Căn cứ Luật Cán bộ, công chức ngày 13/11/2008; Luật Viên chức ngày 15/11/2010; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức ngày 25/11/2019;
Căn cứ Nghị định 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức; Thông tư số 06/2020/TT- BNV ngày 02/12/2020 của Bộ Nội vụ ban hành Quy chế tổ chức thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức; Nội quy thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức;
Căn cứ Quyết định số 2028/QĐ-BNV ngày 31/12/2015 của Bộ Nội vụ phê duyệt danh mục vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức hành chính của tỉnh Đồng Tháp;
Căn cứ Quyết định số 668/QĐ-UBND-HC ngày 26/6/2023 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp về việc phê duyệt Đề án điều chỉnh vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức, danh mục vị trí việc làm của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp;
Căn cứ Thông tư số 02/2021/TT-BNV ngày 11/6/2021 của Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư;
Căn cứ Quyết định số 39/2023/QĐ-UBND ngày 12/10/2023 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp ban hành quy định phân cấp về quản lý tổ chức bộ máy và cán bộ, công chức, viên chức, người làm việc tại hội trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, các hội trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp;
Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) xây dựng Kế hoạch tiếp nhận viên chức vào làm công chức không qua thi tuyển tại Sở GDĐT năm 2024, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Tiếp nhận viên chức vào làm công chức không qua thi tuyển tại Sở GDĐT nhằm tuyển chọn những người có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của từng vị trí việc làm cần tuyển, để bổ sung nguồn nhân lực có chất lượng, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao của Sở GDĐT.
2. Tiếp nhận viên chức vào làm công chức không qua thi tuyển tại Sở GDĐT phải được thực hiện đúng theo quy định hiện hành, phù hợp với cơ cấu vị trí việc làm và nằm trong số chỉ tiêu biên chế được Uỷ ban nhân dân Tỉnh giao.
II. ĐỐI TƯỢNG TIẾP NHẬN
– Viên chức đang công tác tại đơn vị sự nghiệp công lập trong tỉnh, hưởng lương ngạch chuyên viên hoặc tương đương trở lên.
– Viên chức đang công tác tại đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập trực thuộc Uỷ ban nhân dân huyện, thành phố trong tỉnh, hưởng lương ngạch chuyên viên hoặc tương đương trở lên.
III. TIÊU CHUẨN, ĐIỀU KIỆN TIẾP NHẬN
Căn cứ yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển, Sở GDĐT tiếp nhận viên chức vào làm công chức thuộc đối tượng tại Mục II nêu trên nếu đáp ứng đủ điều kiện đăng ký dự tuyển công chức quy định tại khoản 1 Điều 36 Luật Cán bộ, công chức, không trong thời hạn xử lý kỷ luật, không trong thời gian thực hiện các quy định liên quan đến kỷ luật quy định tại Điều 82 của Luật Cán bộ, công chức được sửa đổi, bổ sung tại khoản 17 Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức và có đủ 05 năm công tác trở lên (không kể thời gian tập sự, thử việc), nếu có thời gian công tác không liên tục thì được cộng dồn, kể cả thời gian công tác nếu có trước đó ở vị trí công việc thuộc các trường hợp quy định là viên chức đang công tác tại các đơn vị sự nghiệp công lập, làm công việc có yêu cầu trình độ đào tạo chuyên môn phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển.
IV. NỘI DUNG KẾ HOẠCH TIẾP NHẬN VÀO CÔNG CHỨC
1. Tình hình quản lý, sử dụng biên chế công chức
– Tổng số biên chế công chức được giao năm 2024: 53 biên chế.
– Biên chế đã sử dụng: 50 biên chế (đến ngày 01/7/2024 còn 49 biên chế, do 01 chuyên viên Phòng Quản lý chất lượng nghỉ hưu).
– Biên chế chưa sử dụng: 03 biên chế.
2. Nhu cầu tiếp nhận vào công chức
Căn cứ vị trí việc làm, thực tế nhiệm vụ công việc được giao, Sở GDĐT cần tiếp nhận 03 (ba) viên chức vào làm công chức, bố trí tại Phòng Quản lý chất lượng và Phòng Giáo dục Mầm non – Tiểu học Sở GDĐT, cụ thể như sau:
a) Vị trí việc làm chuyên viên về quản lý thi và văn bằng, chứng chỉ, ngạch chuyên viên – mã số 01.003 (bố trí tại Phòng Quản lý chất lượng, để thay thế 01 chuyên viên nghỉ hưu kể từ ngày 01/7/2024):
– Chỉ tiêu tiếp nhận: 01;
– Yêu cầu về trình độ đào tạo, bồi dưỡng: Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên, ưu tiên tiếp nhận chuyên ngành công nghệ thông tin.
b) Vị trí việc làm chuyên viên về quản lý chương trình giáo dục mầm non, ngạch chuyên viên – mã số 01.003 (bố trí tại Phòng Giáo dục Mầm non – Tiểu học):
– Chỉ tiêu tiếp nhận: 01;
– Yêu cầu về trình độ đào tạo, bồi dưỡng: Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên, ưu tiên tiếp nhận chuyên ngành giáo dục mầm non.
c) Vị trí việc làm chuyên viên về quản lý chương trình giáo dục tiểu học, ngạch chuyên viên – mã số 01.003 (bố trí tại Phòng Giáo dục Mầm non – Tiểu học):
– Chỉ tiêu tiếp nhận: 01;
– Yêu cầu về trình độ đào tạo, bồi dưỡng: Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên, ưu tiên tiếp nhận chuyên ngành giáo dục tiểu học.
V. HỒ SƠ CỦA VIÊN CHỨC ĐƯỢC ĐỀ NGHỊ TIẾP NHẬN VÀO LÀM CÔNG CHỨC
1. Sơ yếu lý lịch công chức, viên chức (mẫu ban hành kèm theo Thông tư số 06/2023/TT-BNV ngày 04/5/2023 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ), được lập chậm nhất là 30 ngày trước ngày nộp hồ sơ tiếp nhận, có xác nhận của cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi công tác;
2. Bản sao các văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển;
Trường hợp người được đề nghị tiếp nhận có bằng tốt nghiệp chuyên môn đã chuẩn đầu ra về ngoại ngữ hoặc tin học theo quy định mà tương ứng với yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển thì không phải nộp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học.
Trường hợp người được đề nghị tiếp nhận đáp ứng yêu cầu miễn phần thi ngoại ngữ hoặc tin học quy định tại khoản 1 Điều 8 Nghị định 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ thì không phải nộp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học.
3. Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp chậm nhất là 30 ngày trước ngày nộp hồ sơ tiếp nhận;
4. Bản tự nhận xét, đánh giá của người được đề nghị tiếp nhận về phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, quá trình công tác có xác nhận của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi công tác.
5. Thời gian nộp hồ sơ: chậm nhất 31/3/2024.
VI. NỘI DUNG, HÌNH THỨC KIỂM TRA, SÁT HẠCH TIẾP NHẬN VÀO CÔNG CHỨC
1. Hình thức: Xét tuyển.
2. Nội dung
Nội dung xét tuyển tiếp nhận vào công chức được thực hiện theo quy trình sau:
a) Vòng 1
Kiểm tra về các điều kiện, tiêu chuẩn, văn bằng chứng chỉ của người được đề nghị tiếp nhận theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển, nếu phù hợp thì người dự tuyển được tham dự vòng 2.
b) Vòng 2
– Phỏng vấn để kiểm tra về kiến thức, kỹ năng thực thi công vụ của người được đề nghị tiếp nhận theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển;
– Thời gian phỏng vấn 30 phút (thí sinh dự thi có không quá 15 phút chuẩn bị trước khi phỏng vấn). Nội dung phỏng vấn gồm 02 (hai) câu hỏi với nội dung:
+ Về hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội; quản lý hành chính nhà nước; công chức, công vụ; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật về công chức, công vụ;
+ Về kiến thức, năng lực, kỹ năng thực thi công vụ của người dự tuyển công chức theo yêu cầu vị trí việc làm của người được đề nghị tiếp nhận.
– Thang điểm: 100 điểm.
VII. CÁCH TÍNH ĐIỂM VÀ XÁC ĐỊNH NGƯỜI ĐẠT KẾT QUẢ TIẾP NHẬN VIÊN CHỨC VÀO LÀM CÔNG CHỨC
Người đạt kết quả tiếp nhận viên chức vào làm công chức không qua thi tuyển phải có kết quả điểm phỏng vấn tại vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên trong tổng số điểm của nội dung 2 câu hỏi.
VIII. THÔNG BÁO KẾT QUẢ
Thực hiện thông báo kết quả kiểm tra, sát hạch và thực hiện quy trình tiếp nhận viên chức vào làm công chức không qua thi tuyển sau khi có kết quả của Hội đồng kiểm tra, sát hạch Sở GDĐT.
IX. LỆ PHÍ XÉT TUYỂN
Thực hiện theo Thông tư số 92/2021/TT-BTC ngày 28 tháng 10 năm 2021 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tuyển dụng, dự thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức.
X. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Phòng Tổ chức cán bộ Sở
Chủ trì, tham mưu cho Giám đốc Sở GDĐT tổ chức triển khai thực hiện theo Kế hoạch này.
2. Phòng Quản lý chất lượng và Phòng Giáo dục Mầm non – Tiểu học Sở
Phối hợp với Phòng Tổ chức cán bộ trong việc chọn lựa nội dung câu hỏi phỏng vấn, tham dự hoặc tham mưu đề xuất người tham gia phỏng vấn, báo cáo kết quả phỏng vấn.
3. Tổ chức xét tuyển
Sở GDĐT sẽ tổ chức xét tuyển ngay khi có hồ sơ đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định. Thời gian cụ thể sẽ có thông báo sau.
Địa điểm phỏng vấn xét tuyển: Tại trụ sở làm việc của Sở GDĐT (số 6, đường Võ Trường Toản, phường 1, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).
Trên đây là Kế hoạch tiếp nhận viên chức vào làm công chức không qua thi tuyển của Sở Giáo dục và Đào tạo năm 2024./.
Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp
-
Địa điểm: Số 6 Võ Trường Toản, phường 1, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp
-
Điện thoại: 0277.3851025 - Fax: 0277.3853018
-
Email: [email protected]
-
Website: http://dongthap.edu.vn
-
Giám đốc: bà Nguyễn Thúy Hà
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Trợ lý ban giám hiệu là gì?
Trợ lý Ban giám hiệu (BGH), là một vị trí quan trọng trong hệ thống quản lý của một trường học. Vị trí này yêu cầu người nắm giữ có kỹ năng lãnh đạo mạnh mẽ, khả năng quản lý tài chính và nhân sự, cũng như khả năng làm việc hiệu quả với cộng đồng trường học và phụ huynh. Trợ lý Ban giám hiệu thường đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển và cải thiện chất lượng giáo dục của trường.
Mô tả công việc của Hiệu phó - Trợ lý BGH
Mô tả công việc của Trợ lý Ban giám hiệu (BGH) có thể được phân chia thành các nhiệm vụ cụ thể, bao gồm:
Hỗ trợ quản lý hàng ngày của trường:
Trợ lý BGH thường được giao nhiệm vụ hỗ trợ Ban giám hiệu trong việc quản lý hàng ngày của trường. Điều này bao gồm việc lên kế hoạch và tổ chức các hoạt động giáo dục và quản lý tài chính, giúp đỡ Ban giám hiệu trong việc đưa ra quyết định chiến lược và chăm sóc các vấn đề quan trọng của trường.
Quản lý nhân sự và hỗ trợ giáo viên:
Trợ lý BGH thường có trách nhiệm quản lý và hỗ trợ giáo viên trong các vấn đề liên quan đến giảng dạy và học tập. Điều này bao gồm việc đảm bảo tuân thủ các quy định và chính sách của trường, cung cấp hỗ trợ và hướng dẫn cho giáo viên, và giải quyết các vấn đề về nhân sự.
Giám sát và đánh giá chất lượng giáo dục:
Trợ lý BGH thường tham gia vào việc giám sát và đánh giá chất lượng giáo dục của trường. Điều này bao gồm việc đảm bảo các tiêu chuẩn giáo dục được thực hiện đúng cách, đánh giá hiệu suất của giáo viên và học sinh, và đề xuất các cải tiến để nâng cao chất lượng giáo dục.
Trợ lý ban giám hiệu có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
104 - 1040 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Trợ lý ban giám hiệu
Tìm hiểu cách trở thành Trợ lý ban giám hiệu, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trợ lý ban giám hiệu?
Yêu cầu tuyển dụng Trợ lý Ban giám hiệu
Yêu cầu bằng cấp và trình độ chuyên môn
-
Bằng cấp chuyên môn về giáo dục hoặc quản lý giáo dục: Yêu cầu bằng cấp tối thiểu là cử nhân từ các chuyên ngành liên quan như Quản trị Kinh doanh, Quản lý Hành chính, hoặc các lĩnh vực tương đương. Có thể yêu cầu bằng cấp cao hơn tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể của từng tổ chức.
-
Kinh nghiệm quản lý giáo dục: Ít nhất 2-3 năm kinh nghiệm làm việc trong môi trường văn phòng, ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong các vị trí hỗ trợ quản lý hoặc hành chính. Kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục hoặc các tổ chức tương tự sẽ là một lợi thế.
Yêu cầu về kỹ năng
- Kỹ năng chuyên môn: Kỹ năng tổ chức và quản lý công việc tốt, khả năng xử lý thông tin nhanh chóng và chính xác. Thành thạo các phần mềm văn phòng như Microsoft Office (Word, Excel, PowerPoint) và khả năng làm việc độc lập cũng như phối hợp nhóm hiệu quả.
- Kỹ năng Lãnh đạo và Quản lý Nhân sự: Trợ lý ban giám hiệu cần có khả năng lãnh đạo hiệu quả, định hình chiến lược tổ chức và phát triển tài năng đội ngũ. Họ cần xây dựng môi trường làm việc tích cực, khuyến khích hợp tác và tạo cơ hội phát triển cá nhân cho từng thành viên.
- Kỹ năng Giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp hiệu quả là yếu tố quan trọng đối với Trợ lý ban giám hiệu, bao gồm khả năng thuyết phục, đàm phán, và làm việc với các bộ phận trong tổ chức cùng phụ huynh và cộng đồng. Trợ lý ban giám hiệu cần lắng nghe tốt và tạo môi trường mở để khuyến khích chia sẻ ý kiến và ý tưởng.
- Kỹ năng Quản lý Thời gian: Trợ lý ban giám hiệu cần có khả năng quản lý thời gian hiệu quả, bao gồm việc ưu tiên nhiệm vụ quan trọng và điều chỉnh kế hoạch khi cần, để đảm bảo mọi công việc hoàn thành đúng hạn và đạt chất lượng cao nhất.
- Kỹ năng Giải quyết Vấn đề và Ra Quyết định: Trợ lý ban giám hiệu cần có khả năng phân tích thông tin logic và giải quyết vấn đề nhanh chóng, chính xác. Họ phải đưa ra các phương án khả thi và chọn quyết định phù hợp nhất dựa trên mục tiêu của tổ chức.
- Kỹ năng Lập Kế hoạch và Chiến lược: Trợ lý BGH cần có khả năng lập kế hoạch và phát triển chiến lược dài hạn, bao gồm phân tích xu hướng, xác định mục tiêu và phát triển các kế hoạch hành động. Khả năng lãnh đạo với tầm nhìn xa và đưa ra quyết định chiến lược là yếu tố then chốt để đảm bảo sự bền vững và thành công của tổ chức.
Lộ trình thăng tiến của Trợ lý BGH
Dưới đây là bảng lương tại từng vị trí trong bộ phận Ban giám hiệu mà bạn có thể tham khảo. Mức lương có thể thay đổi tùy vào từng vị trí cụ thể và quy mô doanh nghiệp.
|
Vị trí |
Số năm kinh nghiệm |
Mức lương |
|
Thực tập sinh quản lý giáo dục |
Dưới 1 năm |
khoảng 3 triệu - 5 triệu đồng/tháng |
|
Nhân viên quản lý giáo dục |
Từ 1 - 3 năm |
khoảng 8 triệu - 12 triệu đồng/tháng |
|
Từ 3 - 5 năm |
khoảng 12 triệu - 18 triệu đồng/tháng |
|
|
Từ 7 - 10 năm |
khoảng 15 triệu - 25 triệu đồng/tháng |
|
|
Trên 10 năm |
khoảng 20 triệu - 30 triệu đồng/tháng trở lên |
1. Thực tập sinh quản lý giáo dục
Mức lương: 3 - 5 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm
Thực tập sinh quản lý giáo dục thường là sinh viên mới tốt nghiệp hoặc đang theo học cao học trong ngành Giáo dục hoặc Quản lý Giáo dục. Công việc của thực tập sinh bao gồm hỗ trợ các hoạt động quản lý hành chính và giáo dục của trường, tham gia vào các dự án nghiên cứu hoặc phát triển chương trình đào tạo. Họ được giao các nhiệm vụ cụ thể dưới sự hướng dẫn của giảng viên, chuyên viên hoặc cán bộ quản lý kinh nghiệm để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
2. Nhân viên quản lý giáo dục
Mức lương: 8 - 12 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Nhân viên quản lý giáo dục đảm nhận vai trò quan trọng trong việc tổ chức và điều hành các hoạt động hành chính của trường học. Công việc của họ bao gồm lập kế hoạch và tổ chức các sự kiện giáo dục, quản lý tài chính và ngân sách, hỗ trợ việc thực hiện các chính sách giáo dục, và tương tác với cộng đồng phụ huynh và các cơ quan liên quan. Họ cũng có nhiệm vụ giám sát hoạt động của nhân viên và hỗ trợ trong việc giáo dục học sinh về các vấn đề quản lý và tổ chức.
3. Chuyên viên quản lý giáo dục
Mức lương: 12 - 18 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm
Chuyên viên quản lý giáo dục có trách nhiệm cao hơn trong việc nghiên cứu, đánh giá và đề xuất các chính sách quản lý giáo dục cho trường học. Họ thường có vai trò lãnh đạo trong việc phát triển các chương trình đào tạo và đảm bảo tuân thủ các quy định giáo dục của nhà nước. Chuyên viên cũng thường tham gia vào các dự án nghiên cứu, đào tạo nhân viên, và hỗ trợ Ban Giám hiệu trong việc quản lý chung của trường.
>> Xem thêm: Việc làm Quản lý giáo dục hiện tại
4. Trợ lý Ban giám hiệu (BGH)
Mức lương: 15 - 25 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 7 - 10 năm
Trợ lý Ban giám hiệu là người phụ trách hỗ trợ Ban Giám hiệu trong việc điều hành toàn bộ hoạt động của trường. Công việc của họ bao gồm lên kế hoạch, giám sát và tổ chức các hoạt động quản lý hành chính, tài chính và giáo dục. Họ thường đại diện cho Ban Giám hiệu trong các cuộc họp, làm việc với cộng đồng, và giải quyết các vấn đề hành chính của trường. Trợ lý BGH cũng có thể phụ trách các dự án đặc biệt và hỗ trợ trong việc thực hiện các chính sách quản lý giáo dục.
>> Xem thêm: Việc làm Trợ lý Ban giám hiệu đang tuyển dụng
5. Hiệu phó - Hiệu trưởng
Mức lương: 20 - 30 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: Trên 10 năm
Hiệu phó và Hiệu trưởng là các vị trí lãnh đạo chủ chốt của một trường học. Công việc của họ bao gồm lập kế hoạch chiến lược và phát triển dài hạn của trường, quản lý tài chính và nguồn nhân lực, đảm bảo chất lượng giáo dục và tuân thủ các quy định của bộ giáo dục. Họ phải có khả năng lãnh đạo, tương tác với các cơ quan chức năng và cộng đồng, giải quyết các vấn đề phát sinh và đảm bảo môi trường học tập an toàn, hiệu quả cho học sinh và giáo viên.
>> Xem thêm: Việc làm Hiệu phó - Hiệu trưởng thu nhập tốt
5 bước để giúp Trợ lý ban giám hiệu thăng tiến nhanh trong công việc
Nâng cao trình độ và kỹ năng chuyên môn
Để thăng tiến nhanh chóng, trợ lý ban giám hiệu nên chủ động nâng cao trình độ và kỹ năng chuyên môn của mình. Điều này có thể bao gồm việc tham gia các khóa đào tạo bổ sung về quản lý dự án, kỹ năng lãnh đạo, hoặc các khóa học liên quan đến ngành giáo dục. Việc hoàn thành các chứng chỉ chuyên môn hoặc bằng cấp cao hơn sẽ không chỉ giúp cải thiện năng lực làm việc mà còn làm nổi bật sự cam kết và sẵn sàng học hỏi của bạn.
Xây dựng mối quan hệ trong tổ chức
Tạo dựng và duy trì mối quan hệ tốt với các đồng nghiệp, cấp trên, và các bên liên quan là yếu tố quan trọng để thăng tiến. Tham gia vào các sự kiện, họp mặt, và hoạt động của tổ chức để tăng cường sự hiện diện và khả năng kết nối của bạn. Sự ủng hộ và tín nhiệm từ đồng nghiệp và cấp trên có thể mở ra cơ hội mới và giúp bạn nổi bật hơn trong quá trình đánh giá thăng tiến.
Thể hiện khả năng lãnh đạo và quản lý dự án
Chứng minh khả năng lãnh đạo và quản lý dự án bằng cách chủ động nhận và hoàn thành các nhiệm vụ hoặc dự án quan trọng. Đảm bảo các dự án được thực hiện đúng thời hạn và đạt chất lượng cao. Kỹ năng lãnh đạo không chỉ thể hiện qua việc quản lý các dự án mà còn qua khả năng giải quyết vấn đề, ra quyết định và thúc đẩy nhóm làm việc hiệu quả.
Đóng góp ý tưởng và sáng kiến cải tiến
Chủ động đưa ra các ý tưởng và sáng kiến để cải thiện quy trình làm việc hoặc giải quyết các vấn đề hiện có trong tổ chức. Sự chủ động trong việc đóng góp ý tưởng sáng tạo và khả năng triển khai các giải pháp cải tiến không chỉ giúp tăng cường hiệu quả công việc mà còn chứng tỏ sự cam kết của bạn đối với sự phát triển của tổ chức.
Nhận sự phản hồi từ cấp trên
Sẵn sàng nhận và phản hồi xây dựng từ cấp trên và đồng nghiệp là cách quan trọng để phát triển cá nhân và nghề nghiệp. Thực hiện đánh giá bản thân định kỳ và sử dụng phản hồi để cải thiện kỹ năng và hiệu suất làm việc. Việc thể hiện khả năng tiếp thu và áp dụng phản hồi một cách tích cực giúp bạn tạo dựng hình ảnh là người linh hoạt, dễ hợp tác và sẵn sàng học hỏi, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc thăng tiến trong sự nghiệp.
Xem thêm:
Việc làm Giảng viên quản lý giáo dục