- Lập kế hoạch, chiến lược về quản trị tài chính ngắn và dài hạn phù hợp kế hoạch phát triển kinh doanh và quản trị trong từng thời kỳ
- Lên phương án tài chính và đánh giá hiệu quả tài chính của tất cả các chương trình, dịch vụ đang cung cấp
- Lập kế hoạch dòng tiền luôn ở trạng thái cân bằng, đáp ứng đủ cho hoạt động kinh doanh liên tục. Kiểm soát thực tế dòng tiền, tình hình lưu chuyển tiền tệ
- Lên phương án và làm việc với các tổ chức tín dụng, ngân hàng về phương án vay vốn, cấp tín dụng cho doanh nghiệp
- Báo cáo phân tích tình hình tài chính tổng hợp và chi tiết, dự báo tình hình tài chính của công ty tại mọi thời điểm, mọi lĩnh vực, kịp thời phát hiện những điểm chưa phù hợp, cảnh báo rủi ro tài chính gửi tới Ban giám đốc
- Tham mưu phương án, biện pháp để xử lý các vấn đề vướng mắc mắc phát sinh, đảm bảo sử dụng nguồn vốn hợp lý, tiết kiệm, tối đa hóa lợi nhuận công ty và các hoạt động khác vận hành ổn định
- Chỉ đạo, kiểm soát công việc chung của Phòng Tài chính và Phòng Kế toán: Trực tiếp phân công và giám sát hiệu quả công việc của các nhân viên trong phòng hoặc thông qua các Trưởng phòng/Kế toán trưởng. Tham gia hỗ trợ quá trình tuyển dụng nhân sự, đào tạo nhân viên mới
- Chỉ đạo, tổ chức xây dựng các Quy trình quản lý tài chính – kế toán; Quy chế quản lý tài chính và quản lý chi phí nội bộ
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo