Căn cứ Bộ Luật Lao động ngày 20/11/2019;
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 111/2022/NĐ-CP ngày 30/12/2022 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập;
Căn cứ Quyết định số 11/2023/QĐ-UBND ngày 07/6/2023 của UBND tỉnh Lạng Sơn về ban hành Quy định về phân cấp quản lý tổ chức bộ máy, biên chế và cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý;
Căn cứ Quyết định số 850/QĐ-UBND ngày 09/5/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn về việc giao chỉ tiêu hợp đồng thực hiện công việc hỗ trợ, phục vụ theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP ngày 30/12/2022 của Chính phủ đối với các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn năm 2024.
ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐÌNH LẬP THÔNG BÁO:
I. CHỈ TIÊU TUYỂN HỢP ĐỒNG THỰC HIỆN CÔNG VIỆC HỖ TRỢ, PHỤC VỤ
Tổng số nhu cầu tuyển hợp đồng thực hiện công việc hỗ trợ, phục vụ theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP đối với các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn huyện Đình Lập năm 2024 là: 03 chỉ tiêu (trong đó nấu ăn: 02 chỉ tiêu; bảo vệ: 01 chỉ tiêu).
(Có biểu chi tiết chỉ tiêu hợp đồng từng vị trí theo đơn vị kèm theo)
II. TIÊU CHUẨN, ĐIỀU KIỆN, HỒ SƠ ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN
Người đăng ký xét tuyển (sau đây gọi là thí sinh) có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển:
1. Tiêu chuẩn, điều kiện chung:
Đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện tại khoản 1, Điều 8 Nghị định số 111/2022/NĐ-CP ngày 30/12/2022 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập:
a) Có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam;
b) Đủ tuổi lao động theo quy định của pháp luật lao động và pháp luật chuyên ngành;
c) Có đủ sức khỏe để làm việc;
d) Có lý lịch được cơ quan có thẩm quyền xác nhận; đ) Có khả năng đáp ứng yêu cầu của vị trí việc làm;
e) Không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc chấp hành án phạt tù, cải tạo không giam giữ hoặc đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn; đưa vào trường giáo dưỡng; đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc và đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; không trong thời gian bị cấm hành nghề hoặc cấm làm công việc liên quan đến công việc ký kết hợp đồng;
g) Đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành và theo tiêu chuẩn, điều kiện của vị trí việc làm theo quy định của vị trí việc làm theo quy định của cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng.
2. Tiêu chuẩn, điều kiện cụ thể đối với từng vị trí hợp đồng lao động
Ngoài các tiêu chuẩn, điều kiện chung thì người dự tuyển còn phải đảm bảo yêu cầu tiêu chuẩn, điều kiện của vị trí việc làm theo Đề án vị trí việc làm đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
a) Đối với nhân viên nấu ăn
– Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Trung cấp nấu ăn trở lên.
b) Đối với nhân viên bảo vệ
– Giới tính: Nam.
– Trình độ chuyên môn: Tốt nghệp từ trung học phổ thông trở lên; Sau khi trúng tuyển phải tham gia lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ bảo vệ.
3. Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển
a) Mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự;
b) Đang trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc chấp hành án phạt tù, cải tạo không giam giữ hoặc đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn; đưa vào trường giáo dưỡng; đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc và đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; không trong thời gian bị cấm hành nghề hoặc cấm làm công việc liên quan đến công việc ký kết hợp đồng;
c) Không trong độ tuổi lao động theo quy định của pháp luật lao động và pháp luật chuyên ngành.
4. Hồ sơ đăng ký dự tuyển
Hồ sơ đăng ký dự tuyển gồm có:
1. Đơn xin hợp đồng;
2. Bản sơ yếu lý lịch tự thuật có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển;
3. Bản sao giấy khai sinh;
4. Bản photo chứng thực các văn bằng, chứng chỉ, kết quả học tập theo yêu cầu của vị trí hợp đồng.
5. Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển.
6. Giấy chứng nhận thuộc đối tượng ưu tiên (nếu có) được cơ quan có thẩm quyền chứng thực.
7. Bản sao sổ BHXH (nếu có) hoặc bản quá trình đóng BHXH được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.
8. Bản sao các Quyết định, các HĐLĐ đã thực hiện, kết quả đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ trong thời gian HĐLĐ (đối với các trường hợp đã thực hiện ký hợp đồng lao động thực hiện công việc phù hợp với vị trí việc làm dự tuyển).
9. 03 phong bì (dán tem) ghi rõ địa chỉ người nhận.
III. NỘI DUNG, HÌNH THỨC XÉT TUYỂN; ƯU TIÊN TRONG XÉT TUYỂN VÀ CÁCH XÁC ĐỊNH NGƯỜI TRÚNG TUYỂN
1. Ủy ban nhân dân huyện xét theo các nội dung, ưu tiên như sau:
1.1. Cá nhân hoặc gia đình tự nguyện tham gia hiến đất để phục vụ mục đích công được cơ quan có thẩm quyền chứng nhận.
1.2. Cá nhân có tổng thời gian tham gia hợp đồng lao động theo vị trí dự tuyển mà thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội (nếu đứt quãng thì được cộng dồn) tại các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn huyện nhiều hơn.
1.3. Đối với nhân viên nấu ăn ưu tiên cá nhân có trình độ chuyên môn đào tạo cao hơn; trong trường hợp có cùng trình độ chuyên môn, sẽ ưu tiên thí sinh có kết quả học tập (xếp loại văn bằng, chứng chỉ) cao hơn. Đối với nhân viên bảo vệ ưu tiên cá nhân đã tham gia nghĩa vụ quân sự hoặc lực lượng Công an.
1.4. Là người dân tộc thiểu số; Con liệt sĩ; Con thương binh; Con của người hưởng chính sách như thương binh; Đội viên TNXP, Đội viên tri thức trẻ tình nguyện tham gia phát triển nông thôn, miền núi từ đủ 24 tháng trở lên đã hoàn thành nhiệm vụ.
2. Trong trường hợp căn cứ các tiêu chí ưu tiên mà vẫn chưa xác định được người trúng tuyển thì Chủ tịch UBND huyện quyết định người trúng tuyển.
3. Đối với vị trí việc làm nấu ăn, trong trường hợp đơn vị không có thí sinh dự tuyển đáp ứng được điều kiện, tiêu chuẩn về trình độ đào tạo (Trung cấp nấu ăn trở lên) theo yêu cầu của đề án vị trí việc làm đã được phê duyệt thì thực hiện xét tiếp đến các thí sinh có trình độ đào sơ cấp nấu ăn để đảm bảo nhân lực cho đơn vị.
IV. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM PHÁT HÀNH HỒ SƠ
1. Thời gian: Tiếp nhận hồ sơ từ ngày 20/8/2024 đến đúng 17 giờ 00 phút ngày 26/8/2024 (sáng từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 30 phút; chiều từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ, ngày hành chính).
2. Địa điểm tiếp nhận hồ sơ: Phòng Nội vụ huyện Đình Lập. Chỉ tiếp nhận hồ sơ nộp trực tiếp tại phòng Nội vụ, không nhận hồ sơ nộp bằng hình thức khác.
V. MỘT SỐ LƯU Ý
1. Mỗi thí sinh chỉ được nộp 01 hồ sơ đăng ký dự tuyển vào một trong số các trường học có nhu cầu tuyển hợp đồng lao động phù hợp với yêu cầu của vị trí cần tuyển. Nếu thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển vào từ 02 đơn vị trở lên sẽ không được dự tuyển.
2. Trong tổ chức xét tuyển, nếu phát hiện hồ sơ thí sinh đăng ký tham gia dự tuyển có văn bằng, chứng chỉ và các giấy tờ khác có liên quan không hợp pháp; gian lận trong kê khai sơ yếu lý lịch, đơn đăng ký dự tuyển hoặc diện đối tượng được ưu tiên (nếu có) thì thí sinh đó sẽ không được tham gia dự tuyển.
Ủy ban nhân dân huyện Đình Lập thông báo nội dung tuyển hợp đồng lao động để tất cả các cá nhân có đủ điều kiện, tiêu chuẩn biết và tham gia đăng ký dự tuyển; Thông báo này được niêm yết công khai tại Trụ sở phòng Nội vụ huyện, UBND các xã, thị trấn, đăng trên các bản tin của Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông và trang thông tin điện tử huyện Đình Lập.
*****Tệp đính kèm:
Nguồn tin: dinhlap.langson.gov.vn
Tìm Việc Nhanh Đi Làm Ngay - 1900.com.vn nơi cập nhật những thông tin mới nhất về tất cả việc làm công chức của Lạng Sơn. Công việc mới, đa dạng ngành nghề được cập nhật mỗi tuần.
Tất cả các thông tin tuyển dụng đều được cập nhật từ www.tuyencongchuc.vn
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Bảo Vệ là gì?
Bảo vệ là hành động hay quá trình giữ gìn, Bảo vệ sự an toàn, tính mạng, tài sản, quyền lợi, hay giá trị của cá nhân, tổ chức, hay cộng đồng khỏi những rủi ro, nguy cơ, hay mối đe dọa. Bảo vệ không chỉ là việc sử dụng các biện pháp cụ thể để ngăn chặn sự xâm phạm mà còn liên quan đến việc tạo ra môi trường an ninh, ổn định để mọi người có thể phát triển và hoạt động mà không lo ngại về an ninh hay an toàn của bản thân và cộng đồng. Bảo vệ có thể thể hiện ở nhiều lĩnh vực khác nhau như an ninh quốc gia, an toàn công cộng, hay bảo vệ môi trường. Đồng thời, Bảo vệ cũng bao gồm việc đối mặt và ứng phó với những thách thức và nguy cơ một cách linh hoạt và hiệu quả. Bên cạnh đó những công việc như Nhân viên An ninh, Giúp việc theo giờ,... cũng thường đảm nhận những công việc tương tự.
Mô tả công việc của Bảo vệ
Công việc của người Bảo vệ thường đòi hỏi sự chú ý đến chi tiết, kỹ năng quản lý stress, và khả năng làm việc độc lập cũng như làm việc nhóm. Dưới đây là mô tả tổng quan về công việc của một người Bảo vệ:
Tiếp nhận và giữ xe
Công việc phổ biến và quan trọng đầu tiên của nhân viên bảo vệ hiện nay chính là tiếp nhận, quản lý và trông giữ xe thuộc doanh nghiệp hay tổ chức và của khách hàng. Công việc yêu cầu nhân viên bảo vệ phải là người hướng dẫn chỗ để xe bao gồm cả ô tô, sắp xếp gọn gàng xe cộ của khách và giúp đỡ khi cần hỗ trợ. Tránh để cho các xe va quệt, hư hỏng,... và đảm bảo đỗ đúng nơi quy định.
Kiểm tra, giám sát và đảm bảo an toàn và an ninh cho khu vực được giao phó
Nhân viên bảo vệ luôn có một nhiệm vụ quan trọng trong việc kiểm tra, giám sát và đảm bảo an toàn và an ninh cho khu vực được giao phó. Người bảo vệ luôn cần tập trung cao độ để đảm bảo tình hình an ninh, an toàn trong tầm kiểm soát. Họ cần can thiệp, giải quyết kịp thời những trường hợp gây gổ, đánh nhau, gây rối khu vực làm việc. Cùng với đó, nhân viên bảo vệ phải phối hợp cùng các nhân viên bảo vệ khác trong việc xử lý các vấn đề về vi phạm quyền hạn, các trường hợp gây rối loạn ảnh hưởng tới môi trường làm việc.
Hỗ trợ các bộ phận khác trong công ty
Nhân viên bảo vệ cũng cần trang bị cho mình một số hiểu biết nhất định về việc sửa chữa điện, nước, thiết bị máy móc. Điều này nhằm mục đích giúp họ dễ dàng giúp đỡ và hỗ trợ bộ phận bảo trì, bảo dưỡng trong trường hợp các công ty hay doanh nghiệp không đủ người. Nhiệm vụ cụ thể bao gồm: nhận giấy bảo trì, báo cáo thời gian sửa chữa, thông tin cho nhân viên bảo trì về vấn đề sửa chữa,...
Ghi chép lại biên bản giao ca và sổ giao ca
Ngoài những công việc kể trên, bảo vệ còn có nhiệm vụ ghi chép lại biên bản giao ca và sổ giao ca. Công việc này yêu cầu họ phải: ghi chép lại ngày giờ giao ca, các nhiệm vụ được giao, các sự cố phát sinh trong ca, sự cố nào đã được xử lý, xử lý ra sao. Ngoài ra bảo vệ còn phải ghi chép lại các nội dung phải sửa chữa, bảo trì, nội dung nào đã hoàn thiện, nội dung nào chưa, cuối cùng là ký tên vào biên bản bàn giao ca. Công việc này nhằm đảm bảo công ty, doanh nghiệp kiểm soát được những hoạt động cơ bản diễn ra hàng ngày một cách chi tiết.
Trực ca đêm cho công ty
Hiện nay có nhiều công ty, doanh nghiệp có làm ca đêm, việc này đòi hỏi bảo vệ phải thức để phòng trừ, cảnh giác nhiều trường hợp xảy ra. Vào những thời gian quy định nhân viên bảo vệ túc trực, kiểm tra, rà soát lại các khu vực của công ty, doanh nghiệp, kiểm tra các thiết bị điện công tắc an toàn, báo cáo hoặc xử lý các trường hợp hỏng hóc về điện, nước,....
Bảo Vệ có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
75 - 101 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Bảo Vệ
Tìm hiểu cách trở thành Bảo Vệ, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Bảo Vệ?
Yêu cầu tuyển dụng của Bảo vệ
Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn
- Lý thuyết và Pháp luật: Ứng viên cần có kiến thức vững về các quy định pháp luật liên quan đến an ninh, bảo vệ và an toàn. Điều này bao gồm hiểu biết sâu sắc về các luật và quy tắc an ninh, cũng như các chính sách liên quan.
- Kiến thức sơ cứu: Kỹ năng sơ cứu là quan trọng để đối phó với các tình huống khẩn cấp y tế cho đến khi sự hỗ trợ chuyên nghiệp đến.
Yêu cầu về kỹ năng
- Quản lý rủi ro: Khả năng đánh giá, nhận biết và quản lý rủi ro là yếu tố quan trọng. Ứng viên nên có khả năng xác định và đối phó với các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra.
- Giao tiếp hiệu quả: Kỹ năng giao tiếp là chìa khóa để tạo ra môi trường an toàn. Bảo vệ cần có khả năng trò chuyện hiệu quả với cả nhân viên và khách hàng.
- Kiểm soát tình huống: Kỹ năng quản lý tình huống là quan trọng để đối mặt với các tình huống khẩn cấp. Bảo vệ cần biết cách giữ bình tĩnh và đưa ra quyết định nhanh chóng trong các tình huống nguy hiểm.
- Kiểm soát đối tượng: Nếu cần thiết, Bảo vệ phải có khả năng kiểm soát và giữ chặt đối tượng khi có các vấn đề về an toàn hoặc gây rối trật tự.
- Kỹ thuật an ninh: Kiến thức về sử dụng và quản lý các công cụ, thiết bị an ninh, như camera an ninh, hệ thống báo động, và các công nghệ khác để đảm bảo an toàn và bảo vệ tài sản.
Các yêu cầu khác
- Cẩn thận, tỉ mỹ, kỹ càng
- Ham học hỏi, có tinh thần cầu tiến
Lộ trình nghề nghiệp của Bảo vệ
Kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
0 - 1 năm | Bảo vệ | 5.000.000 - 8.000.000 đồng/tháng |
1 - 3 năm | Nhân viên an ninh | 8.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng |
Trên 5 năm | Trưởng bộ phận an ninh | 12.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng |
Mức lương trung bình của Bảo vệ và các ngành liên quan:
- Giúp việc theo giờ: 8.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng
- Nhân viên An ninh: 8.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng
1. Bảo vệ
Mức lương: 5.000.000 - 8.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm kinh nghiệm
Đây là vị trí cơ bản cho một người mới bắt đầu trong ngành Bảo vệ. Bảo vệ cơ bản thường có nhiệm vụ kiểm soát và giám sát khu vực cụ thể, kiểm tra thông tin và giấy tờ của mọi người, và báo cáo các sự cố bảo mật.
>> Đánh giá: Vì là một nghề nghiệp không yêu cầu quá nhiều kinh nghiệm chuyên môn hay bằng cấp nên mức lương cho bảo vệ không cao và cũng dễ dàng để tìm được việc. Để đảm nhiệm tốt vai trò bảo vệ, bạn phải có sức khỏe tốt cũng như một số khả năng phòng thủ cá nhân. Cơ hội việc làm cho Bảo vệ hiện nay khá sôi động.
2. Nhân viên an ninh
Mức lương: 8.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm kinh nghiệm
Nhân viên an ninh là người thực hiện các nhiệm vụ kiểm tra an ninh cơ bản như kiểm tra ID, kiểm tra an ninh tại cửa vào/ra, và theo dõi các hệ thống an ninh cơ bản. Khi có nhiều kinh nghiệm hơn, Nhân viên an ninh còn có thể thực hiện nhiệm vụ đảm bảo sự an toàn và an ninh tổ chức bằng cách giám sát hệ thống an ninh, tham gia vào kế hoạch ứng phó với tình huống khẩn cấp, và thực hiện các biện pháp tăng cường an ninh phức tạp hơn.
>> Đánh giá: Việc làm Nhân viên an ninh đòi hỏi nhiều kỹ năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Để thành công trong vai trò này, Nhân viên an ninh cần có kỹ năng giao tiếp, biết võ, có sức khỏe tốt,... và đặc biệt là tinh thần chủ động, trách nhiệm cùng với đạo đức nghề nghiệp cao. Đây là một vị trí có nhiều thách thức nhưng nếu làm tốt sẽ mang lại nhiều cơ hội phát triển và thành công trong sự nghiệp.
3. Trưởng bộ phận an ninh
Mức lương: 12.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: Trên 5 năm kinh nghiệm
Chức vụ cao cấp nhất trong lĩnh vực an ninh tổ chức, Trưởng Bộ Phận An Ninh chịu trách nhiệm toàn diện về an ninh. Họ thường trực tiếp báo cáo cho Ban Giám Đốc hoặc Hội Đồng Quản Trị và đóng góp vào quyết định chiến lược tổng thể của tổ chức. Trong vai trò này, Trưởng Bộ Phận An Ninh không chỉ là người lãnh đạo mà còn là người tham gia quan trọng trong việc xây dựng văn hóa an ninh trong tổ chức.
>> Đánh giá: Với vai trò là Trưởng bộ phận an ninh, bạn sẽ phải chịu trách nhiệm và đối mặt với nhiều yêu cầu cũng như tình huống phức tạp hơn, phải quản lý an ninh chặt chẽ hơn, và thậm chí là có năng lực chuyên môn tốt nhất trong đội ngũ. Áp lực cho vị trí này rất lớn song mức lương khá cao nên rất cạnh tranh. Cơ hội việc làm Trưởng bộ phận an ninh khá rộng mở với mức lương hấp dẫn.
5 bước giúp Bảo vệ thăng tiến nhanh trong công việc
Chăm chỉ và đạt hiệu quả cao trong công việc
Hiệu suất là yếu tố quan trọng để được đánh giá cao và có cơ hội nhận thưởng hoặc tăng lương. Đảm bảo rằng bạn thực hiện công việc của mình một cách chính xác và nhanh chóng, đồng thời đáp ứng đúng và đầy đủ đối với yêu cầu của khách hàng. Đây chính là cách đơn giản nhất để ghi điểm với cấp trên và mở ra con đường thăng tiến cho Bảo vệ.
Phát triển kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp tốt có thể giúp Bảo vệ thiết lập các mối quan hệ thân thiết với khách hàng cũng như góp phần nhận được nhiều tiền tips hơn. Vì thế, con đường thăng tiến cũng rộng mở hơn cho Bảo vệ.
Nâng cao kiến thức về dịch vụ khách hàng
Hiểu rõ khách hàng và có khả năng đáp ứng đúng yêu cầu của họ có thể tạo ra trải nghiệm tích cực, dẫn đến sự hài lòng trong trải nghiệm. Điều này có thể tăng cơ hội nhận thưởng từ chính sách hoặc từ khách hàng trực tiếp đối với Bảo vệ.
Tham gia đàm phán và xử lý yêu cầu đặc biệt
Những yêu cầu đặc biệt thường đi kèm với cơ hội tăng thu nhập, thậm chí nếu xử lý tốt còn là lợi thế trên con đường thăng tiến của Bảo vệ, đặc biệt là khi bạn có khả năng giải quyết và đàm phán một cách linh hoạt. Hãy tìm hiểu cách xử lý các trường hợp đặc biệt và làm thế nào để tối ưu hóa giá trị từ chúng.
Đề xuất ý kiến và góp ý đóng góp cải thiện
Đề xuất ý kiến và góp ý có thể giúp Bảo vệ cải thiện quy trình làm việc và mang lại giá trị cho doanh nghiệp. Nếu ý tưởng của bạn được chấp nhận và triển khai, điều này có thể dẫn đến các cơ hội thưởng hoặc tăng lương.