192 việc làm
Trên 35 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
20 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
35 - 50 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (TCH)
Trưởng Phòng Marketing & Truyền Thông
Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy - TCH
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Medic Skin
Trưởng Phòng Truyền Thông/ Media.
Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Medic Skin
40 - 80 triệu
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
Tập đoàn BRG
Trưởng Nhóm Truyền Thông
Tập đoàn BRG
3.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Medic Skin
Leader Media
Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Medic Skin
30 - 40 triệu
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG ALO
Media Manager
TRUYỀN THÔNG ALO
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 17 ngày trước
Yakult Việt Nam
Trưởng Nhóm PR Và Khoa Học
Yakult Việt Nam
3.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
Duyên Hà Resort Cam Ranh
Marcom Manager
Duyên Hà Resort Cam Ranh
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Đào Tạo Trực Tuyến Unica
Trưởng Phòng Truyền Thông ( Brand Manager )
Công ty Đào tạo trực tuyến Unica
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 22 ngày trước
12 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 28 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 28 ngày trước
Trường Phổ Thông Liên Cấp H.a.s
Trưởng phòng Truyền thông
Trường Phổ Thông Liên Cấp H.a.s
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 29 ngày trước
Công Ty TNHH Golden Phoenix Vietnam
Leader Media -
Golden Phoenix Vietnam
12 - 20 triệu
Đăng 30 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30 ngày trước
Công Ty TNHH Đầu Tư Công Nghệ Và Dịch Vụ Sconnect Việt Nam
Chuyên Viên Truyền Thông Nội Bộ
Công Nghệ Và Dịch Vụ Sconnect
2.2
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
Công ty cổ phần cổng kết nối sato
Nhân Viên Truyền Thông Nội Bộ
Công ty cổ phần cổng kết nối sato
5 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
1 - 2 triệu
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
Công Ty TNHH Thời Trang và Mỹ Phẩm Âu Châu
Internal Communications Executive
Thời Trang và Mỹ Phẩm Âu Châu
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
14 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Phát Triển Du Lịch Ravi
Nhân Viên Truyền Thông Nội Bộ - Làm Việc Tại Thanh Xuân
Công Ty Đầu Tư Phát Triển Du Lịch Ravi
4.0
9 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
10 - 14 triệu
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
Trên 17 triệu
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
8 - 13 triệu
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
Trên 17 triệu
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
9 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 26 ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 27 ngày trước
Công ty TNHH Công nghệ THG Việt Nam
Truyền Thông Nội Bộ
Công nghệ THG - THGroup
8 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 27 ngày trước
17 - 19 triệu
Hà Nội
Đăng 28 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 29 ngày trước
Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Chứng Khoán Yuanta Việt Nam
Chuyên Viên Truyền Thông Nội Bộ
Chứng Khoán Yuanta Việt Nam
12 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC TÂM DƯỢC
PR Truyền Thông Nội Bộ
CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC TÂM DƯỢC
12 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Z Holding
Phó Phòng Truyền Thông Nội Bộ
Công Ty Cổ Phần Z Holding
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 9 ngày trước
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN BẢN VIỆT (Viet Capital Bank)
Nhân viên Phát triển Thương hiệu Sự kiện
Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Bản Việt (Viet Capital Bank - BVBank)
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN BẢN VIỆT (Viet Capital Bank)
Nhân viên Phát triển Thương hiệu Sự kiện
Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Bản Việt (Viet Capital Bank - BVBank)
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
7 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
9 - 14 triệu
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
20 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
Công Ty TNHH Transcosmos Việt Nam
Employer Branding Specialist
Transcosmos Việt Nam
3.7
20 - 30 triệu
Đăng 21 ngày trước
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 23 ngày trước
20 - 50 triệu
Hà Nội
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 28 ngày trước
Tới 4 triệu
Đăng 30+ ngày trước
9 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
15 - 18 triệu
Đăng 3 ngày trước
11 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ GOBIZ
Social Media Executive
CÔNG NGHỆ GOBIZ
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
10 - 11 triệu
Đăng 10 ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
Công ty TNHH MTV Viễn Thông Quốc Tế FPT
E-Sport Community (Discord)
Viễn Thông Quốc Tế FPT
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
CÔNG TY TNHH TM-DL SÀI GÒN THỜI ĐẠI
Social Media Executive
Saigontimes Travel
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 14 ngày trước
20 - 30 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 14 ngày trước
30 - 38 triệu
Đăng 14 ngày trước
23 - 40 triệu
Đăng 14 ngày trước
Công ty tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội
Senior Social Media
SHB Finance
3.6
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Công ty tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội
Senior Social Media
SHB Finance
3.6
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
Networld Asia Group
Social Executive
Networld Asia Group
10 - 16 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Truyền thông Medinet
Leader Social Marketing
Công Ty Truyền thông Medinet
12 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 25 ngày trước
10 - 13 triệu
Hà Nội
Đăng 28 ngày trước
Công ty Cổ phần Phát triển Y tế Victoria Healthcare
Social Medial Executive
Victoria Healthcare
14 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30 ngày trước
2 - 4 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
8 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
8 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty TNHH Brandup
Social Media Executive
Brandup
3.0
10 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty TNHH Sản Xuất Trái Cây Hùng Phát
Social Media & Content Manager
Công Ty TNHH Sản Xuất Trái Cây Hùng Phát
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH GLEADS
Social Media Marketing (Good English)
Công ty TNHH Gleads
3.0
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ AN HOÀNG GIA - THẨM MỸ VIỆN THIÊN HÀ
Leader media - Hết hạn
THẨM MỸ VIỆN THIÊN HÀ
20 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG TẦM NHÌN CỘNG
Leader Social Media - Hết hạn
TRUYỀN THÔNG TẦM NHÌN CỘNG - EYEPLUS MEDIA
10 - 12 triệu
Đăng 30+ ngày trước
Công ty Cổ phần Tập đoàn giáo dục và đầu tư EI
Trưởng phòng Truyền thông - Hết hạn
Công ty Cổ phần Tập đoàn giáo dục và đầu tư EI
30 - 40 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CP DSS
Trưởng Phòng Marketing
CÔNG TY CP DSS
11 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: Trên 35 triệu
Chức vụ: Trưởng/Phó Phòng
Ngày đăng tuyển: 02/07/2024
Hạn nộp hồ sơ: 01/08/2024
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Trên 3 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Đang cập nhật
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hà Nội

Mô tả công việc

- Set up phòng Marketing & Chịu trách nhiệm quản lý điều hoành toàn bộ các hoạt động của phòng Marketing, phân công nhiệm vụ và kiểm soát;
- Thiết lập và thực hiện hệ thống thông tin doanh nghiệp, phân tích dữ liệu, thiết lập báo cáo và tham mưu cho Ban giám đốc về chiến lược dài hạn;
- Chịu trách nhiệm tổ chức nghiên cứu thị trường, thăm dò nhu cầu khách hàng và đề xuất các phương án marketing, truyền thông hiệu quả nhất;
- Xây dựng và thực hiện các kế hoạch online marketing sản phẩm và dịch vụ của công ty;
- Quản lý, điều phối các kênh Marketing online và offline, các chương trình truyền thông, tổ chức sự kiện khách hàng, ra mắt sản phẩm, truyền thông nội bộ, khuyến mại, quảng cáo,...;
- Xây dựng kế hoạch, chiến lược, ngân sách Marketing hàng năm;
- Chịu trách nhiệm thực hiện tổ chức thông tin và cung cấp cho các hoạt động Marketing truyền thống qua email, các ấn phẩm trực tuyến, ...;
- Đi công tác/ điều phối nhân sự đi công tác theo yêu cầu của Ban Giám đốc.
- Làm việc với đối tác và khách hàng trong pham vi công việc của marketing,....

Yêu cầu công việc

- Ưu tiên kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại, Có khả năng tổ chức even, sự kiện, có ý tưởng sáng tạo & giao tiếp thuyết trình tốt.
- Cử nhân ngành Marketing, Truyền thông
- Có Kinh nghiệm tối thiểu 3 năm cho vị trí Trưởng Phòng Marketing/Truyền thông
- Có khả năng trình bày phân tích và viết báo cáo bằng tiếng Anh

Quyền lợi

- Làm việc trong môi trường trẻ, năng động thỏa sức sáng tạo.
- Tham gia BHXH và các phúc lợi khác tại Công ngay khi hết thử việc.
- Được tạo điều kiện tối đa để hoàn thành công việc.
- Thu nhập ,000,000 – 35,000,000đ hoặc thỏa thuận tùy thuộc vào năng lực thực tế của ứng viên.
- Phụ cấp ăn trưa và các phúc lợi đầy đủ (thưởng lễ, tết, thưởng quý, thưởng tháng lương thứ 13, thưởng cuối năm...Chính sách tham quan, du lịch hàng năm)
- Thời gian làm việc: từ thứ 2 đến sáng thứ 7 hàng tuần.

Cập nhật gần nhất lúc: 2024-07-02 21:00:02

Khu vực
Báo cáo

Công việc của Trưởng Phòng Truyền Thông là gì?

Trưởng phòng truyền thông là người đứng đầu phòng truyền thông, có nhiệm vụ giám sát toàn bộ công việc của đội ngũ nhân viên trong phòng ban, quản lý một mạng lưới công nghệ mạnh mẽ, giúp nâng cao nhận thức và phát triển hình ảnh doanh nghiệp cách xuất sắc.. Họ đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp trước công chúng và duy trì, phát triển hình ảnh doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu kinh doanh. 

Mô tả công việc của Trưởng phòng truyền thông 

Xây dựng, quản lý nội dung truyền thông

Nội dung truyền thông không chỉ là những con chữ được thể hiện trong các bài viết, bài phát biểu. Mà nó là chiến lược tiếp cận thông điệp theo nhiều hướng khác nhau nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh hay là đạt được mục tiêu tạo dựng hình ảnh của doanh nghiệp.

Khi xây dựng nội dung truyền thông, Trưởng phòng truyền thông cần chú trọng đến giá trị cốt lõi của thương hiệu, chú  trọng đến điểm khác biệt của thương hiệu, để xây dựng cá tính riêng cho thương hiệu. Ngoài ra còn phải để ý đến các yếu tố về tâm lý tiêu dùng, tiếp thị, tính thẩm mỹ, nghệ thuật, sự hài hước…nhằm thu hút sự chú ý của đối tượng truyền thông.

Nghiên cứu xu thế ngành để đưa ra chiến lược truyền thông phù hợp

Sự bùng nổ của các phương tiện truyền thông xã hội khiến thói quen người tiêu dùng thay đổi, các nền tảng công nghệ ra đời và phát triển nhiều hơn các loại hình khác khiến mọi thứ thay đổi. Sự thay đổi như vũ bão đó đòi hỏi người làm truyền thông cần nhanh chóng đón đầu được xu thế phát triển. Đảm bảo có thể tạo ra những chiến lược truyền thông hiệu quả, phù hợp và rèn luyện các kỹ năng cần thiết để tận dụng tối đa các nền tảng công nghệ hiện đại.

Điều hành, quản lý công việc của bộ phận truyền thông

Công việc truyền thông muốn thành công đòi hỏi công sức của một tập thể, chứ không thể chỉ bằng sức lực của một cá nhân mà có được thành công. Trong vai trò người đứng đầu bộ phận, Trưởng phòng truyền thông cần có biện pháp điều hành, quản lý hiệu quả công việc trong bộ phận truyền thông. Đảm bảo phân công công việc hiệu quả dựa trên năng lực mỗi cá nhân. Giao tiếp cởi mở, tôn trọng và trung thực hướng tới mục tiêu đạt được thành công cho các chiến dịch truyền thông. Thường xuyên kiểm tra, đánh giá hiệu quả công việc của bộ phận. Tạo môi trường làm việc gắn kết, chuyên nghiệp giữa các thành viên trong bộ phận.

Phát triển kế hoạch, chiến lược truyền thông

Trưởng phòng truyền thông tiến hành phân tích thị trường, xác định và phân tích các thông tin liên quan. Sau khi đã có đủ thông tin, tiến hành xác định mục tiêu truyền thông tổng thể. Mục tiêu cần thể hiện được điều doanh nghiệp muốn đạt được. Đồng thời xác định đối tượng truyền thông chính, kênh truyền thông phù với đối tượng đó, thiết lập thời gian thực hiện các bước trong kế hoạch. Cuối cùng là tiến hành đánh giá kết quả đạt được.

Phát triển mối quan hệ hiệu quả với giới truyền thông

Giới truyền thông là một kênh thông tin hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng với khách hàng mục tiêu, nhưng đó cũng là một con dao hai lưỡi. Nếu bạn xây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp với giới truyền thông, thì khi có biến cố, doanh nghiệp sẽ dễ dàng kiểm soát được thông tin, các thông tin tốt đẹp cũng được lan tỏa rộng hơn, nhanh hơn. Để phát triển mối quan hệ hiệu quả với giới truyền thông, các Trưởng phòng truyền thông cần phải có chiến lược rõ ràng và đầu tư xứng đáng mới có thể khiến công việc được suôn sẻ.  

Trưởng Phòng Truyền Thông có mức lương bao nhiêu?

195 - 325 triệu /năm
Tổng lương
185 - 300 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
15 -25 triệu
/năm

Lương bổ sung

195 - 325 triệu

/năm
195 M
325 M
156 M 325 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Trưởng Phòng Truyền Thông

Tìm hiểu cách trở thành Trưởng Phòng Truyền Thông, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân Viên Truyền Thông
104 - 130 triệu/năm
Trưởng Phòng Truyền Thông
195 - 325 triệu/năm
Giám đốc truyền thông
39 - 650 triệu/năm
Trưởng Phòng Truyền Thông

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
2%
2 - 4
18%
5 - 7
30%
8+
50%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trưởng Phòng Truyền Thông?

Yêu cầu tuyển dụng Trưởng phòng truyền thông  

Yêu cầu về trình độ

Hầu hết công ty tuyển dụng trưởng bộ phận truyền thông đều yêu cầu ứng viên phải tốt nghiệp Đại học trở lên thuộc chuyên ngành Truyền thông, Báo chí, Marketing,... và có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí tương đương. Năng lực chuyên môn và kinh nghiệm chính là nền tảng vững chắc để họ tự tin khi vào nghề.

Kiến thức chuyên ngành vững chắc. Một người quản luôn phải mang đến cái nhìn mới nhất trong ngành nên việc cập nhật xu hướng truyền thông là rất quan trọng. Người trưởng phòng không thể sử dụng các kiến thức cũ để áp dụng vào kế hoạch hiện tại bởi điều này ảnh hưởng đến độ hiệu quả của công tác truyền thông. Do vậy, họ cần có kiến thức chuyên ngành vững chắc và đặc biệt chú ý rằng kiến thức này phải luôn mới, chính xác nhất.

Yêu cầu về kỹ năng

Tư duy sáng tạo: Làm trong ngành này luôn cần sự sáng tạo để xây dựng được những chiến dịch mới lạ, đạt hiệu quả cao. Chỉ khi có tư duy sáng tạo, thông điệp của doanh nghiệp mới nổi bật hơn so với đối thủ và thu hút sự chú ý cho thương hiệu doanh nghiệp. Vì thế, họ cần nghiên cứu kỹ thị trường, xu hướng khách hàng để xây dựng sự sáng tạo một cách phù hợp.

Kỹ năng làm việc nhóm: Kỹ năng giao tiếp bổ trợ cho khả năng làm việc nhóm của Trưởng phòng truyền thông. Việc phối hợp ăn ý giữa các bộ phận trong công ty sẽ giúp công việc được thuận lợi, suôn sẻ và công trình được hoàn thành đúng thời hạn. Bên cạnh đó, đội nhóm làm việc hiệu quả sẽ giúp giảm thiểu rủi ro hoặc nếu có xảy ra rủi ro thì sẽ đưa ra biện pháp xử lý kịp thời, đảm bảo sự an toàn cho người lao động và người sử dụng.

Làm việc đa nhiệm: Một Trưởng phòng truyền thông sẽ phải giải quyết nhiều vấn đề và đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ trong quá trình làm việc. Do đó, kỹ năng làm việc đa nhiệm rất cần thiết khi bạn muốn gắn bó lâu dài với công việc này.

 Sự trung thực: Là sự chính trực, thẳng thắn và không nói dối. Người trung thực là một người luôn tôn trọng sự thật, nói đúng sự thật và dũng cảm nhận lỗi. Trung thực là một khía cạnh của đạo đức con người được hiểu là sự thật thà, chân thành, luôn nói đúng sự thật. Trung thực tôn trọng pháp luật và không gian dối trong lời nói hay hành động. Hãy trung thực, trung thực, không nói dối, không gian lận, không làm bất cứ điều gì không đúng sự thật

Khả năng giao tiếp: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những ai mong muốn làm việc ở vị trí Trưởng phòng truyền thông, càng giỏi giao tiếp đến đâu, khả năng thành công càng cao đến đấy... Do đó, kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp kỹ sư mô tả ý tưởng, truyền tải thông tin và giải thích thuật ngữ chuyên ngành một cách dễ hiểu. Một nhân viên thiết kế kết cấu có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ có thể phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban, đảm bảo công việc hoàn thành đúng tiến độ.

Khả năng ngoại ngữ: Để triển khai hiệu quả các chiến dịch truyền thông thì khả năng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh là yếu tố rất cần thiết. Khi nền kinh tế ngày càng có sự đầu tư mạnh mẽ của đối tác nước ngoài như hiện nay, nếu sở hữu trình độ ngoại ngữ sẽ giúp họ trao đổi thuận lợi công việc hơn. Thêm vào đó, họ còn dễ dàng tra cứu, đọc hiểu và tham khảo các tài liệu liên quan để cập nhật xu hướng truyền thông mới nhất trên thế giới.

Tinh thần mạnh mẽ: Trong công việc Trưởng phòng truyền thông sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Do làm việc quá nhiều không có thời gian nghỉ ngơi. Đặc thù của của Trưởng phòng truyền thông là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc.

Lộ trình thăng tiến của Trưởng phòng truyền thông  

Từ 0 - 3 năm: Nhân viên truyền thông

Nhân viên truyền thông là những người thực hiện các công việc liên quan đến hoạt động xây dựng và quảng bá thương hiệu hay dịch vụ tại doanh nghiệp. Họ là những người sáng tạo ra kế hoạch sự kiện nhằm thu hút sự quan tâm của mọi người về đối tượng cũng như mục tiêu mà họ đang quảng bá. Đây là một công việc đòi hỏi nhân viên phải năng động. Chính vì thế, để có thể làm tốt công việc này, người đảm nhiệm phải trang bị đầy đủ các kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng cần thiết để đạt được mức độ hiệu quả của công việc.

Từ 3 - 8 năm trở đi: Chuyên viên truyền thông

Khi bạn có kinh nghiệm làm việc từ 0 - 3 năm, bạn có thể lên vị trí chuyên viên truyền thông. Đây là lúc bạn nên tập trung học hỏi, phát triển chuyên môn nghiệp vụ. Tùy vào từng cơ sở mà bạn sẽ được đào tạo thêm chuyên môn. Tuy nhiên, để thăng tiến dễ dàng hơn, bạn sẽ phải tự chủ động học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thông qua công việc thực tế, từ những thành công hay từ chính thất bại của bản thân.

Từ 8 - 11 năm trở đi: Trưởng phòng truyền thông

Sau khoảng 3 - 5 năm làm Trưởng phòng truyền thông, bạn có thể được cân nhắc lên vị trí Trưởng phòng. Không phải dựa trên thâm niên mà phải dựa vào thành tích mới biết bạn có khả năng được đề bạt làm Trưởng phòng hay không. Trong lộ trình thăng tiến, cấp bậc này còn khắc nghiệt và gian nan hơn. Để nhanh chóng đạt được vị trí này, bạn cần phải mang đến những con số ấn tượng. Nói chung là bạn cần dẫn đầu nhóm nhân viên truyền thông, làm việc có chiến lược và có kế hoạch rõ ràng.