Mô tả công việc
- Lên ý tưởng và sáng tạo nội dung: Phát triển nội dung đa dạng (bài viết blog, bài đăng mạng xã hội, video, infographics, hướng dẫn, đánh giá...) về GameFi, Crypto và các chủ đề liên quan
- Quản lý và phát triển các kênh truyền thông: Duy trì và mở rộng cộng đồng trên các nền tảng mạng xã hội, diễn đàn, website bằng cả hai ngôn ngữ
- Tổ chức sự kiện và hoạt động cộng đồng: Lên kế hoạch và triển khai các sự kiện online/offline thu hút người dùng Việt Nam và quốc tế
- Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh: Cập nhật xu hướng GameFi, Crypto, phân tích đối thủ để đưa ra chiến lược nội dung hiệu quả
- Hợp tác với các bộ phận khác: Làm việc chặt chẽ với đội ngũ marketing, phát triển sản phẩm để đảm bảo tính nhất quán và hiệu quả của nội dung.
Yêu cầu công việc
- Sinh viên chuyên ngành Marketing, Truyền thông, Báo Chí,...
- Có kinh nghiệm làm việc với các dự án GameFi, Crypto, cộng đồng game thủ hoặc nhà đầu tư
- Có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực content marketing, ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong ngành game hoặc tài chính
- Có khả năng sử dụng các phần mềm thiết kế đồ họa cơ bản (Photoshop, Illustrator,...)
Kiến thức - Am hiểu về thị trường GameFi, Crypto, các dự án nổi bật, công nghệ blockchain
- Có kiến thức về SEO, tối ưu hóa nội dung trên các công cụ tìm kiếm
- Khả năng viết lách tốt bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh, sáng tạo, sử dụng ngôn ngữ linh hoạt, phù hợp với từng đối tượng độc giả và nền văn hóa
- Thành thạo các công cụ quản lý mạng xã hội, phân tích dữ liệu
- Sáng tạo, tư duy câu chữ, kỹ năng viết, biên tập tốt
- Có trách nhiệm cao và chịu được áp lực trong công việc
- Nhanh nhẹn, có khả năng giải quyết các tình huống
- Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 6 (từ 08:00 đến 17:30)
Quyền lợi được hưởng
- Thu nhập: 10.000.000 VND - 15.000.000 VNĐ/tháng
- Thưởng lễ, tết đầy đủ theo chính sách công ty
- Chế độ lao động, BHXH đầy đủ
- Tăng lương theo năng lực và trách nhiệm với công việc. Có chế độ thâm niên, đãi ngộ tốt với những nhân viên gắn bó lâu dài
- Được đào tạo bài bản kiến thức chuyên môn, thử sức nhiều dự án lớn với các chuyên gia của công ty, phù hợp với các bạn có mong muốn sau này làm ngành Tài chính, Công nghệ
- Bung lụa và thả ga trong các hoạt động nội bộ hàng tháng, quý và các chương trình du lịch, nghỉ dưỡng hàng năm cùng công ty
- Văn hoá của Sailfish ưu tiên phát triển toàn diện hướng tới một cuộc sống cân bằng giữa công việc, sức khỏe, và các mối quan hệ
- Được tham gia kỳ nghỉ mát hàng năm với những trải nghiệm đáng nhớ cùng đồng nghiệp
Môi trường - Đồng nghiệp trẻ, năng động, hoà đồng, hỗ trợ nhau trong công việc
- Sếp có tâm
Sailfish Group là tập đoàn Công nghệ đầu tiên tại Việt Nam hoạt động theo mô hình Quỹ đầu tư Venture Builder với mức Vốn điều lệ là 339 tỷ VNĐ.
Hoạt động trên phân khúc thị trị trường Fintech, IoT, Blockchain, Công nghệ thông tin, Sailfish Group có một hệ sinh thái các công ty thành viên phát triển và bùng nổ như:
- Bytesoft Việt Nam - Đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng Blockchain vào công nghệ phần mềm tại Việt Nam
- Reavol - Nền tảng nội dung số hàng đầu
- Langro - Ứng dụng học ngôn ngữ thông dụng cho người mới bắt đầu học Tiếng Anh
- BVote - Nền tảng bình chọn uy tín cho các cuộc thi tầm cỡ và giải pháp họp cổ đông trực tuyến cho các doanh nghiệp lớn
Với tư duy kiến tạo doanh nghiệp vĩ đại “IPO là con đường tất yếu của mọi doanh nghiệp”, Sailfish Group sẽ tìm kiếm và nuôi dưỡng các ý tưởng kinh doanh tiềm năng; xây dựng doanh nghiệp thành công, sử dụng tối ưu nguồn lực, nguồn nhân sự tài năng và công nghệ. Đồng thời, IPO từng công ty một cách có hệ thống.
- Sứ mệnh của Sailfish là xây dựng một nền tảng mở và thông minh, nơi tích hợp toàn bộ những ứng dụng tiện lợi nhất. Chính vì thế chúng tôi luôn xây dựng một văn hóa doanh nghiệp tạo niềm tin, tinh thần đoàn kết và một môi trường gắn kết giữa toàn thể CBNV để tạo nền móng vững mạnh cho sự phát triển hiện tại và tương lai.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân viên Content Marketing là gì?
Content Marketing là những người tạo ra nội dung bài viết với thông tin đầy đủ, hấp dẫn, thu hút để có thể tiến hành Marketing hướng đến người mua hàng cũng như cung cấp những thông tin mà người dùng đang quan tâm
Mô tả công việc của Content Marketing
Content Marketing (hay tiếp thị nội dung) là một cách tiếp thị tập trung vào việc tạo dựng và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và đồng nhất đến với khách hàng. Thông qua hình thức marketing này, người dùng sẽ nhận được lợi ích từ đó và muốn mua sản phẩm, dịch vụ để thực sự trải nghiệm chúng. Cụ thể công việc của Content Marketing bao gồm :
- Chịu trách nhiệm quản lý các trang mạng xã hội của công ty (Facebook, Instagram, TikTok,…)
- Xây dựng và quản lý nội dung và hình ảnh trên các trang mạng xã hội ấy.
- Phối hợp cùng đội ngũ Marketing để hoạch định chiến lược nội dung cụ thể cho các kênh social.
- Đảm nhiệm vai trò sản xuất nội dung truyền thông như: ý tưởng, bài viết, hình ảnh, video,…
- Viết bài PR cho sản phẩm, dịch vụ theo yêu cầu.
- Xây dựng kế hoạch nội dung của các kênh truyền thông của công ty (Website, Email, PR, seeding,…)
- Thực hiện các công việc liên quan đến nội dung theo sự chỉ đạo của Trưởng Bộ phận Marketing hoặc Ban lãnh đạo.
- Sáng tạo nội dung, xây dựng hệ thống bài viết cho website, blog, Social,..
Nhân viên Content Marketing có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
117 - 156 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên Content Marketing
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên Content Marketing, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên Content Marketing?
Yêu cầu tuyển dụng Content Marketing
Kiến thức chuyên môn
Công việc này không yêu cầu một ngành học cụ thể. Tiếp thị nội dung được xem là khá thoải mái bởi nó chú trọng việc sáng tạo và sự đa dạng. Tuy nhiên nghề này vẫn đòi hỏi người thực hiện cần có một số kỹ năng để tạo nên những nội dung đảm bảo chất lượng và hấp dẫn
Kỹ năng nghiên cứu, khai thác thông tin
Nếu như bạn không phân phối nội dung đến đúng đối tượng người xem, thì nội dung viết ra dù hay đến cách mấy cũng trở nên vô nghĩa.
Chính vì thế mà các nhân viên Content Marketing phải nghiên cứu, thu thập và khai thác tệp khách hàng tiềm năng (độ tuổi, giới tính, nơi ở, insight, nhu cầu, mối trăn trở,…); thị hiếu nổi cộm trên thị trường; đồng thời thống kê những cơ hội trong lĩnh vực ngành nghề để tạo nên những nội dung giá trị, chất lượng nhất
Kỹ năng chọn lọc chủ đề
Từ những thông về đối tượng khách hàng tiềm năng, chuyên viên Content Marketing phải chắt lọc những chủ đề thú vị và phù hợp với nhóm khán giả. Việc tìm kiếm, nghiên cứu và tổng hợp thông tin là điều vô cùng quan trọng đối với một Content Marketing.
Điều này vừa là một cơ hội – bạn có thể mở rộng phạm vi kiến thức của mình ở nhiều lĩnh vực khác nhau; song cũng là một thử thách – bạn phải tìm hiểu về những chủ đề mà bạn chưa bao giờ nghĩ đến
Kinh nghiệm, kỹ năng khác
- Ưu tiên những người đã tạo ra được những sản phẩm, kênh thương hiệu cá nhân riêng
- Có khả năng quan sát, phân tích
- Khả năng tư duy hình ảnh
- Có khả năng chỉnh sửa, edit video
- Biết cách lập kế hoạch, lên ý tưởng nội dung
- Cập nhật liên tục những thông tin nóng sốt, có tầm ảnh hưởng
- Sản xuất những nội dung riêng biệt, có ý nghĩa
- Lựa chọn nền tảng phù hợp
- Thường xuyên đánh giá và thu thập phản hồi về những nội dung mình đang sáng tạo
- Kỹ năng đọc viết
- Kỹ năng sáng tạo
Lộ trình thăng tiến của Content Marketing
Mức lương bình quân của nhân viên Content Marketing có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Copywriter: 9 - 14 triệu/tháng
- Content Creator: 9 - 13 triệu/tháng
- Content Writer: 8 - 13 triệu/tháng
Khi bắt đầu với sự nghiệp Content Marketing, bên cạnh trở thành một nhân viên bình thường, bạn có thể trau dồi và phát triển lên các vị trí cao hơn như giám đốc nội dung và cao hơn là CMO – giám đốc marketing
Content Marketing Intern: dưới 1 năm kinh nghiệm
Content Intern thường là vị trí đầu tiên mà nhiều bạn sẽ bắt đầu với nghề này. Ở vị trí Content Intern, bạn sẽ chưa cần quá nhiều kỹ năng chuyên môn. Thay vào đó, bạn cần có những kỹ năng cơ bản để hỗ trợ cho các nhân viên content khác.
Nhân viên Content Marketing: 1 - 2 năm kinh nghiệm
Tùy thuộc vào từng lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, nhân viên Content Marketing sẽ có những nhiệm vụ khác nhau trong công việc của mình.
Nhân viên SEO/quảng cáo: 2 - 3 năm kinh nghiệm
Sau giai đoạn tích lũy, nhân viên Content Marketing có thể lựa chọn phát triển mở rộng hoặc phát triển theo chiều sâu cho công việc của mình. Đối với hướng phát triển mở rộng, bạn có thể lựa chọn trở thành những vị trí phổ biến khác
Leader Content Marketing: 3 - 5 năm kinh nghiệm
Leader Content Marketing là người phụ trách quản lý các hoạt động liên quan đến Content Marketing – sản xuất nội dung của doanh nghiệp, bao gồm tất cả các nền tảng hiện có. Bên cạnh đó, Leader Content Marketing cũng chịu trách nhiệm liên quan đến vấn đề nhân sự của bộ phận content như tuyển dụng, đào tạo, đánh giá năng lực,…
Giám đốc nội dung: 5 năm trở lên
Giám đốc nội dung là người chịu trách nhiệm và có vai trò thực hiện, giám sát các chiến lược nội dung của doanh nghiệp. Họ cần có tầm nhìn sáng tạo, kỹ năng cộng tác, khả năng hiểu và làm việc với các bên liên quan cũng như khả năng nhìn thấy bức tranh toàn cảnh cho vai trò này. Cụ thể, một giám đốc nội dung có thể thực hiện những nhiệm vụ như sau: Triển khai chiến lược nội dung, cung cấp nội dung chất lượng cao từ ý tưởng đến sản xuất; Làm việc với các công cụ hỗ trợ cho việc phát triển chiến lược nội dung cho doanh nghiệp,...