962 việc làm
Công ty TNHH Manulife Việt Nam
Client & Account Analyst
Manulife Việt Nam
4.6
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
7 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 1 ngày trước
7 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 1 ngày trước
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 1 ngày trước
75 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 1 ngày trước
10 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 1 ngày trước
6 - 9 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
6 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
9 - 35 triệu
Lâm Đồng
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 2 ngày trước
9 - 35 triệu
An Giang
Đăng 2 ngày trước
7 - 9 triệu
Hà Nội
Đăng 2 ngày trước
9 - 35 triệu
Đồng Nai
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Nam
Đăng 2 ngày trước
9 - 35 triệu
Đồng Nai
Đăng 2 ngày trước
9 - 35 triệu
Bình Dương
Đăng 2 ngày trước
6 - 9 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
5 - 6 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
10 - 12 triệu
Hà Nội, Thái Nguyên
Đăng 3 ngày trước
15 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
63 - 7.5 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ GIẢI TRÍ RIO
Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng
DỊCH VỤ GIẢI TRÍ RIO
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 3 ngày trước
Công Ty Cổ phần Truyền thông Kim Cương
Nhân Viên Tư Vấn Chăm Sóc Khách Hàng
Truyền thông Kim Cương
3.8
6 - 10 triệu
Đà Nẵng
Đăng 3 ngày trước
10 - 20 triệu
Hồ Chí Minh & 2 nơi khác
Đăng 3 ngày trước
Tới 9 triệu
Đăng 4 ngày trước
Trên 7 triệu
Bình Dương
Đăng 4 ngày trước
8 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 4 ngày trước
6 - 7 triệu
Đăng 4 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN PGT SOLUTIONS
Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng
CÔNG TY CỔ PHẦN PGT SOLUTIONS
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 4 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Quảng Ngãi
Đăng 4 ngày trước
8 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
7 - 9 triệu
Đăng 4 ngày trước
8 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
7 - 10 triệu
Đăng 5 ngày trước
7 - 9 triệu
Đăng 5 ngày trước
6 - 9 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
BellSystem24 Việt Nam
[G6] _ [BSV] _CSKH Viettel Line 198
BellSystem24 Việt Nam
3.4
6 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
5.5 - 7 triệu
Hải Phòng
Đăng 5 ngày trước
7 - 10 triệu
Đăng 5 ngày trước
6 - 7 triệu
Đăng 5 ngày trước
6 - 8 triệu
Thanh Hoá
Đăng 5 ngày trước
6 - 8 triệu
Đăng 5 ngày trước
7 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Trên 5 triệu
Đăng 5 ngày trước
7 - 10 triệu
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hải Dương
Đăng 5 ngày trước
22 - 23.2 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
6 - 9 triệu
Đăng 5 ngày trước
6 - 9 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
6.5 - 9 triệu
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
6 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
8 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 6 ngày trước
6 - 9 triệu
Đăng 6 ngày trước
7 - 9 triệu
Đăng 6 ngày trước
Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam
Tư Vấn & Chăm Sóc Khách Hàng ( Nghỉ Thứ 7, CN )
Bảo hiểm Cathay Life Việt Nam
3.2
16 - 20 triệu
Đăng 6 ngày trước
18 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
7 - 9 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
7 - 9 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
6 - 10 triệu
Đăng 6 ngày trước
6 - 7 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
7 - 9 triệu
Đăng 6 ngày trước
Công Ty CP Tập đoàn Công nghệ Quảng Ích
Chăm sóc khách hàng HN (Giờ hành chính)
Tập đoàn Công nghệ Quảng Ích
9 - 13 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
7 - 9 triệu
Đăng 6 ngày trước
BellSystem24 Việt Nam
[H5] CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG - TOSHIBA
BellSystem24 Việt Nam
3.4
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
7 - 9 triệu
Đăng 6 ngày trước
Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư địa Novaland
Chuyên Viên Chăm Sóc Khách Hàng
NOVALAND GROUP CORP
4.0
15 - 20 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam
Chăm Sóc Khách Hàng
Bảo hiểm Generali Việt Nam
3.9
10 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 6 ngày trước
6 - 7 triệu
Đăng 6 ngày trước
6 - 8 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
Trên 6.5 triệu
Hải Phòng
Đăng 6 ngày trước
6 - 6.5 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
8 - 10 triệu
Đăng 6 ngày trước
11 - 13 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 6 ngày trước
7 - 9 triệu
Đăng 7 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VÀ CÔNG NGHỆ ICOMM VIỆT NAM
CTV/TTS Chăm Sóc Khách Hàng - Fulltime
TRUYỀN THÔNG VÀ CÔNG NGHỆ ICOMM VIỆT NAM
3.0
5 - 5 triệu
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
CÔNG TY TNHH DR.JOY VIỆT NAM
Customer Support (Japanese N1/N2)
DR.JOY VIỆT NAM
4.0
Tới 28 triệu
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
7 - 9 triệu
Đăng 7 ngày trước
7.5 - 8 triệu
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
Công ty TNHH Manulife Việt Nam
Client & Account Analyst
Manulife Việt Nam
4.6
14 đánh giá 1,334 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 14/08/2024
Hạn nộp hồ sơ: 13/09/2024
Hình thức: FULL_TIME
Kinh nghiệm: 2 - 3 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
We are a leading financial services provider committed to making decisions easier and lives better for our customers and colleagues around the world. From our environmental initiatives to our community investments, we lead with values throughout our business. To help us stand out, we help you step up, because when colleagues are healthy, respected and meaningfully challenged, we all thrive. Discover how you can grow your career, make impact and drive real change with our Winning Team today.

Working Arrangement

In Office

Job Description

The opportunity

This role is responsible for acknowledging about policy change process, checking and following up daily/weekly reports, contacting with relevant departments to process on time and monthly random checking completed policy change request of other users.

Responsibilities

  • Acknowledge about policy change process.
  • Check and follow up daily/weekly reports, contact with relevant departments to process on time.
  • Monthly random check completed policy change request of other users.
  • Co-operation with other departments to solve the problems (if any).
  • Ensure all reports are done completely, timely & accurately.
  • Ensure assigned projects, system development and enhancement are done completely and timely.
  • Perform annual self-assessment to ensure regulatory requirements, company’s policies, procedures.
  • Perform other responsibility & duty that are assigned by POS Manager

How will you create impact?

This role is responsible for acknowledging about policy change process, checking and following up daily/weekly reports, contacting with relevant departments to process on time and monthly random checking completed policy change request of other users.

What motivates you?

  • You obsess about customers, listen, engage and act for their benefit.
  • You think big, with curiosity to discover ways to use your agile approach and enable business outcomes.
  • You thrive in teams and enjoy getting things done together.
  • You take ownership and build solutions, focusing on what matters.
  • You do what is right, work with integrity and speak up.
  • You share your humanity, helping us build a diverse and inclusive work environment for everyone.

What We Are Looking For

  • University of Foreign Trade / Business Administration/Economic
  • At least 2 years experience in relevant position
  • Good in English both in speaking and writing
  • Knowledge in computer software and using computer system
  • Accuracy, carefulness, trustworthy
  • Good communication skills
  • Problem solving and making decision skill
  • Ability to work under high pressure
  • Logical analysis skill is referable.
  • Adaptability any training.

What can we offer you?

  • A competitive salary and benefits packages.
  • A growth trajectory that extends upward and outward, encouraging you to follow your passions and learn new skills.
  • A focus on growing your career path with us.
  • Flexible work policies and strong work-life balance.
  • Professional development and leadership opportunities.

Our commitment to you

  • Values-first culture We lead with our Values every day and bring them to life together.
  • Boundless opportunity We create opportunities to learn and grow at every stage of your career.
  • Continuous innovation We invite you to help redefine the future of financial services.
  • Delivering the promise of Diversity, Equity and Inclusion We foster an inclusive workplace where everyone thrives.
  • Championing Corporate Citizenship We build a business that benefits all stakeholders and has a positive social and environmental impact.

About Manulife And John Hancock

Manulife Financial Corporation is a leading international financial services group that helps people make their decisions easier and lives better. With our global headquarters in Toronto, Canada, we operate as Manulife across our offices in Asia, Canada, and Europe, and primarily as John Hancock in the United States. We provide financial advice, insurance, and wealth and asset management solutions for individuals, groups and institutions. At the end of 2022, we had more than 40,000 employees, over 116,000 agents, and thousands of distribution partners, serving over 34 million customers. At the end of 2022, we had $1.3 trillion (US$1.0 trillion) in assets under management and administration, including total invested assets of $0.4 trillion (US $0.3 trillion), and segregated funds net assets of $0.3 trillion (US$0.3 trillion). We trade as ‘MFC’ on the Toronto, New York, and the Philippine stock exchanges, and under ‘945’ in Hong Kong.

Manulife is an Equal Opportunity Employer

At Manulife/John Hancock, we embrace our diversity. We strive to attract, develop and retain a workforce that is as diverse as the customers we serve and to foster an inclusive work environment that embraces the strength of cultures and individuals. We are committed to fair recruitment, retention, advancement and compensation, and we administer all of our practices and programs without discrimination on the basis of race, ancestry, place of origin, colour, ethnic origin, citizenship, religion or religious beliefs, creed, sex (including pregnancy and pregnancy-related conditions), sexual orientation, genetic characteristics, veteran status, gender identity, gender expression, age, marital status, family status, disability, or any other ground protected by applicable law.

It is our priority to remove barriers to provide equal access to employment. A Human Resources representative will work with applicants who request a reasonable accommodation during the application process. All information shared during the accommodation request process will be stored and used in a manner that is consistent with applicable laws and Manulife/John Hancock policies. To request a reasonable accommodation in the application process, contact recruitment@manulife.com.
Khu vực
Từ khóa gợi ý
Báo cáo
Công ty TNHH Manulife Việt Nam
Manulife Việt Nam Xem trang công ty
Quy mô:
1.000 - 5.000 nhân viên
Địa điểm:
75 Hoàng Văn Thái - Phường Tân Phú - Quận 7 - TP Hồ Chí Minh.

Công ty TNHH Manulife Việt Nam là thành viên của Tập đoàn Manulife, một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới có trụ sở chính tại Toronto, Canada với hơn 130 năm kinh nghiệm hoạt động toàn cầu. 

Với hơn 1.5 triệu khách hàng, một đội ngũ tư vấn viên đầy chuyên nghiệp và các đối tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm cùng mạng lưới 80 văn phòng trên khắp cả nước, Manulife tự hào với lịch sử 23 năm là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam.

Chính sách bảo hiểm

  • Được hưởng bảo hiểm y tế và bảo hiểm tai nạn cá nhân. 
  • Được hưởng bảo hiểm ốm đau, nghỉ phép, bảo hiểm thai sản và ủng hộ tài chính khi có sự kiện bất ngờ như tai nạn hoặc bệnh tật. 
  • Khám sức khỏe định kỳ cho bản thân

Các hoạt động ngoại khóa

  • Team Building
  • Tổ chức các buổi du lịch 

Lịch sử thành lập

  • Năm 2001: Tháng 4, Manulife Việt Nam trở thành Công ty Bảo hiểm Nhân Thọ đầu tiên tại Việt Nam khai trương Website riêng nhằm giúp khách hàng dễ dàng truy cập những thông tin cần thiết về các sản phẩm và dịch vụ của Công ty.
  • Năm 2002: Giới thiệu ManuTouch, trang Web nội bộ đầu tiên dành cho đại lý trong ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam vào tháng 4.  Và tháng 6, doanh nghiệp trở thành công ty đầu tiên tại Việt Nam sử dụng phần mềm quản lý lưu trữ Auto Scanning, giúp cải thiện khả năng quản lý, truy cập dữ liệu khách hàng của hệ thống.
  • Năm 2003: Vào tháng 3, Manulife trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên tuyên bố kinh doanh có lãi sau 3 năm hoạt động, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.
  • Năm 2004: Tổng phí bảo hiểm và ký quỹ Manulife Việt Nam tăng 14%. Các công quỹ quản lý tăng 94% so với năm 2003.
  • Tháng 6 cùng năm đó, công ty liên kết cùng ngân hàng EAB (Đông Á) giới thiệu Thẻ Liên Kết Manulife - EAB (Đông Á) nhằm cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tiện ích khi đóng phí bảo hiểm.
  • Sau đó vài tháng, khoảng tháng 10,  Manulife trở thành công ty đầu tiên trong ngành bảo hiểm nhân thọ phát hành bản Hiến Chương Khách Hàng. Hiến Chương Khách Hàng đề ra những cam kết của Công ty trong việc việc giúp khách hàng hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mình khi quyết định tham gia hợp đồng bảo hiểm với Công ty.
  • Sau 5 năm hoạt động, Manulife đã xây dựng hình ảnh một công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Việt Nam với đội ngũ đại lý chuyên nghiệp, sản phẩm ưu việt và chất lượng phục vụ khách hàng tốt nhất.
  • Năm 2009: Là năm đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc mở rộng mạng lưới trên khắp cả nước. Tháng 6, văn phòng Tổng Đại lý đầu tiên của Manulife Việt Nam được thành lập. Đây là một trong các kênh phân phối mới của Manulife nhằm đưa sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đến nhiều tỉnh/ thành phố nhằm đáp ứng nhu cầu tham gia sản phẩm bảo hiểm ngày càng tăng cao của người dân Việt Nam.
  • Ngoài ra, với những nỗ lực không ngừng tham gia, đóng góp vì cộng đồng tươi đẹp, vào ngày 25/07,  Manulife Vinh dự nhận được giải thưởng "Doanh nghiệp vì cộng đồng" do Bộ Công Thương trao tặng.
  • Năm 2014:  Ra mắt sản phẩm “Phúc thọ phu thê” nhanh chóng được sự đón nhận của khách hàng và thành công với giải thưởng “Sản phẩm tin cậy 2014”
  • Năm 2015: Vinh dự được trao tặng giải thưởng Rồng Vàng 2014 với danh hiệu “Dịch vụ Bảo hiểm Nhân thọ tốt nhất” do Thời Báo Kinh Tế Việt Nam tổ chức. Đây là lần thứ 6 Manulife Việt Nam được trao tặng giải thưởng uy tín này.
  • Cùng năm này, Manulife đã cho ra đời sản phẩm “ Manulife - Gia đình Tôi yêu”. Tiếp tục gây tiếng vang trên thị trường và vinh dự được trao tặng Huy chương vàng “Sản phẩm tin cậy 2015”
  • Năm 2016: Ngày 22/4/2016, Manulife Việt Nam Vinh dự được trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ Tiêu biểu – Vietnam Top Trade Services Awards 2016”. Nối tiếp niềm vui đó, Manulife cùng một lúc cho ra mắt 4 sản phẩm nhân thọ mới: Manulife - Cuộc sống An nhàn, Manulife - Tổ ấm bình yên, Manulife - Cho tuổi Thần tiên, Manulife - Cuộc sống Ước mơ. Đây cũng là 4 giải pháp toàn diện cho khách hàng cho khách hàng thêm nhiều sự lựa mới phù hợp hơn.

Mission

  • Tại Manulife, chúng tôi thực hiện sứ mệnh đơn giản hóa sự phức tạp của dịch vụ tài chính bằng cách mang đến những giải pháp và trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
  • Chúng tôi, với chuyên môn trong lĩnh vực bảo hiểm và tài chính chuyên nghiệp, sẽ giúp khách hàng có những quyết định dễ dàng cho cuộc sống vẹn toàn hơn mỗi ngày.
  • "Quyết định dễ dàng. Vẹn toàn cuộc sống."

Công việc của Nhân viên chăm sóc khách hàng là gì?

Nhân viên chăm sóc khách hàng là người có trách nhiệm tiếp nhận và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Công việc của họ bao gồm tiếp nhận yêu cầu, giải đáp thắc mắc, xử lý khiếu nại, cung cấp thông tin và hỗ trợ cho khách hàng. Mục tiêu của Nhân viên chăm sóc khách hàng là đảm bảo khách hàng có trải nghiệm tốt và hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.

Mô tả công việc của vị trí Chăm sóc khách hàng

Tiếp nhận và giải đáp thắc mắc của khách hàng

Nhân viên chăm sóc khách hàng  phải tiếp nhận các yêu cầu, thắc mắc từ khách hàng thông qua các kênh liên lạc như điện thoại, email, chat trực tuyến hoặc mạng xã hội. Họ phải lắng nghe và hiểu rõ vấn đề của khách hàng. Nhân viên chăm sóc khách hàng phải có kiến thức về sản phẩm, dịch vụ và chính sách của công ty để có thể giải đáp các thắc mắc của khách hàng một cách chính xác và đầy đủ. Họ cũng cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ, giá cả, chính sách đổi trả, bảo hành và các khuyến mãi hiện có.

Xử lý các khiếu nại

Nhân viên chăm sóc khách hàng phải xử lý các khiếu nại và vấn đề mà khách hàng gặp phải một cách nhanh chóng và hiệu quả. Họ phải lắng nghe và thấu hiểu vấn đề của khách hàng, tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra giải pháp hợp lý để giải quyết vấn đề. Nhân viên chăm sóc khách hàng phải ghi nhận thông tin về yêu cầu, khiếu nại và phản hồi từ khách hàng vào hệ thống của công ty. Họ cũng có thể thực hiện khảo sát và thu thập phản hồi từ khách hàng để cải thiện chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ khách hàng các vấn đề khác nhau 

Nhân viên chăm sóc khách hàng phải hỗ trợ khách hàng trong việc sử dụng sản phẩm, giải quyết các vấn đề kỹ thuật, hướng dẫn về cách sử dụng và cài đặt sản phẩm. Họ cũng có thể cung cấp hướng dẫn về các dịch vụ và chương trình khách hàng đang sử dụng.

Xây dựng và duy trì quan hệ khách hàng

Nhân viên chăm sóc khách hàng phải xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng. Họ cung cấp sự hỗ trợ và tư vấn liên tục, đảm bảo khách hàng cảm thấy hài lòng và trung thành với công ty. Cùng với đó, nhân viên chăm sóc khách hàng phải làm việc chặt chẽ với các bộ phận khác trong công ty như bộ phận kinh doanh, bộ phận kỹ thuật và bộ phận giao hàng để đảm bảo thông tin và yêu cầu của khách hàng được đáp ứng một cách đầy đủ và kịp thời

Nhân viên chăm sóc khách hàng có mức lương bao nhiêu?

91 - 130 triệu /năm
Tổng lương
84 - 120 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
7 - 10 triệu
/năm

Lương bổ sung

91 - 130 triệu

/năm
91 M
130 M
52 M 325 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên chăm sóc khách hàng

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên chăm sóc khách hàng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân viên chăm sóc khách hàng

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
7%
2 - 4
40%
5 - 7
31%
8+
22%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên chăm sóc khách hàng?

Yêu cầu tuyển dụng của Chăm sóc khách hàng 

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Nhân viên chăm sóc khách hàng cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan: 

Kiến thức chuyên môn

  • Kiến thức về sản phẩm hoặc dịch vụ: Nhân viên chăm sóc khách hàng cần hiểu rõ về sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty cung cấp. Điều này bao gồm các tính năng, ưu điểm, cách sử dụng và hướng dẫn cho khách hàng.
  • Kiến thức về quy trình và chính sách: Nhân viên chăm sóc khách hàng cần nắm vững quy trình và chính sách của công ty liên quan đến việc xử lý yêu cầu, khiếu nại, đổi trả, bảo hành và các vấn đề khác liên quan đến khách hàng. 

Yêu cầu về kỹ năng 

  • Kỹ năng giao tiếp: Nhân viên chăm sóc khách hàng cần có khả năng giao tiếp một cách rõ ràng, lưu loát và hiệu quả. Họ phải có khả năng lắng nghe và hiểu rõ yêu cầu của khách hàng, đồng thời truyền đạt thông tin một cách dễ hiểu và chính xác.
  • Kỹ năng lắng nghe: Nhân viên chăm sóc khách hàng cần có khả năng lắng nghe tốt để hiểu rõ yêu cầu và thắc mắc của khách hàng. Họ phải biết cách đặt câu hỏi và tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng để khám phá thêm thông tin.
  • Kỹ năng thuyết phục: Nhân viên chăm sóc khách hàng cần có khả năng thuyết phục và tư vấn khách hàng một cách hiệu quả. Họ phải biết cách trình bày lợi ích và giải pháp của sản phẩm hoặc dịch vụ để thuyết phục khách hàng.
  • Kỹ năng xử lý xung đột: Nhân viên chăm sóc khách hàng cần có khả năng xử lý xung đột và khiếu nại từ khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Họ phải biết cách giải quyết vấn đề và tìm kiếm giải pháp hài hòa để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Kinh nghiệm, kỹ năng khác 

  • Ngoại hình và giọng nói không phải là yếu tố quyết định quan trọng nhất đối với một Nhân viên chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, chúng cũng đóng một vai trò nhất định trong việc tạo ấn tượng đầu tiên và giúp Chăm sóc khách hàng thành công trong công việc.
  • Đã từng có kinh nghiệm ở vị trí Nhân viên chăm sóc khách hàng từ 2 - 3 năm và thực hiện thành công nhiều vị trí trong dịch vụ 
  • Có khả năng làm việc các thiết bị công nghệ các quy trình làm việc trong dịch vụ  
  • Biết sử dụng công cụ quản lý thời gian công việc, tính toán, biết chăm sóc và hiểu biết các dịch vụ về các khách hàng để làm việc một cách hiệu quả để tránh mắc các lỗi khi làm việc 
  • Có khả năng quản lý thời gian hiệu quả để đáp ứng được tiến độ công việc.

Lộ trình thăng tiến của Chăm sóc khách hàng

1. Thực tập sinh chăm sóc khách hàng

Mức lương: 1,5 - 5 triệu/ tháng 

Kinh nghiệm: 0 - 1 năm

Đánh giá: Vị trí thực tập sinh chăm sóc khách hàng (Customer Service Intern) là một bước quan trọng giúp bạn bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng. Với vị trí thực tập sinh bạn sẽ được làm quen với công việc và học hỏi những kỹ năng, kiến thức cơ bản. 

2. Nhân viên chăm sóc khách hàng

Mức lương: 7 - 10 triệu/ tháng 

Kinh nghiệm: 1 - 3 năm

Đánh giá: Vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng là một công việc đòi hỏi sự kiên nhẫn, kỹ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề tốt. Dù có những áp lực và thách thức, nhưng đây cũng là một công việc mang lại nhiều cơ hội để phát triển kỹ năng và thăng tiến trong sự nghiệp. Nếu bạn yêu thích giao tiếp và giúp đỡ người khác, vị trí này có thể là sự lựa chọn phù hợp cho bạn.

3. Trưởng nhóm chăm sóc khách hàng

Mức lương: 11 - 18 triệu/ tháng 

Kinh nghiệm: 2 - 5 năm 

Đánh giá: Khi bạn có kinh nghiệm và kỹ năng lãnh đạo, bạn có thể thăng tiến lên vị trí trưởng nhóm Chăm sóc khách hàng. Với vai trò này, bạn sẽ quản lý và hướng dẫn nhóm nhân viên Chăm sóc khách hàng, đảm bảo chất lượng dịch vụ và hiệu suất làm việc của nhóm. Người đảm nhận vị trí này không chỉ chịu trách nhiệm giám sát và hỗ trợ các nhân viên chăm sóc khách hàng mà còn đảm bảo rằng các mục tiêu dịch vụ khách hàng của công ty được đạt được và duy trì chất lượng cao. 

Vị trí Trưởng nhóm chăm sóc khách hàng là một vai trò đầy thách thức nhưng cũng rất rewarding (đem lại nhiều phần thưởng). Nó đòi hỏi sự kiên nhẫn, kỹ năng lãnh đạo, và khả năng giải quyết vấn đề xuất sắc

4. Giám đốc dịch vụ khách hàng

Mức lương: 18 - 30 triệu/ tháng 

Kinh nghiệm: 5 - 10 năm 

Đánh giá: Đây là vị trí cao nhất trong lĩnh vực Chăm sóc khách hàng. Với vai trò này, bạn sẽ định hướng chiến lược toàn diện cho việc quản lý và phát triển dịch vụ khách hàng của công ty. Nếu bạn có khả năng lãnh đạo xuất sắc, đam mê với dịch vụ khách hàng và sẵn sàng đối mặt với các thách thức, đây có thể là vị trí lý tưởng để bạn phát triển sự nghiệp.

5 bước giúp Nhân viên chăm sóc khách hàng thăng tiến nhanh trong trong công việc

 Hoàn thành tốt công việc 

Hoàn thành tốt và đạt chất lượng cao những công việc đang đảm nhiệm là một trong những cơ sở quan trọng để sếp có thể đánh giá năng lực làm việc của bạn. Hãy tận dụng tootis đa các kiến thức và kỹ năng để làm việc được giao ở hiện tại thật tốt. Khi đạt hiệu quả công việc, bạn sẽ được cấp trên công nhận và giao phó những công việc quan trọng hơn. 

Trau dồi kiến thức chuyên môn

Với công việc chăm sóc khách hàng bạn cần hiểu rõ về tâm lý khách hàng, cách tư vấn... chuyên môn tốt sẽ giúp ích cho công việc của bạn. Có kiến thức sâu rộng khi nói chuyện với khách hàng bạn sẽ có tâm thế chủ động, tự tin.

Thái độ làm việc tích cực, học hỏi 

"Thái độ hơn trình độ" là một câu nói phổ biến thường được nghe khi đi làm, bất cứ kiến thức hay kỹ năng nào đều cần được học hỏi và trau dồi mới có được. Với một thái độ tích cực và luôn học hỏi bạn sẽ nâng cao trình độ và sớm có thăng tiến. 

Nắm bắt cơ hội

Tận dụng mọi cơ hội trong quá trình làm việc là điều bạn nên làm. Đặc biệt khi công ty tổ chức các khóa đào tạo chuyên môn, hãy tham gia để nâng cao kiến thức và kỹ năng cần thiết cho bản thân.

Ngoài ra, trong quá trình làm việc, khi cơ hội xuất hiện, bạn cần biết cách nắm bắt. Đừng ngần ngại nếu đồng nghiệp hay cấp trên cần sự hỗ trợ từ bạn. Không có gì là điều không thể làm được, chỉ cần bạn có sự kiên trì tìm hiểu, nghiên cứu và dành thời gian học hỏi, chắc chắn bạn sẽ hỗ trợ mọi người giải quyết mọi thứ một cách hoàn hảo.

Xây dựng các mối quan hệ 

Các mối quan hệ sẽ là một yếu tố giúp bạn có những nguồn thông tin hay các cơ hội mới. Quan hệ không bao giờ thừa, đặc biệt trong môi trường công sở. Khi giữ được quan hệ tích cực lành mạnh với đồng nghiệp công việc của bạn sẽ có thể nhận được sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình hơn. 

 

Tìm việc theo nghề nghiệp