- Xây dựng, phát triển kế hoạch tuyển dụng và duy trì chiến lược toàn diện nhằm cung ứng đủ nguồn nhân lực cho các mục tiêu của doanh nghiệp.
- Đưa ra các chính sách để thu hút nhân tài, đảm bảo quy trình tuyển dụng đúng quy định.
- Phân tích, sắp xếp các số liệu liên quan đến nhân sự, bao gồm chỉ số KPIs, đánh giá năng lực, số nhân sự cần tuyển dụng, tỷ lệ nhân viên nghỉ việc,...
- Tìm ra những lỗ hổng và giải quyết các vấn đề về nhân sự như thiếu nhân viên, nhân viên thiếu năng lực, thái độ làm việc, kỷ luật chưa tốt,... cùng với các vấn đề về sự hài lòng của nhân viên trong quá trình làm việc.
- Phối hợp làm việc với các chuyên viên HR trong bộ phận để phân tích và đánh giá cũng như các công việc liên quan khác. CHRO đóng vai trò là người tổng hợp và bao quát, tuy nhiên khi cần thiết vẫn cần giám sát kỹ lưỡng công việc của nhân viên.
- Quản lý ngân sách liên quan đến nhân sự và đảm bảo rằng các chi phí được kiểm soát và quản lý hiệu quả.
- Phát triển các kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng để giúp các nhân viên nâng cao kỹ năng và hiệu quả làm việc.
- Thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến nhân sự mà ban lãnh đạo ủy nhiệm.