366 việc làm
Christian Dior Couture
Client Marketing Manager - Vietnam
Christian Dior Couture
3.7
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
Ngân hàng TNHH Một thành viên HSBC (Việt Nam)
Premier Relationship Manager
Ngân hàng HSBC VietNam - HSBC
4.2
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP TINH VÂN
MARKETING MANAGER
TINHVAN
3.3
20 - 30 triệu
Đăng 4 ngày trước
Công Ty LitExtension
Marketing Manager
LitExtension
1.2
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
15 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
Công ty CP Văn hóa giáo dục HADOSA
Trưởng Phòng Marketing
Văn hóa giáo dục HADOSA
25 - 35 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
CÔNG TY TNHH ASTRAZENECA VIỆT NAM
(Senior) Marketing Excellence Manager - HCM
ASTRAZENECA VIETNAM CO., LTD
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
15 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
Tập Đoàn Nam Cường
Trưởng Phòng Marketing
Tập Đoàn Nam Cường
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
18 - 22 triệu
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
25 - 35 triệu
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Dược Phẩm Sum
Trưởng Phòng Marketing
Dược Phẩm Sum
17 - 23 triệu
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
Công ty TNHH Google
Country Marketing Manager
GOOGLE VIETNAM
5.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Công ty CP Tập đoàn HALO
Affiliate Marketing Manager (E-Commerce)
Cổ phần Tập đoàn HALO
15 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN BEQ HOLDINGS
Marketing Manager
BEQ HOLDINGS
10 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 11 ngày trước
18 - 22 triệu
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 12 ngày trước
10 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
Công ty TNHH Đầu tư Nam Thuận Phát
Trưởng Nhóm Marketing
Nam Thuận Phát Investment
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Và Truyền Thông Biển Xanh
Trưởng Phòng Marketing
Công Nghệ Và Truyền Thông Biển Xanh
20 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN BÁCH TƯỜNG PHÁT
Trưởng Phòng Marketing
BÁCH TƯỜNG PHÁT
3.4
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
CÔNG TY TNHH AZ MỸ-VIỆT
Trưởng Nhóm Marketing (Marketing Leader)
Trung Tâm Ngoại Ngữ AZ MỸ-VIỆT
13 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
25 - 50 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
Four Points by Sheraton Ha Giang
Marketing & Communications Manager
Four Points by Sheraton Ha Giang
Thỏa thuận
Hà Giang
Đăng 16 ngày trước
Hệ Thống Trường Mầm Non - Tiểu Học ICS
Trưởng Phòng Marketing
Hệ Thống Trường Mầm Non - Tiểu Học ICS
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
Công Ty TNHH Sapon Việt Nam
Trưởng Phòng Marketing
Công Ty TNHH Sapon Việt Nam
3.5
25 - 40 triệu
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
Elite Fitness and Yoga Center
Admin Marketing
Elite Fitness and Yoga Center
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
Công ty TNHH Phân Phối Nhựa Đường (ADCo)
Marketing Manager
Nhựa Đường (ADCo)
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 18 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN LIVESTREAM VIỆT NAM
Talent Manager Assistant
LIVESTREAM VIỆT NAM
10 - 13 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Giáo Dục Quốc Tế Ics
Trưởng Phòng Marketing
Giáo Dục Quốc Tế Ics
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
15 - 30 triệu
Đăng 18 ngày trước
18 - 22 triệu
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN MAYCHA
Partnership Marketing Manager
CÔNG TY CỔ PHẦN MAYCHA
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
CÔNG TY TNHH NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN SÀI GÒN SHERATON
Director Of Marketing Communications
Sheraton Saigon Hotel & Towers
4.4
Thỏa thuận
Đăng 18 ngày trước
50 - 70 triệu
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
Công Ty LitExtension
Marketing Manager
LitExtension
1.2
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
10 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
HR Vietnam’s ESS Client
MT Manager
HR Vietnam
4.5
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 19 ngày trước
CÔNG TY TNHH IMARKET VIỆT NAM
Marketing Manager
IMARKET VIỆT NAM
4.3
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 20 ngày trước
18 - 22 triệu
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
8 - 9 triệu
Hồ Chí Minh, Đồng Nai
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
50 - 70 triệu
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
Công Ty TNHH Thương Mại Rồng Phương Bắc
Marketing Manager
Thương Mại Rồng Phương Bắc
Tới 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 21 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Techcom - Blockchain
Chief Marketing Officer
Techcom - Blockchain
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
9 - 10 triệu
Sóc Trăng
Đăng 21 ngày trước
CÔNG TY TNHH IMARKET VIỆT NAM
Marketing Manager
IMARKET VIỆT NAM
4.3
Thỏa thuận
Đăng 21 ngày trước
FV Hospital
Marketing & Communication Team Leader
Bệnh viện việt - pháp
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Hoàng Đạo - Zodiac
Trưởng phòng Marketing
Hoàng Đạo - Zodiac
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 22 ngày trước
Công ty Cổ phần Thực phẩm và đồ uống Barett (Barett Smart Factory)
Trưởng phòng Marketing
Barett Smart Factory
40 - 50 triệu
Hà Nội
Đăng 23 ngày trước
CRC Sports & Lifestyle Việt Nam
Marketing Manager - Sports Retail
CRC Sports & Lifestyle Việt Nam
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
Page Group Vietnam
Marketing Manager
MICHAEL PAGE INTERNATIONAL
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
CÔNG TY TNHH L’OREAL VIỆT NAM (L'Oréal)
Marketing Manager - La Roche Posay
L'Oréal Việt Nam
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
CÔNG TY TNHH NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN SÀI GÒN SHERATON
Director of Marketing Communications
Sheraton Saigon Hotel & Towers
4.4
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 25 ngày trước
Ameri Group
Leader Ads
Ameri Group
20 - 30 triệu
Đăng 25 ngày trước
20 - 30 triệu
Hải Phòng
Đăng 25 ngày trước
Trên 20 triệu
Hà Nội
Đăng 25 ngày trước
Công Ty TNHH Laforce Việt Nam
Trưởng Phòng Marketing
Công Ty TNHH Laforce Việt Nam
20 - 30 triệu
Đăng 25 ngày trước
Công Ty Cổ phần Tập Đoàn Dược Bảo Châu
Trưởng Phòng Marketing
Tập Đoàn Dược Bảo Châu
17 - 20 triệu
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 25 ngày trước
CÔNG TY TNHH AZ MỸ-VIỆT
Trưởng Nhóm Marketing
Trung Tâm Ngoại Ngữ AZ MỸ-VIỆT
13 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, Đồng Nai
Đăng 28 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 28 ngày trước
CÔNG TY TNHH HỌC THỨC TIÊU ĐIỂM (FOCUS LEARNING)
Marketing Manager (Trưởng phòng Marketing) - Education
CÔNG TY TNHH HỌC THỨC TIÊU ĐIỂM (FOCUS LEARNING)
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
25 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 29 ngày trước
Gohub
Product Marketing Manager
Hire Data Analyst Intern
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HOA SEN
Trưởng/ Phó phòng Marketing
TẬP ĐOÀN HOA SEN
3.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30 ngày trước
8 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 30 ngày trước
Công ty TNHH Thương mại và giao nhận vận tải quốc tế Trang Huy
Trưởng Phòng Marketing Lĩnh Vực Logistics
Thương mại và giao nhận vận tải quốc tế Trang Huy
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 30 ngày trước
D1 Concepts Corporation
Marketing Manager (F&B)
D1 Concepts
2.0
45 - 55 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30 ngày trước
18 - 22 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
25 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
25 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
18 - 22 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
18 - 22 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
10 - 20 triệu
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
10 - 12 triệu
Đăng 30+ ngày trước
25 - 40 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Christian Dior Couture
Client Marketing Manager - Vietnam
Christian Dior Couture
3.7
3 đánh giá
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 26/08/2024
Hạn nộp hồ sơ: 25/09/2024
Hình thức: FULL_TIME
Kinh nghiệm: 10 - 11 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Position

Christian Dior Couture offers more than a beautiful brand to our clients; we invite them to be part of the heritage, to share our passion for luxury and to be part of the Dior family. We look for the same desire in our employees, to have enthusiasm and passion about being part of the House of Dior.

As a Client Marketing Manager, you will provide full support to the boutiques on all client development-related initiatives. You are encouraged to initiate creative & innovative strategies for client recruitment, retention and event management. You will also play a crucial role in introducing the Brand to the public and coach the Boutique staff to strive their excellence in providing a unique and timeless client experience.

Job responsibilities

► The Essential Job Duties

  • Organisation and implementation of events, including but not limited to trunk shows, product launches, dinners and exhibitions inside and outside of boutiques
  • Manage gifting & client treatment plan with boutiques to develop and grow VIP client base
  • Design and execute domestic and overseas experiences for clients that communicate brand values and resonate strongly with their target audience
  • Manage budget resources efficiently, executing projects to achieve target budget and ROI
  • Participate in annual budgeting process to drive the commercial and communications direction of the brand
  • Use insights on market and brand trends to position Dior’s client communications for competitive advantage
  • Provide business analysis & reporting to communicate about client, project, and commercial performance as necessary

► Retain and Develop Existing Clients

  • Based on company’s vision, to provide a strategic direction to build customer loyalty and develop Dior as a service centric destination of excellent that sets the benchmark for others to follow.
  • Proactively interact with clients, build relationships and gain understanding at a personal level to facilitate further return visits.
  • Implement new client development strategies, initiatives and activities set forth by the regional and local client development management team to do develop, understand clients and enhance their experience.
  • Develop strategies and implementation plans in specifically arranging for personalized gifts and experiences for clients according to the local guidelines.

► Recruit Clients within and outside the boutique for new clients

  • Develop multi-sourced clientele to ensure on-going clientele interest and participation
  • Personally seek out and source new clients from social events outside boutique and introduce them to the house
  • Develop and expand network of business partners such as hotels, restaurants, non-conflicting brands, etc. to drive traffic of prospects to boutique
  • Implement new client development initiatives/activities to fulfil various types of customers’ request and interest

► Train and Coach the Sales Team

  • Provide training, motivate and coach the selling staff to upgrade their clientele, service skills and grooming standards
  • Work with the team to manage client relationships and develop account plans through coaching and the use of the Be Dior system to meet business goals

Profile

► Education & Professional Qualifications

  • Tertiary education or above with major in marketing, hospitality and / or other related disciplines

► Work Experience

  • Previous experience in retailing of luxury good and service-related industry
  • Minimum 10 years of event management experience, experience / background in luxury fashion industry a plus

► Other Requirements

  • Good communication skill
  • Strong training & coaching skill
  • Good at event management
  • General computer literacy knowledge
  • Able to work independently and also as team player
  • Good sense in luxury fashion
Khu vực
Báo cáo
Christian Dior Couture
Christian Dior Couture Xem trang công ty
Quy mô:
100 - 200 nhân viên
Địa điểm:
P1305, T13, Toà nhà Hà Nội Tung Shing Square, số 2 Ngô Quyền, Phường Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Thành lập năm 1946 bởi nhà thiết kế cùng tên Christian Dior, ngày nay công ty cho mắt các thiết kế và chuỗi bán lẻ trang phục may sẵn, đồ da, phụ kiện thời trang, trang sức, đồng hồ, nước hoa, mỹ phẩm trang điểm và chăm sóc da đồng thời duy trì duy trì truyền thống công việc sáng tạo ra các sản phẩm may đo cao cấp được công nhận (thuộc nhánh Christian Dior Couture). Dù hãng thời trang Christian Dior chủ yếu các sản phẩm cho phái nữ, công ty còn mở dòng Dior Homme cho nam giới và thương hiệu thời trang trẻ em baby Dior. Các sản phẩm được phân phối trong các cửa hàng theo danh mục rộng khắp toàn cầu cũng như qua các cửa hàng trực tuyến.

Công việc của Marketing Manager là gì?

Marketing Manager hay Trưởng phòng Marketing là những cá nhân xuất sắc, được xem là những chuyên gia bậc thầy và là nhà quản lý tài ba. Bằng kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng của mình, Marketing Manager từng bước gia tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp và gia tăng hiệu quả hình ảnh sản phẩm trong mắt khách hàng.

Mô tả công việc của Marketing Manager

Trong thực tế, Marketing Manager thường đảm nhận những nhiệm vụ tương đối khác nhau. Nguyên do là vì mỗi doanh nghiệp khác nhau sẽ có quy mô, đặc điểm và lĩnh vực hoạt động khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung Marketing Manager sẽ thường đảm nhận những nhiệm vụ phổ biến sau đây:

Phát triển chiến lược Marketing

Marketing Manager có nhiệm vụ nghiên cứu và phát triển các chiến lược marketing phù hợp với mục tiêu và định hướng của công ty. Điều này bao gồm việc phân tích thị trường, đánh giá nhu cầu và hành vi của khách hàng, và xác định các cơ hội và thách thức trong ngành. Marketing Manager phải tạo ra các kế hoạch marketing toàn diện, bao gồm các chiến lược quảng cáo, khuyến mại, và truyền thông để đạt được các mục tiêu doanh thu và phát triển thương hiệu.

Quản lý các chiến dịch Marketing

Một phần quan trọng của vai trò là quản lý và giám sát các chiến dịch marketing từ giai đoạn lập kế hoạch đến triển khai và đánh giá kết quả. Marketing Manager phải đảm bảo rằng các chiến dịch được thực hiện đúng hạn, trong phạm vi ngân sách, và đạt được các chỉ tiêu đã đề ra. Công việc này bao gồm việc phối hợp với các phòng ban khác, nhà cung cấp và các đối tác để đảm bảo sự thành công của chiến dịch.

Phân tích và đánh giá hiệu quả

Marketing Manager phải theo dõi và phân tích hiệu quả của các chiến dịch marketing bằng cách sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu và báo cáo. Điều này bao gồm việc thu thập dữ liệu, đo lường các chỉ số hiệu suất chính (KPI), và đánh giá mức độ thành công của các hoạt động marketing. Dựa trên các phân tích, Marketing Manager sẽ đưa ra các điều chỉnh cần thiết để tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch và cải thiện kết quả.

Quản lý ngân sách Marketing

Quản lý ngân sách marketing là một nhiệm vụ quan trọng của Marketing Manager. Họ phải lập kế hoạch và phân bổ ngân sách cho các hoạt động marketing, theo dõi chi tiêu, và đảm bảo rằng các khoản chi phí được kiểm soát và sử dụng hiệu quả. Điều này bao gồm việc phân tích chi phí, đánh giá hiệu quả chi tiêu và điều chỉnh ngân sách khi cần thiết.

Lãnh đạo và phát triển đội ngũ

Marketing Manager có trách nhiệm lãnh đạo và phát triển đội ngũ marketing. Họ phải tuyển dụng, đào tạo, và hướng dẫn các thành viên trong nhóm để đảm bảo rằng họ có kỹ năng và kiến thức cần thiết để thực hiện công việc hiệu quả. Việc xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ và gắn kết sẽ giúp đạt được các mục tiêu marketing của công ty và tạo ra môi trường làm việc tích cực.

Marketing Manager có mức lương bao nhiêu?

520 - 845 triệu /năm
Tổng lương
480 - 780 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
40 - 65 triệu
/năm

Lương bổ sung

520 - 845 triệu

/năm
520 M
845 M
182 M 2093 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Marketing Manager

Tìm hiểu cách trở thành Marketing Manager, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Marketing Assistant
104 - 156 triệu/năm
Leader Marketing
156 - 234 triệu/năm
Marketing Manager
520 - 845 triệu/năm
Chief Marketing Officer
390 - 650 triệu/năm
Marketing Manager

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
2%
2 - 4
16%
5 - 7
45%
8+
37%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Marketing Manager?

Yêu cầu tuyển dụng vị trí Marketing Manager

Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn

  • Bằng cấp: Ứng viên cho vị trí Marketing Manager thường cần có bằng cử nhân trong các lĩnh vực liên quan như Marketing, Quản trị Kinh doanh, Truyền thông, hoặc các ngành học tương tự. Bằng cử nhân cung cấp nền tảng vững chắc về các nguyên tắc marketing cơ bản và kỹ năng quản lý. Ngoài bằng cử nhân, các bằng cấp cao hơn như bằng thạc sĩ hoặc chứng chỉ chuyên môn về marketing (như chứng chỉ Google Analytics, HubSpot, hay chứng chỉ quảng cáo) là một lợi thế lớn. Bằng thạc sĩ hoặc chứng chỉ chuyên môn không chỉ chứng tỏ trình độ học vấn cao mà còn cho thấy sự cam kết và chuyên môn sâu hơn trong lĩnh vực marketing.
  • Kiến thức chuyên môn: Kiến thức về quản lý dự án và ngân sách cũng rất quan trọng, giúp lập kế hoạch chi tiết, theo dõi tiến độ và quản lý chi phí cho các chiến dịch marketing. Thêm vào đó, việc am hiểu các công cụ phân tích dữ liệu như Google Analytics, CRM và các nền tảng quảng cáo trực tuyến là cần thiết để đo lường hiệu quả các chiến dịch và đưa ra quyết định chiến lược chính xác. Cũng cần có hiểu biết về các xu hướng và công nghệ marketing mới nhất để duy trì tính cạnh tranh và sáng tạo trong các chiến lược marketing.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng lãnh đạo và quản lý đội ngũ: Marketing Manager cần có kỹ năng lãnh đạo và quản lý đội ngũ mạnh mẽ. Điều này bao gồm việc tuyển dụng, đào tạo và phát triển các thành viên trong nhóm, cũng như tạo ra môi trường làm việc tích cực và hỗ trợ. Kỹ năng lãnh đạo không chỉ là việc hướng dẫn và động viên đội ngũ mà còn là khả năng giải quyết xung đột, quản lý hiệu suất và xây dựng mối quan hệ tốt trong nhóm để đạt được mục tiêu chung.
  • Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp xuất sắc là cần thiết cho Marketing Manager, bao gồm khả năng truyền đạt ý tưởng một cách rõ ràng và thuyết phục. Kỹ năng giao tiếp hiệu quả giúp trong việc trình bày các kế hoạch và chiến lược marketing cho các bên liên quan, đồng thời tạo mối quan hệ tốt với các đối tác, khách hàng và các phòng ban khác trong công ty. Kỹ năng giao tiếp tốt cũng bao gồm việc lắng nghe và hiểu nhu cầu của khách hàng để phát triển các giải pháp phù hợp.
  • Kỹ năng quản lý dự án và ngân sách: Quản lý dự án và ngân sách là một phần quan trọng trong vai trò của Marketing Manager. Ứng viên cần có khả năng lập kế hoạch, tổ chức và triển khai các dự án marketing một cách hiệu quả, đồng thời theo dõi ngân sách để đảm bảo chi tiêu hợp lý và đạt được các mục tiêu tài chính. Kỹ năng này bao gồm việc lập kế hoạch chi tiết, theo dõi tiến độ, và điều chỉnh ngân sách khi cần thiết để đảm bảo các chiến dịch marketing được thực hiện trong phạm vi ngân sách và thời gian đã định.
  • Kỹ năng phân tích và đánh giá hiệu quả: Marketing Manager cần có khả năng phân tích và đánh giá hiệu quả các chiến dịch marketing bằng cách sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu và báo cáo. Kỹ năng này bao gồm việc thu thập dữ liệu, đo lường các chỉ số hiệu suất chính (KPI), và đánh giá mức độ thành công của các hoạt động marketing. Dựa trên các phân tích này, Marketing Manager cần đưa ra các điều chỉnh cần thiết để tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch và cải thiện kết quả.

Lộ trình thăng tiến của Marketing Manager

1. Marketing Assistant

Mức lương: 8 - 12 triệu đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 2 năm

Marketing Assistant là một vị trí khởi đầu quan trọng trong bộ phận marketing, chịu trách nhiệm hỗ trợ các hoạt động hàng ngày của chiến dịch marketing và các dự án liên quan. Vị trí này bao gồm việc tạo nội dung cho các kênh truyền thông, quản lý các chiến dịch quảng cáo nhỏ, và hỗ trợ tổ chức các sự kiện marketing. Marketing Assistant thường làm việc dưới sự giám sát của các chuyên gia marketing cấp cao hơn và phải có khả năng tổ chức, giao tiếp và sáng tạo. Vai trò này cung cấp cơ hội để học hỏi và phát triển các kỹ năng marketing căn bản, đồng thời tạo nền tảng cho các bước thăng tiến trong sự nghiệp.

>> Đánh giá: Marketing Assistant là vị trí lý tưởng cho những người mới bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực marketing hoặc những người muốn xây dựng nền tảng vững chắc trong ngành. Vị trí này phù hợp với ứng viên có tinh thần học hỏi cao, khả năng tổ chức tốt và có khả năng làm việc hiệu quả trong môi trường năng động. Để thành công trong vai trò này, ứng viên cần có sự cẩn trọng trong công việc, khả năng xử lý đa nhiệm và kiên nhẫn trong việc hỗ trợ các hoạt động marketing hàng ngày.

2. Leader Marketing

Mức lương: 15 - 25 triệu đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm

Leader Marketing là người đứng đầu nhóm marketing, chịu trách nhiệm hướng dẫn và quản lý các thành viên trong nhóm để đảm bảo thực hiện các chiến dịch marketing hiệu quả. Họ là cầu nối giữa các nhân viên marketing và các cấp quản lý cao hơn, điều phối các hoạt động marketing, phân bổ ngân sách và xác định các mục tiêu chiến lược. 

>> Đánh giá: Leader Marketing phải có khả năng lãnh đạo, kỹ năng phân tích và sáng tạo để thiết kế các chiến lược marketing phù hợp với mục tiêu của công ty. Vai trò này yêu cầu một sự kết hợp giữa kỹ năng quản lý và khả năng phát triển chiến lược marketing toàn diện. Đây là vị trí dành cho những ai có đam mê với việc lãnh đạo và muốn đóng góp vào sự thành công của các chiến dịch marketing lớn và phức tạp.

3. Marketing Manager

Mức lương: 25 - 40 triệu đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm

Marketing Manager là người điều phối và giám sát toàn bộ các hoạt động marketing của công ty, bao gồm phát triển và triển khai các chiến lược marketing dài hạn và ngắn hạn. Họ làm việc chặt chẽ với các bộ phận khác trong công ty để đảm bảo rằng các chiến dịch marketing được thực hiện đúng kế hoạch và đạt được mục tiêu. Vai trò này yêu cầu khả năng phân tích thị trường, quản lý ngân sách marketing, và định hướng các chiến lược truyền thông. 

>> Đánh giá: Marketing Manager phải có kỹ năng lãnh đạo xuất sắc, khả năng đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu và kinh nghiệm trong việc phát triển các chiến lược marketing hiệu quả.

4. Chief Marketing Officer

Mức lương: 60 - 100 triệu đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Từ 10 năm trở lên

Chief Marketing Officer (CMO) là vị trí lãnh đạo cao nhất trong bộ phận marketing, chịu trách nhiệm thiết lập và thực hiện chiến lược marketing tổng thể của công ty. CMO làm việc trực tiếp với Ban Giám đốc để phát triển các kế hoạch marketing dài hạn, quản lý các đội ngũ marketing lớn và đảm bảo rằng các hoạt động marketing hỗ trợ mục tiêu tổng thể của công ty. Họ phải có khả năng lãnh đạo chiến lược, quản lý ngân sách lớn, và khả năng phân tích thị trường để đưa ra các quyết định chiến lược quan trọng.

>> Đánh giá: Chief Marketing Officer (CMO) là vị trí cao cấp nhất trong bộ phận marketing, phù hợp cho những cá nhân đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing ở các vị trí quản lý cấp cao và có khả năng lãnh đạo chiến lược. Vị trí này yêu cầu kỹ năng lãnh đạo xuất sắc, khả năng phát triển và thực hiện các chiến lược marketing tổng thể, và sự hiểu biết sâu sắc về thị trường và xu hướng ngành. CMO cần có khả năng quản lý ngân sách lớn, định hướng chiến lược marketing dài hạn và giao tiếp hiệu quả với các đối tác chiến lược cũng như các thành viên trong Ban Giám đốc.

Tìm việc theo nghề nghiệp