212 việc làm
CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN HƯNG VIỆT GROUP
Brand Manager (Food/FMCG)
HƯNG VIỆT GROUP
30 - 35 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Mới đăng
Công Ty NABATI Việt Nam
Brand Manager (New Headcount)
NABATI Việt Nam
1.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
SYBSY Ltd.
Brand Manager
SYBSY Ltd.
2.3
25 - 35 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ EASIA TRAVEL
Brand Manager (expat only)
Easia Travel
4.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
30 - 50 triệu
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
Công ty cổ phần NU Việt Nam
Associate Brand Manager
Công ty cổ phần NU Việt Nam
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 22 ngày trước
Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Yes4All
Brand Director
Yes4All
2.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
Công Ty Tnhh, Liên Doanh Vĩnh Hưng (TMI Viet Nam)
Brand Manager
Vĩnh Hưng (TMI Viet Nam)
4.0
3000 - 4000 USD
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
20 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
22 - 28 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 27 ngày trước
Công ty Cổ Phần CANIFA
Brand & Communication Leader
Công Ty Cổ Phần Thương Mại và Dịch Vụ Voàng Dương (Thời Trang Canifa)
30 - 40 triệu
Hà Nội
Đăng 27 ngày trước
The Imperial Group
Brand Creative Leader
The Imperial Group
12 - 19 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN THACO AUTO
Chuyên Viên Quản Lý Tiêu Chuẩn Thương Hiệu
Ô tô Trường Hải - THACO AUTO
3.4
Trên 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
Brand Manager - Luxury/Fashion/Cosmetic
Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
45 - 65 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty tnhh mỹ phẩm Nature Story
Brand Manager
Mỹ phẩm Nature Story
2000 - 2500 USD
Malaysia
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH Phúc Giang
Brand & Product Marketing
Công ty Phúc Giang
3.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THE ONE 5
Brand Manager (Mạnh Creative) - Hết hạn
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THE ONE 5
20 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH ASTRAZENECA VIỆT NAM
Brand Specialist - CVRM - HCM - Hết hạn
ASTRAZENECA VIETNAM CO., LTD
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
50 - 70 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH FORD VIỆT NAM
Brand Manager - Hết hạn
FORD Việt Nam
3.8
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
HR Vietnam’s ESS Client
Brand Executive - Hết hạn
HR Vietnam’s ESS Client
4.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
15 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Dược Phẩm Starmed
Chuyên Viên Truyền Thông Thương Hiệu
Tập Đoàn Dược Phẩm Starmed
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
CÔNG TY TNHH ASTRAZENECA VIỆT NAM
(Senior) Brand Manager - ONCO - HCM
ASTRAZENECA VIETNAM CO., LTD
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Gena Thái Bình Dương (Lemonade Cosmetics)
Brand Executive/ Brand Marketing
Gena Thái Bình Dương (Lemonade Cosmetics)
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
12 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
Trên 20 triệu
Hà Nội
Đăng 23 ngày trước
Công ty Cổ Phần CANIFA
[OnOff] Chuyên viên Brand & Comm
Công Ty Cổ Phần Thương Mại và Dịch Vụ Voàng Dương (Thời Trang Canifa)
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần TM – DV – SX Hương Thủy
Brand Marketing Manager - Hết hạn
TM – DV – SX Hương Thủy
3.0
20 - 28 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 29 ngày trước
13 - 17 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
9 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
Brand Marketing Manager - Hết hạn
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
14 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công ty XNK Cuộc Sống Tươi Đẹp
Brand Marketing Excutive - Hết hạn
XNK Cuộc Sống Tươi Đẹp
12 - 14 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Phát Triển Dịch Vụ Và Thương Mại Quốc An
Brand Marketing - Hết hạn
Phát Triển Dịch Vụ Và Thương Mại Quốc An
15 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
12 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ CÀ PHÊ CAO NGUYÊN
Assistant Brand Manager
Highlands Coffee
4.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Wipro Consumer Care Vietnam
Assistant Brand Manager
Wipro Consumer Care Vietnam
3.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Công ty tnhh mỹ phẩm Nature Story
Assistant Brand Manager (Cocoon)
Mỹ phẩm Nature Story
25 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VÀ THƯƠNG MẠI MESA
Assistant Brand Manager
Thương mại MESA
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30 ngày trước
15 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 21 ngày trước
16 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
20 - 28 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN VIỆT ANH
Nhân viên truyền thông thương hiệu
Bất động sản Việt Anh
4.8
8 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
Tới 21 triệu
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 23 ngày trước
23 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
Trên 17 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Tới 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 2 ngày trước
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
Bệnh Viện Đa Khoa Phương Đông
Chuyên viên truyền thông sự kiện
Bệnh Viện Đa Khoa Phương Đông
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
Tới 16 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thương Mại Cơ Khí Tân Thanh
Nhân Viên Media
Cơ Khí Tân Thanh
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
NGÂN HÀNG TMCP VIỆT NAM THƯƠNG TÍN
NV/CV/CVCC Đối ngoại và Truyền thông - Trung tâm Marketing
Ngân Hàng Việt Nam Thương Tín Vietbank
1.7
10 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
APERO TECHNOLOGIES GROUP
Content PR
APERO TECHNOLOGIES GROUP
4.8
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Công ty CP Tập đoàn An Phát
Nhân viên Truyền thông - Tuyển dụng
Tập đoàn An Phát Holdings
9 - 13 triệu
Hải Dương
Đăng 13 ngày trước
CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN HƯNG VIỆT GROUP
Brand Manager (Food/FMCG)
HƯNG VIỆT GROUP
43 việc làm 1 lượt xem
Thông tin cơ bản
Mức lương: 30 - 35 triệu
Chức vụ: Quản lý
Ngày đăng tuyển: 14/12/2024
Hạn nộp hồ sơ: 12/01/2025
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: 1 - 2 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hồ Chí Minh

Phúc lợi

  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương

Mô tả Công việc

1. Hỗ trợ cùng GĐTT Xây dựng chiến lược tiếp thị tổng thể:

- Đề xuất & triển khai chiến lược tiếp thị để tăng cường nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng mới, và gia tăng doanh thu cho nhãn hàng.

- Nghiên cứu & đề xuất các hoạt động tiếp thị dựa trên tầm nhìn và mục tiêu kinh doanh của công ty.

2. Quản lý ngân sách tiếp thị:

- Phân bổ ngân sách hợp lý cho các hoạt động tiếp thị, đảm bảo tối ưu hóa chi phí và đạt được hiệu quả cao nhất.

3. Phát triển và quản lý thương hiệu:

- Đảm bảo tính nhất quán của thương hiệu và thông điệp quảng cáo trên tất cả các kênh truyền thông.

- Quản lý hình ảnh thương hiệu và điều chỉnh cách thương hiệu được khách hàng và công chúng nhận thức.

4. Phát triển sản phẩm mới

- Phân tích nhu cầu thị trường, nhu cầu khách hàng để có sản phẩm phù hợp thị trường, gia tăng doanh thu cho nhãn hàng.

- Triển khai tung các sản phẩm mới theo định hướng của GĐTT.

5. Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh:

- Phân tích xu hướng thị trường, hành vi người tiêu dùng và các hoạt động của đối thủ cạnh tranh để có các đề xuất cho nhãn hiệu.

- Thực hiện các kế hoạch nghiên cứu & khảo sát thị trường với đối tác, agency.

6. Quản lý đội ngũ:

- Quản lý và đào tạo nhân viên tiếp thị, đảm bảo mọi thành viên đều hiểu và thực hiện đúng theo chiến lược đã đề ra. Tạo động lực và phát triển năng lực chuyên môn của đội ngũ.

7. Hợp tác với các bộ phận khác:

- Phối hợp với bộ phận bán hàng, sản xuất, RD và tài chính,… để đảm bảo hoạt động của nhãn hàng được hỗ trợ tốt cho kế hoạch tiếp thị..

8. Đánh giá và đo lường hiệu quả:

- Theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị qua các chỉ số hiệu suất chính (KPIs).

- Điều chỉnh chiến lược khi cần thiết để đạt được mục tiêu tốt hơn.

Yêu Cầu Công Việc

1. Kinh nghiệm, Kỹ năng, Kiến thức

- Kinh nghiệm 1 – 2 năm vị trí tương đương tại các cty FMCG, BẮT BUỘC đã từng làm cho các công ty về Food, dầu ăn, bột ngọt, nước tương, nước mắm...

- Kỹ năng: sáng tạo, xây dựng và phát triển thương hiệu.

- Kiến thức: về marketing, nghiên cứu thị trường, phát triển phân phối sản phẩm & các hoạt động tiếp thị trên nền tảng digital.

2. Học vấn

- Tốt nghiệp đại học QTKD, Kinh tế, MKT.

3. Năng lực cá nhân & Yếu tố khác

- Giao tiếp tốt, xử lý sự cố, giải quyết vấn đề, thuyết trình và ra quyết định.

4. Các yếu tố khác để công việc này thành công

- Có kinh nghiệm lớn về các hoạt động xây dựng & phát triển thương hiệu đặc biệt là các hoạt động chuyên môn về  MKT Performace là lợi thế.

Địa điểm làm việc

Hồ Chí Minh
704 Nguyễn Kiệm, Phường 4

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Đại học
  • Phụ cấp khác: Theo quy định của Công ty
  • Thời gian thử việc: 02 tháng
  • Cơ hội huấn luyện: Đào tạo nội bộ và bên ngoài
  • Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
  • Thời gian làm việc: 08:00 -17:00 từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần
  • Đồng nghiệp: Chuyên nghiệp, năng động
  • Phúc lợi: Theo quy định của Luật lao động hiện hành và quy định của Công ty
  • Ngày nghỉ: Chủ nhật hàng tuần
  • Lương: 30 Tr - 35 Tr VND
Khu vực
Báo cáo

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN HƯNG VIỆT GROUP
HƯNG VIỆT GROUP Xem trang công ty
Quy mô:
100 - 200 nhân viên
Địa điểm:
704 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh

Hưng Việt Group là chuỗi Công ty sản xuất, Kinh doanh các mặt hàng gia vị. Nắm bắt được tình hình thị trường và nhu cầu sử dụng ngày càng đa dạng của Người tiêu dùng, Hưng Việt Group đã tạo nên một hệ sinh thái khép kín từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, Nghiên cứu công nghệ, phát triển sản phẩm, sản xuất chế biến,... cho đến việc phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Với sứ mệnh là Nâng tầm gia vị Việt, Hưng Việt luôn không ngừng nghiên cứu, sáng tạo để đưa ra được sản phẩm vừa phục vụ được nhu cầu hiện đại - hợp vệ sinh, mà vẫn không thể thiếu nét "truyền thống" hương vị "đặc trưng" trong nền ẩm thực Miền Nam.

Công việc của Quản lý thương hiệu là gì?

Quản lý thương hiệu (Brand Manager) là người chịu trách nhiệm xây dựng hình ảnh thương hiệu hoặc agency. Họ có vai trò phân tích insights của khách hàng và sử dụng chúng để thiết kế chiến lược branding hiệu quả. Vị trí quản lý thương hiệu thường yêu cầu ứng viên tốt nghiệp chuyên ngành hoặc có bằng thạc sĩ Marketing với kĩ năng viết, giao tiếp và phân tích số liệu tốt. Những người Quản lý Thương hiệu xuất sắc nhất sẽ ứng dụng khéo léo các thước đo và chỉ số chuyên ngành để trình bày thành tích của họ trong các công việc trước. 

Công việc chính của các Quản lý thương hiệu

Phát Triển Chiến Lược Thương Hiệu

Phát triển các chiến lược dài hạn và ngắn hạn để củng cố và mở rộng vị thế của thương hiệu trên thị trường. Điều này bao gồm việc xác định mục tiêu thương hiệu, định hình thông điệp, và lựa chọn các kênh truyền thông phù hợp. Xác định và duy trì các yếu tố cốt lõi của thương hiệu như giá trị, tầm nhìn, và thông điệp chính, đảm bảo sự nhất quán trong tất cả các hoạt động truyền thông và marketing.

Quản Lý Hình Ảnh và Nhận Diện Thương Hiệu

Đảm bảo rằng các yếu tố nhận diện thương hiệu (logo, màu sắc, kiểu chữ, phong cách) được sử dụng một cách đồng bộ và nhất quán trên tất cả các tài liệu và kênh truyền thông. Theo dõi và quản lý hình ảnh của thương hiệu trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội và các điểm tiếp xúc khác với khách hàng. Xử lý các phản hồi và ý kiến từ thị trường để duy trì hình ảnh thương hiệu tích cực.

Phân Tích Thị Trường và Đối Thủ Cạnh Tranh

Tiến hành nghiên cứu và phân tích thị trường để hiểu nhu cầu và hành vi của khách hàng. Điều này bao gồm việc sử dụng dữ liệu thị trường để dự đoán xu hướng và xác định cơ hội cho thương hiệu. Theo dõi và phân tích các hoạt động của đối thủ cạnh tranh để đánh giá các chiến lược và hoạt động của họ. Sử dụng thông tin này để điều chỉnh chiến lược thương hiệu nhằm tạo ra sự khác biệt.

Triển Khai và Quản Lý Chiến Dịch Marketing

Phát triển và triển khai các chiến dịch marketing để quảng bá thương hiệu, bao gồm quảng cáo, khuyến mãi, và các hoạt động PR. Đảm bảo rằng các chiến dịch phù hợp với chiến lược thương hiệu tổng thể. Quản lý ngân sách cho các hoạt động marketing và đảm bảo rằng các chiến dịch được thực hiện hiệu quả trong phạm vi ngân sách đã định.

Đánh Giá Hiệu Quả và Theo Dõi Kết Quả

Theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch marketing và hoạt động thương hiệu. Sử dụng các chỉ số hiệu suất chính (KPIs) để đo lường sự thành công và ảnh hưởng của các hoạt động. Cung cấp báo cáo định kỳ về kết quả hoạt động của thương hiệu cho ban lãnh đạo và các bên liên quan. Đưa ra các đề xuất cải tiến dựa trên kết quả phân tích.

Xây Dựng và Duy Trì Mối Quan Hệ

Xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng để hiểu nhu cầu và mong đợi của họ. Đảm bảo rằng thương hiệu đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng và tạo sự kết nối lâu dài. Làm việc chặt chẽ với các phòng ban khác như marketing, PR, và bán hàng để đảm bảo rằng tất cả các hoạt động đều đồng bộ và hỗ trợ lẫn nhau.

Quản Lý Sáng Kiến Đổi Mới

Đề xuất và thực hiện các sáng kiến mới và cải tiến cho sản phẩm, dịch vụ, hoặc các chiến lược thương hiệu để đáp ứng sự thay đổi của thị trường và nhu cầu của khách hàng. Khuyến khích sự sáng tạo trong các hoạt động thương hiệu để giữ cho thương hiệu luôn mới mẻ và hấp dẫn trong mắt khách hàng.

Quản lý thương hiệu có mức lương bao nhiêu?

390 - 520 triệu /năm
Tổng lương
360 - 480 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
30 - 40 triệu
/năm

Lương bổ sung

390 - 520 triệu

/năm
390 M
520 M
130 M 1495 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Quản lý thương hiệu

Tìm hiểu cách trở thành Quản lý thương hiệu, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Quản lý thương hiệu

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
6%
2 - 4
33%
5 - 7
47%
8+
14%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Quản lý thương hiệu?

Yêu cầu của tuyển dụng đối với Quản lý thương hiệu

Học Vấn và Chứng Chỉ

  • Bằng cấp: Tốt nghiệp đại học trong các lĩnh vực liên quan như Marketing, Quản trị Kinh doanh, Quản lý Thương hiệu, hoặc các lĩnh vực tương tự.
  • Chứng chỉ: Các chứng chỉ liên quan như CIM (Chartered Institute of Marketing), MBA (Quản trị Kinh doanh), hoặc các khóa học chuyên môn về thương hiệu hoặc marketing có thể là một lợi thế.
  • Kinh nghiệm làm việc: Có kinh nghiệm từ 3-5 năm trong quản lý thương hiệu, marketing, hoặc các vai trò liên quan. Kinh nghiệm làm việc tại các vị trí tương tự hoặc trong các ngành công nghiệp liên quan sẽ được ưu tiên. Kinh nghiệm quản lý và triển khai các chiến dịch marketing hoặc dự án thương hiệu là rất quan trọng.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng phân tích: Khả năng phân tích dữ liệu thị trường, xu hướng tiêu dùng, và hoạt động của đối thủ cạnh tranh. Sử dụng dữ liệu để đưa ra quyết định chiến lược và cải tiến hoạt động thương hiệu.
  • Kỹ năng lập kế hoạch: Kỹ năng lập kế hoạch và triển khai chiến lược thương hiệu, bao gồm việc phát triển chiến dịch marketing và quản lý ngân sách.
  • Kỹ năng quản lý dự án: Kinh nghiệm trong việc quản lý các dự án thương hiệu từ khâu lên kế hoạch đến triển khai và đánh giá kết quả.
  • Kỹ Năng Giao Tiếp và Xây Dựng Mối Quan Hệ: Kỹ năng giao tiếp xuất sắc, cả bằng lời nói và viết, để truyền đạt thông điệp thương hiệu một cách rõ ràng và hiệu quả. Khả năng xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng, đối tác, và các bên liên quan khác.
  • Kỹ Năng Sáng Tạo và Đổi Mới: Khả năng nghĩ ra các ý tưởng sáng tạo cho các chiến dịch marketing và chiến lược thương hiệu để nổi bật trên thị trường. Tinh thần đổi mới và khả năng thích ứng với sự thay đổi trong thị trường và nhu cầu của khách hàng.
  • Kỹ Năng Quản Lý và Tổ Chức: Khả năng quản lý nhóm và phối hợp với các phòng ban khác để đảm bảo rằng các chiến lược thương hiệu được thực hiện hiệu quả. Kỹ năng tổ chức tốt để quản lý nhiều dự án và hoạt động cùng một lúc, đồng thời đảm bảo rằng tất cả các nhiệm vụ được hoàn thành đúng tiến độ.
  • Kỹ Năng Công Nghệ và Phần Mềm: Sử dụng thành thạo các công cụ và phần mềm phân tích dữ liệu, quản lý dự án, và các công cụ marketing số. Kinh nghiệm với các công cụ phân tích dữ liệu như Google Analytics hoặc các phần mềm CRM (Customer Relationship Management) có thể là lợi thế.

Các yêu cầu khác

  • Kiến thức về thị trường: Hiểu biết sâu rộng về ngành công nghiệp, thị trường mục tiêu, và các xu hướng tiêu dùng hiện tại.
  • Kiến thức về thương hiệu: Kiến thức về quản lý thương hiệu, phát triển thương hiệu, và các công cụ marketing liên quan.

Lộ trình thăng tiến của Quản lý thương hiệu

Lộ trình thăng tiến của Quản lý thương hiệu có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này

1. Thực tập sinh truyền thông thương hiệu

Mức lương: 1.5 - 3.5 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm

Thực tập sinh thương hiệu (Brand Intern) là những sinh viên chuyên ngành có kiến thức về lĩnh vực Marketing muốn được thử sức làm việc với những vị trí về thương hiệu trong ngành để tích lũy kinh nghiệm. Vậy, có thể hiểu rằng, thực tập sinh thương hiệu chính là làm việc tại vị trí Nhân viên thương hiệu với vai trò thực tập, thử sức với lĩnh vực Marketing. 

>> Đánh giá: Được giao đảm nhận các nhiệm vụ cơ bản trong bộ phận truyền thông, từ việc hỗ trợ soạn thảo nội dung đến việc tổ chức sự kiện và thực hiện các nghiên cứu thị trường. Đây là cơ hội để làm quen với các quy trình và công cụ truyền thông trong thực tế. Và họ có thể hỗ trợ trong việc triển khai các chiến dịch truyền thông, bao gồm việc chuẩn bị tài liệu, theo dõi kết quả, và thực hiện các nhiệm vụ hành chính liên quan. Công việc này giúp họ hiểu rõ hơn về cách các chiến dịch được thực hiện và quản lý.

2. Nhân viên truyền thông thương hiệu

Mức lương: 7 - 12 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm

Nhân viên truyền thông thương hiệu (Brand Communications Executive/Brand Communications Officer) là người chịu trách nhiệm phát triển và thực hiện các chiến lược và hoạt động truyền thông để xây dựng, duy trì và nâng cao hình ảnh và nhận diện của thương hiệu. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối thương hiệu với công chúng, khách hàng, và các bên liên quan thông qua các kênh truyền thông và hoạt động quảng bá.

>> Đánh giá: Đây là vị trí chịu trách nhiệm phát triển và triển khai các chiến lược truyền thông để quảng bá và củng cố hình ảnh của thương hiệu. Họ tạo ra các thông điệp, nội dung và tài liệu truyền thông phù hợp với định vị thương hiệu. Họ chịu trách nhiệm về việc tạo ra và quản lý nội dung truyền thông bao gồm bài viết, bài blog, thông cáo báo chí, và nội dung mạng xã hội, đảm bảo rằng tất cả nội dung phản ánh đúng hình ảnh và giá trị của thương hiệu.

3. Chuyên viên tư vấn thương hiệu

Mức lương: 15 - 20 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm

Chuyên viên tư vấn thương hiệu (Brand Consultant) là những người làm việc với các công ty để tạo dựng và thực hiện các chiến lược về thương hiệu (Branding). Bạn sẽ giúp xác định mục tiêu về thương hiệu của doanh nghiệp, giúp họ lập kế hoạch branding chi tiết, và kết hợp cách tiếp thị phù hợp để đưa thông điệp đến thị trường. Bạn sẽ cần nghiên cứu thị trường cũng như insight của khách hàng để có thể vạch ra kế hoạch hợp lý.

>> Đánh giá: Họ có trách nhiệm giúp doanh nghiệp phát triển và tinh chỉnh các chiến lược thương hiệu. Họ cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách định hình và truyền tải giá trị của thương hiệu, cũng như cách thương hiệu có thể nổi bật trong thị trường cạnh tranh. Đây được xem là một bên thứ ba độc lập, chuyên viên tư vấn thương hiệu mang đến cái nhìn khách quan và sáng tạo, giúp doanh nghiệp nhận diện và khắc phục các vấn đề trong chiến lược thương hiệu của mình mà có thể bị bỏ qua khi làm việc nội bộ.

4. Quản lý thương hiệu

Mức lương: 15 - 20 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 7 - 9 năm

Quản lý thương hiệu là người chịu trách nhiệm xây dựng hình ảnh thương hiệu hoặc agency. Họ có vai trò phân tích insights của khách hàng và sử dụng chúng để thiết kế chiến lược branding hiệu quả. Vị trí quản lý thương hiệu thường yêu cầu ứng viên tốt nghiệp chuyên ngành hoặc có bằng thạc sĩ Marketing với kĩ năng viết, giao tiếp và phân tích số liệu tốt. Những người Quản lý thương hiệu xuất sắc nhất sẽ ứng dụng khéo léo các thước đo và chỉ số chuyên ngành để trình bày thành tích của họ trong các công việc trước.

>> Đánh giá: Vị trí này chịu trách nhiệm chính xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu nhất quán và mạnh mẽ. Họ đảm bảo rằng tất cả các hoạt động và chiến dịch liên quan đến thương hiệu phản ánh đúng giá trị và mục tiêu của thương hiệu. Họ phát triển và thực hiện các chiến lược thương hiệu dài hạn, bao gồm việc nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh, và định hình các mục tiêu và chiến lược để nâng cao giá trị thương hiệu.

5 bước giúp Quản lý thương hiệu thăng tiến nhanh trong trong công việc

Nâng Cao Kỹ Năng Chuyên Môn và Kiến Thức

Tham gia các khóa học nâng cao và chứng chỉ liên quan đến quản lý thương hiệu, marketing, và phân tích dữ liệu. Các chứng chỉ như CIM (Chartered Institute of Marketing) hoặc các khóa học về chiến lược thương hiệu có thể giúp nâng cao kiến thức và kỹ năng. Luôn cập nhật các xu hướng mới trong ngành thương hiệu và marketing thông qua đọc sách, bài viết chuyên ngành, và tham gia các hội thảo, hội nghị.

Phát Triển Chiến Lược Thương Hiệu Sáng Tạo

Chủ động phát triển và đề xuất các chiến lược thương hiệu sáng tạo để tăng cường vị thế và giá trị của thương hiệu. Đưa ra các ý tưởng mới cho các chiến dịch marketing và các hoạt động liên quan. Sử dụng dữ liệu thị trường và phân tích đối thủ để xây dựng và điều chỉnh chiến lược thương hiệu. Đảm bảo rằng các chiến lược phù hợp với xu hướng thị trường và nhu cầu của khách hàng.

Tăng Cường Kỹ Năng Lãnh Đạo và Quản Lý Dự Án

Tham gia và dẫn dắt các dự án quan trọng liên quan đến thương hiệu. Kỹ năng lãnh đạo và quản lý dự án sẽ giúp bạn nổi bật và chứng tỏ khả năng quản lý hiệu quả. Đảm bảo rằng các thành viên trong đội ngũ thương hiệu hoạt động hiệu quả và phối hợp chặt chẽ với nhau. Phát triển khả năng đào tạo và hỗ trợ đồng nghiệp để cải thiện hiệu suất chung.

Xây Dựng Mối Quan Hệ và Mạng Lưới

Kết nối với các chuyên gia trong ngành, khách hàng, và các đối tác kinh doanh. Tham gia các sự kiện, hội thảo và nhóm chuyên môn để mở rộng mạng lưới và tạo cơ hội hợp tác. Xây dựng mối quan hệ với các cố vấn hoặc người hướng dẫn có kinh nghiệm trong lĩnh vực thương hiệu để nhận được sự hỗ trợ và lời khuyên từ những người đã có thành công.

Đánh Giá và Theo Dõi Hiệu Quả

Theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch thương hiệu và các hoạt động marketing. Sử dụng các chỉ số hiệu suất chính (KPIs) để đo lường sự thành công và xác định các cơ hội cải tiến. Cung cấp báo cáo định kỳ về kết quả hoạt động thương hiệu cho ban lãnh đạo và các bên liên quan. Dựa trên kết quả phân tích, đề xuất các cải tiến và điều chỉnh chiến lược nếu cần.

Xem thêm:

Việc làm Quản lý sàn thương mại điện tử đang tuyển dụng

Việc làm Quản lý sản xuất đang tuyển dụng

Việc làm Quản lý dự án đang tuyển dụng

Tìm việc theo nghề nghiệp