Lương/ thưởng hấp dẫn
Cơ hội thăng tiến nghề nghiệp cao
Môi trường làm việc thân thiện, năng động
The Job
- Xây dựng chiến lược, kế hoạch An ninh thông tin phù hợp với các tiêu chuẩn, chuẩn mực chung của Ngành tài chính.
- Triển khai các dự án An ninh thông tin để đảm bảo tính bảo mật, tính an toàn vận hành của toàn bộ hệ thống CNTT.
- Tham gia hỗ trợ, đóng góp ý kiến, tổ chức triển khai và vận hành các giải pháp, dịch vụ chuyên sâu về bảo mật (NGFW, NAC, WAF, DLP, PAM, SSO, EPP, SIEM, SOAR, XDR, SOC,...).
- Tham gia hỗ trợ, đóng góp ý kiến công tác xây dựng, rà soát các quy trình, quy định, chính sách, tiêu chuẩn về ATTT.
- Báo cáo tiến độ, đánh giá hiệu quả công việc tới các cấp quản lý theo định kỳ và theo yêu cầu.
- Hỗ trợ các đơn vị phòng ban liên quan trong quá trình vận hành hệ thống CNTT.
- Hỗ trợ kiểm soát việc tuân thủ các Quy định, Quy trình của CBNV ATTT.
- Cung cấp phản hồi để nâng cao các chính sách, quy định, tiêu chuẩn và quy trình hiện hành khi cần thiết
- Đóng góp và kiểm soát Chiến lược và Kế hoạch An ninh Thông tin được thực hiện theo đúng kế hoạch.
- Đảm bảo rằng quy trình Bảo mật Thông tin được tuân thủ nghiêm ngặt. Điều này có thể bao gồm Quản lý rủi ro, Vận hành các Dịch vụ/ Công cụ bảo mật để hỗ trợ Chương trình bảo mật thông tin của Ngân hàng.
Your Skills and Experience
- Tốt nghiệp đại học hoặc thạc sĩ theo các chuyên ngành: An toàn thông tin, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật phần mềm, Khoa học máy tính.
- Có kinh nghiệm tối thiểu 5 năm trong lĩnh vực an toàn thông tin trong đó tối thiểu 3 năm cấp quản lý an toàn thông tin.
- Am hiểu về luật pháp hiện hành Việt Nam và quốc tế liên quan đến lĩnh vực ATTT.
- Có kinh nghiệm triển khai và xây dựng các giải pháp đảm bảo ATTT đặc biệt trên nền điện toán đám mây
- Có kiến thức và kinh nghiệm về kiểm toán an toàn thông tin.
- Có một trong các chứng chỉ ATTT sau: CISSP, CISA, CISM, CEH
Why You'll Love Working Here
Lương và phúc lợi hấp dẫn:
- Mức lương cạnh tranh, phản ánh trực tiếp kỹ năng và kinh nghiệm của ứng viên (chi tiết sẽ được thảo luận trong buổi phỏng vấn)
- 13 ngày nghỉ phép linh hoạt, bao gồm ngày sinh nhật và các dịp quan trọng khác
- Bảo hiểm đầy đủ theo luật lao động, cùng với ABBANK CARE - chương trình phúc lợi bổ sung đặc biệt dành cho ABBankers
- Lãi suất vay ưu đãi - Quyền lợi đặc biệt dành cho nhân viên ABBANK
Cơ hội phát triển nghề nghiệp hấp dẫn:
- Gia nhập các dự án chuyển đổi quy mô lớn, cộng tác cùng các chuyên gia hàng đầu để áp dụng công nghệ mới nhất trong ngành ngân hàng
- Lộ trình phát triển sự nghiệp rõ ràng, được tạo điều kiện cho cả sự phát triển kỹ thuật và quản lý
- Hỗ trợ đào tạo và chứng chỉ trong lĩnh vực IT, ngân hàng/tài chính
Môi trường làm việc năng động:
- Mô hình làm việc linh hoạt, trẻ trung, khuyến khích đổi mới và sáng tạo
- Văn phòng được trang bị hiện đại, kèm theo các thiết bị tiên tiến nhất dành cho nhân viên
- Tổ chức thường xuyên các hoạt động ngoại khóa (team building, hội thảo, và các sự kiện văn nghệ), tạo điều kiện cho nhân viên gắn kết và phát triển
Lương và phúc lợi hấp dẫn:
- Mức lương cạnh tranh, phản ánh trực tiếp kỹ năng và kinh nghiệm của ứng viên (chi tiết sẽ được thảo luận trong buổi phỏng vấn)
- 13 ngày nghỉ phép linh hoạt, bao gồm ngày sinh nhật và các dịp quan trọng khác
- Bảo hiểm đầy đủ theo luật lao động, cùng với ABBANK CARE - chương trình phúc lợi bổ sung đặc biệt dành cho ABBankers
- Lãi suất vay ưu đãi - Quyền lợi đặc biệt dành cho nhân viên ABBANK
Cơ hội phát triển nghề nghiệp hấp dẫn:
- Gia nhập các dự án chuyển đổi quy mô lớn, cộng tác cùng các chuyên gia hàng đầu để áp dụng công nghệ mới nhất trong ngành ngân hàng
- Lộ trình phát triển sự nghiệp rõ ràng, được tạo điều kiện cho cả sự phát triển kỹ thuật và quản lý
- Hỗ trợ đào tạo và chứng chỉ trong lĩnh vực IT, ngân hàng/tài chính
Môi trường làm việc năng động:
- Mô hình làm việc linh hoạt, trẻ trung, khuyến khích đổi mới và sáng tạo
- Văn phòng được trang bị hiện đại, kèm theo các thiết bị tiên tiến nhất dành cho nhân viên
- Tổ chức thường xuyên các hoạt động ngoại khóa (team building, hội thảo, và các sự kiện văn nghệ), tạo điều kiện cho nhân viên gắn kết và phát triển
Được thành lập từ năm 1993, cho đến nay Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã và đang đóng góp cho thị trường tài chính Việt Nam một thương hiệu Ngân hàng bán lẻ thân thiện, uy tín và hiệu quả.
Cùng với sự phát triển uy tín thương hiệu, chất lượng môi trường làm việc tại ABBANK cũng liên tục được các tổ chức uy tín trong và ngoài nước đánh giá cao những năm gần đây: Năm 2021, ABBANK lọt vào danh sách 25 Thương hiệu Tài chính dẫn đầu tại Việt Nam theo công bố của Tạp chí Tài chính Forbes Việt Nam với giá trị thương hiệu ước đạt 39,4 triệu USD; ABBANK là 1 trong 10 ngân hàng ngoài quốc doanh có Chỉ số thương hiệu tốt nhất và Top 13 Ngân hàng có chỉ số thương hiệu tốt nhất (Theo báo cáo xếp hạng của Mibrand năm 2021); ABBANK cũng được tạp chí HR Asia chứng nhận là một trong những Nơi làm việc tốt nhất Châu Á kể từ năm 2020.
Ở cột mốc 30 năm thành lập, ABBANK sở hữu một nền tảng công nghệ thông tin hiện đại; đội ngũ nhân sự tâm huyết và am hiểu nghiệp vụ, cùng với đó là hệ thống sản phẩm dịch vụ giải pháp tài chính tiện ích, hiệu quả và linh hoạt với mạng lưới điểm giao dịch rộng khắp trên toàn quốc nhằm phục vụ phương châm “Khách hàng là trọng tâm”.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng chế độ Bảo hiểm theo luật lao động
- Chương trình ABBANK CARE (chế độ đãi ngộ, phúc lợi bổ sung dành cho toàn thể cán bộ nhân viên ABBANK).
Các hoạt động ngoại khóa
- Team Building
- Các chương trình hội thao văn nghệ
Lịch sử thành lập
- Năm 1993, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) được thành lập theo giấy phép số 535/GP-UB
- Năm 2004, Nâng cấp thành ngân hàng quy mô đô thị có vốn điều lệ 70,04 tỷ đồng
- Năm 2005, Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) trở thành cổ đông chiến lược của ABBANK
- Năm 2006, ABBANK đã phát hành công trái phiếu của EVN cùng với ngân hàng Deutsche Bank và quỹ đầu tư Vinacapital
- Năm 2007, ABBANK ký hợp đồng liên kết chiến lược với Agribank; trở thành thành viên của mạng thanh toán PAYNET; tăng vốn điều lệ lên 2300 tỷ đồng
- Năm 2008, ABBANK phát triển và trưởng thành, đã có sự bứt phá mạnh mẽ về lượng từ năm 2008 đến nay. Cùng thời điểm đó, ABBANK ký kết hợp tác chiến lược với Maybank – Ngân hàng lớn nhất Malaysia; ABBANK được trao giải "Ngân hàng thanh toán quốc tế xuất sắc 2007" do Wachoviabank – một trong bốn ngân hàng lớn nhất của Mỹ trao tặng
Mission
Với sứ mệnh cung cấp các giải pháp tài chính thân thiện, hiệu quả và phù hợp với nhu cầu khách hàng, tôn chỉ hoạt động của ABBANK chính là:
- Phục vụ khách hàng với sản phẩm, dịch vụ an toàn, hiệu quả và linh hoạt.
- Tăng trưởng lợi ích cho cổ đông.
- Hướng đến sự phát triển toàn diện, bền vững của ngân hàng.
- Đầu tư vào yếu tố con người làm nền tảng cho sự phát triển lâu dài.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của System Administrator là gì?
System Admin (System Administrator) là người chịu trách nhiệm quản lý và duy trì hệ thống máy tính và mạng trong một tổ chức hoặc doanh nghiệp. Công việc của System Admin bao gồm nhiều nhiệm vụ khác nhau, như cài đặt, cấu hình, và bảo trì các máy tính, máy chủ, phần mềm, và hệ thống mạng để đảm bảo chúng hoạt động ổn định và an toàn.
Mô tả công việc của System Admin
System Admin (System Administrator), còn được gọi là Quản trị hệ thống, là một vai trò quan trọng trong môi trường công nghệ thông tin của một tổ chức. Công việc của System Admin bao gồm các nhiệm vụ quản lý và duy trì hệ thống máy tính, mạng, và các dịch vụ liên quan để đảm bảo hoạt động ổn định và an toàn. Dưới đây là mô tả chi tiết về công việc của System Admin:
Đảm bảo cho hệ thống được hoạt động suôn sẻ, hiệu quả
- Thực hiện giám sát liên tục thành phần thuộc phần cứng, phần mềm của hệ thống máy chủ, hệ thống mạng;
- Đảm bảo không có các lỗi hỏng hóc, kỹ thuật xảy ra trong quá trình máy chủ, hệ thống làm việc;
- Sửa chữa, khắc phục lập tức các lỗi hệ thống;
- Thay thế các thiết bị, phụ tùng hoặc các chi tiết kỹ thuật nếu không thể sửa chữa hoặc can thiệp kỹ thuật.
- Cần đảm bảo hệ thống mạng luôn có đầy đủ các thành phần, hoạt động trơn tru, thiết kế chuẩn chỉnh,…
Đảm bảo an ninh mạng, hệ thống internet của doanh nghiệp
- Thực hiện các thao tác nghiệp vụ để kiểm soát, bảo vệ được bí mật, sự an toàn dữ liệu của doanh nghiệp;
- Thực hiện các biện pháp bảo vệ để hệ thống mạng được an toàn, không bị hack, đánh cắp dữ liệu;
- Tạo các hàng rào bảo vệ;
- Xây dựng, tối ưu hóa hàng rào bảo vệ để bảo vệ máy chủ.
- Sửa chữa và khắc phục các lỗi thuộc về hệ thống mạng
- Thực hiện sửa chữa và khắc phục, nâng cấp những phần mềm trong hệ thống mạng;
- Thực hiện các nghiệp vụ chuyên môn để tránh các sự cố, lỗi hỏng hóc như rò rỉ dữ liệu, chương trình hoạt động bị chậm, virus, phụ kiện bị lỗi thời, hoạt động kém,…
Công việc, nhiệm vụ khác
Ngoài những công việc, nhiệm vụ trên, System Admin sẽ có thêm những nhiệm vụ khác như:
- Hỗ trợ kỹ thuật cho các phòng ban khác;
- Thực hiện nghiên cứu các chương trình để giúp hệ thống mạng, máy chủ được làm việc tốt hơn;
- Lập các báo cáo, đề án theo yêu cầu của cấp trên.
System Administrator có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
172 - 256 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp System Administrator
Tìm hiểu cách trở thành System Administrator, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một System Administrator?
Yêu cầu đối với vị trí System Admin
Vị trí Quản trị hệ thống (System Admin) yêu cầu kiến thức chuyên môn và kỹ năng rộng rãi để quản lý và duy trì hệ thống máy tính và mạng của một tổ chức. Dưới đây là danh sách các yêu cầu cơ bản:
Kiến thức chuyên môn
- Hiểu biết sâu về hệ điều hành phổ biến như Windows Server, Linux (đặc biệt là các phiên bản phổ biến như Ubuntu, CentOS, Red Hat).
- Kiến thức về mạng cơ bản, bao gồm TCP/IP, DHCP, DNS, VPN, và các giao thức mạng khác.
- Hiểu biết về bảo mật mạng và phòng ngừa tấn công mạng.
- Hiểu biết về công nghệ ảo hóa như VMware, Hyper-V, hoặc KVM.
- Kinh nghiệm với các dịch vụ điện toán đám mây như Amazon Web Services (AWS), Microsoft Azure, hoặc Google Cloud Platform (GCP).
Kỹ năng
- Kỹ năng cấu hình và quản lý mạng LAN/WAN.
- Kỹ năng cài đặt, cấu hình, và duy trì hệ thống máy tính và máy chủ.
- Quản lý tài khoản người dùng và quyền truy cập.
- Sao lưu và phục hồi dữ liệu.
- Kỹ năng cài đặt và cấu hình tường lửa và phần mềm bảo mật.
- Theo dõi và phân tích sự việc xâm nhập.
Tóm lại, vị trí System Adminr đòi hỏi một kết hợp của kiến thức chuyên môn, kỹ năng kỹ thuật và khả năng quản lý. Điều này đảm bảo rằng hệ thống và mạng của tổ chức được duy trì và hoạt động một cách an toàn và hiệu quả.
Lộ trình thăng tiến của System Admin
Mức lương trung bình của ngành System Admin theo kinh nghiệm như sau:
- System Admin: 13.000.000 - 20.000.000 VNĐ (1 tháng)
- Python Developer: 15.000.000 - 25.000.000 VNĐ (1 tháng)
Tùy theo năng lực làm việc trên thực tế cũng như các thành quả tạo ra cho công ty, doanh nghiệp mà mức lương này sẽ có sự chênh lệch mạnh mẽ hơn.
Intern System Administrator (Từ 0-2 năm kinh nghiệm)
Trong giai đoạn này, bạn sẽ học và làm quen với các nhiệm vụ và trách nhiệm cơ bản của một System Admin. Bạn sẽ tham gia vào việc cài đặt, cấu hình và duy trì hệ thống, hỗ trợ người dùng và giải quyết các vấn đề cơ bản.
System Administrator (Từ 2-5 năm kinh nghiệm)
Sau khi có kinh nghiệm làm việc trong vai trò Intern System Administrator, bạn sẽ tiếp tục phát triển kỹ năng của mình. Bạn sẽ đảm nhận trách nhiệm quản lý hệ thống toàn diện hơn, tham gia vào việc xây dựng và triển khai các giải pháp hệ thống phức tạp, quản lý mạng, bảo mật và sao lưu dữ liệu.
Senior System Administrator (Từ 5-10 năm kinh nghiệm)
Với kinh nghiệm tích lũy, bạn có thể tiến thẳng vào vai trò Senior System Administrator. Trong vai trò này, bạn sẽ đảm nhận các nhiệm vụ quản lý hệ thống phức tạp, tham gia vào việc thiết kế hệ thống, đưa ra các quyết định chiến lược về công nghệ và hỗ trợ đội ngũ nhân viên khác.
System Architect / Infrastructure Engineer (Trên 10 năm kinh nghiệm)
Với nhiều kinh nghiệm làm việc và kiến thức sâu rộng về hệ thống, bạn có thể tiến lên các vị trí cao hơn như System Architect hoặc Infrastructure Engineer. Trong vai trò này, bạn sẽ tham gia vào việc thiết kế, xây dựng và quản lý toàn bộ cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của công ty.
Lưu ý rằng lộ trình thăng tiến có thể khác nhau tùy theo yêu cầu và chính sách của từng công ty. Cũng cần lưu ý rằng lộ trình thăng tiến không chỉ phụ thuộc vào số năm kinh nghiệm, mà còn phụ thuộc vào năng lực, kiến thức và khả năng của từng người.