Mô tả công việc
1. Công tác xuất nhập khẩu
- Quản lý, điều hành hoạt động xuất nhập khẩu của công ty.
- Xây đựng triển khai, quản lý quy trình xuất nhập khẩu của công ty.
- Theo dõi, giám sát, kiểm tra và đôn đốc nhân viên thực hiện tốt công việc được giao của phòng xuất nhập khẩu.
- Quản lý kiểm soát việc lưu trữ chứng từ xuất nhập khẩu của công ty.
- Làm việc với hải quan, đại lý khai thuê hải quan để các lô hàng được thông quan.
- Báo cáo, chỉ đạo và giải quyết tất cả các sự cố trong quá trình hoạt động xuất nhập khẩu của công ty.
- Giải quyết những vấn đề phát sinh có liên quan hàng hóa nguyên phụ liệu, sản phẩm… trong quá trình vận chuyển.
- Thực hiện truyền dữ liệu khai báo hải quan các báo cáo quyết toán nguyên vật liệu, thành phẩm , định mức thành phẩm nhập kho thành phẩm của công ty
- Thực hiện các báo cáo khác theo yêu cầu của cơ quan hải quan, thuế, bộ công thương…
- Thực hiện một số yêu cầu khác từ cấp trên.
- Thương lượng giá tốt nhất khi sử dụng các dịch vụ logictics, vận chuyển hàng hóa quốc tế, nội địa, khai thuế hải quan...
- Nắm bắt và áp dụng tốt hệ thống ISO 9001, IATF 16949 và ISO 14001.
2. Công tác đối ngoại
- Tham gia làm việc với các cơ quan, đơn vị khác như ngân hàng, khách hàng, kho hàng, hải quan, dịch vụ khai thuê hải quan, đơn vị vận chuyển quốc tế, nội địa…, để giải quyết các vấn đề liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu của công ty.
3. Quan hệ làm việc nội bộ :
- Liên hệ các bộ phận để kiểm soát công việc, thủ tục, hồ sơ chứng từ xuất nhập khẩu của công ty.
- Yêu cầu các bộ phận, phòng ban cung cấp tất cả các thông tin lên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu của công ty.
Yêu cầu công việc
- Tối thiểu tốt nghiệp Cao Đẳng thuộc ngành xuất nhập khẩu, kế toán, ngoại thương …
- Nắm vững nghiệp vụ ngoại thương và quy trình, thủ tục xuất nhập khẩu.
- Kinh nghiệm tối thiểu 03 năm ở tương đương.
- Thành thạo Microsoft Office và các phần mềm ứng dụng trong công việc.
- Kỹ năng vi tính văn phòng: Excel, Word, Powerpoint
- Kỹ năng giao tiếp tốt
- Kỹ năng giải quyết vấn đề
- Kỹ năng xử lý tình huống
- Kỹ năng tổ chức công việc và quản lý thời gian
- Báo cáo xuất nhập khẩu
- Lập kế hoạch & làm việc nhóm
- Làm báo cáo
- Phân tích dữ liệu
Các kỹ năng cơ bản cần có
Ngoài ra, còn cần thêm các năng lực sau:
Quyền lợi được hưởng
- Mức lương: Thoả thuận theo năng lực
- Được hưởng các chế độ BHYT, BHXH, BHTN theo quy định nhà nước
- Xét tăng lương dựa trên hiệu quả công việc
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp
CÔNG TY TNHH PANASONIC VIỆT NAM là công ty 100% vốn nước ngoài đầu tiên giữ vai trò Công ty Chủ Quản tại Việt Nam.Tập đoàn Panasonic tại Việt Nam gồm tám công ty bao gồm Panasonic Việt Nam và bộ phận kinh doanh trực thuộc Panasonic Sales Việt Nam (PSV), Trung tâm nghiên cứu và phát triển (PRDCV), năm công ty sản xuất bao gồm Panasonic AVC Networks Việt Nam (PAVCV), Panasonic Appliances Việt Nam (PAPVN), Panasonic System Networks Việt Nam (PSNV), Panasonic Industrial Devices Việt Nam (PIDVN), Panasonic Life Solutions Việt Nam (PLSVN), và công ty bảo hiểm Panasonic Insurance Service Việt Nam (PISVN). Tập đoàn có tổng số nhân lực khoảng 7,000 người. Panasonic lấy yếu tố con người làm trung tâm. Vì vậy chế độ phúc lợi của chúng tôi đảm bảo rằng công dân Panasonic được chăm lo về mặt cá nhân, tài chính, và nghiệp vụ. Bạn quan tâm muốn trở thành một phần của Tập đoàn Panasonic tại Việt Nam có thể gửi hồ sơ (Tiếng Anh) về địa chỉ email của phòng Nhân sự kết nối và nhận những thông tin nghề nghiệp hấp dẫn nhất!
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng bảo hiểm sức khỏe.
- Được hưởng bảo hiểm xã hội.
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch
- Câu lạc bộ
- Team building
- Nghệ thuật
- Tình nguyện
Lịch sử thành lập
- 2006: Thành lập Công ty
Mission
Nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.
Review Panasonic Vietnam Co., Ltd.
Kỹ sư(GL)
Chế độ phúc lợi tốt(IT)
Môi trường tốt(IT)