39 việc làm
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ TSG
Nhân Viên Tư Vấn Giải Pháp CNTT
Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ TSG
15 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 1 ngày trước
18 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
Adecco Viet Nam
Senior Solution Architect
ADECCO VIETNAM
3.8
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
5 - 30 triệu
Hà Nội & 3 nơi khác
Đăng 10 ngày trước
25 - 35 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
5 - 30 triệu
Đăng 10 ngày trước
7 - 10 triệu
Hà Nội & 6 nơi khác
Đăng 10 ngày trước
8 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI CMC
Software Solutions Architect
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI CMC
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
10 - 30 triệu
Hà Nội & 6 nơi khác
Đăng 11 ngày trước
Công ty Cổ phần Công nghệ Bằng Hữu
Chuyên Viên Tư Vấn Giải Pháp
Công nghệ Bằng Hữu
25 - 35 triệu
Đăng 12 ngày trước
Công ty Cổ phần Phần mềm Deha
Azure Solutions Architect
Deha Vietnam
4.0
40 - 50 triệu
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
CÔNG TY TNHH HỆ THỐNG THÔNG TIN FPT
Solutions Architect
FPT IS
4.0
Thỏa thuận
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
Công Ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ Eco - Smart
Nhân viên Kinh doanh Giải pháp Sales IoT
Giải Pháp Công Nghệ Eco - Smart
9 - 15 triệu
Bình Dương
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
Tới 20 triệu
Đăng 19 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 19 ngày trước
Tới 20 triệu
Đăng 19 ngày trước
Tới 20 triệu
Đăng 19 ngày trước
15 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
14 - 17 triệu
Hà Nội & 2 nơi khác
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 26 ngày trước
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI CMC
Presales - Tư Vấn Giải Pháp Cntt
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI CMC
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 27 ngày trước
18 - 22 triệu
Đăng 28 ngày trước
10 - 30 triệu
Hà Nội & 6 nơi khác
Đăng 28 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30 ngày trước
Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam
Chuyên viên cao cấp Phân tích Giải pháp và Kiểm thử
Ngân hàng Quốc Tế Việt Nam - VIB
3.8
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ TSG
Nhân Viên Triển Khai Giải Pháp
Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ TSG
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN XÂY DỰNG DELTA
Chuyên viên Phòng biện pháp thi công
TẬP ĐOÀN XÂY DỰNG DELTA
15 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam
[GPKSBB]_Chuyên viên Triển khai giải pháp
Vietcombank
4.1
40 đánh giá 66 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 4
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 4
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 21/08/2024
Hạn nộp hồ sơ: 20/09/2024
Hình thức: FULL_TIME
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Số lượng tuyển dụng: 01

Thời gian nhận hồ sơ: Đến hết ngày 03.09.2024

I. Mô Tả Vị Trí Công Việc

Triển khai Giải pháp Ngân hàng số dành cho Khách hàng doanh nghiệp

  • Thực hiện hướng dẫn cài đặt/ điều chỉnh tham số hệ thống để triển khai giải pháp đến từng Khách hàng/ nhóm Khách hàng
  • Xây dựng kế hoạch và quản trị tiến độ triển khai các giải pháp có kết nối hệ thống với Khách hàng, bao gồm việc tương tác, điều phối công việc giữa Chi nhánh, các Phòng/Ban TSC và Khách hàng.
  • Quản trị các báo cáo liên quan đến thông tin Khách hàng để đảm bảo hệ thống lưu trữ đầy đủ, chính xác các thông tin Khách hàng và kịp thời xử lý yêu cầu sử dụng dịch vụ của Khách hàng.
  • Phối hợp với Phòng/ Ban liên quan trong việc kiểm thử và nghiệm thu giải pháp ngân hàng số dành cho Khách hàng.
  • Đánh giá hiệu quả triển khai giải pháp ngân hàng số đối với Khách hàng và Chi nhánh.

II. Tiêu Chuẩn

  • Trình độ:
  • Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học loại Khá trở lên, chuyên ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng hoặc chuyên ngành liên quan phù hợp với vị trí tuyển dụng tại các trường đào tạo sau:
  • Các trường Đại học công lập trong nước: Học viện Ngân hàng, Học viện tài chính, Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế Quốc Dân, Đại học Thương mại, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Tài chính Marketing, Đại học Ngân hàng TP.HCM, Đại học Ngoại Thương TP.HCM, Đại học Kinh tế Luật TP.
  • Các trường Đại học ngoài công lập bao gồm: Đại học dân lập Thăng Long (tại Hà Nội)
  • Đại học FPT (tại Hà Nội)
  • Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh
  • Đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh
  • Đại học Quốc tế Hồng Bàng (tại TP Hồ Chí Minh)
  • Đại học Hoa Sen (tại TP Hồ Chí Minh)
  • Đại học dân lập Văn Lang (tại TP Hồ Chí Minh), Đại học RMIT (tại Hà Nội và TP.HCM).
  • Các Trường Đại học nước ngoài có uy tín (kể cả các trường đang đào tạo tại Việt Nam).
  • Loại hình đào tạo: Đào tạo hệ chính quy tập trung dài hạn (không bao gồm đào tạo liên thông, văn bằng 2, tại chức, hoặc vừa học vừa làm; đào tạo Thạc sỹ chỉ là tiêu chí xem xét ưu tiên).
  • Trình độ ngoại ngữ:
  • Tiếng Anh B1 trở lên (Khung tham chiếu chung Châu Âu) hoặc tương đương. Đối với các ứng viên tốt nghiệp tại Trường đại học nước ngoài, không yêu cầu cung cấp chứng chỉ Tiếng Anh B1 trở lên hoặc tương đương.
  • Sử dụng thành thạo ngoại ngữ và có khả năng nghiên cứu các tài liệu tiếng Anh liên quan đến công việc phụ trách, tổng hợp, soạn thảo văn bản, và giao tiếp tốt với đối tác nước ngoài.
  • Trình độ tin học: Chứng chỉ ứng dụng CNTT cơ bản (hoặc tương đương) trở lên.
  • Kiến thức:
  • Yêu cầu chung:
  • Có kiến thức về các sản phẩm số và triển khai các sản phẩm số đến khách hàng.

Ii. Yêu Cầu Cụ Thể

  • Có khả năng lập kế hoạch, triển khai tính năng/sản phẩm số dành cho khách hàng.
  • Có khả năng quản trị tiến độ triển khai giải pháp, điều phối hợp tác giữa các đơn vị tham gia một cách hiệu quả trong quá trình triển khai giải pháp.
  • Có khả năng phân tích, đánh giá hiệu quả triển khai giải pháp số đối với Khách hàng và VCB.
  • Kinh nghiệm:

Tối thiểu 01 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển đổi số.

  • Kỹ năng
  • Lập kế hoạch và quản lý thời gian;
  • Giao tiếp và trình bày tốt;
  • Sử dụng thành thạo các phần mềm ứng dụng tin học văn phòng (word, excel, powerpoint, visio);
  • Sử dụng các phần mềm quản lý tiến độ triển khai dự án như Project,…
  • Làm việc độc lập và làm việc nhóm.
  • Khả năng
  • Tư duy logic;
  • Đánh giá, phân tích và ra quyết định.
  • Phẩm chất cá nhân
  • Tuân thủ kỷ luật;
  • Tinh thần trách nhiệm;
  • Trung thực;
  • Năng động, sáng tạo, chịu được áp lực công việc cao.
  • Độ tuổi: Không quá 35 tuổi tại thời điểm đăng ký tuyển dụng.
  • Lưu ý: Thí sinh chỉ nộp hồ sơ duy nhất 01 vị trí Chuyên viên Phòng Giải pháp kênh số bán buôn. Trong trường hợp ứng viên cố tình nộp nhiều hồ sơ trong cùng Phòng Giải pháp kênh số bán buôn, Vietcombank có quyền xem xét loại hồ sơ ứng viên
Khu vực
Báo cáo
Quy mô:
Trên 10.000 nhân viên
Địa điểm:
Tòa nhà 11 Láng Hạ

Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam trước đây, nay là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) được thành lập và chính thức đi vào hoạt động ngày 01/04/1963 với tổ chức tiền thân là Sở Quản lý Ngoại hối Trung ương (thuộc Ngân hàng Quốc gia Việt Nam).

Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, Vietcombank đã có những đóng góp quan trọng cho sự ổn định và phát triển của kinh tế đất nước, phát huy tốt vai trò của một ngân hàng đối ngoại chủ lực, phục vụ hiệu quả cho phát triển kinh tế trong nước, đồng thời tạo những ảnh hưởng quan trọng đối với cộng đồng tài chính khu vực và toàn cầu.

Chính sách bảo hiểm

  • Bảo hiểm xã hội
  • Bảo hiểm y tế
  • Bảo hiểm thất nghiệp

Các hoạt động ngoại khóa

  • Team Building
  • Các hoạt động cộng đồng

Lịch sử thành lập

  • Ngày 01/04/1963, Vietcombank chính thức khai trương hoạt động theo Nghị định số 115/CP ngày 30/10/1962 do Hội đồng Chính phủ ban hành trên cơ sở tách ra từ Cục Ngoại hối trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. 
  • Trong giai đoạn 1963 – 1975, thời kỳ chiến tranh chống Mỹ ác liệt, Vietcombank đã đảm đương thành công nhiệm vụ lịch sử lớn lao là một ngân hàng thương mại đối ngoại duy nhất tại Việt Nam, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế miền Bắc, đồng thời hỗ trợ chi viện cho chiến trường Miền Nam.
  • Tháng 4/1965 theo chỉ thị của Bộ Chính trị, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã thành lập một tổ chức chuyên trách nghiệp vụ thanh toán đặc biệt với bí danh B29 tại Vietcombank
  • Năm 1990, Đề án đổi mới hoạt động ngân hàng được Hội đồng Bộ trưởng thông qua, từ đây Vietcombank đã trở thành ngân hàng thương mại quốc doanh, kinh doanh trong lĩnh vực đối ngoại
  • Năm 1993, Vietcombank đã chính thức tham gia sâu rộng hơn vào thị trường tiền tệ thế giới, gia nhập tổ chức thanh toán quốc tế SWIFT
  • Năm 1995, trở thành thành viên của Hiệp hội ngân hàng châu Á
  • Năm 1996, gia nhập tổ chức thẻ quốc tế và là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam phát hành các loại thẻ tín dụng quốc tế là Mastercard và Visa card; Sáng lập Hội thẻ ngân hàng Việt Nam, tiên phong trong ứng dụng công nghệ vào hoạt động ngân hàng; Tham gia đầu tư vào một loạt các dự án lớn trong các lĩnh vực trọng yếu của đất nước như đường ống khí đốt Nam Côn Sơn, Đạm Phú Mỹ, Đuôi hơi Phú Mỹ, Thủy điện Yaly…
  • Năm 2007, Vietcombank tiên phong cổ phần hóa trong ngành ngân hàng và thực hiện thành công kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng
  • Ngày 2/6/2008, Vietcombank đã chính thức hoàn tất chuyển đổi và hoạt động theo mô hình ngân hàng thương mại cổ phần
  • Ngày 30/6/2009, cổ phiếu Vietcombank (mã chứng khoán VCB) chính thức được niêm yết giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, minh bạch hóa thông tin, thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư trong và ngoài nước
  • Tháng 9/2011, Vietcombank ký kết Hợp đồng cổ đông chiến lược với Mizuho Corporate Bank
  • Ngày 01/04/2013, Vietcombank chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới
  • Ngày 01/12/2016 Ban hành Chiến lược phát triển Vietcombank đến năm 2020. Năm 2016, Vietcombank đã lấy lại vị trí số 1 về lợi nhuận.
  • Ngày 19/10/2018 Khai trương hoạt động Vietcombank tại Lào
  • Ngày 28/11/2018 Trở thành ngân hàng đầu tiên được Ngân hàng Nhà nước chính thức trao quyết định số 2315/QĐ NHNN chấp thuận áp dụng Basel II theo Thông tư 41 từ ngày 01/01/2019, sớm trước 1 năm so với thời hạn quy định.
  • Ngày 1/11/2019 Ra mắt văn phòng đại diện tại Mỹ.
  • Ngày 12/11/2019 Ký kết hợp đồng phân phối bảo hiểm với Công ty bảo hiểm FWD có giá trị lớn nhất trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tính đến thời điểm ký kết.
  • Năm 2019 Trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên có lợi nhuận đạt mốc 1 tỷ USD.
  • Ngày 27/01/2020 Go-live thành công hệ thống ngân hàng lõi Core banking.
  • Năm 2020 - nay Vững vàng vượt qua đại dịch Covid-19, Vietcombank khẳng định vững chắc vị trí số 1 Việt Nam trên nhiều phương diện, thuộc danh sách 100 Ngân hàng niêm yết có quy mô vốn hóa lớn nhất toàn cầu theo Reuters.

Mission

Vietcombank tuyên bố sứ mệnh: “Ngân hàng hàng đầu vì Việt Nam thịnh vượng.”

Công việc của Nhân Viên Tư Vấn Giải Pháp là gì?

Nhân viên tư vấn giải pháp (Solution Consultant) là người có kiến thức kỹ thuật, chuyên môn sâu để giúp doanh nghiệp (thường là khách hàng doanh nghiệp) khắc phục những sự cố hoặc ngăn chặn những nguy cơ có thể xảy ra, từ đó tăng doanh số bán hàng, kết nối tốt hơn với cơ sở khách hàng.

Mô tả công việc của Nhân viên tư vấn giải pháp

Mục tiêu của nhân viên tư vấn giải pháp là giúp khách hàng tìm ra được những giải pháp giải quyết vấn đề tốt nhất, hoặc ngăn chặn các nguy cơ có thể xảy ra. Cụ thể các công việc của một nhân viên tư vấn giải pháp bao gồm: 

Tư vấn giải pháp

Là một nhân viên tư vấn giải pháp, tất nhiên công việc chính sẽ là tư vấn về giải pháp cho những vấn đề mà khách hàng đặt ra. Nhân viên tư vấn giải pháp cần có kiến thức vững vàng về các nguy cơ trong kinh doanh, tài chính,... để có thể tư vấn cho khách một cách hiệu quả nhất. Nhiệm vụ chính là đưa ra được nguyên nhân, đề xuất giải pháp và dự đoán rủi ro cho những vấn đề của khách hàng. 

Giải quyết khiếu nại của khách hàng

Chắc chắn trong quá trình tư vấn giải pháp thì đều không thể tránh khỏi những khiếu nại từ khách hàng. Với những trường hợp này thì nhân viên tư vấn cần nắm được các quy định như bồi thường, khuyến mại,... để có thể trả lời khách hàng khi được yêu cầu. Một điểm chú ý nữa chính là nhân viên tư vấn giải pháp cần xem xét lỗi là do phía mình hay khách hàng để đưa ra hướng giải quyết phù hợp.

Tìm kiếm nguồn khách hàng mới

Tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng (qua data có sẵn, khách hàng trực tiếp...) để chào bán dịch vụ (KH Doanh Nghiệp), lưu thông tin khách hàng lên hệ thống,... cũng là một trong những nhiệm vụ của nhân viên tư vấn giải pháp. Họ cũng phụ trách việc xây dựng các hoạt động marketing đảm bảo doanh số, chất lượng trải nghiệm khách hàng. 

Nhân Viên Tư Vấn Giải Pháp có mức lương bao nhiêu?

195 - 260 triệu /năm
Tổng lương
180 - 240 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
15 - 20 triệu
/năm

Lương bổ sung

195 - 260 triệu

/năm
195 M
260 M
91 M 390 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân Viên Tư Vấn Giải Pháp

Tìm hiểu cách trở thành Nhân Viên Tư Vấn Giải Pháp, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Thực tập sinh tư vấn
39 - 65 triệu/năm
Trưởng phòng tư vấn
390 - 520 triệu/năm
Giám đốc tư vấn
325 - 455 triệu/năm
Nhân Viên Tư Vấn Giải Pháp

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
32%
2 - 4
45%
5 - 7
16%
8+
7%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân Viên Tư Vấn Giải Pháp?

Yêu cầu tuyển dụng của Nhân viên tư vấn giải pháp

Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn

  • Bằng cấp: Ứng viên cần tốt nghiệp Đại học/Cao đẳng chuyên ngành Marketing, Kinh doanh, Quản trị kinh doanh, Thương mại điện tử, Sales,... hoặc các ngành liên quan. Ngoài ra, có kinh nghiệm tư vấn khách hàng là một lợi thế.
  • Kiến thức chuyên môn: Nhân viên tư vấn giải pháp phải có kiến thức chuyên môn về các sản phẩm, dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp mà mình đang làm việc. Họ cũng phải là những người hiểu rõ về lĩnh vực mà mình cần phải cung cấp giải pháp. 

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng giao tiếp: Đây là kỹ năng bắt buộc cần phải có đối với bất kỳ nhân viên tư vấn nào, vì họ là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Trong quá trình trao đổi, hỗ trợ khách hàng, giao dịch viên cần thể hiện thái độ chuyên nghiệp, giao tiếp lưu loát, trôi chảy và biết cách xử lý các tình huống một cách khéo léo để tạo cho khách hàng sự thoải mái, hài lòng và có những trải nghiệm tốt về dịch vụ.
  • Kỹ năng quan sát, đánh giá: Một nhân viên tư vấn giải pháp ưu tú sẽ rất giỏi trong việc quan sát khách hàng, từ nét mặt, cử chỉ, trang phục, người nhân viên có thể đoán được sở thích, nhu cầu của khách. Từ đó, nhân viên tư vấn sẽ đưa ra những lời khuyên phù hợp, gia tăng khả năng khách lựa chọn sử dụng dịch vụ.
  • Khả năng nắm bắt xu hướng thị trường: Công việc của một Nhân viên tư vấn giải pháp chính là đưa ra được những định hướng hữu ích, hợp thời cho khách hàng, doanh nghiệp. Vì vậy, biết nắm bắt xu hướng thị trường chính là chìa khóa giúp họ đánh vào tâm lý chạy theo "trào lưu" của khách hàng. 
  • Kỹ năng lắng nghe: Là một nghề "làm dâu trăm họ" nên Nhân viên tư vấn giải pháp phải có kỹ năng lắng nghe và tiếp nhận thông tin từ khách hàng của mình. Ngoài việc đưa ra những ý kiến và nhận định của bản thân, họ cũng phải lắng nghe quan điểm, ý kiến để đưa ra được những tư vấn phù hợp với nhu cầu của khách hàng nhất. 

Các yêu cầu khác 

  • Ưu tiên có 1-2 năm kinh nghiệm làm giao dịch viên hoặc trong lĩnh vực liên quan
  • Khả năng sử dụng các sản phẩm Microsoft Office
  • Có ngoại hình sáng sủa, ưa nhìn, chất giọng hay là một lợi thế
  • Có khả năng sử dụng tiếng Anh cơ bản hoặc các ngôn ngữ khác

Lộ trình nghề nghiệp của Nhân viên tư vấn giải pháp

1. Thực tập sinh tư vấn 

Mức lương: 3.000.000 - 5.000.000/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm kinh nghiệm

Thực tập sinh tư vấn là vị trí dành cho sinh viên năm 3 năm 4 hoặc mới ra trường. Đây là bước đầu tiên để trở thành một Nhân viên tư vấn chính thức. Thực tập sinh tư vấn có nhiệm vụ hỗ trợ khách hàng hiểu rõ về các sản phẩm, giải đáp thắc mắc và cung cấp thông tin chi tiết về quyền lợi và điều khoản của các sản phẩm khác nhau của doanh nghiệp.

>> Đánh giá: Thực tập sinh tư vấn mang lại nhiều cơ hội học hỏi và trải nghiệm quý báu trong ngành tư vấn. Tuy vậy, vì là vị trí thực tập sinh nên mức lương sẽ không cao. Ở vị trí này, bạn cần phải không ngừng nỗ lực và thể hiện được năng lực cá nhân để có thể trở thành nhân viên chính thức. 

2. Nhân viên tư vấn giải pháp

Mức lương: 12.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm kinh nghiệm

Với tư cách là nhà tư vấn, họ làm việc trực tiếp với khách hàng, phát triển giải pháp và bắt đầu tác động đến chiến lược kinh doanh. Vị trí này đòi hỏi khả năng phân tích sâu về môi trường kinh doanh, đề xuất các giải pháp tối ưu, tư vấn về chiến lược và quản lý dự án, cũng như xây dựng mối quan hệ với khách hàng và đối tác.

>> Đánh giá: Công việc nhân viên tư vấn mang lại nhiều cơ hội phát triển và thu nhập hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm với những thách thức và áp lực. Những ai có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng làm việc dưới áp lực, và tinh thần học hỏi không ngừng sẽ có cơ hội thành công và phát triển bền vững trong ngành này.

3. Trưởng phòng tư vấn

Mức lương: 25.000.000 - 40.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm kinh nghiệm

Trưởng phòng tư vấn là người quản lý phòng tư vấn, có nhiệm vụ điều hành, tổ chức, kiểm tra, xây dựng chính sách tư vấn, giới thiệu các chương trình phù hợp với chiến lược kinh doanh của công ty. Trưởng phòng tư vấn có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp, gắn liền với chương trình hành động sản xuất, kinh doanh trong tương lai. Ngoài ra họ còn tham mưu cho lãnh đạo Công ty và trực tiếp chỉ đạo phòng tư vấn về các mặt hoạt động, tư vấn khách hàng.

>> Đánh giá: Trưởng phòng tư vấn mang lại nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp và thu nhập hấp dẫn, nhưng cũng đòi hỏi nhiều kỹ năng và chịu áp lực lớn. Công việc chính của trưởng phòng tư vấn là quản lý và giám sát, đào tạo và hỗ trợ nhân viên tư vấn để họ đạt được hiệu quả công việc cao nhất. Đánh giá hiệu suất làm việc và đưa ra phản hồi định kỳ.

4. Giám đốc tư vấn

Mức lương: 30.000.000 - 50.000.000 đồng/tháng 

Kinh nghiệm làm việc: 5 - 10 năm kinh nghiệm

Giám đốc tư vấnlà một vị trí quan trọng trong một công ty hoặc tổ chức. Giám đốc tư vấn có trách nhiệm cung cấp sự tư vấn chuyên môn và hỗ trợ cho khách hàng hoặc đối tác của công ty. Họ thường có kiến thức sâu về lĩnh vực hoạt động của công ty và có khả năng áp dụng kiến thức đó để giúp khách hàng đạt được mục tiêu kinh doanh và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động.

>> Đánh giá: Giám đốc tư vấn là một vị trí lãnh đạo cao cấp trong ngành bảo hiểm hoặc các lĩnh vực tư vấn tài chính khác, với trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động tư vấn của công ty và đảm bảo các mục tiêu chiến lược được thực hiện. Với trách nhiệm chính là định hướng và phát triển chiến lược tư vấn phù hợp với mục tiêu dài hạn của công ty. Đưa ra các kế hoạch hành động chi tiết để thực hiện chiến lược này.

5 bước giúp Nhân viên tư vấn giải pháp thăng tiến nhanh trong công việc

Phát triển kỹ năng chuyên môn

Liên tục cập nhật và nâng cao kỹ năng chuyên môn thông qua các khóa đào tạo về quản lý, kỹ năng tư vấn và nắm bắt tâm lý khách hàng. Tham gia các cuộc thi để đạt được những chứng chỉ chuyên môn trong lĩnh vực liên quan giúp tăng giá trị bản thân và mở ra cơ hội thăng tiến với mức lương cao hơn.

Thực hiện và đạt các chỉ tiêu kinh doanh

Đặt mục tiêu và làm việc chăm chỉ để đạt được hoặc vượt qua các chỉ tiêu kinh doanh được đặt ra. Hiệu suất cao sẽ giúp Nhân viên tư vấn giải pháp dễ dàng được tăng lương thưởng. Thường xuyên suy nghĩ và ứng dụng các phương pháp mới giúp phát triển các chiến lược quảng bá dịch vụ hiệu quả, giúp đội ngũ tư vấn đạt được mục tiêu doanh số. 

Nâng cao kỹ năng quản lý và lãnh đạo

Cho cấp trên thấy được kỹ năng lãnh đạo của bản thân là một cách giúp Nhân viên tư vấn giải pháp được ưu ái hơn khi cất nhắc các vị trí quản lý, điều hành. Chủ động xây dựng mối quan hệ tốt với những người xung quanh, khách hàng, đồng nghiệp,... và đứng ra giải quyết các vấn đề nảy sinh cũng là cách để thể hiện năng lực cá nhân với những người xung quanh.

Tăng cường mạng lưới quan hệ

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng, mở rộng và duy trì mối quan hệ với khách hàng giúp tăng doanh số và tạo cơ hội kinh doanh mới. Tham gia các hội thảo, sự kiện ngành nghề để mở rộng mạng lưới quan hệ và cập nhật xu hướng mới nhất trong ngành cũng là cách để tăng tốc độ thăng tiến của Nhân viên tư vấn giải pháp.

Trau dồi kỹ năng giao tiếp

Đây là một công việc đòi hỏi bạn sẽ phải gặp mặt và trò chuyện, tư vấn với rất nhiều người trong một ngày. Do đó, giao tiếp chính là chìa khóa giúp bạn tự tin hơn khi tiến hành thu thập thông tin từ người khác và tư vấn thông tin cho khách hàng. Nhân viên tư vấn nên là một người thân thiện và hoạt bát, có khả năng ứng biến và xử lý những yêu cầu cũng như câu hỏi của khách hàng. Có nhiều mối quan hệ và khách hàng thân thiết sẽ là một lợi thế rất lớn trên con đường thăng tiến của Nhân viên tư vấn giải pháp. 

Tìm việc theo nghề nghiệp