233 việc làm
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 2 ngày trước
Công Ty TNHH Dịch Vụ Vận Tải Sinh Thái Vinbus
Nhân Viên IT Helpdesk - Nha Trang
Công Ty Vận Tải Sinh Thái Vinbus
13 - 15 triệu
Khánh Hòa
Đăng 2 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Cung Cứng Công Nghệ & Giải Pháp BePOS Việt Nam
IT Support
Công Ty Cổ Phần Cung Cứng Công Nghệ & Giải Pháp BePOS Việt Nam
11 - 14 triệu
Hà Nội
Đăng 2 ngày trước
Công ty TNHH KMS Technology
Information Technology Help Desk Support
KMS Technology Vietnam
4.1
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI CMC
It Helpdesk (Tiếng Anh Giao Tiếp)
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI CMC
11 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
8 - 12 triệu
Thanh Hoá
Đăng 3 ngày trước
16 - 19 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ VẺ ĐẸP TOÀN CẦU
Nhân Viên IT Helpdesk
VẺ ĐẸP TOÀN CẦU
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN HẠ TẦNG VIỄN THÔNG CMC (CMC Telecom)
IT Helpdesk
CMC Telecom
3.8
Thỏa thuận
Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 4 ngày trước
Công Ty CP Kỹ Thuật Và Ô Tô Trường Long
IT Helpdesk
Ô Tô Trường Long
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
CÔNG TY CP VIỄN THÔNG FPT Telecom
CHUYÊN VIÊN IT HELPDESK
FPT Telecom
3.4
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ INFINITY GROUP
Chuyên Viên IT Hỗ Trợ
Infinity Technologies Global
7 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
10 - 13 triệu
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
CÔNG TY CP VIỄN THÔNG FPT Telecom
IT Helpdesk
FPT Telecom
3.4
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
11 - 13 triệu
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
13 - 15 triệu
Đăng 7 ngày trước
12 - 16 triệu
Đăng 8 ngày trước
HCL Vietnam Company Limited
It Desktop Support
CÔNG TY TNHH HCL VIỆT NAM.
4.0
Thỏa thuận
Đăng 9 ngày trước
8 - 18 triệu
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT
Chuyên viên IT Helpdesk
VNDIRECT Securities Corporation
3.2
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
Công ty TNHH Phần mềm Phương Chi
Nhân Viên IT Helpdesk
Phần mềm Phương Chi
2.9
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
12 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
Công ty TNHH Sản xuất Toàn Cầu LIXIL Việt Nam
Nhân Viên It Helpdesk
LIXIL Việt Nam
4.3
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 12 ngày trước
Công ty TNHH Sản xuất Toàn Cầu LIXIL Việt Nam
Nhân Viên It Helpdesk
LIXIL Việt Nam
4.3
Thỏa thuận
Đăng 13 ngày trước
Công ty TNHH Sản xuất Toàn Cầu LIXIL Việt Nam
Nhân Viên IT helpdesk
LIXIL Việt Nam
4.3
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam
IT Support & Helpdesk (SQL, Database Oracle)
Ngân hàng Quốc Tế Việt Nam - VIB
3.8
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN TECHVIFY VIỆT NAM
IT Helpdesk
TECHVIFY Software
5.0
10 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
CÔNG TY TNHH CJ VINA AGRI
Nhân Viên IT Helpdesk
CJ Vina Agri
4.0
Thỏa thuận
Long An
Đăng 22 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN RTC TECHNOLOGY VIỆT NAM
IT Helpdesk/ IT Support
RTC TECHNOLOGY VIỆT NAM
9 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 23 ngày trước
Công ty cổ phần Bia và Nước giải khát Hạ Long
Nhân viên IT Helpdesk
Bia và Nước giải khát Hạ Long
10 - 13 triệu
Quảng Ninh, Quảng Bình
Đăng 23 ngày trước
Công ty TNHH VACS Việt Nam
Nhân viên IT Support
VACS Việt Nam
8 - 11 triệu
Đà Nẵng
Đăng 24 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT - THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ TRÍ HẢI
IT Helpdesk / Support
SẢN XUẤT - THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ TRÍ HẢI
10 - 14 triệu
Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 25 ngày trước
Công ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ và Phần Mềm Phổ Tuệ
IT Helpdesk
Giải Pháp Công Nghệ và Phần Mềm Phổ Tuệ
20 - 35 triệu
Đăng 25 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ TẬP ĐOÀN TÂN Á ĐẠI THÀNH
Trưởng Bộ Phận IT Helpdesk
Tập đoàn Tân Á Đại Thành
18 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 26 ngày trước
Công Ty CP Kỹ Thuật Và Ô Tô Trường Long
IT Helpdesk
Ô Tô Trường Long
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, Vĩnh Long
Đăng 26 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ DI ĐỘNG THẾ HỆ MỚI
IT Helpdesk
DỊCH VỤ DI ĐỘNG THẾ HỆ MỚI
8 - 9 triệu
Đăng 27 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 27 ngày trước
CÔNG TY TNHH THỜI TRANG VÀ MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
IT Application/ POS Support
MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
2.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 28 ngày trước
500 - 700 USD
Hà Nội
Đăng 29 ngày trước
500 - 1000 USD
Hồ Chí Minh
Đăng 30 ngày trước
Công ty Cổ phần Dược phẩm Ampharco U.S.A
IT Support (Helpdesk)
Công ty Cổ phần Dược phẩm Ampharco U.S.A
Thỏa thuận
Đăng 30 ngày trước
Công Ty TNHH Sản Xuất Vinh Quang
IT Support Helpdesk
Công Ty TNHH Sản Xuất Vinh Quang
10 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 30 ngày trước
Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ TSG
IT Helpdesk
Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ TSG
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Vietnam Booking
Nhân Viên IT HELPDESK
Vietnam Booking
4.0
7 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hưng Yên
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN EKINO VIETNAM
IT Helpdesk
ekino
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC (CMC TS)
IT Helpdesk
CMC TS
3.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH PANASONIC VIỆT NAM
IT Helpdesk
Panasonic Vietnam Co., Ltd.
4.1
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN GREEN SPEED
Vị trí IT Helpdesk tại Sofic Tower
GREEN SPEED Việt Nam
2.0
13 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, Hậu Giang
Đăng 3 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Thương Mại Và Phát Triển Công Nghê FSI
Thực Tập Sinh Help Desk
Đầu Tư Thương Mại Và Phát Triển Công Nghê FSI
4.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
Mascot International Vietnam
Nhân Viên IT / IT Officer
Mascot International Vietnam
Thỏa thuận
Hải Dương
Đăng 1 ngày trước
Mia Saigon
Nhân Viên IT
Mia Saigon
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nam, Hà Giang
Đăng 2 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Durable Newtech
Nhân Viên IT
Durable Newtech
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 2 ngày trước
CÔNG TY TNHH YKK VIỆT NAM
Nhân Viên IT
YKK
3.0
Thỏa thuận
Hà Nam, Hà Giang
Đăng 2 ngày trước
18 - 20 triệu
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
Trên 12 triệu
Hồ Chí Minh, Long An
Đăng 3 ngày trước
TỔNG CÔNG TY CP DỊCH VỤ KỸ THUẬT DẦU KHÍ VIỆT NAM
Chuyên viên công nghệ thông tin (IT Staff)
DỊCH VỤ KỸ THUẬT DẦU KHÍ VIỆT NAM
Thỏa thuận
Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 3 ngày trước
Công Ty TNHH Giấy Và Bao Bì Đồng Tiến
Nhân Viên IT
Đồng Tiến
12 - 17 triệu
Bình Dương
Đăng 3 ngày trước
Headhunter HRchannels Group
IT Project Manager
HRchannels Group
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hải Phòng
Đăng 4 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN IIG VIỆT NAM
Nhân Viên IT Part Time
IIG Vietnam
3.7
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
10 - 12 triệu
Tiền Giang
Đăng 5 ngày trước
10 - 16 triệu
Hải Phòng
Đăng 6 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI IMEXCO VIỆT NAM
Nhân Viên IT
IMEXCO VIỆT NAM
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
10 - 16 triệu
Hải Phòng
Đăng 6 ngày trước
Công Ty Bánh Đồng Tiến Đà Nẵng
Nhân viên IT Phần cứng
Bánh Đồng Tiến Đà Nẵng
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 7 ngày trước
12 - 16 triệu
Thừa Thiên - Huế
Đăng 7 ngày trước
10 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
Hcltech Vietnam
IT DESKTOP SUPPORT
Hcltech Vietnam
2.8
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 8 ngày trước
10 - 13 triệu
Bình Dương
Đăng 8 ngày trước
HCL Vietnam Company Limited
It Desktop Support
CÔNG TY TNHH HCL VIỆT NAM.
4.0
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 8 ngày trước
10 - 15 triệu
Hưng Yên
Đăng 8 ngày trước
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN BẢN VIỆT (Viet Capital Bank)
Nhân viên IT Hỗ trợ
Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Bản Việt (Viet Capital Bank - BVBank)
4.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
CÔNG TY TNHH HANESBRANDS VIỆT NAM
Chuyên Viên It - Hỗ Trợ Ứng Dụng
CÔNG TY TNHH HANESBRANDS VIỆT NAM
4.0
Trên 20 triệu
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
16 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Công ty Cổ phần Công nghệ Elite
Nhân Viên IT/ Nhân Viên Kỹ Thuật
Công ty Công nghệ Elite
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Sáng Tạo Trẻ Việt Nam Miichisoft
Sale IT
MIICHISOFT
5.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
15 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN BẢN VIỆT (Viet Capital Bank)
Nhân viên IT Hỗ trợ
Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Bản Việt (Viet Capital Bank - BVBank)
4.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
10 - 13 triệu
Đăng 9 ngày trước
12 - 16 triệu
Bắc Ninh
Đăng 9 ngày trước
Trên 15 triệu
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
12 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Công ty cổ phần công nghệ VMO HOLDINGS
Sale IT (ENG)
VMO
3.7
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
CÔNG TY TNHH PANASONIC VIỆT NAM
IT Senior Staff
Panasonic Vietnam Co., Ltd.
4.1
Thỏa thuận
Hưng Yên
Đăng 10 ngày trước
Công Ty TNHH Zeng Hsing Industrial
Nhân Viên IT
Zeng Hsing Industrial
11 - 12 triệu
Bình Dương, Lai Châu
Đăng 10 ngày trước
Tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC (CMC TS)
IT Helpdesk (Tiếng Anh Giao Tiếp)
CMC TS
3.3
11 đánh giá 105 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 3
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 3
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 21/08/2024
Hạn nộp hồ sơ: 19/10/2024
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Địa điểm làm việc: Hà Nội
Hỗ trợ các khách hàng của CMC TS trên địa bàn Hà NộiXử lý sự cố, chẩn đoán, giải quyết các vấn đề liên quan đến người dùng (End-user) qua hệ thống ticketCài đặt máy tính cấp cho nhân viên mới (Hệ điều hành, email, máy in, scan, software thông dụng, cáp mạng)Cài đặt và tháo gỡ các phần mềm ứng dụng (Office 365, Teams..)Thu hồi máy tính khi nhân viên nghỉ việcKhắc phục các lỗi liên quan đến phần cứng PC, laptop, máy in, photocopy, scan.Xử lý sự cố liên quan mạng (Internet, LAN, Printer, Camera)Xử lý lỗi liên quan máy chấm công (timekeeper), thiết bị mạng, UPS, tổng đài.Dán nhãn thiết bị, quản lý tài sản IT.Quản lý license phần mềm.Định kỳ Disk Clean-up, Scan Antivirus.Monitoring (backup, camera, timekeeper, thiết bị mạng, internet,...)Backup dữ liệu người dùngQuản lý Tape backupTheo dõi tình trạng mực in, linh kiện hư hỏng, báo cáo khách hàng mua mới thay thế.Báo cáo định kỳ và đề xuất phương án tối ưuYêu cầu ứng viên
Kinh Nghiệm: Từ 6 tháng - 01 năm (Helpdesk)Ngoại ngữ: Giao tiếp với người nước ngoàiHọc vấn/Bằng cấp: Cao đẳng, Đại học chuyên ngành CNTT, mạng...Kiến thức: CNTT + hỗ trợ người dùng, Có kiến thức về hệ thống System, NetworkĐã thi các chứng chỉ (MCSA hoặc CCNA) là một lợi thếKỹ năng giao tiếp cơ bản.Quyền lợi
THU NHẬPLương tháng cạnh tranh 11.000.000 - 12.000.000 VNĐ/tháng (Chưa phụ cấp)Thưởng KPI năm 1 tháng lương.Gói phúc lợi tiền mặt hơn 9 triệu/năm vào các dịp Lễ, Tết, Sinh nhật Tập đoàn...Xét tăng lương theo năng lực và kết quả công việc định kỳ 1 lần/năm. Hoặc tăng lương đột xuất theo hiệu quả công việc.CHẾ ĐỘ ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂNĐài thọ 100% chi phí tham gia các khóa học, thi chứng chỉ CNTT Quốc tế.Chính sách phát triển, thăng tiến theo Career Path phù hợp với từng vị trí, từng phòng ban.Cơ hội tiếp cận với các công nghệ mới nhất: Cloud, Big data...Cơ hội làm việc trong Công ty là Top 1 đối tác tư vấn và cung cấp, triển khai giải pháp Chuyển đổi số, Bảo mật, Cloud cho tổ chức và doanh nghiệp tại Việt NamBẢO HIỂM VÀ CHÍNH SÁCH ĐÃI NGỘThời gian làm việc: Thứ Hai - Thứ Sáu; Nghỉ thứ 7 & Chủ Nhật (Hoặc theo thời gian KH yêu cầu)Nghỉ phép: 12 ngày/ năm + 1 ngày nghỉ hưởng lương vào dịp sinh nhật bản thân CBNVBảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp theo quy định Nhà nướcChế độ bảo hiểm nâng cao: CMC CareChế độ đãi ngộ thai sản nâng cao dành cho nhân viên nữDu lịch hàng năm 1 tuần, teambuilding/dã ngoại định kì 2 lần/nămTham gia các Câu lạc bộ của Công ty và các chương trình trải nghiệm nhân viên đa dạng và phòng phúĐược trang bị laptop/thiết bị công nghệ trong quá trình làm việc.Môi trường làm việc trẻ trung, chuyên nghiệp
Khu vực
Từ khóa gợi ý
Báo cáo
Quy mô:
500 - 1.000 nhân viên
Địa điểm:
Tầng 16 - CMC Tower - Phố Duy Tân - Phường Dịch Vọng Hậu - Quận Cầu Giấy - TP. Hà Nội

Tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC (CMC TS) được thành lập trên sự hợp nhất năng  lực, kinh nghiệm 4 công ty thành viên thuộc Tập đoàn CMC. CMC TS hiện là Top 1 đối tác tư vấn và cung cấp, triển khai giải pháp Chuyển đổi số, Bảo mật, Cloud cho tổ chức và doanh nghiệp tại Việt Nam.

CMC TS kế thừa gần 30 năm phát triển và xây dựng các giải pháp tích hợp từ CMC SI, năng lực phát triển và triển khai phần mềm từ CMC Software, nhà cung cấp dịch vụ CNTT và tích hợp số 1 ở thị trường phía Nam CMC SISG cùng nhà cung cấp các giải pháp an ninh an toàn thông tin hàng đầu Việt Nam của CMC Cyber Security.

Công việc của Nhân viên IT Helpdesk là gì?

IT Helpdesk là một bộ phận hoặc dịch vụ trong một tổ chức hoặc công ty chuyên cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và giải quyết các vấn đề liên quan đến công nghệ thông tin cho nhân viên hoặc người dùng cuối. Các vấn đề này có thể bao gồm sự cố máy tính, lỗi phần mềm, sự cố mạng, cấu hình email, cài đặt phần mềm, và nhiều vấn đề khác liên quan đến công nghệ thông tin. IT Helpdesk thường là một nguồn tài nguyên quan trọng để đảm bảo rằng nhân viên hoặc người dùng cuối có thể sử dụng công nghệ thông tin một cách hiệu quả và không gặp khó khăn khi gặp vấn đề kỹ thuật. Các nhân viên hoặc nhóm trong IT Helpdesk thường có nhiệm vụ cung cấp sự hỗ trợ, tư vấn, và giải quyết các vấn đề này để đảm bảo sự liên tục của hoạt động kỹ thuật trong tổ chức.

Mô tả công việc của IT Helpdesk

Vị trí IT Helpdesk(còn được gọi là IT Support Specialist hoặc IT HelpdeskTechnician) chịu trách nhiệm cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và giải quyết các vấn đề liên quan đến công nghệ thông tin trong tổ chức. Công việc của họ thường bao gồm các nhiệm vụ sau:

  • Hỗ trợ người dùng:IT Helpdesk giúp người dùng trong tổ chức giải quyết các vấn đề kỹ thuật mà họ có thể gặp phải. Điều này có thể bao gồm việc sửa lỗi máy tính, cài đặt phần mềm, cấu hình email, và xử lý các yêu cầu kỹ thuật khác.
  • Điều tra và chẩn đoán: Họ phải dựa vào kiến thức về hệ thống và phần cứng máy tính để xác định nguyên nhân gây ra sự cố và đưa ra giải pháp thích hợp. Điều này có thể đòi hỏi kiểm tra lỗi phần mềm, phân tích logs hệ thống, và thực hiện kiểm tra phần cứng.
  • Quản lý hỗ trợ qua điện thoại và email: IT Helpdesk thường phải tương tác với người dùng qua điện thoại hoặc email để lắng nghe và giải quyết các yêu cầu và vấn đề của họ. Họ cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ từ xa nếu cần.
  • Hỗ trợ trực tuyến: Thông qua các công cụ hỗ trợ từ xa, IT Helpdesk có thể kết nối vào máy tính của người dùng để giúp họ giải quyết vấn đề một cách trực tiếp.
  • Ghi chép và báo cáo: Họ thường phải ghi lại tất cả các trường hợp hỗ trợ và tạo báo cáo về các vấn đề phát sinh và giải pháp đã thực hiện để cải thiện quy trình hỗ trợ.
  • Quản lý và triển khai phần mềm: IT Helpdesk có thể tham gia vào việc cài đặt, cập nhật và quản lý phần mềm trong tổ chức.
  • Đào tạo người dùng: Họ cung cấp hướng dẫn và đào tạo người dùng về cách sử dụng các ứng dụng và thiết bị kỹ thuật trong tổ chức.
  • Giám sát và duy trì hệ thống: Một số IT Helpdesk cũng có nhiệm vụ giám sát và duy trì hệ thống để đảm bảo hoạt động mượt mà và an toàn.

Với vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động thông suốt của môi trường công nghệ thông tin, IT Helpdesk thường cần có kiến thức sâu về hệ thống máy tính, phần mềm, mạng, và cách làm việc với người dùng. Điều này đảm bảo rằng họ có thể cung cấp hỗ trợ hiệu quả và giải quyết các vấn đề kỹ thuật một cách nhanh chóng.

Nhân viên IT Helpdesk có mức lương bao nhiêu?

118 - 173 triệu /năm
Tổng lương
109 - 160 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
9 - 13 triệu
/năm

Lương bổ sung

118 - 173 triệu

/năm
118 M
173 M
59 M 449 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên IT Helpdesk

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên IT Helpdesk, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Thực tập sinh IT Helpdesk
65 - 104 triệu/năm
Nhân viên IT Helpdesk
118 - 173 triệu/năm
Nhân viên IT Helpdesk

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
11%
2 - 4
48%
5 - 7
20%
8+
21%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên IT Helpdesk?

Yêu cầu tuyển dụng của IT Helpdesk

Yêu cầu tuyển dụng cho vị trí IT Helpdesk thường tập trung vào hai tiêu chí chính: kiến thức chuyên môn và kỹ năng cơ bản. Dưới đây là một số yêu cầu cụ thể cho mỗi tiêu chí:

Kiến thức chuyên môn

  • Hệ thống và Mạng: Ứng viên cần phải có hiểu biết về hệ thống và mạng máy tính cơ bản. Điều này bao gồm hiểu biết về hệ điều hành Windows và Linux, quản lý mạng LAN/WAN, cấu hình thiết bị mạng như router và switch.
  • Ứng dụng và Phần mềm: Ứng viên nên có khả năng hỗ trợ và sửa lỗi cho các ứng dụng và phần mềm thông dụng, bao gồm Microsoft Office, trình duyệt web, và các ứng dụng doanh nghiệp khác.
  • Cơ bản về An ninh Thông tin: Hiểu biết cơ bản về an ninh thông tin là một lợi thế, bao gồm nhận biết và phản ứng trước các mối đe dọa thông tin cơ bản như virus, malware, và các cuộc tấn công phổ biến.
  • Cơ bản về Hỗ trợ Kỹ thuật: Có hiểu biết về quy trình hỗ trợ kỹ thuật, quản lý ticket hỗ trợ, và sử dụng các công cụ quản lý dịch vụ hỗ trợ.

Kỹ năng cơ bản

  • Kỹ năng Giao tiếp: Ứng viên cần phải có khả năng giao tiếp mạch lạc và dễ hiểu với người dùng cuối. Họ cần phải có khả năng lắng nghe và giải thích vấn đề kỹ thuật một cách rõ ràng cho người không chuyên.
  • Giải quyết vấn đề: Kỹ năng giải quyết vấn đề là quan trọng để xác định và sửa lỗi một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ứng viên cần phải có khả năng phân tích vấn đề và tìm ra giải pháp.
  • Kiên nhẫn và Sáng tạo: Vị trí IT Helpdesk thường đòi hỏi kiên nhẫn khi làm việc với người dùng không chuyên, và sáng tạo trong việc tìm ra các cách giải quyết vấn đề không rõ nguyên nhân.
  • Quản lý Thời gian: Kỹ năng quản lý thời gian là quan trọng để đảm bảo rằng các yêu cầu hỗ trợ được xử lý trong khoảng thời gian hợp lý.
  • Đội ngũ và Hợp tác: Khả năng làm việc trong môi trường đội ngũ và hợp tác với các bộ phận khác trong công ty để giải quyết vấn đề là một yếu tố quan trọng.

Khi tạo yêu cầu tuyển dụng, hãy cân nhắc các yếu tố cụ thể của tổ chức và dự án để đảm bảo rằng bạn đang tìm kiếm ứng viên phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Điều này có thể bao gồm các yêu cầu bổ sung như sử dụng cụ thể, ngôn ngữ lập trình, hoặc quy trình làm việc cụ thể của tổ chức.

Lộ trình thăng tiến của IT Helpdesk

Mức lương trung bình của IT Helpdesk tại Việt Nam thường dao động trong khoảng từ 20 triệu đến 30 triệu VND/tháng. Mức lương này có thể thay đổi dựa trên nhiều yếu tố như địa điểm làm việc, quy mô và ngành công nghiệp của công ty, cũng như kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn của kỹ sư.

Thực tập sinh IT Helpdesk (0-1 năm kinh nghiệm)

Trong giai đoạn này, thực tập sinh IT Helpdesk thường được đào tạo và hướng dẫn về các quy trình hỗ trợ và xử lý sự cố kỹ thuật cơ bản. Nhiệm vụ của thực tập sinh là hỗ trợ người dùng cuối trong việc giải quyết các vấn đề kỹ thuật đơn giản, ghi lại thông tin hỗ trợ và học cách sử dụng các công cụ hỗ trợ.

Nhân viên IT Helpdesk (1-3 năm kinh nghiệm)

Sau khoảng 1-3 năm kinh nghiệm, một thực tập sinh IT Helpdesk có thể thăng chức thành nhân viên IT Helpdesk. Nhân viên IT Helpdesk thường có trách nhiệm giải quyết các vấn đề kỹ thuật của người dùng cuối, hỗ trợ trong việc cấu hình và xử lý sự cố phần cứng và phần mềm, quản lý tài liệu hỗ trợ và tăng cường kỹ năng giao tiếp với người dùng.

Kỹ thuật viên hỗ trợ IT (3-5 năm kinh nghiệm)

Với 3-5 năm kinh nghiệm, một nhân viên IT Helpdesk có thể thăng chức thành kỹ thuật viên hỗ trợ IT (IT Support Technician) hoặc các vị trí tương tự. Kỹ thuật viên hỗ trợ IT thường có trách nhiệm hỗ trợ người dùng cuối với các vấn đề kỹ thuật phức tạp hơn, tham gia vào việc quản lý và duy trì hạ tầng IT, cài đặt và cấu hình phần mềm, và thực hiện các nhiệm vụ khác liên quan đến hỗ trợ kỹ thuật.

Chuyên gia hỗ trợ IT (Trên 5 năm kinh nghiệm)

Một kỹ thuật viên hỗ trợ IT có thể trở thành chuyên gia hỗ trợ IT hoặc các vị trí quản lý cao hơn. Chuyên gia hỗ trợ IT thường có khả năng giải quyết các vấn đề kỹ thuật phức tạp, đưa ra các giải pháp và cung cấp tư vấn chuyên môn cho người dùng cuối và các thành viên khác trong tổ chức.

Lưu ý rằng lộ trình này chỉ là một ví dụ và có thể thay đổi tùy thuộc vào từng công ty, ngành công nghiệp và sự phát triển cá nhân. Việc tiếp tục học tập, đạt được các chứng chỉ liên quan và phát triển kỹ năng giao tiếp và lãnh đạo cũng có thể ảnh hưởng đến lộ trình thăng tiến của một thực tập sinh IT Helpdesk.

Tìm việc theo nghề nghiệp