Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Đồng phục
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Công tác phí
- CLB thể thao
Mô tả Công việc
1. MỤC TIÊU CHÍNH CỦA VỊ TRÍ
Đảm bảo chất lượng chuyên môn và hiệu quả triển khai chương trình giảng dạy theo đúng định hướng của Bộ Giáo dục và Đào tạo (MOET), đồng thời hỗ trợ Ban Giám hiệu trong việc xây dựng, điều chỉnh và giám sát hoạt động chuyên môn của đội ngũ giáo viên nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
2. TRÁCH NHIỆM & NHIỆM VỤ CHÍNH
2.1. Thiết kế & phát triển chương trình giảng dạy
- Chủ trì, phối hợp với các tổ/nhóm chuyên môn xây dựng, điều chỉnh và cập nhật chương trình giảng dạy phù hợp với Khung chương trình của MOET và đặc thù của nhà trường.
- Thiết kế các kế hoạch dạy học linh hoạt, tích hợp, phát triển năng lực và phẩm chất.
- Đề xuất và triển khai các mô hình giảng dạy đổi mới (dự án, STEM, học qua trải nghiệm, v.v.).
2.2. Hiểu biết & triển khai chương trình MOET
- Nắm vững và cập nhật thường xuyên các văn bản, hướng dẫn, thông tư, chương trình giáo dục phổ thông (2018 và các phiên bản cập nhật) từ Bộ GD&ĐT.
- Đảm bảo toàn bộ hoạt động giảng dạy và đánh giá trong nhà trường tuân thủ đúng quy định và tinh thần của chương trình MOET.
- Tổ chức tập huấn, hướng dẫn giáo viên triển khai hiệu quả chương trình giáo dục theo định hướng phát triển năng lực.
2.3. Xây dựng & giám sát chuyên môn
- Xây dựng kế hoạch chuyên môn năm học, học kỳ và theo từng giai đoạn cụ thể.
- Tổ chức và giám sát hoạt động sinh hoạt chuyên môn (SHCM) theo hướng nghiên cứu bài học và cải tiến thực hành giảng dạy.
- Theo dõi, đánh giá chất lượng giảng dạy thông qua dự giờ, phản hồi, phân tích dữ liệu học tập và kết quả đánh giá học sinh.
- Hỗ trợ giáo viên trong việc xây dựng kế hoạch bài dạy, lựa chọn phương pháp và công cụ đánh giá phù hợp.
2.4. Hợp tác & phát triển đội ngũ
- Phối hợp với các bộ phận liên quan (học vụ, tâm lý, phụ huynh, đối tác giáo dục) để đảm bảo tính đồng bộ trong triển khai chương trình.
- Đề xuất và tham gia xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên theo nhu cầu và năng lực thực tế.
- Tham mưu cho BGH trong công tác quy hoạch, bổ nhiệm và đánh giá cán bộ, giáo viên về mặt chuyên môn.
Yêu Cầu Công Việc
1. Trình độ chuyên môn
Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Giáo dục, Quản lý giáo dục, Sư phạm hoặc lĩnh vực liên quan.
Ưu tiên ứng viên có bằng Thạc sĩ hoặc đang theo học chương trình sau đại học về Giáo dục/Lãnh đạo trường học.
2. Kinh nghiệm
Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm giảng dạy và/hoặc quản lý chuyên môn trong môi trường giáo dục phổ thông.
Có kinh nghiệm xây dựng chương trình, tham gia biên soạn tài liệu hoặc làm việc với các dự án cải tiến giảng dạy.
3. Kỹ năng & phẩm chất
Hiểu biết sâu sắc và cập nhật thường xuyên về Chương trình Giáo dục phổ thông của MOET.
Kỹ năng thiết kế chương trình, tổ chức hoạt động chuyên môn và đánh giá giáo dục.
Kỹ năng lãnh đạo, giao tiếp, làm việc nhóm và giải quyết vấn đề.
Tư duy đổi mới, tinh thần trách nhiệm cao, có khả năng làm việc độc lập và chịu được áp lực.
Địa điểm làm việc
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Cạnh tranh
Trường Mầm non- Tiểu học ICS là ngôi trường đầu tiên tại Việt Nam được vận hành theo mô hình I Can School, mô hình được sáng lập bởi cô Kiran Bir Sethi, một trong 10 nhà giáo dục hàng đầu thế giới năm 2015. Đây là ngôi trường của những nhà nghiên cứu và thực hành giáo dục tiến bộ tại Việt Nam với tâm huyết:
Cùng xây dựng một cộng đồng trường hạnh phúc cho chính mình và cho học sinh
Sống tinh thần “Tự tin vào năng lực của bản thân”
Không ngừng kiến tạo cho sự thay đổi của chính mình và cộng đồng
Tại ICS, tinh thần “I Can Mindset” không chỉ được “gieo trồng” và phát huy ở học sinh mà cả giáo viên và những nhà quản lý giáo dục.
ICS tọa lạc tại đường Nguyễn Duy Trinh, Q2, sẽ là không gian sống của 700 học sinh và gần 100 nhà giáo từ 6/2020. ICS là nơi ứng dụng các phương pháp tiến bộ trong giáo dục, đổi mới chương trình để giáo dục thực sự trở thành đời sống chứ không phải là phương tiện cho đời sống, để những gánh nặng học tập của học sinh được chuyển thành sự say mê tìm hiểu, để thành viên trong cộng đồng trường được nuôi dưỡng, phát triển hài hòa và toàn diện.
Nếu các bạn có cùng tâm huyết với đội ngũ ICS, và muốn thực hành
Những phương pháp giáo dục tiến bộ trong giảng dạy,
Giáo dục thay vì trách phạt,
Sống trong một cộng đồng kiến tạo, nhân văn, khai phóng vì hạnh phúc của chính mình.
ICS cần sự chung tay của các bạn kể từ hôm nay!
Công việc của Hiệu trưởng - Hiệu phó là gì?
1. Hiệu trưởng - Hiệu phó là gì?
Hiệu trưởng - Phó Hiệu trưởng là người đứng đầu một trường học, chịu trách nhiệm cao nhất về mọi hoạt động giáo dục và quản lý tại đơn vị đó. Vai trò của hiệu trưởng không chỉ giới hạn ở việc đảm bảo chất lượng giáo dục, phát triển chương trình học, mà còn bao gồm việc tạo dựng môi trường học tập an toàn, tích cực và thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho học sinh. Hiệu trưởng cũng là người đại diện cho trường học trong mối quan hệ với phụ huynh, cộng đồng và các cơ quan quản lý giáo dục. Trong lĩnh vực này cơ hội việc làm với các công việc liên quan như Hiệu trưởng trường Mầm non, Giáo viên Tiểu học...cũng rất đa dạng.
2. Định mức tiết dạy hiện nay của Hiệu trưởng - Hiệu phó được quy định như thế nào?
Định mức tiết dạy đối với hiệu trưởng, phó hiệu trưởng tại các cơ sở giáo dục phổ thông theo Điều 7 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT (sửa đổi tại Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT) như sau:
- Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trường phổ thông có nhiệm vụ giảng dạy một số tiết để nắm được nội dung, chương trình giáo dục và tình hình học tập của học sinh nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý.
- Định mức tiết dạy đối với hiệu trưởng, phó hiệu trưởng:
- Định mức tiết dạy/năm đối với hiệu trưởng được tính bằng: 2 tiết/tuần x số tuần dành cho giảng dạy và các hoạt động giáo dục theo quy định về kế hoạch thời gian năm học;
- Định mức tiết dạy/năm đối với phó hiệu trưởng được tính bằng: 4 tiết/tuần x số tuần dành cho giảng dạy và các hoạt động giáo dục theo quy định về kế hoạch thời gian năm học.
- Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trường phổ thông, trường dự bị đại học không được quy đổi chế độ giảm định mức tiết dạy đối với các chức vụ kiêm nhiệm thay thế cho định mức tiết dạy được quy định tại Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT.

3. Lương và mô tả các công việc của Hiệu trưởng - Hiệu phó
Lương của vị trí Hiệu trưởng - Hiệu phó
Hiện nay, có rất nhiều thông tin về việc tuyển dụng HIệu trưởng và Hiệu phó, trong những thông tin tuyển dụng đó đều có đính kèm theo thông tin về mức lương HIệu trưởng và Hiệu phó. Điều đó giúp cho các bạn có được những cơ hội để biết được mức lương của mình ra sao. Trong phần này, chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể nắm được mức lương cơ bản của HIệu trưởng và Hiệu phó theo số năm kinh nghiệm:
| Số năm kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
| 2 - 3 năm | Giáo viên | 6.000.000 - 7.000.000 triệu/tháng |
| 3 - 5 năm | Trưởng bộ môn | 8.000.000 - 9.500.000 triệu/tháng |
| 4 - 6 năm | Phó hiệu trưởng | 15.000.000 - 20.000.000 triệu/tháng |
| Trên 6 năm | Hiệu trưởng | 18.000.000 - 25.000.000 triệu/tháng |
Mô tả công việc của vị trí Hiệu trưởng - Hiệu phó
Xây dựng và Phát triển Chương trình Giáo dục
Hiệu trưởng chịu trách nhiệm xây dựng và phát triển chương trình giáo dục phù hợp với nhu cầu học sinh và tiêu chuẩn giáo dục quốc gia. Điều này bao gồm việc cập nhật và điều chỉnh chương trình học để đảm bảo rằng nó cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết cho học sinh, đồng thời thúc đẩy sự sáng tạo và tư duy phê phán.
Quản lý Nhân sự
Hiệu trưởng có trách nhiệm tuyển dụng, đào tạo, và quản lý đội ngũ giáo viên cũng như nhân viên của trường. Điều này đòi hỏi việc đánh giá năng lực và hiệu suất làm việc của giáo viên, tổ chức các khóa đào tạo chuyên môn, và xây dựng một môi trường làm việc tích cực, khuyến khích sự phát triển chuyên môn và cá nhân.
Quản lý Tài chính và Tài sản
Hiệu trưởng cần lập kế hoạch tài chính, quản lý ngân sách và phân bổ nguồn lực một cách hiệu quả để đáp ứng các nhu cầu về giáo dục và cơ sở vật chất. Điều này bao gồm việc kiểm soát chi tiêu, tìm kiếm nguồn tài trợ, và đảm bảo rằng trường học có đủ tài liệu và trang thiết bị cần thiết cho việc dạy và học.
Đảm bảo An toàn và Phúc lợi của Học sinh
Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của Hiệu trưởng là đảm bảo an toàn và phúc lợi cho tất cả học sinh. Điều này bao gồm việc tạo ra một môi trường học tập an toàn, tích cực, và khuyến khích sự tôn trọng lẫn nhau giữa học sinh. Hiệu trưởng cũng cần giải quyết mọi vấn đề về kỷ luật và đảm bảo rằng trường học tuân thủ các quy định về sức khỏe và an toàn.
4. Làm thế nào để trở thành Hiệu trưởng - Hiệu phó?
- Về trình độ đào tạo và thời gian công tác:
- Phải có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm đối với vị trí Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng trường THCS; (Từ ngày 01/7/2020, yêu cầu phải Có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên hoặc có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm)
- Phải có bằng tốt nghiệp đại học sư phạm hoặc có bằng tốt nghiệp đại học và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm đối với vị trí Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng trường THPT.
- Phải đạt trình độ chuẩn được đào tạo ở cấp học cao nhất đối với trường phổ thông có nhiều cấp học. Ví dụ trường có 3 cấp học Tiểu học, THCS, THPT thì Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng phải đạt chuẩn đào tạo của cấp THPT.
- Đã dạy học ít nhất 5 năm (hoặc 4 năm đối với miền núi, hải đảo, vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn) ở cấp học đó.
- Về phẩm chất đạo dức:
- Hiệu trưởng phải đạt tiêu chuẩn quy định tại Chuẩn hiệu trưởng trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học.
- Phó Hiệu trưởng phải đạt mức cao của chuẩn nghề nghiệp giáo viên cấp học tương ứng và đủ năng lực đảm nhiệm các nhiệm vụ do Hiệu trưởng phân công.
- Căn cứ pháp lý:
- Điều 18 Thông tư 12/2011/TT-BGDĐT về Điều lệ trường trung học cơ sở, phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.
- Điều 77 Luật giáo dục 2005.
- Điều 72 Luật giáo dục 2019.
Đọc thêm:
Việc làm Giáo viên chủ nhiệm tuyển dụng
Hiệu trưởng - Hiệu phó có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
104 - 1300 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Hiệu trưởng - Hiệu phó
Tìm hiểu cách trở thành Hiệu trưởng - Hiệu phó, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Hiệu trưởng - Hiệu phó?
Yêu cầu tuyển dụng của Hiệu trưởng - Hiệu phó
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Hiệu trưởng - Hiệu phó cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan:
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
-
Đối với Hiệu trưởng: Tối thiểu phải có trình độ đại học sư phạm hoặc đại học và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm.
-
Đối với Hiệu phó: Tối thiểu phải có trình độ đại học sư phạm hoặc đại học và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm. Đối với trường phổ thông có nhiều cấp học, Phó Hiệu trưởng phải đạt mức cao của chuẩn nghề nghiệp giáo viên cấp học tương ứng và đủ năng lực đảm nhiệm các nhiệm vụ do Hiệu trưởng phân công.
Yêu cầu về kỹ năng
-
Sự đam mê và tận tâm với công tác giảng dạy, có khả năng tạo động lực cho học sinh.
-
Kỹ năng giao tiếp tốt, có khả năng xây dựng mối quan hệ tốt với học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp.
-
Sự tổ chức, kiên nhẫn và có khả năng làm việc độc lập.
-
Khả năng giải quyết vấn đề, xử lý tình huống phát sinh trong quá trình giảng dạy và quản lý lớp.
-
Hiểu biết về quy định và quy trình liên quan đến công tác chủ nhiệm lớp và quản lý học sinh.
-
Có kiến thức về quyền và nghĩa vụ của giáo viên trong hệ thống giáo dục Việt Nam.
-
Kỹ năng lãnh đạo, giải quyết vấn đề.
Yêu cầu khác
-
Đối với Hiệu trưởng: Có năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức, điều hành hoạt động của nhà trường, trình độ chuyên môn nghiệp vụ sâu rộng, hiểu biết về các quy định của pháp luật liên quan đến giáo dục và đào tạo, khả năng định hướng phát triển nhà trường, uy tín trong ngành giáo dục.
-
Đối với Hiệu phó: Có năng lực tham mưu, giúp việc cho Hiệu trưởng trong việc quản lý nhà trường, khả năng phối hợp với các phòng, ban, tổ chức trong nhà trường để thực hiện nhiệm vụ được giao, giải quyết các vấn đề phát sinh trong nhà trường.
-
Kinh nghiệm: Ứng viên cần có ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành giáo dục, trong đó ít nhất 2 năm làm việc ở vị trí quản lý cấp trường hoặc cấp độ tương đương. Kinh nghiệm này sẽ giúp ứng viên hiểu rõ về hoạt động giáo dục, quản lý trường học, và tương tác với các bên liên quan như giáo viên, học sinh, và phụ huynh. Ngoài ra, ứng viên cần có kinh nghiệm trong việc phát triển chính sách và chiến lược giáo dục, quản lý tài chính và nhân sự,
Lộ trình thăng tiến của Hiệu trưởng - Hiệu phó
Lộ trình thăng tiến của Hiệu trưởng - Hiệu phó có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này.
|
Số năm kinh nghiệm |
Vị trí |
Mức lương |
|
1 - 3 năm |
4.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng |
|
|
3 - 6 năm |
15.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng |
|
|
6 - 9 năm |
18.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng |
Mức lương trung bình của Hiệu trưởng - Hiệu phó và các ngành liên quan
-
Hiệu trưởng trường Mầm non 15 - 20 triệu đồng/tháng
-
Giáo viên tiểu học 12 - 18 triệu đồng/tháng
1. Giáo viên chủ nhiệm
Mức lương: 6 - 12 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 2 năm
Giáo viên chủ nhiệm là người đảm nhiệm trách nhiệm chăm sóc, giáo dục và đào tạo học sinh trong một lớp học cụ thể. Giáo viên chủ nhiệm lớp là người chịu trách nhiệm thực hiện mọi quyết định quản lý của hiệu trưởng đối với lớp và các thành viên trong lớp. Giáo viên chủ nhiệm lớp là người vạch kế hoạch, tổ chức cho lớp mình thực hiện các chủ đề theo kế hoạch và theo dõi, đánh giá việc thực hiện của các học sinh.
>> Đánh giá: Giáo viên chủ nhiệm có cơ hội truyền đạt kiến thức chuyên môn và góp phần vào quá trình hình thành và phát triển của học sinh. Điều này có thể mang lại sự hài lòng và thành tựu khi thấy học sinh phát triển, thành công trong sự nghiệp và đóng góp vào xã hội.
2. Hiệu phó (Phó hiệu trưởng)
Mức lương: 6 - 12 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 2 năm
Phó Hiệu trưởng là người giúp việc cho Hiệu trưởng và chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng. Người được bổ nhiệm hoặc công nhận làm Phó Hiệu trưởng trường tiểu học cần đạt mức cao của chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học, và có năng lực đảm nhiệm các nhiệm vụ do Hiệu trưởng phân công.
>> Đánh giá: Phó Hiệu trưởng không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống học thuật của học sinh mà còn đóng góp vào phát triển của cả cộng đồng địa phương. Bằng cách tạo ra môi trường học tích cực và thúc đẩy sự phát triển cá nhân cho mỗi học sinh, Hiệu trưởng đang góp phần xây dựng tương lai tươi sáng cho cộng đồng.
3. Hiệu trưởng
Mức lương: 6 - 12 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 2 năm
Hiệu trưởng là người đứng đầu một trường học, chịu trách nhiệm cao nhất về mọi hoạt động giáo dục và quản lý tại đơn vị đó. Vai trò của hiệu trưởng không chỉ giới hạn ở việc đảm bảo chất lượng giáo dục, phát triển chương trình học, mà còn bao gồm việc tạo dựng môi trường học tập an toàn, tích cực và thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho học sinh. Hiệu trưởng cũng là người đại diện cho trường học trong mối quan hệ với phụ huynh, cộng đồng và các cơ quan quản lý giáo dục.
>> Đánh giá: Để đảm nhận vị trí này, một hiệu trưởng cần có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực giáo dục, kỹ năng quản lý và lãnh đạo tốt, cùng với khả năng giải quyết vấn đề và giao tiếp hiệu quả. Các công việc chính tại vị trí này là xây dựng và phát triển chương trình giáo dục phù hợp với nhu cầu học sinh và tiêu chuẩn giáo dục quốc gia.
Đọc thêm:
Việc làm Giáo viên chủ nhiệm tuyển dụng