Handle dispute/chargeback cases with merchants and issuers.
Review relevant reports regarding acquiring business (internal & external reports).
Prepare and do modify/ upgrade business procedure/process, operations tasks related to acquiring business activities where appropriate
Coordinate with other departments/ Branch/ T.O for handling inquiries related to acquiring business operations activities.
Coordinate with IT team and partner/vendors to build requirements for acquiring system if required
Other tasks as assigned by line manager/director.Bachelor's degree in Business Administration, Banking, Finance or related fields
At least 2 years of experience in Operations with knowledge of Acquiring Business' clearing & settlement
Proficient in MS Office
Effective communication in both verbal and written
Strong teamwork
Good English communication especially writingBảo hiểm
Du Lịch
Phụ cấp
Chăm sóc sức khỏe
Đào tạo
Tăng lương
Chế độ nghỉ phép
Chế độ tập thể dục
Công ty Tài chính TNHH Một thành viên Shinhan Việt Nam, thành viên của Shinhan Card (Hàn Quốc), là Công ty Tài chính tiêu dùng 100% vốn nước ngoài. Với sự kết hợp vững chắc giữa nền tảng công nghệ và các sản phẩm tài chính vượt trội của Shinhan Card cùng hơn 15 năm kinh nghiệm phát triển thị trường cho vay tiêu dùng của Công ty, Shinhan Finance cam kết nỗ lực để trở thành Công ty tài chính hỗ trợ Khách hàng tốt nhất Việt Nam.
Với mạng lưới kinh doanh phát triển rộng khắp trên toàn quốc, Công ty luôn tích cực tiếp cận, tư vấn và hỗ trợ Khách hàng với những giải pháp tài chính cá nhân linh hoạt, giúp Khách hàng hiện thực hóa ước mơ, nâng cao chất lượng cuộc sống. Shinhan Finance tự hào đã và đang được phục vụ gần một triệu Khách hàng Việt Nam và ngày càng có thêm nhiều Khách hàng tín nhiệm lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ của Công ty. Công ty sẽ tiếp tục phát huy lợi thế kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo chất lượng quản trị tín dụng và quản trị rủi ro, cam kết trở thành công ty tài chính tiêu dùng minh bạch và uy tín trên thị trường Việt Nam với triết lý kinh doanh đúng đắn: Phấn đấu trở thành một công ty “tốt nhất” hơn là có “lợi nhuận nhất.”
Chính sách bảo hiểm
- Được tham gia đóng BHYT, BHTN,BHXH và các chế độ khác theo quy định của nhà nước
- Được mua bảo hiểm sức khỏe 20tr/năm
- Được khám sức khỏe định kỳ.
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch trong và ngoài nước hàng năm
- Gala
- Teambuilding
Lịch sử thành lập
- Năm 2007, Shinhan Finance Việt Nam được thành lập và nhận được giấy phép hoạt động từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
- Năm 2008, Shinhan Finance Việt Nam mở rộng hoạt động và mở thêm các chi nhánh ở các thành phố lớn khắp cả nước.
- Năm 2011, Shinhan Finance Việt Nam chính thức được đổi tên thành Shinhan Vietnam Finance Company Limited để phản ánh sự kết nối và hỗ trợ từ Shinhan Bank - ngân hàng hàng đầu tại Hàn Quốc.
- Năm 2012, Shinhan Vietnam Finance Company Limited trở thành công ty tài chính 100% vốn nước ngoài, sau khi Shinhan Bank hoàn toàn nắm giữ vốn của công ty.
- Năm 2014, Shinhan Vietnam Finance Company Limited đạt cột mốc 5 tỷ USD về dư nợ cho vay.
- Năm 2017, Shinhan Vietnam Finance Company Limited kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam.
- Năm 2018, Shinhan Bank nhận cấp giấy chứng nhận thành lập Ngân hàng Liên doanh Quốc tế tại Việt Nam.
- Năm 2019, Shinhan Bank chính thức mở chi nhánh đầu tiên tại Hồ Chí Minh - chi nhánh Phú Mỹ Hưng, đồng thời mở rộng hoạt động và tăng cường đầu tư vào Shinhan Vietnam Finance Company Limited.
- Năm 2020, Shinhan Vietnam Finance Company Limited chuyển đổi sang mô hình kinh doanh Ngân hàng công ty, giúp mở ra nhiều cơ hội phát triển và cung cấp dịch vụ tài chính đa dạng hơn cho khách hàng.
- Hiện tại, Shinhan Finance Việt Nam vẫn tiếp tục mở rộng chi nhánh và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính phù hợp với nhu cầu của khách hàng tại Việt Nam.
Mission
" Góp xây thế giới tốt đẹp hơn bằng Sức mạnh tài chính "
Nỗ lực để ổn định nền thịnh vượng chung, kiến tạo giá trị tốt đẹp hơn cho khách hàng, Shinhan và xã hội. Với mục tiếu ấy, Shinhan tìm kiếm những cách tiếp cận mới, những phương thức mới để mang đến những sản phẩm, dịch vụ đón đầu những thay đổi từ thị trường, đảm bảo hiệu quả đầu tư.
Công việc của Nhân viên Hỗ trợ thanh toán là gì?
Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán (Payment support staff) là người liên hệ trực tiếp với khách hàng trong khu vực được phân công để hướng dẫn thanh toán các khoản phí, hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc có liên quan đến quá trình thanh toán của khách hàng, và kiểm tra và gửi yêu cầu hỗ trợ những trường hợp đặc biệt khi nhận được thông tin của khách hàng. Bên cạnh đó những công việc như Kế toán Thanh toán, Chuyên viên Tư vấn tài chính... cũng thường đảm nhận những công việc tương tự.
Mô tả công việc của Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán
Tùy thuộc vào lĩnh vực và quy mô mà công việc của Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán lại trong mỗi công ty lại có những nhiệm vụ khác nhau. Nhưng nhìn chung, họ sẽ cần đảm bảo hoàn thành tốt các công việc cơ bản hàng ngày như:
Thực hiện công tác quản lý và theo dõi các khoản thu trong doanh nghiệp
Một trong những nhiệm vụ của Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán là trực tiếp thu tiền của các đối tượng bên trong và bên ngoài doanh nghiệp như: thu tiền góp vốn của cổ đông; thu tiền từ thu ngân; thu hồi công nợ đối với khách hàng. Từ đó sẽ theo dõi dòng tiền gửi vào và rút ra từ ngân hàng. Ngoài ra, họ cũng sẽ là người theo dõi và đốc thúc các khoản phải thu của các cổ đông đã cam kết góp nhưng chưa góp, nhân viên thu ngân, khách hàng và quản lý các nghiệp vụ kế toán liên quan đến thu, chi dòng tiền.
Trách nhiệm quản lý và theo dõi các khoản chi trong doanh nghiệp
Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán cũng phụ trách lập kế hoạch, vạch ra chiến lược về việc thanh toán các khoản công nợ với nhà cung cấp. Họ sẽ là người trực tiếp thực hiện các nghiệp vụ thanh toán bằng tiền mặt, hoặc bằng tiền gửi Ngân hàng cho nhà cung cấp từ khâu đối chiếu công nợ, nhận hóa đơn cho đến kiểm tra phiếu đề nghị thanh toán, lập phiếu thanh toán (phiếu chi, giấy báo nợ của Ngân hàng,…).
Quản lý quỹ tiền mặt
Đối với vấn đề quản lý quỹ tiền mặt, Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán có nhiệm vụ theo dõi việc thu chi tiền mặt của quỹ và lập báo cáo tồn quỹ vào cuối kỳ cũng như kiểm soát việc thu ngân. Kết hợp với đó là cùng thủ quỹ để chi tiền đúng quy định và kiểm tra nguồn quỹ định kỳ mỗi ngày.
Nhân viên Hỗ trợ thanh toán có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
104 - 169 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên Hỗ trợ thanh toán
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên Hỗ trợ thanh toán, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên Hỗ trợ thanh toán?
Yêu cầu tuyển dụng của Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán
Để trở thành Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán, bạn cần đáp ứng được các yêu cầu sau:
Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn
- Bằng cấp: Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán phải có bằng tốt nghiệp đại học hoặc trên đại học chuyên ngành Kinh tế, Tài chính, Kế toán, Quản trị kinh doanh. Có các chứng chỉ liên quan đến tài chính là một lợi thế.
- Kiến thức chuyên môn: Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán phải có kiến thức chuyên môn về nguyên tắc kế toán, quy trình kế toán, báo cáo tài chính, thuế, luật kế toán và các quy định về kế toán.... để có thể hoàn thành các công việc của quy trình thanh toán, không để bỏ sót thông tin.
- Kinh nghiệm: Kinh nghiệm tối thiểu 1 năm làm việc trong các doanh nghiệp trong vị trí liên quan cũng như phải am hiểu về thị trường tài chính và công cụ trên thị trường tài chính.
Yêu cầu về kỹ năng
- Tư duy phản biện: Tư duy phản biện hay khả năng xác định, đánh giá, phân tích những ưu khuyết điểm và tính khả thi của giải pháp đó. Bạn cần có kỹ năng này để có thể xem xét các chính sách, thủ tục kinh doanh và đánh giá các giải pháp có thể sử dụng.
- Khả năng giao tiếp: Khả năng giao tiếp sẽ quyết định việc chuyển giao thông tin thông qua văn bản, lời nói có hiệu quả hay không. Mỗi nhân viên hỗ trợ thanh toán đều cần có kỹ năng giao tiếp tốt để có thể phân tích, làm rõ vấn đề và truyền đạt lại các thông tin quan trọng cho nhân viên trong công ty.
- Khả năng tổ chức, sắp xếp công việc: Sẽ có rất nhiều công việc cần giải quyết đối với 1 nhân viên hỗ trợ thanh toán. Để có thể hoàn thành tốt, hoàn thành đủ, đúng thời hạn thì bạn cần biết cách sắp xếp thứ tự trước sau sao cho phù hợp.
- Đọc hiểu: Nhân viên hỗ trợ thanh toán là người phụ trách triển khai quy định pháp luật trong doanh nghiệp của mình. Điều này đòi hỏi họ cần phải có sự hiểu biết kỹ càng đối với các văn bản, tài liệu pháp lý, các báo cáo kiểm toán… thông qua việc đọc hiểu.
- Phân tích – Diễn giải: Cán bộ hỗ trợ thanh toán cần có khả năng phân tích và diễn giải tốt để làm rõ các vấn đề phức tạp và đưa ra giải pháp hiệu quả.
Các yêu cầu khác
- Kỹ năng làm việc trên máy tính, sử dụng các ứng dụng phần mềm hỗ trợ
- Kỹ năng tổ chức, sắp xếp công việc khoa học
- Có khả năng tiếng Anh ở mức cơ bản
Lộ trình nghề nghiệp của Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán
Kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
1 - 4 năm | Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán | 10.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng |
5 - 7 năm | Chuyên viên Thanh toán Quốc tế | 15.000.000 - 30.000.000 đồng/tháng |
Mức lương trung bình của Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán và các ngành liên quan:
- Kế toán thanh toán: 15.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng
- Chuyên viên tư vấn tài chính: 12.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng
1. Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán
Mức lương: 10.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 4 năm kinh nghiệm
Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 1 - 4 năm làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán. Vai trò của họ là kiểm tra và đảm bảo tính chính xác và hỗ trợ thanh toán quy trình trong quá trình đào tạo. Bạn sẽ tham gia vào việc đánh giá và cải thiện quy trình làm việc, xử lý các vấn đề phát sinh và đảm bảo hỗ trợ thanh toán các quy định và quy trình nội bộ của doanh nghiệp.
>> Đánh giá: Việc làm Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán sẽ là vị trí đầu tiên sau khi các bạn được chấp nhận lên chính thức ở các công ty hỗ trợ thanh toán, tài chính. Vị trí này sẽ phụ trách đảm nhiệm các công việc hỗ trợ khách hàng dưới sự phân công của lãnh đạo. Tỉ lệ cạnh tranh của vị trí này cũng khá cao khi nguồn nhân lực dồi dào.
2. Chuyên viên Thanh toán Quốc tế
Mức lương: 15.000.000 - 30.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm kinh nghiệm
Chuyên viên Thanh toán Quốc tế đòi phải phải là những người có năng lực chuyên môn tốt cùng với khả năng Tiếng Anh ở mức trung cấp. Vai trò này bao gồm việc xử lý các giao dịch thanh toán phức tạp, giải quyết các vấn đề phát sinh và cung cấp hỗ trợ chuyên môn cho nhân viên mới. Chuyên viên thanh toán quốc tế cũng có thể tham gia vào việc đánh giá và cải thiện quy trình thanh toán.
>> Đánh giá: Là một nhân viên thanh toán có thâm niên, bạn sẽ có cơ hội thăng cấp lên thành Chuyên viên Thanh toán Quốc tế. Mức lương cũng sẽ cao hơn nhưng đi kèm với đó cũng là trách nhiệm ngày càng lớn. Vậy nên việc không ngừng nâng cấp trình độ chuyên môn và kỹ năng của bản thân là hết sức cần thiết để bạn trở thành nhân sự cứng và có con đường thăng tiến rộng mở. Cơ hội việc làm Chuyên viên Thanh toán Quốc tế cũng khá rộng mở.
5 bước giúp Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán thăng tiến nhanh trong công việc
Nâng cao kiến thức chuyên môn
Những kiến thức về lĩnh vực tài chính luôn được thay đổi và cập nhật từng giây từng phút. Vì vậy, là một Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán, bạn cần phải liên tục nâng cao kiến thức chuyên môn thông qua việc tham gia các khóa học, đào tạo hoặc chương trình đào tạo nâng cao dành cho Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán. Phát triển và cải thiện kỹ năng làm việc với các công nghệ, phần mềm tài chính mới nhất cũng là một điều vô cùng cần thiết để bắt kịp xu hướng làm việc của lĩnh vực này. Ngoài ra, bạn cũng nên xây dựng và phát triển kỹ năng phân tích dữ liệu cho mình, sử dụng công cụ phân tích kinh doanh sẽ giúp công việc hiệu quả hơn.
Xây dựng các mối quan hệ
Trong bất kỳ một lĩnh vực, nghề nghiệp nào, quan hệ vẫn là một yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định khá lớn đến sự thăng tiến của một cá nhân. Để xây dựng được các mối quan hệ cho mình, bạn cần phải thường xuyên tham gia vào các cộng đồng, hội nghị ngành tài chính để mở rộng mạng lưới quan hệ và tạo ra các cơ hội mới. Bên cạnh đó cũng cần phải xây dựng mối quan hệ với các chuyên gia và nhà quản lý trong ngành để nhận được hỗ trợ, khuyến khích động viên. Đặc biệt là duy trì mối quan hệ tích cực với đồng nghiệp, cấp trên, cấp dưới để tạo tiền đề tốt cho sự thăng tiến.
Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ và độ chính xác cao
Làm Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán thường liên quan tới rất nhiều con số vì vậy người làm tài chính cần thực sự cẩn thận, tỉ mỉ là những yếu tố quan trọng hàng đầu. Vì chỉ cần một sai sót nhỏ cũng đã gây tổn thất và ảnh hưởng rất nhiều đến doanh nghiệp cũng như bản thân mình. Với tính cẩn thận, tỉ mỉ và độ chính xác cao, hiệu suất của bạn cũng sẽ luôn được đảm bảo, đây sẽ cơ sở để lãnh đạo nhìn nhận năng lực cá nhân của một Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán, từ đó, cất nhắc lên các vị trí cao hơn.
Có khả năng phân tích làm việc với con số tốt
Như đã nói ở trên Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán làm việc với rất nhiều số cho nên bạn cần nhanh nhạy, phân tích tốt. Vì đặc trưng nghề nghiệp là tính toán, cộng trừ nhân chia liên miên nên nếu muốn trở thành một Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán tốt, bạn buộc phải nhanh nhạy trong câu chuyện này.
Tính minh bạch, trung thực và khả năng chịu được áp lực công việc
Ngoài ra, để có thể thăng tiến nhanh và thành công trong công việc, thì tính cách minh bạch, trung thực và khả năng chịu được áp lực là một điều vô cùng cần thiết. Vấn đề về tài chính luôn nhạy cảm vì vậy làm kế toán cần phải đổi hỏi tính trung thực tuyệt đối. Công việc kế tài chính thường cũng sẽ rất áp lực vì vậy đòi hỏi Nhân viên Hỗ trợ Thanh toánphải chịu được áp lực với cường độ làm việc cao.
Xem thêm:
Việc làm Nhân viên kế toán đang tuyển dụng