3,182 việc làm
CÔNG TY CP HÀNG TIÊU DÙNG MASAN
Consumer Market Knowledge Specialist - Hết hạn
HÀNG TIÊU DÙNG MASAN (MASAN CONSUMER)
3.8
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ ĐÔNG PHƯƠNG MỚI
Nhân Viên Phát Triển Thị Trường Nhật Bản
Trung tâm ngoại ngữ Đông Phương
10 - 20 triệu
Đăng 5 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN GREEN SPEED
Nhân Viên Thị Trường
CÔNG TY CỔ PHẦN GREEN SPEED
2.0
6 - 9 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
18 - 28 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
15 - 20 triệu
Đồng Bằng Sông Cửu Long
Đăng 7 ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh, Khác
Đăng 7 ngày trước
10 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
Công Ty TNHH Đầu Tư Công Nghệ Và Dịch Vụ Sconnect Việt Nam
Chuyên Viên Nghiên Cứu Thị Trường
Công Nghệ Và Dịch Vụ Sconnect
2.2
9 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
7 - 9 triệu
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng & 2 nơi khác
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU THIÊN Á
Nhân Viên Phát Triển Thị Trường
XUẤT NHẬP KHẨU THIÊN Á
8 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
800 - 1000 USD
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
9 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
Tới 30 triệu
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
8 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
18 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
7 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
10 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
18 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
18 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
8 - 20 triệu
Đăng 14 ngày trước
15 - 20 triệu
Đăng 14 ngày trước
18 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh, Khác
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
Công Ty TNHH TẬP ĐOÀN BỆNH VIỆN Thẩm mỹ JK Nhật Hàn
Nhân Viên Phát Triển Thị Trường
Bệnh viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
Trên 500 USD
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
30 - 35 triệu
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Chứng Khoán KAFI
Chuyên Viên Nghiên Cứu Thị Trường
Công Ty Cổ Phần Chứng Khoán KAFI
Trên 500 USD
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
Trên 14 triệu
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
15 - 35 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 20 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Phát Triển Nextgo
Nhân Viên Phát Triển Thị Trường [ Khu Vực An Giang ]
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Phát Triển Nextgo
6 - 20 triệu
Đăng 22 ngày trước
20 - 30 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI THÉP TÂY NAM
Nhân Viên Thị Trường -Quảng Trị Tp Đông Hà
SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI THÉP TÂY NAM
10 - 12 triệu
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 22 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Phát Triển Nextgo
Nhân Viên Phát Triển Thị Trường Khu Vực Cần Thơ
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Phát Triển Nextgo
Thỏa thuận
Đăng 22 ngày trước
10 - 12 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Phát Triển Nextgo
Nhân Viên Phát Triển Thị Trường Khu Vực Đồng Tháp
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Phát Triển Nextgo
6 - 20 triệu
Đăng 22 ngày trước
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VNTRIP
Market Analyst (Hotel)
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VNTRIP
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 22 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Phát Triển Nextgo
Nhân Viên Phát Triển Thị Trường Khu Vực Vĩnh Long
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Phát Triển Nextgo
6 - 20 triệu
Đăng 22 ngày trước
Trên 200 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
Gạch Ốp Lát Boao - CÔNG TY TNHH HỒNG MÃ
Nhân viên Thị trường (Lươngcơ bản 10 triệu)
Gạch Ốp Lát Boao - CÔNG TY HỒNG MÃ
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
Trên 200 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
10 - 15 triệu
Đà Nẵng
Đăng 23 ngày trước
Trên 1000 USD
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
Công ty Cổ Phần CANIFA
Nhân viên phát triển thị trường (thời trang)
Công Ty Cổ Phần Thương Mại và Dịch Vụ Voàng Dương (Thời Trang Canifa)
Thỏa thuận
Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế
Đăng 24 ngày trước
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel
Nghiên Cứu Thị Trường (Market Research Analyst)
Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel
Trên 48 triệu
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
7 - 15 triệu
Hồ Chí Minh, Vĩnh Long
Đăng 26 ngày trước
Công ty cổ phần thực phẩm Á Châu
Market Insights Manager
Công ty thực phẩm Á Châu (AFI)
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
5 - 6 triệu
Đà Nẵng, Quảng Nam
Đăng 26 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ SEN ĐỎ
Sales Phát Triển Thị Trường
SEN DO TECHNOLOGY
3.8
10 - 20 triệu
Hà Nội, Bình Định
Đăng 27 ngày trước
8 - 20 triệu
Đăng 27 ngày trước
ASIA Saigon Foods Ingredients JSC - AFI
Market Insights Manager
ASIA Saigon Foods Ingredients JSC - AFI
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 27 ngày trước
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 28 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 28 ngày trước
1000 - 1500 USD
Hà Nội
Đăng 28 ngày trước
8 - 15 triệu
Đăng 28 ngày trước
25 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 28 ngày trước
TỔNG CÔNG TY DỊCH VỤ VIỄN THÔNG VINAPHONE
Chuyên viên Phát triển thị trường
Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT - Vinaphone
4.6
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 28 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thời Trang Yody
Market Research Analyst - Mystery Shopeer
Công Ty Cổ Phần Thời Trang Yody
3.8
Thỏa thuận
Hà Nội & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
10 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
8 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
12 - 14 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
6.5 - 9.5 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
300 - 500 USD
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
8 - 10 triệu
Bình Dương
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 22 ngày trước
11 - 14 triệu
Vĩnh Long
Đăng 1 ngày trước
10 - 15 triệu
Kiên Giang
Đăng 1 ngày trước
11 - 14 triệu
Quảng Bình
Đăng 1 ngày trước
11 - 14 triệu
Thừa Thiên - Huế
Đăng 1 ngày trước
8 - 30 triệu
Đắk Lắk
Đăng 2 ngày trước
10 - 19 triệu
Khánh Hòa
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Định
Đăng 2 ngày trước
Trên 20 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
10 - 13 triệu
Đồng Nai, Bình Thuận
Đăng 4 ngày trước
Công ty TNHH Pizza Việt Nam (Pizza Hut)
[HN] Market Development Officer
Pizza Hut Việt Nam
4.4
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
Công ty Cổ phần Tập đoàn giáo dục và đầu tư EI
Chuyên viên Marketing thị trường Đức
Công ty Cổ phần Tập đoàn giáo dục và đầu tư EI
15 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
Công ty MM Mega Market Việt Nam
Chuyên Viên Phát Triển Thị Trường
MM Mega Market (việt nam)
4.3
8 - 12 triệu
Thái Nguyên
Đăng 4 ngày trước
10 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Công ty cổ phần Bia và Nước giải khát Hạ Long
Nhân Viên Bán Hàng Thị Trường
Bia và Nước giải khát Hạ Long
Thỏa thuận
Đăng 5 ngày trước
Công ty tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Việt Nam)
Sales Support Officer Từ 3 Năm Kinh Nghiệm
Công ty tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Việt Nam)
3.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, Ninh Bình
Đăng 5 ngày trước
10 - 17 triệu
Hà Nội & 4 nơi khác
Đăng 6 ngày trước
8 - 18 triệu
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 6 ngày trước
15 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
CÔNG TY CP HÀNG TIÊU DÙNG MASAN
Consumer Market Knowledge Specialist
HÀNG TIÊU DÙNG MASAN (MASAN CONSUMER)
3.8
17 đánh giá 171 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Hết hạn ứng tuyển
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 22/05/2024
Hạn nộp hồ sơ: 21/06/2024
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: 3 - 5 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hồ Chí Minh

Phúc lợi

  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương

Mô tả Công việc

  • Execute market research plans as per the Marketing team's requirements, ensuring that research projects are effectively managed to meet project objectives and quality benchmarks.
  • Comprehend business goals and project research to suggest streamlined research methodologies tailored to each phase of brand development.
  • Oversee the quality of project execution from external agencies, ensuring the accuracy of information gathering and actionable recommendations.
  • Prepare concise report summaries, proposals, and deliver presentations of findings to Brand/BOD.
  • Conduct market research and surveys to gather insights on brands and elicit consumer feedback pertaining to relevant industries/brands.
  • Collaborate with brand team in constructing research plans and supplying brand data.

Yêu Cầu Công Việc

  • At least 3 years of experience as same position in a market research industry.
  • Good communication, strong analytical and problem-solving skills.
  • Ability to present persuasive arguments to colleagues.
  • Entrepreneurial spirit, aiming for business efficiency.

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Đại học
  • Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
  • Lương: Cạnh tranh
Khu vực
Báo cáo

CÔNG TY CP HÀNG TIÊU DÙNG MASAN
HÀNG TIÊU DÙNG MASAN (MASAN CONSUMER) Xem trang công ty
Quy mô:
1.000 - 5.000 nhân viên
Địa điểm:
Số 39 Lê Duẩn

Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) có tiền thân là Công ty CP Công nghệ - Kỹ thuật - Thương mại Việt Tiến, chuyên sản xuất thực phẩm chế biến và các sản phẩm ngành gia vị. Sau nhiều lần chuyển đổi, đến ngày 10/06/2015, công ty đổi tên thành Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan.

Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) hiện được đánh giá là một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam. Công ty hiện đang sản xuất và phân phối nhiều mặt hàng thực phẩm và đồ uống, bao gồm các mặt hàng gia vị (nước mắm, nước tương, tương ớt), hàng thực phẩm tiện lợi (mì ăn liền, bữa ăn sáng tiện lợi), và các sản phẩm đồ uống (cà phê hòa tan, ngũ cốc hòa tan và nước khoáng). Công ty bắt đầu đi vào hoạt động trong năm 2000 và từ đó đã phát triển thành công danh mục sản phẩm và hệ thống phân phối để thiết lập vị thế hàng đầu của mình trên thị trường hàng thực phẩm và đồ uống có thương hiệu ở Việt Nam. Masan Consumer đã tạo nên các thương hiệu được yêu thích và tin dùng hàng đầu tại Việt Nam như Chinsu, Omachi, Kokomi, Nam Ngư...

Chính sách bảo hiểm

  • Được tham gia BHXH, BHYT, BHTN theo quy định
  • Được tham gia bảo hiểm rủi ro 24/24

Các hoạt động ngoại khóa

  • Các hoạt động văn hóa, giải trí và du lịch
  • Picnic, trại hè, các hoạt động vui chơi giải trí
  • Ngoài ra, Masan cũng có các chương trình thể thao như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông

Lịch sử thành lập

  • Năm 2000, thành lập công ty CTCP Công nghiệp và XNK Minh Việt, chuyên hoạt động trong lĩnh vực thương mại và xuất nhập khẩu.
  • Năm 2002, sản phẩm đầu tiên của Masan được tung ra thị trường: Nước tương Chinsu.
  • Năm 2003, sáp nhập công ty Việt Tiến và công ty Minh Việt, đổi tên thành CTCP Công nghiệp - Thương mại Ma San. Trong năm này tung ra thị trường sản phẩm nước mắm cao cấp Chin-su.
  • Năm 2007, công ty giới thiệu một loạt sản phẩm như nước tương Tam Thái Tử, nước mắm Nam Ngư và mì ăn liền Omachi.
  • Năm 2008, CTCP Công nghiệp - Thương mại Masan đổi tên CTCP Thực phẩm Masan (Masan Food).
  • Năm 2011, CTCP Thực phẩm Masan đổi tên thành CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer). Trong năm này, Masan Consumer đã thực hiện phát hành riêng lẻ 10% cổ phần với giá 159 triệu USD cho quỹ đầu tư Kohlberg Kravis Roberts & Co. của Mỹ, qua đó định giá công ty ở mức 1,6 tỷ USD. Cuối năm 2011, Masan Consumer đã bỏ ra hơn 50 triệu USD để mua lại cổ phần chi phối của Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa. Đây là bước đi đánh dấu sự mở rộng của công ty ra ngoài lĩnh vực thực phẩm.
  • Năm 2015, Masan ký kết đối tác chiến lược với Singha Asia Holdings Pte.,Ltd (Thái Lan), 
  • Năm 2016, chỉ trong vòng 9 tháng kể từ ngày hợp đồng với Singha được ký, Masan tung sản phẩm nước mắm với tên gọi "Chin-Su Yod Thong" cho thị trường Thái Lan
  • Năm 2019, Sự kiện tương ớt Chinsu chính thức có mặt và nhập khẩu vào thị trường Nhật Bản nằm trong khuôn khổ Ngày Hội ẩm thực Việt Nam "Vietnam Food Day" tại thành phố Osaka do Tổng lãnh sự Việt Nam. Masan đã sáp nhập VinCommerce của Vingroup và đổi tên các chuỗi cửa hàng VinMart thành WinMart. Tương tự, VinMart sẽ được đổi thành WinMart.

Mission

Cung cấp các sản phẩm và dịch vụ vượt trội cho 100 triệu người dân Việt Nam, để họ chi trả ít hơn cho các nhu cầu cơ bản hàng ngày

Công việc của Nhân viên Nghiên cứu thị trường là gì?

Nghiên cứu thị trường là quá trình thu thập, phân tích và đánh giá thông tin về thị trường và khách hàng để hiểu rõ hơn về hành vi, nhu cầu và ước muốn của họ. Nó là một phần quan trọng của chiến lược kinh doanh, giúp các doanh nghiệp định hình sản phẩm, dịch vụ và chiến dịch tiếp thị dựa trên thông tin cụ thể về thị trường mục tiêu. Nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp xác định cơ hội thị trường mới, đánh giá sự cạnh tranh, và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị để đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. Điều này thường bao gồm việc thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, như cuộc khảo sát, phân tích dữ liệu thống kê, và nghiên cứu thị trường cạnh tranh. Tóm lại, nghiên cứu thị trường là công cụ quan trọng để đảm bảo sự thành công và sự phát triển bền vững của một doanh nghiệp trên thị trường hiện nay.

Mô tả công việc của Nghiên cứu Thị trường

Công việc của một Nghiên cứu Thị trường (Market Researcher) là tập trung vào việc thu thập, phân tích và hiểu thông tin liên quan đến thị trường mục tiêu, khách hàng, sản phẩm hoặc dịch vụ để giúp các tổ chức đưa ra quyết định chiến lược và tối ưu hóa kế hoạch kinh doanh. Dưới đây là mô tả chi tiết về công việc này:

  • Thu thập dữ liệu: Nghiên cứu thị trường bắt đầu bằng việc thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. Điều này có thể bao gồm cuộc khảo sát trực tiếp, cuộc điều tra điện thoại, sử dụng dữ liệu thống kê, tài liệu, và truy cập vào cơ sở dữ liệu trực tuyến.
  • Phân tích dữ liệu: Sau khi thu thập dữ liệu, nghiên cứu thị trường sẽ tiến hành phân tích dữ liệu để trích xuất thông tin quan trọng. Họ sử dụng các phương pháp thống kê và phân tích số liệu để tìm hiểu về xu hướng, mẫu chuẩn, và sự biến đổi trong thị trường.
  • Xác định thị trường tiềm năng: Nghiên cứu thị trường sẽ xác định và đánh giá các cơ hội thị trường mới hoặc tiềm năng bằng cách xác định những khu vực có nhu cầu và tiềm năng tăng trưởng cao.
  • Đánh giá đối thủ: Họ sẽ nghiên cứu và đánh giá cạnh tranh từ các đối thủ trong cùng ngành để hiểu về sức mạnh và yếu điểm của họ.
  • Hiểu khách hàng: Nghiên cứu thị trường giúp hiểu rõ hơn về khách hàng mục tiêu, bao gồm đặc điểm, nhu cầu, và mong đợi của họ. Điều này giúp tạo ra sản phẩm và dịch vụ phù hợp hơn với thị trường.
  • Phân tích xu hướng thị trường: Theo dõi và đánh giá các xu hướng thị trường, thay đổi trong hành vi người tiêu dùng và các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường.
  • Lập báo cáo và đưa ra khuyến nghị: Sau khi hoàn thành quá trình nghiên cứu, nghiên cứu thị trường sẽ tạo ra báo cáo chi tiết với những phân tích và khuyến nghị dựa trên dữ liệu thu thập. Các báo cáo này giúp các tổ chức đưa ra quyết định chiến lược và kế hoạch kinh doanh.
  • Theo dõi và đánh giá: Theo dõi thị trường để đảm bảo rằng thông tin và khuyến nghị vẫn còn phù hợp trong thời gian. Nghiên cứu thị trường có thể thực hiện các cuộc điều tra thường xuyên để cập nhật thông tin thị trường.
  • Tư vấn và hỗ trợ quyết định: Nghiên cứu thị trường thường là nguồn tư vấn quan trọng cho các quyết định chiến lược và kế hoạch tiếp theo của tổ chức.

Công việc của một nghiên cứu thị trường đòi hỏi kiến thức về phân tích dữ liệu, hiểu biết về thống kê, khả năng nghiên cứu, và khả năng tư duy phân tích. Ngoài ra, họ cũng phải có khả năng làm việc với các công cụ và phần mềm phân tích dữ liệu, cũng như khả năng trình bày thông tin một cách rõ ràng và dễ hiểu.

Mô tả công việc của Nghiên cứu Thị trường

Công việc của một Nghiên cứu Thị trường (Market Researcher) là tập trung vào việc thu thập, phân tích và hiểu thông tin liên quan đến thị trường mục tiêu, khách hàng, sản phẩm hoặc dịch vụ để giúp các tổ chức đưa ra quyết định chiến lược và tối ưu hóa kế hoạch kinh doanh. Dưới đây là mô tả chi tiết về công việc này:

  • Thu thập dữ liệu: Nghiên cứu thị trường bắt đầu bằng việc thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. Điều này có thể bao gồm cuộc khảo sát trực tiếp, cuộc điều tra điện thoại, sử dụng dữ liệu thống kê, tài liệu, và truy cập vào cơ sở dữ liệu trực tuyến.
  • Phân tích dữ liệu: Sau khi thu thập dữ liệu, nghiên cứu thị trường sẽ tiến hành phân tích dữ liệu để trích xuất thông tin quan trọng. Họ sử dụng các phương pháp thống kê và phân tích số liệu để tìm hiểu về xu hướng, mẫu chuẩn, và sự biến đổi trong thị trường.
  • Xác định thị trường tiềm năng: Nghiên cứu thị trường sẽ xác định và đánh giá các cơ hội thị trường mới hoặc tiềm năng bằng cách xác định những khu vực có nhu cầu và tiềm năng tăng trưởng cao.
  • Đánh giá đối thủ: Họ sẽ nghiên cứu và đánh giá cạnh tranh từ các đối thủ trong cùng ngành để hiểu về sức mạnh và yếu điểm của họ.
  • Hiểu khách hàng: Nghiên cứu thị trường giúp hiểu rõ hơn về khách hàng mục tiêu, bao gồm đặc điểm, nhu cầu, và mong đợi của họ. Điều này giúp tạo ra sản phẩm và dịch vụ phù hợp hơn với thị trường.
  • Phân tích xu hướng thị trường: Theo dõi và đánh giá các xu hướng thị trường, thay đổi trong hành vi người tiêu dùng và các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường.
  • Lập báo cáo và đưa ra khuyến nghị: Sau khi hoàn thành quá trình nghiên cứu, nghiên cứu thị trường sẽ tạo ra báo cáo chi tiết với những phân tích và khuyến nghị dựa trên dữ liệu thu thập. Các báo cáo này giúp các tổ chức đưa ra quyết định chiến lược và kế hoạch kinh doanh.
  • Theo dõi và đánh giá: Theo dõi thị trường để đảm bảo rằng thông tin và khuyến nghị vẫn còn phù hợp trong thời gian. Nghiên cứu thị trường có thể thực hiện các cuộc điều tra thường xuyên để cập nhật thông tin thị trường.
  • Tư vấn và hỗ trợ quyết định: Nghiên cứu thị trường thường là nguồn tư vấn quan trọng cho các quyết định chiến lược và kế hoạch tiếp theo của tổ chức.

Công việc của một nghiên cứu thị trường đòi hỏi kiến thức về phân tích dữ liệu, hiểu biết về thống kê, khả năng nghiên cứu, và khả năng tư duy phân tích. Ngoài ra, họ cũng phải có khả năng làm việc với các công cụ và phần mềm phân tích dữ liệu, cũng như khả năng trình bày thông tin một cách rõ ràng và dễ hiểu.

Nhân viên Nghiên cứu thị trường có mức lương bao nhiêu?

130 - 195 triệu /năm
Tổng lương
120 - 180 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
10 - 15 triệu
/năm

Lương bổ sung

130 - 195 triệu

/năm
130 M
195 M
104 M 520 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên Nghiên cứu thị trường

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên Nghiên cứu thị trường, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân viên Nghiên cứu thị trường

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
15%
2 - 4
54%
5 - 7
18%
8+
13%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên Nghiên cứu thị trường?

Yêu cầu tuyển dụng của Nghiên cứu Thị trường 

Yêu cầu tuyển dụng cho vị trí Nghiên cứu Thị trường thường bao gồm hai tiêu chí quan trọng: Kiến thức chuyên môn và Kỹ năng cơ bản. Dưới đây là mô tả chi tiết về mỗi tiêu chí này:

Kiến thức chuyên môn

  • Hiểu biết về Thị trường: Ứng viên cần hiểu rõ về nguyên tắc hoạt động của thị trường và quy trình nghiên cứu thị trường. Điều này bao gồm khả năng phân tích dữ liệu thị trường, theo dõi xu hướng, và dự đoán sự phát triển trong tương lai.
  • Phương pháp nghiên cứu: Ứng viên cần có kiến thức về các phương pháp nghiên cứu thị trường, bao gồm khảo sát, phỏng vấn, quan sát, phân tích SWOT, và phân tích PESTEL. Sự hiểu biết về cách sử dụng các công cụ và kỹ thuật phân tích dữ liệu cũng rất quan trọng.
  • Lĩnh vực cụ thể: Tùy theo ngành công nghiệp hoặc dự án cụ thể, kiến thức về lĩnh vực đó (ví dụ: y tế, công nghệ, thực phẩm và đồ uống) có thể được yêu cầu.

Kỹ năng cơ bản

  • Nghiên cứu và thu thập thông tin: Kỹ năng nghiên cứu là quan trọng để tìm kiếm và thu thập thông tin thị trường từ các nguồn khác nhau. Điều này có thể bao gồm sử dụng công cụ tìm kiếm, thư viện, cơ sở dữ liệu thị trường, và cuộc khảo sát trực tiếp.
  • Phân tích dữ liệu: Ứng viên cần có khả năng thu thập và xử lý dữ liệu thị trường, sử dụng các phần mềm phân tích thống kê và dữ liệu như Excel, SPSS, R hoặc Python.
  • Giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ là quan trọng để trình bày kết quả nghiên cứu một cách rõ ràng và thuyết phục cho khách hàng hoặc đồng nghiệp. Điều này bao gồm viết báo cáo, trình bày trước công chúng, và tương tác hiệu quả với đội ngũ nghiên cứu và khách hàng.
  • Tư duy phân tích: Kỹ năng tư duy phân tích giúp ứng viên hiểu sâu về thông tin thị trường, tìm ra các mẫu và xu hướng ẩn sau dữ liệu, và đưa ra đề xuất hoặc chiến lược dựa trên thông tin thu thập được.
  • Quản lý dự án: Trong nghiên cứu thị trường, quản lý dự án có thể là một phần quan trọng. Khả năng xác định mục tiêu, lập kế hoạch, và thực hiện nghiên cứu một cách hiệu quả là điểm cần xem xét.

Khi tuyển dụng cho vị trí nghiên cứu thị trường, ứng viên nên có sự kết hợp giữa kiến thức chuyên môn và kỹ năng cơ bản để có thể thực hiện công việc một cách thành công và đáp ứng các yêu cầu của dự án hoặc tổ chức.

Lộ trình thăng tiến của Nghiên cứu Thị trường 

Mức lương trung bình của Nghiên cứu Thị trường tại Việt Nam khoảng từ 10 triệu - 15 triệu VND/tháng. Thông tin về mức lương của từng cấp bậc thăng tiến vị trí Nghiên cứu Thị trường tại Việt Nam có thể thay đổi tùy theo nhiều yếu tố như ngành nghề, địa điểm làm việc, kích thước của công ty, và kinh nghiệm cá nhân.

Thực tập sinh nghiên cứu thị trường (0 - 2 năm kinh nghiệm)

Trình độ học vấn chủ yếu là bằng cử nhân hoặc thạc sĩ trong lĩnh vực tương quan. Công việc chủ yếu bao gồm thu thập và phân tích dữ liệu thị trường, hỗ trợ các dự án nghiên cứu, và chuẩn bị báo cáo.

Nhân viên Nghiên cứu thị trường (2 - 4 năm kinh nghiệm)

Nhân viên nghiên cứu thị trường có kinh nghiệm trong việc thực hiện và quản lý các dự án nghiên cứu, xử lý dữ liệu và phân tích kết quả. Có khả năng tham gia vào việc lên kế hoạch và thiết kế chiến lược nghiên cứu.

Chuyên viên Nghiên cứu thị trường (4 - 6 năm kinh nghiệm)

Chuyên viên nghiên cứu thị trường phải dảm nhận vai trò lãnh đạo trong việc thực hiện các dự án nghiên cứu và quản lý nhóm làm việc. Có khả năng phân tích sâu hơn và đưa ra khuyến nghị chiến lược dựa trên kết quả nghiên cứu.

Nhà quản lý nghiên cứu thị trường (5 - 7 năm kinh nghiệm)

Với kinh nghiệm và kiến thức sâu sắc, bạn có thể tiến lên vị trí quản lý. Công việc của bạn bao gồm lãnh đạo nhóm nghiên cứu, quản lý ngân sách, và tham gia vào việc định hình chiến lược nghiên cứu thị trường của công ty.

Giám đốc Nghiên cứu thị trường (7 - 10 năm kinh nghiệm)

Đây là một vị trí cấp cao hơn trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường. Bạn có trách nhiệm quản lý toàn bộ bộ phận nghiên cứu thị trường của công ty, định hình chiến lược lớn và tạo ra giá trị chiến lược thông qua nghiên cứu thị trường.

Giám đốc điều hành hoặc Phó tổng giám đốc (+ 7 năm kinh nghiệm)

Với thời gian và thành tích đáng kể, bạn có thể tiến lên vị trí cao hơn trong lãnh đạo tập đoàn hoặc công ty. Ở vị trí này, bạn có thể tham gia vào quản lý toàn bộ doanh nghiệp và tham gia vào việc định hình chiến lược tổng thể.

Lưu ý rằng lộ trình này có thể biến đổi tùy theo công ty, ngành công nghiệp, và quốc gia. Cần xem xét sự phát triển cá nhân và học hỏi liên tục để thăng tiến trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường.