41 việc làm
Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu Việt Nam
Giao Dịch Viên
Eximbank
3.6
Thỏa thuận
Hà Nội, An Giang
Đăng 11 ngày trước
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN BẢN VIỆT (Viet Capital Bank)
Trưởng Phòng Giao dịch
Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Bản Việt (Viet Capital Bank - BVBank)
4.0
Thỏa thuận
Sóc Trăng
Đăng 1 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Phước
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Ngãi
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Vĩnh Phúc
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Ngãi
Đăng 4 ngày trước
9 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Nghệ An
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
Công ty cổ phần Tập đoàn Bảo Việt
Giao Dịch Viên Tại Quầy
Tập đoàn Bảo Việt
4.1
65 - 8 triệu
Quảng Ninh, Quảng Bình
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Gia Lai
Đăng 7 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN NGƯỜI BẠN VÀNG
GIAO DỊCH VIÊN TÀI CHÍNH TẠI PNJ
NGƯỜI BẠN VÀNG
4.8
8 - 25 triệu
Quảng Ngãi
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Gia Lai
Đăng 9 ngày trước
9 - 20 triệu
Hà Nội, Khác
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Nghệ An & 2 nơi khác
Đăng 9 ngày trước
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á
Giao Dịch Viên
Ngân hàng Đông Nam Á - SeABank
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Lâm Đồng
Đăng 10 ngày trước
Ngân hàng Thương mại TNHH một thành viên Đại Dương
Giao Dịch Viên
Ngân hàng Đại Dương - OCEANBANK
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 11 ngày trước
9 - 20 triệu
Kon Tum
Đăng 11 ngày trước
9 - 20 triệu
Đồng Nai
Đăng 12 ngày trước
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
12 - 15 triệu
Đăng 14 ngày trước
6.5 - 8 triệu
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Trên 30 triệu
Cần Thơ
Đăng 16 ngày trước
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam
Giao Dịch Viên Tài Chính
Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam
4.1
7 - 10 triệu
Đăng 16 ngày trước
9 - 20 triệu
Cần Thơ
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Bắc Ninh
Đăng 19 ngày trước
9 - 20 triệu
An Giang
Đăng 20 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN SỞ GIAO DỊCH HÀNG HÓA VIỆT NAM TOÀN CẦU
Chuyên viên quản lý giao dịch
SỞ GIAO DỊCH HÀNG HÓA VIỆT NAM TOÀN CẦU
15 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 22 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
[PNJ PHÚ GIÁO] GIAO DỊCH VIÊN NGƯỜI BẠN VÀNG
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
4.0
9 - 20 triệu
Bình Dương
Đăng 22 ngày trước
TẬP ĐOÀN CÔNG NGHIỆP - VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI
Giao Dịch Viên Cửa Hàng
TẬP ĐOÀN CÔNG NGHIỆP - VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI - VIETTEL
12 - 16 triệu
Bình Thuận, Ninh Thuận
Đăng 24 ngày trước
Công ty TNHH MTV Chuyển phát nhanh Thuận Phong
Giao Dịch Viên Bưu Cục
J&T EXPRESS ( VietNam)
3.0
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 25 ngày trước
9 - 20 triệu
Quảng Nam
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
9 - 20 triệu
Nghệ An
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 29 ngày trước
Công Ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ AIA Việt Nam
AIA EXchange Tìm Đồng Đội
Bảo hiểm AIA Việt Nam
4.2
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ LIÊN KẾT NANO
Nhân Viên Nam Quầy Giao Dịch
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ LIÊN KẾT NANO
10 - 15 triệu
Hải Phòng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
3 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu Việt Nam
Giao Dịch Viên
Eximbank
3.6
5 đánh giá 14 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 5
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 5
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 30/07/2024
Hạn nộp hồ sơ: 30/08/2024
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Trên 2 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Địa điểm làm việc: Hà Nội, An Giang
Tiếp nhận và xử lý các yêu cầu giao dịch của khách hàng tại quầy như: mở tài khoản, gửi tiền, rút tiền, chuyển khoản, đổi ngoại tệ, thanh toán hóa đơn, v.v.
Tư vấn và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng phù hợp với nhu cầu của khách hàng
Thực hiện các thủ tục và quy trình giao dịch theo đúng quy định của ngân hàng và pháp luật
Kiểm tra, đối chiếu và xác minh các chứng từ, giấy tờ liên quan đến giao dịch
Quản lý tiền mặt và chứng từ tại quầy giao dịch
Hỗ trợ giải đáp thắc mắc và xử lý khiếu nại của khách hàng
Báo cáo kết quả công việc hàng ngày cho cấp trênTốt nghiệp Cao đẳng trở lên các chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, Kinh tế hoặc các ngành liên quan
Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng
Có kiến thức cơ bản về các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng
Thành thạo vi tính văn phòng
Kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng tốt
Có khả năng làm việc dưới áp lực cao
Trung thực, tỉ mỉ, cẩn thận trong công việc
Ngoại hình ưa nhìn, tác phong chuyên nghiệpMức lương cạnh tranh theo năng lực và kinh nghiệm
Được đóng BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của pháp luật
Chế độ nghỉ phép, nghỉ lễ theo quy định
Được tham gia các khóa đào tạo nâng cao nghiệp vụ
Cơ hội thăng tiến trong ngành ngân hàng
Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động
Được tham gia các hoạt động teambuilding, du lịch hàng năm
Thưởng các dịp lễ tết, thưởng theo hiệu quả công việc
Khu vực
Từ khóa gợi ý
Báo cáo

Quy mô:
5.000 - 10.000 nhân viên
Địa điểm:
Tầng 8 - Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn và 45A Lý Tự Trọng

Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu Việt Nam được thành lập vào ngày 24/05/1989 theo quyết định số 140/CT của Chủ Tịch Hội Đồng Bộ Trưởng với tên gọi đầu tiên là Ngân hàng Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Vietnam Export Import Bank), là một trong những Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên của Việt Nam.

Ngân hàng đã chính thức đi vào hoạt động ngày 17/01/1990. Ngày 06/04/1992, Thống Đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ký giấy phép số 11/NH-GP cho phép Ngân hàng hoạt động trong thời hạn 50 năm với số vốn điều lệ đăng ký là 50 tỷ đồng VN tương đương 12,5 triệu USD với tên mới là Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Vietnam Export Import Commercial Joint - Stock Bank), gọi tắt là Vietnam Eximbank.

Đến nay vốn điều lệ của Eximbank đạt 12.335 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu đạt 13.317 tỷ đồng. Eximbank hiện là một trong những Ngân hàng có vốn chủ sở hữu lớn nhất trong khối Ngân hàng TMCP tại Việt Nam.

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam có địa bàn hoạt động rộng khắp cả nước với Trụ Sở Chính đặt tại TP. Hồ Chí Minh và 207 chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc và đã thiết lập quan hệ đại lý với 869 Ngân hàng tại 84 quốc gia trên thế giới.

Chính sách bảo hiểm

  • Bảo hiểm xã hội
  • Bảo hiểm y tế
  • Khám sức khỏe định kỳ

Các hoạt động ngoại khóa

  • Team Building
  • Hoạt động an sinh xã hội

Lịch sử thành lập

Năm 2020,

  • Top 20 nhãn hiệu nổi tiếng do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam ghi nhận và trao tặng.
  • Giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu tăng trưởng doanh số chấp nhận thanh toán qua thẻ” từ tổ chức thẻ quốc tế JCB trao tặng.
  • Giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam – VietNam Digital Awards” năm 2020 do Hội Truyền thông số Việt Nam trao tặng.
  • Giải thưởng Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc (STP Award) do Bank of New York Mellon (Mỹ) trao tặng.
  • Hãng đánh giá tín nhiệm quốc tế Standard & Poor’s Global Ratings công bố mức tín nhiệm đối tác dài hạn của Eximbank được giữ nguyên B+ với triển vọng “ổn định”.

Năm 2019,

  • Giải thưởng “Thanh toán quốc tế xuất sắc” do Citibank trao tặng.
  • Giải thưởng “Thanh toán quốc tế xuất sắc” do JP Morgan bank trao tặng.
  • Giải thưởng “Ngân hàng Thanh toán quốc tế xuất sắc” do Wells Fargo trao tặng.
  • Giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu về sản phẩm thẻ mới”, “Ngân hàng dẫn đầu về số lượng thẻ tín dụng đang lưu hành” và “Ngân hàng dẫn đầu về doanh số chi tiêu thẻ” do Tổ chức thẻ Quốc tế JCB trao tặng.
  • Giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu tốc độ tăng trưởng doanh số thanh toán thẻ tín dụng dành cho khách hàng doanh nghiệp năm 2019” do Tổ chức Thẻ Quốc tế Visa trao tặng.
  • Giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam – VietNam Digital Awards” năm 2019 do Hội Truyền thông số Việt Nam trao tặng.
  • Hãng đánh giá tín nhiệm quốc tế Standard & Poor’s Global Ratings công bố mức tín nhiệm đối tác dài hạn của Eximbank là B+ với triển vọng “ổn định”
  • Giải thưởng “Ngân hàng thanh toán quốc tế xuất sắc” di Bank of New York Mellon trao tặng.

Năm 2018,

  • Giải thưởng Tỷ lệ điện tử xuyên suốt cao (STP) năm 2017 của Bank of New York Mellon trao tặng.
  • Giải thưởng Ngân hàng thanh toán quốc tế xuất sắc do Wells Fargo trao tặng.
  • Giải thưởng “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2018” do Ngân hàng JPMorgan (Mỹ) trao tặng.

Năm 2017,

  • Giải thưởng Chất lượng Điện Thanh toán Xuyên suốt Xuất sắc 2016 của HSBC.
  • Giải thưởng Chất lượng Điện Thanh toán Xuyên suốt 2016 của Bank of New York Mellon.
  • Giải thưởng Ghi nhận Chất lượng Thanh toán Bù trừ đồng Đô-la Mỹ 2017 của JPMorgan.
  • Giải thưởng Vận hành Điện Thanh toán Xuất sắc 2016 của Wells Fargo.

Năm 2016,

  • Eximbank vinh dự nhận giải thưởng “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2016” do Ngân hàng JPMorgan (Mỹ) trao tặng.

Năm 2015,

  • Tháng 04/2015, tạp chí Asian Banker trao giải thưởng Ngân hàng Tài trợ Thương mại tốt nhất năm 2015 (Best Trade Finance Bank), đây là lần thứ 2 Eximbank nhận được giải thưởng này.
  • Được tạp chí Asian Banker trao giải thưởng Ngân hàng Tài trợ Thương mại Tốt nhất năm 2015 (Best Trade Finance Bank); được Tạp chí Asiamoney – Hong Kong trao tặng danh hiệu “Best Local Cash Management Bank in Vietnam 2015” (tạm dịch là “Ngân hàng Quản lý Tiền mặt Nội địa Tốt nhất Việt Nam năm 2015”) do các doanh nghiệp quy mô nhỏ có doanh số hàng năm dưới 100 triệu USD bình chọn.
  • Eximbank và Infosys ký kết triển khai giải pháp phần mềm Infosys Finacle Core Banking, tạo bước đột phá trong việc khai thác và phát triển thêm nhiều sản phẩm và dịch vụ ngân hàng hiện đại.
  • Tháng 05/2015, Eximbank nhận giải thưởng Thanh toán xuyên suốt (Straight Through Processing-STP Award) năm 2014 do Ngân hàng Standard Chartered Bank (SCB) trao tặng.

Năm 2014,

  • Tháng 03/2014 Ngân hàng xuất nhập khẩu Việt Nam – Eximbank vinh dự nhận giải thưởng “Thanh toán quốc tế xuất sắc” do ngân hàng Bank of New York Mellon trao tặng.
  • Tháng 07/2014, Eximbank đạt giải “Báo cáo thường niên Tốt nhất năm 2014” do Sở Giao dịch chứng khoán Tp.HCM phối hợp với báo Đầu tư chứng khoán bình chọn.
  • Tháng 08/2014, Tạp chí EuroMoney trao giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2014” cho Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank).
  • Tháng 08/2013: Eximbank được tạp chí The Banker – một tạp chí hàng đầu trong lĩnh vực tài chính tiếp tục xếp hạng vào Top 1.000 ngân hàng lớn nhất thế giới năm 2014.
  • Tháng 08/2014: Eximbank nhận giải thưởng Top 100 nhà quản lý Tài đức và Top 100 Doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc do Hội liên hiệp Doanh nghiệp Việt Nam trao tặng.
  • Tháng 10/2014: Eximbank nhận giải thưởng “Doanh nghiệp mạnh và bền vững năm 2014” do Trung tâm văn hóa doanh nhân bình chọn.

Năm 2013,

  • Tháng 03/2013, Eximbank nhận giải thưởng “Thanh toán quốc tế xuất sắc” do ngân hàng Bank of New York Mellon trao tặng.
  • Tháng 04/2013, Eximbank nhận giải thưởng “Ngân hàng quản trị tốt nhất 2013” do tạp chí Asian Banker trao tặng.
  • Tháng 05/2013, Eximbank nhận giải thưởng “Sản phẩm Thương hiệu Việt hội nhập WTO năm 2013” do tạp chí Thương hiệu Việt trao tặng.
  • Tháng 07/2013, Eximbank nhận giải thưởng “Ngân hàng nội địa tốt nhất Việt Nam 2013” do tạp chí EuroMoney trao tặng và giải thưởng Báo cáo Thường niên tốt nhất năm 2013 do Sở Giao dịch chứng khoán Tp.HCM phối hợp báo Đầu Tư Chứng khoán tổ chức.
  • Tháng 08/2013, Eximbank là thương hiệu trong Top 1.000 ngân hàng hàng đầu thế giới do tạp chí The Banker bình chọn.
  • Tháng 10/2013, Eximbank được chọn trong Top 50 sản phẩm Vàng, dịch vụ Vàng năm 2013 do Trung tâm nghiên cứu ứng dụng phát triển Thương hiệu Việt bình chọn.
  • Tháng 11/2013, Eximbank được chọn trong Top 50 sản phẩm Vàng, dịch vụ Vàng năm 2013 do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng.
  • Tháng 12/2013, Eximbank nhận giải thưởng Top 100 Nhà quản lý tài đức và Top 100 Doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc do Hội liên hiệp Doanh nghiệp Việt Nam trao tặng

Mission

  • Đáp ứng kỳ vọng khách hàng bằng việc cung cấp dịch vụ và giải pháp tài chính với mục tiêu lấy khách hàng làm trọng tâm.
  • Cung cấp giải pháp tài chính và sản phẩm đa dạng, chất lượng cao, ứng dụng kỹ thuật công nghệ tiên tiến.
  • Tạo môi trường làm việc nhằm khuyến khích và khen thưởng cho những nhân viên có năng lực và nhiệt huyết. 
  • Tối ưu hóa giá trị cho tất cả các bên liên quan bao gồm khách hàng, cổ đông, nhân viên và cộng đồng thông qua tăng trưởng ổn định trong hoạt động kinh doanh.

Công việc của Giao Dịch Viên là gì?

Giao dịch viên (Teller) là những nhân viên làm việc tại quầy giao dịch ở các nhánh, phòng giao dịch hoặc điểm giao dịch của các ngân hàng. Công việc của các nhân viên Giao dịch viên hay giao dịch viên chủ yếu xoay quanh những nhu cầu của khách hàng như gửi tiền, mở tài khoản, xử lý thông tin hạch toán, ghi chép giao dịch,… Đây là một vị trí phản ánh chất lượng nghiệp vụ, hình ảnh thương hiệu của ngân hàng, đòi hỏi yêu cầu cao về ngoại hình, nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp khéo léo.

Mô tả công việc Giao dịch viên 

Hiện tại, trong xu thế cạnh tranh khốc liệt, các ngân hàng xây dựng hình ảnh của các Giao dịch viên chính là những người tạo ra vũ khí cạnh tranh với những ngân hàng đối thủ khác. Vậy công việc của Giao dịch viên ngân hàng là gì? 

  • Hỗ trợ khách hàng xử lý các giao dịch như gửi tiền, rút tiền hoặc thanh toán, giải quyết khiếu nại hoặc chênh lệch tài khoản và trả lời các câu hỏi.
  • Thông báo cho khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi của ngân hàng.
  • Tìm hiểu hiểu rõ nhu cầu khách hàng đang mong muốn để có các giải pháp hỗ trợ kịp thời.
  • Theo dõi, ghi chép, báo cáo và lưu trữ các thông tin giao dịch, nguồn cung cấp của ngân hàng và khách hàng, đảm bảo mọi thông tin đều chính xác và đầy đủ.
  • Duy trì và cân đối các ngăn kéo tiền mặt và điều chỉnh các chênh lệch.
  • Đóng gói tiền mặt và tiền xu cuộn để cất trong ngăn kéo hoặc kho tiền ngân hàng.
  • Giữ khu vực làm việc sạch sẽ, ngăn nắp và phong thái chuyên nghiệp.
  • Xử lý tiền tệ, giao dịch và thông tin bí mật một cách có trách nhiệm.
  • Sử dụng phần mềm để theo dõi thông tin ngân hàng và tạo báo cáo.
  • Đảm bảo quản lý tốt duy trì hạn mức thu, chi và tồn quỹ tiền mặt được giao.
  • Tuân theo tất cả các quy định và thủ tục về tài chính và bảo mật của ngân hàng.

Giao Dịch Viên có mức lương bao nhiêu?

91 - 117 triệu /năm
Tổng lương
84 - 108 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
7 - 9 triệu
/năm

Lương bổ sung

91 - 117 triệu

/năm
91 M
117 M
52 M 299 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Giao Dịch Viên

Tìm hiểu cách trở thành Giao Dịch Viên, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Thực tập sinh ngân hàng
39 - 65 triệu/năm
Giao Dịch Viên
91 - 117 triệu/năm
Giao dịch viên ngân hàng
130 - 195 triệu/năm
Giao Dịch Viên

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
42%
2 - 4
32%
5 - 7
25%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Giao Dịch Viên?

Yêu cầu công việc của nghề Giao dịch viên

Kiến thức chuyên môn

Vị trí GDV này không yêu cầu ngành học cụ thể, các ngành như Kế toán, Quản trị kinh doanh, Tài chính doanh nghiệp, v.v. vẫn có thể xin thi tuyển và làm Giao dịch viên ngân hàng. Tuy nhiên, bạn phải trang bị cho mình kiến thức bộ môn Kế toán ngân hàng.

  • Kiến thức về Kế toán Ngân hàng, Kho quỹ
  • Kiến thức về khách hàng, thị trường và ngân hàng cạnh tranh
  • Kiến thức về sản phẩm dịch vụ ngân hàng, sản phẩm bán chéo, văn bản nghiệp vụ liên quan.

Ngoại hình, giọng nói

  • Ngoại hình ưa nhìn, chiều cao trung bình với nam 1m65; nữ 1m58. 
  • Thông thường các ngân hàng khi tuyển dụng GDV thường yêu cầu tối thiểu 1m58. Tuy nhiên với các bạn cao 1m55 có thể đi giày cao gót để cải thiện chiều cao, các ngân hàng vẫn chấp nhận vì chênh lệch không quá nhiều.
  • Với các bạn Nam có ngoại hình và kỹ năng giao tiếp cơ bản, đây là lợi thế lớn, vì GDV Nam luôn được coi là “của hiếm” tại Ngân hàng.
  • Không nói ngọng, nói được giọng phổ thông hoặc không có âm giọng vùng miền quá nặng (Các bạn miền Trung cần chú ý).

Kỹ năng giao tiếp, lắng nghe

Nhiệm vụ của Giao dịch viên sẽ là tiếp xúc với khách hàng đầu tiên, do vậy GDV cần thể hiện thái độ chuyên nghiệp để khách hàng có thể cảm nhận được sự nhiệt tình, chu đáo từ phía Giao dịch viên.

Trong quá trình hướng dẫn, trao đổi về dịch vụ của ngân hàng, Giao dịch viên cần ăn nói lưu loát, trôi chảy và biết cách ứng xử khéo léo trước mọi tình huống để tăng tính thuyết phục cũng như tạo cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất bằng sự cởi mở và thân thiện.

Khả năng ngoại ngữ

Không bị đòi hỏi quá cao về chứng chỉ ngoại ngữ nhưng đây là một điểm cộng cho những ai biết sử dụng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh.

Ngoại ngữ là cần thiết khi có khách hàng nước ngoài sử dụng dịch vụ của ngân hàng. Trong lộ trình thăng tiến lên Hội sở và vị trí cao hơn, việc biết nhiều ngoại ngữ là một thế mạnh lớn.

Kỹ năng vi tính

Các Giao dịch viên ngân hàng dành phần lớn thời gian làm việc trên máy tính. Chính vì vậy đây là một trong những kỹ năng rất cần thiết. Dưới đây là một số kỹ năng kỹ thuật cụ thể mà nhiều ngân hàng yêu cầu:

  • Thành thạo Microsoft Office, đặc biệt là Excel.
  • Kỹ năng nhập dữ liệu.
  • Đánh máy nhanh.
  • Biết sử dụng trơn tru phần mềm ngân hàng.

Một số yếu tố cần thiết cho một nghiệp vụ giao dịch viên trong ngân hàng cũng như các cơ sở khác là:

  • Trung thực, cẩn thận, tỉ mỉ.
  • Hòa nhã, có khả năng giao tiếp, tiếp thị sản phẩm là một lợi thế.
  • Thích những công việc ít đi lại.
  • Có thái độ cầu thị trong công việc, biết cách lắng nghe và kiểm soát tốt cảm xúc. 

Lộ trình thăng tiến của một Giao dịch viên 

Mức lương bình quân của Giao dịch viên có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

Từ 0 - 2 năm đầu tiên: Giao dịch viên

Trong giai đoạn này, bạn sẽ bắt đầu với vị trí giao dịch viên. Nhiệm vụ chính của giao dịch viên là thực hiện các giao dịch ngân hàng hàng ngày, như xử lý giao dịch rút tiền, gửi tiền, chuyển khoản và cung cấp thông tin tài chính cơ bản cho khách hàng. Bạn sẽ học cách làm việc trong môi trường ngân hàng và xây dựng kỹ năng cần thiết để thực hiện các nhiệm vụ giao dịch.

Từ 2 - 3 năm: Kiểm soát viên 

Sau khi “yên vị” với vị trí giao dịch viên theo năm, khoảng một năm sau, tức là 2 - 3 năm làm giao dịch viên, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến lên kiểm soát viên trong ngân hàng. Để có thể lên kiểm soát viên, bạn cần có ít nhất 2 năm làm việc không ngắt quãng trong ngành ngân hàng và cần vượt chỉ tiêu trong các kỳ. 

Từ 3 - 5 năm: Trưởng/ Phó phòng Dịch vụ khách hàng 

Khoảng 2 năm sau, tức 3 đến 5 năm làm việc tại vị trí giao dịch viên, bạn có cơ hội được đề bạt lên Phó phòng hoặc Trưởng phòng của Dịch vụ khách hàng. Để lên được chức vụ này, ngoài kinh nghiệm chuyên môn, bạn cần trau dồi những kỹ năng cần thiết như: Kỹ năng quản lý, giám sát, đào tạo, bồi dưỡng nhân viên, kỹ năng tổ chức và quản lý, sắp xếp công việc. Đồng thời, bạn cần có tác phong làm việc chuyên nghiệp, nhanh nhẹn, xử lý các vấn đề nhanh chóng nhất. 

Từ 5 - 7 năm: Phó giám đốc Vận hành

Với kinh nghiệm và thành tựu trong quá trình làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí phó giám đốc vận hành. Vai trò của phó giám đốc vận hành là quản lý các hoạt động hàng ngày của ngân hàng, đảm bảo hiệu quả và tuân thủ các quy trình và quy định. Bạn sẽ tham gia vào quyết định chiến lược và phát triển của ngân hàng, cùng với việc quản lý nhóm nhân viên và tăng cường mối quan hệ với các đối tác quan trọng.

Từ 7 - 9 năm: Giám đốc chi nhánh

Sau khoảng thời gian này, bạn có thể tiến lên vị trí giám đốc chi nhánh. Với vai trò này, bạn sẽ đảm nhận trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động của chi nhánh, bao gồm quản lý nhân viên, định hướng chiến lược, tăng cường mối quan hệ với khách hàng và đạt các mục tiêu tài chính của ngân hàng. Để lên được vị trí cấp cao này, đòi hỏi yếu tố về kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm vô cùng tốt. 

9 năm trở lên: Các vị trí khác tại Hội Sở

Từ năm làm việc thứ 9 trở lên, khi bạn đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm làm việc và hiểu hết được các quy trình làm việc trong ngân hàng, bạn có thể đảm nhận các vị trí cấp cao khác trong Hội sở. Các vị trí này có thể bao gồm vai trò như Tổng Giám đốc điều hành (COO), Tổng Giám đốc Tài chính (CFO), Tổng Giám đốc Quản trị rủi ro (CRO) hoặc các vị trí quản lý cấp cao khác trong các phòng ban khác nhau của ngân hàng. Những vị trí này liên quan đến việc đưa ra quyết định chiến lược, giám sát nhiều chi nhánh và bộ phận, và đóng góp vào sự phát triển và thành công tổng thể của ngân hàng.

Tìm việc theo nghề nghiệp