách hàng

- Tư vấn tài chính: Tư vấn giải pháp tài chính tối ưu cho khách hàng trên cơ sở am hiểu khách hàng và diễn biến trong ngành

- Chất lượng dịch vụ: Đảm bảo việc cung ứng sản phẩm dịch vụ theo quy trình, cam kết chất lượng dịch vụ

(TAT, SLA,...), chuyển tải CVP đến KH, góp phần tăng trải nghiệm, hài lòng của KH

3.3. Quản lý việc thực thi kế hoạch bán hàng và chăm sóc KH

-Theo dõi, đánh giá và đề xuất hiệu chỉnh kế hoạch bán hàng và chăm sóc KH

4. Quản lý rủi ro

4.1 Quản lý rủi ro tín dụng

- Chịu trách nhiệm quản lý rủi ro tín dụng từ đầu đến cuối quy trình với việc quản lý danh mục khách hàng. - Thẩm định tín dụng: Thẩm định tín dụng, đề xuất tín dụng, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt

- Quản lý sau cấp tín dụng: Kiểm tra sau cấp tín dụng, xác định các dấu hiệu cảnh báo sớm... và đảm bảo thực hiện đúng các hướng dẫn, quy định về kiểm tra, kiểm soát sau cho vay

- Quản lý quá trình thu hồi nợ với khách hàng, tham gia quá trình xử lý nợ theo quy định.

4.2 Quản lý rủi ro vận hành

- Có hiểu biết sâu sắc, thực hiện và tuân thủ đúng các quy định về quản trị rủi ro vận hành

- Chủ động nhận diện rủi ro hoạt động và đưa ra kiến nghị với trụ sở chính

5. Vận hành:

- Thực hiện các công việc vận hành theo quy định tuyệt đối tuân thủ các quy định, quy trình, hướng dẫn... liên quan.

- Chủ động có đánh giá/ đề xuất cải tiến quy trình vận hành tới cấp quản lý trực tiếp/HO

6. Tổ chức and nhân sự

- Phát triển bản thân nhằm thực thi tốt vai trò nhiệm vụ và thích ứng với sự thay đổi có liên quan đến công việc.

- Hợp tác chặt chẽ với các vị trí liên quan, hướng đến mục tiêu chung của đơn vị và ngân hàng.

7. Quản lý hiệu quả

- Quản lý hiệu quả danh mục khách hàng được giao phụ trách theo các hướng dẫn, quy định, định hướng của TCB

- Quản lý chặt chẽ kết quả kinh doanh so với chỉ tiêu được giao

8. Các công việc khác: theo quy định,định hướng của ngân hàng và theo phân công của quản lý trực tiếp từng thời kì.

Yêu Cầu Công Việc

-  Bằng cấp: Trình độ đại học. Ưu tiên chuyên ngành Ngoại thương/Kinh tế/ Tài chính/ Ngân hàng.

-  Kinh nghiệm: Tối thiểu 5+ năm trong lãnh vực bán hàng/hỗ trợ bán hàng đối với KHDN.

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Đại học
  • Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
  • Lương: Cạnh tranh
Khu vực
Báo cáo
Quy mô:
Trên 10.000 nhân viên
Địa điểm:
Số 6 phố Quang Trung

Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) là một ngân hàng thương mại cổ phần của Việt Nam, được thành lập năm 1993 với số vốn ban đầu 20 tỷ đồng. Sau 30 năm không ngừng phát triển đi lên, Techcombank đang có chỗ đứng vững chắc trong ngành Ngân hàng nói chung, và trong nền kinh tế Việt  Nam nói riêng với doanh thu 27.000 tỷ đồng và hơn 10.000 nhân viên (năm 2020)

Chính sách bảo hiểm

  • Đóng BHXH theo mức cơ bản
  • Tham gia vào Techcombank Care với gói bảo hiểm Bảo Việt

Các hoạt động ngoại khóa

  • Team building
  • Du lịch hàng năm
  • Thứ 7 năng động
  • Party thường niên

Lịch sử thành lập

  • Năm 1993: Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) được thành lập tại Hà Nội với vốn điều lệ 20 tỷ đồng
  • Năm 1995: Tăng vốn điều lệ lên 51,495 tỷ đồng. Thành lập Chi nhánh Techcombank Hồ Chí Minh
  • Năm 1996: Thành lập Chi nhánh Techcombank Thăng Long cùng Phòng Giao dịch Nguyễn Chí Thanh tại Hà Nội. Thành lập Phòng Giao dịch Thắng Lợi trực thuộc Techcombank Hồ Chí Minh.Tăng vốn điều lệ tiếp tục lên 70 tỷ đồng.
  • Năm 1998: Trụ sở chính được chuyển sang Tòa nhà Techcombank, 15 Đào Duy Từ, Hà Nội. Thành lập Chi nhánh Techcombank Đà Nẵng tại Đà Nẵng.
  • Năm 1999: Tăng Techcombank tăng vốn điều lệ lên 80,020 tỷ đồng. Khai trương Phòng giao dịch số 3 tại phố Khâm Thiên, Hà Nội.
  • Năm 2000: Thành lập Phòng Giao dịch Thái Hà tại Hà Nội. Tăng vốn điều lệ lên: 102,345 tỷ đồng
  • Năm 2002: Thành lập Chi nhánh Chương Dương, Chi nhánh Hoàn Kiếm tại Hà Nội và các chi nhánh tại Hải Phòng, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh. Tăng vốn điều lệ lên 104,435 tỷ đồng
  • Năm 2003: Chính thức phát hành thẻ thanh toán F@stAccess-Connect 24 (hợp tác với Vietcombank) vào ngày 05/12/2003
  • Năm 2004: Khai trương biểu tượng mới của Ngân hàng
  • Năm 2005: Thành lập các chi nhánh cấp 1 tại: Lào Cai, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, T.P Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Vũng Tàu..
  • Năm 2006: Thẻ thanh toán quốc tế Techcombank Visa được ra mắt
  • Năm 2007: Trở thành ngân hàng ngân hàng có mạng lưới giao dịch lớn thứ hai trong khối ngân hàng thương mại cổ phần với gần 130 chi nhánh và phòng giao dịch
  • Năm 2008: Ra mắt thẻ tín dụng Techcombank Visa Credit
  • Năm 2012: phát hành thẻ đồng thương hiệu Techcombank – Vietnam Airlines – Visa
  • Năm 2018: Techcombank được niêm yết trên sàn chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Năm 2020: tổng tài sản doanh nghiệp ước tính đạt 439,6 nghìn tỷ đồng[10] với gần 11.882 nhân viên. Techcombank sở hữu 3 công ty con phụ trách các nhiệm vụ khác nhau bao gồm Công ty cổ phần Chứng khoán Kỹ thương, Công ty TNHH một thành viên Quản lý nợ, và Công ty TNHH Quản lý quỹ Kỹ thương.

Mission

Dẫn dắt hành trình số hóa của ngành tài chính, tạo động lực cho mỗi cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức phát triển bền vững và bứt phá thành công.

Công việc của Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp là gì?

Chuyên viên Quan hệ Khách hàng Doanh nghiệp là người chịu trách nhiệm, đại diện cho ngân hàng để làm việc với khách hàng là doanh nghiệp, tiếp xúc, liên hệ trực tiếp với khách hàng, xây dựng mối quan hệ & tư vấn, thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng.

Mô tả công việc của Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp

Quản lý và phát triển mối quan hệ khách hàng

Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp có trách nhiệm xây dựng và duy trì mối quan hệ lâu dài với các khách hàng doanh nghiệp. Điều này không chỉ bao gồm việc thiết lập các kết nối ban đầu mà còn duy trì sự tương tác liên tục và chặt chẽ với khách hàng. Công việc này đòi hỏi sự thấu hiểu sâu sắc về nhu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó cung cấp các giải pháp và dịch vụ đáp ứng các yêu cầu đó một cách tối ưu. Bằng cách liên tục theo dõi và đánh giá sự hài lòng của khách hàng, chuyên viên có thể phát hiện và giải quyết các vấn đề một cách kịp thời, từ đó cải thiện chất lượng dịch vụ và tạo ra giá trị gia tăng cho khách hàng.

Xử lý và giải quyết vấn đề

Khi khách hàng gặp phải các vấn đề hoặc khiếu nại về sản phẩm hoặc dịch vụ, chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp nhận và xử lý các phản hồi này một cách hiệu quả. Công việc bao gồm việc lắng nghe, phân tích nguyên nhân và phối hợp với các phòng ban khác để đưa ra giải pháp phù hợp. Khả năng giải quyết vấn đề nhanh chóng và hiệu quả không chỉ giúp duy trì sự hài lòng của khách hàng mà còn xây dựng niềm tin và sự trung thành từ họ. Đôi khi, việc xử lý các tình huống đặc biệt hoặc phức tạp đòi hỏi sự sáng tạo và linh hoạt trong việc đưa ra các giải pháp sáng tạo và thích hợp.

Quản lý tài khoản khách hàng

Việc quản lý tài khoản khách hàng là một phần quan trọng của công việc, bao gồm việc lên kế hoạch và triển khai các chiến lược chăm sóc khách hàng phù hợp với từng đối tác doanh nghiệp. Điều này có thể bao gồm việc theo dõi các hợp đồng, đảm bảo rằng tất cả các điều khoản và cam kết đều được thực hiện đúng hạn và chất lượng. Chuyên viên cần phải chủ động trong việc theo dõi tiến độ thực hiện hợp đồng, đảm bảo rằng mọi yêu cầu và mong muốn của khách hàng đều được đáp ứng đầy đủ. Họ cũng phải cập nhật và điều chỉnh các kế hoạch chăm sóc khách hàng khi cần thiết để phù hợp với sự thay đổi trong nhu cầu hoặc ưu tiên của khách hàng.

Phân tích và báo cáo

Một phần quan trọng khác của công việc là thu thập, phân tích và báo cáo thông tin liên quan đến khách hàng. Chuyên viên cần phải thu thập dữ liệu về các vấn đề khách hàng đã gặp phải, mức độ hài lòng, và các phản hồi khác để có cái nhìn rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Dựa trên các thông tin này, họ có thể đưa ra các khuyến nghị cải tiến sản phẩm hoặc dịch vụ và tạo ra các báo cáo định kỳ về tình hình khách hàng, các vấn đề đã giải quyết, và các cơ hội kinh doanh. Các báo cáo này không chỉ giúp trong việc đánh giá hiệu quả công việc mà còn hỗ trợ các quyết định chiến lược của công ty.

Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp có mức lương bao nhiêu?

105 - 170 triệu /năm
Tổng lương
97 - 157 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
8 - 13 triệu
/năm

Lương bổ sung

105 - 170 triệu

/năm
105 M
170 M
53 M 390 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp

Tìm hiểu cách trở thành Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
7%
2 - 4
60%
5 - 7
31%
8+
2%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp?

Yêu cầu tuyển dụng của Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh  cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan: 

Yêu Cầu Về Bằng Cấp và Kiến Thức Chuyên Môn

Trình độ học vấn: Ứng viên lý tưởng cho vị trí Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp cần có bằng cử nhân trở lên trong các lĩnh vực liên quan như Quản trị Kinh doanh, Marketing, Kinh tế, hoặc các ngành học tương tự. Trình độ học vấn này không chỉ cung cấp nền tảng kiến thức vững chắc về các nguyên tắc cơ bản của quản lý và kinh doanh mà còn giúp ứng viên phát triển khả năng phân tích, lập kế hoạch và chiến lược cần thiết để quản lý và duy trì mối quan hệ với khách hàng doanh nghiệp.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng giao tiếp xuất sắc: Kỹ năng giao tiếp là yếu tố quan trọng trong vai trò của Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp. Ứng viên cần có khả năng giao tiếp rõ ràng và hiệu quả qua nhiều kênh khác nhau như điện thoại, email và các cuộc họp trực tiếp. Kỹ năng này không chỉ giúp tạo ra ấn tượng tốt với khách hàng mà còn đảm bảo rằng thông tin được truyền đạt một cách chính xác và đầy đủ. Khả năng giao tiếp tốt giúp xây dựng lòng tin và duy trì mối quan hệ tích cực với khách hàng.
  • Kỹ năng lắng nghe: Lắng nghe là một kỹ năng quan trọng để hiểu rõ nhu cầu và mối quan tâm của khách hàng. Ứng viên cần có khả năng lắng nghe chủ động, không chỉ nhận diện những gì khách hàng nói mà còn hiểu được ngữ cảnh và các yếu tố tiềm ẩn. Kỹ năng lắng nghe tốt giúp nhận diện các vấn đề và nhu cầu chưa được bày tỏ rõ ràng, từ đó cung cấp các giải pháp và dịch vụ phù hợp hơn.
  • Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề: Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề giúp ứng viên nhận diện và xử lý các vấn đề phát sinh một cách hiệu quả. Khả năng phân tích tình huống, xác định nguyên nhân gốc rễ và phát triển các giải pháp khả thi là rất quan trọng để duy trì sự hài lòng của khách hàng. Ứng viên cần có khả năng làm việc dưới áp lực, ứng phó nhanh chóng và chính xác với các tình huống khẩn cấp hoặc phức tạp.
  • Khả năng ứng phó với tình huống khẩn cấp: Trong môi trường làm việc có thể có nhiều tình huống khẩn cấp hoặc không lường trước được, ứng viên cần có khả năng duy trì bình tĩnh và đưa ra các quyết định kịp thời và hiệu quả. Khả năng xử lý các tình huống khẩn cấp với sự linh hoạt và sáng tạo là rất quan trọng để giảm thiểu tác động tiêu cực đến khách hàng và công ty.
  • Kỹ năng quản lý thời gian: Kỹ năng quản lý thời gian giúp ứng viên tổ chức và ưu tiên công việc một cách hiệu quả. Ứng viên cần có khả năng lập kế hoạch và tổ chức công việc để đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ đúng hạn và duy trì chất lượng công việc. Kỹ năng này đặc biệt quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng cùng lúc và quản lý các dự án hoặc nhiệm vụ đa dạng.

Các yêu cầu khác

  • Kinh nghiệm chuyên môn: Ứng viên cần có ít nhất 2-3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, bán hàng hoặc các vai trò liên quan đến quản lý quan hệ khách hàng. Kinh nghiệm này giúp ứng viên làm quen với các quy trình và thách thức trong công việc, đồng thời phát triển các kỹ năng cần thiết để xử lý các tình huống phức tạp và duy trì mối quan hệ khách hàng hiệu quả.
  • Tiếng Anh hoặc các ngoại ngữ khác: Kỹ năng tiếng Anh tốt hoặc các ngoại ngữ khác có thể là yêu cầu cần thiết, đặc biệt nếu công ty hoạt động trong môi trường quốc tế hoặc có khách hàng từ các quốc gia khác. Khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ giúp ứng viên mở rộng cơ hội làm việc và phát triển mối quan hệ với khách hàng quốc tế một cách hiệu quả.
  • Tinh thần làm việc nhóm: Kỹ năng làm việc nhóm tốt và khả năng phối hợp hiệu quả với các bộ phận khác trong công ty là cần thiết để đạt được các mục tiêu chung. Ứng viên cần có khả năng giao tiếp và hợp tác với các thành viên trong nhóm và các bộ phận khác để đạt được kết quả tốt nhất trong công việc.
  • Thái độ tích cực và chủ động: Thái độ tích cực, chủ động và tinh thần cầu tiến là những yếu tố quan trọng giúp ứng viên vượt qua các thách thức và tìm kiếm cơ hội cải thiện liên tục. Sự chủ động trong công việc và thái độ tích cực giúp tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả và động lực cho sự phát triển cá nhân và công việc.

Lộ trình thăng tiến của Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp

Lộ trình thăng tiến của Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này:

1. Thực tập sinh quan hệ khách hàng 

Mức lương: 3 - 5 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Dưới 1 năm

Thực tập sinh quan hệ khách hàng là những cá nhân mới bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng và quản lý mối quan hệ với khách hàng. Công việc của họ bao gồm hỗ trợ các nhiệm vụ liên quan đến giao tiếp và tương tác với khách hàng qua các kênh khác nhau như điện thoại, email, và mạng xã hội. Họ giúp giải đáp các thắc mắc, xử lý các yêu cầu và vấn đề của khách hàng, đồng thời thu thập phản hồi để cải thiện dịch vụ. Mặc dù đây là vị trí học việc, thực tập sinh có cơ hội để học hỏi từ các chuyên gia, rèn luyện kỹ năng giao tiếp và quản lý khách hàng, và góp phần vào sự thành công chung của đội ngũ chăm sóc khách hàng.

>> Đánh giá: Vị trí thực tập sinh quan hệ khách hàng là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai mới bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng và muốn tích lũy kinh nghiệm thực tế. Đây là cơ hội tuyệt vời cho sinh viên năm cuối hoặc những người mới tốt nghiệp, những người mong muốn học hỏi và phát triển các kỹ năng cơ bản trong việc tương tác và quản lý mối quan hệ với khách hàng. Yêu cầu chính đối với thực tập sinh là khả năng giao tiếp tốt, kỹ năng lắng nghe và sự sẵn sàng học hỏi. Mặc dù không yêu cầu kinh nghiệm làm việc trước đó, ứng viên cần có sự quan tâm chân thành đến việc giúp đỡ khách hàng và có thái độ tích cực, chủ động trong công việc.

2. Nhân viên quan hệ khách hàng 

Mức lương: 7 - 12 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm

Nhân viên dịch vụ khách hàng là những người trực tiếp tương tác với khách hàng để cung cấp dịch vụ và hỗ trợ trong các vấn đề liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Họ chịu trách nhiệm xử lý các yêu cầu, khiếu nại và thắc mắc từ khách hàng, đảm bảo rằng tất cả các vấn đề được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả. Công việc của họ bao gồm việc duy trì mối quan hệ tích cực với khách hàng, cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ, và thực hiện các nhiệm vụ hành chính liên quan đến quản lý hồ sơ khách hàng.

>> Đánh giá: Công việc của Nhân viên quan hệ khách hàng đòi hỏi nhiều kỹ năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Để thành công trong vai trò này, nhân viên quan hệ khách hàng cần có kỹ năng giao tiếp xuất sắc, khả năng thuyết phục, đàm phán tốt, và đặc biệt là tinh thần chủ động, trách nhiệm cùng với đạo đức nghề nghiệp cao. Đây là một vị trí có nhiều thách thức nhưng cũng mang lại nhiều cơ hội phát triển và thành công trong sự nghiệp.

3. Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp 

Mức lương: 15 - 30 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm

Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp chịu trách nhiệm duy trì và phát triển mối quan hệ với các khách hàng doanh nghiệp, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác lâu dài. Vai trò này bao gồm việc xây dựng các chiến lược chăm sóc khách hàng phù hợp, giải quyết các vấn đề và khiếu nại một cách hiệu quả, và cung cấp sự hỗ trợ cần thiết để tối ưu hóa sự trải nghiệm của khách hàng.

>> Đánh giá: Vị trí Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp là sự lựa chọn lý tưởng cho những người có đam mê trong việc xây dựng và duy trì mối quan hệ mạnh mẽ với khách hàng doanh nghiệp. Đây là một vai trò đòi hỏi sự am hiểu sâu sắc về sản phẩm và dịch vụ của công ty, đồng thời yêu cầu khả năng phân tích và giải quyết vấn đề hiệu quả. Những cá nhân phù hợp với vị trí này cần có kỹ năng giao tiếp xuất sắc, cùng với khả năng lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng.

Tìm việc theo nghề nghiệp