287 việc làm
Thỏa thuận
Đăng 3 ngày trước
10 - 15 triệu
Nghệ An
Đăng 2 ngày trước
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN BẢN VIỆT (Viet Capital Bank)
HCM - Trưởng Bộ phận/Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Cá Nhân
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN BẢN VIỆT (Viet Capital Bank)
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
91 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 2 ngày trước
10 - 15 triệu
Thái Nguyên
Đăng 2 ngày trước
91 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Lạng Sơn, Lào Cai
Đăng 3 ngày trước
9 - 35 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
9 - 35 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Hải Phòng & 2 nơi khác
Đăng 3 ngày trước
9 - 35 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
9 - 35 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
9 - 35 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á
Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Cá Nhân
Ngân hàng Đông Nam Á - SeABank
10 - 100 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
9 - 35 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Thái Nguyên
Đăng 4 ngày trước
9 - 35 triệu
Đồng Nai
Đăng 4 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Bình Dương
Đăng 4 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Đồng Tháp
Đăng 4 ngày trước
9 - 35 triệu
Đồng Nai
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
9 - 35 triệu
Quảng Nam
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Nam Định
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
9 - 35 triệu
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
9 - 35 triệu
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
An Giang & 2 nơi khác
Đăng 9 ngày trước
Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
Chuyên Viên Khách Hàng Cá Nhân Ninh Bình
Ngân hàng PG Bank - PG Bank
1.0
12 - 30 triệu
Ninh Bình
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Thanh Hoá
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Thái Nguyên
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Nam Định
Đăng 9 ngày trước
10 - 20 triệu
Đăng 9 ngày trước
10 - 14 triệu
Hồ Chí Minh, An Giang
Đăng 9 ngày trước
10 - 14 triệu
Đăng 9 ngày trước
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN BẢN VIỆT (Viet Capital Bank)
MRĐB0 - Trưởng Bộ phận/Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Cá Nhân
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN BẢN VIỆT (Viet Capital Bank)
4.0
Thỏa thuận
Hải Phòng, Quảng Ninh
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Trên 7 triệu
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
20 - 40 triệu
Ninh Bình
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hải Phòng
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Lạng Sơn
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Hòa Bình
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Hưng Yên
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Lai Châu
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Điện Biên
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Cần Thơ & 2 nơi khác
Đăng 11 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Thanh Hoá
Đăng 11 ngày trước
9 - 35 triệu
Đà Nẵng
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Định
Đăng 12 ngày trước
9 - 35 triệu
Phú Yên
Đăng 12 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Đồng Nai
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Thanh Hoá, Long An
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
9 - 35 triệu
Đà Nẵng
Đăng 12 ngày trước
9 - 35 triệu
Đắk Lắk
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 12 ngày trước
Toll Group I Logistic and Forwarding
Client Relationship Manager
Toll Group I Logistic and Forwarding
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
9 - 35 triệu
Đắk Nông
Đăng 12 ngày trước
9 - 35 triệu
Đà Nẵng
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Ngãi
Đăng 12 ngày trước
9 - 35 triệu
Nam Định
Đăng 12 ngày trước
16 - 40 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nam
Đăng 12 ngày trước
Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam
Chuyên Viên Cao Cấp Quan Hệ Khách Hàng Cá Nhân
Ngân hàng Quốc Tế Việt Nam - VIB
3.8
12 - 18 triệu
Bình Dương
Đăng 13 ngày trước
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á
Chuyên viên Khách hàng cá nhân - CN Hà Tĩnh
Ngân hàng Đông Nam Á - SeABank
Thỏa thuận
Hà Tĩnh
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 14 ngày trước
Trên 7 triệu
Bình Dương
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 15 ngày trước
9 - 35 triệu
Hải Phòng
Đăng 15 ngày trước
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á
Chuyên viên Khách hàng cá nhân - An Giang
Ngân hàng Đông Nam Á - SeABank
Thỏa thuận
An Giang
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 15 ngày trước
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á
Chuyên viên Khách hàng cá nhân - An Giang
Ngân hàng Đông Nam Á - SeABank
Thỏa thuận
An Giang
Đăng 15 ngày trước
10 - 18 triệu
Khánh Hòa
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương & 2 nơi khác
Đăng 16 ngày trước
10 - 18 triệu
Bình Dương
Đăng 16 ngày trước
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong
Chuyên viên Khách hàng cá nhân (Khu vực Hà Nội)
Ngân hàng Tiên Phong - TPBANK
3.7
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Tiền Giang
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Thanh Hoá & 2 nơi khác
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Thanh Hoá & 2 nơi khác
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Cần Thơ
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội & 2 nơi khác
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
Trên 22 triệu
Thanh Hoá & 2 nơi khác
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội & 2 nơi khác
Đăng 17 ngày trước
Trên 22 triệu
Hà Nội & 2 nơi khác
Đăng 17 ngày trước
Ngân hàng TMCP Kiên Long
Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Cá Nhân/ Doanh Nghiệp
Ngân hàng Kiên Long - Kienlongbank
106 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 4
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 4
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân Viên/Chuyên Viên
Ngày đăng tuyển: 04/09/2024
Hạn nộp hồ sơ: 05/10/2024
Hình thức: Full-time
Kinh nghiệm: 1 - 1 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Sunshine Center, 16 Phạm Hùng, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội
- 14b Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- 90 92 Trung Hòa, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
- Ngô Quyền Hải Phòng, Việt Nam

Mô tả công việc

  • Kế hoạch kinh doanh:
    – Thực hiện kế hoạch kinh doanh của bộ phận.
    – Tìm kiếm, khai thác khách hàng.
  • Cung cấp dịch vụ;
    – Thực hiện cung cấp các sản phẩm tín dụng, huy động; dịch vụ thẻ, thanh toán quốc tế... của Ngân hàng tới đối tượng khách hàng nhanh chóng, chính xác, an toàn với chất lượng phục vụ tận tình, chu đáo.
  • Thẩm định tín dụng:
    – Xác minh, thẩm định các hồ sơ vay, bảo lãnh; đề xuất ý kiến về cấp phát tín dụng, gia hạn và bảo lãnh.

Yêu cầu công việc

  • Kiến Thức:
    – Trình độ: Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên.
    – Chuyên ngành: Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Tài chính, Ngân hàng...
    – Ngoại ngữ: Chứng chỉ tiếng Anh trình độ B trở lên.
    – Vi tính: Sử dụng thành thạo tin học văn phòng.
    – Có khả năng tạo dựng và phát triển các mối quan hệ phục vụ hoạt động kinh doanh.
  • Độ tuổi, giới tính, sức khỏe, lý lịch:
    – Giới tính: Nam/Nữ.
    – Độ tuổi: Không quá 35 tuổi.
    – Sức khỏe tốt, ngoại hình cân đối.
    – Có lý lịch rõ ràng, đạo đức tốt
  • Kinh nghiệm:
    – Ít nhất 01 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tín dụng, kinh doanh, bán hàng trực tiếp trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Ưu tiên ứng viên ở vị trí tương đương các ngân hàng khác, kết quả làm việc tốt, không vi phạm kỷ luật.
    – Am hiểu tình hình kinh tế, xã hội của địa bàn được phân công.

Quyền lợi được hưởng

  • Được tham dự các lớp đào tạo nhà quản lý chuyên nghiệp để phát triển nghề nghiệp;
  • Chế độ phép năm, lễ, tết, bảo hiểm theo quy định pháp luật, bảo hiểm chăm sóc sức khỏe theo Quy định của KienlongBank;
  • Được hỗ trợ chi phí xăng xe, tiền điện thoại, chế độ công tác,...
  • Được thưởng theo kết quả thu hồi nợ, hiệu quả kinh doanh, các khoản chi bổ sung theo kết quả hoạt động của đơn vị và kết quả công việc của cá nhân;
  • Thưởng tháng 13, các khoản thưởng năm, lễ, tết theo tình hình thực tế của Ngân hàng.
Khu vực
Báo cáo
Ngân hàng TMCP Kiên Long
Ngân hàng Kiên Long - Kienlongbank Xem trang công ty
Quy mô:
1.000 - 5.000 nhân viên
Địa điểm:
Số 40-42-44 đường Phạm Hồng Thái

Ngân hàng TMCP Kiên Long viết tắt là KienlongBank, tên quốc tế: Kien Long Commercial Joint Stock Bank. Thành lập từ năm 1995, tính đến nay gần 30 năm hoạt động, Ngân hàng Kiên Long đã trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ hàng đầu trong hệ thống ngân hàng Việt Nam với 01 Hội sở và mạng lưới 134 Chi nhánh/phòng giao dịch khắp 28 tỉnh thành, cùng số vốn điều lệ 4.231,2 tỷ đồng.

Chính sách bảo hiểm

  • Bảo hiểm xã hội
  • Bảo hiểm y tế
  • Khám sức khỏe định kỳ

Các hoạt động ngoại khóa

  • Team building
  • Annual trips
  • Barbecues

Lịch sử thành lập

  • Năm 2016, KienlongBank được nhận Bảng vàng vì có nhiều đóng góp trong hoạt động an sinh xã hội vùng ĐBSCL và vinh dự đón nhận bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác thống kê ngành Ngân hàng giai đoạn 2011 – 2015.
  • Năm 2017, KienlongBank tiếp tục vinh dự đón nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang vì đã có thành tích đột xuất, xuất sắc trong việc đóng góp thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Kiên Giang và bằng khen của BCH Tổng LĐLĐ VN vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ Công đoàn vững mạnh năm 2017.
  • Năm 2019, KienlongBank tiếp tục nằm trong Top 500 Doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam, Top 100 công ty đại chúng lớn nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam công bố.
  • Tháng 01/2021, tại sự kiện “Lễ công bố Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2020”, KienlongBank được vinh danh trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất (VNR500), Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất (FAST500) và Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500).
  • Năm 2022, KienlongBank một lần nữa được vinh danh trong Top 500 Doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2022; Ứng dụng KienlongBank Plus được vinh danh tại hạng mục "Sản phẩm, Dịch vụ, Giải pháp Chuyển đổi số tiêu biểu" tại Lễ trao giải thưởng "Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards 2022".

Mission

  • Cung cấp dịch vụ ngân hàng chuyên nghiệp, luôn mang lại giá trị gia tăng đối với khách hàng, cổ đông
  • Chia sẻ giá trị Xanh và tiên phong tham gia các chương trình, hoạt động Xanh vì lợi ích phát triển cộng đồng tại Việt Nam.

Công việc của Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Cá Nhân là gì?

Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là người trực tiếp phụ trách liên hệ, tư vấn và bán những sản phẩm của ngân hàng cho các khách hàng cá nhân. Các sản phẩm thường là những khoản vay nợ, thẻ tín dụng, bảo hiểm, gửi tiền tiết kiệm,... Bên cạnh việc bán hàng, họ còn phụ trách tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra hồ sơ khách hàng trước khi chuyển sang bộ phận liên quan để tiến hành thẩm định lại. Bên cạnh đó những công việc như Chuyên viên Phát triển khách hàng, Nhân viên chăm sóc khách hàng cũng thường đảm nhận những công việc tương tự

Mô tả công việc của Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân

Tư vấn và cung cấp dịch vụ

Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là người trực tiếp cung cấp dịch vụ tư vấn và hỗ trợ cá nhân hóa cho từng khách hàng. Họ bắt đầu bằng việc gặp gỡ khách hàng để hiểu rõ nhu cầu, mục tiêu tài chính, và mong muốn cụ thể của họ. Dựa trên những thông tin thu thập được, họ tư vấn về các sản phẩm và dịch vụ phù hợp như tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, bảo hiểm, hoặc các gói đầu tư. Họ giải thích chi tiết về các sản phẩm, bao gồm lợi ích, rủi ro, và các điều khoản liên quan, giúp khách hàng đưa ra quyết định sáng suốt và phù hợp với hoàn cảnh cá nhân của họ. 

Xây dựng và duy trì mối quan hệ

Một nhiệm vụ quan trọng của Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là xây dựng và duy trì mối quan hệ bền chặt với từng khách hàng. Họ cần phải thường xuyên tương tác với khách hàng thông qua các cuộc gọi, email, và các cuộc gặp mặt định kỳ để đảm bảo rằng khách hàng luôn hài lòng với dịch vụ mà họ đang sử dụng. Điều này bao gồm việc theo dõi các giao dịch và yêu cầu của khách hàng, kịp thời cập nhật thông tin mới về sản phẩm và dịch vụ, cũng như tổ chức các buổi gặp mặt để thảo luận về nhu cầu hiện tại và tương lai của khách hàng. Việc duy trì mối quan hệ tốt sẽ giúp nâng cao sự hài lòng của khách hàng và tạo điều kiện thuận lợi cho việc giữ chân khách hàng lâu dài.

Xử lý khiếu nại và giải quyết vấn đề

Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là người đứng ra tiếp nhận và xử lý các khiếu nại hoặc vấn đề mà khách hàng gặp phải. Họ cần phải lắng nghe khách hàng một cách tận tâm và đồng cảm, phân tích vấn đề một cách chi tiết để tìm ra nguyên nhân và giải pháp phù hợp. Chuyên viên cần phải đảm bảo rằng các khiếu nại được giải quyết nhanh chóng và thỏa đáng, đồng thời cung cấp phản hồi cho khách hàng về các bước đã thực hiện để khắc phục vấn đề. Việc xử lý khiếu nại một cách chuyên nghiệp và hiệu quả không chỉ giúp khôi phục sự hài lòng của khách hàng mà còn củng cố lòng tin và sự trung thành của họ đối với công ty.

Theo dõi và đánh giá hiệu quả

Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân cũng có nhiệm vụ theo dõi và đánh giá hiệu quả của các hoạt động chăm sóc khách hàng. Họ cần phải phân tích dữ liệu và báo cáo liên quan đến sự hài lòng của khách hàng, số lượng giao dịch, và các chỉ số hiệu suất khác để đánh giá mức độ thành công của các chiến lược dịch vụ khách hàng. Việc này bao gồm việc thu thập phản hồi từ khách hàng, phân tích các xu hướng và mẫu hành vi của khách hàng, và sử dụng thông tin này để đề xuất các cải tiến trong quy trình và dịch vụ. Chuyên viên cần phải thường xuyên rà soát và cập nhật các chiến lược chăm sóc khách hàng để đảm bảo rằng chúng luôn hiệu quả và phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Cá Nhân có mức lương bao nhiêu?

98 - 196 triệu /năm
Tổng lương
90 - 181 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
8 - 15 triệu
/năm

Lương bổ sung

98 - 196 triệu

/năm
98 M
196 M
65 M 325 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Cá Nhân

Tìm hiểu cách trở thành Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Cá Nhân, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Cá Nhân

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
9%
2 - 4
65%
5 - 7
21%
8+
5%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Cá Nhân?

Yêu cầu tuyển dụng của Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân

Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn

Bằng cấp: Nhân viên dịch vụ khách hàng thường yêu cầu ít nhất bằng tốt nghiệp trung học phổ thông để đảm bảo khả năng tiếp thu thông tin và thực hiện các nhiệm vụ cơ bản trong công việc. Tuy nhiên, bằng cấp từ các lĩnh vực liên quan như Quản trị Kinh doanh, Marketing, hoặc Tài chính sẽ là một lợi thế lớn. Những ứng viên có bằng cử nhân hoặc cao hơn trong các lĩnh vực này không chỉ có kiến thức vững chắc về quy trình kinh doanh mà còn có khả năng phân tích và tư vấn tốt hơn, điều này giúp họ đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả hơn.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp là yếu tố cốt lõi trong công việc của Nhân viên dịch vụ khách hàng. Họ cần phải có khả năng truyền đạt thông tin một cách rõ ràng, dễ hiểu và chuyên nghiệp, bất kể là qua điện thoại, email hay trực tiếp. Kỹ năng này bao gồm việc lắng nghe chủ động để hiểu đúng nhu cầu và vấn đề của khách hàng, đồng thời thể hiện sự thân thiện và kiên nhẫn trong từng cuộc trò chuyện. Một giao tiếp tốt giúp tạo dựng sự tin cậy và sự hài lòng từ khách hàng, đồng thời giảm thiểu các hiểu lầm và tranh cãi.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Nhân viên dịch vụ khách hàng phải có khả năng phân tích và giải quyết các vấn đề một cách hiệu quả. Họ cần phải nhanh chóng xác định nguyên nhân của vấn đề, tìm kiếm các giải pháp phù hợp, và thực hiện các biện pháp cần thiết để khắc phục tình hình. Kỹ năng giải quyết vấn đề không chỉ yêu cầu sự tư duy logic mà còn cần sự sáng tạo để đưa ra các giải pháp linh hoạt và hiệu quả trong những tình huống khó khăn.
  • Kỹ năng quản lý thời gian: Khả năng quản lý thời gian là rất quan trọng để đảm bảo rằng Nhân viên dịch vụ khách hàng có thể xử lý nhiều yêu cầu và nhiệm vụ đồng thời mà không làm giảm chất lượng dịch vụ. Họ cần phải biết cách ưu tiên công việc, tổ chức thời gian một cách hợp lý, và hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn. Kỹ năng này giúp đảm bảo rằng mọi yêu cầu của khách hàng được xử lý kịp thời và không có sự chậm trễ, từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
  • Kỹ năng làm việc nhóm: Mặc dù công việc của Nhân viên dịch vụ khách hàng thường yêu cầu làm việc độc lập, kỹ năng làm việc nhóm vẫn rất quan trọng. Họ cần phải có khả năng phối hợp hiệu quả với các đồng nghiệp và các bộ phận khác trong công ty để giải quyết các vấn đề của khách hàng và cải thiện quy trình dịch vụ. Sự hợp tác và giao tiếp tốt với các thành viên trong nhóm giúp nâng cao hiệu quả công việc và tạo ra môi trường làm việc tích cực.

Các yêu cầu khác

  • Khả năng làm việc dưới áp lực: Công việc trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng thường đi kèm với áp lực cao, đặc biệt là khi xử lý số lượng lớn yêu cầu và tình huống căng thẳng. Khả năng làm việc dưới áp lực là cần thiết để duy trì sự bình tĩnh và hiệu quả trong công việc. Nhân viên cần phải có khả năng quản lý stress và giữ được hiệu suất làm việc ổn định ngay cả khi đối mặt với các tình huống khó khăn.
  • Khả năng ngoại ngữ: Trong môi trường làm việc quốc tế hoặc đa dạng về văn hóa, khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ có thể là một yêu cầu bổ sung. Việc thông thạo các ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ giúp nhân viên phục vụ khách hàng quốc tế tốt hơn và mở rộng khả năng giao tiếp, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc cung cấp dịch vụ và xây dựng mối quan hệ với khách hàng từ các quốc gia khác.

Lộ trình thăng tiến của Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân

Kinh nghiệm Vị trí Mức lương
0 - 1 năm Thực tập sinh quan hệ khách hàng 3 - 5 triệu/tháng
1 - 3 năm Nhân viên quan hệ khách hàng 7 - 12 triệu/tháng
3 - 5 năm Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân 12 - 20 triệu/tháng
5 - 10 năm Quản lý mối quan hệ cao cấp 20 - 35 triệu/tháng

Mức lương trung bình của Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân so với các vị trí liên quan khác:

1. Thực tập sinh quan hệ khách hàng 

Mức lương: 3 - 5 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Dưới 1 năm

Thực tập sinh quan hệ khách hàng là những cá nhân mới bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng và quản lý mối quan hệ với khách hàng. Công việc của họ bao gồm hỗ trợ các nhiệm vụ liên quan đến giao tiếp và tương tác với khách hàng qua các kênh khác nhau như điện thoại, email, và mạng xã hội. Họ giúp giải đáp các thắc mắc, xử lý các yêu cầu và vấn đề của khách hàng, đồng thời thu thập phản hồi để cải thiện dịch vụ. Mặc dù đây là vị trí học việc, thực tập sinh có cơ hội để học hỏi từ các chuyên gia, rèn luyện kỹ năng giao tiếp và quản lý khách hàng, và góp phần vào sự thành công chung của đội ngũ chăm sóc khách hàng.

>> Đánh giá: Vị trí thực tập sinh quan hệ khách hàng là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai mới bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng và muốn tích lũy kinh nghiệm thực tế. Đây là cơ hội tuyệt vời cho sinh viên năm cuối hoặc những người mới tốt nghiệp, những người mong muốn học hỏi và phát triển các kỹ năng cơ bản trong việc tương tác và quản lý mối quan hệ với khách hàng. Yêu cầu chính đối với thực tập sinh là khả năng giao tiếp tốt, kỹ năng lắng nghe và sự sẵn sàng học hỏi. Mặc dù không yêu cầu kinh nghiệm làm việc trước đó, ứng viên cần có sự quan tâm chân thành đến việc giúp đỡ khách hàng và có thái độ tích cực, chủ động trong công việc.

2. Nhân viên quan hệ khách hàng 

Mức lương: 7 - 12 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm

Nhân viên dịch vụ khách hàng là những người trực tiếp tương tác với khách hàng để cung cấp dịch vụ và hỗ trợ trong các vấn đề liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Họ chịu trách nhiệm xử lý các yêu cầu, khiếu nại và thắc mắc từ khách hàng, đảm bảo rằng tất cả các vấn đề được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả. Công việc của họ bao gồm việc duy trì mối quan hệ tích cực với khách hàng, cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ, và thực hiện các nhiệm vụ hành chính liên quan đến quản lý hồ sơ khách hàng.

>> Đánh giá: Công việc của Nhân viên quan hệ khách hàng đòi hỏi nhiều kỹ năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Để thành công trong vai trò này, nhân viên quan hệ khách hàng cần có kỹ năng giao tiếp xuất sắc, khả năng thuyết phục, đàm phán tốt, và đặc biệt là tinh thần chủ động, trách nhiệm cùng với đạo đức nghề nghiệp cao. Đây là một vị trí có nhiều thách thức nhưng cũng mang lại nhiều cơ hội phát triển và thành công trong sự nghiệp.

3. Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân 

Mức lương: 12 - 20 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm

Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là những chuyên gia tập trung vào việc xây dựng và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng cá nhân. Họ chịu trách nhiệm cung cấp dịch vụ cá nhân hóa, đáp ứng nhu cầu và mong muốn của từng khách hàng, đồng thời đảm bảo rằng khách hàng nhận được sự chăm sóc tốt nhất. Công việc của họ bao gồm việc phân tích hồ sơ khách hàng, tư vấn các giải pháp phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng cá nhân, và duy trì liên lạc thường xuyên để đảm bảo sự hài lòng. Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra trải nghiệm khách hàng tích cực và nâng cao mức độ trung thành của khách hàng đối với công ty.

>> Đánh giá: Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là vị trí phù hợp cho những người có kinh nghiệm và kỹ năng cao trong việc chăm sóc khách hàng cá nhân. Vị trí này lý tưởng cho những ai có khả năng xây dựng mối quan hệ lâu dài và cá nhân hóa dịch vụ theo từng khách hàng. Chuyên viên cần có sự nhạy bén trong việc hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng cá nhân, đồng thời duy trì mức độ hài lòng cao. Đây là vị trí phù hợp với những ai muốn tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm khách hàng tích cực và có khả năng làm việc hiệu quả với các khách hàng quan trọng và yêu cầu cao.

4. Quản lý mối quan hệ cao cấp 

Mức lương: 20 - 35 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Từ 5 - 10 năm trở lên

Quản lý mối quan hệ cao cấp chịu trách nhiệm duy trì và phát triển mối quan hệ với các khách hàng quan trọng và chiến lược của công ty. Họ làm việc chặt chẽ với các khách hàng lớn để hiểu rõ nhu cầu và mục tiêu của họ, đồng thời cung cấp các giải pháp dịch vụ hoặc sản phẩm phù hợp. Vai trò này đòi hỏi sự nhạy bén trong việc nhận diện cơ hội kinh doanh mới, khả năng xây dựng mối quan hệ lâu dài và quản lý các vấn đề phát sinh một cách hiệu quả. Cơ hội việc làm Quản lý mối quan hệ cao cấp thích hợp cho những người có kinh nghiệm vững chắc trong việc quản lý mối quan hệ khách hàng và đang tìm kiếm cơ hội để nâng cao sự nghiệp của mình trong một môi trường doanh nghiệp lớn hoặc phức tạp.

>> Đánh giá: Quản lý mối quan hệ cao cấp là vị trí dành cho những cá nhân có kinh nghiệm quản lý lâu năm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng và quan hệ khách hàng. Quản lý mối quan hệ cao cấp cần có kỹ năng lãnh đạo xuất sắc, khả năng xây dựng và thực hiện các chiến lược dịch vụ khách hàng, và khả năng phân tích và điều chỉnh các chương trình chăm sóc khách hàng để đạt được kết quả tối ưu.

Xem thêm:

Việc làm Thực tập sinh quan hệ khách hàng cho sinh viên mới ra trường

Việc làm Nhân viên quan hệ khách hàng đang tuyển dụng

Việc làm Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân thu nhập cao