Mô tả công việc
Theo dõi, phân tích tiến độ kinh doanh các line sản phẩm trong khối.
Giám sát việc thực hiện công tác Quản trị rủi ro tài chính toàn Công ty
Tổ chức thực hiện tham vấn/cho ý kiến đối với công tác kiểm soát tuân thủ tại Công ty liên quan đến việc xây dựng và quản lý khung, chính sách và thủ tục kiểm tra tuân thủ của Công ty.
Phân tích đánh giá hiệu quả các chính sách bán hàng hiện hành.
Tổ chức thực hiện góp ý và rà soát rủi ro, tham gia xây dựng các sản phẩm mới của Công ty dựa trên quan điểm quản trị rủi ro
Tổ chức thực hiện công tác xây dựng và quản lý các chỉ số cảnh báo rủi ro chính (KRI)
Xây dựng, đề xuất thay đổi/cải tiến các chính sách hiện hành, chính sách mới đảm bảo hiệu quả kinh doanh.
Giám sát việc phối hợp thực hiện xác định các rủi ro tài chính các hoạt động kinh doanh của Công ty
Đánh giá hiệu quả các chính sách bán hàng các line sản phẩm.
Phụ trách các báo cáo tới Khối, Trung tâm, phòng ban.
Tổ chức thực hiện công tác giám sát kiểm thử hệ thống
Tổ chức thực hiện công tác tự đánh giá rủi ro và các chốt kiểm soát (RCSA)
Tổ chức thực hiện công tác báo cáo quản trị rủi ro hoạt động toàn Công ty
Tổ chức thực hiện tham vấn/cho ý kiến trong công tác xây dựng chính sách, quy trình nội bộ toàn Công ty dựa trên quan điểm quản trị rủi ro.
Theo dõi việc thực hiện báo cáo hoạt động rủi ro tài chính toàn công ty.
Chủ trì thực hiện công tác quản trị rủi ro hoạt động toàn Công ty
Giám sát các vấn đề liên quan đến rủi ro tài chính: thực hiện đo lường, đề xuất biện pháp giảm thiểu rủi ro, giám sát theo dõi và quản lý các rủi ro phát sinh.
Phụ trách xây dựng các chính sách bán hàng các line sản phẩm mới.
Tổ chức và quản lý công tác tham mưu cho Ban Giám đốc trong việc xây dựng và quản lý khung và chính sách quản trị rủi ro doanh nghiệp
Tổ chức thực hiện công tác báo cáo, xử lý sự cố và tổn thất rủi ro hoạt động.
Theo dõi, phân tích dữ liệu kinh doanh.
Yêu cầu công việc
Có khả năng tư duy và trình bày vấn đề tốt.
Có 2- 3 năm kinh nghiệm phân tích dữ liệu, nghiên cứu thị trường, kiểm toán.
Có khả năng làm các báo cáo tốt.
Có thể cùng ngành hoặc có kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính.
Tốt nghiệp Đại Học chuyên ngành kinh tế, nhân sự, kế toán, tài chính ngân hàng.
Có tư duy luôn lấy khách hàng làm trọng tâm.
Quyền lợi
Chính sách phúc lợi theo quy định của Công ty đa dạng: Chăm sóc sức khỏe định kỳ hàng năm; Gói bảo hiểm sức khỏe chuyên biệt FPT Care; Các hoạt động tri ân, chăm lo đời sống tinh thần CBNV và Thân nhân...
Chế độ nghỉ mát, du lịch hàng năm.
Văn hóa Doanh nghiệp đặc sắc, sinh động bậc nhất với nhiều các hoạt động hấp dẫn: tân binh, teambuilding, sinh nhật FPT, ngày 08/03, ngày 11/11...
Gói thu nhập năm tương xứng với năng lực.
Môi trường làm việc thân thiện, cởi mở, công bằng và minh bạch cùng cơ sở vật chất và công cụ làm việc hiện đại, tiện nghi. Nhiều cơ hội phát triển và thăng tiến.
Hưởng các gói ưu đãi cước khi sử dụng dịch vụ của FPT Telecom.
Đầy đủ các chế độ theo luật lao động hiện hành.
Cập nhật gần nhất lúc: 2024-07-21 18:20:02
Công ty TNHH MTV Viễn Thông Quốc Tế FPT (FPT Telecom International) là một trong những nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông hàng đầu Việt Nam.
Với hơn 10 năm kinh nghiệm, FPT Telecom International không ngừng mang đến các sản phẩm, dịch vụ đổi mới, nắm bắt sự thay đổi trong cách thức giao tiếp, làm việc của con người và các tổ chức trong thời đại kỹ thuật số đang phát triển rất nhanh.
Tại FPT Telecom International, chúng tôi luôn nỗ lực làm việc để gia tăng giá trị và nâng cao sức mạnh thương hiệu. Bằng quá trình hợp tác cùng rất nhiều đối tác, quy mô công ty, năng lực tiếp cận khách hàng và kinh nghiệm hoạt động sâu rộng đã đưa chúng tôi trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ điện tử viễn thông.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Chuyên viên quản trị rủi ro là gì?
Chuyên viên quản trị rủi ro là một vị trí thuộc bộ phận tài chính của các công ty hoạt động trong lĩnh vực liên quan, là người phân tích các hồ sơ, rà soát, đánh giá và đề xuất các yêu cầu tín dụng, đề xuất các khoản đầu tư cho khách hàng; lập báo cáo thẩm định các rủi ro tiềm ẩn, từ đó đề xuất các biện pháp và trình cấp có thẩm quyền.
Mô tả công việc của Chuyên viên quản trị rủi ro
Hiện nay, tùy vào từng doanh nghiệp mà công việc của nhân viên quản lý rủi ro sẽ khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung họ sẽ vẫn chịu trách nhiệm cho các đầu việc như sau:
- Phân tích toàn diện các hồ sơ đầu tư
- Rà soát, đánh giá rủi ro đầu tư
- Đề xuất đầu tư cho khách hàng
- Lập báo cáo thẩm định rủi ro và các báo cáo cần thiết để gửi khách hàng xem xét
- Lập báo cáo định kỳ trình cấp trên
- Triển khai thực hiện các chính sách quản lý rủi ro tác nghiệp và công tác phòng chống rửa tiền theo đúng quy định
- Kiểm soát các rủi ro tài chính có thể dẫn tới và đưa ra biện pháp
Chuyên viên quản trị rủi ro có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 195 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Chuyên viên quản trị rủi ro
Tìm hiểu cách trở thành Chuyên viên quản trị rủi ro, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Chuyên viên quản trị rủi ro?
Yêu cầu tuyển dụng Chuyên viên quản trị rủi ro
Đối với vị trí này, các nhà tuyển dụng thường đặt ra yêu cầu, tiêu chí khá khắt khe. Cụ thể, bạn sẽ cần đảm bảo:
Học vấn
Tốt nghiệp đại học trở lên, ưu tiên các ngành liên quan như tài chính, ngân hàng, kinh tế, quản trị kinh doanh.
Kinh nghiệm làm việc
Yêu cầu ít nhất 1-2 năm kinh nghiệm làm việc trong vị trí tương đương hoặc có kiến thức về quản trị rủi ro.
Kiến thức chuyên môn
- Nắm vững về khung quản trị rủi ro và các yếu tố quản trị rủi ro
- Kiến thức về kinh tế học vi mô và vĩ mô, kế toán, kiểm toán và tài chính doanh nghiệp
- Nhạy bén với các con số và xu hướng thay đổi của thị trường.
Có khả năng đọc và hiểu được các báo cáo tài chính
Báo cáo tài chính là một trong những tài liệu quan trọng, là bộ mặt và là sự đánh giá, tổng kết người hoạt động của một đơn vị công ty, doanh nghiệp nào đó, vậy nên với một người phân tích tài chính cần phải biết cách đọc, hiểu và phân tích được những thông tin quan trọng được đề cập trong đó, nhìn thấu được ý nghĩa của những con số từ đó đưa ra được những nhận xét đúng đắn, mang tính thực tế cao. Sau đó có cách nhìn về hiệu quả của hoạt động tài chính của công ty, đơn vị mà bạn hợp tác hiện đang như thế nào, biết họ cần gì và có thể đưa ra các chiến lược tốt để tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.
Kỹ năng lập báo cáo, thuyết trình
Khi lập báo cáo chắc hẳn chúng ta đều rất chán nản với những số liệu giấy tờ phức tạp và không biết phải xử lý chúng sao cho đúng thì hãy tham khảo cách lập báo cáo như thế này nhé ! Trong báo cáo cần nêu rõ được 3 vấn đề chính là cách nhìn nhận, cách nêu vấn đề và cách chốt vấn đề, đặc biệt là những thông tin nào cốt lõi mang tính chất quyết định đều phải được đưa vào.
Kỹ năng lập báo cáo không chỉ dựa vào mỗi kỹ năng viết nội dung mà nó còn được thể hiện qua kỹ năng thuyết trình, bạn phải biết cách biến kế hoạch của mình thành một xâu chuỗi logic từ đó thuyết phục được sếp của mình, sau đó là khách hàng bằng những lập luận có căn cứ và đủ bằng chứng chứng minh.
Kỹ năng thu thập và tổng hợp thông tin
Khi được giao một dự án nào đó, chúng ta nên quan tâm đến những thông tin quan trọng của công ty đó bao gồm những hoạt động của sản xuất, kinh doanh, dịch vụ …đến nhân viên hay những đánh giá của khách hàng của báo chí hay các tổ chức đang chuẩn bị hợp tác. Từ những thông tin trên, bạn sẽ có cho mình bộ tài liệu hỗ trợ tốt nhất để làm nên một chiến lược tài chính thuyết phục được khách hàng một cách dễ dàng hơn.
Kỹ năng khác
- Có khả năng sử dụng ngoại ngữ ở mức Giỏi
- Là người có khả năng phân tích, chịu áp lực công việc cao
- Là người vững chuyên môn tài chính, luôn tìm ra phương án tốt nhất để đảm bảo lợi ích của cả khách hàng lẫn doanh nghiệp
- Là người trung thực, quyết đoán
Lộ trình thăng tiến Chuyên viên quản trị rủi ro
Mức lương bình quân của Chuyên viên quản trị rủi ro có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Quản trị dữ liệu: 13 - 20 triệu đồng/tháng
- Chuyên viên phân tích nghiệp vụ: 15 - 22 triệu đồng/tháng
Dưới 1 năm kinh nghiệm: Thực tập sinh quản trị rủi ro
Vị trí thực tập sinh quản trị rủi ro dành cho người mới bắt đầu hoặc sinh viên thực tập. Trong giai đoạn này, bạn sẽ được học hỏi và áp dụng các nguyên tắc cơ bản của quản trị rủi ro trong môi trường thực tế. Nhiệm vụ chính là hỗ trợ các Chuyên viên quản trị rủi ro trong việc phân tích dữ liệu, chuẩn bị tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ khác.
Từ 1 - 2 năm kinh nghiệm: Nhân viên quản trị rủi ro
Là vị trí cơ bản nhất trong lĩnh vực quản trị rủi ro, có nhiệm vụ phân tích, đánh giá và quản lý các rủi ro trong một tổ chức hoặc doanh nghiệp, bạn có thể là sinh viên vừa mới tốt nghiệp, hoặc có kinh nghiệm khoảng 1 năm làm việc.
Từ 2 - 3 năm: Chuyên viên quản trị rủi ro
Sau khi đảm nhận vị trí nhân viên cơ bản nhất, bạn đã có nhiều kinh nghiệm chuyên môn, năng lực và kỹ năng, bạn sẽ được thăng chức lên Chuyên viên quản trị rủi ro, đảm nhận nhiệm vụ xây dựng chiến lược quản trị rủi ro, đề xuất giải pháp, theo dõi và đánh giá hiệu quả.
Sau 3 - 5 năm: Trưởng phòng hoặc Trưởng bộ phận Quản trị rủi ro
Chuyên viên quản trị rủi ro có thể được thăng chức lên vị trí Trưởng phòng quản trị rủi ro hoặc Chuyên gia cao cấp, đảm nhận trách nhiệm lãnh đạo và quản lý các hoạt động quản trị rủi ro, lập kế hoạch và chiến lược, quản lý nhân sự, nâng cao nhận thức về quản trị rủi ro và báo cáo các kế hoạch, chiến lược đề ra với Giám đốc quản trị rủi ro.
Sau 5 - 7 năm: Giám đốc quản trị rủi ro
Vị trí cao nhất mà một Chuyên viên quản trị rủi ro có thể đạt được là Giám đốc quản trị rủi ro, là người có trách nhiệm lãnh đạo và quản lý toàn bộ hoạt động quản trị rủi ro trong một tổ chức, để có được vị trí này, bạn cần xây dựng cho mình một hệ thống kiến thức chuyên môn, kỹ năng cao, tích lũy nhiều kinh nghiệm quản lý, lãnh đạo hơn.