18 việc làm
Thỏa thuận
Quảng Nam
Đăng 30+ ngày trước
Trường Tiểu Học Nguyễn Siêu
Trưởng Phòng Truyền Thông & Sự Kiện
Trường Tiểu Học Nguyễn Siêu
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
HỆ THỐNG RAU MÁ MIX
Leader Marcom
HỆ THỐNG RAU MÁ MIX
16 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ CVG Hồ Chí Minh
Trưởng Phòng Truyền Thông
Công Ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ CVG Hồ Chí Minh
Trên 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN NHA KHOA LẠC VIỆT INTECH
TRƯỞNG PHÒNG TRUYỀN THÔNG
Nha khoa Lạc Việt Intech
30 - 40 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
11 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
Công ty CP DAT VIET VAC GROUP HOLDINGS
Social Supervisor
DatVietVAC Group Holdings
3.2
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TECHLAB
Trưởng Nhóm Truyền Thông
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TECHLAB
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
Công ty Cổ phần Thương mại & Du lịch Tầm Nhìn Việt
Trưởng Phòng Truyền Thông PR
Du Lịch Tầm Nhìn Việt
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Địa Ốc Kim Oanh
Trưởng Phòng Truyền Thông
Tập Đoàn Địa Ốc Kim Oanh
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 25 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Địa Ốc Kim Oanh
Trưởng Phòng Truyền Thông
Tập Đoàn Địa Ốc Kim Oanh
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 25 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Đào Tạo Trực Tuyến Unica
TRƯỞNG PHÒNG TRUYỀN THÔNG - SỰ KIỆN
Công ty Đào tạo trực tuyến Unica
15 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 25 ngày trước
16 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Salinda Resort Phu Quoc Island
Marcom Manager
Salinda Resort
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
BellSystem24 Việt Nam
[I1] TRƯỞNG BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG
BellSystem24 Việt Nam
3.4
25 - 35 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Radisson Blu Resort Phu Quoc
Marcom Manager/ Trưởng phòng truyền thông tiếp thị
Radisson Blu Resort
93 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 13
Hết hạn ứng tuyển
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 13
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Giám Đốc, Phó Giám Đốc Bộ Phận/ Trưởng Phòng/ Tổ Trưởng
Ngày đăng tuyển: 20/06/2024
Hạn nộp hồ sơ: 10/08/2024
Hình thức: Giờ hành chính
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Huyện Điện Bàn - Quảng Nam

Mô tả công việc

1. Public Relations

 Works closely with the sales and revenue team to develop, drive and implement strategic PR/Marketing Communications Plan to drive top and bottom lines.

 Builds and maintains a comprehensive list of media contacts, taking full responsibility for the key media by maintaining and developing close relationships.

 Writes press releases for appropriate targeted media, locally, regionally and internationally.

 Works closely with the hotel-appointed PR agency and/or Corporate Office on developing story angles.

 Plays a key role in community and government relations as well as VIP handling.

 Ability to recognize, secure media opportunities for brand elevation/hotel awareness and development of partner relationships through directing and attending for e.g. press events, media interviews, familiarization trips, hotel awards, hotel sponsorships, event collaborations.

 Conducts press blitzes, hotel media/PR events or activities when appropriate and in line with hotel/brand business goal.

 Local market knowledge is highly regarded.

 Prepares the monthly communications and media reports on a timely basis.

 Monitors activities of competitor hotels and trends within the industry.

2. Branding

 Ensures thorough understanding of the Group’s and hotel’s brand governance as “custodian of the brand”, and hotel’s compliance with brand identity and graphic standards.

 Coordinates and executes production of all printed materials, with assistance of advertising agencies, following the specifications stipulated in the Brand Guidelines.

 Supervises the production and quality of all displays and signages in hotel public areas, ensuring brand compliances.

 Supervises and budgets for quality and on brand gift items as appropriate.

 Ensures correct usage of hotel logo on gift items as stipulated in Brand Guidelines.

 Supervises the in-house/hotel-appointed graphic designer and/or print supplier.

 Supervises and directs photography and videography for advertising, collateral and public relations purposes in line with Photography and Videography Guidelines.

 Proactively collaborates with Corporate Office to roll-out relevant branding campaigns to ensure branding and performance uplift for the hotel, brand and Group.

3. Marketing, Campaigns and Loyalty

 Establishes tactical advertising/marketing campaign opportunities and key performing metrics with DOSM, advertising and/or online marketing agencies at a property level (on guestrooms, food & beverage and/or other outlets), enabling more customized and need based marketing.

 Maximizes media budget by ensuring that the hotel's creative message and media activities are consistent with the Group’s advertising campaigns.

 Ensures that the advertising creative is in synergy with the Group, projecting a consistent and quality message.

 Assists with content production, this includes copywriting/editing and design management.

 Reviews the hotel's market segmentation and other appropriate marketing reports to ensure that the media scheduling matches those segments.

 Proactively collaborates with Corporate Office to roll-out relevant tactical campaigns to ensure branding and performance uplift for the hotel, brand and Group.

 Tracks and evaluates ROI, report and share results. Continually optimizing campaign performance by assessing actual performance against standards to determine whether the marketing campaigns are on target to reach goals and takes corrective actions as necessary.

 Contribute to Radisson Rewards/WeHotel membership enrolment goals.

4. Social Media

 Responsible for the hotel’s social media and digital presence.

 Ensures all social pages and entries adhere to Radisson Hotel Group’s social media policy.

 Social champion and online lead – plan and create social content calendar, and manage daily content on social channels - Facebook, Instagram and/or WeChat for the hotel.

 Community management - reply comments and engage with audiences on a daily basis through Facebook, Instagram and/or WeChat.

 Photography, videography and editing for social platforms.

 Maintains and updates hotel’s website content to ensure brand standards and web audit goals are met.

 Ensures hotel information is updated regularly on the internet/intranet.

5. Crisis Communications Management

 Fully aware of and understand the corporate and hotel crisis management flow.

 Key personnel in-charge of crisis communications handling that includes but is not limited to media, external guests and partners; under direct supervision from the hotel General Manager.

 Drafts holding statement for any hotel crisis case.

Yes I Can Philosophy

Creates 100% guest satisfaction by providing the Yes I Can! experience through performance that demonstrates the standards of genuine hospitality and exceeding guest expectations. Provides employees with the training and resources they need to maximize employee engagement and deliver Yes I Can! service and teamwork

 Gives personal attention, takes personal responsibility and uses teamwork when providing guest service

 Listens, apologizes with empathy, finds a solution and follows through when resolving guest problems

 Provides Yes I Can! genuine hospitality and teamwork on an ongoing basis

 Assumes the responsibility to notice when the guest is not satisfied and uses their best judgment as to when it is appropriate to use the 100% Guest Satisfaction

 Performs other duties required to provide the service brand behaviour and genuine hospitality

Adhere to hotel policies and procedures

 Keeps immediate Supervisor promptly and fully informed of all problems or unusual matters of significance.

 Communicate effectively with guests, co-workers and the manager.

 Perform all duties and responsibilities in a timely and efficient manner in accordance with established company policies and procedures to achieve the overall objectives of this position.

 Maintain a favourable working relationship with all other hotel employees to foster and promote a co-operative and harmonious working environment.

 At all times projects a favourable image of the Hotel to the public.

 Assist in the development of the Hotel business plan and ensure an overall understanding of its departmental goals and objectives.

 Attends work on time as scheduled.

 Follows safety and security rules and procedures.

Quyền lợi được hưởng

  • Competitive salary and benefit package
  • Learning and development within Radisson Hotels Group
  • Internal Careers Advancement
  • Company shuttle bus 
  • Uniform & duty meals

Yêu cầu công việc

 Minimum 6 years of relevant experience preferably in public relations, marketing communications and/or digital marketing; of which, minimum 6 months of experience in a hotel/hospitality

 Formal training in public relations, a university degree or equivalent experience in branding, public relations, marketing communications, journalism, digital marketing and/or marketing preferred.

 Able to collaborate effectively with other hotel employees and managers to ensure teamwork

 Ability to create newsworthy events and understands the public relations potential in hotel happenings. Understanding of media, community and business contacts locally, regionally and internationally, with knowledge of preparing and managing photography and videography sessions. Knowledge of production methods in graphic arts, printing, film, radio and television as evidenced by portfolio of quality writing samples, projects, proven campaigns, etc.

 Excellent English writing skills and oral proficiency, with good command of local language - written and spoken.

 Brand standards management experience, crisis communications skills, social media channel multi-platform management experience, planning and budget setting abilities.

 Strong personal and media network, local market knowledge is highly regarded - recognizing current trends, marketplace attitudes and company intelligence.

 Able to represent the hotel in a positive and professional light, able to interact well with media, external guests, company (management and corporate office), employees and suppliers.

 Able to perform all technical/procedural requirements of the job.

 Well organized and capable of working quickly and handling many projects and job functions at once.

 Cross-cultural work exposure in a team setting.

 Able to communicate well with all levels of management, employees, business community, media, VIPs.

 Discreet and can be trusted with confidential information and handle difficult media inquiries with finesse.

 Proficient computer skills including Microsoft Office.

 Ability to travel occasionally

Yêu cầu hồ sơ

Updated CV with full information of working experiences, education history, personal information and photo
Khu vực
Báo cáo
Radisson Blu Resort Phu Quoc
Radisson Blu Resort Xem trang công ty
Quy mô:
500 - 1.000 nhân viên
Địa điểm:
Khu Bãi Dài, Xã Gành Dầu, Huyện Phú Quốc

Radisson Blu Resort Phú Quốc, được quản lý bởi Radisson Hotel Group, khách sạn xây dựng mới, với 514
dãy phòng và biệt thự.
Tọa lạc tại vị trí chiến lược dọc theo bãi biển Bãi Dài, khu nghỉ dưỡng cách Quốc tế Phú Quốc 27 km lái xe
Sân bay, phục vụ hàng loạt chuyến bay nội địa và quốc tế.
Radisson Blu Resort Phú Quốc có lựa chọn ăn uống và quầy bar cả ngày phục vụ du khách quốc tế
ẩm thực. Du khách cũng có thể sử dụng trung tâm thể dục được trang bị đầy đủ, hồ bơi ngoài trời, spa và phòng VIP.
Lounge, cũng như Casino Phú Quốc, là sòng bạc đầu tiên ở Việt Nam cho phép vào nội địa.
Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập trang web của chúng tôi như bên dưới hoặc hình ảnh của chúng tôi dưới dạng tệp đính kèm
www.radissonblu.com/en/resort-phuquoc
Mức lương và phúc lợi:
- Mức lương cạnh tranh & Lợi ích
- Môi trường làm việc quốc tế và lý tưởng; đào tạo chuyên nghiệp được quản lý bởi
Tập đoàn khách sạn Radisson
- Chỗ ở đầy đủ tiện nghi
- Phụ cấp rất cạnh tranh cho việc đi lại, ăn uống và chỗ ở nếu không
ở trong nhà nhân viên
- Chăm sóc y tế 24/7 ngoài Bảo hiểm theo pháp luật
- Hỗ trợ chi phí đi lại khi đón và về thăm nhà.

*Thông tin liên hệ: Phòng Nhân sự
Địa chỉ: Radisson Blu Resort Phú Quốc, Khu Bãi Dài, Gành Dầu, Phú Quốc, Kiên Giang
Vui lòng gửi CV của bạn đến email của chúng tôi:  training.phuquoc.blu@radisson.com
Điện thoại: 0297 360000 – Ext: 5805/ (Ms Linh)

Công việc của Trưởng Phòng Truyền Thông là gì?

Trưởng phòng truyền thông là người đứng đầu phòng truyền thông, có nhiệm vụ giám sát toàn bộ công việc của đội ngũ nhân viên trong phòng ban, quản lý một mạng lưới công nghệ mạnh mẽ, giúp nâng cao nhận thức và phát triển hình ảnh doanh nghiệp cách xuất sắc.. Họ đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp trước công chúng và duy trì, phát triển hình ảnh doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu kinh doanh. 

Mô tả công việc của Trưởng phòng truyền thông 

Xây dựng, quản lý nội dung truyền thông

Nội dung truyền thông không chỉ là những con chữ được thể hiện trong các bài viết, bài phát biểu. Mà nó là chiến lược tiếp cận thông điệp theo nhiều hướng khác nhau nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh hay là đạt được mục tiêu tạo dựng hình ảnh của doanh nghiệp.

Khi xây dựng nội dung truyền thông, Trưởng phòng truyền thông cần chú trọng đến giá trị cốt lõi của thương hiệu, chú  trọng đến điểm khác biệt của thương hiệu, để xây dựng cá tính riêng cho thương hiệu. Ngoài ra còn phải để ý đến các yếu tố về tâm lý tiêu dùng, tiếp thị, tính thẩm mỹ, nghệ thuật, sự hài hước…nhằm thu hút sự chú ý của đối tượng truyền thông.

Nghiên cứu xu thế ngành để đưa ra chiến lược truyền thông phù hợp

Sự bùng nổ của các phương tiện truyền thông xã hội khiến thói quen người tiêu dùng thay đổi, các nền tảng công nghệ ra đời và phát triển nhiều hơn các loại hình khác khiến mọi thứ thay đổi. Sự thay đổi như vũ bão đó đòi hỏi người làm truyền thông cần nhanh chóng đón đầu được xu thế phát triển. Đảm bảo có thể tạo ra những chiến lược truyền thông hiệu quả, phù hợp và rèn luyện các kỹ năng cần thiết để tận dụng tối đa các nền tảng công nghệ hiện đại.

Điều hành, quản lý công việc của bộ phận truyền thông

Công việc truyền thông muốn thành công đòi hỏi công sức của một tập thể, chứ không thể chỉ bằng sức lực của một cá nhân mà có được thành công. Trong vai trò người đứng đầu bộ phận, Trưởng phòng truyền thông cần có biện pháp điều hành, quản lý hiệu quả công việc trong bộ phận truyền thông. Đảm bảo phân công công việc hiệu quả dựa trên năng lực mỗi cá nhân. Giao tiếp cởi mở, tôn trọng và trung thực hướng tới mục tiêu đạt được thành công cho các chiến dịch truyền thông. Thường xuyên kiểm tra, đánh giá hiệu quả công việc của bộ phận. Tạo môi trường làm việc gắn kết, chuyên nghiệp giữa các thành viên trong bộ phận.

Phát triển kế hoạch, chiến lược truyền thông

Trưởng phòng truyền thông tiến hành phân tích thị trường, xác định và phân tích các thông tin liên quan. Sau khi đã có đủ thông tin, tiến hành xác định mục tiêu truyền thông tổng thể. Mục tiêu cần thể hiện được điều doanh nghiệp muốn đạt được. Đồng thời xác định đối tượng truyền thông chính, kênh truyền thông phù với đối tượng đó, thiết lập thời gian thực hiện các bước trong kế hoạch. Cuối cùng là tiến hành đánh giá kết quả đạt được.

Phát triển mối quan hệ hiệu quả với giới truyền thông

Giới truyền thông là một kênh thông tin hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng với khách hàng mục tiêu, nhưng đó cũng là một con dao hai lưỡi. Nếu bạn xây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp với giới truyền thông, thì khi có biến cố, doanh nghiệp sẽ dễ dàng kiểm soát được thông tin, các thông tin tốt đẹp cũng được lan tỏa rộng hơn, nhanh hơn. Để phát triển mối quan hệ hiệu quả với giới truyền thông, các Trưởng phòng truyền thông cần phải có chiến lược rõ ràng và đầu tư xứng đáng mới có thể khiến công việc được suôn sẻ.  

Trưởng Phòng Truyền Thông có mức lương bao nhiêu?

195 - 325 triệu /năm
Tổng lương
185 - 300 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
15 -25 triệu
/năm

Lương bổ sung

195 - 325 triệu

/năm
195 M
325 M
156 M 325 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Trưởng Phòng Truyền Thông

Tìm hiểu cách trở thành Trưởng Phòng Truyền Thông, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân Viên Truyền Thông
104 - 130 triệu/năm
Trưởng Phòng Truyền Thông
195 - 325 triệu/năm
Giám đốc truyền thông
39 - 650 triệu/năm
Trưởng Phòng Truyền Thông

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
2%
2 - 4
18%
5 - 7
30%
8+
50%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trưởng Phòng Truyền Thông?

Yêu cầu tuyển dụng Trưởng phòng truyền thông  

Yêu cầu về trình độ

  • Hầu hết công ty tuyển dụng trưởng bộ phận truyền thông đều yêu cầu ứng viên phải tốt nghiệp Đại học trở lên thuộc chuyên ngành Truyền thông, Báo chí, Marketing,... và có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí tương đương. Năng lực chuyên môn và kinh nghiệm chính là nền tảng vững chắc để họ tự tin khi vào nghề.
  • Kiến thức chuyên ngành vững chắc. Một người quản luôn phải mang đến cái nhìn mới nhất trong ngành nên việc cập nhật xu hướng truyền thông là rất quan trọng. Người trưởng phòng không thể sử dụng các kiến thức cũ để áp dụng vào kế hoạch hiện tại bởi điều này ảnh hưởng đến độ hiệu quả của công tác truyền thông. Do vậy, họ cần có kiến thức chuyên ngành vững chắc và đặc biệt chú ý rằng kiến thức này phải luôn mới, chính xác nhất.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Tư duy sáng tạo: Làm trong ngành này luôn cần sự sáng tạo để xây dựng được những chiến dịch mới lạ, đạt hiệu quả cao. Chỉ khi có tư duy sáng tạo, thông điệp của doanh nghiệp mới nổi bật hơn so với đối thủ và thu hút sự chú ý cho thương hiệu doanh nghiệp. Vì thế, họ cần nghiên cứu kỹ thị trường, xu hướng khách hàng để xây dựng sự sáng tạo một cách phù hợp.
  • Kỹ năng làm việc nhóm: Kỹ năng giao tiếp bổ trợ cho khả năng làm việc nhóm của Trưởng phòng truyền thông. Việc phối hợp ăn ý giữa các bộ phận trong công ty sẽ giúp công việc được thuận lợi, suôn sẻ và công trình được hoàn thành đúng thời hạn. Bên cạnh đó, đội nhóm làm việc hiệu quả sẽ giúp giảm thiểu rủi ro hoặc nếu có xảy ra rủi ro thì sẽ đưa ra biện pháp xử lý kịp thời, đảm bảo sự an toàn cho người lao động và người sử dụng.
  • Làm việc đa nhiệm: Một Trưởng phòng truyền thông sẽ phải giải quyết nhiều vấn đề và đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ trong quá trình làm việc. Do đó, kỹ năng làm việc đa nhiệm rất cần thiết khi bạn muốn gắn bó lâu dài với công việc này.
  • Sự trung thực: Là sự chính trực, thẳng thắn và không nói dối. Người trung thực là một người luôn tôn trọng sự thật, nói đúng sự thật và dũng cảm nhận lỗi. Trung thực là một khía cạnh của đạo đức con người được hiểu là sự thật thà, chân thành, luôn nói đúng sự thật. Trung thực tôn trọng pháp luật và không gian dối trong lời nói hay hành động. Hãy trung thực, trung thực, không nói dối, không gian lận, không làm bất cứ điều gì không đúng sự thật
  • Khả năng giao tiếp: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những ai mong muốn làm việc ở vị trí Trưởng phòng truyền thông, càng giỏi giao tiếp đến đâu, khả năng thành công càng cao đến đấy... Do đó, kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp kỹ sư mô tả ý tưởng, truyền tải thông tin và giải thích thuật ngữ chuyên ngành một cách dễ hiểu. Một nhân viên thiết kế kết cấu có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ có thể phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban, đảm bảo công việc hoàn thành đúng tiến độ.
  • Khả năng ngoại ngữ: Để triển khai hiệu quả các chiến dịch truyền thông thì khả năng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh là yếu tố rất cần thiết. Khi nền kinh tế ngày càng có sự đầu tư mạnh mẽ của đối tác nước ngoài như hiện nay, nếu sở hữu trình độ ngoại ngữ sẽ giúp họ trao đổi thuận lợi công việc hơn. Thêm vào đó, họ còn dễ dàng tra cứu, đọc hiểu và tham khảo các tài liệu liên quan để cập nhật xu hướng truyền thông mới nhất trên thế giới.
  • Tinh thần mạnh mẽ: Trong công việc Trưởng phòng truyền thông sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Do làm việc quá nhiều không có thời gian nghỉ ngơi. Đặc thù của của Trưởng phòng truyền thông là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc.

Lộ trình thăng tiến của Trưởng phòng truyền thông  

Lộ trình thăng tiến của Trưởng phòng truyền thông có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này

1. Thực tập sinh truyền thông

Mức lương: 4 - 5 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm

Thực tập sinh Truyền thông (Communication Intern) nội bộ là những nhân sự học việc tại phòng truyền thông của doanh nghiệp, công ty tùy theo sự sắp xếp của mỗi đơn vị. Họ chưa được gọi là nhân viên chính thức, có nhiệm vụ hỗ trợ Chuyên viên truyền thông nội bộ cứng của doanh nghiệp, xây dựng các hoạt động chung để gắn kết các nhân sự với nhau. 

>> Đánh giá: Đây là một cơ hội quan trọng để bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông, marketing, hoặc báo chí. Mặc dù có thể gặp nhiều thách thức như khối lượng công việc lớn và thiếu kinh nghiệm, nhưng đây là cơ hội để học hỏi và phát triển kỹ năng trong môi trường thực tế. Vị trí này không chỉ giúp thực tập sinh xây dựng nền tảng vững chắc cho sự nghiệp tương lai mà còn mở ra cơ hội để tạo dựng mạng lưới quan hệ nghề nghiệp và làm quen với các công cụ và công nghệ mới trong ngành.

2. Nhân viên truyền thông

Mức lương: 9 - 14 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm

Nhân viên truyền thông (Media in Digital Marketing) là những người thực hiện các công việc liên quan đến hoạt động xây dựng và quảng bá thương hiệu hay dịch vụ tại doanh nghiệp. Họ là những người sáng tạo ra kế hoạch sự kiện nhằm thu hút sự quan tâm của mọi người về đối tượng cũng như mục tiêu mà họ đang quảng bá. 

>> Đánh giá: Đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý và triển khai các hoạt động truyền thông của doanh nghiệp. Đây là cơ hội để phát triển kỹ năng viết lách, giao tiếp và chiến lược trong môi trường làm việc thực tế. Mặc dù công việc có thể gặp nhiều thách thức như khối lượng công việc lớn, áp lực cao và sự thay đổi liên tục, nhưng nó cũng mang lại nhiều cơ hội để học hỏi, phát triển và đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp.

3. Chuyên viên truyền thông

Mức lương: 9 - 14 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm

Chuyên viên truyền thông là một chuyên gia hoặc nhân viên chuyên trách trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo. Công việc của chuyên viên truyền thông bao gồm thu thập thông tin, xây dựng nội dung truyền thông, quản lý hình ảnh và danh tiếng của tổ chức, công ty hoặc cá nhân. Họ có nhiệm vụ biên tập và sản xuất các văn bản, bài viết, video, hình ảnh để truyền tải thông điệp và tạo dựng thương hiệu.

>> Đánh giá: Đóng vai trò chính trong việc thực hiện các chiến lược truyền thông được thiết lập bởi cấp trên, đảm bảo rằng các thông điệp được truyền đạt một cách nhất quán và hiệu quả. Họ tạo ra các tài liệu truyền thông quan trọng như thông cáo báo chí, bài viết trên blog, nội dung trên mạng xã hội, và các tài liệu marketing khác, nhằm thu hút sự chú ý của công chúng và các bên liên quan.

4. Trưởng phòng truyền thông

Mức lương: 20 - 32 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm

Trưởng phòng truyền thông là người đứng đầu phòng truyền thông, có nhiệm vụ giám sát toàn bộ công việc của đội ngũ nhân viên trong phòng ban, quản lý một mạng lưới công nghệ mạnh mẽ, giúp nâng cao nhận thức và phát triển hình ảnh doanh nghiệp cách xuất sắc.. Họ đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp trước công chúng và duy trì, phát triển hình ảnh doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu kinh doanh.

>> Đánh giá: Giữ vai trò chiến lược và cấp cao trong tổ chức, yêu cầu kỹ năng lãnh đạo, chiến lược, giao tiếp và phân tích. Đây là cơ hội để định hình chiến lược truyền thông tổng thể của doanh nghiệp, đồng thời phát triển kỹ năng quản lý và ứng dụng công nghệ mới. Mặc dù công việc có thể gặp nhiều thách thức như áp lực cao và quản lý khủng hoảng, nhưng nó cũng mang lại nhiều cơ hội để đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông.

5. Giám đốc truyền thông

Mức lương: 25 - 40 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 7 - 10 năm

Giám đốc truyền thông là một vị trí quan trọng trong một tổ chức hoặc doanh nghiệp, chịu trách nhiệm quản lý và điều hành tất cả các hoạt động liên quan đến truyền thông và quan hệ cổ đông. Với vị trí này, Giám đốc truyền thông không chỉ đảm bảo rằng thông điệp của tổ chức được truyền đạt một cách hiệu quả và nhất quán mà còn giữ vai trò quản lý các mối quan hệ công chúng và chiến lược truyền thông. 

>> Đánh giá: Họ chịu trách nhiệm phát triển và triển khai chiến lược truyền thông toàn diện của doanh nghiệp, từ việc quản lý các thông điệp đến việc điều phối các hoạt động truyền thông. Họ phải có khả năng quản lý và xử lý các tình huống khủng hoảng truyền thông, bảo vệ và khôi phục uy tín của doanh nghiệp trong các tình huống không mong muốn. 

5 bước giúp Trưởng phòng truyền thông thăng tiến nhanh trong trong công việc

Tinh Chỉnh Kỹ Năng Lãnh Đạo

Tham gia các khóa học và chương trình đào tạo về lãnh đạo, quản lý dự án, và quản lý thay đổi để nâng cao kỹ năng lãnh đạo. Đây là nền tảng quan trọng để bạn quản lý nhóm hiệu quả và thực hiện các chiến lược truyền thông thành công. Cải thiện kỹ năng giao tiếp để truyền đạt rõ ràng các mục tiêu và chiến lược cho đội ngũ. Hãy chú ý đến việc lắng nghe và phản hồi tích cực để tạo động lực và sự đoàn kết trong nhóm.

Tối Ưu Hóa Chiến Lược Truyền Thông

Thực hiện đánh giá thường xuyên về hiệu quả của các chiến lược truyền thông hiện tại và điều chỉnh dựa trên kết quả. Đưa ra các sáng kiến mới để cải thiện quy trình và đạt được các mục tiêu đề ra. Sử dụng công cụ phân tích để đo lường hiệu quả của các chiến dịch truyền thông và điều chỉnh các chiến lược dựa trên dữ liệu thu thập được.

Xây Dựng Mối Quan Hệ và Tạo Ảnh Hưởng

Tạo và duy trì mối quan hệ tích cực với các cấp lãnh đạo và các bộ phận khác trong tổ chức. Điều này giúp bạn dễ dàng nhận được sự hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các chiến lược truyền thông. Chủ động tham gia vào các dự án và hoạt động quan trọng của công ty để tăng cường sự hiện diện của bạn và chứng tỏ khả năng quản lý và ảnh hưởng của bạn trong tổ chức.

Tập Trung vào Phát Triển Đội Ngũ

Đảm bảo rằng đội ngũ của bạn có cơ hội học hỏi và phát triển thông qua đào tạo và mentoring. Một đội ngũ mạnh mẽ và có động lực sẽ đóng góp tích cực vào thành công chung của phòng và tổ chức. Tạo ra một môi trường làm việc hỗ trợ và khuyến khích sáng tạo và hợp tác. Xây dựng tinh thần đội nhóm và động lực làm việc sẽ giúp nâng cao hiệu suất của toàn bộ phòng truyền thông.

Đặt Mục Tiêu và Đánh Giá Hiệu Quả

Đặt ra các mục tiêu cụ thể và đo lường được cho cả cá nhân và nhóm. Đảm bảo rằng các mục tiêu phù hợp với chiến lược tổng thể của tổ chức và tạo động lực cho đội ngũ. Thực hiện đánh giá định kỳ về hiệu quả công việc của bạn và đội ngũ. Sử dụng phản hồi để cải thiện quy trình và điều chỉnh các chiến lược khi cần thiết.

Tìm việc theo nghề nghiệp