Lên kế hoạch truyền thông trong nhóm đối tượng được giao.
Viết bài truyền thông, PR.
Viết kịch bản, concept, tham gia tổ chức sản xuất cho việc quay dựng cho các kênh.
Tham gia hỗ trợ sự kiện.
Kết nối với các đối tác truyền thông, quản lý nội dung hợp tác.Trên 2 năm kinh nghiệm làm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực giáo dục/tâm lý hoặc các lĩnh vực có liên quan.
Nhanh nhẹn, giàu ý tưởng, chủ động trong công việc.
Có kiến thức cơ bản về Content SEO, Marketing.
Biết sử dụng các ứng dụng như Canva, Capcut, Camtasia...là một lợi thế.Làm việc trong môi trường siêu ấm áp, siêu tâm lý, cực kỳ cởi mở, sáng tạo hết cỡ, cơ hội mênh mông.
Hỗ trợ tối đa để phát triển bản thân.
Thu nhập ổn định, tương xứng với năng lực.
Xã hội càng phát triển con người gặp nhiều những áp lực, sự mất kết nối, mất cân bằng… ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần nghiêm trọng. Viện Tâm lý Giáo dục BrainCare với đội ngũ chuyên gia là các tiến sỹ đầu ngành về tâm lý, sức khỏe tâm thần trên 15 năm kinh nghiệm, yêu nghề, tâm huyết với nghề luôn trăn trở với những nỗi đau của cộng đồng cũng như xã hội đang gặp phải và luôn tìm giải pháp để chữa lành, để tháo gỡ. BrainCare ra đời với sứ mệnh ”Vì cộng đồng hạnh phúc hơn từng phút giây!” BrainCare từng ngày góp sức làm thay đổi nhận thức và thói quen của người Việt Nam trong việc chú trọng sức khoẻ tinh thần và tìm kiếm sự trợ giúp khi cần thiết. Để thực hiện sứ mệnh của mình BrainCare đã thực hiện triển khai 05 mảng chính. (1)Nghiên cứu về lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ tinh thần (2)Tham vấn và trị liệu tâm lý, sức khỏe tâm thần (3)Theo dõi và đánh giá sự phát triển của trẻ (4)Tập huấn về sức khoẻ tinh thần cho; nhà trường, học sinh, phụ huynh (5)Ứng dụng công nghệ vào việc chăm sóc sức khỏe tinh thần 1. Sứ mệnh: ”Vì cộng đồng hạnh phúc hơn từng phút giây!” 2. Tầm nhìn: BrainCare hướng tới trở thành đơn vị dẫn đầu về lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ tinh thần tại Việt Nam, góp phần thay đổi nhận thức của cộng đồng về sức khỏe tinh thần. 3. Giá trị cốt lõi : "Thấu cảm - Tận tâm - Chính trực" Thấu cảm: Lắng nghe với tâm yêu thương, đặt mình vào vị trí của khách hàng để đồng cảm, thấu hiểu và chia sẻ với khách hàng, với cộng đồng, với đồng nghiệp và tổ chức. Tận tâm Luôn luôn cố gắng hết sức mình, hết khả năng của mình, toàn tâm với khách hàng, với cộng đồng, với tổ chức. Luôn luôn học hỏi, đổi mới sáng tạo không ngừng để tạo giá trị và trao giá trị đến khách hàng, đến cộng đồng và tổ chức. Luôn luôn có tinh thần khởi nghiệp, dám nghĩ, dám làm, dám tiên phong, tinh gọn và tốc độ học hỏi cải tiến nhanh. Luôn luôn đo lường hiệu suất, hiệu quả để tìm giải pháp kịp thời. Chính trực Cam kết và chịu trách nhiệm với lời hứa, với khách hàng, với cộng đồng và mục tiêu của tổ chức. Trung thực dám nhìn thẳng vào sự thật với chính mình, với đồng nghiệp, với tổ chức; không giấu diếm những sai phạm, lỗi lầm của mình, chấp nhận những điểm chưa tốt của bản thân để nâng chuẩn bản thân. Dám lên tiếng: Dũng cảm đứng ra ngăn chặn, bảo vệ những gì làm tổn hại khách hàng, cộng đồng, đồng nghiệp và tổ chức với sự chân thành và tôn trọng. 4. Triết lý vận hành: BrainCare ứng dụng triết lý đạo phật làm kim chỉ nam cho đạo đức kinh doanh "Lợi mình - Lợi người - Lợi chúng sinh" Đối với chính mình: Đừng làm việc nếu bạn chưa tìm thấy việc mình làm có ý nghĩa với chính cuộc sống của bạn. Đối với khách hàng : Đừng bán hàng/ cung cấp dịch vụ nếu chính bạn thấy rằng sản phẩm, dịch vụ mà bạn chuẩn bị cung cấp cho khách hàng không làm cho cuộc sống của khách hàng tốt lên. Đối với tổ chức: Đừng so sánh với người này người khác mà hãy tập trung vào chính bản thân mình sao tốt hơn, rèn nội lực của mình, tập trung vào “ Giá trị mang lại cho tổ chức”.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân viên Content Marketing là gì?
Content Marketing là những người tạo ra nội dung bài viết với thông tin đầy đủ, hấp dẫn, thu hút để có thể tiến hành Marketing hướng đến người mua hàng cũng như cung cấp những thông tin mà người dùng đang quan tâm
Mô tả công việc của Content Marketing
Content Marketing (hay tiếp thị nội dung) là một cách tiếp thị tập trung vào việc tạo dựng và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và đồng nhất đến với khách hàng. Thông qua hình thức marketing này, người dùng sẽ nhận được lợi ích từ đó và muốn mua sản phẩm, dịch vụ để thực sự trải nghiệm chúng. Cụ thể công việc của Content Marketing bao gồm :
- Chịu trách nhiệm quản lý các trang mạng xã hội của công ty (Facebook, Instagram, TikTok,…)
- Xây dựng và quản lý nội dung và hình ảnh trên các trang mạng xã hội ấy.
- Phối hợp cùng đội ngũ Marketing để hoạch định chiến lược nội dung cụ thể cho các kênh social.
- Đảm nhiệm vai trò sản xuất nội dung truyền thông như: ý tưởng, bài viết, hình ảnh, video,…
- Viết bài PR cho sản phẩm, dịch vụ theo yêu cầu.
- Xây dựng kế hoạch nội dung của các kênh truyền thông của công ty (Website, Email, PR, seeding,…)
- Thực hiện các công việc liên quan đến nội dung theo sự chỉ đạo của Trưởng Bộ phận Marketing hoặc Ban lãnh đạo.
- Sáng tạo nội dung, xây dựng hệ thống bài viết cho website, blog, Social,..
Nhân viên Content Marketing có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
117 - 156 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên Content Marketing
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên Content Marketing, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên Content Marketing?
Yêu cầu tuyển dụng Content Marketing
Kiến thức chuyên môn
Công việc này không yêu cầu một ngành học cụ thể. Tiếp thị nội dung được xem là khá thoải mái bởi nó chú trọng việc sáng tạo và sự đa dạng. Tuy nhiên nghề này vẫn đòi hỏi người thực hiện cần có một số kỹ năng để tạo nên những nội dung đảm bảo chất lượng và hấp dẫn
Kỹ năng nghiên cứu, khai thác thông tin
Nếu như bạn không phân phối nội dung đến đúng đối tượng người xem, thì nội dung viết ra dù hay đến cách mấy cũng trở nên vô nghĩa.
Chính vì thế mà các nhân viên Content Marketing phải nghiên cứu, thu thập và khai thác tệp khách hàng tiềm năng (độ tuổi, giới tính, nơi ở, insight, nhu cầu, mối trăn trở,…); thị hiếu nổi cộm trên thị trường; đồng thời thống kê những cơ hội trong lĩnh vực ngành nghề để tạo nên những nội dung giá trị, chất lượng nhất
Kỹ năng chọn lọc chủ đề
Từ những thông về đối tượng khách hàng tiềm năng, chuyên viên Content Marketing phải chắt lọc những chủ đề thú vị và phù hợp với nhóm khán giả. Việc tìm kiếm, nghiên cứu và tổng hợp thông tin là điều vô cùng quan trọng đối với một Content Marketing.
Điều này vừa là một cơ hội – bạn có thể mở rộng phạm vi kiến thức của mình ở nhiều lĩnh vực khác nhau; song cũng là một thử thách – bạn phải tìm hiểu về những chủ đề mà bạn chưa bao giờ nghĩ đến
Kinh nghiệm, kỹ năng khác
- Ưu tiên những người đã tạo ra được những sản phẩm, kênh thương hiệu cá nhân riêng
- Có khả năng quan sát, phân tích
- Khả năng tư duy hình ảnh
- Có khả năng chỉnh sửa, edit video
- Biết cách lập kế hoạch, lên ý tưởng nội dung
- Cập nhật liên tục những thông tin nóng sốt, có tầm ảnh hưởng
- Sản xuất những nội dung riêng biệt, có ý nghĩa
- Lựa chọn nền tảng phù hợp
- Thường xuyên đánh giá và thu thập phản hồi về những nội dung mình đang sáng tạo
- Kỹ năng đọc viết
- Kỹ năng sáng tạo
Lộ trình thăng tiến của Content Marketing
Mức lương bình quân của nhân viên Content Marketing có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Copywriter: 9 - 14 triệu/tháng
- Content Creator: 9 - 13 triệu/tháng
- Content Writer: 8 - 13 triệu/tháng
Khi bắt đầu với sự nghiệp Content Marketing, bên cạnh trở thành một nhân viên bình thường, bạn có thể trau dồi và phát triển lên các vị trí cao hơn như giám đốc nội dung và cao hơn là CMO – giám đốc marketing
Content Marketing Intern: dưới 1 năm kinh nghiệm
Content Intern thường là vị trí đầu tiên mà nhiều bạn sẽ bắt đầu với nghề này. Ở vị trí Content Intern, bạn sẽ chưa cần quá nhiều kỹ năng chuyên môn. Thay vào đó, bạn cần có những kỹ năng cơ bản để hỗ trợ cho các nhân viên content khác.
Nhân viên Content Marketing: 1 - 2 năm kinh nghiệm
Tùy thuộc vào từng lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, nhân viên Content Marketing sẽ có những nhiệm vụ khác nhau trong công việc của mình.
Nhân viên SEO/quảng cáo: 2 - 3 năm kinh nghiệm
Sau giai đoạn tích lũy, nhân viên Content Marketing có thể lựa chọn phát triển mở rộng hoặc phát triển theo chiều sâu cho công việc của mình. Đối với hướng phát triển mở rộng, bạn có thể lựa chọn trở thành những vị trí phổ biến khác
Leader Content Marketing: 3 - 5 năm kinh nghiệm
Leader Content Marketing là người phụ trách quản lý các hoạt động liên quan đến Content Marketing – sản xuất nội dung của doanh nghiệp, bao gồm tất cả các nền tảng hiện có. Bên cạnh đó, Leader Content Marketing cũng chịu trách nhiệm liên quan đến vấn đề nhân sự của bộ phận content như tuyển dụng, đào tạo, đánh giá năng lực,…
Giám đốc nội dung: 5 năm trở lên
Giám đốc nội dung là người chịu trách nhiệm và có vai trò thực hiện, giám sát các chiến lược nội dung của doanh nghiệp. Họ cần có tầm nhìn sáng tạo, kỹ năng cộng tác, khả năng hiểu và làm việc với các bên liên quan cũng như khả năng nhìn thấy bức tranh toàn cảnh cho vai trò này. Cụ thể, một giám đốc nội dung có thể thực hiện những nhiệm vụ như sau: Triển khai chiến lược nội dung, cung cấp nội dung chất lượng cao từ ý tưởng đến sản xuất; Làm việc với các công cụ hỗ trợ cho việc phát triển chiến lược nội dung cho doanh nghiệp,...