- Chăm sóc khách hàng hiện tại: Đảm bảo việc chăm sóc khách hàng hiện tại được thực hiện một cách chu đáo và chuyên nghiệp, đáp ứng các nhu cầu và yêu cầu của họ.
- Tham gia sự kiện và hội thảo: Tham gia các sự kiện, hội thảo do công ty tổ chức để tăng cường mối quan hệ với khách hàng và xây dựng thương hiệu.
- Nắm vững kiến thức quảng bá và tiếp thị: Hiểu rõ về các chiến lược quảng bá, tiếp thị và bán hàng để áp dụng vào thực tế công việc.
- Quản lý công cụ bán hàng và tiếp thị: Đề xuất và triển khai các giải pháp bán hàng và dịch vụ phù hợp để tối ưu hóa doanh số và hiệu quả tiếp thị của sản phẩm.
- Phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh: Nghiên cứu và phân tích thị trường để hiểu rõ hơn về xu hướng tiêu dùng, nhu cầu khách hàng và hoạt động của đối thủ cạnh tranh. Dựa trên thông tin này, đề xuất các chiến lược cạnh tranh và điều chỉnh các kế hoạch bán hàng.
- Hỗ trợ đội ngũ bán hàng: Chia sẻ kiến thức chuyên môn và kỹ năng bán hàng với đội ngũ bán hàng, cung cấp hỗ trợ và đào tạo cho họ để nâng cao năng lực và hiệu quả làm việc.
- Thực hiện báo cáo và đánh giá hiệu quả: Theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị và bán hàng, lập báo cáo định kỳ về các chỉ số kinh doanh và đề xuất các cải tiến để cải thiện hiệu quả.
- Giám sát và duy trì mối quan hệ khách hàng: Theo dõi các thông tin phản hồi từ khách hàng, giải quyết các vấn đề phát sinh và duy trì mối quan hệ tốt đẹp để đảm bảo sự hài lòng và trung thành của khách hàng.- Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên tất cả các chuyên ngành
- Tuổi từ 22 - 40
- Sử dụng tốt vi tính văn phòng
- Kinh nghiệm bán hàng: Ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng trong ngành làm đẹp.
- Kinh nghiệm chăm sóc khách hàng
- Kinh nghiệm tham gia sự kiện
- Kinh nghiệm sử dụng công cụ bán hàng
- Kinh nghiệm tìm kiếm khách hàng mới- Lương thỏa thuận theo năng lực
- Hoa hồng hấp dẫn theo doanh số
- Thưởng theo hiệu quả công việc (thưởng KPI và thưởng doanh số)
- Lương tháng 13, du lịch hằng năm, chăm sóc sức khỏe và các quyền lợi khác theo chính sách đãi ngộ của công ty.
- Hưởng đầy đủ các chế độ BHXH, BHYT theo Luật pháp quy định.
Tập đoàn Thanh Hằng với lịch sử hình thành và phát triển hơn 30 năm, hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp với thương hiệu Thanh Hằng Beauty Medi, là nhà cung cấp dịch vụ làm đẹp hàng đầu tại Việt Nam.
Thanh Hằng Beauty Medi là nơi đầu tiên tại Việt Nam có các chuyên gia, bác sỹ giàu kinh nghiệm đến từ các cường quốc nổi tiếng trong lĩnh vực thẩm mỹ, làm đẹp như Mỹ, Hàn Quốc tư vấn, phục vụ và trị liệu trực tiếp cho Khách hàng.
Thanh Hằng Beauty Medi đã luôn là một người bạn đồng hành tin cậy góp phần gìn giữ nét thanh xuân, bảo vệ và tôn vinh vẻ đẹp của các chính khách, các doanh nhân, các ngôi sao hàng đầu và mỗi Khách hàng khác của Beauty Medi.
Công việc của Nhân viên tư vấn thẩm mỹ là gì?
Nhân viên tư vấn thẩm mỹ (Beauty Consultant) là người làm công việc truyền tải thông tin về dịch vụ làm đẹp tới khách hàng, giải đáp thắc mắc, tư vấn sản phẩm theo nhu cầu của khách. Tư vấn chính là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, mang tới những thông tin đầu tiên cho khách hàng và đưa ra các dịch vụ phù hợp trước khi chuyển tới ê kíp kỹ thuật viên.
Mô tả công việc của Nhân viên tư vấn thẩm mỹ
Nhân viên tư vấn thẩm mỹ đóng vai trò quan trọng trong các trung tâm. Bởi họ sẽ là những người đại diện cho thái độ phục vụ khách hàng của spa đó. Các nhiệm vụ chính của một Nhân viên tư vấn thẩm mỹ là:
Tư vấn và giới thiệu dịch vụ thẩm mỹ
Nhân viên tư vấn thẩm mỹ sẽ tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng về các dịch vụ như làm đẹp da mặt, điều trị nếp nhăn, làm tóc, trang điểm, thẩm mỹ phun xăm, điều trị mỡ thừa, vv... Họ cung cấp thông tin chi tiết về các dịch vụ, quy trình, lợi ích và rủi ro, giúp khách hàng chọn lựa phương pháp phù hợp nhất.
Tư vấn và đánh giá nhu cầu của khách hàng
Nhân viên tư vấn thẩm mỹ cũng có nhiệm vụ khảo sát tình trạng da, nếp nhăn, vùng cần điều trị để đưa ra các giải pháp thẩm mỹ phù hợp. Họ phải có kiến thức sâu về các sản phẩm, công nghệ và phương pháp thẩm mỹ để có thể giải đáp các thắc mắc của khách hàng liên quan đến tính năng, hiệu quả và an toàn của sản phẩm/dịch vụ.
Tạo lập kế hoạch điều trị
Dựa trên nhu cầu và mong muốn của khách hàng, nhân viên tư vấn thẩm mỹ sẽ lên kế hoạch điều trị hoặc làm đẹp, bao gồm số lần điều trị, khoảng thời gian giữa các lần điều trị và dự kiến kết quả. Sau khi khách hàng sử dụng dịch vụ, nhân viên tư vấn thẩm mỹ cần theo dõi và đánh giá kết quả, đồng thời hỗ trợ khách hàng trong việc bảo dưỡng và duy trì làn da hoặc vẻ đẹp đã đạt được.
Bán hàng và chăm sóc khách hàng
Nhân viên tư vấn thẩm mỹ có nhiệm vụ giới thiệu và bán các sản phẩm chăm sóc da, trang điểm hoặc bổ sung dinh dưỡng. Họ cũng cần chăm sóc và giữ liên hệ thường xuyên với khách hàng để duy trì mối quan hệ lâu dài. Với lĩnh vực thẩm mỹ luôn phát triển, nhân viên tư vấn cần cập nhật kiến thức về các công nghệ mới, xu hướng làm đẹp và sản phẩm để có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.
Nhân viên tư vấn thẩm mỹ có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 260 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên tư vấn thẩm mỹ
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên tư vấn thẩm mỹ, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên tư vấn thẩm mỹ?
Yêu cầu tuyển dụng Nhân viên tư vấn thẩm mỹ
Tuỳ vào quy mô công ty và ngân sách chi trả lương, nhà tuyển dụng có những yêu cầu khác nhau với một Nhân viên tư vấn thẩm mỹ. Thông thường, ứng viên phải đáp ứng được các tiêu chí như:
Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn
- Bằng cấp: Đối với nghề tư vấn thẩm mỹ, nhân viên tư vấn không nhất định phải có bằng đại học về ngành nghề thẩm mỹ, chỉ cần có bằng tốt nghiệp từ THPT trở lên và có các chứng chỉ về thẩm mỹ liên quan đến lĩnh vực tư vấn. Tất nhiên, ứng viên tốt nghiệp đại học các ngành về thẩm mỹ, bác sĩ, da liễu... là một lợi thế.
- Kiến thức chuyên môn: Nhân viên tư vấn thẩm mỹ phải có kiến thức chuyên môn về da liễu, đặc điểm của từng loại da và chăm sóc da phù hợp. Họ cũng phải là những người hiểu rõ về lĩnh vực mà mình đang tư vấn.
Yêu cầu về kỹ năng
-
Kỹ năng giao tiếp, lắng nghe: Trong môi trường spa, thẩm mỹ viện thì đội ngũ tư vấn viên là những người tiếp xúc với khách hàng đầu tiên nên chắc chắn phải yêu cầu có năng giao tiếp khéo léo, ứng biến nhanh. Đồng thời, nhân viên tư vấn thẩm mỹ càng cần phải lắng nghe ý kiến của khách hơn, hiểu tâm tư nguyện vọng để giới thiệu dịch vụ spa, phù hợp với yêu cầu, mục đích của khách.
-
Kỹ năng đàm phán, thuyết phục: Khách hàng 9 người thì 10 ý nên việc chắc chắn bạn sẽ luôn luôn thuyết phục được khách hàng đồng ý tuyệt đối sẽ là rất khó. Thì đây chính là lúc bạn vận dụng thời gian giao tiếp ban đầu, đánh vào nhu cầu của khách, đồng thời vận dụng các kỹ năng thuyết phục khách hàng, nếu bạn trang bị kỹ năng này tốt thì khách không chỉ mua dịch vụ theo nhu cầu mà có thể phát sinh thêm những dịch vụ, sản phẩm bổ sung khác.
-
Kỹ năng xử lý tình huống: Sẽ có nhiều tình huống phát sinh nhảy ra mà bạn khó kiểm soát, vì vậy Nhân viên tư vấn thẩm mỹ phải biết cách phân tích vấn đề và giải quyết các tình huống một cách thông minh và khéo léo.
-
Kỹ năng sắp xếp công việc, quản lý thời gian: Trong công việc của nhân viên tư vấn thẩm mỹ cũng bao gồm quản lý dữ liệu khách hàng, phân nhóm khách hàng, chăm sóc khách hàng sau dịch vụ. Vì vậy nên với những công việc như thế, bạn cần phải biết cách sắp xếp thời gian làm việc, đảm bảo công việc được giao. Hơn nữa việc quản lý thời gian sẽ giúp spa dự trù thời gian, chuẩn bị phòng và sắp xếp trình tự cho khách hàng.
-
Kỹ năng trình bày: Song song với kỹ năng giao tiếp thì trình bày cũng là một kỹ năng quan trọng không kém. Các nhân viên tư vấn thẩm mỹ cần nắm rõ, tường tận các sản phẩm, dịch vụ của mình mà tư vấn cho khách. Sở hữu kỹ năng trình bày lưu loát sẽ giúp bạn chốt deal nhanh hơn, hiệu quả hơn.
Các yêu cầu khác
- Ưu tiên có 1-2 năm kinh nghiệm làm tư vấn thẩm mỹ hoặc trong lĩnh vực liên quan
- Khả năng sử dụng các sản phẩm Microsoft Office
- Có ngoại hình sáng sủa, ưa nhìn, chất giọng hay là một lợi thế
- Có khả năng sử dụng tiếng Anh cơ bản hoặc các ngôn ngữ khác
Lộ trình nghề nghiệp của Nhân viên tư vấn thẩm mỹ
1. Kỹ thuật viên Spa
Mức lương: 4.000.000 - 8.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 2 năm kinh nghiệm
Trong giai đoạn đầu của sự nghiệp, Kỹ thuật viên Spa thường là vị trí mà bạn phải trải qua đầu tiên. Kỹ thuật viên Spa phải có kiến thức cơ bản về y học và công nghệ làm đẹp để có thể tư vấn khách hàng hiệu quả và đáp ứng đúng nhu cầu cá nhân. Trong thời gian này, họ sẽ làm việc dưới sự hướng dẫn và giám sát từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm để có thể xây dựng nền tảng vững chắc.
>> Đánh giá: Trong giai đoạn đầu, kỹ thuật viên Spa chủ yếu tập trung vào việc học nền tảng về mát-xa, liệu pháp chăm sóc cơ thể và làm quen với các sản phẩm chăm sóc da. Chính vì vậy, mức lương của họ sẽ không quá cao. Khi có nhiều kinh nghiệm hơn, mức lương của kỹ thuật viên Spa cũng sẽ dần được tăng lên.
2. Nhân viên tư vấn thẩm mỹ
Mức lương: 7.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 2 - 5 năm kinh nghiệm
Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau thời gian dài làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí Nhân viên tư vấn thẩm mỹ. Vai trò của bạn là xem xét kết quả kiểm tra sơ bộ và tư vấn, đưa ra các phương pháp cũng như xây dựng lộ trình thẩm mỹ cho khách hàng. Nhân viên tư vấn thẩm mỹ cũng là người xử lý các vấn đề phát sinh và giải quyết các khiếu nại của khách hàng.
>> Đánh giá: Công việc nhân viên tư vấn mang lại nhiều cơ hội phát triển và thu nhập hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm với những thách thức và áp lực. Những ai có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng làm việc dưới áp lực, và tinh thần học hỏi không ngừng sẽ có cơ hội thành công và phát triển bền vững trong ngành này.
3. Quản lý spa
Mức lương: 15.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: Trên 5 năm kinh nghiệm
Quản lý Spa là người đứng đầu trong việc điều hành các hoạt động kinh doanh spa. Nhiệm vụ bao gồm quản lý nhân sự, dịch vụ khách hàng, lên kế hoạch tiếp thị, và đảm bảo chất lượng dịch vụ spa. Quản lý Spa cũng định hình và thực hiện chiến lược phát triển để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh. Đồng thời, họ cũng chịu trách nhiệm về quản lý tài chính, quản lý cơ sở vật chất, và duy trì môi trường làm việc tích cực cho nhân viên.
>> Đánh giá: Quản lý Spa là một vị trí quan trọng và có tính cạnh tranh cao. Họ phải chứng minh khả năng lãnh đạo, quản lý nhân sự, và đảm bảo rằng mọi hoạt động trong spa diễn ra hiệu quả. Quản lý Spa cần có khả năng định hình chiến lược kinh doanh và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.
5 bước giúp Nhân viên tư vấn thẩm mỹ thăng tiến nhanh trong công việc
Phát triển kỹ năng chuyên môn
Liên tục cập nhật và nâng cao kỹ năng chuyên môn thông qua các khóa đào tạo về quản lý, kỹ năng tư vấn và nắm bắt tâm lý khách hàng. Tham gia các cuộc thi để đạt được những chứng chỉ chuyên môn trong lĩnh vực liên quan giúp tăng giá trị bản thân và mở ra cơ hội thăng tiến với mức lương cao hơn.
Thực hiện và đạt các chỉ tiêu kinh doanh
Đặt mục tiêu và làm việc chăm chỉ để đạt được hoặc vượt qua các chỉ tiêu kinh doanh được đặt ra. Hiệu suất cao sẽ giúp Nhân viên tư vấn thẩm mỹ dễ dàng được tăng lương thưởng. Thường xuyên suy nghĩ và ứng dụng các phương pháp mới giúp phát triển các chiến lược quảng bá dịch vụ thẩm mỹ hiệu quả, giúp đội ngũ tư vấn đạt được mục tiêu doanh số.
Nâng cao kỹ năng quản lý và lãnh đạo
Cho cấp trên thấy được kỹ năng lãnh đạo của bản thân là một cách giúp Nhân viên tư vấn thẩm mỹ được ưu ái hơn khi cất nhắc các vị trí quản lý, điều hành. Chủ động xây dựng mối quan hệ tốt với những người xung quanh, khách hàng, đồng nghiệp,... và đứng ra giải quyết các vấn đề nảy sinh cũng là cách để thể hiện năng lực cá nhân với những người xung quanh.
Tăng cường mạng lưới quan hệ
Xây dựng mối quan hệ với khách hàng, mở rộng và duy trì mối quan hệ với khách hàng giúp tăng doanh số và tạo cơ hội kinh doanh mới. Tham gia các hội thảo, sự kiện ngành nghề để mở rộng mạng lưới quan hệ và cập nhật xu hướng thẩm mỹ mới nhất trong ngành cũng là cách để tăng tốc độ thăng tiến của Nhân viên tư vấn thẩm mỹ.
Trau dồi kỹ năng giao tiếp
Đây là một công việc đòi hỏi bạn sẽ phải gặp mặt và trò chuyện, tư vấn với rất nhiều người trong một ngày. Do đó, giao tiếp chính là chìa khóa giúp bạn tự tin hơn khi tiến hành thu thập thông tin từ người khác và tư vấn thông tin cho khách hàng. Nhân viên tư vấn nên là một người thân thiện và hoạt bát, có khả năng ứng biến và xử lý những yêu cầu cũng như câu hỏi của khách hàng. Có nhiều mối quan hệ và khách hàng thân thiết sẽ là một lợi thế rất lớn trên con đường thăng tiến của Nhân viên tư vấn thẩm mỹ.