Mô tả công việc
• Vị trí này có trách nhiệm lên kế hoạch, giám sát, và quản lý toàn bộ các đội trong Bộ phận Lễ tân và Buồng phòng để đảm bảo rằng việc cung cấp dịch vụ đạt chuẩn được duy trì phù hợp với kế hoạch và tiêu chuẩn chiến lược của Khách sạn.
• Chuẩn bị và phân tích Bảng cân đối lợi nhuận (P&L) hàng tháng và báo cáo cuối tháng, nhận diện sự chênh lệch so với mục tiêu kế hoạch kinh doanh.
• Làm việc cùng Bộ phận Tài chính trong việc chuẩn bị và quản lý ngân sách và dự báo tài chính cho bộ phận.
• Phối hợp với các bộ phận Đặt phòng, Kinh doanh & Tiếp thị để đưa ra các chiến lược phù hợp giúp công ty đưa ra các quyết định kinh doanh hợp lý và đáp ứng các mục tiêu của kế hoạch kinh doanh
• Kiểm tra khách sạn hàng ngày, kiểm tra việc tuân thủ của các thành viên trong nhóm đối với các chính sách và quy trình của khách sạn trong mọi khía cạnh của dịch vụ và các nhiệm vụ công việc. Theo dõi và làm việc với nhân viên được chỉ định khi cần thiết.
• Xem xét lợi nhuận của phòng ban/bộ phận, chi phí tiền lương, chi phí phòng, chi phí cho mỗi phòng đã sử dụng, công suất phòng của ngày hôm trước và doanh thu phòng
Review departmental/divisional profits, payroll expenses, rooms’ expenses, cost per occupied room, previous day’s occupancy and room revenues
• Phân tích xu hướng thị trường và xem xét đối tượng khách hàng để tìm cơ hội bán hàng gia tăng để tăng doanh thu của khách sạn.
• Theo dõi và xử lý khiếu nại của khách một cách nhanh chóng và hiệu quả
• Dự kiến tình trạng hết phòng; hỗ trợ tìm chỗ ở thay thế cho khách và hỗ trợ theo dõi khách theo chính sách và thủ tục của khách sạn
• Xem xét tất cả các phòng không đủ điều kiện sử dụng hàng ngày với các bộ phận tương ứng để xác định tình trạng hiện tại và ngày dự kiến trả lại phòng trống
• Theo dõi tình trạng hàng tháng của tất cả các danh mục tích lũy, ví dụ như đồ vải , áo choàng tắm, đồng phục, v.v.
Duy trì các tiêu chuẩn và chất lượng dịch vụ cao nhất trong hoạt động tổng thể của Bộ phận Lễ tân để đáp ứng và vượt mục tiêu doanh thu ngân sách cũng như mục tiêu kỳ vọng/VOG của khách.
Quyền lợi được hưởng
- Nhiều cơ hội việc làm thăng tiến
Yêu cầu công việc
• Bằng Quản trị Du lịch & Khách sạn
• Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm liên quan ở vị trí tương đương
doanh
• Khả năng đọc, viết và nói tiếng Anh thành thạo
• Khả năng nói các ngôn ngữ khác và hiểu cơ bản về ngôn ngữ địa phương sẽ là một lợi thế
• Thành thạo MS Excel, Word và PowerPoint
• Kỹ năng chuyên nghiệp cao, có khả năng quản lý nhân sự xuất sắc và sự nhạy bén trong kinh doanh.
Yêu cầu hồ sơ
Pullman là thương hiệu khách sạn quốc tế nổi tiếng toàn thế giới thuộc tập đoàn Accor. Đây là đơn vị điều hành khách sạn lớn, sở hữu hơn 3.500 khách sạn ở 92 quốc gia và 160.000 nhân viên.
Riêng thương hiệu Pullman có mặt tại nhiều khu vực như châu Âu, châu Á, châu Phi, Trung Đông, với số lượng khoảng 80 khách sạn. Mục tiêu của tập đoàn Accor là tới năm 2020 có thể đạt 150 khách sạn trên khắp thế giới.
Tại Việt Nam, khách sạn Pullman có mặt từ năm 2012. Tính đến nay, chuỗi khách sạn này có tổng cộng 5 khách sạn, nằm tại nhiều địa điểm đắc địa và những khu du lịch nổi tiếng như: Phú Quốc, Vũng Tàu, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.