(Vietnamese version below)
Note: Featurii is hiring for this position on behalf of our client.
COMPANY INFORMATION
- Location: Cầu Giấy, Hanoi
- Products/Services: Homewear, sleepwear, lingerie, women's accessories
- Sales Model: 90% offline through 23 physical stores, 10% online. Currently expanding into B2B franchising
- Company Size: 100 employees
- Working Hours: 08:00 – 17:00, Monday to Friday. Off every other Saturday
KEY RESPONSIBILITIES
Customer Research Strategy
- Design research systems (qualitative, quantitative, etc.) to deeply understand customer behavior, needs, experience, and satisfaction (both online and offline)
- Build secure, scientific systems to store and manage customer data
- Develop tools to collect customer data for NPS measurement
Consumer Data & Trend Analysis
- Analyze data from retail channels, CRM, surveys, and market research to detect trends, propose improvements, and gain customer insights
- Conduct research using sources like POS data, social media, Google Analytics, etc. to understand different customer segments
- Monitor and evaluate business campaign effectiveness from the customer’s perspective
Business Strategy & Growth
- Collaborate with other departments to propose strategic ideas to increase revenue based on customer behavior
- Propose and test new sales models, products/services, and potential target customer groups
- Proactively recommend revenue-boosting strategies using customer insights and market data
- Design and implement smart sales programs (cross-sell, up-sell, cashback, loyalty programs) to maximize Customer Lifetime Value
- Closely coordinate with Marketing, Product, and Operations teams to ensure strategy is consistently deployed and measured at each stage
Team Management
- Assign tasks and manage research progress and quality
- Handle other ad hoc responsibilities as required by the Executive Board
REQUIREMENTS
Education:
- Bachelor’s degree in Economics, Marketing, Statistics, Behavioral Psychology, or a related field
Preferred Age:
- Preferably born in or after 1988 (female candidates preferred)
Professional Experience:
- Minimum 5 years of experience in market analysis or customer development
- At least 2 years in a team management role leading business growth initiatives based on consumer data
- Preferably experienced in retail/fashion or large market research agencies
Traits & Skills:
- Strong leadership and team coordination skills
- Proficient in qualitative and quantitative research methods and tools (SPSS, Excel, Power BI, etc.)
- Strategic thinking and ability to turn insights into actionable business solutions
- Strong communication and cross-departmental collaboration skills
BENEFITS
- Salary: Negotiable based on capability and experience. 100% salary during probation
- Performance and strategic contribution bonuses
- Full statutory benefits: public holidays, annual leave, social insurance (SI), health insurance (HI), unemployment insurance (UI)
- Fully equipped working devices (laptop or desktop as needed)
- Annual teambuilding and company trips
- Participation in company-level strategic decisions related to customers and products
- A professional, youthful, and dynamic working environment
------------------------------------------------------------------------------------------------
THÔNG TIN CÔNG TY
- Khu vực: Cầu Giấy, Hà Nội
- Sản phẩm dịch vụ: Đồ mặc nhà, đồ ngủ, đồ lót, phụ kiện nữ
- Hình thức bán hàng: 90% bán off với 23 chi nhánh và 10% bán online, đang triển khai thêm mảng nhượng quyền B2B
- Quy mô công ty: 100 nhân sự
- Thời gian làm việc: 08h00 – 17h00, từ Thứ 2 – Thứ 6, nghỉ Thứ 7 cách tuần
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Xây dựng chiến lược nghiên cứu khách hàng
- Thiết kế hệ thống nghiên cứu (định tính, định lượng,…) để hiểu sâu về hành vi, nhu cầu, trải nghiệm, và mức độ hài lòng của khách hàng online/offline
- Thiết lập hệ thống lưu trữ và quản trị dữ liệu khách hàng một cách khoa học và bảo mật
- Xây dựng bộ công cụ thu thập dữ liệu khách hàng để đo lường NPS
Phân tích dữ liệu và xu hướng tiêu dùng
- Phân tích dữ liệu từ các kênh bán lẻ, CRM, khảo sát và thị trường để phát hiện xu hướng và đưa ra đề xuất cải tiến và nắm bắt insight của khách hàng
- Thực hiện nghiên cứu (từ các nguồn: POS, mạng xã hội, Google Analytics,…) để hiểu sâu từng nhóm khách hàng mục tiêu
- Theo dõi và đánh giá hiệu quả các chiến dịch kinh doanh từ góc nhìn khách hàng
Phát triển chiến lược & thúc đẩy kinh doanh
- Phối hợp với các phòng ban để đề xuất các ý tưởng chiến lược tăng doanh thu dựa trên hành vi khách hàng
- Đề xuất và thử nghiệm các mô hình bán hàng mới, sản phẩm/dịch vụ mới, hoặc nhóm khách hàng mục tiêu tiềm năng
- Dựa trên insight khách hàng và dữ liệu thị trường, chủ động đề xuất các chiến lược thúc đẩy doanh thu
- Thiết kế và triển khai các chương trình bán hàng thông minh (cross-sell, up-sell, hoàn tiền, thành viên thân thiết…) nhằm tối đa hóa giá trị vòng đời khách hàng (Customer Lifetime Value)
- Phối hợp chặt chẽ với các phòng ban (Marketing, Sản phẩm, Vận hành…) để đảm bảo chiến lược kinh doanh được triển khai đồng bộ và đo lường hiệu quả theo từng giai đoạn
Quản lý đội ngũ chuyên viên nghiên cứu
- Phân công nhiệm vụ, kiểm soát tiến độ và chất lượng nghiên cứu
- Thực hiện các công việc phát sinh khác (nếu có) theo yêu cầu của Ban Giám Đốc
YÊU CẦU
Trình độ học vấn:
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Kinh tế, Marketing, Thống kê, Tâm lý học hành vi hoặc các ngành có liên quan
Độ tuổi:
- Ưu tiên sinh năm 88 đổ lại (Nữ)
Kinh nghiệm chuyên môn:
- Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân tích thị trường hoặc phát triển khách hàng, trong đó tối thiểu 2 năm đảm nhiệm vai trò quản lý đội nhóm và triển khai các dự án thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh dựa trên dữ liệu người tiêu dùng
- Ưu tiên từng làm việc trong ngành bán lẻ/thời trang hoặc agency nghiên cứu thị trường lớn
Tính cách, tố chất:
- Khả năng lãnh đạo và điều phối nhóm hiệu quả
- Thành thạo các phương pháp nghiên cứu định tính, định lượng và công cụ phân tích dữ liệu như SPSS, Excel, Power BI,…
- Tư duy chiến lược, khả năng khai thác insight để đề xuất các giải pháp kinh doanh cụ thể và khả thi
- Kỹ năng giao tiếp tốt, có khả năng phối hợp hiệu quả với các phòng ban và tham gia triển khai dự án
QUYỀN LỢI
- Lương: Deal theo năng lực + kinh nghiệm cụ thể. Thử việc 100% lương
- Thưởng theo kết quả dự án và đóng góp chiến lược
- Được hưởng đầy đủ các quyền lợi theo quy định (nghỉ lễ, phép năm, BHXH, BHYT, BHTN)
- Được cung cấp đầy đủ trang thiết bị làm việc (laptop hoặc máy tính bàn – theo nhu cầu sử dụng)
- Tham gia chương trình teambuilding, du lịch hàng năm
- Được tham gia vào các quyết định chiến lược của công ty liên quan đến khách hàng và sản phẩm
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp, trẻ trung và năng động
Featurii là một nền tảng kết nối người tìm việc với các cơ hội việc làm trên toàn thế giới bằng cách tạo ra một hệ thống ứng dụng chung. Điều này có nghĩa là người tìm việc chỉ cần nộp đơn xin việc một lần, nhưng đơn xin việc của họ sẽ tự động được hàng nghìn công ty tuyển dụng nhận. Featurii cho phép khám phá tài năng bằng cách cho phép người tìm việc tự động áp dụng cho hơn 2.000 công ty ra mắt chỉ với một ứng dụng công việc duy nhất - hoàn toàn miễn phí!
Review Featurii
Cơ hội học hỏi nhanh và môi trường làm việc thân thiện tại công ty
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Quản lý kinh doanh là gì?
1. Quản lý kinh doanh là gì?
Quản lý kinh doanh là người có trách nhiệm điều hành và quản lý các hoạt động kinh doanh của một tổ chức hoặc doanh nghiệp. Vai trò của người Quản lý kinh doanh bao gồm lập kế hoạch chiến lược, định hướng hoạt động, quản lý nguồn lực và nhân lực, đưa ra quyết định chiến lược, xây dựng mối quan hệ với khách hàng và đối tác, và đảm bảo sự phát triển và thành công của tổ chức trong môi trường kinh doanh cạnh tranh. Bên cạnh đó những công việc như Quản lý dự án, Quản lý thương hiệu,... cũng thường đảm nhận những công việc tương tự.
2. Mức lương và mô tả công việc của Quản lý kinh doanh hiện nay
Mức lương của Quản lý kinh doanh hiện nay
Quản lý kinh doanh là vị trí dành cho những người mới bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực quản trị kinh doanh. Ở vị trí này, bạn sẽ được hỗ trợ và hướng dẫn bởi các Quản lý kinh doanh cấp cao hơn, đồng thời có cơ hội học hỏi và phát triển các kỹ năng cần thiết để trở thành một nhà quản lý thành công. Mức lương từ 10.000.000 đồng – 15.000.000 đồng/tháng.
| Kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
| 0 - 1 năm | Thực tập sinh Kinh doanh | 3.000.000 - 5.000.000 đồng/tháng |
| 2 - 4 năm | Nhân viên kinh doanh | 8.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng |
| 5 - 7 năm | Quản lý kinh doanh | 10.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng |
| 7 - 8 năm | Phó phòng kinh doanh/Trưởng phòng kinh doanh | 14.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng |
| 8 - 10 năm | Phó giám đốc/giám đốc kinh doanh | 20.000.000 - 50.000.000 đồng/tháng |
Mô tả công việc quản lý kinh doanh hiện nay
Xác định chiến lược kinh doanh
Quản lý kinh doanh phải xác định chiến lược tổng thể cho doanh nghiệp, bao gồm việc định hình mục tiêu kinh doanh, phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh, cũng như xác định các phương pháp và kế hoạch để đạt được mục tiêu đó.
Lập kế hoạch kinh doanh
Quản lý kinh doanh cũng phải đảm nhiệm việc lập kế hoạch chi tiết để thực hiện chiến lược kinh doanh. Điều này bao gồm xác định các hoạt động cần thực hiện, phân bổ nguồn lực và thiết lập mục tiêu cụ thể cho từng hoạt động,... cũng như các vấn đề liên quan khác.
Giám sát và đánh giá hiệu quả
Quản lý kinh doanh cũng là người trực tiếp giám sát và đánh giá hiệu quả của các hoạt động kinh doanh. Điều này bao gồm theo dõi chỉ số và mục tiêu kinh doanh, đánh giá kết quả và đưa ra biện pháp để cải thiện hiệu suất. Ngoài ra, họ còn là người giám sát và đánh giá mức độ hiệu quả trong công việc của nhân sự.
Tổ chức và điều phối hoạt động kinh doanh
Quản lý kinh doanh phải tổ chức và điều phối các hoạt động kinh doanh để đảm bảo sự phối hợp và hiệu quả. Điều này bao gồm phân công nhiệm vụ, quản lý nhân sự, quản lý tài chính và quản lý quan hệ khách hàng. Hợp tác với các bộ phận khác, kết hợp chặt chẽ với nhóm Marketing, Chăm sóc khách hàng, v.vv.. để điều chỉnh cách thức bán hàng phù hợp với chiến dịch tiếp thị.

3. Phân loại các lĩnh vực quản lý kinh doanh
Không chỉ làm những công việc cơ bản nêu trên, quản lý kinh doanh còn thực hiện các chuyên môn đặc thù dựa trên lĩnh vực, ngành nghề, phân khúc và chức năng cụ thể:
- Quản lý kinh doanh vùng/Quản lý vùng ngành FMCG: Giám sát hoạt động bán hàng trong một khu vực địa lý cụ thể được phân công.
- Quản lý đối tác lớn: Tập trung chăm sóc các khách hàng VIP, có nhu cầu tiêu thụ hàng hóa số lượng lớn hoặc sẵn sàng chi trả các khoản tiền lớn.
- Quản lý kênh: Chịu trách nhiệm quản lý bán hàng qua các kênh phân phối khác nhau như bán buôn, bán lẻ, đại lý, đối tác, v.vv..
- Quản lý kinh doanh nội bộ: Quản lý kinh doanh bên trong doanh nghiệp, không trực tiếp gặp gỡ khách hàng mà chỉ bán hàng thông qua điện thoại, email và Internet.
- Quản lý kinh doanh thị trường: Quản lý nhân viên kinh doanh ngay tại hiện trường, quan sát trực tiếp cách làm việc của nhân viên với khách hàng.
- Quản lý bán lẻ: Giám sát hoạt động kinh doanh trong môi trường bán lẻ tại các cửa hàng, siêu thị mini, v.vv..
- Quản lý bán hàng doanh nghiệp: Nhắm đến các khách hàng là doanh nghiệp lớn, hướng đến các đàm phán giao dịch lớn.
4. Môi trường làm việc của quản lý kinh doanh
Cũng bởi tính đa dạng trong lĩnh vực quản lý mà môi trường làm việc của quản lý kinh doanh rất năng động, thường kết hợp giữa các nhiệm vụ tại văn phòng và tại địa điểm kinh doanh:
- Môi trường văn phòng: Nơi lập báo cáo, phân tích số liệu, lập kế hoạch kinh doanh, tham gia các cuộc họp, giao tiếp với các phòng ban và nhân viên kinh doanh.
- Môi trường thực địa: Đi thăm khách hàng, tham dự sự kiện ngành, giám sát nhân viên, đi công tác xa và dài ngày để tiếp cận khách hàng, nhân viên một cách thực tế.
Ngoài ra, môi trường làm việc của quản lý kinh doanh còn phải gắn liền với công nghệ và kỹ thuật số, bao gồm các phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, công cụ quản lý hiệu suất làm việc của nhân viên, công cụ hỗ trợ công việc từ xa, v.vv..
5. Những khó khăn khi đảm nhận vị trí quản lý kinh doanh
Công việc của quản lý kinh doanh có nhiều trở ngại do đặc thù công việc:
- Tỷ lệ đào thải cao: Lĩnh vực kinh doanh nói chung và vị trí quản lý nói riêng phải đối mặt với sự đào thải mạnh mẽ nếu không thể đáp ứng chỉ tiêu kinh doanh mà công ty đã đề ra. Chỉ khi chứng minh được năng lực, họ mới có chỗ đứng lâu dài trong nghề.
- Áp lực từ nhiều phía: Quản lý kinh doanh thuộc cấp bậc quản lý tầm trung, vừa phải chịu áp lực doanh thu từ lãnh đạo (giám đốc kinh doanh), vừa phải chịu trách nhiệm cho đội ngũ nhân viên kinh doanh dưới quyền quản lý của mình.
- Khó theo kịp các mô hình kinh doanh và sản phẩm luôn thay đổi: Vị trí quản lý kinh doanh thường có ít sự hỗ trợ và hướng dẫn từ tổ chức, nhưng lại phải hướng dẫn và hỗ trợ cho nhân viên dưới cấp. Khi mô hình kinh doanh và sản phẩm thay đổi bất chợt, toàn bộ chiến lược, mục tiêu từ cấp quản lý trở xuống cũng phải thay đổi theo.
Để vượt qua được những trở ngại này, quản lý kinh doanh phải thực sự là người có năng lực, nhạy bén và linh hoạt. Càng va chạm với nhiều loại dự án và thức thời với các xu hướng thị trường bao nhiêu, trở ngại đối với quản lý kinh doanh càng đơn giản bấy nhiêu.
>> Xem thêm: Việc làm Quản lý dự án mới nhất
>> Xem thêm: Việc làm Quản lý thương hiệu đang tuyển dụng
>> Xem thêm: Tuyển dụng việc làm Quản lý cửa hàng hiện nay
Quản lý kinh doanh có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
182 - 260 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Quản lý kinh doanh
Tìm hiểu cách trở thành Quản lý kinh doanh, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Quản lý kinh doanh?
Yêu cầu tuyển dụng của quản lý kinh doanh
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Quản lý kinh doanh cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan:
Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn
- Bằng cấp: Vị trí Quản lý kinh doanh đòi hỏi bạn có bằng cử nhân chuyên ngành Kinh tế/Kinh doanh, Thương mại, Marketing,... Thậm chí là bằng thạc sĩ kinh doanh hoặc các chứng chỉ liên quan đến quản lý như CFA, FIA, v.v.
- Kiến thức về kinh tế và quản lý: Quản lý kinh doanh cần có kiến thức vững và sâu về các nguyên lý kinh tế, quy trình quản lý, phân tích dữ liệu và định lượng, kế toán, tiếp thị, quản lý tài chính và các khía cạnh quản lý khác.
- Kiến thức về lĩnh vực hoạt động: Quản lý kinh doanh cần hiểu rõ về lĩnh vực hoạt động của tổ chức hoặc doanh nghiệp mà họ quản lý. Điều này bao gồm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ, thị trường, đối thủ cạnh tranh, xu hướng ngành và các yếu tố ảnh hưởng khác.
- Kiến thức về pháp luật kinh doanh: Quản lý kinh doanh cần hiểu về các quy định và quy tắc pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh như luật lao động, luật thuế, luật doanh nghiệp, v.v.
Yêu cầu về kỹ năng
- Kỹ năng phân tích và quyết định: Quản lý kinh doanh cần có khả năng phân tích thông tin, đánh giá tình hình kinh doanh và đưa ra quyết định thông minh dựa trên dữ liệu và thông tin có sẵn. Họ cần có khả năng nhìn nhận vấn đề từ nhiều góc độ và tìm ra giải pháp tối ưu.
- Kỹ năng lãnh đạo và quản lý nhân sự: Quản lý kinh doanh cần có khả năng lãnh đạo và quản lý nhóm, xây dựng môi trường làm việc tích cực, tạo động lực cho nhân viên và phát triển tài năng trong tổ chức.
- Kỹ năng quản lý dự án: Quản lý kinh doanh cần có khả năng quản lý dự án, lập kế hoạch, phân công công việc, giám sát tiến độ và đảm bảo hoàn thành dự án theo đúng tiêu chuẩn và thời gian.
- Khả năng ngoại ngữ: Thành thạo ngoại ngữ như Anh, Trung, Nhật,... sẽ giúp Quản lý kinh doanh thuận lợi hơn trong việc giao tiếp và làm việc với đối tác. Ngoài ra, nó còn giúp bạn đọc hiểu các tài liệu nước ngoài liên quan đến sản phẩm, như tiêu chuẩn chất lượng, thông số kỹ thuật,...
- Kỹ năng giải quyết vấn đề: Trở thành một người lãnh đạo có nghĩa là bạn phải tìm cách vượt qua nhiều trở ngại mà mình chắc chắn phải đối mặt trong quá trình làm việc. Một nhà lãnh đạo giỏi có cách tiếp cận sáng tạo sẽ giải quyết vấn đề bằng cách tiếp cận những trở ngại này từ những quan điểm mới và độc đáo.
- Kỹ năng giao tiếp lưu loát: Quản lý kinh doanh cần có khả năng giao tiếp lưu loát và hiệu quả trong việc truyền đạt ý kiến, thông tin và hướng dẫn cho nhân viên và đối tác. Họ cần biết cách sử dụng ngôn ngữ phù hợp, diễn đạt ý kiến một cách rõ ràng và thuyết phục người nghe.
- Kỹ năng lắng nghe: Quản lý kinh doanh cần có khả năng lắng nghe chân thành và hiểu rõ ý kiến, ý kiến và nhu cầu của nhân viên và khách hàng. Họ cần biết cách tạo môi trường lắng nghe tích cực và đồng thời biết phản hồi một cách thích hợp và xây dựng.
Các kỹ năng khác
- Đã từng có kinh nghiệm ở vị trí Quản lý kinh doanh từ 2 - 3 năm và thực hiện thành công được nhiều dự án lớn
- Có khả năng làm việc các thiết bị công nghệ các quy trình làm việc của Kinh doanh
- Biết sử dụng công cụ quản lý thời gian công việc, tính toán kinh doanh để làm việc một cách hiệu quả để tránh mắc các lỗi khi làm việc
- Có khả năng quản lý thời gian hiệu quả để đáp ứng được tiến độ công việc.
Lộ trình nghề nghiệp của Quản lý kinh doanh
| Kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
| 0 - 1 năm | Thực tập sinh Kinh doanh | 3.000.000 - 5.000.000 đồng/tháng |
| 2 - 4 năm | Nhân viên kinh doanh | 8.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng |
| 5 - 7 năm | Quản lý kinh doanh | 10.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng |
| 7 - 8 năm | Phó phòng kinh doanh/Trưởng phòng kinh doanh | 14.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng |
| 8 - 10 năm | Phó giám đốc/giám đốc kinh doanh | 20.000.000 - 50.000.000 đồng/tháng |
Mức lương trung bình của Quản lý kinh doanh và các ngành liên quan:
- Quản lý nhân sự: 15.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng
- Nhân viên quản lý đơn hàng: 13.000.000 - 18.000.000 đồng/tháng
1. Thực tập sinh kinh doanh
Mức lương: 3 - 5 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm
Thực tập sinh kinh doanh là giai đoạn bắt đầu của sự nghiệp trong lĩnh vực sale. Thực tập sinh sale thường có nhiệm vụ hỗ trợ các hoạt động bán hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và thực hiện các nhiệm vụ được giao. Trong giai đoạn này, thực tập viên cần phát triển kỹ năng giao tiếp, đàm phán và xây dựng mối quan hệ khách hàng.
>> Đánh giá: Thực tập sinh kinh doanh là việc làm mà nhiều sinh viên năm cuối khối ngành kinh tế lựa chọn. Vị trí này thường được giao nhiệm vụ hỗ trợ bộ phận kinh doanh trong việc nghiên cứu thị trường, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, xây dựng mối quan hệ với khách hàng và hỗ trợ các hoạt động bán hàng. Mục tiêu chính của thực tập sinh là học hỏi, trải nghiệm thực tế và đóng góp vào các hoạt động kinh doanh của công ty.
2. Nhân viên kinh doanh
Mức lương: 8 - 12 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 2 - 4 năm
Sau khi hoàn thành thực tập, thực tập sinh kinh doanh có thể thăng chức lên vị trí Nhân viên kinh doanh. Nhân viên kinh doanh có trách nhiệm tiếp cận khách hàng, xây dựng mối quan hệ và thực hiện các hoạt động bán hàng. Họ cần phát triển kỹ năng đàm phán, thuyết phục và quản lý mối quan hệ khách hàng.
>> Đánh giá: Công việc Nhân viên kinh doanh đòi hỏi nhiều kỹ năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Để thành công trong vai trò này, nhân viên kinh doanh cần có kỹ năng giao tiếp xuất sắc, khả năng thuyết phục, đàm phán tốt, và đặc biệt là tinh thần chủ động, trách nhiệm cùng với đạo đức nghề nghiệp cao. Đây là một vị trí có nhiều thách thức nhưng cũng mang lại nhiều cơ hội phát triển và thành công trong sự nghiệp.
3. Quản lý kinh doanh
Mức lương: 10 - 15 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: Từ 4 - 7 năm
Khi có kinh nghiệm và thành công trong vai trò Nhân viên kinh doanh, người ta có thể thăng chức lên vị trí Quản lý kinh doanh. Quản lý kinh doanh có trách nhiệm quản lý các khách hàng, tư vấn và đề xuất giải pháp bán hàng. Họ cần phát triển kỹ năng phân tích thị trường, đàm phán và xây dựng mối quan hệ khách hàng.
>> Đánh giá: Công việc Quản lý kinh doanh đòi hỏi sự tỉ mỉ, kỹ năng tổ chức tốt và khả năng giao tiếp hiệu quả. Quản lý kinh doanh là người hỗ trợ các hoạt động kinh doanh hàng ngày, bao gồm quản lý lịch trình, theo dõi đơn hàng, hỗ trợ khách hàng, và thực hiện các công việc hành chính liên quan. Mục tiêu của vị trí này là giúp bộ phận kinh doanh hoạt động hiệu quả và đạt được mục tiêu doanh số.
4. Phó phòng và Trưởng phòng kinh doanh
Mức lương: 14 - 20 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: Từ 7 - 8 năm
Sau khi có kinh nghiệm và thành công trong vai trò Trợ lý kinh doanh, bạn có thể tiến đến vị trí Phó/Trưởng phòng kinh doanh. Phó/Trưởng nhóm kinh doanh chính là người đứng đầu của một nhóm nhỏ gồm các nhân viên kinh doanh. Họ chịu trách nhiệm quản lý, lên kế hoạch, chịu trách nhiệm doanh số bán hàng và dẫn dắt thành viên trong nhóm thực hiện mục tiêu này.
>> Đánh giá: Công việc của Phó phòng hay trưởng phòng kinh doanh đòi hỏi sự kết hợp của nhiều kỹ năng và năng lực, từ lãnh đạo, quản lý, đến phân tích và chiến lược. Đây là một vị trí quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến sự thành công của công ty. Một Trưởng phòng kinh doanh giỏi sẽ giúp định hướng, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, đồng thời xây dựng một đội ngũ bán hàng mạnh mẽ và hiệu quả.
>> Xem thêm: Việc làm Phó phòng Kinh doanh đang tuyển dụng
>> Xem thêm: Việc làm Trưởng phòng Kinh doanh mới nhất
5. Phó giám đốc và giám đốc kinh doanh
Mức lương: 20 - 50 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: Từ 8 - 10 năm kinh nghiệm hoặc cao hơn
Vị trí Phó Giám đốc và Giám đốc kinh doanh là vị trí cao nhất trong lộ trình thăng tiến của nhân viên kinh doanh với yêu cầu cao cả về kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng. Họ là những người đưa ra chiến lược và đề xuất kế hoạch cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
>> Đánh giá: Cả hai vị trí Phó Giám đốc Kinh doanh và Giám đốc Kinh doanh đều đóng vai trò quan trọng trong việc điều hành và phát triển các hoạt động kinh doanh của công ty. Trong khi Phó Giám đốc Kinh doanh hỗ trợ và giám sát các hoạt động hàng ngày, Giám đốc Kinh doanh lại chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược và định hướng dài hạn cho công ty. Cả hai vị trí đòi hỏi kỹ năng lãnh đạo, phân tích, và chiến lược xuất sắc, cùng với tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp cao.
>> Xem thêm: Tuyển dụng việc làm Phó Giám đốc Kinh doanh hiện nay
>> Xem thêm: Tuyển dụng việc làm Giám đốc Kinh doanh mới nhất
5 bước giúp Quản lý kinh doanh thăng tiến nhanh trong trong công việc
Trau dồi kiến thức chuyên môn
Quản lý kinh doanh là người đảm nhận công việc bán hàng, vì vậy cần hiểu rõ về sản phẩm hay dịch vụ đang kinh doanh. Những thông tin quan trọng như đặc điểm, lợi ích và điểm mạnh so với đối thủ cạnh tranh sẽ tạo ra lợi thế bán hàng. Cùng với đó, nhân viên kinh doanh có thể tham gia các khóa học, hội thảo đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực kinh doanh để cập nhật kiến thức mới và cải thiện kỹ năng chuyên môn.
Đạt năng suất công việc cao
Năng suất công việc thể hiện ở các chỉ tiêu doanh số (KPI) mà Quản lý kinh doanh cần đạt được. Cùng với đó, Quản lý kinh doanh cũng có thể chủ động đưa ra các ý tưởng mới nhằm cải tiến quy trình làm việc và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả công việc.
Phát kiển các kỹ năng
Rèn luyện kỹ năng giao tiếp để tạo dựng mối quan hệ tốt với khách hàng và đồng nghiệp cũng là điều vô cùng quan trọng. Kỹ năng thuyết phục và đàm phán sẽ giúp Quản lý kinh doanh ký kết được nhiều hợp đồng hơn và đạt được doanh số cao.
Xây dựng và phát triển các mối quan hệ
Khi Quản lý kinh doanh có một mạng lưới quan hệ rộng sẽ tiếp cận được với nhiều khách hàng, đồng nghiệp và đối tác. Các mối quan hệ nhiêu lúc sẽ là chìa khóa cứu cánh cho các chỉ tiêu doanh số.
Đảm nhận thêm các công việc
Quản lý kinh doanh có thể chứng minh thêm năng lực làm việc thông qua việc sẵn sàng nhận thêm các nhiệm vụ và trách nhiệm mới. Cùng với đó, họ cần liên tục hoàn thiện kỹ năng và tìm ra các phương pháp làm việc để đạt hiệu quả công việc cao hơn.
>> Xem thêm: Việc làm Quản lý dự án mới nhất
>> Xem thêm: Việc làm Quản lý thương hiệu đang tuyển dụng
>> Xem thêm: Tuyển dụng việc làm Quản lý cửa hàng hiện nay