499 việc làm
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
An Giang
Đăng 2 ngày trước
5 - 7 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
5 - 15 triệu
Cần Thơ
Đăng 3 ngày trước
10 - 35 triệu
Đà Nẵng
Đăng 3 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
10 - 35 triệu
Hải Phòng
Đăng 3 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Hải Phòng
Đăng 3 ngày trước
10 - 35 triệu
Bình Dương
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương & 2 nơi khác
Đăng 5 ngày trước
8 - 25 triệu
Đồng Tháp & 2 nơi khác
Đăng 6 ngày trước
10 - 35 triệu
Bắc Ninh
Đăng 6 ngày trước
8 - 25 triệu
Đà Nẵng & 2 nơi khác
Đăng 6 ngày trước
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong
Trưởng phỏng Khách hàng doanh nghiệp
Ngân hàng Tiên Phong - TPBANK
3.6
Thỏa thuận
Hà Nội, Bắc Ninh
Đăng 6 ngày trước
Trên 9 triệu
Hà Nội & 2 nơi khác
Đăng 6 ngày trước
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN BẢN VIỆT (Viet Capital Bank)
Trưởng Bộ phận/Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN BẢN VIỆT (Viet Capital Bank)
4.0
Thỏa thuận
Đồng Nai & 2 nơi khác
Đăng 8 ngày trước
10 - 35 triệu
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Cao Bằng
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 9 ngày trước
10 - 35 triệu
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Nghệ An
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
10 - 35 triệu
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
5 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
10 - 35 triệu
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
9 - 35 triệu
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Ninh Bình
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
NGÂN HÀNG TNHH INDOVINA
Chuyên viên Khách hàng Doanh nghiệp - Chi nhánh Cần Thơ
NGÂN HÀNG INDOVINA - INDOVINA BANK
4.0
Thỏa thuận
Cần Thơ
Đăng 11 ngày trước
25 - 40 triệu
Hà Nam
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
An Giang
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương, Đồng Nai
Đăng 15 ngày trước
10 - 35 triệu
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Tây Ninh
Đăng 16 ngày trước
10 - 35 triệu
Lâm Đồng
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Kon Tum
Đăng 16 ngày trước
10 - 35 triệu
Đồng Tháp
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Đắk Lắk
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Nam
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Thuận
Đăng 16 ngày trước
10 - 35 triệu
Bạc Liêu
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Lâm Đồng
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Định
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Ninh Thuận
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Phú Yên
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Nghệ An
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Đắk Nông
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Ngãi
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 16 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Lâm Đồng
Đăng 16 ngày trước
10 - 35 triệu
Cần Thơ
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á
Chuyên Viên Khách Hàng Doanh Nghiệp - Huế
Ngân hàng Đông Nam Á - SeABank
4.4
8 - 20 triệu
Thừa Thiên - Huế
Đăng 16 ngày trước
Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
Chuyên viên Khách hàng Doanh nghiệp
Ngân hàng PG Bank - PG Bank
3.3
Thỏa thuận
Cần Thơ
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Trị
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Thừa Thiên - Huế
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Gia Lai
Đăng 16 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Đồng Nai
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
10 - 35 triệu
Bình Phước
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Định
Đăng 16 ngày trước
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á
Chuyên Viên Khách Hàng Doanh Nghiệp - Đà Nẵng
Ngân hàng Đông Nam Á - SeABank
4.4
8 - 20 triệu
Đà Nẵng
Đăng 16 ngày trước
10 - 35 triệu
Lâm Đồng
Đăng 16 ngày trước
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á
Chuyên Viên Khách Hàng Doanh Nghiệp - Nha Trang
Ngân hàng Đông Nam Á - SeABank
4.4
8 - 20 triệu
Khánh Hòa
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Bắc Ninh & 2 nơi khác
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng, Bình Định
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Ninh
Đăng 16 ngày trước
8 - 20 triệu
Bình Định, Đắk Lắk
Đăng 16 ngày trước
5 - 15 triệu
Bình Dương
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
10 - 35 triệu
Bình Dương
Đăng 17 ngày trước
5 - 15 triệu
Đồng Nai
Đăng 17 ngày trước
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong
Chuyên viên Khách hàng doanh nghiệp - KV Hà Đông
Ngân hàng Tiên Phong - TPBANK
3.6
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt
Giám đốc quan hệ khách hàng KHDNL - TT KHNDL phía Nam -Khối KHDNL
Lien Viet Post Bank 3.7★
11 đánh giá 1.3k việc làm 8 lượt xem
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Giám đốc
Ngày đăng tuyển: 05/11/2024
Hạn nộp hồ sơ: 19/12/2024
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: 3 - 7 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hồ Chí Minh

Phúc lợi

  • Chế độ bảo hiểm
  • Phụ cấp
  • Đồng phục
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Công tác phí
  • Phụ cấp thâm niên
  • Nghỉ phép năm
  • CLB thể thao

Mô tả Công việc

1. Triển khai các hoạt động phát triển kinh doanh:

- Thực hiện tìm kiếm và phát triển khách hàng mới hàng tháng để tăng trưởng doanh số bán hàng theo chỉ tiêu được giao;

- Thực hiện duy trì và chăm sóc khách hàng hiện hữu để duy trì sử dụng sản phẩm;

- Thực hiện giới thiệu, tư vấn và chào bán các sản phẩm dịch vụ tín dụng, huy động vốn và sản phẩm khác dành cho KHDNL với khách hàng;

- Thực hiện tiếp nhận hồ sơ từ khách hàng; phối hợp với các Khối liên quan hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ cấp tín dụng theo quy định của LPBank; Trình cấp có thẩm quyền phê duyệt Tờ trình cấp tín dụng, các phương án, gói giải pháp dành cho KHDNL.

2. Triển khai các hoạt động quản lý danh mục và quản trị nhu cầu khách hàng:

- Thực hiện quản lý, đánh giá, rà soát mức độ sinh lợi của danh mục khách hàng quản lý để gia tăng mức độ sinh lợi từ khách hàng;

- Thực hiện quản lý, đánh giá chất lượng tín dụng trong danh mục khách hàng quản lý; quản lý danh mục nợ quá hạn (nếu có)

- Quản lý việc triển khai các gói giải pháp cho khách hàng, đảm bảo chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn với phân khúc khách hàng doanh nghiệp lớn;

- Đầu mối tổ chức, phối hợp các bộ phận phát triển sản phẩm và các đơn vị liên quan để xây dựng các giải pháp tổng thể nhằm đáp ứng nhu cầu Khách hàng.

3. Quản lý tuân thủ và kiểm soát rủi ro:

- Trực tiếp thực hiện công tác thẩm định khách hàng; kiểm soát, làm việc với các bộ phận liên quan để hoàn thiện các thủ tục về cấp tín dụng và quản lý sau vay theo quy định của Ngân hàng;

- Thực hiện các biện pháp phòng chống rủi ro theo đúng quy định và báo cáo kịp thời, trung thực các phát sinh có tính rủi ro lên lãnh đạo cấp trên.

4. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công

Yêu Cầu Công Việc

Bằng cấp: Tốt nghiệp Đại học trở lên

Chuyên ngành: Ngân hàng, Kinh tế, Quản trị, Thương mại, Ngoại thương, Tài chính, Kế toán, Quản lý,…

Ngoại ngữ: Tiếng Anh: TOEFL 46-78 | IELTS 4.5-6.0 | TOEIC 605-780 hoặc tương đương

Kinh nghiệm chuyên môn: 03 - 07  năm kinh nghiệm tín dụng doanh nghiệp trong Ngân hàng, ưu tiên kinh nghiệm tại phân khúc KHDNL.

Kiến thức:

  • Am hiểu về cơ cấu tổ chức của ngân hàng.
  • Am hiểu hoạt động kinh doanh ngân hàng, có kiến thức tốt về bán hàng, makerting và thẩm định doanh nghiệp;
  • Hiểu biết sâu rộng về ngành phụ trách.
  • Có kiến thức về pháp luật liên quan đến tổ chức hoạt động Ngân hàng

Kỹ năng:

  • Đàm phán và Thuyết phục.
  • Quản trị các mối quan hệ.
  • Giải quyết vấn đề và ra quyết định.
  • Tiếp cận và khai thác khách hàng.
  • Quản lý chăm sóc khách hàng
  • Thẩm định khách hàng
  • Quản trị danh mục khách hàng
  • Quản trị rủi ro

Yêu cầu khác:

  • Giao tiếp và trình bày logic.
  • Lập kế hoạch và quản lý thời gian hiệu quả.
  • Kỹ năng sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Đại học
  • Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
  • Lương: Cạnh tranh
Khu vực
Báo cáo

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt
Lien Viet Post Bank Xem trang công ty
Quy mô:
500 - 1.000 nhân viên
Địa điểm:
LPB Tower, Số 210 đường Trần Quang Khải, Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Ngân hàng bưu điện Liên Việt (LienVietBank) được thành lập theo Giấy phép thành lập và hoạt động số 91/GP-NHNN ngày 28/03/2008 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Năm 2011, với việc Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (nay là Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam) góp vốn vào LienVietBank bằng giá trị Công ty Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện (VPSC) và bằng tiền mặt. Ngân hàng Liên Việt đã được Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho phép đổi tên thành Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt. Cùng với việc đổi tên này, Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam chính thức trở thành cổ đông lớn nhất của LienVietPostBank.
Cổ đông sáng lập của LienVietPostBank là Công ty Cổ phần Him Lam, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) và Công ty dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO). Hiện nay, với số vốn điều lệ 6460 tỷ đồng, LienVietPostBank hiện là một trong các Ngân hàng Thương mại Cổ phần lớn nhất tại Việt Nam.

Chính sách bảo hiểm

  • Được hưởng bảo hiểm sức khỏe.
  • Được hưởng bảo hiểm xã hội.

Các hoạt động ngoại khóa 

  • Bóng đá
  • Du lịch
  • Câu lạc bộ
  • Team building
  • Thể thao
  • Nghệ thuật
  • Party
  • Tình nguyện

Lịch sử thành lập

  • Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt (LPBank) tiền thân là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Liên Việt (LienVietBank) được thành lập theo Giấy phép thành lập và hoạt động số 91/GP-NHNN ngày 28/03/2008 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Mission

  • Lien Viet Post Bank định hướng xây dựng thương hiệu mạnh trên cơ sở phát huy nội lực, hoạt động minh bạch, gắn xã hội trong kinh doanh.

 


Review Lien Viet Post Bank

3.7
11 review

20/10/2024
Kỹ sư phần mềm tại Hà Nội

Công việc phù hợp cho fresher (GL)

19/11/2023
Nhân viên phân tích tài chính tại Hà Nội

Môi trường làm việc tuyệt vời. Đồng nghiệp vui vẻ, hòa đồng giúp đỡ lẫn nhau.

17/10/2023
Nhân viên tư vấn tín dụng tại Hà Nội

Môi trường làm việc năng động . Tuy nhiên áp lực công việc cao.

Công việc của Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp là gì?

Chuyên viên Quan hệ Khách hàng Doanh nghiệp là người chịu trách nhiệm, đại diện cho ngân hàng để làm việc với khách hàng là doanh nghiệp, tiếp xúc, liên hệ trực tiếp với khách hàng, xây dựng mối quan hệ & tư vấn, thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng. Bên cạnh đó những công việc như Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân, Chuyên viên đối tác nhân sự cũng thường đảm nhận những công việc tương tự.

Mô tả công việc của Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp

Quản lý và phát triển mối quan hệ khách hàng

Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp có trách nhiệm xây dựng và duy trì mối quan hệ lâu dài với các khách hàng doanh nghiệp. Điều này không chỉ bao gồm việc thiết lập các kết nối ban đầu mà còn duy trì sự tương tác liên tục và chặt chẽ với khách hàng. Công việc này đòi hỏi sự thấu hiểu sâu sắc về nhu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó cung cấp các giải pháp và dịch vụ đáp ứng các yêu cầu đó một cách tối ưu. Bằng cách liên tục theo dõi và đánh giá sự hài lòng của khách hàng, chuyên viên có thể phát hiện và giải quyết các vấn đề một cách kịp thời, từ đó cải thiện chất lượng dịch vụ và tạo ra giá trị gia tăng cho khách hàng.

Xử lý và giải quyết vấn đề

Khi khách hàng gặp phải các vấn đề hoặc khiếu nại về sản phẩm hoặc dịch vụ, chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp nhận và xử lý các phản hồi này một cách hiệu quả. Công việc bao gồm việc lắng nghe, phân tích nguyên nhân và phối hợp với các phòng ban khác để đưa ra giải pháp phù hợp. Khả năng giải quyết vấn đề nhanh chóng và hiệu quả không chỉ giúp duy trì sự hài lòng của khách hàng mà còn xây dựng niềm tin và sự trung thành từ họ. Đôi khi, việc xử lý các tình huống đặc biệt hoặc phức tạp đòi hỏi sự sáng tạo và linh hoạt trong việc đưa ra các giải pháp sáng tạo và thích hợp.

Quản lý tài khoản khách hàng

Việc quản lý tài khoản khách hàng là một phần quan trọng của công việc, bao gồm việc lên kế hoạch và triển khai các chiến lược chăm sóc khách hàng phù hợp với từng đối tác doanh nghiệp. Điều này có thể bao gồm việc theo dõi các hợp đồng, đảm bảo rằng tất cả các điều khoản và cam kết đều được thực hiện đúng hạn và chất lượng. Chuyên viên cần phải chủ động trong việc theo dõi tiến độ thực hiện hợp đồng, đảm bảo rằng mọi yêu cầu và mong muốn của khách hàng đều được đáp ứng đầy đủ. Họ cũng phải cập nhật và điều chỉnh các kế hoạch chăm sóc khách hàng khi cần thiết để phù hợp với sự thay đổi trong nhu cầu hoặc ưu tiên của khách hàng.

Phân tích và báo cáo

Một phần quan trọng khác của công việc là thu thập, phân tích và báo cáo thông tin liên quan đến khách hàng. Chuyên viên cần phải thu thập dữ liệu về các vấn đề khách hàng đã gặp phải, mức độ hài lòng, và các phản hồi khác để có cái nhìn rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Dựa trên các thông tin này, họ có thể đưa ra các khuyến nghị cải tiến sản phẩm hoặc dịch vụ và tạo ra các báo cáo định kỳ về tình hình khách hàng, các vấn đề đã giải quyết, và các cơ hội kinh doanh. Các báo cáo này không chỉ giúp trong việc đánh giá hiệu quả công việc mà còn hỗ trợ các quyết định chiến lược của công ty.

Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp có mức lương bao nhiêu?

105 - 170 triệu /năm
Tổng lương
97 - 157 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
8 - 13 triệu
/năm

Lương bổ sung

105 - 170 triệu

/năm
105 M
170 M
53 M 390 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp

Tìm hiểu cách trở thành Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
7%
2 - 4
60%
5 - 7
31%
8+
2%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp?

Yêu cầu tuyển dụng của Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh  cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan: 

Yêu Cầu Về Bằng Cấp và Kiến Thức Chuyên Môn

Trình độ học vấn: Ứng viên lý tưởng cho vị trí Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp cần có bằng cử nhân trở lên trong các lĩnh vực liên quan như Quản trị Kinh doanh, Marketing, Kinh tế, hoặc các ngành học tương tự. Trình độ học vấn này không chỉ cung cấp nền tảng kiến thức vững chắc về các nguyên tắc cơ bản của quản lý và kinh doanh mà còn giúp ứng viên phát triển khả năng phân tích, lập kế hoạch và chiến lược cần thiết để quản lý và duy trì mối quan hệ với khách hàng doanh nghiệp.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng giao tiếp xuất sắc: Kỹ năng giao tiếp là yếu tố quan trọng trong vai trò của Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp. Ứng viên cần có khả năng giao tiếp rõ ràng và hiệu quả qua nhiều kênh khác nhau như điện thoại, email và các cuộc họp trực tiếp. Kỹ năng này không chỉ giúp tạo ra ấn tượng tốt với khách hàng mà còn đảm bảo rằng thông tin được truyền đạt một cách chính xác và đầy đủ. Khả năng giao tiếp tốt giúp xây dựng lòng tin và duy trì mối quan hệ tích cực với khách hàng.
  • Kỹ năng lắng nghe: Lắng nghe là một kỹ năng quan trọng để hiểu rõ nhu cầu và mối quan tâm của khách hàng. Ứng viên cần có khả năng lắng nghe chủ động, không chỉ nhận diện những gì khách hàng nói mà còn hiểu được ngữ cảnh và các yếu tố tiềm ẩn. Kỹ năng lắng nghe tốt giúp nhận diện các vấn đề và nhu cầu chưa được bày tỏ rõ ràng, từ đó cung cấp các giải pháp và dịch vụ phù hợp hơn.
  • Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề: Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề giúp ứng viên nhận diện và xử lý các vấn đề phát sinh một cách hiệu quả. Khả năng phân tích tình huống, xác định nguyên nhân gốc rễ và phát triển các giải pháp khả thi là rất quan trọng để duy trì sự hài lòng của khách hàng. Ứng viên cần có khả năng làm việc dưới áp lực, ứng phó nhanh chóng và chính xác với các tình huống khẩn cấp hoặc phức tạp.
  • Khả năng ứng phó với tình huống khẩn cấp: Trong môi trường làm việc có thể có nhiều tình huống khẩn cấp hoặc không lường trước được, ứng viên cần có khả năng duy trì bình tĩnh và đưa ra các quyết định kịp thời và hiệu quả. Khả năng xử lý các tình huống khẩn cấp với sự linh hoạt và sáng tạo là rất quan trọng để giảm thiểu tác động tiêu cực đến khách hàng và công ty.
  • Kỹ năng quản lý thời gian: Kỹ năng quản lý thời gian giúp ứng viên tổ chức và ưu tiên công việc một cách hiệu quả. Ứng viên cần có khả năng lập kế hoạch và tổ chức công việc để đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ đúng hạn và duy trì chất lượng công việc. Kỹ năng này đặc biệt quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng cùng lúc và quản lý các dự án hoặc nhiệm vụ đa dạng.

Các yêu cầu khác

  • Kinh nghiệm chuyên môn: Ứng viên cần có ít nhất 2-3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, bán hàng hoặc các vai trò liên quan đến quản lý quan hệ khách hàng. Kinh nghiệm này giúp ứng viên làm quen với các quy trình và thách thức trong công việc, đồng thời phát triển các kỹ năng cần thiết để xử lý các tình huống phức tạp và duy trì mối quan hệ khách hàng hiệu quả.
  • Tiếng Anh hoặc các ngoại ngữ khác: Kỹ năng tiếng Anh tốt hoặc các ngoại ngữ khác có thể là yêu cầu cần thiết, đặc biệt nếu công ty hoạt động trong môi trường quốc tế hoặc có khách hàng từ các quốc gia khác. Khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ giúp ứng viên mở rộng cơ hội làm việc và phát triển mối quan hệ với khách hàng quốc tế một cách hiệu quả.
  • Tinh thần làm việc nhóm: Kỹ năng làm việc nhóm tốt và khả năng phối hợp hiệu quả với các bộ phận khác trong công ty là cần thiết để đạt được các mục tiêu chung. Ứng viên cần có khả năng giao tiếp và hợp tác với các thành viên trong nhóm và các bộ phận khác để đạt được kết quả tốt nhất trong công việc.
  • Thái độ tích cực và chủ động: Thái độ tích cực, chủ động và tinh thần cầu tiến là những yếu tố quan trọng giúp ứng viên vượt qua các thách thức và tìm kiếm cơ hội cải thiện liên tục. Sự chủ động trong công việc và thái độ tích cực giúp tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả và động lực cho sự phát triển cá nhân và công việc.

Lộ trình thăng tiến của Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp

Lộ trình thăng tiến của Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này:

Kinh nghiệm Vị trí Mức lương
0 - 1 năm Thực tập sinh quan hệ khách hàng 3 - 5 triệu/tháng
1 - 3 năm Nhân viên quan hệ khách hàng 7 - 12 triệu/tháng
3 - 5 năm Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp 15 - 30 triệu/tháng

Mức lương trung bình của Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp và các vị trí liên quan:

1. Thực tập sinh quan hệ khách hàng 

Mức lương: 3 - 5 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Dưới 1 năm

Thực tập sinh quan hệ khách hàng là những cá nhân mới bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng và quản lý mối quan hệ với khách hàng. Công việc của họ bao gồm hỗ trợ các nhiệm vụ liên quan đến giao tiếp và tương tác với khách hàng qua các kênh khác nhau như điện thoại, email, và mạng xã hội. Họ giúp giải đáp các thắc mắc, xử lý các yêu cầu và vấn đề của khách hàng, đồng thời thu thập phản hồi để cải thiện dịch vụ. Mặc dù đây là vị trí học việc, cơ hội việc làm Thực tập sinh quan hệ khách hàng giúp họ học hỏi từ các chuyên gia, rèn luyện kỹ năng giao tiếp và quản lý khách hàng.

>> Đánh giá: Vị trí thực tập sinh quan hệ khách hàng là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai mới bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng và muốn tích lũy kinh nghiệm thực tế. Đây là cơ hội tuyệt vời cho sinh viên năm cuối hoặc những người mới tốt nghiệp, những người mong muốn học hỏi và phát triển các kỹ năng cơ bản trong việc tương tác và quản lý mối quan hệ với khách hàng. Yêu cầu chính đối với thực tập sinh là khả năng giao tiếp tốt, kỹ năng lắng nghe và sự sẵn sàng học hỏi. Mặc dù không yêu cầu kinh nghiệm làm việc trước đó, ứng viên cần có sự quan tâm chân thành đến việc giúp đỡ khách hàng và có thái độ tích cực, chủ động trong công việc.

2. Nhân viên quan hệ khách hàng 

Mức lương: 7 - 12 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm

Nhân viên dịch vụ khách hàng là những người trực tiếp tương tác với khách hàng để cung cấp dịch vụ và hỗ trợ trong các vấn đề liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Họ chịu trách nhiệm xử lý các yêu cầu, khiếu nại và thắc mắc từ khách hàng, đảm bảo rằng tất cả các vấn đề được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả. Công việc của họ bao gồm việc duy trì mối quan hệ tích cực với khách hàng, cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ, và thực hiện các nhiệm vụ hành chính liên quan đến quản lý hồ sơ khách hàng.

>> Đánh giá: Công việc của Nhân viên quan hệ khách hàng đòi hỏi nhiều kỹ năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Để thành công trong vai trò này, nhân viên quan hệ khách hàng cần có kỹ năng giao tiếp xuất sắc, khả năng thuyết phục, đàm phán tốt, và đặc biệt là tinh thần chủ động, trách nhiệm cùng với đạo đức nghề nghiệp cao. Đây là một vị trí có nhiều thách thức nhưng cũng mang lại nhiều cơ hội phát triển và thành công trong sự nghiệp.

3. Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp 

Mức lương: 15 - 30 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm

Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp chịu trách nhiệm duy trì và phát triển mối quan hệ với các khách hàng doanh nghiệp, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác lâu dài. Vai trò này bao gồm việc xây dựng các chiến lược chăm sóc khách hàng phù hợp, giải quyết các vấn đề và khiếu nại một cách hiệu quả, và cung cấp sự hỗ trợ cần thiết để tối ưu hóa sự trải nghiệm của khách hàng.

>> Đánh giá: Vị trí Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp là sự lựa chọn lý tưởng cho những người có đam mê trong việc xây dựng và duy trì mối quan hệ mạnh mẽ với khách hàng doanh nghiệp. Đây là một vai trò đòi hỏi sự am hiểu sâu sắc về sản phẩm và dịch vụ của công ty, đồng thời yêu cầu khả năng phân tích và giải quyết vấn đề hiệu quả. Những cá nhân phù hợp với vị trí này cần có kỹ năng giao tiếp xuất sắc, cùng với khả năng lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng.

Xem thêm:

Việc làm Nhân viên quan hệ khách hàng mới nhất

Việc làm Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp đang tuyển dụng

Tìm việc theo nghề nghiệp