176 việc làm
8 - 25 triệu
Phú Thọ
Đăng 1 ngày trước
15 - 45 triệu
Kiên Giang & 2 nơi khác
Đăng 6 ngày trước
500 - 1000 USD
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
Công ty tài chính TNHH MTV Bưu điện
Nhân Viên Thu Hồi Nợ Thực Địa (Nhóm B4+)
CÔNG TY TNHH MTV TÀI CHÍNH BƯU ĐIỆN PTF
8 - 15 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
8 - 25 triệu
Hải Phòng
Đăng 7 ngày trước
Công ty tài chính TNHH MTV Quốc tế Việt Nam JACCS
Nhân Viên Thu Hồi Nợ Qua Điện Thoại_Nhóm 90 ngày
Công ty tài chính TNHH MTV Quốc tế Việt Nam JACCS
1.0
7 - 11 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
8 - 25 triệu
Đà Nẵng
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương & 2 nơi khác
Đăng 9 ngày trước
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
10 - 30 triệu
Bình Dương & 2 nơi khác
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng & 2 nơi khác
Đăng 12 ngày trước
NGÂN HÀNG TMCP VIỆT NAM THƯƠNG TÍN
Chuyên viên Xử lý nợ qua điện thoại (HO)
Ngân Hàng Việt Nam Thương Tín Vietbank
1.7
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
8 - 25 triệu
Kiên Giang
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Thái Nguyên & 2 nơi khác
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Thanh Hoá & 2 nơi khác
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
8 - 25 triệu
Trà Vinh
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
12 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
Công ty tài chính TNHH MTV Bưu điện
NHÂN VIÊN THU HỒI NỢ ĐIỆN THOẠI (NHÓM NỢ B7)
CÔNG TY TNHH MTV TÀI CHÍNH BƯU ĐIỆN PTF
8 - 15 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 19 ngày trước
8 - 25 triệu
Vĩnh Long
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
8 - 25 triệu
Thái Nguyên
Đăng 21 ngày trước
8 - 25 triệu
Bình Dương
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội & 2 nơi khác
Đăng 22 ngày trước
15 - 40 triệu
Hồ Chí Minh & 2 nơi khác
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh & 2 nơi khác
Đăng 25 ngày trước
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á
Chuyên viên Thu hồi nợ qua điện thoại
Ngân hàng Đông Nam Á - SeABank
4.4
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Hòa Bình & 2 nơi khác
Đăng 29 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 29 ngày trước
8 - 20 triệu
Trà Vinh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
12 - 30 triệu
Bắc Giang
Đăng 30+ ngày trước
8 - 20 triệu
Bến Tre
Đăng 30+ ngày trước
Công ty tài chính TNHH MB Shinsei
Nhân viên Thu hồi nợ qua điện thoại
Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit)
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Thái Nguyên
Đăng 30+ ngày trước
20 - 40 triệu
Hà Nội & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
8 - 25 triệu
Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 21 ngày trước
8 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30 ngày trước
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN BẢN VIỆT (Viet Capital Bank)
Chuyên viên Quản trị nợ - Hết hạn
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN BẢN VIỆT (Viet Capital Bank)
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
8 - 20 triệu
Tây Ninh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Trên 8 triệu
Hải Phòng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Cần Thơ
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
15 - 40 triệu
Hồ Chí Minh & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
15 - 45 triệu
Long An & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
8 - 9 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
15 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
15 - 45 triệu
Đồng Tháp & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
12 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
15 - 25 triệu
Hải Dương
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
7 - 30 triệu
An Giang
Đăng 30+ ngày trước
12 - 30 triệu
Cà Mau
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
500 - 1000 USD
Bắc Ninh
Đăng 30+ ngày trước
15 - 25 triệu
Long An
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
12 - 30 triệu
Long An
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Long An & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Thanh Hoá
Đăng 5 ngày trước
Công ty tài chính TNHH MTV Bưu điện
Trưởng Nhóm Thu Hồi Nợ Thực Địa (Nhóm B4+)
CÔNG TY TNHH MTV TÀI CHÍNH BƯU ĐIỆN PTF
16 - 30 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
CÔNG TY TNHH CONCENTRIX VN TECHNOLOGIES SERVICES
Trưởng Nhóm Thu Hồi Nợ
Concentrix Việt Nam
3.3
16 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
15 - 40 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Hải Phòng & 2 nơi khác
Đăng 29 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam
Chuyên Viên Cao Cấp Xử Lý Nợ Khách Hàng Doanh Nghiệp - QLTD - MSB - 1P478
MSB 3.8★
17 đánh giá 712 việc làm 4 lượt xem
Hết hạn ứng tuyển
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 31/08/2024
Hạn nộp hồ sơ: 30/10/2024
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Trên 4 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Địa điểm làm việc: Hà Nội
1. Tiếp nhận khách hàng bàn giao từ Khối Ngân hàng doanh nghiệp/ Ngân hàng Định chế tài chính hoặc các đơn vị khác theo phân công2. Phân tích, rà soát, đánh giá thực trạng của khoản vay, thực trạng khách hàng, tài sản ... để xây dựng phương án, đề xuất và triển khai các biện pháp nhằm mục đích xử lý, thu hồi đối với các khoản nợ được giao, đảm bảo quyền lợi của MSB3. Triển khai các biện pháp thích hợp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý khách hàng và thu hồi nợ tại MSB4. Phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện giám sát, quản lý đối với khách hàng và đảm bảo quá trình xử lý nợ được thực hiện theo đúng phương án đã phê duyệt, phát hiện, khắc phục các sơ hở nếu có để giảm thiểu rủi ro phát sinh.5. Đánh giá hiệu quả công tác xử lý nợ và kiến nghị, hướng dẫn thực hiện các biện pháp thích hợp nâng cao hiệu quả quản lý khách hàng và thu hồi nợ tại MSBYêu cầu ứng viên
1. Trình độ:Tốt nghiệp Đại học trở lên, chuyên ngành Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, LuậtTin học: Thành thạo tin học văn phòng2. Kinh nghiệm: Có ít nhất 04 năm kinh nghiệm làm việc tại các ngân hàng thương mại, tổ chức tài chính trong các lĩnh vực: Quản lý rủi ro tín dụng, thẩm định/phê duyệt, thu hồi nợ/Ngành nghề thực hành pháp luật liên quan3. Kiến thức, kỹ năng:Hiểu biết về các quy định của pháp luật trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động thương mại, dân sự, hình sự, xử lý nợTinh thần trách nhiệm, Liêm chính trong công việcKhả năng thích nghi, kiên định trong công việc,Khả năng tiếp cận và khai thác khách hàng, khả năng đàm phánQuyền lợi
1, Lương thưởng hấp dẫn:Mức lương cạnh tranh so với thị trường và tương xứng với năng lực, sẽ được thương lượng khi ứng viên vượt qua vòng Phỏng vấn.Chế độ thưởng incentive/KPI và hoa hồng hấp dẫn, chi trả theo tháng, thu nhập không giới hạn (đối với nhóm vị trí bán hàng). Thưởng hiệu suất cuối năm từ 2 đến 5 tháng lương trung bình của năm, tùy theo kết quả đánh giá xếp loại.2, Chính sách phúc lợi toàn diện:Bảo hiểm theo quy định pháp luật và bảo hiểm nhân thọ riêng cho cán bộ nhân viên MSB. Các chế độ phúc lợi đa dạng: giờ làm việc linh hoạt, nghỉ mát, nghỉ sinh nhật, nghỉ khai giảng năm học cho con,...Có chương trình vay với lãi suất ưu đãi cho CBNV.3, Đào tạo và thăng tiến:Chương trình Đào tạo chuyên sâu, bài bản theo hướng chuyển đổi (Re_skill, Up_skill, New_skill), được biên tập tùy theo từng nhóm vị trí công việc.Được hướng dẫn và kèm cặp tận tình bởi các lãnh đạo, quản lý trực tiếp và chuyên gia trong ngành.Chương trình phát triển quản lý dành cho các nhân viên có tiềm năng, giúp họ chuẩn bị sẵn sàng cho các vị trí quản lý và lãnh đạo trong tương lai.Ưu tiên tuyển dụng cấp quản lý từ nhân sự nội bộ, tạo cơ hội thăng tiến cho nhân viên.4, Môi trường làm việc chuyên nghiệp và văn hóa doanh nghiệp năng động:Thoải mái, thân thiện, đề cao tinh thần trách nhiệm, hỗ trợ lẫn nhau.Năng động, sáng tạo, khuyến khích đổi mới và học hỏi liên tục.Tôn trọng sự khác biệt, đề cao tinh thần làm việc nhóm và hợp tác hiệu quả.Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí sôi nổi, tạo môi trường làm việc gắn kết và vui vẻ. Nhiều năm liên tiếp được HR Asia vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" và Anphabe vinh danh "Doanh nghiệp có nguồn Nhân lực hạnh phúc".
Khu vực
Báo cáo

Quy mô:
5.000 - 10.000 nhân viên
Địa điểm:
TNR Tower, 54A Nguyễn Chí Thanh

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (viết tắt MSB hay còn được biết với thương hiệu cũ là Maritime Bank) là ngân hàng thương mại cổ phần được cấp giấy phép thành lập đầu tiên tại Việt Nam, được thành lập năm 1991 tại thành phố Hải Phòng.

Trong hành trình 30 năm qua, MSB đều hướng đến một mục tiêu duy nhất là trở thành ngân hàng mà ở đó “ai cũng muốn tham gia và không ai muốn rời bỏ”, với sứ mệnh “Vì một cuộc sống thuận ích hơn” cho Khách hàng, Cán bộ nhân viên, Cổ đông và Cộng đồng Tầm nhìn và sứ mệnh đó đòi hỏi chúng tôi luôn nỗ lực hoàn thiện chính mình, từ sản phẩm, con người, đến quy trình, hệ thống công nghệ để luôn hiểu rõ điều khách hàng cần tại mọi khâu trong quá trình cung cấp dịch vụ, trên mọi kênh tiếp xúc và tại mọi thời điểm. 

Chính sách bảo hiểm

  • Được hưởng bảo hiểm sức khỏe.
  • Được hưởng bảo hiểm xã hội.
  • MSB Care cho cả CBNV và người thân

Các hoạt động ngoại khóa

  • Bóng đá
  • Du lịch
  • Team building
  • Thể thao
  • Nghệ thuật
  • Party

Lịch sử thành lập

  • Giai đoạn 1991 - 2005, MSB liên tục tiên phong trong việc áp dụng công nghệ vào các hoạt động trong thời kỳ đầu phát triển của ngành ngân hàng
  • Giai đoạn 2009 - 2010, Là đơn vị tiên phong đầu tư xây dựng chiến lược kinh doanh bài bản được tư vấn bởi tổ chức quốc tế Mckinsey. Kết quả, MSB trở thành ngân hàng đầu tiên ra mắt gói sản phẩm tích hợp tất cả các tiện ích thanh toán quan trọng cho khách hàng – gói tài khoản M1 đã tạo tiếng vang lớn trên thị trường tài chính – ngân hàng thời điểm đó.
  • Năm 2015, Bằng việc sáp nhập Ngân hàng TMCP Phát triển Mê Kông và mua lại Công ty tài chính cổ phần Dệt May Việt Nam (TFC), MSB gia tăng quy mô và khẳng định vị thế trên thị trường tài chính, trở thành một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam về mạng lưới và vốn điều lệ đạt 11,750 tỷ VNĐ.
  • Năm 2018, MSB tiếp tục tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động của ngân hàng theo xu hướng phát triển của thời đại 4.0
  • Ngày 15/10/2020, MSB chính thức ra mắt tính năng eKYC, nhờ đó khách hàng cá nhân đã có thể mở gói tài khoản và thẻ debit online mà không cần phải tới quầy giao dịch; 23/12/2020, 1,175 tỷ cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam với mã chứng khoán MSB chính thức niêm yết trên Sàn Chứng khoán Tp.Hồ Chí Minh

Mission

Tại MSB, chúng tôi đã và đang chú trọng triển khai thực hành Bộ 5 Giá trị Cốt lõi bao gồm: “Trách nhiệm – Lắng nghe – Tôn trọng – Sáng tạo – Hiệu quả” trong từng hoạt động, để từ đó xây dựng một văn hóa doanh nghiệp chuyên nghiệp, thân thiện, minh bạch và hiệu suất cao tại MSB.


Review MSB

3.8
17 review

17/06/2023
Lập trình viên (Developer) tại Hà Nội

Phỏng vấn khá kĩ, có offer rất nhanh. Lương tầm tech, đóng bhxh cao hơn. Công nghệ mới hơn mấy bank kia(rv)

01/03/2023
Tester tại Hà Nội

Môi trường quá tệ

20/10/2023
Chuyên viên phân tích nghiệp vụ (Business Analyst) tại Hà Nội

Môi trường thân thiện hòa đồng

Công việc của Nhân viên xử lý nợ là gì?

Nhân viên xử lý nợ là người có vai trò quản lý các thông tin khách hàng có khoản nợ xấu để đốc thúc hoàn trả lại tiền cho tổ chức, hoặc có những biện pháp xử lý khác nếu cần thiết, là những người tham gia đốc thúc đòi tiền khách hàng nợ và áp dụng pháp luật với những trường hợp khó thương lượng. 

Mô tả công việc của Nhân viên xử lý nợ

Quản lý hồ sơ

Tiếp nhận thông tin/hồ sơ vay của các khách hàng đang có nợ xấu tại ngân hàng/ tổ chức tài chính để xử lý. Kiểm tra định kỳ, gian hạn nợ, đánh giá phân loại các khoản nợ, điều chỉnh lại các điều khoản trong hợp đồng theo các nguyên tắc vi phạm tại hợp đồng cũ của khách hàng.

Tìm kiếm và tư vấn khách hàng cần vay

Đa phần thời gian làm việc của Nhân viên xử lý nợ là phải tìm kiếm, khai thác các khách hàng có nhu cầu vay tiền hoặc vay vốn. Sau đó, họ sẽ chịu trách nhiệm việc giới thiệu những dịch vụ phù hợp với nhu cầu của từng khách. Khi đã nắm bắt được mong muốn và yêu cầu của khách hàng đối với những sản phẩm tín dụng của doanh nghiệp, thì chuyên viên tín dụng sẽ phải thuyết phục được khách hàng sử dụng những sản phẩm đó. 

Thẩm định và hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ

Sau khi xác định được khách hàng cần vay khoản gì và sử dụng dịch vụ nào thì Nhân viên xử lý nợ sẽ tiến hành việc thẩm định và hướng dẫn khách hàng hoàn tất thủ tục giấy tờ, hồ sơ vay. Đồng thời, chuyên viên tín dụng cần phải chịu trách nhiệm trong quá trình sàng lọc, không xử lý cấp khoản vay cho người không đáp ứng yêu cầu. 

Theo dõi hiệu quả sử dụng tín dụng của khách hàng

Trong quá trình khách hàng sử dụng dịch vụ và số vốn đã vay, Nhân viên xử lý nợ vẫn cần phải theo dõi, giám sát xem họ sử dụng có hiệu quả không, mục đích chính đáng hay không. Để tránh trường hợp khách hàng sử dụng nguồn vốn này vào mục đích bất chính, dễ xảy ra rủi ro với những khách hàng làm việc phi pháp. 

Thực hiện công tác xử lý nợ

Thông qua việc tiếp nhận thông tin và quản lý hồ sơ, các Nhân viên xử lý nợ sẽ thực hiện quy trình tìm hiểu nguyên nhân xảy ra quá hạn của khoản nợ, từ đó đề xuất các biện pháp giải quyết về hợp đồng và khoản vay. Đưa ra các kế hoạch thu hồi nợ cụ thể đối với các khoản vay theo các tiêu chuẩn về thu hồi, xử lý nợ của đơn vị, tổ chức.

Nhân viên xử lý nợ có mức lương bao nhiêu?

104 - 195 triệu /năm
Tổng lương
96 - 180 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
8 - 15 triệu
/năm

Lương bổ sung

104 - 195 triệu

/năm
104 M
195 M
65 M 520 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên xử lý nợ

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên xử lý nợ, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân viên xử lý nợ
104 - 195 triệu/năm
Trưởng nhóm thu hồi nợ
156 - 234 triệu/năm
Nhân viên xử lý nợ

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
38%
2 - 4
42%
5 - 7
15%
8+
5%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên xử lý nợ?

Yêu cầu tuyển dụng Nhân viên xử lý nợ

Yêu cầu về trình độ, kinh nghiệm

  • Yêu cầu về trình độ, bằng cấp

Nhân viên xử lý nợ pháp lý cần hiểu và áp dụng các quy định, luật pháp liên quan đến nợ nần và hợp đồng. Kiến thức về pháp luật về nợ nần, quyền và nghĩa vụ hợp đồng, quy trình tố tụng và quy định về bảo vệ người nợ là rất quan trọng trong việc xử lý nợ pháp lý. Kiến thức về pháp luật về nợ nần, quyền và nghĩa vụ hợp đồng, quy trình tố tụng và quy định về bảo vệ người nợ là rất quan trọng trong việc xử lý nợ pháp lý.

  • Yêu cầu về kinh nghiệm

Tất nhiên, không phải nơi nào tuyển Nhân viên xử lý nợ cũng yêu cầu kinh nghiệm từ trước hoặc có quy định cụ thể cho vị trí công việc này. Thông thường, Nhân viên xử lý nợ nên có kinh nghiệm từ 1 năm trở lên sẽ dễ được nhận hơn. Bên cạnh đó, phải cần hiểu biết rõ và có kiến thức chuyên sâu về quyền và nghĩa vụ hợp đồng, quy trình tố tụng. Đây là yêu cầu cơ bản và vô cùng cần thiết đối với một Nhân viên xử lý nợ.

Yêu cầu về kỹ năng 

  • Đọc và xử lý thông tin

Đọc và xử lý thông tin là kỹ năng quan trọng cần có đầu tiên của một người xử lý nợ. Trước những thông tin được cung cấp, chuyên viên phải hệ thống, nhìn nhận lại vấn đề trước khi tìm hiểu hay giao tiếp với khách hàng.

  • Kỹ năng lập kế hoạch

Nhân viên xử lý nợ còn phải lên kế hoạch, vạch ra quy trình làm việc hợp lý dựa trên những phân tích đánh giá hồ sơ để có những bước đi chính xác và quyết đoán trong công việc. Vì thế, kỹ năng xử lý thông tin là yêu cầu tối thiểu đối với vị trí này để thực hiện tốt những bước tiếp theo trong quy trình xử lý nợ.

  • Nắm bắt tâm lý tốt

Trong công việc và kinh doanh, khách hàng luôn là yếu tố cốt lõi tạo nên doanh thu, lợi nhuận. Vì thế, nhân viên cần tìm hiểu kỹ càng, nắm bắt thông tin chính xác và thể hiện mong muốn trợ giúp cho khách hàng bằng cách hiểu nhu cầu của họ. Để giải quyết tốt công việc xử lý nợ, chuyên viên không đơn thuần chỉ đốc thúc khách hàng nhanh chóng thanh toán khoản vay mà phải thấu hiểu, nắm bắt tâm lý tốt để tạo ra điều khác biệt trong việc xử lý nợ.

  • Giao tiếp, đàm phán

Nếu khách hàng có khoản vay chưa trả, quên trả hoặc với lý do cá nhân nào đó mà chưa thanh toán cho ngân hàng, doanh nghiệp thì việc nhắc nhở lịch sự là một cách thức làm việc hiệu quả của chuyên viên xử lý nợ. Người làm vị trí này phải sử dụng kỹ năng giao tiếp để trao đổi, đàm phán với các khách hàng đang có nợ xấu, thuyết phục họ tiến hành tuân thủ điều khoản đã đề ra như trong thỏa thuận ban đầu.

Lộ trình thăng tiến của Nhân viên xử lý nợ

Lộ trình thăng tiến của nhân viên xử lý nợ có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này

1. Thực tập sinh xử lý nợ 

Mức lương: 2 - 3 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm

Thực tập sinh xử lý nợ là những bạn trẻ đang trong quá trình học tập và làm việc tại các tổ chức tài chính, ngân hàng hoặc các công ty cho vay. Công việc chính của họ là hỗ trợ các nhân viên chính thức trong việc quản lý và thu hồi các khoản nợ quá hạn của khách hàng.

>> Đánh giá: Ở vị trí này thực tập sinh sẽ được trang bị kiến thức về cách quản lý và thu hồi các khoản nợ, giúp họ hiểu rõ hơn về quy trình thu hồi nợ và các công cụ pháp lý liên quan. Và có thể học cách phân tích tình trạng tài chính của khách hàng và đánh giá khả năng thu hồi nợ. Vị trí này thường yêu cầu giao tiếp với khách hàng để thương thuyết và thu hồi nợ. Đây là cơ hội tuyệt vời để phát triển kỹ năng giao tiếp và đàm phán.

2. Nhân viên xử lý nợ 

Mức lương: 6 - 9 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm

Nhân viên xử lý nợ là người có nhiệm vụ quản lý và thu hồi các khoản nợ quá hạn của khách hàng cho một tổ chức tài chính, ngân hàng hoặc công ty cho vay. Họ là những người trực tiếp liên hệ với khách hàng để nhắc nhở, đàm phán và tìm ra giải pháp để khách hàng có thể trả hết nợ. 

>> Đánh giá: Vị trí này sẽ được cung cấp kinh nghiệm quý giá trong việc quản lý và thu hồi nợ, cùng với kỹ năng đàm phán và giao tiếp hiệu quả. Có thể mở ra cơ hội thăng tiến lên các vị trí quản lý nợ, phân tích tín dụng, hoặc các vai trò chiến lược trong tài chính. Cải thiện khả năng phân tích tình trạng tài chính của khách hàng và phát triển giải pháp phù hợp.

3. Trưởng nhóm thu hồi nợ 

Mức lương: 10 - 12 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm

Trưởng nhóm thu hồi nợ là người đứng đầu một nhóm nhân viên có nhiệm vụ thu hồi các khoản nợ quá hạn của khách hàng cho một tổ chức tài chính, ngân hàng hoặc công ty cho vay. Họ không chỉ trực tiếp tham gia vào việc thu hồi nợ mà còn có trách nhiệm quản lý, đào tạo và hướng dẫn đội ngũ nhân viên của mình để đạt được hiệu quả công việc cao nhất.

>> Đánh giá: Đóng vai trò quan trọng và đầy thách thức trong doanh nghiệp, yêu cầu sự lãnh đạo xuất sắc, kỹ năng quản lý đội ngũ, và khả năng phát triển chiến lược hiệu quả. Đây là một cơ hội tốt để nâng cao kỹ năng lãnh đạo và tạo ảnh hưởng tích cực đối với hoạt động tài chính của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nó cũng đòi hỏi khả năng xử lý áp lực và quản lý các tình huống khó khăn.

5 bước giúp Nhân viên xử lý nợ thăng tiến nhanh trong trong công việc

Cải Thiện Kỹ Năng Chuyên Môn

Tham gia các khóa đào tạo và hội thảo về xử lý nợ, quản lý tài chính, và các kỹ năng mềm như đàm phán và giải quyết vấn đề. Nắm bắt các quy định pháp lý mới liên quan đến thu hồi nợ để đảm bảo bạn luôn làm việc trong khuôn khổ pháp luật và có thể tư vấn chính xác.

Nâng Cao Kỹ Năng Giao Tiếp và Đàm Phán

Học cách giao tiếp rõ ràng, thuyết phục và lắng nghe để hiểu đúng nhu cầu và vấn đề của khách hàng. Rèn luyện khả năng đàm phán để có thể thương lượng các điều khoản thanh toán một cách hiệu quả và đạt được thỏa thuận có lợi cho cả hai bên.

Đạt Kết Quả Xuất Sắc

Xác định các mục tiêu cá nhân và công việc rõ ràng, ví dụ như tỷ lệ thu hồi nợ, thời gian xử lý hồ sơ, và số lượng hồ sơ xử lý. Luôn theo dõi hiệu quả công việc của mình và tìm cách cải thiện quy trình làm việc để nâng cao hiệu quả.

Xây Dựng Mối Quan Hệ và Mạng Lưới

Xây dựng mối quan hệ tốt với các phòng ban khác trong công ty, như phòng tài chính, phòng pháp lý và phòng khách hàng. Thiết lập mối quan hệ tích cực với khách hàng để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu hồi nợ và xử lý các vấn đề phát sinh.

Chủ Động và Đề Xuất Cải Tiến

Luôn chủ động tìm hiểu và học hỏi các phương pháp mới trong ngành và cách áp dụng chúng vào công việc. Đề xuất các cải tiến quy trình làm việc, công cụ hỗ trợ hoặc chính sách liên quan đến xử lý nợ để giúp công ty hoạt động hiệu quả hơn.

Xem thêm:

Việc làm Nhân viên kiểm soát nội bộ đang tuyển dụng

Việc làm Nhân viên tài chính đang tuyển dụng

Việc làm Chuyên viên hoạch định tài chính đang tuyển dụng