Mô tả công việc
1) Chăm sóc cửa hàng các cửa hàng theo tuyến bán hàng được phân bổ.
2) Xây dựng mối quan hệ tốt với các cửa hàng trong khu vực được giao.
3) Giới thiệu sản phẩm, triển khai chương trình khuyến mãi đến các khách hàng.
4) Trưng bày sản phẩm trong cửa hàng, kiểm tra date, đảo date sản phẩm.
5) Đảm bảo doanh số bán hàng trong khu vực được giao.
6) Hoàn thành các chỉ tiêu về bao phủ, mở rộng mối quan hệ khách hàng.
7) Các công việc liên quan đến bán hàng: thu hồi công nợ, đối chiếu doanh số, tiền thu, công nợ hằng ngày với bộ phận kế toán tại nhà phân phối.
Yêu cầu công việc
1) Tốt nghiệp trung cấp trở lên.
2) Có kinh nghiệm 1 năm trở lên ở vị trí tương đương.
3) Biết sử dụng DMS.
4) Kĩ năng bán hàng, đàm phán, thuyết phục tốt.
5) Có tinh thần trách nhiệm trong công việc.
6) Có phương tiện đi lại.
7) Có sự yêu thích đối với việc đi thị trường, làm thị trường, giao lưu và tạo mối quan hệ.
Quyền lợi được hưởng
8) Thu nhập: 6tr - 10tr (gross) theo năng lực.
9) Lương tháng 13 khi ký hợp đồng chính thức.
10) BHXH, BHYT, ngày phép theo luật lao động.
11) Cơ hội được đào tạo lên các vị trí cao hơn trong ngành sales.
Công ty TNHH PS Distribution (tên gọi tắt là PSD) được thành lập vào năm 2014 tại Việt Nam dưới sự quản lý của Pepper Sion Co., Ltd. tại Singapore, công ty phân phối quốc tế duy nhất trực thuộc tập đoàn Orang Tua – Tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng hàng đầu Indonesia.
Cùng với sự phát triển toàn cầu hóa rộng khắp thế giới, tập đoàn đã mở rộng thị trường ra quốc tế bằng cách phân phối nhiều loại sản phẩm như bánh xốp, bánh quế, sô-cô-la, kẹo, nước khoáng, bàn chải đánh răng và kem đánh răng, bao gồm khoảng 18 nhãn hiệu nổi tiếng ở Indonesia và các nước lân cận, chẳng hạn như Tango, Fullo, MintZ, Formula, Teh Gelas, Oops, Vita Jelly Drink, v.v.
Các sản phẩm của PSD đều được sản xuất với quy trình nghiêm ngặt tại Indonesia và được vận chuyển trực tiếp về Việt Nam. Chúng tôi rất vinh dự khi nhận được chứng chỉ ISO từ tổ chức quốc tế và Chứng chỉ Halal từ Hội đồng Ulema Indonesia cho chất lượng sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân Viên Tư Vấn Bán Hàng là gì?
Nhân viên tư vấn bán hàng (sales advisor) có thể được hiểu là bộ mặt của công ty với trách nhiệm mang sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Nhân viên tư vấn bán hàng là người sẽ tư vấn và lựa chọn cho khách hàng những sản phẩm phù hợp và ưng ý nhất. Thậm chí, với những khách hàng khó tính, Nhân viên tư vấn bán hàng còn phải giao tiếp khéo léo và thuyết phục làm sao để họ cũng phải đồng ý trả tiền mua sản phẩm.
Mô tả công việc của Nhân viên tư vấn bán hàng
Tuỳ thuộc vào lĩnh vực kinh doanh và mặt hàng cụ thể mà doanh nghiệp hướng đến, công việc của Nhân viên tư vấn bán hàng có thể khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản họ phụ trách:
- Tìm hiểu tính năng và so sánh giá cả các sản phẩm/dịch vụ của công ty.
- Thiết lập KPI của bộ phận kinh doanh, bán hàng.
- Giao tiếp với khách hàng để tìm hiểu nguyện vọng và mục tiêu của họ.
- Xác định các vấn đề và sự không nhất quán trong quy trình bán hàng hiện tại, đưa ra đề xuất, phương pháp giải quyết.
- Làm việc với nhóm marketing để đảm bảo sự hợp tác.
- Theo dõi và báo cáo thường xuyên về KPI.
- Luôn cập nhật tình hình kinh doanh, bán hàng, xu hướng trong ngành.
- Luôn cập nhật các xu hướng bán hàng mới nhất và thực tiễn tốt nhất.
- Tham dự hội thảo và hội nghị bán hàng.
- Tạo bầu không khí năng động và lành mạnh cho nhân viên bán hàng.
- Xác định các cơ hội để bán sản phẩm và dịch vụ.
- Xác định các cơ hội để có được khách hàng mới.
- Giám sát đối thủ cạnh tranh.
- Tìm khách hàng tiềm năng và phân khúc mục tiêu mới.
Nhân Viên Tư Vấn Bán Hàng có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
82 - 122 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân Viên Tư Vấn Bán Hàng
Tìm hiểu cách trở thành Nhân Viên Tư Vấn Bán Hàng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân Viên Tư Vấn Bán Hàng?
Yêu cầu tuyển dụng của Nhân viên tư vấn bán hàng
Tuỳ vào quy mô công ty và ngân sách chi trả lương, nhà tuyển dụng có những yêu cầu khác nhau với một Nhân viên tư vấn bán hàng. Thông thường, ứng viên phải đáp ứng được các tiêu chí như:
- Ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm Nhân viên tư vấn bán hàng hoặc vai trò tương tự.
- Kinh nghiệm trong bán hàng trực tiếp, bán hàng online là lợi thế.
- Thành thạo MS Office.
- Hiểu về quy trình bán hàng, thành thạo cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng.
- Đam mê, cống hiến cho mục tiêu chung của doanh nghiệp.
- Kỹ năng tư duy phê phán và giải quyết vấn đề.
- Kỹ năng làm việc nhóm.
- Kỹ năng quản lý thời gian.
- Kỹ năng giao tiếp tuyệt vời bằng văn bản và lời nói.
- Kỹ năng thuyết trình, thuyết phục.
- Kỹ năng phân tích, tổng hợp thông tin, dữ liệu.
- Cử nhân quản trị kinh doanh, marketing, thương mại hoặc lĩnh vực liên quan.
- Các chứng chỉ, chứng nhận bổ sung trong đào tạo là điểm cộng.
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên tư vấn bán hàng
Mức lương của nhân viên bán hàng bao gồm lương cứng và tiền lương trả theo doanh số (tiền hoa hồng). Tùy vào tính chất công việc bán hàng gì sẽ có mức lương khác nhau. Tuy nhiên trung bình lương cứng sẽ dao động trong khoảng từ 5-6 triệu đồng/tháng. Cũng tùy theo thỏa thuận hoa hồng mà lương thực lĩnh khác nhau và có thể đạt mốc cao nhất là 15 triệu đồng.
- Đối với Chuyên viên Quan hệ khách hàng doanh nghiệp , khoảng từ 8 triệu - 15 triệu VND/tháng.
- Đối với Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân, khoảng từ 7 triệu - 12 triệu VND/tháng.
Nhân viên tư vấn bán hàng (Sales Consultant)
Vị trí cơ bản, tập trung vào việc thực hiện giao dịch bán hàng và tư vấn cho khách hàng. Mức lương khởi điểm thường ở mức cơ bản.
Nhân Viên Kinh Doanh (Sales Representative)
Nắm vững sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty và quản lý mối quan hệ với nhiều khách hàng hơn. Có khả năng kiếm thêm một số hoa hồng từ doanh số bán hàng.
Chuyên Viên Kinh Doanh (Sales Specialist)
Tập trung vào một lĩnh vực cụ thể hoặc sản phẩm đặc biệt, có khả năng tư vấn cao cấp hơn cho khách hàng. Mức lương thường cao hơn và có thể bao gồm các phần thưởng.
Trưởng Nhóm Kinh Doanh (Sales Team Leader)
Quản lý một nhóm nhân viên bán hàng và đảm bảo họ đạt được các chỉ tiêu kinh doanh. Mức lương thường cao hơn và bao gồm cả phần thưởng dựa trên hiệu suất nhóm.
Quản Lý Kinh Doanh (Sales Manager)
Quản lý toàn bộ bộ phận bán hàng của công ty, thiết lập chiến lược kinh doanh và theo dõi hiệu suất. Mức lương cao hơn và có phần thưởng dựa trên hiệu suất.
Giám Đốc Kinh Doanh (Director of Sales)
Cấp quản lý cao cấp, định hình chiến lược kinh doanh của công ty và quản lý toàn bộ bộ phận bán hàng. Mức lương ở mức cao và bao gồm các phần thưởng lớn.