64 việc làm
Công Ty TNHH Ẩm Thực Thiên Phú
Trưởng Bộ Phận Phục Vụ
Ẩm Thực Thiên Phú
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
65 - 7 triệu
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
8 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
Công ty Cổ phần Tập đoàn Ecopark
Tổ Trưởng Phục Vụ
Tập đoàn Ecopark
7 - 8 triệu
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
9 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
5 - 10 triệu
Đăng 28 ngày trước
CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM ÂN NAM (Annam Gourmet)
Senior Waiter
ÂN NAM FINE FOOD CO., LTD
3.0
7 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hòa Bình
Đăng 3 ngày trước
Bệnh Viện Quốc Tế Mỹ - American International Hospital
Giám sát Buồng phòng
Bệnh Viện Quốc Tế Mỹ
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 4 ngày trước
Bệnh Viện Quốc Tế Mỹ - American International Hospital
Giám sát Buồng phòng
Bệnh Viện Quốc Tế Mỹ
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Flamingo Holding Group
Quản Lý Buồng Phòng
Flamingo Holding Group
Thỏa thuận
Đăng 5 ngày trước
Silverland Hospitality - The Myst Dong Khoi Hotel
Nhân Viên Buồng Phòng
Silverland Hospitality
6 - 8 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
CÔNG TY TNHH QUẢN LÝ BẤT ĐỘNG SẢN HIGHGATE
Nhân biên Buồng Phòng/ Room Attendant
Bất động sản HighGate Việt Nam
5 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Flamingo Holding Group
Quản lý buồng phòng
Flamingo Holding Group
12 - 20 triệu
Thanh Hoá
Đăng 6 ngày trước
Công Ty CP Tập Đoàn Everland
Nhân Viên Buồng Phòng
Công Ty CP Tập Đoàn Everland
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 6 ngày trước
Flamingo Holding Group
Quản lý buồng phòng
Flamingo Holding Group
Thỏa thuận
Thanh Hoá
Đăng 6 ngày trước
12 - 20 triệu
Đà Nẵng
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 8 ngày trước
Yakult Việt Nam
Giám Sát Phòng PR Và Khoa Học
Yakult Việt Nam
3.5
15 - 23 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 12 ngày trước
The Dream Suite Hotel & Apartments
GIÁM SÁT BỘ PHẬN BUỒNG PHÒNG ( NV NAM )
The Dream Suite Hotel & Apartments
8 - 12 triệu
Đà Nẵng
Đăng 12 ngày trước
Olalani Resort & Condotel
Quản Lý Buồng Phòng
Olalani Resort & Condotel
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 13 ngày trước
Wyndham Garden Grandworld Phu Quoc tuyển
Room Supervisor | Giám Sát Buồng Phòng
Wyndham Garden Grandworld Phu Quoc
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 13 ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
8 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 15 ngày trước
20 - 30 triệu
Kiên Giang
Đăng 16 ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
12 - 14 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
IHG Hotels and Resorts
Nhân Viên Buồng Phòng
IHG (VIETNAM), LLC
3.6
Thỏa thuận
Đăng 19 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
Minawa Kenhga Resort & Spa Ninh Bình
Nhân viên buồng Phòng / HK
Minawa Kenhga Resort & Spa Ninh Bình
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
Minawa Kenhga Resort & Spa Ninh Bình
Trưởng Bộ Phận Buồng Phòng (HKM)
Minawa Kenhga Resort & Spa Ninh Bình
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
5 - 8 triệu
Đà Nẵng
Đăng 22 ngày trước
5 - 8 triệu
Hưng Yên
Đăng 23 ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 25 ngày trước
5 - 8 triệu
Hà Nội
Đăng 25 ngày trước
JobsGO Recruit
Nhân Viên Buồng Phòng
JobsGO Recruit
5.0
Thỏa thuận
Đăng 25 ngày trước
13 - 18 triệu
Long An
Đăng 25 ngày trước
8 - 9 triệu
Hà Nội
Đăng 26 ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 27 ngày trước
Grand Mercure Danang Hotel
Assistant Executive Housekeeper
Grand Mercure Danang Hotel
12 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 28 ngày trước
10 - 12 triệu
Lào Cai, Phú Thọ
Đăng 28 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Công Viên Giải Trí Novadreams
Nhân Viên Buồng Phòng (Phan Thiết)
Công Viên Giải Trí Novadreams
Thỏa thuận
Bình Thuận, Hưng Yên
Đăng 28 ngày trước
7 - 7.5 triệu
Hà Nội
Đăng 28 ngày trước
5 - 8 triệu
Hà Nội
Đăng 28 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 29 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 29 ngày trước
Thỏa thuận
Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 30+ ngày trước
InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort - Công Ty Cổ Phần Bất Động Sản Syrena Phú Quốc
Nhân viên Buồng phòng
InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort - Công Ty Cổ Phần Bất Động Sản Syrena Phú Quốc
Room Attendant
InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Hôtel De L'opéra Hanoi - Mgallery By Sofitel
Nhân viên buồng phòng
Hôtel De L'opéra Hanoi - Mgallery By Sofitel
5 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM ÂN NAM (Annam Gourmet)
Lounge Supervisor
ÂN NAM FINE FOOD CO., LTD
3.0
Trên 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 15 ngày trước
InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort - Công Ty Cổ Phần Bất Động Sản Syrena Phú Quốc
Order Taker
InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 29 ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty TNHH Ẩm Thực Thiên Phú
Trưởng Bộ Phận Phục Vụ
Ẩm Thực Thiên Phú
2 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Quản lý
Ngày đăng tuyển: 07/08/2024
Hạn nộp hồ sơ: 07/09/2024
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Trên 3 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Địa điểm làm việc: Đà Nẵng
Quản lý hoạt động công việc của bộ phận Phục vụ, chịu trách nhiệm tăng doanh thu cho hoạt động kinh doanh của Công ty.
Tổ chức thực hiện công việc nhằm đáp ứng đạt doanh thu trong bộ phận theo chỉ tiêu đã đề ra.
Xây dựng và duy trì các tiêu chuẩn trong hoạt động phục vụ của công ty.
Nâng cao chất lượng phục vụ, đảm bảo tối đa sự hài lòng của khách hàng và tối đa về mặt lợi nhuận trong bán hàng.
Phối hợp các bộ phận để duy trì và cải tiến các sản phẩm và dịch vụ phục vụ khách. Đảm bảo toàn bộ nhân viên trong bộ phận nắm rõ quy trình chuẩn bị và phục vụ, biết rõ các hoạt động khuyến mãi hiện tại và trong thời gian sắp tới, khuyến mãi theo sự kiện, giờ phục vụ, quy định và phương thức thanh toán.
Kiểm soát và chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ các mặt hàng về số lượng, chất lượng, chủng loại theo danh sách tài sản, thiết bị, công cụ dụng cụ, hàng hóa cố định và không cố định, hàng tồn của bộ phận... theo quy định của công ty.
Chịu trách nhiệm đôn đốc bố trí trực vệ sinh sạch sẽ tại các khu vực làm việc của bộ phận và toàn bộ khu vực phục vụ khách.
Chịu trách nhiệm giải quyết các sự cố xảy ra hoạt động phục vụ và báo lên Giám đốc để kịp thời giải quyết.
Quản lý hoạt động hoạt động của đội Lễ tân hướng dẫn và giới thiệu dịch vụ của công ty đến với khách hàng đảm bảo hài lòng khách.
Thực hiện các báo cáo liên quan đến công việc thực hiện và các nhiệm vụ khác theo phân công của cấp quản lý.Tốt nghiệp Tối thiểu trung cấp quản lý nhà hàng, khách sạn hoặc tương đương.
Có thể làm đến 1-2 giờ sáng.
Am hiểu lĩnh vực vui chơi giải trí, cập nhật xu hướng vui chơi giải trí mới
Giao tiếp Tiếng Anh/Tiếng Hàn tốt.
Sử dụng tốt tin học văn phòng.
Có kỹ năng Giao tiếp; Thương lượng, đàm phán; Báo cáo-liên lạc-bàn bạc; Giải quyết vấn đề và ra quyết định.
Thái độ: Tích cực, chủ động, có trách nhiệm cao.
Khả năng: Chịu áp lực cao, khả năng phán đoan, cân nhắc thấu đáo, sáng tạo trong công việc.Thu nhập thỏa thuận theo năng lực.
Phụ cấp cơm ca.
Tham gia BHXH, BHYT, BHTN
Có bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn diện
Được hưởng các quyền lợi của CBNV Tập Đoàn Sun Goup: Phép, Thâm niên, Ưu đãi nội bộ,...
Được tham gia các chương trình đào tạo và phát triển của Công ty.
Môi trường làm việc thân thiện, hòa đồng.
Khu vực
Báo cáo

Công Ty TNHH Ẩm Thực Thiên Phú
Ẩm Thực Thiên Phú Xem trang công ty
Quy mô:
__
Địa điểm:
Tầng 25, Block A, tòa nhà M3-M4, 91 NGuyễn Chí Thanh, phường Láng Hạ, Quận Đống Đa

Công ty TNHH Ẩm Thực thiên Phú được thành lập từ năm 2015 bởi sự kết hợp của hai thương hiệu lớn - Thương hiệu nhà hàng Hải Cảng (15 năm) và Tập đoàn Sun Group (Chủ đầu tư của các công trình tầm cỡ Thế giới tại Việt Nam như Bà Nà Hills, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Premier Village Danang Resort, Asia Park, Công viên Đại dương Hạ Long, cáp treo Fansipan…,) đến nay Công ty Ẩm thực Thiên Phú đã phát triển hệ thống nhà hàng rộng khắp tại Việt Nam gồm các thương hiệu nhà hàng:
- Nhà hàng Hải Cảng Fansipan – Khu du lịch cáp treo Fansipan Sapa - 89B Nguyễn Chí Thanh, thị trấn Sapa, tỉnh Lào Cai.
- Nhà hàng Hải Cảng Hai Bà Trưng: Tầng 12, tòa nhà Suncity, 13 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
- Nhà hàng Hải Cảng Đà Nẵng (Dự kiến khai trương Tháng 09 / 2016).
Tham khảo tại: http:// nhahanghaicang.vn
Trong thời gian tới Công ty sẽ cho ra đời thêm nhiều Thương hiệu Ẩm thực trung và cao cấp với mô hình ẩm thực mới đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng. Để đáp ứng tốc độ phát triển nhanh của Công ty, chúng tôi luôn chào đón những ứng viên năng động, tài năng, ham học hỏi, nhiều hoài bão và mong muốn thể hiện năng lực gia nhập đội ngũ của Thiên Phú.

Công việc của Tổ trưởng phục vụ là gì?

Tổ trưởng Phục vụ (Captain) là một thuật ngữ khá quen thuộc với những ai làm việc trong ngành Nhà hàng – Khách sạn. Tổ trưởng phục vụ là người phụ trách quản lý một nhóm tổ trưởng phục vụ, giám sát tổ trưởng phục vụ tại khu vực được phân công, kiểm tra các công cụ dụng cụ, cách setup bày bàn theo quy định, tiêu chuẩn của nhà hàng và trực tiếp phục vụ khách hàng khi cần.

Mô tả công việc của Tổ trưởng Phục vụ

Chuẩn bị các công việc trước khi vào ca

Tổ trưởng Phục vụ sẽ phân công nhiệm vụ cho nhân viên phục vụ, thực hiện các công việc vệ sinh nhà hàng, chuẩn bị - lau chùi vật dụng, công cụ dụng cụ, setup bàn ăn… tại khu vực phụ trách trước khi mở cửa phục vụ. Giám sát quá trình làm vệ sinh, chuẩn bị, setup của nhân viên - đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ của nhà hàng.

Quản lý, giám sát nhân viên 

Trong quá trình phục vụ khách, phân công - điều động nhân viên phục vụ bàn thực hiện các công việc, đảm bảo thực khách được phục vụ nhanh chóng - kịp thời và vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất. Giám sát thái độ, tinh thần làm việc của nhân viên phục vụ phụ trách để có sự nhắc nhở, điều chỉnh kịp thời. Phân công nhân viên thực hiện các công việc thu dọn, vệ sinh… khi kết thúc ca làm việc.

Quản lý tài sản của nhà hàng - khách sạn

Trước khi vào ca, tiến hành kiểm tra các máy móc, thiết bị, vật dụng thuộc khu vực phụ trách. Theo dõi, kiểm tra việc sử dụng các công cụ trong ca làm việc và báo cáo với cấp trên nếu máy móc hư hỏng, trục trặc. Lập phiếu đề nghị xuất kho gửi cho cấp trên duyệt và tiến hành nhận hàng tại kho.

Xử lý tình huống phát sinh

Đưa ra hướng giải quyết với các yêu cầu của thực khách để nhân viên biết cách nên đáp ứng như thế nào. Hỗ trợ xử lý các tình huống phát sinh nằm ngoài khả năng của nhân viên phục vụ - đảm bảo không làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của nhà hàng, khách sạn. Báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo từ cấp trên với những vấn đề ngoài thẩm quyền giải quyết. Đào tạo, hướng dẫn nghiệp vụ cho nhân viên mới.

Tổ trưởng phục vụ có mức lương bao nhiêu?

110 - 156 triệu /năm
Tổng lương
102 - 144 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
8 - 12 triệu
/năm

Lương bổ sung

110 - 156 triệu

/năm
110 M
156 M
104 M 195 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Tổ trưởng phục vụ

Tìm hiểu cách trở thành Tổ trưởng phục vụ, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Thực tập sinh Nhà Hàng
26 - 58 triệu/năm
Tổ trưởng phục vụ
110 - 156 triệu/năm
Tổ trưởng phục vụ

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
25%
2 - 4
42%
5 - 7
32%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Tổ trưởng phục vụ?

Yêu cầu tuyển dụng của Tổ trưởng Phục vụ

Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn

  • Bằng cấp: Trong quá trình làm việc, bất kể ở ngành nghề nào bạn cũng cần trang bị vững vàng kiến thức chuyên môn cho bản thân. Đặc biệt, vị trí nhân viên điều hành càng đòi hỏi bạn có bằng cử nhân chuyên ngành Kinh tế/Kinh doanh. quản trị chiến lược, quản trị rủi ro, hoạch định kế hoạch …
  • Kiến thức chuyên môn: Dẫu biết thực lực mới là điều quan trọng nhưng trong cuộc cạnh tranh nếu một người vừa được đào tạo đúng chuyên môn, vừa có thực lực ngang ngửa bạn thì họ sẽ giành lợi thế cao hơn. Do vậy, phải Có kiến thức cơ bản về ngành Nhà hàng, có nghiệp vụ gọi món. Với tổ trưởng nhà hàng khi tuyển dụng quản lý sẽ tuyển những người có kinh nghiệm từ 2 năm trở lên. Vì vậy, để ứng tuyển công việc này trước hết bạn phải có kinh nghiệm, có kiến thức trong lĩnh vực này và có kỹ năng kinh nghiệm. Trong quá trình làm việc sẽ được đào tạo để phù hợp với đặc điểm, định hướng phong cách nhà hàng.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Khả năng giám sát chất lượng: Nếu có đôi mắt nhạy bén và kỹ năng giám sát tốt, bạn có thể nhanh chóng phát hiện các bất thường trong quá trình làm việc để kịp thời tìm biện pháp khắc phục và sửa chữa.
  • Khả năng giao tiếp: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những ai mong muốn làm việc ở vị trí tổ trưởng phục vụ, càng giỏi giao tiếp đến đâu, khả năng thành công càng cao đến đấy..  không chỉ được bộc lộ ở nội bộ mà còn phát huy khi họ thiết lập các mối quan hệ bên ngoài, từ đó giúp nhà hàng có được các đối tác, khách hàng chiến lược phát triển bền vững.
  • Khả năng ngoại ngữ: Là một người làm trong ngành dịch vụ, tiếp xúc với rất nhiều người từ rất nhiều quốc gia trong một ngày. Việc thành thạo ngoại ngữ như Anh, Trung, Nhật,... sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc giao tiếp và làm việc với khách hàng nước ngoài. 
  • Tinh thần ham học hỏi: Xã hội loài người có những bước tiến phát triển mới, nếu không có sự nhanh nhạy nắm bắt, ham học hỏi thì tổ trưởng phục vụ sẽ không thể giỏi được. Để nâng cao chất lượng dịch vụ nhà hàng - khách sạn thì tổ trưởng phục vụ luôn phải nâng cao trình độ chuyên môn của mình để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng
  • Tinh thần mạnh mẽ: Trong công việc tổ trưởng phục vụ sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Do làm việc quá nhiều không có thời gian nghỉ ngơi. Đặc thù của của tổ trưởng phục vụ là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc.
  • Rèn luyện tính cẩn thận: Tính cẩn thận là một trong những đức tính rất cần thiết mà những người làm nghề quản lý  nói chung, làm tổ trưởng phục vụ nói riêng cần phải có.

Các yêu cầu khác

  • Tinh thần học hỏi, cầu tiến và chịu khó.
  • Tính kỷ luật, trung thực và có trách nhiệm với công việc.
  • Nhiệt tình, năng động và sáng tạo.
  • Sẵn sàng tham gia các khóa đào tạo và nâng cao kỹ năng chuyên môn.
  • Có khả năng thích nghi với môi trường làm việc năng động và thay đổi nhanh.

Lộ trình nghề nghiệp của Tổ trưởng Phục vụ

1. Thực tập sinh Nhà hàng

Mức lương: 1.000.000 - 3.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm

Trong giai đoạn đầu của sự nghiệp, Thực tập sinh Nhà hàng bắt đầu hành trình với vị trí thực tập, nơi họ được giới thiệu và tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế. Doanh nghiệp thường chủ động tuyển dụng thực tập sinh để xây dựng lực lượng lao động có chất lượng cao. Nhiệm vụ chính của họ là hỗ trợ các bộ phận khác nhau trong nhà hàng, xử lý các vấn đề cơ bản và làm quen với quy trình làm việc hàng ngày.

>> Đánh giá: Thực tập sinh Nhà hàng mang lại nhiều cơ hội học hỏi và trải nghiệm quý báu trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn. Tuy vậy, vì là vị trí thực tập sinh nên mức lương sẽ không cao. Ở vị trí này, bạn cần phải không ngừng nỗ lực và thể hiện được năng lực cá nhân để có thể trở thành nhân viên chính thức.

2. Nhân viên Phục vụ Nhà hàng

Mức lương: 6.000.000 - 8.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 4 năm

Sau khi trở thành nhân viên chính thức, thực tập sinh Nhà hàng sẽ đảm nhận vị trí đầu tiên là Nhân viên Phục vụ Nhà hàng. Trong vai trò này, họ chịu trách nhiệm việc đón tiếp, tư vấn thực đơn, phục vụ món ăn, và xử lý các yêu cầu đặc biệt của khách hàng. Nhân viên Phục vụ Nhà hàng phải đảm bảo rằng khách hàng có trải nghiệm ăn uống tốt nhất.

>> Đánh giá: Tuy mức lương không cao nhưng công việc Nhân viên Phục vụ Nhà hàng mang lại khá nhiều cơ hội phát triển. Đi kèm với đó cũng là rất nhiều những thách thức và áp lực. Những ai có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng làm việc dưới áp lực, và tinh thần học hỏi không ngừng sẽ có cơ hội thành công và phát triển bền vững trong ngành này.

3. Tổ trưởng Phục vụ

Mức lương: 10.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Trên 5 năm 

Sau khoảng hơn 5 năm, thực tập sinh có thể chuyển đến vị trí Tổ trưởng Phục vụ. Vai trò này đòi hỏi khả năng quản lý toàn diện về hoạt động nhà hàng, bao gồm quản lý nhân viên, nguồn lực, và tối ưu hóa hiệu suất. Tổ trưởng Phục vụ cũng tham gia vào quyết định chiến lược của doanh nghiệp và có trách nhiệm cao về kết quả kinh doanh.

>> Đánh giá: Tổ trưởng Phục vụ là người chịu trách nhiệm của cả một đội ngũ nhân viên phục vụ nên có trách nhiệm vô cùng nặng nề. Song đi kèm với nó là mức lương khá cao nên nó trở thành vị trí mà bất cứ nhân viên phục vụ nào cũng muốn đạt được, mức độ cạnh tranh khá cao. Để được cất nhắc lên vị trí này, bạn phải không ngừng nỗ lực nâng cao năng lực chuyên môn cá nhân.

5 bước giúp Tổ trưởng Phục vụ thăng tiến nhanh trong công việc

Nâng cao kỹ năng phục vụ

Nhiều nhà hàng tổ chức các khóa đào tạo nội bộ hoặc gửi nhân viên tham gia các khóa học bên ngoài về kỹ năng phục vụ, giao tiếp, và xử lý tình huống. Việc đầu tư thời gian và công sức vào các khóa học này giúp Tổ trưởng Phục vụ nâng cao kỹ năng, từ đó phục vụ khách hàng tốt hơn và có nhiều cơ hội thăng tiến hơn. Ngoài ra, việc quan sát và học hỏi từ những đồng nghiệp có kinh nghiệm, kết hợp với việc thực hành thường xuyên cũng giúp Tổ trưởng Phục vụ cải thiện kỹ năng phục vụ.

Cải thiện chất lượng phục vụ

Tổ trưởng Phục vụ phải có khả năng quan sát nhất định. Họ phải đảm bảo mọi chi tiết trong quá trình phục vụ, từ việc đặt bàn, bày biện món ăn, đến cách phục vụ, đều hoàn hảo. Sự chú trọng đến chi tiết giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng, từ đó tăng khả năng nhận được tiền tip cũng như sẽ được cất nhắc lên các vị trí cao hơn.

Rèn luyện kỹ năng giao tiếp và lắng nghe

Lắng nghe và phản hồi nhanh chóng các yêu cầu và ý kiến của khách hàng giúp tạo ấn tượng tốt và xây dựng lòng tin. Điều này không chỉ giúp giải quyết vấn đề mà còn khuyến khích khách hàng quay lại. Trong một số trường hợp, Tổ trưởng Phục vụ cần phải có khả năng giao tiếp linh hoạt, uyển chuyển để có thể xoa dịu tâm lý khách hàng cũng như ổn định tình hình. 

Phát triển kỹ năng quản lý

Tổ trưởng Phục vụ có thể nâng cao kỹ năng quản lý và lãnh đạo để thăng tiến lên các vị trí như trưởng nhóm hoặc quản lý nhà hàng. Tham gia các khóa đào tạo quản lý, học hỏi từ quản lý hiện tại và chủ động tìm kiếm cơ hội thăng tiến giúp thực tập sinh đạt mở ra nhiều cơ hội thăng tiến cho mình.

Làm việc hiệu quả và có trách nhiệm

Luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao là minh chứng rõ nét nhất để chứng minh năng lực của Tổ trưởng Phục vụ. Tuân thủ nội quy, quy định của nhà hàng sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với cấp trên và đồng nghiệp, từ đó có nhiều cơ hội thăng tiến hơn. Hãy luôn chủ động, sáng tạo trong công việc để lãnh đạo có thể thấy được khả năng của bạn.

Tìm việc theo nghề nghiệp