655 việc làm
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Thanh Hoá
Đăng 19 ngày trước
CÔNG TY CP HÀNG TIÊU DÙNG MASAN
Investor Relations Manager
HÀNG TIÊU DÙNG MASAN (MASAN CONSUMER)
3.6
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
56 - 70 triệu
Đà Nẵng, Đồng Nai
Đăng 23 ngày trước
18 - 23 triệu
Trà Vinh
Đăng 23 ngày trước
Ngân Hàng TNHH MTV Standard Chartered Việt Nam
Senior Relationship Manager, Priority
Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam - SC Bank
4.5
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nam
Đăng 30+ ngày trước
Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
GIÁM ĐỐC QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP
Ngân hàng PG Bank - PG Bank
3.3
Thỏa thuận
Cần Thơ
Đăng 30+ ngày trước
Radisson Resort Phan Thiết
Guest Relations Manager - Hết hạn
Radisson Resort Phan Thiết
Thỏa thuận
Bình Thuận
Đăng 29 ngày trước
28 - 38 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Vĩnh Phúc
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hải Dương
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương & 2 nơi khác
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Nghệ An
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Nghệ An
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Nghệ An
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Hải Phòng
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 8 ngày trước
5 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
5 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
5 - 15 triệu
Ninh Bình
Đăng 8 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Ninh
Đăng 8 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Nghệ An
Đăng 8 ngày trước
5 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Ninh
Đăng 8 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Ninh Bình
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Ninh
Đăng 8 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Hà Tĩnh
Đăng 8 ngày trước
5 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
5 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Thái Bình
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An
Đăng 8 ngày trước
10 - 35 triệu
Thanh Hoá
Đăng 8 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Tiền Giang
Đăng 8 ngày trước
5 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
5 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
5 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
5 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 8 ngày trước
5 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
5 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
10 - 35 triệu
Thái Bình
Đăng 8 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Ninh
Đăng 8 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Thanh Hoá
Đăng 8 ngày trước
10 - 35 triệu
Hà Tĩnh
Đăng 8 ngày trước
Novo Nordisk
Corporate Affairs, Patient Access and Sustainability Director
Novo Nordisk
4 việc làm 1 lượt xem
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 23/12/2024
Hạn nộp hồ sơ: 22/01/2025
Hình thức: FULL_TIME
Kinh nghiệm: 10 - 11 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Are you passionate about shaping public perception and driving strategic communications? Do you have a strong network of stakeholders in the healthcare industry? We are looking for a talented and experienced Corporate Affairs Director to join our team at Novo Nordisk. If you are ready to make a difference and contribute to our mission of changing lives, read on and apply today for a life-changing career.

About The Department

The Corporate Affairs Department brings the value of Novo Nordisk medicines and innovations to life through strategic communications that elevate our purpose, drive our business, foster our culture and enhance our reputation with patients, customers, employees and society. Communications is comprised of four distinct yet synergistic teams that work collaboratively with a focus on proactive and progressive approaches to: Corporate Reputation & Brand; Commercial Communications; Enterprise & Leadership Communications; and Digital Channels & Content. We provide objective strategic communications counsel, an ability to flex with shifting organizational priorities and emerging needs and a strong focus on ethics and discretion with the sensitive information we are entrusted with. As part of Team Novo Nordisk, you will have an opportunity to work with extraordinary, energizing and diverse talent where your distinct perspectives and expertise are valued as we work together to change lives for the better.

The position
Market Access & Patient Access

  • Design and execute the local Patient Access, Value Communication, and Public Affairs strategy in line with business priorities and develop and oversee the execution of the overall communication strategy, ensuring alignment with commercial goals and objectives, with a focus on diabetes and obesity.
  • Deliver re-imbursement, HTA Assessments, price and tender applications
  • Shape and direct key messaging to external stakeholders, including policymakers, payers, healthcare professionals, patient groups, and the public, to influence public affairs, government policy, and industry positions and monitor the patient access landscape, healthcare system changes, and trends in the field to drive aligned actions and tactics for local market access.
  • Drive the implementation of value communication tools to maximize the recognition of the value proposition of Novo Nordisk drugs and ensure local market uptake. Collaborate with cross-functional teams to aid government affairs priorities and secure alignment and execution.
  • Monitor external trends, identify risks and opportunities, and recommend strategic response actions to assist patient access and public affairs goals and develop and sustain collaborations and partnerships with Southeast Asia (BASEA) and critical functional areas within own affiliate (Marketing, Sales, Clinical, Medical & Regulatory) to drive aligned actions and tactics for local Market Access.
  • Manages and develops a team of direct reports by setting annual objectives, providing coaching, recognition, and career development support.



Government Affairs

  • Makes significant contribution to Public Affairs Business Plan preparation and execute accordingly
  • Advises on appropriate influencing strategies for different government bodies
  • Prepares, agrees and implements pro-active solutions for the government affairs issues that can be seen as a problem for the short and long term within each therapy area.
  • Reconciles views across the business in order to prioritize and manage issues.
  • Assesses the impact of external trends on NN's commercial strategies.
  • Researches and advises on the influence of various government groups
  • Develops and maintains appropriate information gathering on all competitive activities and health care reform trends, and communicate these to appropriate people in the organization
  • Actively keeps updated about NN's commercial objectives, business strategies and their political acceptability



Corporate Affairs & Communications

  • Represent Novo Nordisk at key external events which may include government or industry related activities.
  • Proactively identifying any potential business threats and opportunities and developing corresponding action and communication plans, including crisis communications
  • Working with APAC Corporate affairs and Vietnam communications team on a weekly basis to manage media engagement and share coverage.
  • Managing the business unit communications channels including the corporate website content, look and feel and ensuring it remains compliant and in line with SOPs.
  • Leading training, providing and advice, and monitoring compliance against our Corporate Visual Identity (CVI) and Communications policies and procedures
  • Leading media training and coaching of key spokespeople and the Vietnam and overseeing the implementation of global corporate programs across the business unit in line with business need.
  • Leading the Driving Change strategy and program implementation across the business unit and management team



Policy environment shaping & establishing networks.

  • Shaping local market environment by working with a range of stakeholders including patients’ groups, regional payers, KOLs, policy holders, politicians and media
  • Developing strong networks within key stakeholders including industry, academia, KOLS, payers and patient bodies to shape our environment and engaging mutually beneficial partnerships.



Providing advice to local leadership teams

  • Creating a 3-5-year strategic corporate affairs plan for the affiliate that aligns functional objectives with affiliate, regional and global direction.
  • Medium- and long-term public and government affairs, internal and external communications strategies and plans that drive the business and align affiliate, regional and Global priorities with the needs of the Government in general.
  • Provide strategic counsel to the executive leadership team on communication matters and reputation management.
  • Oversee data, insights and measurement of all corporate affairs activity.
  • Generating initiatives and forums (groups) for the discussion of business opportunities (internal and external)
  • Setting standards in the local affiliate by challenging and contributing to the Management Team and/or Cross functional/therapy teams
  • Identifying initiatives of other affiliates and Business Areas that could contribute to the affiliate development.
  • In line with the Global Public Affairs Competency Framework, delivers against four key technical competences to succeed in public affairs:



Policy shaping & Advocacy, Partnering

  • Promotes portfolio thinking and identifies synergies between therapy areas to optimize policy opportunities.
  • Responsible for establishing Value at Stake analysis, and priorities external issues and opportunities.
  • Acts as a strategic advisor to Leadership Team on policy issues related to current and future portfolio.
  • Brings an existing, long-term, strategic, political network to Novo Nordisk
  • Develops sustainable, long-term alliances and coalitions that run independently of Novo Nordisk
  • Builds an internal environment where partnerships with external stakeholders are expected and valued to achieve strategic goals.
  • Encourages open dialogue with industry critical stakeholders.



Patient Relations

  • Fosters system change to ensure formal inclusion of patient voice in policy development.
  • Ensures that the importance of patient voice in external discussions is understood internally.
  • Acts as a trusted advisor and resource to the patient organisation / advocate
  • Identifies and shares best practice from other countries, therapy areas and industries.



Qualifications


  • Minimum 10-15 years of experience in the related field of corporate affairs/communication/public affairs.
  • Min. 3-4 years of people management experiences will be preferred.
  • Strongly established networks with patient groups, government institutions, pharmaceutical associations would be added advantage.
  • Relevant experiences in global pharma and/or multinational companies are required.
  • Politics, public administration, social policy, communications, or life sciences degree preferred.
  • Proven and evidenced track record of successful campaigns generating genuine change in policy and behavior, leading independently, and working as part of a team.
  • In-depth understanding of corporate and health care system, its policy and the key stakeholders and opinion leaders is required.
  • Proven ability to analyze, recommend, lead and implement strategies, projects and initiatives cross-functionally is expected.



Working at Novo Nordisk
At Novo Nordisk, we don’t wait for change. We drive it. We’re a dynamic company in an even more dynamic industry, and we know that what got us to where we are today is not necessarily what will make us successful in the future. We embrace the spirit of experimentation, striving for excellence without fixating on perfection. We never shy away from opportunities to develop, we seize them. From research and development, through to manufacturing, marketing and sales – we’re all working to move the needle on patient care.

Contact
Kindly upload your CV to our online career page (click on Apply and follow the instructions).

Internal candidates are requested to inform their line manager when applying.

Deadline
Until the completion of recruitment

We commit to an inclusive recruitment process and equality of opportunity for all our job applicants.

At Novo Nordisk we recognize that it is no longer good enough to aspire to be the best company in the world. We need to aspire to be the best company for the world and we know that this is only possible with talented employees with diverse perspectives, backgrounds and cultures. We are therefore committed to creating an inclusive culture that celebrates the diversity of our employees, the patients we serve and communities we operate in. Together, we’re life changing.

Khu vực
Báo cáo

Quy mô:
200 - 500 nhân viên
Địa điểm:
Phòng 3.01b, Tầng 3, Tòa nhà Deutsches Haus, 33 đường Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Novo Nordisk là một công ty chăm sóc sức khỏe toàn cầu với 90 năm đổi mới và dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc bệnh tiểu đường. Công ty cũng có vị trí hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc bệnh máu khó đông, liệu pháp hormone tăng trưởng và liệu pháp thay thế hormone. Có trụ sở chính tại Đan Mạch, chúng tôi sử dụng hơn 36.000 nhân viên tại 75 quốc gia và tiếp thị sản phẩm của chúng tôi tại 180 quốc gia. Tại Novo Nordisk, chúng tôi cung cấp một môi trường nơi tiềm năng của bạn có thể được đáp ứng. Tại Novo Nordisk, tất cả chúng tôi đều đưa ra các quyết định kinh doanh dựa trên nguyên tắc Triple Bottom Line: nghĩa vụ trách nhiệm xã hội, quản lý môi trường và tăng trưởng tài chính hiệu quả.

Công việc của Giám đốc Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp là gì?

Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp (Director of corporate customer relations) là một vị trí quan trọng trong một tổ chức hoặc doanh nghiệp. Người giữ vị trí này chịu trách nhiệm quản lý và phát triển mối quan hệ với các khách hàng doanh nghiệp của công ty. Bên cạnh đó những công việc như Giám đốc dịch vụ khách hàng cũng thường đảm nhận những công việc tương tự

Mô tả công việc của Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp

Công việc của một Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp đòi hỏi kỹ năng lãnh đạo, giao tiếp tốt, khả năng quản lý thời gian và khả năng giải quyết vấn đề. Đồng thời, họ cũng cần có hiểu biết sâu rộng về ngành công nghiệp của mình và nhận thức sâu sắc về nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp. Mô tả công việc của Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp thường bao gồm các nhiệm vụ và trách nhiệm sau:

Xây dựng và duy trì mối quan hệ khách hàng

Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp phải xây dựng và duy trì mối quan hệ lâu dài và chiến lược với các khách hàng doanh nghiệp lớn. Điều này bao gồm việc thiết lập các cuộc họp định kỳ, duy trì liên lạc thường xuyên và hiểu rõ nhu cầu cũng như mục tiêu của khách hàng. Họ cần phải làm việc chặt chẽ với các khách hàng để đảm bảo rằng các dịch vụ hoặc sản phẩm được cung cấp phù hợp với yêu cầu và mong đợi của khách hàng. Việc duy trì một mối quan hệ tốt với khách hàng không chỉ giúp tăng cường sự hài lòng mà còn thúc đẩy cơ hội phát triển kinh doanh và mở rộng hợp tác lâu dài.

Quản lý và tăng cường doanh thu

Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp chịu trách nhiệm phát triển và thực hiện các chiến lược để tăng cường doanh thu từ các khách hàng doanh nghiệp hiện tại. Họ cần xác định cơ hội kinh doanh mới, đàm phán các thỏa thuận và hợp đồng để đạt được các mục tiêu doanh thu và lợi nhuận. Họ cũng phải theo dõi và phân tích các xu hướng thị trường và hoạt động của đối thủ cạnh tranh để tìm ra các cơ hội kinh doanh mới và cải thiện chiến lược bán hàng. Để tăng cường doanh thu, giám đốc quan hệ khách hàng cần có khả năng phát triển các giải pháp sáng tạo và đề xuất các sản phẩm hoặc dịch vụ mới phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Giải quyết các vấn đề và khiếu nại

Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp phải xử lý và giải quyết các vấn đề hoặc khiếu nại từ khách hàng doanh nghiệp một cách hiệu quả và chuyên nghiệp. Điều này bao gồm việc lắng nghe và phân tích các phản hồi từ khách hàng, phối hợp với các phòng ban liên quan để tìm ra giải pháp phù hợp và đảm bảo rằng các vấn đề được giải quyết một cách nhanh chóng và hiệu quả. Họ cần phải duy trì sự bình tĩnh và khéo léo trong việc giải quyết các tình huống khó khăn và đảm bảo rằng khách hàng cảm thấy được lắng nghe và tôn trọng. Khả năng giải quyết vấn đề và khiếu nại một cách hiệu quả không chỉ giúp duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng mà còn nâng cao uy tín của công ty.

Lập kế hoạch và triển khai chiến lược

Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp phải lập kế hoạch và triển khai các chiến lược để cải thiện sự hài lòng của khách hàng và đạt được các mục tiêu kinh doanh của công ty. Họ cần phân tích dữ liệu khách hàng, nghiên cứu thị trường và thiết lập các mục tiêu cụ thể để phát triển các chiến lược phù hợp. Việc lập kế hoạch chiến lược bao gồm việc xác định các cơ hội và thách thức, thiết lập các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, và phối hợp với các phòng ban khác để triển khai các kế hoạch. Họ cũng phải theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chiến lược và điều chỉnh khi cần thiết để đảm bảo rằng các mục tiêu được đạt được.

Đào tạo và phát triển đội ngũ

Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp có trách nhiệm đào tạo và phát triển đội ngũ nhân viên liên quan đến quan hệ khách hàng. Họ cần cung cấp đào tạo về kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề và các quy trình làm việc để đảm bảo rằng đội ngũ có khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả. Họ cũng phải giám sát và đánh giá hiệu suất làm việc của các thành viên trong đội ngũ, đưa ra phản hồi và hỗ trợ cần thiết để giúp họ cải thiện kỹ năng và nâng cao hiệu quả công việc. Đào tạo và phát triển đội ngũ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và tạo ra một môi trường làm việc tích cực.

Giám đốc Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp có mức lương bao nhiêu?

520 - 650 triệu /năm
Tổng lương
480 - 600 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
40 - 50 triệu
/năm

Lương bổ sung

520 - 650 triệu

/năm
550 M
600 M
480 M 650 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Giám đốc Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp

Tìm hiểu cách trở thành Giám đốc Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Giám đốc Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
25%
2 - 4
32%
5 - 7
42%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Giám đốc Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp?

Yêu cầu tuyển dụng Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp

Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn

  • Bằng cấp: Ứng viên cho vị trí Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp cần có bằng đại học trong các lĩnh vực liên quan như Quản trị Kinh doanh, Marketing, Kinh tế, hoặc các ngành khác có liên quan. Bằng cấp này cung cấp nền tảng vững chắc về các khía cạnh quản lý, chiến lược kinh doanh và tiếp thị. Đối với những ứng viên có mong muốn nâng cao thêm năng lực quản lý, việc sở hữu bằng thạc sĩ, chẳng hạn như MBA, có thể là một lợi thế lớn.
  • Kiến thức chuyên môn: Một ứng viên thành công cho vị trí này cần có kiến thức chuyên sâu về quản lý quan hệ khách hàng doanh nghiệp. Điều này bao gồm việc hiểu biết cách thiết lập và duy trì mối quan hệ chiến lược với các khách hàng lớn, đồng thời phát triển các chiến lược giữ chân và nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Kiến thức về các chiến lược kinh doanh và tiếp thị, bao gồm phân tích thị trường, định giá sản phẩm và phát triển chiến lược tiếp thị, cũng là yêu cầu thiết yếu để giúp ứng viên phát triển các cơ hội kinh doanh mới và tối ưu hóa doanh thu.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng lãnh đạo: Ứng viên cần phải có khả năng lãnh đạo mạnh mẽ để dẫn dắt và động viên đội ngũ nhân viên, xây dựng sự tin tưởng và tạo ra một môi trường làm việc tích cực. Khả năng truyền cảm hứng và quản lý hiệu suất của các thành viên trong đội ngũ là cần thiết để đảm bảo rằng tất cả các thành viên đều có động lực và đang làm việc hiệu quả. Kỹ năng lãnh đạo cũng bao gồm khả năng giải quyết xung đột và hỗ trợ sự phát triển cá nhân của các thành viên trong nhóm, giúp họ phát huy tối đa tiềm năng của mình.
  • Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp rõ ràng và hiệu quả là rất quan trọng đối với một Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp. Ứng viên cần có khả năng diễn đạt ý tưởng, thông tin và yêu cầu một cách chính xác và thuyết phục, đồng thời lắng nghe và hiểu rõ nhu cầu của khách hàng. Kỹ năng giao tiếp không chỉ giúp trong việc xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng doanh nghiệp mà còn trong việc làm việc với các phòng ban khác trong công ty. Khả năng giao tiếp tốt giúp giải quyết vấn đề nhanh chóng, tạo ra sự hiểu biết và hợp tác tốt hơn giữa các bên liên quan.
  • Kỹ năng đàm phán: Kỹ năng đàm phán là một yếu tố thiết yếu trong việc đạt được các thỏa thuận hợp tác và hợp đồng có lợi cho cả hai bên. Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp cần có khả năng thương lượng các điều khoản hợp đồng, điều chỉnh các yêu cầu và giải quyết các vấn đề phát sinh một cách khéo léo. Kỹ năng này không chỉ giúp đạt được các điều khoản tốt hơn cho công ty mà còn giúp duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Kỹ năng đàm phán hiệu quả giúp giải quyết các tình huống phức tạp và đảm bảo rằng các bên đều hài lòng với kết quả đạt được.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Khả năng giải quyết vấn đề là rất quan trọng trong vai trò Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp. Ứng viên cần có khả năng phân tích và giải quyết các vấn đề phức tạp liên quan đến khách hàng, từ khiếu nại đến các tình huống khẩn cấp. Điều này bao gồm việc xác định nguyên nhân gốc rễ của vấn đề, phát triển và triển khai các giải pháp hiệu quả. Khả năng giải quyết vấn đề nhanh chóng và hiệu quả giúp duy trì sự hài lòng của khách hàng và cải thiện các quy trình làm việc trong công ty.

Các Yêu Cầu Khác

  • Kinh nghiệm làm việc: Yêu cầu kinh nghiệm làm việc thường là từ 7-10 năm trong lĩnh vực quản lý quan hệ khách hàng hoặc các lĩnh vực liên quan, với ít nhất 3-5 năm ở vị trí quản lý hoặc lãnh đạo. Kinh nghiệm này cung cấp cho ứng viên sự hiểu biết sâu rộng về quy trình quản lý khách hàng doanh nghiệp, phát triển và triển khai các chiến lược quan hệ khách hàng hiệu quả. Kinh nghiệm trong ngành hoặc thị trường cụ thể có thể là một lợi thế lớn, giúp ứng viên nắm vững các yêu cầu và thách thức đặc thù của ngành đó.

Lộ trình thăng tiến của Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp

Kinh nghiệm Vị trí Mức lương
0 - 2 năm Nhân viên dịch vụ khách hàng 7 - 12 triệu/tháng
2 - 5 năm Quản lý mối quan hệ cao cấp 12 - 20 triệu/tháng
5 - 10 năm Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng 20 - 35 triệu/tháng
10 - 15 năm Giám đốc Quan hệ Khách hàng Doanh nghiệp 40 - 70 triệu/tháng

Mức lương trung bình của Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp so với các vị trí giám đốc khác:

1. Nhân viên dịch vụ khách hàng

Mức lương: 7 - 12 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Dưới 2 năm

Nhân viên dịch vụ khách hàng là người chịu trách nhiệm chính trong việc tương tác và hỗ trợ khách hàng, đảm bảo sự hài lòng của họ với sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Họ thực hiện các nhiệm vụ như tiếp nhận và xử lý yêu cầu, giải quyết khiếu nại, cung cấp thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ, và duy trì hồ sơ khách hàng. Nhân viên dịch vụ khách hàng cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng lắng nghe và giải quyết vấn đề hiệu quả. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì mối quan hệ tích cực với khách hàng và cải thiện chất lượng dịch vụ thông qua phản hồi của khách hàng.

>> Đánh giá: Đây là vai trò lý tưởng cho những cá nhân yêu thích giao tiếp và muốn trực tiếp tương tác với khách hàng để giải quyết các vấn đề của họ. Các kỹ năng quan trọng bao gồm khả năng giao tiếp rõ ràng và hiệu quả, sự kiên nhẫn, khả năng lắng nghe và giải quyết vấn đề. Ngoài ra, kỹ năng quản lý thời gian và sử dụng công nghệ là rất cần thiết để xử lý nhiều yêu cầu đồng thời và duy trì chất lượng dịch vụ. Nhân viên dịch vụ khách hàng cần có thái độ tích cực, cầu tiến và sẵn sàng học hỏi để có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và đóng góp vào sự thành công của công ty.

2. Quản lý mối quan hệ cao cấp 

Mức lương: 12 - 20 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 2 - 5 năm

Quản lý mối quan hệ cao cấp chịu trách nhiệm duy trì và phát triển mối quan hệ với các khách hàng quan trọng và chiến lược của công ty. Họ làm việc chặt chẽ với các khách hàng lớn để hiểu rõ nhu cầu và mục tiêu của họ, đồng thời cung cấp các giải pháp dịch vụ hoặc sản phẩm phù hợp. Vai trò này đòi hỏi sự nhạy bén trong việc nhận diện cơ hội kinh doanh mới, khả năng xây dựng mối quan hệ lâu dài và quản lý các vấn đề phát sinh một cách hiệu quả. Cơ hội việc làm Quản lý mối quan hệ cao cấp thích hợp cho những người có kinh nghiệm vững chắc trong việc quản lý mối quan hệ khách hàng và đang tìm kiếm cơ hội để nâng cao sự nghiệp của mình trong một môi trường doanh nghiệp lớn hoặc phức tạp.

>> Đánh giá: Vị trí Quản lý mối quan hệ cao cấp thích hợp cho những người có kinh nghiệm vững chắc trong việc quản lý mối quan hệ khách hàng và đang tìm kiếm cơ hội để nâng cao sự nghiệp của mình trong một môi trường doanh nghiệp lớn hoặc phức tạp. Các kỹ năng quan trọng bao gồm khả năng lãnh đạo, quản lý dự án, đàm phán và giải quyết vấn đề. Kỹ năng phân tích dữ liệu và dự đoán xu hướng thị trường cũng rất cần thiết để phát hiện cơ hội kinh doanh mới và cải thiện dịch vụ khách hàng. Quản lý mối quan hệ cao cấp cần có khả năng giao tiếp xuất sắc và một tầm nhìn chiến lược để phát triển các mối quan hệ khách hàng có giá trị cho công ty.

3. Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng 

Mức lương: 20 - 35 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 5 - 10 năm

Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng là người quản lý toàn bộ hoạt động của bộ phận dịch vụ khách hàng, đảm bảo rằng tất cả các quy trình và dịch vụ được thực hiện đúng tiêu chuẩn và hiệu quả. Họ thiết lập các chính sách và quy trình làm việc, giám sát hiệu suất của đội ngũ nhân viên dịch vụ khách hàng, và phát triển các chiến lược nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Trưởng bộ phận cần có khả năng lãnh đạo mạnh mẽ, kỹ năng phân tích và lập kế hoạch, cũng như kinh nghiệm trong việc giải quyết các vấn đề phức tạp và khiếu nại từ khách hàng. Vai trò này cũng yêu cầu khả năng giao tiếp và hợp tác với các bộ phận khác để đảm bảo sự đồng bộ trong toàn bộ tổ chức.

>> Đánh giá: Các kỹ năng cần thiết bao gồm khả năng lãnh đạo, quản lý hiệu suất, lập kế hoạch chiến lược và giải quyết vấn đề phức tạp. Trưởng bộ phận cần có kỹ năng giao tiếp tốt để tương tác hiệu quả với các bộ phận khác và khả năng phân tích để cải thiện quy trình làm việc. Kinh nghiệm quản lý và khả năng chịu áp lực cao là rất quan trọng trong vai trò này, vì nó liên quan đến việc duy trì hoạt động suôn sẻ và đạt được các mục tiêu dịch vụ khách hàng của công ty.

4. Giám đốc Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp 

Mức lương: 40 - 70 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Từ 10 - 15 năm trở lên

Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp chịu trách nhiệm phát triển và duy trì các mối quan hệ chiến lược với khách hàng doanh nghiệp quan trọng của công ty. Họ lãnh đạo các hoạt động liên quan đến quản lý mối quan hệ khách hàng ở cấp cao, đảm bảo rằng các nhu cầu và yêu cầu của khách hàng được đáp ứng một cách tối ưu và chiến lược phát triển khách hàng được thực hiện hiệu quả. Vai trò này yêu cầu sự hiểu biết sâu rộng về thị trường doanh nghiệp, khả năng xây dựng chiến lược và kế hoạch dài hạn, cũng như kỹ năng lãnh đạo và đàm phán xuất sắc. 

>> Đánh giá: Vị trí Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp phù hợp với những cá nhân có nhiều năm kinh nghiệm trong việc quản lý mối quan hệ với khách hàng doanh nghiệp và đang tìm kiếm một vai trò lãnh đạo cấp cao. Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp cần có sự nhạy bén trong việc phát hiện cơ hội kinh doanh mới và khả năng xây dựng các giải pháp sáng tạo để nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Vai trò này yêu cầu khả năng làm việc dưới áp lực cao, tư duy chiến lược và kỹ năng giao tiếp xuất sắc để tương tác hiệu quả với các khách hàng quan trọng và các bộ phận nội bộ.

Xem thêm:

Việc làm Nhân viên dịch vụ khách hàng mới nhất

Việc làm Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng đang tuyển dụng

Việc làm Giám đốc Quan hệ Khách hàng Doanh nghiệp thu nhập cao

Tìm việc theo nghề nghiệp