I. Objectives
- Chịu trách nhiệm tư vấn với hàm lượng kiến thức, chuyên môn cao trong việc Quản lý kiến thức am hiểu khách hàng; xây dựng định vị giá trị cho phân khúc khách hàng mục tiêu; hỗ trợ/cố vấn cho lãnh đạo trực tiếp trong việc định hướng về phát triển các giải pháp; tham gia cùng các nhóm thiết kế giải pháp/ quản lý hợp kênh và các đơn vị khác thuộc Khối nhằm đảm bảo cung cấp những sản phẩm, dịch vụ theo đúng nhu cầu khách hàng và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
II. Key Accountabilities
1. Xác định phân khúc khách hàng/Am hiểu khách hàng/ chuỗi giá trị của Khách hàng
- Là đầu mối của team cung cấp các kiến thức với hàm lượng chuyên môn cao, đưa ra các yêu cầu đầu bài cho các bộ phận có liên quan để thực hiện các khảo sát và nghiên cứu thị trường về đặc điểm, hành vi, và quan điểm của các phân khúc/ tiểu phân khúc khách hàng chiến lược, mục đích để phân tích được các insights cho nhóm PKKH chiến lược
- Xác định tiêu chí, xây dựng và cải thiện các quy trình và mô hình nhận diện để xác định phân khúc khách hàng Kinh tế.
- Xác định tiêu chí, xây dựng và cải thiện các quy trình và mô hình nhận diện để xác định các tiểu PKKH lựa chọn
- Quản trị am hiểu Khách hàng theo Phân khúc/tiểu phân khúc mục tiêu thông qua phối hợp với các bộ phận liên quan để thu thập, phân tích thông tin (analysis) về nhu cầu khách hàng, thông tin thị trường và đối thủ cạnh tranh
2.Xây dựng định vị giá trị khách hàng (CVP)
- Là đầu mối để đưa ra đầu bài cho các bộ phận có liên quan để tiến hành Nghiên cứu các yếu tố để đánh giá các CVP định hướng cho các tiểu phân khúc khách hàng chiến lược, phân khúc khách hàng mục tiêu.
- Xây dựng và đề xuất các giá trị định vị (CVP) (gồm 5 cấu phần Sản phẩm, Giá, Dịch vụ, Sự thuận tiện, Trải nghiệm KH) cho các phân khúc, tiếu phân khúc khách hàng mục tiêu.
- Tham gia thiết kế & đề xuất gói offerings dành cho từng nhóm KH mục tiêu đáp ứng CVP và tối ưu hóa giá trị vòng đời khách hàng.
- Tham gia cùng các nhóm thiết kế giải pháp/ quản lý hợp kênh và các đơn vị khác thuộc Khối nhằm đảm bảo cung cấp những sản phẩm, dịch vụ theo đúng nhu cầu khách hàng và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
3.Xác định nhóm khách hàng chiến thuật cho các hoạt động kinh doanh theo từng thời kỳ
- Các tiêu chí xác định các nhóm tiểu PKKH chiến thuật
- Mô hình nhận diện các tiểu PKKH chiến thuật vận hành định kỳ
- Danh sách các nhóm khách hàng chiến thuật được xác định định kỳ
4.Các công việc khác theo yêu cầu của Giám đốc cao cấp/Giám đốc phân khúc & định vị giá trị khách hàng.
III. Requirements
- Có bằng đại học hoặc MBA về Kinh tế; Ngân hàng; Phân khúc khách hàng hoặc các lĩnh vực liên quan
- 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực có liên quan đến quản lý am hiểu khách hàng & định vị giá trị khách hàng; hoặc các lĩnh vực tài chính tương đương
- Có kinh nghiệm xây dựng đề xuất giá trị Khách hàng, định hướng các giải pháp dựa trên CVP\
- Có kiến thức chuyên sâu trong việc đọc hiểu và phân tích các báo cáo về nghiên cứu thị trường, tìm hiểu thị trường đối thủ cạnh tranh
- Am hiểu về nền tảng công nghệ, hệ thống và đưa ra một số yêu cầu đối với nhóm phân tích dữ liệu
- Có kinh nghiệm quản lý dự án hoặc quản lý E2E theo hành trình khách hàng
- Có kinh nghiệm tư vấn/cố vấn chuyên môn cao về lĩnh vực phân khúc và định vị khách hàng, đã từng đảm nhận các vị trí tư vấn/cố vẫn cho tổ chức/doanh nghiệp có lĩnh vực tương đương
- Tiếng Anh: TOEIC tối thiểu 600 hoặc tương đương
Công ty CP Xuất nhập khẩu Thiên Á được thành lập vào ngày 19/07/2005. Với những con người nhiệt huyết và năng động, trong năm đầu tiên thành lập, doanh thu của doanh nghiệp đã đạt con số đáng khích lệ. Hiện tại, Thiên Á là đại diện chính thức duy nhất của nhà máy cáp Liên doanh UNIVERSAL (USA) tại Việt Nam. Công ty còn nhập khẩu và phân phối độc quyền dụng cụ điện cầm tay nhãn hiệu LACELA, PEFA. Với tiêu chí: "Giữ vững và phát triển", Thiên Á đang ngày một mở rộng thị trường và phát huy những thế mạnh hiện có.
Chính sách bảo hiểm
- Được tham gia chế độ BHXH, BHYT, BHTN …. theo quy định của Nhà Nước
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hàng năm 1 năm/ lần
- Các hoạt động vui chơi, thể thao, văn nghệ
- Team Building thường xuyên theo tháng trong nội bộ công ty
Lịch sử thành lập
- Năm 2005, Thành lập Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thiên Á
- Năm 2006, Trở thành một công ty kinh doanh đa dạng sản phẩm: Cao thép, xích thép, palang, máy soi tiền giả, dụng cụ điện cầm tay, hạt nhựa
- Năm 2007, Phát triển chi nhánh Nam Thiên Á phía Nam
- Năm 2009, Độc quyền nhãn hiệu AEG. Dụng cụ điện cầm tay của Đức
- Năm 2011, Phát triển thị trường tôn thép tại miền Nam. Chính thức phân phối sản phẩm tôn thép mạ màu
- Năm 2014, Mở rộng thị trường tôn thép tại miền Bắc
- Năm 2015, Chính thức phân phối thực phẩm với các sản phẩm cá, thịt
- Năm 2016, Tiếp quản nhà máy Tôn Việt Pháp
- Năm 2017, Mở rộng sang lĩnh vực vận tải kho lạnh
- Năm 2020, Nghiên cứu, phát triển lĩnh vực vật liệu xây dựng với sản phẩm sàn đá SPC
- Năm 2021, Thành lập Chương trình Thiện Tâm Thiên Á Group
Mission
- Với người tiêu dùng: Thiên Á Group sản xuất và cung ứng các sản phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng.
- Với nhân viên: Xây dựng và duy trì môi trường làm việc năng động, sáng tạo, ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua.
- Với đối tác: Tối ưu chi phí đầu tư, tối đa lợi nhuận kinh doanh, duy trì sự kết nối và phát triển bền vững với các đối tác.