- Liên hệ ứng viên hẹn lịch phỏng vấn.
- Hỗ trợ công tác tạo nguồn ứng viên.
- Hỗ trợ sáng tạo nội dung và thiết kế ấn phẩm truyền thông trên các nền tảng tuyển dụng của Ngân hàng (Facebook, Linkedin, Tiktok, Website...).
- Hỗ trợ tổ chức các sự kiện xây dựng thương hiệu tuyển dụng online/offline (Ngày hội việc làm, Talkshow,...).
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của quản lý.- Sinh viên năm 3, năm 4 theo học ngành Quản trị Nhân lực, Kinh tế, Luật, Marketing... Hoặc các ngành học khác có đam mê với công việc và định hướng Nhân sự.
- Biết viết content, sử dụng được một số phần mềm thiết kế, đam mê sáng tạo nội dung.
- Ứng viên có thể làm fulltime T2 - T6 (8h - 17h).
- Năng động, nhiệt huyết, sáng tạo.
- Thành thạo vi tính văn phòng.
- Có laptop cá nhân.- Được đào tạo bài bản về sáng tạo nội dung truyền thông Nhân sự và Tuyển dụng.
- Được trải nghiệm công việc thực tế tại HDBank - Ngân hàng duy nhất 6 năm liên tiếp được HR Asia vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á".
- Được hỗ trợ chi phí và dấu mộc thực tập
Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (tên tiếng Anh: Ho Chi Minh City Development Joint Stock Commercial Bank, tên viết tắt HDBank) là một trong những Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên tại Việt Nam, được thành lập năm 1989. HDBank hiện nằm trong Top các ngân hàng dẫn đầu với chiến lược phát triển tập trung vào các mảng bán lẻ và SME, đang có tốc độ tăng trưởng cao. Sau gần 30 năm hoạt động HDBank đã chứng tỏ khả năng phát triển mạnh mẽ, bền vững với chất lượng tài sản vượt trội, giá trị vốn hóa trong nhóm dẫn đầu ngành ngân hàng và thị trường chứng khoán. Cổ phiếu HDBank được niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM với mã chứng khoán HDB.
Chính sách bảo hiểm
- Bảo hiểm sức khỏe, tai nạn
- Chăm sóc sức khỏe y tế định kỳ
- Được hưởng bảo hiểm y tế quốc tế đối với nhân viên có thâm niên trên 5 năm…
Các hoạt động ngoại khóa
- Đồng hành cùng đơn vị kinh doanh
- Teambuilding
- Chương trình: Giải văn nghệ toàn quốc -Sao Mai HDBank, Hội thao HDBank toàn quốc, Ngân hàng Xanh, Sáng Kiến Xanh...
Lịch sử thành lập
- Ngày 11 tháng 2 năm 1989, Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Nhà TP. Hồ Chí Minh, tiền thân của HDBank ngày nay, được thành lập theo quyết định số 47/QĐ-UB do Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh cấp, với khoảng 50 nhân viên, vốn điều lệ 3 tỷ đồng.
- Ngày 06/06/1992, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy phép hoạt động số 00019/NH-GP cho Ngân hàng TMCP phát triển nhà TP. Hồ Chí Minh.
- Ngày 19/9/2011 HDBank được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận đổi tên thành Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh
- Năm 2013, HDBank mua lại 100% vốn cổ phần của công ty tài chính Societe Generale Viet Finance (SGVF) - công ty con của tập đoàn ngân hàng Societe Generale (Cộng hòa Pháp) và đổi tên công ty SGVF thành HDFinance.
- Cũng trong năm 2013, HDBank sáp nhập thành công Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Á (tên viết tắt: DaiA Bank). Tại thời điểm sáp nhập DaiA Bank có lịch sử hoạt động 20 năm, vốn điều lệ 3.100 tỷ đồng.
- Sau gần 30 năm hoạt động, đến nay HDBank bứt phá mạnh mẽ, thuộc nhóm dẫn đầu thị trường về tốc độ tăng trưởng tổng tài sản, huy động vốn, lợi nhuận, mạng lưới, chất lượng tài sản và giá trị vốn hóa.
- Năm 2015, HDBank được cơ quan xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s xếp hạng tín nhiệm lần đầu ở mức B2
- Năm 2016, HDBank chuyển nhượng 49% vốn tại HDFinance cho đối tác Credit Saison (Nhật Bản) và Công ty được đổi tên thành HD SAISON
- Năm 2017, IPO thành công và được phê duyệt niêm yết cổ phiếu HDB tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE)
- Năm 2018, Được Moody’s nâng bậc xếp hạng tín nhiệm lên B1. Cổ phiếu chính thức được giao dịch trên HOSE và nằm trong nhóm 20 cổ phiếu vốn hóa lớn nhất.
- Năm 2020, Mừng 30 năm thành lập và phát triển, HDBank đón nhận nhiều giải thưởng và danh hiệu cao quý. Tăng vốn điều lệ lên hơn 16.088 tỷ đồng. Phát hành thành công 160 triệu USD trái phiếu quốc tế - là tổ chức tín dụng có khối lượng phát hành thành công lớn nhất trong năm.
- Năm 2021, Tăng vốn điều lệ lên hơn 20.073 tỷ đồng. Phát hành thành công 165 triệu USD trái phiếu quốc tế. Moody’s nâng triển vọng xếp hạng tín nhiệm HDBank từ Ổn định lên Tích cực
- Năm 2022, Kết quả kinh doanh cao nhất từ trước đến nay, gia nhập câu lạc bộ ngân hàng có lợi nhuận trước thuế vượt 10 nghìn tỷ đồng. Là một trong 4 ngân hàng lành mạnh được Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước tin tưởng lựa chọn tham gia Đề án tái cơ cấu hệ thống NHTM. Khẳng định uy tín thương hiệu và vị thế trên thị trường với nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế.
Mission
- Đối với khách hàng: HDBank cam kết mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng bằng các giải pháp tài chính trọn gói và sáng tạo, đáp ứng được nhu cầu đa dạng và luôn thay đổi dựa trên sự thấu hiểu của khách hàng.
- Đối với nhân viên: HDBank tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp, thú vị và có mức đãi ngộ xứng đáng giúp nhân viên có thể học hỏi, sáng tạo và cống hiến để cùng thành đạt về sự nghiệp.
- Đối với đối tác: HDBank cam kết tối đa hóa lợi ích cho cổ đông và các đối tác nhờ tăng trưởng mạnh và bền vững đi cùng với hệ thống quản trị doanh nghiệp hiệu quả và quản lý rủi ro chặt chẽ.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Thực Tập Sinh Truyền Thông là gì?
Thực tập sinh Truyền thông (Communication Intern) nội bộ là những nhân sự học việc tại phòng truyền thông của doanh nghiệp, công ty tùy theo sự sắp xếp của mỗi đơn vị. Họ chưa được gọi là nhân viên chính thức, có nhiệm vụ hỗ trợ Chuyên viên truyền thông nội bộ cứng của doanh nghiệp, xây dựng các hoạt động chung để gắn kết các nhân sự với nhau.
Công việc chính của các thực tập sinh truyền thông
Thực tập sinh truyền thông thường hoạt động chính tại các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp tư nhân trong giờ làm việc hành chính theo lịch làm việc được chỉ định trước. Ngoài ra, đối với những thực tập sinh truyền thông làm việc tại các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp tư nhân khác nhau, thời gian làm việc có thể kéo dài khác nhau. Tùy vào môi trường làm việc cụ thể mà trách nhiệm cụ thể của một thực tập sinh truyền thông sẽ khác nhau.
Thường ngày, nhiệm vụ chính của các thực tập sinh truyền thông cơ bản là:
- Hỗ trợ lập kế hoạch các sự kiện nội bộ xuyên suốt năm và dự toán ngân sách cho các hoạt động đó.
- Đưa ra ý tưởng cho các chương trình nhằm gắn kết nhân viên, xây dựng tinh thần doanh nghiệp. Có thể những ý kiến này chưa thực sự hoàn hảo nhưng cũng giúp thực tập sinh rút ra bài học, tích lũy thêm kinh nghiệm, kiến thức.
- Kết nối các bộ phận cùng triển khai kế hoạch các chương trình, sự kiện nội bộ được Ban Lãnh đạo công ty phê duyệt.
- Cập nhật thông tin, hỗ trợ viết bài và biên tập nội dung trên các kênh truyền thông nội bộ của công ty như bản tin nội bộ, website, các tài khoản mạng xã hội, email, tập san doanh nghiệp,.….
- Hỗ trợ xây dựng các ấn phẩm truyền thông nội bộ từ khâu lên ý tưởng, nội dung, biên tập, thiết kế đến phát hành.
- Phối hợp với team Media để phát triển nội dung/ kịch bản cho các album ảnh và video clip.
- Thực hiện báo cáo công việc cho người hướng dẫn trực tiếp hoặc trưởng bộ phận hoặc các lãnh đạo khác.
Thực Tập Sinh Truyền Thông có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
52 - 104 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Thực Tập Sinh Truyền Thông
Tìm hiểu cách trở thành Thực Tập Sinh Truyền Thông, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Thực Tập Sinh Truyền Thông?
Yêu cầu của tuyển dụng đối với thực tập sinh truyền thông
Ứng viên vị trí thực tập sinh truyền thông cần có trình độ chuyên môn vững chắc, tập trung vào trình độ chuyên môn và luôn cập nhật những tiến bộ, xu hướng của xã hội. Để ứng tuyển vào vị trí thực tập sinh truyền thông, ứng viên cần phải có bằng Cao đẳng trở lên các chuyên ngành quan hệ công chúng, báo chí, marketing, truyền thông hoặc một ngành nghề có liên quan khác. Cũng có những nhà tuyển dụng không chú ý tới bằng cấp mà đòi hỏi nhiều hơn ở kinh nghiệm làm việc của ứng viên.
Những cách tốt nhất để một người muốn trở thành thực tập sinh truyền thông tích lũy kinh nghiệm làm việc có thể kể đến như làm tình nguyện viên tổ chức sự kiện, viết báo/tạp chí, liên hệ với các cơ quan truyền thông hay tham gia vào các câu lạc bộ trong trường học.
Bên cạnh đó, thực tập sinh truyền thông còn cần phải có những kỹ năng mềm như:
- Am hiểu các nguyên tắc về xây dựng quan hệ công chúng.
- Kỹ năng giao tiếp tốt.
- Năng khiếu viết lách, văn chương.
- Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả, khả năng đa nhiệm.
- Linh hoạt và ham học hỏi.
- Khả năng chịu đựng áp lực cao trong công việc.
- Sáng tạo, giàu trí tưởng tượng.
- Kỹ năng làm việc nhóm.
- Khả năng phân tích và giải quyết vấn đề.
Lộ trình thăng tiến của Thực tập sinh truyền thông
Mức lương bình quân của Thực tập sinh truyền thông có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Thực tập sinh Digital Marketing: 3 - 4 triệu đồng/tháng
- Thực tập sinh Marketing: 4 - 6 triệu đồng/tháng
1. Nhân viên Communication
Ở chức vụ này, nhân viên truyền thông sẽ góp phần xây dựng kế hoạch, chuẩn bị nội dung và chiến lược quảng bá thương hiệu, sản phẩm của công ty dưới sự chỉ đạo của cấp trên.
Nhân viên Communication sẽ đảm nhiệm thu hút các khách hàng tiềm năng chú ý đến sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của họ thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng như sách, báo,... nhằm tạo thiện cảm và hướng sự quan tâm đến với doanh nghiệp góp phần làm tăng doanh số và thị phần.
2. Trưởng phòng Communication
Đây là vị trí thuộc cấp quản lý, vị trí này đòi hỏi người đảm nhiệm phải có một số năm kinh nghiệm nhất định hoạt động ở trong lĩnh vực này.
Các trưởng phòng Communication sẽ đảm nhiệm việc lãnh đạo các bộ phận về truyền thông để đảm bảo mọi thông tin và thông điệp được truyền tải một cách hấp dẫn, nhất quán.
Vị trí này đòi hỏi rất nhiều kỹ năng cần thiết và trong quá trình làm việc phải nắm bắt những yêu cầu cụ thể của từng công việc ở các bộ phận.